Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Viết Thư Xin Lỗi Khách Hàng Chuẩn Mưc Nhất được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Có câu ” khách hàng là thượng đế “, vì vậy dù đúng hay sai. Là một nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng làm tại một công ty chuyên nghiệp, bạn cần biết cách nói lời cảm ơn – xin lỗi. Không chỉ thể hiện bằng hành động mà còn phải bằng cách viết email chuẩn mực để được thông cảm, nhận được sự tín nhiệm.
I. Thư xin lỗi khách hàng là gì ?
Thư xin lỗi khách hàng là mẫu thư tín, email gửi đến khách hàng của doanh nghiệp. Nhằm đưa ra những lời giải thích và xin lỗi chân thành của công ty. Qua đó, công ty sẽ có cái nhìn thân thiện hơn từ phía khách hàng.
Để viết email xin lỗi khách hàng, bạn nên lưu ý những điều sau khi viết thư xin lỗi cho khách hàng của mình:
2.1 Bạn đang viết cái gì ?
Để soạn thảo được một bức thư xin lỗi khách hàng có tác dụng tích cực đúng như mong muốn. Bạn phải tự đặt mình vào vị thế của khách hàng để hiểu cảm giác đó mà khách hàng gặp phải.
Dù bạn viết thư để giải quyết khiếu nại, trả lời thắc mắc hay cảm ơn họ đã mua sản phẩm của bạn. Thì bố cục bức thư trong một ngữ cảnh sẽ hướng bạn đến việc sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu phù hợp.
Bạn biết đấy, thông điệp và nội dung của một bức thư cảm ơn sẽ không thể nào giống như những gì bạn thể hiện trong bức thư xin lỗi khách hàng.
2.2 Diễn giải mục đích của bạn
Mở đầu lá thư hãy tóm tắt ngắn gọn nguyên nhân khiến bạn viết lá thư. Điều này sẽ làm cho người đọc hiểu được lý do tại sao bạn liên lạc với họ, đồng thời sẽ giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận bức thư của bạn.
Một đoạn tóm tắt sơ lược trước khi vào vấn đề sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên.
Câu trên có nghĩa là “có cái gì dành cho tôi không?” Để thể hiện sự thân thiện nhằm lôi kéo khách hàng đứng về phía bạn. Bạn phải đưa vào bức thư một lợi ích nhất định. Họ phải nhận thấy một điều gì đó để cảm thấy hài lòng, thỏa mãn.
Một bức thư xin lỗi khách hàng thì đó nên là ” phàn nàn của họ được giải quyết thỏa đáng, và nhận được một đề nghị ưu tiên trong lần tiếp theo “
Nếu lời phàn nàn không quá nghiêm trọng thì một bức thư xin lỗi khách hàng lịch sự cũng được xem là ổn.
Lưu ý: không nên dùng đại từ “Tôi” để nói chuyện với khách hàng trong bức thư. Người đọc sẽ cảm thấy khó tiếp cận hay động cảm với bạn nếu họ nhận được lá thư mà tràn ngập “cái tôi” của bạn. Hãy thay thế từ “tôi” bằng một từ khác tương xứng.
Thay đổi sao cho bức thư xin lỗi hướng tới khách hàng, làm họ cảm thấy mình được tôn trọng.
2.4 Hãy viết như những gì bạn nói
Khi viết một lá thư cho khách hàng, chắc hẳn bạn sẽ mong muốn lá thư đạt được mục đích cụ thể nào đó. Vì thế kết thúc bằng những lời lẽ kêu gọi rõ ràng. Bạn cần viết sao cho người đọc hiểu được chính xác bạn đang đợi họ làm điều gì sao khi đọc xong bức thư của bạn.
Ví dụ bạn có thể viết: “Xin hãy gọi cho tôi để chúng ta có thể bàn sâu hơn về vấn đề này”
Một lời thôi thúc hành động sẽ là cách thức tuyệt vời để kết thức bức thư của bạn và để lại trong tâm trí khách hàng những suy nghĩ của bạn.
2.5 Lời cảm ơn
Cảm ơn ở cuối thư dùng để nhấn mạnh sự trân trọng của mình đối với những gì người đọc sẽ làm trong tương lai. Nhờ đó, bạn sẽ có thể nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.
Bạn biết thư xin lỗi khách hàng có tầm quan trọng như thế nào đấy? nó có thể ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của doanh nghiệp nếu khách hàng không vui. Bạn nên đề nghị một ai đó đọc và kiểm tra lại chính tả của lá thư, cả bố cục, nội dung và lối diễn đạt. Liệu cấu trúc của nội dung đó có đủ truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Gợi ý: Doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CrmViet được tích hợp Email Automation khiến việc chăm sóc khách hàng trở nên vô cùng đơn giản.
Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng – Bí Quyết “Giữ Chân” Khách Hàng Hiệu Quả
Thư cảm ơn dành cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tốt – Ảnh: Internet
Khách hàng là nguồn doanh thu trực tiếp của các doanh nghiệp, việc chăm sóc khách hàng sẽ nâng cao sự trải nghiệm và tính gắn gó của họ. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp kinh doanh Dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, ưu đãi về mặt tinh thần sẽ càng giúp khách hàng thêm tin tưởng. Thư cảm ơn khách hàng cũng vì thế trở thành công cụ hỗ trợ đặc biệt mà phần lớn khách sạn, nhà hàng sử dụng sau khi khách kết thúc hành trình của mình.
Tại sao cần thư cảm ơn khách hàng?
Khách hàng cảm nhận được giá trị của họ
Mối quan hệ có sự tương tác hai chiều luôn hiệu quả hơn là chỉ đến từ một phía. Khi khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ luôn muốn nhận được sự quan tâm, dù cho họ đã sử dụng xong hay hoàn tất thanh toán. Do đó, thư cảm ơn sẽ thể hiện sự quan tâm từ phía khách sạn, nhà hàng, mong muốn khách quay trở lại vào lần kế tiếp. Đồng thời, khách hàng cảm nhận được giá trị của họ trong vận hành của doanh nghiệp.
Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Trong một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu, 38% số đó khẳng định sẽ sử dụng lại dịch vụ/ sản phẩm nếu có trải nghiệm cá nhân tốt. Trong đó, những lời cảm ơn chân thành nhất sẽ góp phần nâng cao sự trải nghiệm này, giúp doanh nghiệp có được khách hàng trung thành. Từ đó, đơn vị bán được nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn, doanh thu và lợi nhuận nhiều hơn.
Nội dung thư cảm ơn cần trang trọng, phù hợp – Ảnh: Internet
Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng
Nội dung mang tính chung chung
Thư cảm ơn chỉ có thể phát huy được tác dụng nếu nội dung được cụ thể hóa, sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp. Nội dung chung chung sẽ gây nên cảm giác nhàm chán, thậm chí còn có thể phản tác dụng. Nội dung thư ngắn gọn, chi tiết, tập trung vào mục đích chính sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn.
Thời điểm không thích hợp
Một sai lầm phổ biến mà các nhà hàng, khách sạn hiện nay đang gặp phải chính là chọn sai thời điểm gửi thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Hãy gửi thư cảm ơn ngay khi họ kết thúc hành trình trải nghiệm của mình, thường là trong vòng 24 giờ sau khi rời khỏi khách sạn, nhà hàng.
Lỗi chính tả
Bất kỳ văn bản nào cũng cần sự chính xác về mặt ngôn từ, đặc biệt là chính tả. Một lá thư cảm ơn chỉn chu phần nào thể hiện sự chân thành của người gửi. Những sai lầm này có khả năng tạo cảm giác khó chịu, để lại những ấn tượng không tốt cho đơn vị.
Sử dụng mẫu có sẵn
Thư cảm ơn cũng thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng của doanh nghiệp nhằm gây ấn tượng cho khách hàng. Việc sử dụng mẫu thư có sẵn của các doanh nghiệp khác hoặc tham khảo trên internet là điều tối kị, cho thấy sự lười biếng, thiếu sáng tạo của đơn vị. Thư cảm ơn được soạn thảo đúng với thực tế sẽ thuyết phục hơn.
Kết bạn trên mạng xã hội
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là điều cần thiết, nhưng nếu hành động không đúng hoàn cảnh, thời điểm có thể phản tác dụng. Đặc biệt, khi gửi thư cảm ơn khách hàng, phía nhà hàng, khách sạn không nên đính kèm bất kỳ lời mời kết bạn thông qua mạng xã hội nào.
Bên cạnh những lỗi cần tránh thì doanh nghiệp NHKS cũng cần đầu tư về ngôn từ, cách trình bày và cả hình thức gửi đến khách hàng. Tham khảo ngay mẫu thư gửi khách hàng để có sự chuẩn bị chính xác, hợp lý nhất
Doanh nghiệp NHKS nên cẩn trọng trong soạn thảo thư cảm ơn – Ảnh: Internet
Thư cảm ơn khách hàng là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp “lấy lòng” khách, cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, mến khách của đơn vị. Hy vọng thông tin vừa rồi của Chefjob sẽ giúp các doanh nghiệp NHKS có phương pháp gửi thư cảm ơn phù hợp nhất tới khách hàng của mình.
Thư Xin Lỗi Khách Hàng – Nghệ Thuật Trong Nhà Hàng, Khách Sạn
Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Bằng Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn
99 Cách Viết Email Xin Lỗi Khách Hàng Bằng Tiếng Anh &Amp; Tiếng Việt Chuẩn Nhất
Cách viết email xin lỗi khách hàng bằng tiếng việt chuẩn nhất
Viết thư trả lời khách hàng như thế nào?
Còn với tư cách một chủ doanh nghiệp, đã bao nhiêu lần bạn tự tay viết một bức thư cho khách hàng để trả lời về một vấn đề gì đó? Quả là trong thời đại ngày nay, khi các mối quan hệ cá nhân dường như ngày càng bị “điện tử hóa”, thì viết thư đang trở thành một việc mà ít người chịu bỏ thời gian thực hiện. Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, những bức thư gửi cho khách hàng còn đóng vai trò quan trọng hơn việc chỉ đơn thuần là thắt chặt mối liên hệ sẵn có. Một bức thư với lời lẽ nhã nhặn, chân thành, biểu lộ thiện chí của bạn sẽ là sợi dây vô hình giữ chân khách hàng ở lại với công ty bạn.
Vậy làm thế nào để bạn có được những bức thư kỳ diệu đó? Ở đây có mấy điều bạn nên lưu ý mỗi khi viết thư cho khách hàng của mình.
Bạn đang viết vì điều gì?
Để soạn thảo được những bức thư trả lời khách hàng có tác dụng tích cực đúng như bạn mong muốn, bạn phải tự đặt mình vào trong một trạng thái tâm lý thích hợp – bạn đang viết thư để giải quyết khiếu nại, trả lời thắc mắc, hay cảm ơn họ vì đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn? Việc đặt bố cục bức thư trong một ngữ cảnh cụ thể như vậy sẽ hướng bạn đến việc sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu phù hợp. Bạn biết đấy, thông điệp và nội dung của một bức thư cảm ơn sẽ không thể giống như những gì bạn nên thể hiện trong bức thư xin lỗi khách hàng.
Diễn giải mục đích của bạn
Hãy bắt đầu bằng việc tóm tắt nguyên nhân khiến bạn viết lá thư này. Ở phần mở đầu của bức thư, bạn nên dành vài dòng để nói về việc bạn đang trả lời một câu hỏi, hay giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó của khách hàng. Điều này sẽ cho người đọc hiểu được lý do tại sao bạn liên lạc với họ, đồng thời giúp họ dễ dàng tiếp nhận bức thư của bạn. Một đoạn tóm tắt sơ lược trước khi vào đề sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên.
Bao gồm cả W.I.I.F.M.
Xin nói ngay rằng đây không phải là tín hiệu âm thanh radio hay một mật mã nào đó. WIIFM có nghĩa là: “Có thứ gì trong đó dành cho tôi không?” (What’s in it for me?). Để thể hiện sự thân thiện nhằm lôi kéo khách hàng đứng về phía bạn, bạn phải lồng ghép vào trong bức thư một lợi ích nhất định. Họ phải nhìn thấy một điều gì đó, ngoài những lời lẽ thường gặp trong các bức thư, để cảm thấy hài lòng, thoả mãn. Vậy WIIFM dành cho khách hàng nên là gì? Đó là: Phàn nàn của họ được giải quyết thỏa đáng, họ nhận được một đề nghị giảm giá, một dịch vụ ưu tiên cho lần tiếp theo khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn… Nếu lời phàn nàn không quá nghiêm trọng, thì một lời xin lỗi lịch thiệp cũng được xem là đủ.
Đừng dùng đại từ “Tôi”!
Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy tránh sử dụng đại từ xưng hô “tôi” trong bức thư. Người đọc sẽ cảm thấy thật khó mà tiếp cận hay đồng cảm với bạn, nếu họ nhận được một lá thư tràn ngập những “cái tôi”. Bạn cần đọc lại bức thư và bất cứ chỗ nào có thể, bạn nên thay thế từ “tôi” bằng một từ khác. Hãy thay đổi trọng tâm sao cho bức thư của bạn hướng tới người đọc, làm cho họ cảm thấy mình được tôn trọng.
Hãy viết như những gì bạn nói
Có không ít bức thư trả lời khách hàng được soạn thảo như thể chúng ra đời từ những năm 1900 của thế kỷ trước. Chúng được chăm chút cẩn thận, kỹ càng với ngôn ngữ bài bản, cứng nhắc và sáo mòn – nhìn chung là quá cầu kỳ, hình thức. Để khách hàng dễ chấp nhận, và cũng để tiết kiệm thời gian cho họ, bạn nên sử dụng văn nói với câu ngắn, từ ngữ đơn giản, phổ thông. Nói chung, sự giao tiếp giữa bạn với khách hàng, bao gồm cả những bức thư mà bạn gửi cho họ, luôn đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực tạo dựng một dịch vụ khách hàng xuất sắc. Vì vậy, bạn hãy đọc lại bức thư và gạch bỏ những cụm từ mà bạn đã học được từ các giờ tập làm văn ở nhà trường.
“Xin hãy làm ….”
Khi viết thư cho khách hàng, chắc hẳn bạn mong muốn là bức thư này sẽ đạt được một mục đích cụ thể nào đó. Vì thế, bạn hãy kết thúc bức thư bằng những lời lẽ kêu gọi rõ ràng. Bạn cần viết sao cho người đọc hiểu được chính xác bạn đang chờ đợi họ làm gì sau khi đọc bức thư bạn gửi. Ví dụ bạn có thể viết: “Xin hãy gọi điện cho tôi để chúng ta có dịp bàn luận sâu hơn về vấn đề này”, hay “Hãy điền vào mẫu đính kèm và gửi lại cho chúng tôi”, “Xin gửi cho chúng tôi đơn đặt hàng”… Một lời thôi thúc hành động sẽ là cách thức tuyệt vời để kết thúc bức thư của bạn và để lại trong tâm trí khách hàng những suy nghĩ về việc họ cần làm sau đó.
Nhờ ai đó kiểm tra lại bức thư giúp bạn
Nếu bạn đang viết một bức thư quan trọng hay một bức thư có nhiều thông điệp phức tạp, bạn nên đề nghị một ai đó đọc và, nếu cần thiết, hiệu đính lại bức thư trước khi gửi đi. Công việc này không chỉ đơn thuần là kiểm tra lỗi chính tả, mà còn là việc xem lại cả bố cục, nội dung và lối diễn đạt của bức thư. Liệu cấu trúc, nội dung của thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng có được thể hiện rõ ràng và dễ hiểu không? Bạn có thể phải giật mình trước những khiếm khuyết không ngờ tới mà một ai đó sẽ phát hiện ra được trong bức thư của bạn.
Và giờ đây, bạn đã có được một bức thư trả lời khách hàng hoàn chỉnh! Hãy nhanh chóng gửi đi để có thể “nhận lại” sự hài lòng, thông cảm và lòng trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Giải quyết khủng hoảng và xin lỗi khách hàng
Đánh giá đúng tình trạng của khủng hoảng
Dù là lỗi lớn hay nhỏ, trước khi giải quyết, các DN cần phân tích cụ thể tình hình và những đối tượng mà sai sót này ảnh hưởng tới. Tùy trường hợp mà có cách giải quyết khác nhau. Các DN cần có một bộ phận PR và tư vấn pháp luật chuyên nghiệp để giải quyết các rủi ro. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là đánh giá được mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Đôi khi, có những vấn đề đối với DN là không đáng kể nhưng với khách hàng lại rất nghiêm trọng.
Lựa chọn cách thức phù hợp để giải quyết vấn đề
Nếu gửi nhầm 1.000 email đến 1.000 khách hàng, chỉ cần gửi email xin lỗi đến đúng 1.000 khách hàng đó. Nếu lỗi lớn thì DN bắt buộc phải sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng để thông báo và xin lỗi khách hàng. DN cũng có thể tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để truyền đi các thông điệp của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm hơn.
Xin lỗi chân thành
Tuy nhiên, việc bỏ ra hàng núi tiền cho truyền thông chưa chắc đã mua được sự tin cậy của người tiêu dùng. Khách hàng rất nhạy cảm và họ sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu DN có thái độ xin lỗi cho qua chuyện. Điều này chỉ khiến tình hình càng tồi tệ hơn.
Trong trường hợp DN bị khách hàng quy trách nhiệm oan thì điều nên làm là giữ bình tĩnh và tích cực giúp khách hàng hiểu được tình hình. Một số DN xin lỗi ngay nhưng điều này không cần thiết và có thể có hại về sau vì DN phải chịu trách nhiệm cho những việc mà họ không làm.
Xin lỗi khác với mua chuộc và DN cần cân nhắc kỹ chiến lược bồi thường. Trong một số trường hợp, việc đền bù chỉ khiến tình hình phức tạp hơn và không thể hòa giải được. Việc đền bù cũng không thay thế được lời xin lỗi. Một lời xin lỗi chân thành sẽ xoa dịu những mâu thuẫn và giận dữ.
Có hành động thiết thực để sửa sai
Đôi khi chỉ cần một lời xin lỗi, nhưng nhiều lúc, DN cần phải bồi thường hay hoàn trả tiền cho khách hàng. Giải quyết khủng hoảng sẽ tốn kém nên tốt nhất mỗi DN nên có một quỹ dự phòng cho những tình huống bất ngờ như thế này. Những việc nhỏ như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, giữ vững chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong khoảng thời gian xảy ra sự cố sẽ tạo được nhiều tác động tốt lên tâm lý khách hàng.
Hướng dẫn bày tỏ thái độ xin lỗi với khách hàng
Lời nói xin lỗi phải văn minh, quy phạm
Làm điều không phải với người khác nên nói: ” tôi rất áy náy”; Mong muốn nhận được sự thông cảm, cần nói: ” thông cảm cho”, “mong ngài tha lỗi”; làm phiền người khác có thể nói: “đã làm phiền anh”, “đã gây phiền phức cho anh”.
Xin lỗi cần phải kịp thời
Biết mình đã sai, lập tức phải nói “xin lỗi”, nếu càng kéo dài, sẽ càng làm cho người ta giận và dễ hiểu nhầm. Xin lỗi kịp thời còn có tác dụng “lùi bước để tiến bước”, tránh vì chuyện nhỏ mà để lỡ chuyện lớn.
Khi xin lỗi không nên khúm núm, mà nên đàng hoang. Không nên trốn tránh, cũng không nên hạ thấp mình, những lời nói kiểu như “tôi thật ngốc”, “tôi thật quá kém”…, có thể làm cho khách hàng coi thường.
Xin lỗi nên mượn “ngôn ngữ đồ vật”
Có một số lời nói xin lỗi khó có thể nói trực tiếp, bạn có thể viết thư rồi phải gửi đi cũng được. Đối với phụ nữ phương Tây, để có thể làm cho họ từ phẫn nộ chuyển sang vui vẻ, cách xin lỗi tốt nhất là tặng họ một bó hoa tươi, lựa lời nhận sai. Cách mượn đồ vật xin lỗi này thường có phản hồi tích cực.
Xin lỗi không phải là câu nói có thể dùng trong mọi trường hợp
Khi không nên xin lỗi người khác, thì nhất thiết không được xin lỗi. Nếu không, khách hàng sẽ không thể hiểu được ý nghĩa của lời nói xin lỗi, có lúc còn bị khách hàng lấn lướt, làm khó cho bản thân. Có nghĩa là khi cần xin lỗi người khác, điều quan trọng hơn cả là phải thay đổi được hành vi của mình sau này, không nên để lời nói không đi đôi với ý thức hành động, không có gì sửa đổi. Nếu lời xin lỗi chỉ là hình thức thì chứng tỏ bản thân còn thiếu thành ý.
* Một số ngôn ngữ tinh tế thường dùng:
Nhân viên phục vụ khách hàng tiến hành phỏng vấn đúng lúckhách hàng đang làm việc, nghỉ ngơi, tuy khách hàng đồng ý dừng lại tiếp đón, nhưng nhân viên phục vụ khách hàng vẩn nên nói “xin lỗi, đã làm phiền anh” ,hoặc nói “xin thứ lỗi, xin phiền một chút thời gian của anh… “
Nếu trong giao tiếp có một số lời nói, hành động làm kháchhàng không vui, hoặc nói ra điều gì đó không chính xác, nên nhanh chóng xin lỗi một cách tế nhị, hoặc lựa tinh thế mà giải thích hoặc cải chính, có thể nói :”xin lỗi..”
Nếu trong giao tiếp với khách hàng, nhân viên phục vu kháchhàng cnầ ngắt lời khách hàng. Trước tiên phải xin lỗi tế nhị. Ví như nói: “xin lỗi, tôi xin thêm câu này”.Hoặc nói : “Xin lượng thứ, tối muốn giải thích một chút” …
Nếu trong giao tiếp, khách hàng muốn được nhân viên phục vụkhách hàng giúp đỡ, nhân viên phục vụ khách hàng không có cách nào hứa hẹn đáp ứng yêu cầu đó, có thể nói: “xin lỗi, về việc này tôi hoàn toàn không đủ khảnăng”, hoặc nói: “rất xin lỗi, tôi phải làm ngài thất vọng rồi”.
Khi kết thúc cuộc trò chuyện, nếu quả thực bạn chiếm quánhiều thời gian của khách hàng, trước khi từ biệt cần phải nói: “xin lỗi, hôm nay đã làm mất nhiều thời gian quý báu của ngài”.
* Xin hãy nêu ra ví dụ nói rõ một số lời nói xin lỗi tế nhị thường dùng:
Nếu như nhân viên phục vụ khách hàng khi tiến hành phỏng vấn, đúng lúc kháchhàng đang làm việc, nghỉ ngơi, Tuy nhiên, khách hàng đồng ý dừng lại tiếp đón, nhưng nhân viên phục vụ khách hàng vẫn nên nói “xin lỗi, đã làm phiền anh rôi”. Hoạc nói “xin thứ lỗi, xin làm phiền một chút thời gian của ngài…”
Nếu như trong giao tiếp có một số lời nói hành động làm khách hàng không vui, hoặc nói sai một số lời, nên nhanh chóng xin lỗi tế nhị, hoặc xem tinh thế mà giải thích hoặc cải chính, có thể nói “xin lỗi”
Nếu như trong giao tiếp với khách hàng, nhân viên phục vụ khách hàng cần ngắt lời khách hàng, trước tiên cần phải xin lỗi tế nhị. Vì như nói: ” Xin lỗi, tôi xin thêm vào câu này” Hoặc nói: ” Xin lượng thứ, tôi muốn giải thích một chút”…
Mẹo viết thư trả lời khách hàng
Đây không phải là lý thuyết hay những hướng dẫn về CRM mà chỉ là một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn dễ dàng áp dụng khi trả lời email của khách hàng.
1. Nếu khách hàng nói rõ tên của họ trong email thì khi trả lời bạn cũng cần phải sử dụng cụ thể tên của họ chứ không phải là những đại từ chung chung. Chẳng hạn “Hello Dinsan, We have fixed this issue” (Chào Bà Dinsan, chúng tôi đã khắc phục vấn đề này cho ông (bà)) thay vì “Hello, We have fixed this issue” (Xin chào, chúng tôi đã khắc phục vấn đề này cho ông (bà)).
2. Cảm ơn. Đây là cách tốt nhất để mọi người biết rằng bạn đang sẵn lòng giúp đỡ và giải quyết tất cả các khúc mắc của họ. Khi kết cho email, bạn nên có một câu thể hiện sự quan tâm của mình. Ví dụ “I hope you have a good day”. (Chúc ông (bà) một ngày tốt lành)
3. Đối xử với họ nhưng thể bạn muốn người khác đối xử với mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải đảm bảo rằng bạn giải quyết tất cả các vấn đề mà khách hàng yêu cầu. Khi viết trong thư, bạn phải thể hiện được điều đó.
4. Cách nào dễ nhất để tạo sự thân thiện? Đó là hãy viết nội dung email như thể bạn gửi cho những người bạn của mình vậy (Tất nhiên không nên quá suồng sã)
5. Bạn có thể làm cho chúng đơn giản hơn một chút? Thật dễ dàng, bạn không nên dùng những từ ngữ khó hiểu, trả lời đúng vấn đề mà khách hàng mong đợi từ bạn.
6. Bạn có sử dụng một lời đáp nhanh hoặc mẫu email sẵn có không? Có thể nhưng hãy luôn luôn chỉnh sửa chúng bằng cách thêm những từ ngữ thể hiện tính cá nhân và lược bỏ những câu cứng nhắc và không cần thiết.
7. Trước khi gửi thư đáp, hãy đọc nó lại một lần nữa để chắc chắn rằng bạn không bị mắc các lỗi. Điều đó thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
8. Bạn có chậm trễ trong việc trả lời các email của khách hàng? Hãy xin lỗi và để họ biết rằng bạn đang trong quá trình sửa chữa và khắc phục dịch vụ để đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Nếu bạn có thể hoàn thành công việc trong một hoặc hai giờ thì hãy luôn luôn cập nhật thông tin mới nhất về những việc bạn đang làm. Hãy để khách hàng cảm thấy rằng bạn đang cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề giúp họ.
2 mẫu thư email xin lỗi khách hàng bằng tiếng Việt hay nhất bạn nên tham khảo
Mẫu thư email 1:
Trước tiên, chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả quý khách hàng về sự xuất hiện của thông báo này! Trong thời gian từ 2h30 sáng ngày 11/08/2017 đến 8h30 sáng ngày 11/08/2017.
Hệ thống hiển thị trên trang web của chúng tôi đã xảy ra sự cố về kỹ thuật. Theo đó, các sản phẩm máy đổi trả được niêm yết giá thấp hơn mức giá đúng thực tế của sản phẩm dẫn tới tình trạng một số khách hàng truy cập vào trang máy đổi trả và đã đặt hàng, có khách hàng đã đặt với số lượng lớn. Chúng tôi lấy làm tiếc vì đã để xảy ra sự cố này, phần nào đã gây ra sự phiền toái và những hiểu lầm không đáng có đối với Quý khách hàng.
Ngay sau khi phát hiện lỗi, bộ phận call center của chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để thông báo về sự sai sót của hệ thống, đồng thời chúng tôi cũng đưa ra hướng xử lý đó là: mỗi khách hàng được mua một (01) sản phẩm đầu tiên với mức giá mà hệ thống đã niêm yết trong khoảng thời gian đó. Mức giá mà hệ thống đăng tải trong thời gian từ 2h30 sáng ngày 11/08/2017 đến 8h30 sáng ngày 11/08/2017 không phải là mức giá thể hiện đúng tiêu chí và nguyện vọng trong giao dịch này của chúng tôi, nên chúng tôi xin phép không ghi nhận các đơn hàng được thực hiện trong khoảng thời gian trên.
Một lần nữa, chúng tôi xin thành thật xin lỗi các khách hàng đã đặt hàng và gặp phải tình trạng không mong muốn này. Chúng tôi hy vọng nhận được sự cảm thông của quý khách và mong muốn sẽ tiếp tục được phục vụ quý khách trong các giao dịch tới.
Xin cảm ơn và chúc quý khách mọi điều tốt đẹp!
Dienmayxanh.com
Mẫu thư email 2:
Kính gửi: Toàn thể Quý khách hàng – Người tiêu dùng máy điều hòa không khí Toshiba do Công ty CP Đức Khải phân phối trên thị trường Việt Nam.
Thưa toàn thể Quý Khách hàng;
Trong thời gian nhập khẩu và phân phối sản phẩm Máy ĐHKK Toshiba; mặc dù Đức Khải đã luôn nỗ lực để phục vụ Khách hàng một cách tốt nhất; tuy nhiên, Đức Khải đã không tránh khỏi những thiếu sót của mình. Đặc biệt, trong quá trình nhập khẩu và phân phối lô hàng 11.500 bộ sản phẩm Máy ĐHKK Toshiba, trong lô hàng này có mã hàng RAS-10N3A-V đã bị lỗi kỹ thuật co ống đồng làm rò rỉ gas. Sự cố lỗi kỹ thuật này là nằm ngoài mong muốn của Chúng tôi và là thiếu sót trong quá trình sản xuất của Nhà máy sản xuất.
Ý thức được trách nhiệm của mình; sau khi phát hiện lô hàng đã phân phối cho Khách hàng sử dụng có một số sản phẩm bị lỗi kỹ thuật; Chúng tôi đã thông báo rộng rãi về sự cố lỗi kỹ thuật này đến toàn Khách hàng sử dụng trên cả nước. Đến nay, những Khách hàng đã mua và sử dụng các sản phẩm Máy ĐHKK Toshiba bị lỗi kỹ thuật do Đức Khải phân phối có nhu cầu sửa chữa, bảo hành hoặc thay thế đều đã được Đức Khải thực hiện.
Một lần nữa, Đức Khải xin gửi tới toàn thể Quý Khách hàng lời xin lỗi và cam kết sẽ khắc phục những thiếu sót của mình nhằm bảo vệ quyền lợi cho Quý Khách hàng một cách tốt nhất.
Để tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình với Khách hàng; đồng thời, nhằm đảm bảo cho việc sử dụng sản phẩm của Quý Khách hàng đúng tiêu chuẩn, chất lượng và đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe của cộng đồng; Nay, Đức Khải tiếp tục thông báo đến toàn thể Quý Khách hàng như sau:
1. Đối với các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm Máy ĐHKK Toshiba do Đức Khải phân phối bị lỗi kỹ thuật như nêu trên; khi phát hiện sản phẩm có sự cố rò rỉ gas, không đảm bảo độ lạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe Người tiêu dùng thì liên hệ ngay với Đức Khải để được sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng hoặc thay thế.
2. Các sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế đối với các sản phẩm bị sự cố kỹ thuật rò rỉ gas như nêu trên đều được miễn phí.
3. Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Đức Khải, địa chỉ: 271/7B An Dương Vương, P3, Q5, chúng tôi số điện thoại nóng: (08) 3835 1991 (trong giờ làm việc); ngoài giờ làm việc: 0908 212928 gặp Ms.Vân và hộp thư điện tử: cskh.toshiba@duckhai.com.vn.
TM Công ty CP Đức Khải Chủ tịch HĐQT Phạm Ngọc Lâm (Theo Công ty Cổ Phần Đức Khải).
Cách viết email xin lỗi khách hàng bằng tiếng Anh chuẩn nhất
Starting – Mở đầu
to inform you that … – thông báo với bạn rằng…
to confirm … – xác nhận…
to request/ enquire about … – yêu cầu
Referring to previous contact – Khi muốn nhắc tới việc liên lạc trước đó
Thank you for your e-mail of March 15. – Cám ơn e-mail bạn gửi ngày 15 tháng 3.
Thank you for contacting us. – Cám ơn đã liên hệ với chúng tôi.
In reply to your request, … – Tôi xin trả lời về yêu cầu của bạn…
Thank you for your e-mail regarding … – Cám ơn e-mail của bạn về việc…
With reference to our telephone conversation yesterday… – Như chúng ta đã trao đổi qua cuộc điện thoại ngày hôm qua,…
Further to our meeting last week … – Như cuộc họp của chúng ta vào tuần trước,…
It was a pleasure meeting you in London last month. – Tôi rất vui vì có cuộc gặp gỡ với bạn ở London vào tháng trước…
Making a request – Đưa ra lời yêu cầu
We would appreciate it if you would … – Chúng tôi đánh giá cao nếu bạn có thể…
I would be grateful if you could … – Tôi rất cảm kích nếu bạn có thể…
Could you please send me … – Bạn có thể gửi cho tôi…
Could you possibly tell us / let us have … – Bạn có thể cho chúng tôi biết…
In addition, I would like to receive … – Ngoài ra, tôi muốn nhận được….
It would be helpful if you could send us … – Nếu bạn có thể gửi cho chúng tôi…thì thật tốt quá
Please let me know what action you propose to take. – Xin cho tôi biết phương hướng giải quyết của bạn
Offering help – Đưa ra lời giúp đỡ
Would you like us to …? – Bạn có muốn chúng tôi…?
We would be happy to … – Chúng tôi sẽ rất hân hạnh được…
We are quite willing to … – Chúng tôi rất sẵn sàng…
Our company would be pleased to … – Công ty chúng tôi rất sẵn lòng…
Giving good news – Thông báo tin tốt
We are pleased to announce that … – Chúng tôi rất vui được thông báo rằng…
I am delighted to inform you that .. – Tôi rất vui được thông báo với bạn rằng…
You will be pleased to learn that … – Bạn sẽ rất vui khi biết rằng…
Giving bad news – Thông báo tin xấu
We regret to inform you that … – Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng…
I’m afraid it would not be possible to … – Tôi e là không thể….
Unfortunately we cannot / we are unable to … – Rất tiếc chúng tôi không thể…
After careful consideration we have decided (not) to … – Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định sẽ không…
Complaining – Phàn nàn
I am writing to express my dissatisfaction with … – Tôi viết nhằm bày tỏ sự không hài lòng với…
I am writing to complain about … – Tôi viết nhằm than phiền/ khiếu nại về….
Please note that the goods we ordered on (date) have not yet arrived. – Xin lưu ý rằng hàng chúng tôi đã đặt ngày ….vẫn chưa đến.
We regret to inform you that our order number …. is now considerably overdue. – Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng đơn hàng số…. của chúng tôi đã bị quá hạn khá lâu.
Nghệ thuật viết E-mail tiếng Anh khiến đối tác người nước ngoài phải nể phục về sự chuyên nghiệp:
1. Không cần nghĩ nhiều với dàn ý “RAP”:
RAP là viết tắt của:
* Reference (giới thiệu) – Giới thiệu vì sao mình viết thư.
* Action (hành động) – Yêu cầu, đề nghị người đọc làm một việc gì.
* Polite close (kết thư lịch sự) – Nói lời cảm ơn và chào tạm biệt.
Dear Mr. Breuer,
I am writing to you about our meeting on Thursday. (Reference). Please could you send me the latest version of the agenda before the end of the day? (Action)
Best regards
Scott
(Thưa ngài Breuer,
Tôi xin được hỏi một chút về cuộc họp của chúng ta vào hôm thứ Năm (Giới thiệu). Ngài có thể gửi giúp tôi bản lịch trình mới nhất trước cuối ngày hôm nay được không ạ? (Hành động)
Xin chân thành cảm ơn ngài. (Kết thư lịch sự)
Trân trọng
Scott)
Và sau đây là các cụm từ nên dùng khi viết một bức thư bằng tiếng Anh theo dàn ý RAP:
Reference – Giới thiệu
* With reference to…
* Referring to…
* I am writing to…
* I am writing in response to…
* In response to your inquiry…
Polite Close – Kết thúc lịch sự
* Thank you for your assistance.
* I look forward to hearing from you soon.
* Please let me know if you have any questions.
* Please feel free to contact me if you need any further information.
2. Dùng câu hỏi phủ định:
Còn một cách để giúp bức thư tiếng Anh trở nên nhẹ nhàng, lịch sự hơn, đó là dùng câu hỏi phủ định khi muốn đề xuất điều gì đó.
Ví dụ:
Câu này đọc lên nghe quá thẳng thừng và thúc ép, chúng ta không nên nói vậy với khách hàng hoặc cấp trên. Thay vào đó, bạn hãy viết như sau, gián tiếp và nhẹ nhàng hơn:
3. Dùng thì quá khứ tiếp diễn:
Ví dụ:
I hope we can sign the contract today.
Dùng thì quá khứ tiếp diễn, câu văn trở nên mang tính giả định, “thăm dò” và tế nhị hơn. Người đọc sẽ cảm thấy không bị thúc ép:
4. Dùng câu bị động:
Dùng câu bị động là một cách không gì tuyệt vời hơn để thể hiện tính lịch sự và tế nhị.
Ví dụ:
You said you were going to sign the deal today.
Cách nói này thẳng thắn và có phần thô thiển. Hãy dùng câu bị động để làm giọng điệu mềm mại hơn, giảm nhẹ trách nhiệm cá nhân cho người nghe.
Ví dụ khác:
You agreed to lower your fees.
5. Mười cách nói “thank you”:
Khi viết thư cho khách hàng, cho cấp trên hay đồng nghiệp, một lời “thank you” qua e-mail là không bao giờ đủ. Hãy nhớ, ai cũng muốn được trân trọng, vì thế, hãy cảm ơn người ta vì những gì họ đã làm và cả những gì họ sẽ làm trong tương lai. Bạn sẽ thấy tác dụng của bức thư khác trước rất nhiều.
* Cảm ơn ở đầu thư:
Cảm ơn ngay đầu thư cũng là một cách hay để mở bài, giúp người đọc cảm thấy mình được tôn trọng. Điều này càng phát huy tác dụng nếu bạn đang chuẩn bị nhờ vả họ thêm trong tương lai.
Thank you for contacting us: Nếu có người viết thư hỏi hàng, bạn hãy mở đầu bằng câu này để tỏ lòng cảm ơn họ đã quan tâm tới việc hợp tác cùng công ty mình.
Thank you for your prompt reply: Khi khách hàng, đồng nghiệp trả lời thư trước trong một thời gian ngắn, hãy để ý và công nhận thiện ý của họ. Nếu họ trả lời chậm, ta chỉ cần bỏ từ “prompt” đi là được, hoặc viết thành “Thank you for getting back to me.”
Thank you for providing the requested information: Nếu bạn hỏi thông tin và người ta dành thời gian để cung cấp, hãy dùng câu này để thể hiện mình trân trọng công sức của họ.
Thank you for all your assistance: Nếu được người ta hỗ trợ hết mình thì hãy cảm ơn. Nếu muốn kể rõ hơn là mình cảm ơn việc gì, hãy ghi thêm “I truly appreciate … your help in resolving the problem.”
Thank you raising your concerns: Nếu khách hàng, cấp trên viết thư bày tỏ ý kiến không hài lòng về cách làm việc của bạn, hãy vẫn cứ cảm ơn họ. Câu này cho thấy bạn trân trọng họ và sẽ cân nhắc ý kiến ấy nghiêm túc. Ngoài ra, bạn có thể viết “Thank you for your feedback.”
* Cảm ơn ở cuối thư:
Cảm ơn ở cuối thư dùng để nhấn mạnh sự trân trọng của mình đối với những gì người đọc sẽ làm trong tương lai. Nhờ đó, bạn sẽ có thể nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.
Thank you for your kind cooperation: Nếu đang cần người đọc hợp tác bằng cách trợ giúp mình điều gì, hãy cảm ơn trước.
Thank you for your attention to this matter: Câu này dùng khi muốn nhấn mạnh thái độ trân trọng trước sự giúp đỡ về sau của người đọc.
Thank you for your understanding: Hãy dùng câu này khi bạn vừa trình bày một điều gì đó có ảnh hưởng tiêu cực, gây bất tiện cho người đọc.
Thank you for your consideration: Nếu bạn đang viết thư để nhận một cơ hội hay lợi ích nào đó, ví dụ như xin việc, hãy kết thư bằng câu này.
Bí Quyết Viết Đơn Xin Việc Cho Giáo Viên Mới Ra Trường Chuẩn Nhất
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
1. Tầm quan trọng và ý nghĩa của lá đơn xin việc đối với nghề giáo viên
Tầm quan trọng và ý nghĩa lá đơn xin việc đối với nghề giáo viên
Giáo dục mang lại những giá trị vô hình, do đó những yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với giáo viên cũng khắt khe hơn những ngày nghề khác. Ngày nay, nhiều ý kiến cho rằng những giá trị truyền thống đang dần phai mờ và được thay thế. Nhiều ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào vị trí giáo viên thường chú tâm chăm chút đến bản CV, chứng chỉ, thành tích mà bỏ quên lá đơn xin việc.
Đối với một ngành nghề đề cao tính kỷ cương trật tự như ngành giáo dục, một lá đơn trau chuốt chỉn chu sẽ là một điểm cộng lớn mà nhiều ứng viên vô tình bỏ lỡ. Khác với những ứng viên từng có kinh nghiệm công tác dạy học, những sinh viên mới ra trường thường gặp khó khăn khi thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Nhưng hiện nay, nhà tuyển dụng thường có cái nhìn cởi mở hơn và tạo điều kiện cho sinh viên mới ra trường phát triển năng lực. Hãy để những thiếu sót của bản thân trở thành động lực để phấn đấu và thể hiện nó trong đơn xin việc, từ đấy tạo đòn bẩy giúp bạn đến gần hơn với vị trí mong muốn.
2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Như những văn bản hành chính đơn từ, đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường cũng bao gồm ba phần mở – thân – kết. Với phần mở đầu cần đảm bảo đủ:
– Quốc hiệu: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
– Tiêu ngữ: Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
– Người nhận: Viết rõ đơn vị, tên trường bạn muốn tham gia giảng dạy cùng địa chỉ
VD: Kính gửi Ban giám hiệu Trường THCS Thái Thịnh
Địa chỉ: 131A, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Tiếp theo đó, ở phần thân bạn cần trình bày những thông tin cá nhân như
– Số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp
Cùng với đó là trường Đại học bạn từng theo học, chuyên ngành, niên khóa. Nếu bạn đã tích lũy thêm được văn bằng, chứng chỉ, thành tích phục vụ cho chuyên ngành và công việc đừng ngại liệt kê thêm để khẳng định nghiệp vụ sư phạm của bản thân. Tuy nhiên, hãy đảm bảo những kỹ năng bạn nêu ra phù hợp vị trí ứng tuyển. Nội dung cần đầy đủ, ngắn gọn và chọn lọc ý tránh lan man, dài dòng.
Từ tháng 08/2015 đến tháng 07/2019, tôi đã theo học và tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành: Sư phạm Anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong quá trình theo học tại trường, ngoài kiến thức chuyên môn tôi đã tích lũy được chứng chỉ TOEIC 870 và IC3 2110.
Những thông tin về học vấn, bằng cấp, chứng chỉ là không thể thiếu trong đơn xin việc
Qua quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy Trường THCS Thái Thịnh là ngôi trường hiện đại, năng động. Đây là môi trường phù hợp để tôi thực hiện mong muốn cống hiến cho ngành giáo dục và phát triển bản thân của mình. Cùng với đó, vị trí giáo viên tiếng Anh là công việc đúng chuyên ngành, chuyên môn mà tôi đang tìm kiếm.
Với nguyện vọng được dốc hết sức trẻ mang đến cho học sinh tình yêu môn tiếng Anh, tôi tự tin ứng tuyển vào vị trí trên. Vì vậy, rất mong Quý nhà trường tạo điều kiện và sắp xếp cho tôi một buổi phỏng vấn để tôi có thể bộc lộ năng lực rõ ràng hơn.
Cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã dành thời gian xem xét đơn này. Trong trường hợp có bất kỳ yêu cầu xác thực thông tin hoặc liên hệ phỏng vấn, Quý nhà trường có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại:… hoặc email:…
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn.
Nơi làm đơn, ngày… tháng… năm
Hãy bày tỏ sự chân thành ở phần kết đơn xin việc
3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Có thể thấy, đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường không hề quá khó viết mà chỉ yêu cầu sự cẩn thận của ứng viên. Trên các website tuyển dụng hiện nay cũng có rất nhiều mẫu đơn xin việc, thế nhưng nhiều bạn trẻ vẫn gặp những lỗi cơ bản về hình thức và nội dung khi viết đơn. Vậy, cần lưu ý những gì để có lá đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường hoàn hảo nhất?
Hãy thống nhất hình thức đơn của bạn là viết tay hay đánh máy. Đừng tải những mẫu đơn có sẵn và điền tay, sự khác biệt về màu mực, font chữ, dãn cách trình bày đôi khi sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu khi xem lá đơn của bạn. Thống nhất một màu mực khi viết tay và thống nhất font chữ, cỡ chữ khi đánh máy.
Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Các ứng viên thường mắc một sai lầm căn bản khi viết đơn xin việc là dùng câu từ quá hoa mỹ dẫn đến dài dòng, lan man, thiếu chủ đích. Hãy chỉ tập trung nêu đúng và đủ những thông tin nhà tuyển dụng cần biết ở bạn. Một biện pháp tốt nhất để hạn chế lỗi này là hãy viết nháp, gạch đầu dòng dàn ý cho đơn trước khi viết hoặc đánh máy bản chính thức.
Đừng quá tự kiêu về năng lực bản thân và đưa ra quá nhiều thông tin thừa thãi, nhưng cũng đừng quá tự ti và xem nhẹ năng lực của chính mình. Hãy thể hiện bạn có những phẩm chất của một người giáo viên hiện đại, khiêm tốn nhưng vẫn tự tin, biết điểm mạnh của bản thân và biết cách phát huy những điểm mạnh đó.
Đơn xin việc giáo viên mầm non
Xem nhiều nhất
Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Viết Thư Xin Lỗi Khách Hàng Chuẩn Mưc Nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!