Bạn đang xem bài viết Attn Là Gì? Attn Có Ý Nghĩa Gì Trên Các Bì Thư Và Thư Xin Việc được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Attn là viết tắt của từ tiếng Anh “Attention” có nghĩa là “chú ý”. Tuy nhiên, từ Attn được viết tắt phổ biến trong soạn thảo thư từ, hợp đồng làm việc, thư xin việc, email, hoặc một loại giấy tờ bạn muốn gửi tới một đối tượng cụ thể nào đó.
Không khó để chúng ta thường bắt gặp những từ này trong văn viết. Vậy tại sao chúng ta lại ưa chuộng sử dụng từ viết tắt này đến thế?
Trước tiên, cụm từ viết tắt Attn hết sức ngắn gọn, nó sẽ khiến việc trình bày trên bì thư hay trên lá đơn xin việc được đẹp mắt, gọn gàng hơn, tạo ấn tượng với người nhận ngay từ khi cầm phong bì thư.
Thứ hai, Attn mang ý nghĩa trang trọng, lịch sự nên có thể khiến người nhận phần nào hiểu được thái độ của bạn. Đồng thời, họ cũng cảm thấy cần phải chú hơn với nội dung mà bạn đang đề cập đến.
2. Ý nghĩa của Attn trên các bì thư
Trong các email, thư từ, Attn có ý nghĩa giống với “to” và thường đặt trước tên người nhận.
Ví dụ:
Attn: John Smith(= To: John Smith)
Tuy nhiên, sử dụng từ Attn mang ý nghĩa trang trọng, lịch sự hơn, tạo sự chú ý cho người nhận, họ sẽ cảm thấy bức thư này có vẻ quan trọng hơn những bức thư bình thường khác.
Như vậy, khi sử dụng Attn để viết thư, bạn cần viết “attn” sau đó thêm dấu hai chấm và viết chính xác tên người nhận để người chuyển thư có thể chuyển đến chính xác địa chỉ cần đến.
Nếu bức thư được gửi tới địa chỉ nơi người nhận làm việc, thì cần viết tên công ty, hoặc thêm cả tên bộ phận mà người đó làm việc ở dưới dòng “Attn: [tên người nhận]”. Việc viết thêm tên bộ phận và tên công ty là không bắt buộc, tuy nhiên, nếu bạn chỉ viết địa chỉ không thôi thì bức thư của bạn sẽ trở nên kém chuyên nghiệp hơn và có thể gây ra chậm trễ hơn trong quá trình chuyển phát thư.
Ví dụ:
“Attn: Tom Hiddleston
Sales Department- ABC Company”
Tiếp theo, khi viết bên ngoài bì thư, bên cạnh đối tượng nhận, bạn cũng cần điền đầy đủ địa chỉ nhận thư, bao gồm: địa chỉ nhà của người nhận, ghi rõ số nhà, tên đường cụ thể, chính xác. Nếu là địa chỉ công ty thì cần ghi rõ số tầng, ở tòa nhà nào để thuận tiện trong quá trình chuyển phát.
Ví dụ đầy đủ của nội dung có sử dụng Attn trên các bì thư:
“Attn: Santa Claus
105 Saint Nicholas Drive North Pole, Alaska 99705.”
Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên, bạn chỉ cần dán tem ở góc và gửi bức thư đi.
3. Ý nghĩa của Attn trong thư xin việc
Trong thư xin việc bằng tiếng Anh, từ viết tắt Attn có ý nghĩa nhấn mạnh nguyện vọng được làm việc của mình trong công ty, tổ chức nào đó. Attn thể hiện thái độ trân trọng, lịch sự, hạ mình và khiêm nhường khi thể hiện mong muốn của mình.
Ví dụ mẫu thư xin việc có sử dụng Attn:
“October 22, 2023
Attn: Mr. Kelly
[Business name]
[Business Address]
Dear Mr. Kelly,
I can be free at from 22, October to 30, October to schedule an interview. I hope to hear from you soon.
Sincerely,
[name of candidate]
[Email address]
[Phone number]”
Trong một email xin việc, bạn cần viết “Attn” trong phần Subject (tiêu đề), phía sau sẽ là tên người nhận và bộ phận làm việc cụ thể. Ví dụ: “Attn: Johnny Aballe- Human Resources Department”
Attn cũng thường được sử dụng trong hợp đồng với đối tác làm ăn hay các văn bản trang trọng khác.
Attn Là Gì? Các Ý Nghĩa Và Cách Sử Dụng Của Từ Attn
ATTN là gì?
Trước khi tìm hiểu ATTN có nghĩa là gì, chúng ta cùng tìm hiểu xem ATTN là viết tắt của chữ gì?
Thực tế, ATTN là cụm viết tắt của từ tiếng Anh “Attention”, có nghĩa là chú ý, chuyên tâm vào vấn đề nào đó. Đây từ một từ viết tắt rất quan trọng trong phần đầu của đơn xin việc bằng tiếng Anh. Nó thể hiện những nguyện vọng, mong muốn của người gửi đến nhà tuyển dụng về vị trí công việc ứng tuyển. ATTN không phải là sự đòi hỏi mà nó chỉ thể hiện sự đề bạt nguyện vọng của người ứng tuyển để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn thôi.
Bên cạnh đó, ATTN còn được biết đến là bản nhạc hit của nam ca sĩ Charlie Puth. Ngay từ khi mới ra mắt, ca khúc này đã nhanh chóng thu hút sự yêu thích của hàng triệu khán giả. Với giai điệu nhẹ nhàng, lời ca ý nghĩa mà Attention đã trở thành một trong những ca khúc hot nhất năm 2023.
Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ viết tắt ATTN là gì rồi phải không? Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi muốn đưa các bạn tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của ATTN trong đơn xin việc.
Ý nghĩa của ATTN là gì?
Trong ngôn ngữ nói, ATTN được sử dụng rộng rãi và mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo từng ngữ cảnh nói. Tuy nhiên, trong văn viết, chúng được sử dụng chủ yếu để viết đơn xin việc, email xin việc.
Trong những trường hợp này, ATTN là hình thức để các ứng viên thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng và thái độ trân trọng với hy vọng mình được làm công việc đó. Hiểu đơn giản hơn là bạn đang hạ mình, khiêm nhường để ghi ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Trong bối cảnh thị trường việc làm khó khăn như hiện nay, để tìm được một công việc phù hợp với bản thân không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, lịch sự và hạ mình là cách làm khôn khéo mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, ATTN còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong cách làm việc và viết đơn xin việc.
Trong một bức thư, ATTN được sử dụng gần giống như “To” nhưng mang sắc thái lịch sự hơn, thể hiện sự trang trọng của người gửi dành cho người nhận. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp ATTN với “Stand for” tạo thành cụm từ “ATTN Stand for”. Cách viết này vừa đầy đủ, vừa thể hiện sự trang trọng, dễ dàng chinh phục ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Bởi có nhiều nhà tuyển dụng, họ rất kỹ tính, cẩn thận, chú ý đến cả những chi tiết nhỏ như vậy.
Cách sử dụng ATTN
Điền địa chỉ vào phần ATTN ngoài bìa thư
Bạn có thể lựa chọn viết tắt “ATTN” hoặc viết đầy đủ “Attention” đều được. Tuy nhiên, tốt nhất là nên viết tắt để hình thức súc tích và ngắn gọn hơn. Đồng thời, tránh trường hợp viết sai chính tả.
Khi viết, bạn nên thêm dấu hai chấm “:” sau từ ATTN để tạo sự mạch lạc, rõ ràng. Sau ATTN là họ tên của người nhận thư.
Ví dụ như sau: Bạn viết thư “ATTN: Anna Smith” thì “Anna Smith” chính là tên của người nhận thư.
Tiếp đó, đến dòng thứ 2 (sau dòng ATTN và họ tên người nhận) sẽ là tên doanh nghiệp hoặc tên của tổ chức nơi họ làm việc. Nếu công ty có quy mô lớn và người nhận thư làm việc tại một phòng ban cụ thể thì hãy đề tên bộ phận làm việc trước khi viết tên công ty (lúc này, tên công ty sẽ viết ở dòng thứ 3).
Sau đó, viết tên địa chỉ công ty dưới tên công ty (dòng thứ 4). Địa chỉ phải được ghi rõ ràng và cụ thể. Nếu công ty ở một tòa nhà nhiều tầng, nhiều khu, bạn cần ghi chính xác tên tòa nhà, số tầng và địa chỉ của tòa nhà. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng tất cả các thông tin đều đầy đủ và chính xác.
Cuối cùng, bạn chỉ cần dán tem và gửi thư đi là được.
Sử dụng ATTN trong đơn xin việc
Thông thường, mục ATTN sẽ được nằm ở phần mở đầu, ngay góc bên trái của đơn. Tương tự như khi điền thông tin trên phong bì thư, bạn cần phải điền thật rõ ràng, đầy đủ và chính xác thông tin của người nhận, vị trí làm việc, tên công ty và địa chỉ công ty.
Sử dụng ATTN khi soạn thảo email
Khi soạn thảo email, bạn sẽ thấy rõ hai mục “To” và “Cc”. Trong đó, To dùng để điền địa chỉ email của người gửi, là người chịu trách nhiệm phản hồi lại email của bạn. Còn “Cc” là cụm viết tắt của từ “Carbon copy”, chỉ người sẽ được nhận bản sao email mà bạn gửi đến cho người trong mục To. Những người này không có nhiệm vụ phản hồi lại email của bạn nhưng họ sẽ sử dụng email để tham khảo, theo dõi và quản lý công việc chung.
Vì vậy, khi viết email xin việc và gửi đến địa chỉ email chung của công ty. Để thu hút sự chú ý của người xem, bạn có thể viết dòng tiêu đề là “ATTN: Tên người nhận – Vị trí làm việc”.
Ví dụ: “ATTN: Anna Smith – Phòng nhân sự” hoặc nếu bạn không biết chính xác tên của người nhận là gì, có thể viết là: “ATTN: Bộ phận tuyển dụng – Phòng nhân sự”.
Trong trường hợp sử dụng tiêu đề để viết mục đích gửi email, bạn có thể để mục ATTN vào nội dung của email.
Lưu ý khi trình bày ATTN trong đơn xin việc
ATTN chỉ đích danh thông tin của người nhận như họ tên, vị trí làm việc, công ty,… Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để ghi đúng, ghi chính xác thông tin của họ. Nếu ghi sai, sẽ làm mất thiện cảm với người nhận hoặc có thể khiến cho văn bản đó không đến đúng người nhận. Hơn nữa, khi điền sai thông tin cũng có thể khiến cho văn bản của bạn không được giải quyết hoặc bị mất giá trị.
Đối với tên công ty, bạn cần phải ghi chính xác và đầy đủ bởi như vậy sẽ khiến doanh nghiệp và cả người nhận thấy được sự tôn trọng của bạn đối với họ. Từ đó, sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng.
Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý đến vị trí đặt ATTN. Thông thường chúng được đặt ở vị trí mở đầu, góc bên trái của đơn xin việc. Đây là vị trí dễ nhìn, dễ gây chú ý với nhà tuyển dụng.
Attn Là Gì? Nghĩa Của Attn Trong Đơn Từ, Thư Tín…
Attn là gì? Viết tắt của từ nào trong Tiếng Anh? Tìm hiểu ý nghĩa của ATTN trong thư tín, đơn từ,… Cách sử dụng ATTN phù hợp nhất cho từng trường hợp.
Việc sử dụng từ viết tắt đã không còn là việc lạ ở bất kỳ ngành nghề, phương tiện nào. Đối với tất cả mọi người thì không phải ai cũng hiểu các từ viết tắt này và nhất là các từ viết tắt Tiếng Anh. Khi viết thư chúng ta thường thấy từ viết tắt ATTN nhưng không phải ai cũng nhớ và hiểu rõ ý nghĩa của nó. Vậy ATTN có nghĩa là gì ?
ATTN là gì?Ngoài ra việc sử dụng từ viết tắt ATTN còn mang một hàm ý khác là thể hiện sự tôn kính, nhằm mong muốn sự giúp đỡ của một bên với các bên còn lại. Do đó nó thường xuất hiện trong các bức thư, hợp đồng hay đơn xin việc, các hợp đồng kinh tế đôi bên. Hoặc có thể sẽ xuất hiện trong các bức thư cho người thân, bạn bè thân thiết, người thương.
Trong các bức thư thường có từ To ở phong bì thư có nghĩa gửi đến với sắc thái trang trọng của người gửi đến người nhận. Hoặc một số người có thể viết từ ATTN đi kèm với Stand for sẽ tạo thành câu văn đầy đủ hơn với ý nghĩa câu văn.
Nghĩa của ATTN trong những lá đơnBất kỳ từ ngữ nào khi đã được dụng nhiều thì phải có một ý nghĩa nhất định. Có rất nhiều từ như: To, ATTN cũng vậy, chúng đều là những từ ngữ thường được sử dụng nhiều trong thư tín. Một số ý nghĩa quan trọng của ATTN trong các bức thư, bản hợp đồng.
Từ viết tắt ATTN có ý nghĩa giống với từ trong đơn từ, thư tín và đều được hiểu là . Nhưng:
Từ mang ý nghĩa thuần túy là “gửi tới” với ý nghĩa trân trọng.
Từ “ATTN” lại mang ý nghĩa diễn đạt những mong muốn mà bạn muốn truyền tải tới với người nhận, phía đối tác với cách nói trân trọng, đầy chân thành và mang ý nghĩa tràn đầy hy vọng và sự quan tâm. Hy vọng cả hai bên hợp tác một cách tối nhất, đáp ứng nguyện vọng , kỳ vọng của cả hai bên.
Khi tư ATTN đứng một mình, đơn lẻ thì nó đã mang nghĩa trang trọng, lịch sự rồi ghi từ này đứng cùng với cụm từ (đại diện cho) thì sẽ trở thành một cụm từ mang ý nghĩa chi tiết hơn, đầy đủ và chính xác những mong muốn của người gửi tới người nhận.
Ý nghĩa của ATTN trong từng trường hợp– Trong các hợp đồng giữa các đối tác thì từ viết tắt ATTN có nghĩa mong muốn dự án hợp tác này của cả hai bên sẽ thuận lợi, cả hai bên cùng giúp đỡ nhau trong mọi mặt để cả hai bên cùng phát triển.
– Trong các bức thư hỏi thăm thì từ này có thể hiểu theo nghĩa thể hiện sự trân trọng, quý mến, yêu thương đối với người nhận thư. Thường thì từ này sẽ sử dụng trong các bức thư gửi cho những người bạn thân thiết, người thân trong gia đình, người yêu.
– Trong các bức đơn xin việc bằng tiếng anh thì từ ATTN sẽ luôn xuất hiện ở ngay phần đầu. Khi người xin việc muốn nhằm gửi tới nhà tuyển dụng thông điệp mong muốn sự giúp đỡ từ lãnh đạo công ty.
Những chia sẻ trên của chúng tôi mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ nhất về ATTN là gì trong tất cả các hoàn cảnh cần dùng tới trong cuộc sống. Bạn hãy nhớ rõ những ý nghĩa của các từ viết tắt để có thể sử dụng một cách chuyên nghiệp và hợp lý nhất.
Attn Là Gì? Ý Nghĩa Của Cụm Từ Attn Trong Hợp Đồng?
Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của toàn nhân loại. Ở Việt Nam ngôn ngữ này cũng rất được coi trọng, Tiếng Anh được đưa vào hệ thống giáo dục từ tiểu học. Có khá nhiều từ viết tắt Tiếng Anh mà chúng ta chưa rõ nghĩa, lần này Pdiam sẽ giải đáp từ viết tắt “ attn là gì ”. Ý nghĩa của từ này trong các văn bản, hợp đồng ra sao?
Attn là gì?Xét về tổng quan thì attn có ý nghĩa là hình thức trân trọng, tôn kính khi đưa ra thỉnh cầu hay nguyện vọng nhờ giúp đỡ đến từ cá nhân hay tổ chức nào đó. Chính vì thế mà cụm từ này xuất hiện khá nhiều trong các hợp đồng, đơn vin việc cũng như các văn bản quan trọng khác.
Attn là từ viết tắt của từ “Attention” . Với từ Tiếng Anh này thì chúng ta khá quen thuộc, nó có nghĩa là “chú ý”. Hay còn được hiểu là thu hút sự quan tâm, chú ý của người nào đó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa sâu xa và công dụng chính của nó.
Attn trong đơn xin việc nghĩa là gì? Attention trong hợp đồng là gì?Ở những đơn xin việc bằng tiếng Anh ta thương bắt gặp từ “attn” ở ngay phần đầu. Khi muốn trình bày nguyện vọng xin việc vào vị trí nào đó trong công ty hoặc nhờ sự trợ giúp nào đó. Thì đi sau cụm từ “attn” sẽ là tên riêng của cá nhân hay tổ chức nào đó mà mình muốn gửi đến.
Từ này gần giống nghĩa với từ “To” ở ngoài phong bì thư, nhưng mang sắc thái trang trọng hơn. Từ này cũng có thể đi kèm với từ “stand for” để thành cụm từ “attn stand for”. Ý nghĩa vẫn như vậy những cách viết này sẽ đầy đủ hơn.
Attn và re là gì?Tương tự như attn là gì, re cũng thường xuất hiện trong các đơn xin việc, hợp đồng. Re là chữ viết tắt của chữ Reference trong cụm từ ‘With reference to’ và có nghĩa là ‘về việc‘. Sau chữ Re thường có hai chấm hoặc dấu chấm. Cụ thể là RE: hoặc Re. Khi là danh từ, nó có nghĩa là nốt Rê trong âm nhạc. Khi là giới từ, Re mang nghĩa là về việc, về vụ, trả lời.
Ví dụ có 1 Hội Từ Thiện nào đó mà bạn với họ chưa từng biết nhau , bằng cách nào đó họ có địa chỉ của bạn . Sau đó họ gửi thư đến để quyên tiền thì họ viết: RE ( về việc ): Quyên tiền giúp trẻ em vùng lũ. Hoặc là Re. Quyên tiền giúp trẻ em vùng lũ.
Attn Là Gì? Attn Là Viết Tắt Của Chữ Gì Trong Cuộc Sống Hiện Nay
Attn là gì? Viết tắt là gì?
Nếu bạn còn thắc mắc về “attn meaning” hay “viết tắt Attn là gì?” thì chúng tôi xin được giải đáp cho bạn, Attn chính là viết tắt của 1 từ trong tiếng Anh, nó mang nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng từ này thường được hiểu theo 1 nghĩa phổ biến hơn là từ Attention. Bên cạnh đó thì Attn cũng là từ viết tắt của những từ tiếng Anh như: attitude, attorney, attitudinal nhưng chúng không được sử dụng rộng rãi.
Ý nghĩa của cụm từ viết tắt Attn là gì?
Ý nghĩa của từ Attn trong từ tiếng Anh có ý nghĩa cụ thể là “chú ý” tới 1 vấn đề nào đó vô cùng quan trọng, hoặc bạn cũng có thể hiểu theo những từ đồng nghĩa khác như “chuyên tâm”, “chăm chú” vào vấn đề nào đó, “cẩn thận” trong các vấn đề cần thiết.
Trong ngôn ngữ nói thì từ này được sử dụng khá phổ biến và mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh. Tuy nhiên trong ngôn ngữ viết thì ý nghĩa của cụm từ này đã bị bó hẹp hơn và được sử dụng chủ yếu trong những trường hợp như: hợp đồng công việc, viết email, trong đơn xin việc,…
Khi bạn thấy sự xuất hiện của từ Attn thì vai trò của nó là thay thế từ “to” trong văn bản. Nói tóm lại thì “Attn” mang ý nghĩa hình thức trân trọng, tôn kính khi đưa ra nguyện vọng nhờ sự trợ giúp đến từ cá nhân hay 1 tổ chức nào đó. Chính vì thế mà cụm từ viết tắt này được xuất hiện khá nhiều trong các hợp đồng, đơn xin việc cũng như các văn bản cực kỳ quan trọng khác.
Trong nhiều tình huống khác, nếu bạn muốn viết đầy đủ nhưng vẫn có thể giữ được trọn vẹn ý nghĩa của câu nói nhằm thể hiện sự trang trọng và lịch sự thì bạn cũng có thể kết hợp Attn với “Stand for” để nó trở thành cụm từ “Attn Stand for”. Đây chính là cách viết đầy đủ và trang trọng nhất, bạn cũng nên viết nó để thể hiện sự tôn trọng của bản thân đối với những nhà tuyển dụng khó tính. Vì đối với nhiều nhà tuyển dụng, họ vô cùng thích những ứng viên có tính cẩn thận, chính vì thế mà chi tiết nhỏ này sẽ là điểm cộng cho bạn khi xin việc đó.
Attn thường được sử dụng phổ biến trong những trường hợp nào?
Attn xuất hiện trong những đơn xin việc
Attn thường được sử dụng trong các tờ đơn xin việc được viết bằng ngôn ngữ Anh và hay xuất hiện ngay phần đầu của đơn xin việc. Sử dụng Attn trong đơn xin việc nhằm nhấn mạnh và thể hiện những mong muốn, nguyện vọng của ứng viên được làm việc tại một vị trí trong công ty.
Cùng với từ Attn, các bạn cũng có thể kết hợp ở ngay phía sau từ này là từ stand for và kèm với tên người đại diện hoặc tên công ty mà bạn đang muốn ứng tuyển vào làm việc.
Một 1 tờ đơn xin việc sẽ trở nên chuyên nghiệp và có thành ý hơn hơn nếu như bạn biết cách trình bày Attn trong phần nội dung sao cho hợp lý. Dù cho bạn đã ghi rõ tên đầy đủ của người nhận ở bên ngoài phong thư hay trong tiêu đề khi gửi qua email thì bạn vẫn nên trình bày rõ phần Attn trong lá thư xin việc của bản thân.
Trong thư xin việc phải đảm bảo có đầy đủ tên, địa chỉ và tên công ty của người nhận thư. Chính vì lẽ đó mà bạn vẫn cần phải trình bày phần Attn bên trong thư xin việc của mình. Lúc này, bạn cần ghi rõ tên của người sẽ duyệt thư xin việc của bạn, tên bộ phận mà họ đang làm việc và tên công ty.
Về vị trí của từ Attn trong thư xin việc, bạn cần phải trình bày chúng ở phía bên trên góc trái của thư. Sở dĩ phải trình bày ở vị trí này là để gây ấn tượng và tạo được sự chú ý đặc biệt cho người đọc thư xin việc, cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn rất lịch sự, tôn trọng họ cũng như tôn trọng công việc mà bạn muốn thử sức. Nó sẽ làm toát lên vẻ trang trọng và lịch thiệp cho lá thư xin việc của bạn.
Sử dụng trong viết thư
Attn cũng thường được sử dụng trong phần bên ngoài của phong bì đựng thư của bạn. Trong trường hợp này các bạn cần điền đầy đủ những thông tin như: Họ và tên của người sẽ nhận thư, tên của công ty nhận thư cùng với đó là địa chỉ nhận trong phần này.
Khi viết, bạn có thể viết rõ cả từ Attention hoặc là viết tắt Attn đều được. Sau Attn sẽ là dấu hai chấm (:) với nhiệm vụ là tạo ra sự rõ ràng và rành mạch. Sau dấu hai chấm này, bạn cần điền rõ và đúng tên của người nhận, tên của công ty mà người sẽ nhận thư đang làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tên công ty mà người nhận thư đang làm việc cần được sắp xếp ở dòng phía dưới, ngay dưới dòng Attn.
Trong tình huống mà công ty của người nhận thuộc công ty, tập đoàn có quy mô rộng thì bạn cần nêu rõ bộ phận mà người này đang làm việc ở phía trước của tên công ty để đảm bảo bức thư có thể được gửi chính xác tới tay của họ và tránh bị thất lạc.
Khi ghi rõ ràng những mục thông tin này thì bạn sẽ tạo cho người nhận thư cảm giác bức thư này có 1 mức độ quan trọng nhất định và cả bạn cũng như người nhận thư sẽ tự ý thức được rằng cần phải đọc kỹ và cẩn thận bức thư đã được gửi tới.
Cuối cùng là địa chỉ mà người nhận thư sẽ nhận, địa chỉ này sẽ được trình bày ở dòng dưới ngay sau tên của công ty. Trường hợp mà công ty ở trong một tòa nhà với rất nhiều tầng thì người gửi cần phải viết chi tiết về số nhà, số tầng và tên của tòa nhà 1 cách rõ ràng nhất.
Attn được sử dụng trong khi soạn email như thế nào?
Trong khi viết email, các bạn sẽ thấy có phần “To” và phần “Cc” phải không nào? Trong đó thì “To” được sử dụng với mục đích là điền tên địa chỉ email của người nhận. Chính vì vậy, những địa chỉ email được điền vào trong mục này để ám chỉ người nhận được email sẽ phản hồi lại tin nhắn email.
Còn “Cc” chính là viết tắt của chữ “Carbon copy” tức là những người được đề cập trong mục “Cc” sẽ nhận được một bản sao của email mà bạn đã gửi cho người trong mục “To”. Những người này hầu hết đều không có trách nhiệm phải phản hồi lại email mà họ chỉ sử dụng email này với mục đích tham khảo, theo dõi tiến độ công việc hoặc để quản lý công việc chung của tất cả mọi người.
Những lưu ý đặc biệt khi trình bày các thông tin Attn
Mặc dù là cụm từ viết tắt vô cùng ngắn gọn nhưng Attn lại mang đến cho bạn những thông tin rất cơ bản và chính xác đến từng người được chỉ tên đích danh trong phần này, đồng thời nó cũng là thông tin về địa chỉ và tên cơ quan của người được chỉ đích danh. Nhờ đó mà bạn cần phải chú ý tới từng chi tiết nhỏ trong cách trình bày thông tin trong mục Attn này.
Cùng với họ tên, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ càng thông tin về địa chỉ người nhận. Những thông tin này sẽ giúp giấy tờ, văn bản của bạn đến đúng với địa chỉ mà người nhận thư đang làm việc.
Tên của công ty cũng cần phải ghi đầy đủ và chính xác nhất, khi ghi đúng tên của công ty bạn sẽ khiến cho người nhận có cảm giác mình được tôn trọng, thể hiện sự kính trọng của bạn đối với cả người nhận cũng như công ty đó.
Bên cạnh đó, phần Attn cũng phải được trình bày ở những phần có thể dễ dàng nhìn thấy trên văn bản. Thông thường, phần này sẽ được trình bày ở phía trên của văn bản đó, giống như phần mở đầu của văn bản đó.
Attn Là Viết Tắt Của Chữ Gì? Sử Dụng Attn Trong Email Như Thế Nào?
Bài viết này sẽ đề cập đến một chữ viết tắt được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm vì nó xuất hiện khá nhiều trong các loại thư từ, email… Đó là từ viết tắt attn, các bạn có thể nhận thấy nó xuất hiện ở ngoài bì thư hoặc ở phần đầu của email, thư xin việc, thông báo… Vậy attn là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào và cách sử dụng attn sao cho chuẩn xác?
Attn là gì?
Attn là một từ viết tắt tiếng Anh của từ Attention, nó có nghĩa là “chú ý”, “ân cần”, “chuyên tâm”. Attention mang nhiều ý nghĩa và là một từ được sử dụng phổ biến trong cả văn nói và văn viết. Tuy nhiên chữ viết tắt Attn thì lại không phải vậy. Nó được sử dụng trong thư từ, thư xin việc, email…hoặc các loại văn bản, giấy tờ mà bạn muốn gửi cho một ai đó. Ý nghĩa và cách sử dụng của của Attn tương tự như “To” tức là gửi đến ai đó kèm theo họ tên, địa chỉ cụ thể.
Cách điền địa chỉ vào phần Attn ngoài bìa thư
Có hai cách viết trong trường hợp này. Bạn có thể viết “Attn” hoặc viết đầy đủ chữ “Attention” tùy theo ý thích của bạn. Nhưng thông thường mọi người thường viết tắt để có được hình thức ngắn gọn, súc tích hơn. Bạn có thể thêm dấu hai chấm sau “Attn” để tạo ra sự rõ ràng, mạch lạc.
Ngay sau chữ “Attn” là họ tên của người nhận để người chuyển thư biết chính xác người mà mình cần chuyển.
Ví dụ: Bạn sẽ viết “Attn: John Smith”, trong đó “John Smith” là tên người mà bạn muốn gửi thư.
Tiếp theo viết tên doanh nghiệp hoặc tổ chức nơi người đó đang làm việc. Tên của công ty thường nằm ở dòng thứ hai, ngay bên dưới dòng “Attn” và họ tên người nhận.
Nếu công ty có quy mô lớn và người nhận làm việc cho một bộ phận cụ thể, hãy đề tên bộ phận trên một dòng của công ty trước khi bạn viết tên công ty.
Nếu bạn không viết tên công ty mà chỉ viết địa chỉ trên phong bì sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chuyển phát thư. Tuy nhiên, thư của bạn trông sẽ kém chuyên nghiệp hơn và người nhận sẽ nghĩ nó ít quan trọng và cấp thiết hơn những thư khác.
Thêm địa chỉ bên dưới tên công ty. Địa chỉ cần cụ thể, rõ ràng và chính xác. Nếu công ty được đặt ở một tòa nhà bao gồm nhiều khu và tầng. Cần để chính xác số tầng, tên tòa nhà và địa chỉ tòa nhà.
Kiểm tra địa chỉ của bạn để đảm bảo nó là chính xác và đầy đủ. Khi bạn hài lòng rằng tất cả các chi tiết đều đúng, hãy dán một con tem ở góc trên bên phải và gửi thư của bạn.
Cách sử dụng Attn trong thư xin việc
Khi bạn gửi thư xin việc đến một công ty, thông thường có hai cách là gửi email đính kèm đơn xin việc tới địa chỉ email của công ty hoặc gửi thông qua đường bưu điện. Cho dù bạn gửi cách nào đi nữa thì hình thức trình bày một thư xin việc đều hoàn toàn giống nhau.
Cho dù bạn đã ghi tên và địa chỉ người nhận ở phong bì thư hay nội dung email thì trong thư xin việc, bạn cũng phải đề tên và địa chỉ người mà bạn muốn gửi. Điều đó nhằm thể hiện bạn đang muốn trình bày nguyện vọng làm việc của bạn đến ai? Ai sẽ là người đọc và xử lý thư xin việc của bạn?
Mục “Attn” này thường nằm ở vị trí đầu tiên, góc bên trái của thư. Tương tự như cách điền “Attn” ngoài phong bì, bạn sẽ phải điền rõ ràng, đầy đủ họ tên người nhận, bộ phận, tên bộ phận, tên công ty và địa chỉ công ty.
Cách sử dụng Attn trong soạn thảo email
Khi soạn thảo email, có lẽ các bạn đều đã biết chức năng sử dụng của mục “To” và “Cc”. Mục “To” dùng để điền địa chỉ email của người hoặc những người mà bạn muốn gửi đến. Những người trong mục “To” thường sẽ chịu trách nhiệm phản hồi lại email hoặc sử dụng nội dung email để làm công việc của mình. “Cc” là viết tắt của chữ “Carbon copy” tức là những người trong mục “Cc” sẽ nhận được một bản sao của email mà bạn gửi cho người trong mục “To”. Những người này thường không có trách nhiệm phản hồi lại email, mà họ chỉ sử dụng email này để tham khảo, theo dõi tiến độ công việc hoặc quản lý công việc chung của tất cả mọi người.
Cách điền mục Attn trong một email
Giả sử khi bạn viết một đơn xin việc bằng email và gửi đến email chung của công ty. Để thu hút sự chú ý của một người hoặc một phòng ban cụ thể, bạn sẽ viết vào dòng tiêu đề là: “Attn: John Smith – phòng nhân sự” hoặc nếu không biết chính xác họ tên của người nhận bạn có thể viết: “Attn: bộ phận tuyển dụng – phòng nhân sự”.
Trong trường hợp bạn chỉ muốn sử dụng phần tiêu đề để viết mục đích của email, bạn có thể điền mục “Attn” và họ tên người nhận vào phần đầu của nội dung email hoặc phần đầu của file đính kèm.
Khi nào nên sử dụng Attn trong email
Sử dụng Attn khi bạn không có địa chỉ email của người nhận mà bạn muốn gửi. Nếu bạn không biết địa chỉ email trực tiếp của người hoặc bộ phận mà bạn cần liên hệ, bạn có thể gửi email đến địa chỉ liên hệ được cung cấp trên trang web của công ty. Sau đó, bạn nên sử dụng ATTN đề tên người hoặc bộ phận bạn muốn gửi.
Cho mọi người biết rằng email của bạn rất quan trọng và cần được chú ý ngay lập tức bằng cách sử dụng ATTN.
Làm sao để email của bạn được chú ý
Tiêu đề phải bao gồm những thông tin quan trọng và cốt lõi của nội dung email. Bằng cách đó, người nhận sẽ biết được chính xác nội dung của email là gì và có thể ưu tiên nó nếu cần thiết.
Cập nhật thông tin chi tiết về Attn Là Gì? Attn Có Ý Nghĩa Gì Trên Các Bì Thư Và Thư Xin Việc trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!