Bạn đang xem bài viết Cách Để Viết Bài Content Chuẩn Seo Và Bán Hàng Tốt được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Viết content là cách hữu hiệu để doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn cách để viết bài content chuẩn SEO và bán hàng tốt!
SEO được hiểu ra sao?
Search Engine Optimization
với 3 chữ cái đứng đầu S, E, O ghép vào tạo thành SEO. SEO là quá trình tối ưu hóa website từ đó cạnh tranh các từ khóa trên các công cụ tìm kiếm (Google, Facebook,…). Điều này sẽ giúp tăng được số lượng và chất lượng traffic.
Bài viết content chuẩn SEO được coi là bài viết chú trọng vào việc tối ưu hóa nội dung nhằm thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng. Mẫu
được triển khai các kỹ thuật SEO, giúp cho bài viết có thể lên được top ở trên bảng kết quả tìm kiếm. Từ đó có thể kéo được số lượng lớn lượt truy cập trên các công cụ tìm kiếm.
Nội dung một bài viết content chuẩn SEO sẽ có những lưu ý nhất định.
Những điều cần lưu ý về nội dung một bài viết content chuẩn SEO
Nội dung bài content chuẩn SEO có những điều cần hết sức lưu ý như sau:
Lưu ý về độ nổi bật của keyword:
Keyword phải được in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân.
Vị trí keyword thường nằm ở đầu đoạn văn, phân bổ theo mô hình chữ Z.
Kích cỡ các keyword to nhỏ rõ ràng, được biểu hiện từ H1 cho đến H6.
Lưu ý về mật độ keyword:
Keyword
chỉ nên xuất hiện từ 2 đến 5% so với tổng số ký tự bài viết.
Lưu ý về tần số keyword: được hiểu là số lần xuất hiện, lặp đi lặp lại của keyword trong một bài viết. Bài content nào có tần số keyword cao thì sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn.
Lưu ý về độ tiệm cận của keyword: thay đổi cấu trúc và cách viết sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc đi tìm kiếm link trên các công cụ tìm kiếm.
Các bước viết bài content chuẩn SEO để bán hàng tốt hơn
Để các doanh nghiệp bán hàng tốt hơn thì hãy thực hiện các bước viết bài content chuẩn SEO như sau:
Bước 1: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa SEO.
Bước 2: Viết
title
có chứa từ khóa SEO.
Bước 3: Viết phần giới thiệu có chứa từ khóa SEO.
Bước 4: Viết những nội dung có ý nghĩa và hữu dụng đối với khách hàng của công ty bạn.
Bước 5: Đặt keyword trong các thẻ Heading 1, Heading 2, Heading 3, Heading 4,…. Các thẻ Heading này có vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật
keyword SEO
.
Bước 6: Bôi đậm, in nghiêng hay gạch chân những keyword chính ở trong bài viết của bạn.
Bước 7: Tối ưu mật độ keyword của bạn từ 2-5% số từ trong bài viết của bạn.
Bước 8: Thêm vào bài viết của bạn những hình ảnh hợp lý, sinh động. Bên cạnh đó, cần thêm thẻ ALT chứa keyword SEO, thẻ caption chứa keyword SEO.
Bước 10: Rà soát, kiểm tra lại bài viết mà bạn vừa hoàn thành phù hợp SEO hay chưa, nội dung đã đủ ý nghĩa đối với khách hàng hay chưa, keyword SEO đã đủ cuốn hút hay chưa.
Bước 11: Đăng bài viết của bạn lên website của công ty bạn.
Cảm ơn các quý đọc giả đã theo dõi bài viết “cách để viết bài content chuẩn SEO và bán hàng tốt” của chúng tôi!
Cách Viết Bài Chuẩn Seo Và Bán Hàng Tốt Update 2023
Bước 1: Chọn đề tài cho bài viết
Để xác định đề tài đang được quan tâm hiện nay thì bạn có thể sử dụng có sẵn trên google đó là google trend để theo dõi tần suất tìm kiếm của một số từ khóa mà bạn đang hướng tới, ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ google adword keyword tools để xác định xem các từ khóa có chiều hướng tăng trưởng theo tháng hay cách mà bạn cho là phù hợp và tốt nhất.
Theo khảo sát thì xu hướng tìm kiếm của nhiều người thì rất ít khi họ sử dụng một từ khóa ngắn để tìm kiếm. Ví dụ như trong trường hợp một người muốn nghe nhạc thì rất ít khi họ chỉ tìm kiếm với cụm từ “nghe nhac” mà thường sẽ là những từ kháo dài hoặc rất dài như “nghe nhac hay” “nghe nhac tuan ngoc hat” “nghe nhac co dien chon loc hay nhat”
Dựa vào hiện tượng này, nếu bạn đang có ý định tập trung và lựa chọn một từ khóa ngắn mà bạn cho là đang phổ biến thì bạn cần cân nhắc lại. Bởi dù phổ biến thì những người đọc cũng sẽ hiếm khi có xu hướng tìm kiếm như vậy. Cách viết bài chuẩn seo và bán hàng tốt thường sẽ không xuất hiện những từ khóa ngắn như vậy.
Bước 4: Lập dàn ý cho bài viết chuẩn seoSau khi thực hiện các thao tác trên thì các bạn nên bắt tay vào lập dàn ý, nghe thì không khác gì việc lập dàn ý viết văn khi chúng ta còn đi học nhưng đây là bước vô cùng quan trọng để giúp bạn lên sẵn một khung sườn cho bài viết của mình. Từ đó, bạn sẽ có thể căn cứ vào để phân chia nội dung cũng như cấu trúc một bài viết sao cho hợp lý. Nhờ vậy, người dùng sẽ tiện theo dõi hơn so với những bài viết khác.
Bước 5: Cấu trúc của bài viết chuẩn seoTiêu đề bài không nên có độ dài quá 60 ký tự. Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó. Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.Chứa từ khóa chính mà bạn đang tập trung. Phần mô tả bài viết có độ dài không quá 156 ký tự. Và độ dài nội dung nên chưa ít nhất là vào khoảng 600 kí tự.
Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Và Bán Hàng Tốt
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt – những yếu tố không thể bỏ qua: Tiêu đề chứa từ khóa, thu hút Tiêu đề doanh nghiệp nhỏ có thể nhấp và tối ưu hóa:
7 xu hướng kinh doanh nhỏ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn
Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ mà khách hàng sẽ yêu thích
SEO và tiêu đề thể dục thân thiện với người sử dụng:
10 bí quyết luyện tập cho phụ nữ làm việc
Cách tốt nhất để mất 10 ký sau khi mang thai
Phân tích các kết quả của công cụ tìm kiếm: Giả sử chúng ta tìm kiếm một từ khóa trong Google. Bạn có thể thấy hầu hết các kết quả tìm kiếm đều thân thiện với SEO (và nhắm mục tiêu từ khoá), nhưng một số tiêu đề không hấp dẫn đối với người dùng. Có thể thêm đuôi dài vào tiêu đề có thể giúp ích cho những người có yêu cầu cụ thể.
Lưu ý: Nếu bạn muốn toàn bộ tiêu đề của bạn hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy giữ nó dưới 72 ký tự. Điều này cũng sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột của bạn.
Nội dung bài viếtNội dung chính là một yếu tố quan trọng của viết bài chuẩn SEO. Lý do chính khiến mọi người tiến hành tìm kiếm trong Google và các công cụ tìm kiếm khác là họ đang tìm kiếm nội dung hữu ích. Các công cụ tìm kiếm cũng cung cấp nội dung SEO mới, đó là lý do tại sao bạn phải luôn cập nhật trang web của mình.
Trước khi bạn viết nội dung SEO, bạn cần hiểu người đọc của mình. Sau đó, tập trung vào một vấn đề cụ thể mà người đọc đang phải đối mặt. Giải quyết vấn đề đó với nội dung trong bài viết – đó là một mục tiêu khác của việc kết hợp viết bài chuẩn SEO và bán hàng.
Mỗi nội dung bạn viết cần có một bài giới thiệu hấp dẫn. Phần giới thiệu là phần xuất hiện ngay sau tiêu đề (và dòng tiêu đề phụ nếu bạn đưa vào tiêu đề của mình). Phần giới thiệu của bạn nên chứa ít nhất một trong những cụm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn, đặc biệt là một từ khóa đuôi dài.
Mô tả MetaVới mục đích SEO, mô tả meta nên có từ 150 đến 160 ký tự và thường xuất hiện như thế này trong Google:
Tần suất từ khoáSố từ khoá có nghĩa là số lần từ khoá bạn chọn xuất hiện trên trang web.
Liên kết trang webLiên kết là các khối xây dựng cơ bản của trang web của bạn.
Liên kết trang nói với Google rằng bạn đã kết nối và rằng bạn có nội dung hữu ích mà mọi người có thể truy cập ở nơi khác. Nội dung này có thể là của riêng bạn hoặc nó có thể là từ một tác giả hoặc trang web khác.
Các quy tắc để liên kết ra các trang web:
Liên kết đến hướng dẫn chi tiết hơn hoặc nội dung trên trang của bạn hoặc các trang web khác
Liên kết với văn bản thích hợp, dòng chảy tự nhiên với nội dung.
Các quy tắc này không được đặt bởi Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Nếu bạn có thể hiểu khán giả mục tiêu của mình và tạo ra nội dung tốt nhất để giải quyết vấn đề của độc giả, bạn không cần phải lo lắng về mật độ từ khóa, liên kết trang và tín hiệu phương tiện xã hội, bởi vì chúng sẽ xảy ra tự nhiên.
Hãy nhớ rằng nội dung hữu ích cao sẽ luôn thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ xã hội, nhận xét, khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Tối ưu hóa nội dung cho các robot tìm kiếmCác robot công cụ tìm kiếm hoặc các robot web (ví dụ: trình thu thập thông tin, nhện vv) là các chương trình liên tục tìm kiếm web.
Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tối ưu hóa cho các robot tìm kiếm như sau:
Thêm từ khóa chính trong thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn.
Thêm từ khoá thay thế trong phần giới thiệu của bạn, nhưng cần trôi chảy. Nếu từ khoá không tốt, hãy bỏ qua nó và chỉ viết một cách tự nhiên.
Từ khoá như “thiết kế web chuẩn SEO” sẽ không hoạt động trong thẻ tiêu đề, mô tả và nội dung. Cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng từ khoá một cách tự nhiên, như sau:
Phần cuối cùng của câu đố trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt là “thuyết phục khách hàng” – khả năng để thúc đẩy mọi người hành động.
Viết bài để bán một sản phẩm, dịch vụ hoặc một ý tưởng. Nhưng, tất cả bắt đầu bằng việc bán mình, bởi vì bạn chỉ có tối đa 30 giây để bán cho mình và để mọi người muốn nhiều hơn:
Tạo các tiêu đề không thể cưỡng lại và có giá trị: Đại học Columbia công nhận tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của bài viết. Họ tư vấn rằng bạn nên nghĩ giống người đọc và viết tiêu đề đầu tiên. Tiêu đề nên nhắm mục tiêu một từ khóa và cũng hấp dẫn.
Có mục đích rõ ràng : Làm rõ nội dung, bài viết blog và thông điệp là rất quan trọng. Tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 10% lên 277%, chỉ bằng cách thực hiện các nút gọi hành động rõ ràng hơn.
Khi bạn viết nội dung cho blog của bạn, hãy tập trung vào một ý tưởng và viết bài đăng của bạn để giải quyết thách thức, giải quyết vấn đề hoặc giải thích một vấn đề phức tạp.
Đây là một số cách bạn có thể đạt được mục đích rõ ràng khi viết nội dung:
Biết chính xác những gì bạn muốn, trước khi bạn viết nó – ví dụ: Làm thế nào để tiết kiệm $ 100 trong cửa hàng tạp hóa.
Sử dụng từ “bạn” khi viết cho khách hàng B2C và “chúng tôi” khi người nhận của bạn chủ yếu là các tổ chức kinh doanh B2B.
Nhắm mục tiêu từ 2 đến 5 từ khoá trong một bài đăng trên blog và bảo đảm họ đọc một cách tự nhiên.
Những tiêu chí đánh giá HTML đạt chuẩn SEOHTML là mã cơ bản được sử dụng để thiết kế website. Các công cụ tìm kiếm có thể nhận tín hiệu xếp hạng từ các phần tử HTML cụ thể.
Những tiêu chí đánh giá HTML đạt chuẩn SEOHãy tưởng tượng rằng bạn đã viết 100 cuốn sách khác nhau, và mặc dù chúng có các tiêu đề khác nhau, các tựa đề không phải là mô tả – có thể chỉ là một hoặc hai từ. Một lần nữa, làm thế nào mà bất cứ ai có thể biết, những gì các cuốn sách được viết về gì?
Tiêu đề HTML luôn là và vẫn là tín hiệu HTML quan trọng nhất mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu nội dung trang. Tiêu đề không hợp lệ trên các trang của bạn giống như có tên sách xấu trong các ví dụ ở trên. Trên thực tế, nếu tiêu đề HTML của bạn bị coi là không mang tính mô tả, Google sẽ thay đổi chúng.
Vì vậy, suy nghĩ về những gì bạn hy vọng mỗi trang sẽ được tìm thấy, dựa vào nghiên cứu từ khóa bạn đã thực hiện. Sau đó, viết thủ công tiêu đề mô tả cho mỗi trang của bạn.
SEO purist sẽ lập luận rằng thẻ mô tả meta không phải là “yếu tố xếp hạng” và rằng nó không thực sự giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn. Thay vào đó, đó là “yếu tố hiển thị”, cái đó chỉ giúp bạn trông như thế nào khi xuất hiện trong các kết quả hàng đầu.
Và đó là một trong những lý do tôi quyết định gọi các yếu tố “thành công” này thay vì các yếu tố xếp hạng.
Một mô tả meta có chứa các từ khoá tìm kiếm (in đậm) có thể bắt mắt của người dùng. Mô tả meta có thể giúp “bán” kết quả cho người dùng. Cả hai có thể dẫn đến nhấp chuột bổ sung cho trang web của bạn. Như vậy, nó có ý nghĩa đối với thẻ mô tả meta được tính là một yếu tố thành công.
Hãy cảnh báo trước, có thẻ mô tả meta không đảm bảo rằng mô tả của bạn sẽ thực sự được sử dụng. Các công cụ tìm kiếm có thể tạo các mô tả khác nhau dựa trên những gì họ cho là phù hợp nhất cho một truy vấn cụ thể.
Các trang web có thể sử dụng đánh dấu (mã) cụ thể giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được các chi tiết của nội dung trang và cấu trúc.
Kết quả của dữ liệu có cấu trúc thường được chuyển thành “đoạn mã chi tiết”, một danh sách tìm kiếm làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn và hữu ích cho người dùng.
Mặc dù việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc có thể không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nó rõ ràng là một yếu tố thành công.
Xem tiêu đề ở đầu trang này? Mã HTML được sử dụng để tạo thẻ tiêu đề. Trong trường hợp này, đó là thẻ H1.
Xem các tiêu đề phụ trên trang? Sử dụng các thẻ H2.Thẻ tiêu đề là một cách chính thức để xác định các phần chính của một trang web. Các công cụ tìm kiếm từ lâu đã sử dụng chúng để hiểu về một trang web. Nếu những từ bạn muốn tìm kiếm nằm trong thẻ tiêu đề, bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trong các tìm kiếm những từ đó.
Đương nhiên, kiến thức này đã khiến một số người hiểu sai lệch. Họ sẽ đặt toàn bộ đoạn văn trong thẻ tiêu đề. Điều đó không giúp ích được gì. Các thẻ Header có vai trò rất lớn trong việc làm cho nội dung dễ đọc cho người dùng cũng như cho các công cụ tìm kiếm.
Khi chọn từ khoá cho các chiến dịch AdWords của bạn các tùy chọn đối sánh khác nhau hiện có. Hai tùy chọn đối sánh từ khóa chính bao gồm:Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí: 7 mẹo hữu ích
Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi
Theo dõi chuyển đổi thích hợp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ tài khoản AdWords nào. Nếu bạn không có theo dõi chuyển đổi chính xác, bạn sẽ không biết từ khóa nào đang dẫn dắt khách hàng và đang đốt ngân sách của bạn.
Sử dụng báo cáo truy vấn tìm kiếm và từ khóa phủ địnhCác báo cáo truy vấn tìm kiếm là một trong những công cụ có giá trị nhất trong AdWords vì nó phát hiện ra các từ hoặc cụm từ thực tế mà mọi người đang gõ vào Google để tìm doanh nghiệp của bạn thông qua AdWords. Điều này cuối cùng có thể tiết lộ ý định của người dùng đó là rất quan trọng cho sự thành công của bất kỳ chiến dịch PPC .
Các truy vấn tìm kiếm cũng có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời cho lý do tại sao các chiến dịch của bạn không chuyển đổi tốt. Tìm hiểu các cụm từ tìm kiếm của bạn bằng cách chọn một từ khóa hoặc tất cả từ khoá và xem các truy vấn tìm kiếm có phù hợp với trang đích, sản phẩm, dịch vụ của bạn, v.v.
Cài đặt vị trí và thời gianThiết lập cài đặt vị trí và thời gian đúng cách chính xác đến mức chúng ta không cần phải đề cập đến nó nữa.
“QC” Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm : Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://maula.vn SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
Cách Viết Bài Content Chuẩn Seo Trong Website WordPress
Tôi từng được nghe một câu nói rất hay: “Nếu bạn muốn xây dựng khán giả cho mình, bạn sẽ phải thông minh hơn với nội dung của mình.” Hãy tưởng tượng rằng bất kì một nội dung nào bạn đăng tải lên đều có thể giúp bạn kéo hàng ngàn traffic tới bài viết đồng thời giữ họ được lâu trong bài viết của mình.
Nếu bạn đang sử dụng CMS như WordPress, nó sẽ tự động tạo URL bằng tiêu đề bài đăng của bạn. Mặc dù theo mặc định, WordPress tạo URL thân thiện với SEO (miễn là bạn đã thay đổi cài đặt URL mặc định trong WordPress), đôi khi nó có thể quá dài. Tạo sự nhất quán giữa những gì URL của bạn đọc và tiêu đề trang của bạn nó có thể giúp thứ hạng của bạn tăng trong công cụ tìm kiếm. Việc này giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn, đồng thời nó cũng xây dựng thương hiệu với đối tượng của bạn.
Phải mô tả được ý nghĩa hàm ý của nội dung bài viết
Mỗi từ trong URL cách nhau bởi dấu gạch ngang “-“
URL không nên quá dài và không để những từ không cần thiết.
Bằng cách này, công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy mọi thứ cần tìm về bài đăng của bạn.
Bạn hãy để ý các trang web lên top google, sẽ rất ít bạn thấy những trang có tiêu đề ngắn, và việc đặt tiêu đề ngắn cũng không tối ưu hóa hết tác dụng của tiêu đề, ngoài từ khóa cần SEO, nên cho thêm 1 số từ bao trùm nội dung của trang web, mang tính mời gọi,…
Tiêu đề cũng không nên quá dài, khoảng dưới 70 ký tự (khuyên dùng 50-60 ký tự), vì nếu dài hơn thì khi hiển thị kết quả lên google, những từ phía sau sẽ không hiển thị được, sẽ xuất hiện dấu ba chấm (…) ở phía sau :
Sử dụng từ khóa trong tiêu đề : Thẻ tiêu đề là 1 yếu tố khá quan trọng khi SEO onpage, nếu không có từ khóa ở tiêu đề thì bạn gần như là đang bỏ lỡ 1 điều rất to lớn khi SEO. Và nên để từ khóa ngay đầu tiêu đề cũng là 1 lợi thế cho SEO cũng như tăng khả năng người dùng bấm vào khi họ tìm kiếm từ khóa đó hơn. Lưu ý là chỉ sử dụng từ khóa 1 lần, không spam từ khóa.
Phần chính của bài viết phải đáp ứng được 1 trong ba yếu tố quan trọng khi xây dựng content cho website đó chính là: giải quyết vấn đề, cung cấp thông tin, mang tính giải trí vì nếu bài viết của bạn không làm hài lòng độc giả thì họ sẽ xác định website của bạn không hữu ích, điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ không truy cập vào những lần kế tiếp. Độ dài của bài viết cũng được khuyến nghị từ 300 đến 3000 từ, điều này không chỉ có ích đối với người dùng mà đây cũng là một trong những tiêu chí đo lường độ chất lượng của bài viết từ bot google.
Thẻ Heading giống như những đoạn chỉ mục đánh dấu những nội dung quan trọng trong bài viết của bạn. Nó được ví như những tiêu đề của từng ý trong bài viết.
Thẻ H1: Trong các lập trình web, thẻ H1 được mặc định cho phần tiêu đề bài viết.
Thẻ H2: Các ý chính phát triển nội dung cho bài viết.
Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2
Thẻ H4, H5, H6….
Để làm rõ hơn về cấu trúc các thẻ tôi đưa ra một ví dụ cụ thể với bài viết tôi đã Publish. Ở tiêu đề chính của bài viết bạn nên để thẻ Heading 2 và in đậm thẻ như bên dưới.
Trang chuyên mục cho phép bạn nhóm các bài viết khác nhau lại với nhau. Nó giống như trang blog chính của bạn nhưng nó chỉ hiển thị các bài đăng từ một thể loại cụ thể. Trong các trang web của công ty, các trang chuyên mục chủ yếu được sử dụng để giúp người dùng điều hướng một trang web và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Trong các trường hợp như khi bạn có một trang web thương mại điện tử, trang web dịch vụ hoặc thậm chí trang web du lịch, các trang chuyên mục có thể phục vụ như các trang đích và cũng rất quan trọng đối với SEO.
Đầu tiên bạn di chuột vào Posts kích chọn Categories. Trang quản trị sẽ chuyển sang giao diện như bên dưới.
Name: Tên của chuyên mục. Nó sẽ hiển thị khi bạn viết bài để phân loại.
Slug: Danh từ chỉ tên định danh của một category, thể hiện dưới dạng dãy ký tự chữ thường, không chứa ký tự đặc biệt và được cách nhau bởi một ký tự dấu gạch ngang (-). Bình thường thì URL chuyên mục sẽ có dạng http://domain.com/category/ten-chuyen-muc/ nhưng nếu không thích bạn có thể loại bỏ “category” ra khỏi URL một cách dễ dàng.
Description: Mô tả chuyên mục bạn đang tạo. Nếu theme có chức năng hiển thị mô tả thì bạn có thể thêm vào cho nó hiển thị đẹp hơn.
Hiện này việc sử dụng Tag rất phổ biến đặc biệt là với các bạn sử dụng wordpress, tuy nhiên lại chẳng theo một quy tắc nào cả và hoàn toàn do cảm quan người dùng. Chính vì do cảm quan người dùng cho lên việc đánh Tag chuẩn hay không phụ thuộc trình độ và hiểu biết người dùng.
Bạn có thể thêm thẻ tags trực tiếp ở đây.
Cần chuẩn hóa trang Tag vì nó sẽ là landingpage để SEO đó.
Không tạo các Tag có nội dung tương tự vừa tạo sự trùng lặp lại làm Tag nghèo nàn nội dung.
Chỉ sử dụng các từ có nghĩa và có người tìm kiếm làm Tag.
Không sử dụng quá nhiều Tag trong 1 bài viết, sản phẩm.
Để cho bạn cái nhìn rõ hơn tôi đưa ra một ví dụ cụ thể:
Với tiêu đề bài viết: DỊCH VỤ SEO WEB LÊN TOP GOOGLE UY TÍN TẠI HÀ NỘI tôi đưa ra một list thẻ tags như sau:
Một bài viết nên có tối thiểu 1-2 hình trở lên, tuỳ vào nội dung của bài mà hình sẽ nhiều hay ít. Ví dụ một bài hướng dẫn sử dụng thường sẽ có nhiều hình.
Tuy nhiên sử dụng hình ảnh không đơn giản chỉ là chèn hình vào bài viết. Bạn còn phải kiểm tra dung lượng hình, bởi hình ảnh là 1 trong những nguyên nhân khiến website tải chậm.
Thông thường việc chèn hình ảnh sẽ thực hiện khi bạn viết bài và bạn có 2 sự lựa chọn với hình ảnh là upload hình rồi chèn vào hoặc chèn hình ảnh bên ngoài thông qua url. Tại khung soạn thảo bài viết bạn nhấn vào nút Add Media sẽ có một Popup mở lên.
Insert Media: Chèn hình ảnh từ máy tính hoặc những hình ảnh có sẵn trong thư viện. Create Gallery: Tạo bộ sưu tập hình ảnh. Featured Image: Tổng hợp các ảnh đại diện của tất cả các bài viết. Insert from URL: Chèn ảnh bên ngoài thông qua url.
Bạn có thể Upload một bức ảnh trên máy hoặc chọn bức ảnh bạn muốn thêm vào bài viết của bạn và chọn Insert như vậy là bạn đã thêm ảnh vào bài viết thành công.
Mục đích chính thẻ Alt là để cung cấp một mô tả cho tập tin hình ảnh. Google và các công cụ tìm kiếm khác không hiểu được ảnh của bạn có nội dung gì đâu, nhưng thẻ Alt sẽ cho Google biết điều đó. Đây là cách bạn đang “thông báo” cho Google biết rằng hình ảnh của bạn có nội dung gì.
Vì vậy nếu bạn không sử dụng thẻ Alt thì Google không biết hình ảnh của bạn muốn nói lên điều gì để xếp hạng cho hình ảnh đó. (Bạn kích chọn vào hình ảnh mới tải lên và vào đây để căn chỉnh tỉ lệ kích thước hình ảnh phù hợp luôn).
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Để Viết Bài Content Chuẩn Seo Và Bán Hàng Tốt trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!