Xu Hướng 6/2023 # Cách Check Unique Khi Thuê Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn Seo # Top 8 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Check Unique Khi Thuê Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn Seo # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Cách Check Unique Khi Thuê Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn Seo được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Thế nào là một bài viết chuẩn SEO?.

Một nội dung trên trang được đánh giá là “Chuẩn SEO” – Nghĩa là được tối ưu thân thiện với bộ máy tìm kiếm, giúp máy tìm kiếm google dễ dàng đọc, hiểu và thu thập nội dung của bạn để nạp chỉ mục. Chúng ta sẽ có những chỉ số quan trọng như sau:

– Nội dung độc đáo, không trùng lặp (Unique).

– Tiêu đề: Chứa từ khóa, giới hạn 60-68 ký tự (căn chỉnh hoa thường) và có khả năng lôi cuốn người dùng (dật tít câu view).

– 100 Ký tự đầu chứa từ khóa (google sẽ lấy khoảng 156 ký tự đầu làm Meta Descripton).

– Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, nghạch chân để nhấn mạnh các từ khóa.

– Tối ưu mật độ trùng lặp của từ khóa từ 2-4% (Density).

Trong số đó, Unique Content được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu tối quan trọng mà bạn không được phép lơ là khi đứng ở vị trí là một người thuê dịch vụ viết giá rẻ bài chuẩn SEO. Luật DMCA bảo vệ bản quyền bài viết của Google rất nghiêm khắc trong vấn đề này. Và đặc biệt, Thuật toán Panda của google luôn rình rập để “cẩu đầu trảm” các loại nội dung này. Có ức không khi bạn bỏ tiền ra thuê 1 sản phẩm gần như bị Coppy 100%?.

2. Hướng Dẫn cách Check Unique khi Thuê dịch vụ Viết Bài Chuẩn SEO

Để làm được việc này cũng không có gì là quá khó cả. Nếu như có chi phí, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các công cụ chuyên dụng về Unique Content. Hoặc nếu không bạn vẫn có thể check thủ công bằng tay hoặc thông qua các công cụ check Unique Miễn Phí. Khách hàng thì không phải ai cũng đủ chi phí để mua tools này, cho nên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 2 phương pháp check Unique Content miễn phí, 1 bằng tay thủ công và 1 bằng tools miễn phí.

2.1, Check Unique Content Khi thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO bằng tay:

2.2, Check Unique Content với công cụ Small SEO Miễn Phí.

Bước 1: Bạn truy cập vào website: chúng tôi

Bước 2: Nhập nội dung của bạn vào phần Copy and paste your text below.

– Nội dung Landing Page (Trang đích cần SEO): Unique nên đạt tối thiểu từ 95% trở lên.

– Nội dung tin tức vệ tinh: Unique tối thiểu nên đạt từ 85% trở lên.

– Nội dung Buildlink: Unique tối thiểu nên đạt trên 60%.

….

Lời Kết:

Và… Khi các bạn thuê dịch vụ viết bài giá rẻ chuẩn SEO tại SEOCAM (Content Ads Marketing). Chúng tôi cam kết chỉ số Unique luôn đảm bảo các tiêu chuẩn. Trong thực tế, Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đều được đào tạo một cách bài bản từng quy trình một. Trước khi xuất bản nội dung tất cả nhân viên đều phải check qua Unique Content mới được đăng bài. Và chúng tôi yêu cầu 100% các bài viết xuất bản phải đạt chỉ số Unique 100% (mặc dù cam kết tùy theo gói không đến mức đó). Sau khi xuất bản, Leader lại chịu trách nhiệm check thêm 1 lần nữa. Nếu nội dung vi phạm nguyên tắc nhân viên đó sẽ bị phạt 200% giá tiền của bài viết đó.

Tuy vậy, Chúng tôi khuyên các khách hàng nên biết các phương pháp check Unique Content để kiểm tra một cách kỹ lưỡng và an tâm về dịch vụ khi thuê bên thứ 3. Chọn mặt gửi vàng chứ đừng dại mà ném tiền lung tung. Kẻo lại tiền mất mà bệnh cũng không được chữa. Với bài viết này, chúng tôi khuyến khích khách hàng tiếp tục “Soi lỗi” để chúng tôi có thể phục vụ bạn 1 cách tốt nhất. Đồng thời cải thiện dịch vụ của mình một cách hoàn hảo!.

Cách Viết Bài Chuẩn Seo WordPress

Một trong những cách tốt nhất để gia tăng về lưu lượng truy cập cho các bài đăng của doanh nghiệp là làm cho chúng trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Về lâu dài, chỉ có các công cụ tìm kiếm mới có thể giúp bạn nhận lưu lượng truy cập từ những bài đăng cũ. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cực kì quan trọng trong việc đem đến doanh thu cho các doanh nghiệp, hoặc là đem đến độ nhận diện cho thương hiệu.

Việc để làm SEO ở đây có ý nghĩa là gì ngày nay?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chính là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của các trang web trên nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing… Kết quả tìm kiếm này thường tự nhiên, không phải mất phí và cũng thường có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Chất lượng về lưu lượng truy cập: Bạn cũng có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới, nhưng nếu họ đến trang web của bạn bởi vì Google bảo họ rằng bạn bán dòng sản phẩm về máy tính Apple nhưng thực chất bạn là người nông dân trồng táo.

Thì lượng truy cập đó sẽ không được chất lượng. Thay vào đó, bạn cũng cần thu hút khách truy cập thực sự quan tâm đến với các sản phẩm mà bạn cung cấp.

Số lượng lưu lượng về truy cập: Khi bạn có đúng người nhấp vào trang web từ những trang kết quả tìm kiếm, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ được tốt hơn.

Do đó, để nói một cách dễ hiểu, tối ưu hóa về công cụ tìm kiếm (SEO) giúp cho bạn tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên.

Cách viết bài chuẩn Seo trên WordPress hiện nay

WordPress hiện là công cụ website free hỗ trợ tạo blog cá nhân cho phép bạn đăng bài hoặc đăng bán sản phẩm dựa trên những theme tùy chọn sẵn có. Đây cũng là công cụ được rất nhiều người tin dùng vì tính dễ sử dụng và với nhiều tính năng hữu ích.

Tiêu đề về bài đăng và thẻ mô tả (Post Title and Meta Title)

Trước tiên, bạn cũng cần phải hiểu sự khác biệt giữa tiêu đề bài đăng và thẻ mô tả. Tiêu đề bài đăng là cách mà người đọc thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn. Thẻ mô tả là cách để công cụ tìm kiếm hiển thị bài đăng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Điều quan trọng khi viết bài về chuẩn SEO chính là từ khóa của bạn phải nằm trong thẻ mô tả. Và theo như các nhà viết SEO chuyên nghiệp, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề bài đăng của bạn dưới 66 ký tự. Bạn cũng không nên đặt trùng các thẻ tiêu đề cho các bài viết trên website của mình, nếu như bạn có thể tạo ra từ khóa không trùng với các trang khác, thì khả năng thành công của bạn cũng sẽ cao hơn.

Tất cả các plugin SEO phổ biến nhất cho phép bạn thêm các mô tả vào bài đăng trên wordpress của mình. Những mô tả này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Đa dạng anchor text liên kết, không nên chèn quá nhiều các liên kết trên cùng một anchor text. Mỗi anchor text đặt interlink tốt nhất là ở mỗi thông tin khác nhau, không nên xây dựng anchor trùng nhau trong cùng một nội dung của bài viết.

Danh sách những yếu tố cần kiểm tra cuối cùng để cho viết bài CHUẨN SEO

Tiêu đề về bài đăng cho độc giả & tiêu đề meta cho công cụ tìm kiếm ( từ khóa trong tiêu đề).

Meta description cho các bài viết( sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn một lần).

Văn bản thay thế về hình ảnh ( sử dụng từ khóa).

Đường dẫn của bài viết ( loại bỏ các stop word khỏi các permalink).

Sử dụng về các thẻ tiêu đề phù hợp (từ khoá trong H1, H2, H3 tags).

Kết luận về bài viết khi viết chuẩn SEO WordPress

Hãy dành thêm về thời gian để làm điều đó ngay vì việc phát hành nội dung cung cấp giá trị thấp chỉ làm khiến cho trang web của bạn bị tụt hạng trong thời gian dài.

Những câu hỏi thường gặp:

SEO Google Plus là gì?

Google Plus là một mạng xã hội mở của Google tạo ra nhằm để cạnh tranh với Facebook với điểm mạnh là cho ra đời nút G+ và cho tạo ra các trang doanh nghiệp theo từng thương hiệu. và kết nối với kết quả trên Google Map.

Về SEO white hat (SEO mũ trắng) là gì?

Một khái niệm nói về việc websie sử dụng với các công việc tối ưu hóa luôn theo các yêu cầu và tiêu chuẩn của bộ máy công cụ tìm kiếm đã được thông báo.

Cấu hình SEO là gì?

Cấu hình SEO hay còn có cách gọi khác chính là cấu trúc SEO. Một khái niệm về việc tối ưu hóa các việc onpage cơ bản cho đến nâng cao.

Bài Viết Chuẩn Seo Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo 2022

Đó chính xác là những gì tôi sẽ đề cập trong chương này. Hãy đi sâu nội dung quan trọng nào!

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên trong hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa SEO.

Không nên nhắm vô từ khóa ngắn để SEO. Hiện tại phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên Internet. (Ví dụ: địa điểm bán điện thoại Iphone uy tín, đi phượt bằng xe máy chuẩn bị gì,…)

Mục đích:

Nghiên cứu cụ thể nhu cầu tìm kiếm của người dùng để cung cấp thứ họ cần.

Từ khóa dài ít cạnh tranh, dễ SEO Web hơn so với từ khóa ngắn.

Cụ thể cách làm như thế nào tôi cũng đã có bài viết, “Tối ưu Content: 6 Bước Rank Top Hàng Trăm Keywords Chỉ Với 1 Bài Viết”, bạn có thể tham khảo.

Trước khi viết bài chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box.

Bộ tài liệu hướng dẫn cách sử dụng Ahrefs từ A-Z: Phân tích đối thủ và chọn từ khóa cạnh tranh nhất. Tải về ngay!

#1: Sử dụng công cụ Ahrefs

Đơn giản chỉ với 3 bước nhỏ bạn có thể làm được:

Bước 1: Gõ từ khóa về lĩnh vực bạn muốn xếp hạng lên trên Google (VD: “Backlink là gì”)

Bước 2: Copy URL của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs

Bước 3: Nhấn “Organic Keywords” để xem từ khóa của từng URL này

Lúc này Ahrefs sẽ hiển thị các từ khóa của mỗi bài viết hiện tại đang đứng TOP trên Google.

Từ đó Google sẽ xếp hạng bạn lên những từ khóa này.

Nghiên cứu hàng loạt từ khóa chỉ trong 5 phút sẽ được bật mí tại Khóa học SEO Fundamental. Thông tin chi tiết khóa học tại: https://gtvseo.com/seo-fundamental/

#2: Google Search Box – Khung tìm kiếm của Google

Ví dụ: Gõ từ khóa bạn muốn nhắm đến “cách viết bài chuẩn SEO”. Sau đó bạn kéo xuống cuối trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Đó là những Keywords Google gợi ý cho bạn.

Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái tiêu đề.

Bạn cũng nên chú ý độ dài từ khóa vì nếu viết quá ngắn sẽ không hấp dẫn và diễn tả đủ ý, nhưng nếu quá dài thì sẽ không thể hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Độ dài tiêu đề bài viết chính xác là bao nhiêu vẫn còn gây tranh cãi. Vì thực chất Google tính theo độ rộng tối đa là 600 Pixel. Nên an toàn nhất là đặt tiêu đề dao động từ 60-65 ký tự.

Tip hay #1:

Ví dụ, bạn muốn kiểm tra tiêu đề “Chi tiết 7 bước đơn giản viết bài chuẩn SEO thu hút trong 2021” đã có ai đặt chưa, hãy search Google:

Allintitle: Chi tiết 7 bước đơn giản viết bài chuẩn SEO thu hút trong 2021

Nếu xuất hiện kết quả như hình bên dưới, chứng tỏ tiêu đề này Unique.

Tip hay #2:

Viết một tiêu đề thu hút bằng cách chèn một số từ ngữ cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực vô trong tiêu đề.

Ví dụ như tôi có một bài viết về thủ thuật SEO, ban đầu của tiêu đề sẽ là “75 thủ thuật SEO hiệu quả trong 2021”

Tiêu đề này cũng tốt thôi. Nhưng bây giờ hãy nhìn cách tôi thêm những từ ngữ mô tả cảm xúc vô hơn.

75 thủ thuật SEO hiệu quả kinh ngạc trong 2021

Bí kíp: 75 tuyệt chiêu SEO hiệu quả xuất sắc trong 2021

Kinh ngạc: 75 thủ thuật SEO đột phá trong 2021

Chỉ cần thêm một chút “gia vị” – Từ ngữ thể hiện cảm xúc cũng có thể khiến tiêu đề bài viết của bạn thu hút, độc đáo, thú vị hơn.

Mở bài

Sau tiêu đề thì mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không.

Vì vậy ngay từ đoạn đầu tiên (thường dưới 155 từ), bạn cần thể hiện nội dung chính của bài viết và đi thẳng vào vấn đề người dùng quan tâm, cũng như hứa hẹn đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn hiện tại của họ.

Một cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng thu hút người đọc là mở đầu bằng câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho câu hỏi đó.

Ngoài ra bạn có thể đưa ra lý do vì sao bài viết lại quan trọng, xứng đáng dành thời gian đọc và nêu đúng vấn đề của người dùng.

Thân bài

Như đã đề cập, phần thân bài nên là câu trả lời giải đáp truy vấn của người dùng. Và phải thể hiện được những gì bạn chia sẻ thực sự có ích đối với họ.

Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)

Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)

Một số lưu ý khác cho thân bài:

Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu nhưng không lan man, lạc đề.

Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, Video, Infographic, CTA,… để giúp Content của bạn hấp dẫn hơn, nhất là những trang ẩm thực, nội thất, quần áo.

Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi và không thấy quá dài mà gây chán ngán.

Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%. Ví dụ bài viết 500 từ thì nên chứa 5 từ khóa, rải rác ở mở bài, H1, H2, body text và kết bài.

Chèn Internal Link vào đúng ngữ cảnh với Anchor Text phù hợp.

Kết bài

Phần kết bài viết chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80 – 150 từ.

Đây cũng là cơ hội tốt để bạn nhắc lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động. Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu có.

Bước 3: 5 Bước tối ưu bài viết chuẩn SEO

Tối ưu URL/Slug

Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong toàn Website của bạn. Để tối ưu SEO, Slug nên được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.

URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất)

Càng ngắn càng tốt (nhưng phải giữ đúng nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ)

Áp dụng 301 Redirect URL cũ sang URL mới nếu muốn thay đổi URL.

Tối ưu H1

Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau.

H1 chứa tối đa 70 ký tự.

H1 nên chứa Keyword có lượng Search cao thứ 2

Cũng như tiêu đề, từ khóa nên nằm đầu dòng H1. VD: “Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (2021)”.

Tương tự tiêu đề, H1 nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.

Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.

Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …)

Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết.

Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõ nghĩa (Support) cho H1, H3 Support cho H2, H4 Support cho H3 …

Nên in đậm các Subheading và chèn LSI keywords vào các Subheading.

Một Subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.

Nếu đã dùng đến H2 thì phải có từ 2 H2 trở lên, tương tự với H3, H4 để đảm bảo tính logic.

Thẻ Meta Description tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện Desktop và tối ưu trên cả thiết bị di động.

Gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa chuộng. Tối ưu hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng Traffic đáng kể cho Website của bạn.

Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng Keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên Website.

Kích thước:

Featured Image: 1200 x 628 pixels

Ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 Pixels (chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 Pixels)

Căn giữa và viết chú thích cho tất cả các hình ảnh chèn vào bài viết.

Mỗi bài cần có tối thiểu 1 hình ảnh Unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) mang tính thương hiệu của riêng bài viết này.

Tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.

Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

Bước 4: Hướng dẫn chèn Keyword

Để có thể tối ưu từ khóa cho Content thì các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO là sự trợ giúp không thể thiếu.

Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ Keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.

Tần suất Keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các Keyword còn lại.

Tốt nhất nên bôi đen toàn bộ Keyword.

Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Cách kiểm tra: Bạn có thể sử dụng SEOquake hay Yoast SEO như một công cụ viết bài chuẩn SEO.

Dùng plugin SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (Keyword Density) của bài viết. Nếu từ khóa SEO chính đứng đầu danh sách là ổn.

Còn đối với Yoast SEO, bạn hãy kiểm tra trên phần “Analysis Results”. Tại đây, xem phần “Keyphrase Density” để điều chỉnh mật độ từ khóa của bài viết cho thích hợp.

Để hiểu rõ về cách viết bài chuẩn SEO thì không thể không tìm hiểu tới Internal Link và External Link.

Internal Link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng Website. Trong khi đó External Link là liên kết trỏ từ Website của bạn ra bên ngoài Website khác trên Internet. Cả Internal và External Link đều đóng vai trò quan trọng trong cách viết bài SEO hiệu quả:

Sử dụng Anchor Text từ khóa chứa nội dung cụ thể của bài viết sẽ Links tới.

Bước 6: Đăng tải bài viết

Đây được xem là bước cuối cùng trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

Đọc lại bài viết một lần nữa, check toàn bộ lỗi.

Chọn chế độ “Preview” để xem trước bài viết hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên Website.

Kết hợp chia sẻ bài viết trên đa kênh: Facebook, Google My Business, Email và Submit trên Google Search Console để Google Bot nhanh chóng Index bài viết của bạn.

Facebook: Nội dung bài viết đăng tải: Phải ngắn gọn, nêu rõ 4 yếu tố: Who (đối tượng đọc bài viết là ai), What (bài viết nói về gì), Why (tại sao cần phải đọc bài viết này). Đặc biệt nên chèn Link bài viết dưới Post. Hình ảnh: Ưu tiên hình ảnh Unique (độc nhất của riêng bạn), kích thước tiêu chuẩn 1:1 (ưu tiên kích thước 504 x 504 pixels)

Google My Business: Dùng Content của bài Post Facebook để đăng tải, kết hợp chèn thêm Link các trang mạng xã hội khác của bạn.

Thường xuyên kiểm tra độ tương tác của người dùng với bài viết thông qua các chỉ số Time On Site, Bounce Rate, CTR, … (sử dụng kết hợp với các công cụ SEO như: Google Analytics, Google Search Console,…)

Dựa vào các chỉ số, điều chỉnh Content cho phù hợp với Intent (mục đích tìm kiếm) của người dùng.

Vậy là xong!

Bước 7: Hướng dẫn tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng

#1: Bắt đầu với những câu hỏi

Mục đích:

Có thể đặt nhiều câu hỏi. Vì tâm lý con người có xu hướng luôn muốn tìm ra đáp án của vấn đề.

Câu hỏi thu hút sự quan tâm của người đọc và vô tình hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp.

Lưu ý: Phần tôi tô đậm chính là mẫu chuẩn để bạn có thể ráp nối với nhiều ý khác.

Điều gì xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng SEO Offpage không hề khó như bạn nghĩ?

Nghe thật điên rồ, phải không?

Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng thực hiện Offpage SEO nhưng chỉ 2 tháng sau đó phát hiện mình đã tối ưu quá liều?

Có bao giờ bạn muốn rằng mình có thể tối ưu Offpage SEO mà không cần đi tìm Backlink?

Bạn có thấy thứ hạng của Website mình cải thiện khi bạn thực hiện Offpage SEO?

Cố gắng tạo nên một cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc khao khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.

#2: Phương pháp APP

Phương pháp rất đơn giản:

Đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và đồng ý với nó

Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được khắc phục

Hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.

Như bạn có thể thấy trong hình, “APP” là viết tắt của: Đồng ý, Hứa hẹn và Xem trước.

Hãy chia nhỏ từng phần tử:

Đầu tiên, Đồng ý (Accept). Đây là một ý tưởng hoặc khái niệm mà người tìm kiếm Google sẽ đồng ý với bạn, điều này cho họ thấy rằng bạn hiểu vấn đề của họ.

Đây là một ví dụ:

Vì vậy, bằng cách nhấn mạnh rằng cách nhấn mạnh “hình ảnh là yếu tố quan trọng”, điều đó cho thấy rằng tôi cảm hiểu và có thể cung cấp được phương pháp mà họ đang tìm kiếm.

Bây giờ tôi đã khiến họ gật đầu đồng ý, đã đến lúc bạn cần Promise – Hứa hẹn.

Promise là nơi bạn mang đến cho họ cái nhìn về một thế giới tuyệt vời hơn.

Cuối cùng, hãy đánh đúng vấn đề người đọc cần với Preview – Hình dung. Đây là nơi bạn cho người đọc biết chính xác những gì bạn sẽ cung cấp cho họ.

#3: Nâng cao trải nghiệm người dùng

UX/UI (User Experience / User Interface) là hai yếu tố đang trở thành xu hướng của SEO cũng như khi thiết kế Website.

Nói đơn giản, bạn nên chú ý bố cục, màu sắc, phông chữ đã hài hòa và phù hợp với khách hàng mục tiêu hay chưa, các khoảng trắng, xuống dòng, Bullet, Headline, bố trí thông tin, sản phẩm … tất cả đều góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên website.

Ngoài ra tăng tốc độ tải trang cũng là cách hiệu quả để giảm tỷ lệ Bounce Rate cao vì như đã đề cập, người dùng không có thời gian và kiên nhẫn.

Cách Viết Bài Chuẩn Seo Đăng Website

Viết bài chuẩn SEO là việc gần như bắt buộc với người làm marketing trên website. Vậy bạn cần biết những tiêu chuẩn gì, những kỹ thuật nào, và những kỹ năng cần thiết ra sao để đáp ứng được điều đó?

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết.

Để bắt đầu, chúng ta cần nói qua một chút: chuẩn SEO là gì vậy? Biết nó là gì thì mới biết phải làm thế nào chứ, đúng không?

Chuẩn SEO là gì?

Thực tế thì Google áp dụng trên 200 tiêu chí để đánh giá các trang web. Trong đó chúng ta nên quan tâm áp dụng khoảng 20-30 tiêu chí trọng yếu nhất cũng đã là tốt rồi. Số còn lại thì để tham khảo, nếu chưa theo được thì nói chung cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

Và bạn cũng cần lưu ý, việc áp dụng các chuẩn này mục đích không chỉ là phục vụ Google hay công cụ tìm kiếm nào đó. Để có kết quả bền vững, bạn phải cung cấp được nội dung hay cho người đọc. Nghĩa là làm SEO để tối ưu với máy, nhưng cần luôn nhớ rằng, con người mới thực sự là đối tượng cần thỏa mãn. Thuật toán của Google ngày càng thông minh, và có thể nhận biết tốt hơn những gì người dùng muốn tìm kiếm. Thân thiện với công cụ tìm kiếm, cũng là để làm hài lòng con người.

Ở cấp độ bài viết, người làm SEO không thể bỏ qua những tiêu chí tối quan trọng, chẳng hạn như:

Vị trí xuất hiện từ khóa trong các thẻ meta, tiêu đề, đường link

Độ dài bài viết và mật độ từ khóa

Độ sâu của bài viết, và mức độ trùng lặp nội dung

Chất lượng của đường link: inbound và outbound

Khi đã nắm được thế nào là chuẩn SEO rồi, giờ là lúc tìm hiểu tiếp cách áp dụng.

Cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?

Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết

Lập dàn ý nội dung cho bài viết

Bắt tay vào viết nháp

Bổ sung, chỉnh sửa

Đưa từ khóa vào những vị trí quan trọng

Tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện

Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu

Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết

Cần nhắc lại ở đây:

Nội dung là vua (Content is King).

Chẳng hạn: với từ khóa chính là “gậy chơi golf”, thì từ khóa phụ có thể là: gậy đánh golf, dụng cụ golf…

Khi viết nội dung trong những bước tiếp theo, bạn sẽ chủ yếu dùng từ khóa chính. Nhưng cũng có khi thay bằng từ khóa phụ để đa dạng hóa, tránh lặp từ, và đảm bảo phù hợp với văn cảnh.

Vậy xác định từ khóa thế nào?

Tôi sẽ đi ngược lại một chút, vì việc xác định từ khóa nằm trong 1 bước tổng thể lớn hơn mà bạn cần thực hiện trước đó cho cả chiến dịch marketing online, hay chí ít là từ khi lập kế hoạch SEO rồi. Lúc đó, bạn đã phải thực hiện một số công việc quan trọng như:

Nếu chưa biết cách làm, thì bạn có thể muốn tham khảo bài viết về Cách tìm bộ từ khóa SEO.

Rồi, giờ giả sử bạn đã biết được từ khóa muốn viết (trong bộ từ tôi vừa nêu), việc tiếp theo là…

Lập dàn ý nội dung cho bài viết

Chẳng hạn bài viết cho từ khóa “đàn piano cũ”, thì dàn ý có thể gồm những ý chính như:

Có nên mua đàn piano cũ không?

Dùng đàn cũ cần lưu ý gì?

Mua đàn piano cũ ở đâu

Những lỗi thường gặp với đàn piano…

Bạn thử để ý với người muốn mua chiếc dương cầm cũ thì họ quan tâm đến những vấn đề gì. Từ đó sẽ chọn những nội dung xoay quanh giải quyết những vấn đề đó. Bắt đầu từ người đọc muốn gì, bạn sẽ tìm được một dàn ý phù hợp.

Bắt tay vào viết nháp

Sau khi có một vài ý chính, bạn cứ mạnh dạn bắt đầu viết, cho dù bạn thấy dàn ý chưa được hoàn thiện. Bạn sẽ bổ sung trong quá trình làm cũng chưa muộn.

Trong trường hợp tệ hơn mà nhiều người gặp phải, nhất là khi viết cho từ khóa lạ và khó: người viết bị “bí” ý tưởng, không biết bắt đầu từ đâu. Mọi thứ tắc tị.

Lời khuyên là, nếu khó quá thì tạm để lại, chọn từ khóa khác dễ hơn để làm trước. Còn nếu bắt buộc phải viết (sếp giao chẳng hạn), thì bạn dành thêm 1 khoảng thời gian để tìm hiểu và tư duy thêm. Sau đó, cứ mạnh dạn gõ phím: gõ bất cứ thứ gì xuất hiện trong đầu lúc đó, không cần kiểm soát hay đánh giá gì ở bước này. Khi đã có 1 vài dòng, những ý tưởng khác sẽ bắt đầu hiện ra. Và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều. Đúng theo kiểu “đầu xuôi đuôi lọt”. Đây là kinh nghiệm mà tôi đã áp dụng trong nhiều năm qua, với từ khóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vậy bạn cứ mạnh dạn bắt tay vào viết, và dần dần sẽ cơ bản xong bài viết thô ban đầu, xung quanh dàn ý mà mình đã lập ra. Tất nhiên, thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào kỹ năng viết và kiến thức của bạn trong lĩnh vực cụ thể đó.

Bổ sung, chỉnh sửa

Viết nháp xong rồi thì còn phải sửa chữa, bổ sung. Đọc đi đọc lại nhiều lần, mỗi lần bạn sẽ thấy có chỗ cần điều chỉnh, có thể là thêm bớt nội dung, có thể là diễn giải cho rõ ý, hay cũng có thể là sửa những lỗi nhỏ lặt vặt.

Về độ dài, bài viết nên trên 500 từ. Nếu có thể, thì nên cố gắng viết khoảng 1500-2000 từ thì càng hiệu quả. Dài hay ngắn vẫn phải đảm bảo nội dung có chất lượng.

Phần này khá mất thời gian. Nhưng khi xong, bạn sẽ có 1 bài viết gần như hoàn chỉnh, và về cơ bản đã có thể dùng được, chí ít là về mặt nội dung.

Chèn từ khóa vào những vị trí quan trọng

Bước này cần áp dụng kỹ thuật SEO. Giờ bạn đếm xem trong bài viết của mình có tất cả bao nhiêu từ. Trong đó, từ khóa cần viết được lặp lại bao nhiêu lần. Tần suất lặp lại không đủ hoặc quá nhiều thì đều không tốt.

Nếu mức độ lặp lại ít quá, cả Google và người đọc khó nhận biết được tiêu điểm mà bạn đang hướng tới. Nhưng nếu “nhai lại” quá nhiều, người đọc sẽ thấy chán, và Google sẽ coi là bạn đang spam. Cả 2 trường hợp tôi vừa nêu đều không có lợi (không chuẩn SEO), và bạn nên điều chỉnh tần suất lặp lại từ khóa phù hợp.

– Số lần lặp lại từ khóa: khoảng 1 lần/100-150 từ. Có thể dùng từ khóa cùng nghĩa cho phù hợp văn cảnh.– Từ khóa cần xuất hiện trong những vị trí sau:

Trong các thẻ meta của trang: thẻ title, meta keyword, meta description (phần này người đưa bài viết lên website sẽ thực hiện, nhưng bạn vẫn có thể viết nháp sẵn cho họ)

Tiêu đề bài viết (cần để trong thẻ H1), và 1-2 tiêu đề phụ (thẻ H2, H3…)

Trong đoạn đầu của nội dung chính, tốt nhất là nằm trong 90 ký tự đầu tiên, và càng gần đầu thì càng tốt.

Trong đường link đến website khác, hoặc link nội bộ đến bài viết khác.

Cần lưu ý, khi bổ sung từ khóa vào bài, cần đảm bảo tính tự nhiên của mạch văn. Và nếu đưa từ khóa chính mà đọc thấy “sượng” quá bạn có thể thay thế bằng từ khóa phụ nếu thấy cần.

Tiếp tục chỉnh sửa, gọt giũa để hoàn thiện

Đến đây thì bài viết của bạn chắc cũng đã hòm hòm rồi. Giờ là lúc “tút tát” lại cho hoàn chỉnh. Nguyên tắc là đọc lại và bổ sung chỉnh sửa lần cuối câu từ, sao cho bản thân mình cũng phải thấy hài lòng, thấy “phê” với tác phẩm của mình.

Nếu có thời gian, thì bạn có thể để qua ngày hôm sau, đọc lại rồi sửa. Dừng lại một khoảng thời gian để tạm quên đi, sau đó khi đọc lại bạn sẽ rất dễ phát hiện ra một vài chi tiết cần tu chỉnh, mà trước đó bạn không thể tìm ra. Fix lại những chi tiết này.

Giờ thì câu chữ đã ổn rồi, thêm 1 bước nữa là bạn có thể đăng bài lên website.

Ảnh chụp, video clip cũng là nội dung. Chẳng phải có câu “1 bức tranh bằng nghìn lời nói” đó sao. Vì thế bạn cần lựa hình sao cho đẹp, cho hấp dẫn, cho “đắt”.

Tốt nhất là bạn sử dụng ảnh tự chụp, hoặc ảnh có bản quyền. Sau đó cân chỉnh cho vừa ý. Rồi chèn vào vị trí phù hợp nhất trong bài viết, kèm theo chú thích đi kèm. Lưu ý: nên đặt tên file trùng với từ khóa không dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch ngang, chẳng hạn như: mua-dan-piano-yamaha.jpg

Ngoài ra, bạn cũng xác định sẽ đặt đường link tại vị trí nào, cho cụm từ nào, đến trang nào… Có thể chỉ gần gạch chân để đánh dấu, khi đăng bài ở bước tiếp rồi mới bổ sung link cụ thể cũng được.

Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu

Sau nhiều vất vả, bạn có thể hài lòng ở bước này. Giờ là lúc đưa tác phẩm của mình lên sóng.

Tùy trường hợp cụ thể, mà bạn có thể trực tiếp đăng bài, hay chuyển cho người khác làm.

Nếu bạn tự làm, thì cũng đơn giản. Trước hết bạn copy nội dung bài và dán ra Notepad (trên Window có sẵn) để loại bỏ định dạng ban đầu. Sau đó, đăng nhập vào trang quản trị website của bạn, mở phần nhập bài viết mới và việc cần làm là Copy từ Notepad và dán vào những chỗ phù hợp.

Mỗi trang quản trị mỗi khác, tôi không thể mô tả chính xác được hết các bước. Tựu chung sẽ có một số việc phải làm:

Nhập các thẻ quan trọng như title, meta description, meta keyword có chứa từ khóa

Nhập tựa đề bài viết (Heading). Tiêu đề phải chứa từ khóa, và cần hấp dẫn người đọc.

Nhập nội dung bài viết, định dạng in đậm, in nghiêng… những chỗ cần thiết

Đăng ảnh, video, chèn đường link vào những chỗ phù hợp.

Trong quá trình đăng bài, bạn có thể định kỳ lưu và xem trước (preview) để tiện chỉnh sửa.

Tóm tắt lại những điểm quan trọng để viết bài chuẩn SEO

Từ khóa chính phải xuất hiện trong thẻ meta, tiêu đề chính (1 lần), tiêu đề phụ (1-2 lần), đầu nội dung (1 lần), đường link (1-2 lần).

Số lần lặp lại từ khóa chính: 1 lần / 100 từ, phân bổ hợp lý tự nhiên. Nên xem xét bổ sung khóa phụ vào những vị trí thích hợp.

Bôi đậm hoặc in nghiêng những câu từ quan trọng và cần nhấn mạnh. Trong đó nên có từ khóa, nếu có thể. Không nên gạch chân, vì người đọc dễ nhầm với đường link.

Minh họa nội dung bằng một vài tấm ảnh đẹp, trong đó để tên file ảnh chứa từ khóa không dấu. Điền từ khóa chính vào trong thuộc tính “Alt” khi đăng ảnh lên web.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo.

Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Check Unique Khi Thuê Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn Seo trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!