Bạn đang xem bài viết Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
BƯỚC 1: THIẾT LẬP VÙNG IN
Bước đầu tiên rất quan trọng, khi bạn muốn thực hiện trình bày một mẫu hợp đồng, tờ trình trên Excel thì việc thiết lập vùng chứa nội dung muốn in ra là cần phải có. Bạn vào Page Setup tại thẻ Page Layout để thực hiện thiết lập vùng in.
BƯỚC 2: CHỈNH LẠI VÙNG IN
Tại bước này, bạn thực hiện điều chỉnh lại các thông số như kích cỡ, các lề, khổ giấy,… cho vùng in.
BƯỚC 3: TRỘN Ô VÀ CĂN ĐỀU 2 BÊN CHO VĂN BẢN
Excel được thiết kế đặc thù với nhiều ô tính, khi bạn thực hiện gõ một đoạn văn bản trong một ô tính, nếu như chiều dài văn bản đó lớn hơn độ rộng của cột thì tất nhiên đoạn văn bản đó sẽ bị tràn sang các ô khác. Để đoạn văn bản có thể nằm gọn trong một ô, bạn có thể gia tăng độ rộng, độ cao của ô, sử dụng Merge các ô lại với nhau và thao tác Wrap text (Alt + =) để xuống dòng trong 1 ô.
Bạn cần thực hiện Merge với độ rộng bằng với độ rộng của vùng in đã thiết lập, còn đối với số dòng mà bạn muốn Merge thì sẽ tuỳ vào độ dài của đoạn văn bản mà bạn muốn hiển thị (bạn thực hiện ấn Wrap text để kiểm tra cho phù hợp).
Tiếp tục chọn ô vừa Merge, tiếp đó mở hộp thoại Format Cell (Ctrl + 1) rồi chuyển sang Tab Alignment. Tại phần Horizontal bạn di chuyển tới Justify, lúc này bạn sẽ nhìn thấy các dòng văn bản tại ô bạn chọn đã được căn lề 2 bên.
Đánh giá bài viết
Bật Mí 5 Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học Thật Nổi Bật
Trước khi đặt bút viết, các bạn hãy thử nhìn sâu hơn vào câu hỏi của bài luận, tìm hiểu trước về tổ chức cấp học bổng, và thông tin về những người đã từng nhận học bổng trước đó. Họ là người như thế nào? Có thành tích học tập tốt hơn cả hay sao? Hay học bổng du học này ưu ái những ứng viên có gia cảnh khó khăn? Hoặc cũng có thể cá nhân nào cống hiến nhiều cho cộng đồng sẽ được ưu ái? Dù câu trả lời của các bạn tìm thấy là gì, các bạn sẽ biết mình phải đánh bóng điểm mạnh nào của bản thân rồi đấy.
Viết bài luận xin học bổng du học càng sớm càng tốtViết sớm cho các bạn thời gian lên khung dàn ý khác nhau cho thật vừa vặn, khéo léo với từng yêu cầu học bổng khác nhau. Việc này ví như là vẽ một chiếc bản đồ dẫn đường đến những câu trả lời Hội đồng tuyển sinh đang tìm kiếm. Các bạn nên có ý tưởng logic, rõ ràng và bài luận súc tích. Điều này sẽ dễ dàng ghi dấu ấn bởi Hội đồng tuyển sinh đấy.
Thêm vào chất riêng và đam mê của các bạnChẳng hạn như là, đừng đề cập đến việc các bạn giúp đỡ trẻ em khuyết tật. Mà hãy kể lại tình yêu bóng đá đã biến. các bạn thành huấn luyện viên cho trẻ em đường phố như thế nào. Đừng nói gì về giải thưởng diễn xuất, mà hãy viết về cách sân khấu giúp các bạn vượt qua nỗi sợ và xấu hổ khi đứng trước đám đông ra sao. Bằng cách đó, các bạn sẽ viết được một bài luận không chỉ mang đậm dấu ấn cá nhân mà còn khiến người đọc cảm động và đọng lại nhiều điều.
Đọc nhiều tài liệu của người bản ngữ viếtBài luận học bổng là một yếu tố quan trọng, và cũng là nguồn gốc cơn đau đầu của nhiều bạn du học sinh tương lai. Nhưng bằng cách nghiên cứu bài luận thật sớm, trả lời đúng các câu hỏi, và mang vào bài viết những điều khiến các bạn đặc biệt, các bạn sẽ sớm gặt hái được kết quả tốt nhất. Ngoài ra nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học hay là muốn HA Abroad hỗ trợ giúp bài luận cũng như quá trình xin học bổng thì hãy gọi ngay qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng để nhận được những cẩm nang du học chi tiết nhất.
Bật Mí Cách Viết Email Tiếng Anh Chuẩn Không Cần Chỉnh
Email tiếng Anh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Từ những bức thư đơn giản như cảm ơn, xin lỗi, thư mời,… cho tới các thư tín quan trọng trong giao dịch thương mại. Vậy cách viết email tiếng Anh chuẩn, đạt hiệu quả cao như thế nào?
Để có một bức thư email bằng tiếng Anh chuẩn, chuyên nghiệp, bạn cần tuân thủ theo cấu trúc cơ bản sau:
Tùy thuộc vào mục đích viết, người nhận,… mà các phần này có sự biến hóa khác nhau. Do đó, không thể áp dụng một cách máy móc email bằng tiếng Anh cho mọi trường hợp. Nên bạn cần xác định đúng kiểu thư tín, người nhận, mục đích, nội dung truyền tải,… để có được email đạt hiệu quả nhất.
Bật Mí Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
Email xin việc bằng tiếng Anh đang ngày càng phổ biến trong xã hội ngày nay. Đây là ấn tượng đầu tiên về ứng viên đối với nhà tuyển dụng. Do đó, việc đầu tư vào cách viết email tiếng Anh sao cho chuẩn, tạo ấn tượng, hiệu quả là rất thiết yếu.
a) Lời Chào Ở Đầu Thư
Mở màn cho một bức email, bạn luôn cần có lời chào. Trong trường hợp này, tùy thuộc vào thông tin bạn có được về đơn vị tuyển dụng mà viết lời chào hợp lý.
b) Viết Đoạn Đầu Thư
Sau lời chào, đoạn mở đầu thư cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Đoạn này không cần viết dài, bạn chỉ cần viết từ 1 đến 2 câu để đề cập tới công việc mà bạn muốn ứng tuyển cũng như việc bạn tiếp cận với thông tin đăng tuyển này như thế nào.
c) Phần Nội Dung Chính Của Thư
Trong phần Cover Letter, bạn nên chuẩn bị 2 – 3 đoạn cơ bản. Tránh việc viết lan man, đi vào kể lể vừa khiến mất thiện cảm lại làm tốn thời gian của nhà tuyển dụng. Thay vào đó, nội dung này cần trả lời được những vấn đề chính sau:
d) Đoạn Cuối Thư Email Xin Việc Làm Bằng Tiếng Anh
Đến phần này, bạn cần tóm gọn lại vấn đề cũng như định hướng những bước tiếp theo để bạn ứng tuyển vào vị trí này. Do đó, đoạn này cần có các nội dung sau:
e) Kết Thúc Email
Kết thúc thư, bạn có thể dùng “Best” hoặc “Sincerely”. Cùng với đó là chữ ký tên của bạn. Nếu không thể ký tên vào email thì bạn có thể ghi rõ đầy đủ tên của mình.
Mẹo Viết Email Tiếng Anh Thương Mại
Với người đi làm thì email tiếng Anh thương mại đang là một công việc quen thuộc để trao đổi, giao dịch với các đối tác, khách hàng nước ngoài. Và trong cách viết email tiếng Anh này, bạn cần chú ý tới 3 phần: chào hỏi, nội dung và kết luận.
Mở đầu thư bao giờ cũng là bước chào hỏi. Khi đã biết tên người nhận, bạn nên dùng Dear Mr/Ms/Mrs. Còn nếu chưa biết thì bạn có thể viết: Dear sir/madam.
Tiếp theo, trong phần nội dung, tùy thuộc vào mục đích, loại thư muốn viết mà bạn triển khai cho hợp lý.
Nếu thư dùng để phàn nàn, thể hiện sự không hài lòng về sản phẩm/dịch vụ của người nhận. Bạn có thể dùng một số mẫu câu sau:
Đây là thư dùng để hỏi về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị cung cấp.
Để phúc đáp lại thư khiếu nại của khách hàng, bạn có thể sử dụng một số câu sau trong email của mình:
Để truyền tải ý muốn đặt hàng với đơn vị nhận, bạn có thể sử dụng các câu đơn giản nhưng rõ ràng như:
Cuối thư, tùy thuộc vào lời chào ở đầu thư mà bạn kết thúc sao cho hợp lý.
Bật Mí Cách Viết Bản Tự Kiểm Điểm Của Học Sinh Chuẩn Để Được Thầy Cô Tha Thứ
Viết bản tự kiểm điểm khi sai phạm lỗi gì đó trong quá trình học tập là điều mà mỗi học sinh cần làm. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng biết cách viết bản tự kiểm điểm của học sinh. Đặc biệt là cách viết bản tự kiểm điểm chuẩn làm sao để dễ được thầy cô tha lại càng khó với các bạn lần đầu mắc lỗi. Vậy cụ thể ra sao? Ngay bây giờ bạn có thể tham khảo các hướng dẫn cụ thể được bật mí sau đây để thực hành.
Cách viết bản tự kiểm điểm của học sinh với nội dung chuẩn thuyết phục thầy cô tha thứ lỗi lầmCách viết bản tự kiểm điểm của học sinh thông thường được triển khai theo nhiều mẫu khác nhau. Vì thế thực tế không có quy định nào chuẩn mực bất di bất dịch trong nội dung bản kiểm điểm. Tuy nhiên nhìn chung để thông qua bản kiểm điểm có thể thuyết phục thầy cô tha thứ lỗi lầm thì các bạn có thể viết theo mẫu nội dung gồm:
Thứ nhất, viết quốc hiệu nước Việt NamMở đầu bản kiểm điểm cá nhân gửi thầy cô sẽ là phần quốc hiệu nước Việt Nam. Bất kể mẫu đơn từ nào cũng cần bắt buộc có phần nội dung này. Theo đó các em viết chuẩn:
“Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc “
Ở đây các em cũng có thể viết hoa tất cả phần quốc hiệu. Không phân biệt các em viết bằng văn bản word hay viết tay đều phải đảm bảo trình bày chuẩn.
Thứ 2, tên đầy đủ của mẫu đơnSau phần quốc hiệu các em cần xuống dòng văn bản để chuyển sang nội dung khác. Và nội dung tiếp theo đó chính là tên đầy đủ của mẫu đơn.
Ở đây các em viết kiểm điểm nên tên đơn sẽ có nội dung “bản kiểm điểm” hoặc “bản kiểm điểm cá nhân”. Các em chú ý khi viết tên mẫu đơn cần đảm bảo viết hoa toàn chữ cái. Đồng thời tên đơn cũng phải được căn chỉnh nằm ở vị trí giữa của trang giấy.
Thứ 3, thông tin về người nhận đơn và người viết đơnTiếp xong phần tên đơn thì các em sẽ chuyển đến phần thông tin người nhận đơn. Theo đó các em có thể viết thông tin của ban giám hiệu trường mình kết hợp thầy cô giáo chủ nhiệm.
Thứ 4, tự nghiêm khắc kiểm điểm trình bày lỗi sai phạmKết thúc phần nội dung thông tin học sinh vi phạm lỗi các em viết tiếp phần tự kiểm điểm. Đây là phần quan trọng nhất trong cách viết bản tự kiểm điểm của học sinh. Vì thế các em cần chú ý viết cẩn thận mới có thể thuyết phục được thầy cô tha thứ lỗi lầm cho mình.
Cụ thể ở phần này đầu tiên các em viết: “em xin tự kiểm điểm lỗi sai của mình như sau”. Rồi sau đó xuống hàng để bắt đầu trình bày nội dung của sự việc đã dẫn đến lỗi lầm của bản thân. Các em cần trình bày tóm tắt nội dung câu chuyện xảy ra. Bắt đầu từ đâu, nguyên nhân gì, vì sao em lại hành động và gây ra lỗi lầm như thế.
Đặc biệt các em chú ý để mong tha thứ lỗi lầm thì cần thận trọng sử dụng ngôn từ. Các em cần phải để cho thầy cô thấy rằng bản thân mình đã nhận ra lỗi lầm sai phạm. Và cách để làm được như thế các em phải trình bày nội dung sự việc diễn ra với tâm thế thành khẩn. Tuyệt đối tránh tình trạng bao biện, tường thuật loanh quanh và đổ lỗi người khác.
Ngoài ra sau khi tóm tắt xong sự việc đã diễn ra các em hãy nhớ liệt kê các lỗi của mình. Nghĩa là bản thân em tự nhận thấy trong câu chuyện ấy mình đã sai phạm những lỗi gì. Từ đó viết ra tất cả các lỗi để thầy cô thấy rõ các em đã biết sai phạm.
Thứ 5, các nội dung khác cần có trong bản tự kiểm điểm cá nhânNội dung tiếp theo trong cách viết bản tự kiểm điểm của học sinh chuẩn sẽ lần lượt như sau:
Lời hứa sẽ không để xảy ra sai phạm lỗi ở phần tiếp theo. Và cam kết nếu các em sai phạm sẽ hoàn toàn tự nguyện chấp hành mọi hình phạt
Thuyết phục thầy cô tha thứ lỗi lầm bản thân đã sai phạm bằng cách hứa sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và chăm chỉ học tập
Lời cảm ơn chân thành đến thầy cô
Thông tin ngày tháng viết bản kiểm điểm
Phần chữ ký của các em viết bản kiểm điểm
Phần chữ ký của quý phụ huynh
Một số chú ý về cách trình bày khi viết bản tự kiểm điểm của học sinhHơn nữa khi đánh word văn bản hay viết tay thì các em cũng cần chú ý chính tả. Hãy luôn nhớ đọc lại bản tự kiểm điểm của mình sau khi hoàn thành. Điều đó sẽ giúp các em rà soát lỗi trong câu cú cũng như chính tả hiệu quả trước khi gửi lên thầy cô chủ nhiệm.
Tiểu kếtCách viết bản tự kiểm điểm của học sinh chuẩn mực vừa được chúng tôi bật mí ở trên. Các em có thể tham khảo để viết được bản tự kiểm điểm rành mạch, chuẩn theo mẫu. Như thế thì chắc chắn thầy cô sẽ dễ dàng xem xét và tha thứ cho lỗi lầm của các em. Chỉ cần các em có thể truyền tải được sự hối lỗi của bản thân thông qua bản tự kiểm điểm của mình là được.
Cập nhật thông tin chi tiết về Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!