Xu Hướng 2/2024 # Bảo Hiểm Xã Hội Điện Tử # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bảo Hiểm Xã Hội Điện Tử được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài 15: Hướng dẫn Kê khai và nộp Hồ sơ Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe

Bấm vào để phóng to

Lưu ý: Bài hướng dẫn gồm tất cả 8 bước, Bạn có thể làm xong trong vòng từ 3 đến 5 phút.

Để thực hiện kê khai và nộp Hồ sơ Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe, Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cắm USB Token Chữ ký số vào máy tính.

Bước 2: Truy cập và đăng nhập (1) vào hệ thống Bkav IVAN tại địa chỉ http://ivan.nopbaohiem.vn

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bấm Tạo Hồ sơ mới (2).

Bước 4: Cửa sổ Tạo Hồ sơ mới hiển thị, nhập Tên Hồ sơ (3) và chọn loại Hồ sơ Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe (4), sau đó bấm Tạo mới (5).

Lưu ý:

Đối với các Đơn vị thuộc Cơ quan BHXH Hà Nội quản lý: chọn Hồ sơ HN18 – Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe (Hình a).

Đối với các Đơn vị thuộc Cơ quan BHXH Việt Nam quản lý: chọn Hồ sơ VN18 – Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe (Hình b).

Hình a

Hình b

Hệ thống sẽ tự động tạo tờ khai 01B-HSB - Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ.

Bước 5: Kê khai tờ khai 01B-HSB – Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ.

Bước 5.1: Trên cửa sổ Sửa Hồ sơ, bấm nút Kê khai  (6) tại dòng tương ứng tờ khai 01B-HSB.

Bước 5.2: Chọn Đợt xét duyệt, Tháng/Năm và nhập thông tin Thủ trưởng ĐV, Số ĐT, Số tài khoản, Tên ngân hàng, Tên chi nhánh (7), sau đó bấm Thêm lao động (8) để thêm mới lao động vào tờ khai.

Ghi chú:

Trong trường hợp Bạn có nhu cầu Gửi kèm CT giấy

(Chứng từ giấy):

Bạn tick chọn Gửi kèm CT giấy.

Trong trường hợp Bạn nộp Hồ sơ chậm: Bạn nhập lý do nộp chậm vào ô Giải trình trong trường hợp nộp Hồ sơ chậm.

Bước 5.3: Nhập đầy đủ thông tin Họ và tên, Mã số BHXH, Số CMND, Thông tin đề nghị, Thông tin nhận trợ cấp, sau đó bấm Ghi lại và đóng (9) để hoàn thành việc kê khai thông tin cho lao động.

Lưu ý:

Tại mục Thông tin đề nghị, sau khi chọn Loại chế độ, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm các trường thông tin cần kê khai trong tờ khai tương ứng. Bạn nhập đầy đủ các thông tin cho tờ khai trước khi bấm Ghi lại và đóng.

Nếu có nhiều lao động cần kê khai, Bạn có thể bấm nút Ghi lại và thêm tiếp để tiếp tục nhập thông tin cho lao động khác.

Bước 5.5: Sau khi kê khai xong hết các lao động cho tờ 01B-HSB, bấm nút Ghi lại (10) để đóng cửa sổ Tờ khai 01B-HSB.

Bước 6: Sau khi hoàn thành kê khai các tờ khai trong Hồ sơ, bấm Ký và gửi (11) để gửi Hồ sơ tới Cơ quan BHXH.

Bước 7: Cửa sổ Nhập mã PIN của USB Token hiển thị, nhập Mã PIN Chữ ký số (12), sau đó bấm Xác nhận (13).

Sau khi ký và gửi Hồ sơ thành công, hệ thống đóng cửa sổ Tạo Hồ sơ mới và hiển thị thông báo Hồ sơ của Đơn vị đã được gửi thành công đến Cơ quan BHXH.

Bước 8: Bấm Đóng (14) để hoàn thành việc nộp Hồ sơ Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe.

Như vậy là Bạn đã hoàn thành việc kê khai và nộp Hồ sơ Xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản và nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe qua hệ thống Bkav IVAN. 

Bạn có thể xem tiếp các bài sau:

Quy Định Bảo Lưu Bảo Hiểm Thất Nghiệp Và Bảo Hiểm Xã Hội

Quy định bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội

Anh/chị cho tôi hỏi: Tôi đã nghỉ việc từ năm 2024 đến năm 2024 và đến tháng 04/2024 tôi mới đi làm. Vậy thì có được bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội không? Tôi xin cảm ơn ạ?

Thứ nhất, đối với bảo hiểm xã hội:

Căn cứ Điều 61 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định như sau:

“Điều 61. Bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động khi nghỉ việc mà chưa đủ điều kiện để hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 54 và Điều 55 của Luật này hoặc chưa hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định tại Điều 60 của Luật này thì được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội.”

Như vậy, theo quy định trên thì bảo hiểm xã hội của bạn sẽ được bảo lưu và được cộng dồn vào quá trình đóng sau này.

Thứ hai, đối với bảo hiểm thất nghiệp

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 quy định như sau:

“Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 của Luật này.”

Như vậy, theo quy định trên thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn sẽ được bảo lưu và được cộng dồn các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục khi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm qua Email có tính phí

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm trực tuyến 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Lấy Tiền Bảo Hiểm Thất Nghiệp Và Bảo Hiểm Xã Hội

Lấy tiền Bảo Hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của người lao động sau khi nghỉ việc. uy nhiên không phải ai cũng biết cách để lấy được tiền tối đa trong 2 quyển sổ quý giá này. sẽ tư vấn cho người lao động cách để hưởng quyền lợi bảo hiểm. Trong bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội nhanh chóng nhất, chính xác nhất theo quy định pháp luật. Gọi Luật sư tư vấn 24/7 qua số

Nên nhớ, đây là tiền nên các bạn phải lấy bằng được 2 cái sổ này. Bảo hiểm thất nghiệp và sổ bảo hiểm xã hội giống như 2 tờ vé số chờ ngày trúng thưởng, phải giữ kỹ và lấy đủ quyền lợi bảo hiểm.

Căn cứ pháp lý Lấy tiền Bảo Hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm xã hội:

-Bộ Luật lao động năm 2012

-Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014

-Nghị định 28/2024/NĐ-CP. Hướng dẫn thực hiện điều 52 của luật việc làm và một số điều của nghị định số 28/2024/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2024 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

1.Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là số tiền được trả cho người lao động khi họ bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Luật sư 24H Tư vấn cho bạn rằng Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là một chỗ dựa vật chất và tinh thần vững chắc cho người lao động khi thất nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết khó khăn cho người sử dụng lao động và nhà nước. Người sử dụng lao động sẽ được trút bớt gánh nặng tài chính giải quyết chế độ cho người lao động bị sa thải. Đặc biệt, thời buổi kinh tế khó khăn tạo nên sức ép thu hẹp nhân công lên các nhà sản xuất. Đối với ngân sách nhà nước, bảo hiếm thất nghiệp cũng góp phần không nhỏ nhằm giảm bớt chi phí khi nạn thất nghiệp gia tăng. Gọi 19006574

2. Bảo hiểm xã hội là gì?

Theo Khoản 1 điều 3 luật bảo hiểm xã hội năm 2014, khái niệm bảo hiểm xã hội được quy định như sau: Bảo hiểm xã hộilà sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội. Luật sư tư vấn 24/7 qua số Hotline 19006574

3.Cách lấy tiền Bảo hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm xã hội 3.1 Thời điểm lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội

Khi thôi việc, chấm dứt hợp đồng theo qui định. Sau 1 tháng kể từ ngày người lao động thôi việc, các bạn phải đòi bằng được 2 thứ gồm. SỔ BẢO HIỂM và QUYẾT ĐỊNH NGHỈ VIỆC CÓ KÍ ĐÓNG DẤU CỦA CÔNG TY

3.2 Lấy tiền Bảo hiểm thất nghiệp

Nên lấy BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP trước (phải làm đủ trên 12 tháng mới có) và phải nhớ đi đăng kí lĩnh tiền trong vòng 3 tháng tính từ ngày nghỉ việc.

Địa điểm lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp: Đến Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc tỉnh làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp

👉👉: ĐỊA CHỈ CÁC TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM TRẢ TIỀN BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP TẠI 63 TỈNH THÀNH PHỐ

Quá 3 tháng tính từ ngày nghỉ việc, nếu đến trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc tỉnh làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, sẽ ko được nhận trong đợt đó. Những tháng đã đóng sẽ bảo lưu, sau này đi làm công ty mới sẽ đóng tiếp tục, và được cộng dồn để nhận đợt sau.

Cách lấy tiền Bảo hiểm thất nghiệp

Theo qui định của pháp luật thì lãnh được tầm 60% lương cơ bản!

1 năm đến 3 năm lãnh được 3 tháng

3 năm rưỡi trở lên lãnh được 4 tháng

4 năm lãnh được 4 tháng

5 năm lãnh được 5 tháng

9 năm lãnh 9 tháng

Thời gian còn dư sẽ được lưu lại !

Ví dụ: Ông Nguyễn Văn A đóng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 50 tháng với lương bình quân 6 tháng cuối cùng là 4.000.000đ

Thời gian được hưởng BHTN của ông A:

Mức hưởng trợ cấp TN hàng háng của ông A là: 4.000.000đ x 60% = 2.400.000đ

Hồ sơ lấy tiền Bảo Hiểm thất nghiệp:

👉Giấy tờ chuẩn bị: Chứng minh nhân dân bản gốc. 2 CMND photo chứng thực. 1 ảnh 3×4. Sổ bảo hiểm gốc. Sổ bảo hiểm photo (01 bản). Giấy quyết định nghỉ việc. Giấy quyết định nghỉ việc photo (01 bản). sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú có xác nhận địa phương.

👉Nếu bạn không biết địa chỉ của trung tâm lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp thì các bạn có thể tìm kiếm trên google hoặc truy cập Kho địa chỉ Trung tâm việc làm và trả tiền bảo hiểm thất nghiệp đã tổng hợp sẵn

3.3 Lấy tiền Bảo hiểm xã hội

Tiền này các bạn lấy 1 lần và làm trên 6 tháng là được lĩnh tiền

Đối với những ai không làm nữa, ví dụ như ở nhà chăm sóc gia đình hoặc sau khi nghỉ việc sẽ kinh doanh tự do… thì phải đi lấy hết tiền bảo hiểm xã hội này.

👉Thời gian cần lĩnh tiền:

Còn không lãnh bhxh 1 lần như mình!

Ví dụ: 15/08/2024 nghỉ, thì 15/08/2024 lên BHXH quận hỏi thủ tục lãnh

👉Bảo hiểm xã hội 1 lần được tính như sau

Sau 2014:

(Lương cơ bản) X (số năm) X 2 ( hệ số bắt buộc sau năm 2014) =….

👉Địa điểm lãnh : quận/huyện nào thì lấy ở quận/ huyện đó

👉👉: ĐỊA CHỈ CÁC TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM TRẢ TIỀN BẢO HIỂM

👉Giấy tờ chuẩn bị: Chứng minh nhân dân bản gốc. 2 CMND photo chứng thực. 1 ảnh 3×4. Sổ bảo hiểm gốc. Sổ bảo hiểm photo (01 bản). Giấy quyết định nghỉ việc. Giấy quyết định nghỉ việc photo (01 bản), sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú có xác nhận địa phương.

Là đơn vị hàng đầu uy tín hàng đầu cả nước, Luật 24H bảo vệ quyền và lợi ích tối đa cho khách hàng ở mọi lúc mọi nơi. tiện lợi, không mất thời gian di chuyển. chi phí rẻ nhất mà khách hàng vẫn được kết nối với các luật sư uy tín, chuyên viên pháp lý, chuyên gia luật tư vấn giải đáp thắc mắc khi quý khách hàng liên hệ qua tổng đài 19006574 – Tổng đài Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí tại Hà Nội 24/7.

– Luôn hỗ trợ khách hàng 24/7;

– Chi phí hợp lý nhất thị trường;

– Hỗ trợ nhanh chóng nhất cho khách hàng;

– Bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính : số 69 ngõ 172 Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Email : [email protected]

Website : luat24h.net

Facebook : https://www.facebook.com/congtyluat24h/

Luật 24h – “Hãng luật của Mọi người, Mọi nhà”

Kê Khai Bảo Hiểm Xã Hội Trực Tuyến

Giới thiệu

Để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, ngày 18/3/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 19/NQ-CP đặt ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm hướng tới mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tập trung triển khai việc ứng dụng giao dịch BHXH điện tử trên toàn hệ thống. Giao dịch BHXH điện tử giúp đơn vị tham gia BHXH có được công cụ lập thủ tục BHXH đúng quy định của BHXH Việt Nam, hỗ trợ nhiều chức năng tự động giúp giảm thiểu sai sót khi kê khai; giảm thiểu thời gian đi lại giao dịch với cơ quan BHXH, chưa kể thời gian chờ đợi như trước đây để hướng tới mục tiêu giảm thời gian mà doanh nghiệp giao dịch BHXH trung bình xuống 49.5/năm, ngang với trung bình các nước ASEAN 6.​

Khai và nộp hồ sơ BHXH qua mạng là gì?

Khách hàng lập hồ sơ BHXH trên máy tính của mình, sau đó ký số và nộp hồ sơ qua internet mà không phải đến nộp trực tiếp hồ sơ giấy tờ cho cơ quan BHXH. Giá trị pháp lý của hồ sơ BHXH điện tử tương đương với hồ sơ giấy tờ BHXH truyền thống.

Dịch vụ khai BHXH VNPT giúp khách hàng giải quyết ác yêu cầu sau:

Thực hiện điện tử hóa việc kê khai hồ sơ BHXH nhằm giảm chi phí, giấy tờ trong thủ tục hồ sơ BHXH của tổ chức, doanh nghiệp góp phần tích cực hiện đại thủ tục hành chính.

Hỗ trợ người sử dụng lao động thực hiện kê khai hồ sơ BHXH nhanh chóng, chính xác. Đồng thời hỗ trợ cơ quan BHXH tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý hồ sơ BHXH.

Giúp giải quyết những vấn đề như nghẽn đường truyền, thiếu dịch vụ hỗ trợ khi cần trợ giúp. Khi sử dụng dịch vụ VNPT-BHXH, hồ sơ điện tử được đảm bảo giao dịch thông suốt, khách hàng không phải in hồ sơ, không cần đến cơ quan BHXH, hồ sơ được nộp trực tuyến và nhận kết quả ngay. Ngoài ra khách hàng sẽ được hồ trợ chuyên nghiệp và chu đáo trong quá trình sử dụng VNPT-BHXH.

VNPT-BHXH là phần mềm dịch vụ kê khai và nộp hồ sơ BHXH điện tử của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đáp ứng mọi giao dịch bảo hiểm xã hội phục vụ tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động đăng ký hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Trợ Cấp Bảo Hiểm Xã Hội Một Lần

– Đủ tuổi hưởng lương hưu nhưng đóng BHXH chưa đủ 20 năm;

– Sau một năm nghỉ việc nếu không đóng BHXH và có yêu cầu nhận trợ cấp BHXH 1 lần mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH (theo Nghị quyết 93/2024/QH13 ngày 22/06/2024)

– Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn; Các bệnh, tật ngoài các bệnh trên có mức suy giảm khả năng lao động hoặc mức độ khuyết tật từ 81% trở lên và không tự phục vụ được nhu cầu sinh hoạt, cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn (theo Thông tư số 56/2024/TT-BYT ngày 29/12/2024 có hiệu lực áp dụng từ 01/03/2024)

Căn cứ vào Điều 109 Luật BHXH 58/2014 hồ sơ gồm:

– CMND, sổ hộ khẩu hoặc tạm trú để đối chiếu

– Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:

+ Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

– Đối với NLĐ mắc bệnh nguy hiểm tính như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế: Trích sao hồ sơ bệnh án

Cơ quan BHXH giải quyết trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo đúng quy định.

4. Cách tính hưởng Trợ cấp BHXH một lần

Theo Thông tư 59/2024/TT-BLĐTBXH quy định mức hưởng BHXH một lần cụ thể như sau:

– Hệ số 1,5 nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014

– Hệ số 2 nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi

– Trường hợp chưa đóng đủ 1 năm thì mức hưởng bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương

Cách tình hưởng trợ cấp BHXH 1 lần được tính theo số năm tham gia BHXH.

Mức hưởng = (1,5 x Mbqtl x thời gian tham gia BHXH trước năm 2014) + (2 x Mbqtl x thời gian tham gia BHXH từ năm 2014)

– Thời gian tham gia BHXH lẻ: từ 1-6 tháng tính ½ năm; từ 7-11 tháng tính 1 năm.

– Mức hưởng BHXH một lần không bao gồm số tiền Nhà nước hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện (Trừ trường hợp bị bệnh hiểm nghèo)

Ông Nguyễn Văn A đóng BHXH từ T2/2012 đến tháng 5/2024 với mức đóng BHXH như sau:

– Tháng 02/2012 đên tháng 12/2012: 11 tháng – mức lương 3.000.000đ

– Tháng 01/2013 đến tháng 12/2013: 12 tháng – mức lương 4.000.000đ

– Tháng 01/2014 đến tháng 12/2014: 12 tháng – mức lương 5.000.000đ

– Tháng 01/2024 đến tháng 05/2024: 5 tháng – mức lương 6.000.000đ

Tháng 6/2024 ông A nghỉ việc và đến Tháng 6/2024 ông A làm hồ sơ hưởng BHXH 1 lần.

– Tổng thời gian đóng BHXH = 11 + 12 + 12+ 5 = 40 tháng

– Thời giam tham gia trước ngày 01/01/2014: 1 năm 11 tháng

– Thời gian tham gia từ ngày 01/01/2014 trở đi: 1 năm 5 tháng

– Thời gian tham gia lẻ trước 01/01/2014 chuyển sang tính vào thời gian tham gia BHXH từ 01/01/2014

Sau năm 2014 = 1 năm 5 tháng + 11 tháng lẻ chuyển sang = 2 năm 4 tháng = 2.5 năm

– Mức hưởng BHXH 1 lần = Thời gian tham gia BHXH x Mbqtl = (1 x 4.713.750 x 1.5) + (2.5 x 4.713.750 x 2) = 30.639.375 (đồng)

Mức điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng BHXH

Căn cứ Thông tư số 32/2024/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2024 Quy định Mức điều chỉnh tiền lương và Thu nhập tháng đã đóng BHXH

Lưu ý: Để tải các mẫu biểu hoặc văn bản: Vui lòng bấm trực tiếp vào tên mẫu biểu, hoặc văn bản đó màu xanh

Thủ Tục Chốt Sổ Bảo Hiểm Xã Hội

Khi người lao động nghỉ việc hoặc khi công ty ngừng hoạt động thì hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động cụ thể như sau:

Bước 1: Báo giảm lao động

+ Phiếu giao nhận hồ sơ 103

+ Mẫu D02-TS: 1 bản

+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)

+ Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó – nếu có (01 bản chính)

+ Truy thu BHXH, BHYT, BHTN: Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ truy thu (Phụ lục 2 – Quyết định 959/QĐ-BHXH, 01 bản)

Bước 2: Chốt sổ bảo hiểm

+ Phiếu giao nhận hồ sơ 301

+ Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người)

+ Các tờ rời sổ (nếu có)

+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)

+ Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)

– Đối với sổ BHXH (mẫu cũ) chỉ ghi và xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN đến tháng 12/2009, từ tháng 01/2010 không ghi sổ BHXH (mẫu cũ).

– Tờ rời sổ bao gồm: tờ rời chốt sổ và tờ rời hàng năm.

– Mẫu TK1-TS áp dụng đối với trưởng hợp đơn vị đã giải thể, phá sản đã có căn cứ pháp lý và tất toán thu BHXH. Hoặc áp dụng đối với trường hợp người lao động có nhiều số sổ BHXH đã được giải quyết trợ cấp BHXH 1 lần bị thất lạc sổ hoặc bị thu hồi sổ BHXH

– Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp áp dụng đối với trường hợp người lao động bảo lưu thời gian đóng BHTN do có những tháng lẻ chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 01/01/2024 trở về sau.

Để làm tốt hơn công việc hiện tại, mời các bạn tham khảo lớp KẾ TOÁN TỔNG HỢP và KẾ TOÁN THUẾ tại Kế Toán Kimi.

Với đội ngũ giảng viên là các kế toán trưởng dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và đây nhiệt huyết, cùng phương châm ” Thành thạo giúp tiết kiệm thời gian” KIMI CAM KẾT mang lại sự hài lòng nhất cho các học viên Kimi!

Nếu bạn chưa từng học kế toán hoặc đã quên nhiều, hãy bắt đầu từ lớp Nguyên lý kế toán;

Nếu bạn muốn học Kế toán quản trị, bạn nên học Thành Nghề Kế toán

Nếu bạn muốn xử lý lợi nhuận, giảm thuế, tránh thuế, bạn nên học lớp Thuế chuyên sâu.

Nếu bạn muốn thành đạt hơn trong nghề nghiệp, bạn nên học Kế toán trưởng hoặc Giám đốc tài chính.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bảo Hiểm Xã Hội Điện Tử trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!