Xu Hướng 6/2023 # Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A # Top 15 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Ship COD bưu điện là gì?

Ship COD bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ, hay ship bưu điện người nhận trả tiền. Người mua hàng sẽ nhận sản phẩm và có quyền xem sản phẩm.

Nếu sản phẩm đúng như đơn đặt hàng của người mua thì người mua sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

Ngược lại, nếu hàng hóa không đúng yêu cầu, người mua hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu toàn bộ phí ship COD bưu điện.

Hiện nay, cách ship COD ở bưu điện được các cửa hàng buôn bán online và các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.

Gửi hàng bưu điện bao nhiêu tiền? Cách ship COD ở bưu điện như thế nào?

2. Cách gửi hàng qua bưu điện

Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện được áp dụng phổ biến đó là:

Bưu phẩm đảm bảo: Sử dụng cho việc gửi các công văn, giấy tờ quan trọng. Mã bưu phẩm đảm bảo bắt đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).

Chuyển phát nhanh EMS: Sử dụng cho việc gửi các sản phẩm hàng hóa cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát nhanh bắt đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123456VN).

Bưu kiện: Áp dụng cho việc gửi hàng hóa thông thường. Hình thức này phí vận chuyển sẽ rẻ hơn chuyển phát nhanh nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ bắt đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).

3. Hướng dẫn ship hàng qua bưu điện nhanh chóng

Cách gửi hàng ở bưu điện như thế nào?

Bước 1: Đóng gói bưu phẩm và hàng hóa

Trước khi tìm hiểu phí ship COD bưu điện là bao nhiêu, việc đầu tiên bạn cần làm trong quy trình ship COD bưu điện là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cần gửi và đóng gói hàng hóa. Cách gói hàng gửi bưu điện của từng sản phẩm sẽ khác nhau, tùy theo từng mặt hàng. Cân nặng của hàng hóa, bưu phẩm, hình thức vận chuyển (chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường) là yếu tố quyết định đến phí ship gửi hàng bưu điện.

Vật liệu sử dụng để gói hàng: Nên sử dụng các vật liệu mềm, túi nilon hoặc giấy bìa carton bọc xung quanh bưu phẩm, hàng hóa. Đối với các bưu phẩm, văn kiện quan trọng như hợp đồng, hóa đơn, hồ sơ thầu,… trước khi gửi bạn nên niêm phong bằng dấu hoặc chữ ký để đảm bảo tính bảo mật.

Hướng dẫn chi tiết cách gói hàng gửi bưu điện

Cách đóng gói khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện

Đối với các mặt hàng chất liệu dễ vỡ như gốm sứ, thủy tinh,… bạn nên sử dụng bìa carton hoặc giấy gói bọt khí (Đây là loại giấy có khả năng đàn hồi và chống va đập cao).

Cách đóng gói: Khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn hãy dùng giấy bọt khí hoặc bìa carton bọc quanh sản phẩm. Lưu ý: Phải bọc kín tất cả các góc cạnh, không bị hở để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng khi có va đập, rung lắc mạnh trong quá trình vận chuyển.

Khi gửi hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn cũng nên ghi ở bên ngoài dòng chữ: “Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay!” để nhân viên vận chuyển chú ý nhẹ nhàng hơn trong quá trình xếp hàng hóa.

Đối với hình thức ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần phải đặc biệt chú ý về cách gói hàng bởi nếu hàng bị vỡ, bị sứt mẻ trong quá trình vận chuyển thì khách hàng sẽ không nhận hàng.

Cách đóng gói các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng

Yêu cầu về cách gói hàng gửi bưu điện của các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng là: Miệng chai phải được bịt kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính để đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài.

Cách tốt nhất là nên để bình, chai lọ trong thùng thiếc hoặc thùng gỗ có khoảng trống ở giữa để chèn thêm các vật liệu hút chất lỏng như mùn cưa vào để đảm bảo nếu bình bị vỡ hoặc bị rò rỉ thì vật liệu như mùn cưa sẽ hút hết.

Một lưu ý nữa bạn cần lưu ý là nếu bạn đựng nhiều chai lọ trong 1 thùng thì nên sử dụng hạt xốp, mút, tấm bọt khí hoặc xốp để lấp đầy khoảng trống trong thùng, giúp cho chai lọ không bị va đập vào nhau trong quá trình vận chuyển.

Cách gói hàng hóa, bưu phẩm có thể cuộn tròn như: bản đồ, tranh vẽ,…

Đối với tranh vẽ, bản đồ hoặc các mặt hàng có thể cuộn tròn được, bạn chỉ cần cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nước hoặc những ống tròn bằng bìa carton cứng và bịt kín 2 đầu bằng băng dính. Cách gói hàng này sẽ đảm bảo cho hàng hóa, tranh ảnh không bị rách, nát trong quá trình chuyển hàng qua bưu điện.

Cách đóng gói hàng điện tử gửi bưu điện

Đối với các mặt hàng điện tử như máy tính, laptop, điện thoại, tivi, máy ảnh,… Khi đóng gói hàng gửi bưu điện, bạn nên sử dụng những miếng bọt được làm từ chất liệu polyuretan (PU), polyetylen (PE) hoặc giấy gói Bubble để bọc quanh sản phẩm. Sau đó, dùng băng dính hoặc các miếng xốp để cố định chặt các góc và dùng thùng carton bọc phía ngoài.

Lưu ý: Nên sử dụng thùng carton có kích thước vừa với sản phẩm, không nên sử dụng sử dụng thùng có kích thước lớn hơn nhiều so với hàng hóa. Đồng thời, nên chèn các tấm mút vào giữa sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển, tránh tình trạng sản phẩm bị bóp méo hoặc vỡ.

Cách đóng gói hàng gửi bưu điện tránh tình trạng đổ vỡ, thất lạc hàng hóa

Cách gửi hàng ở bưu điện với các loại hàng hóa khác

Đối với các loại hàng hóa khác như quần áo, gấu bông, đồ gia dụng,… bạn nên chọn thùng carton hoặc túi nilon quấn quanh sản phẩm và dùng băng dính bọc kín hàng. Sử dụng vật liệu gói hàng chuyên dụng để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Đối với các hàng hóa dễ bị bóp méo biến dạng như túi xách, giày dép, bạn nên chọn thùng carton có kích thước phù hợp và chèn tấm bọt vào giữa để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng không bị biến dạng.

Một vài lưu ý khác về cách gói hàng gửi bưu điện:

Gói hàng phải có 1 bề mặt phẳng, nhẵn để dán được phiếu thông tin người gửi, người nhận lên trên.

Nếu hàng hóa có giấy tờ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành hoặc hóa đơn bên trong thì nên bỏ phía bên trong thùng hàng chứ không nên dán ở bên ngoài thùng.

Không sử dụng dây vải, dây thừng để buộc hàng.

Không nên dùng giấy hoặc vải để đóng gói hàng hóa.

Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài.

Bước 2: Tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng nhất để gửi hàng

Để tiết kiệm thời gian đi lại, trước khi đi gửi hàng qua bưu điện cho khách, bạn nên tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng của mình nhất để đến gửi hàng. Cách tìm kiếm địa chỉ bưu điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem

Sau đó, bạn nhập thông tin về tỉnh/thành phố, quận/huyện bạn đang kinh doanh và chọn loại dịch vụ mà bạn muốn là dịch vụ gửi bưu kiện trong nước, quốc tế hay bưu phẩm đảm bảo,… danh sách các bưu cục ở khu vực bạn lựa chọn sẽ hiện ra.

Cách tìm kiếm bưu cục gần nhất để gửi hàng qua bưu điện

Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện như thế nào?

Khi đến gửi đồ qua bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ hỏi bạn về cách ship COD ở bưu điện mà bạn muốn chọn là chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa biết cách ship hàng qua bưu điện và nhận tiền như thế nào, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bưu điện để được hướng dẫn ship hàng qua bưu điện một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Tờ phiếu nhập thông tin gửi hàng khi ship COD tại bưu điện

Sau đó, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra xem hàng gửi bưu điện của bạn như thế nào (khối lượng, kích thước, loại hàng hóa) và báo mức phí vận chuyển cho bạn. Bạn sẽ nhận được 1 phiếu gửi hàng, nhiệm vụ của bạn là điền đầy đủ thông tin người nhận về họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,…

Phiếu thông tin này bạn sẽ giữ 1 bản sao để đến lấy tiền bưu điện thu hộ và đối chiếu nếu bưu điện làm mất hàng hoặc có sự cố phát sinh trong quá trình gửi hàng qua bưu điện.

Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu?

Sau khi hoàn thành phiếu gửi hàng, nhân viên bưu điện sẽ xác nhận lại với bạn một lần nữa về thông tin người gửi, người nhận, phí gửi hàng qua bưu điện của bạn. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời gian dự kiến gửi hàng mất bao lâu để bạn có thể báo với khách hàng của mình chú ý thời gian nhận hàng.

Chuyển phát nhanh EMS mất bao lâu? Thông thường, nếu bạn gửi hàng bưu điện với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS thì thời gian gửi hàng là 6h – 12h nếu gửi cùng tỉnh/thành phố và 12h – 48h đối với đơn ship đi tỉnh.

Nhận tiền khi ship hàng qua bưu diện như thế nào?

Bạn sẽ phải thanh toán tiền gửi hàng qua bưu điện ở trên hóa đơn trước và sẽ nhận tiền bưu điện thu hộ sau. Trên hóa đơn gửi hàng của bạn sẽ có mã vận chuyển của hàng hóa. Bạn có thể tra cứu xem bưu phẩm, hàng hóa của mình đang được vận chuyển đến đâu thông qua mã bưu phẩm trên hóa đơn.

Bạn cần phải giữ lại hóa đơn này để đối chiếu khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, đối với cách ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần giữ hóa đơn để sau khi hàng đã được giao cho khách, bạn sẽ mang hóa đơn đến bưu điện để nhận tiền.

4. Cách tính phí gửi hàng bưu điện như thế nào?

Tiền ship bưu điện tính như thế nào? Phí ship COD bưu điện có đắt không? Đây là những thắc mắc của khá nhiều chủ shop.

Tra cứu bảng giá gửi hàng: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc

Sau đó, bạn nhập địa chỉ gửi hàng, địa chỉ nhận hàng, khối lượng hoặc nhập kích thước hàng hóa. Bạn sẽ biết được bảng giá gửi hàng qua bưu điện dự kiến là bao nhiêu. Tuy nhiên, phí gửi hàng qua bưu điện ở đây chỉ có tính chất tương đối. Để biết chính xác phí ship hàng bưu điện, bạn nên đến các địa chỉ bưu cục gần nhất.

Cách tra cứu phí gửi hàng bưu điện

Các shop online thường xuyên ship COD tỉnh thường thắc mắc về bảng giá ship COD bưu điện. Phí ship COD sẽ được tính khi bạn mang hàng ra bưu cục để gửi và phụ thuộc vào giá trị hàng hóa nhưng tối thiểu là 13.000đ.

Bảng giá ship COD tại bưu điện sẽ bao gồm:

Cước dịch vụ gửi hàng mà bạn lựa chọn (EMS, bưu phẩm,..)

Phí thu hộ

Phí chuyển tiền

Phí chuyển hoàn (nếu người nhận hoàn hàng)

Phí hàng cồng kềnh (nếu có) và các phí dịch vụ khác

5. Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu

Cách xem hàng gửi bưu điện đang ở đâu rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập trang web: vnpost.vn

Cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu

Đối với trường hợp gửi ship COD, người bán hàng nên biết cách kiểm tra hàng gửi bưu điện đang ở đâu để khi hàng hóa, bưu phẩm của bạn được giao nhận thành công thì trên màn hình tra cứu sẽ có thêm dòng đã thu tiền. Lúc đó, bạn có thể ra bưu điện để nhận tiền ship COD tại bưu điện.

6. Cách nhận tiền ship COD bưu điện

Sau khi xem hàng gửi bưu điện đã được giao thành công cho khách hàng, bạn mang theo chứng minh thư và hóa đơn gửi hàng đến bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra và đối chiếu dữ liệu. Nếu thông tin chính xác, bạn sẽ ký và nhận tiền ship COD bưu điện.

7. Nên ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?

Cách ship hàng bưu điện hay qua các đơn vị vận chuyển đều có những ưu, nhược điểm riêng. Khi bạn có quá nhiều hàng hóa cần vận chuyển đến những địa điểm khác nhau thì việc tính toán, lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp là điều cần thiết để giúp bạn tiết kiệm chi phí, đáp ứng được thời gian giao hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa:

Nếu hàng hóa của bạn không cần phải giao nhận nhanh thì nên lựa chọn cách ship hàng bưu điện để tiết kiệm chi phí. Bởi phí ship hàng bưu điện thường rẻ hơn so với các đơn vị vận chuyển khác.

Nếu bạn cần vận chuyển số lượng hàng hóa lớn, với kích thước, trọng lượng lớn thì nên vận chuyển qua dịch vụ của Viettel Post, giao hàng nhanh,… Bởi vì cách ship hàng bưu điện thường giới hạn về khối lượng vận chuyển và thời gian giao hàng của bưu điện cũng lâu hơn các đơn vị vận chuyển khác.

8. Một số lưu ý khi gửi hàng bưu điện 8.1. Thời gian bưu điện làm việc

Bạn cần nắm được thời gian bưu điện làm việc để có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian qua bưu điện gửi hàng, tránh trường hợp đến nơi không gửi được hàng do bưu điện đóng cửa.

Thời gian bưu điện làm việc cụ thể như sau:

Sáng: Từ 7h30 – 12h00

Chiều: Từ 13h00 – 19h00

Hầu hết các bưu điện đều làm việc từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và chủ nhật bưu điện sẽ không làm việc. Tuy nhiên, thời gian làm việc của bưu điện có thể khác nhau. Ở những điểm giao dịch lớn, bưu điện có thể làm việc từ 6h30, đóng cửa lúc 20h00 và có thể làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ, tết. Bạn nên biết rõ thời gian làm việc của bưu điện mình thường xuyên giao dịch.

Thời gian làm việc của bưu điện Hà Nội:

Từ thứ 2 – Thứ 7: Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h00

Chủ nhật và ngày lễ: Thời gian làm việc từ 8h00 – 18h00.

Thời gian làm việc của bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh:

Các điểm giao dịch thuộc hệ thống bưu điện thành phố Hồ Chí Minh mở cửa sớm nhất lúc 7h và đóng cửa muộn nhất lúc 19h. Để biết chính xác thời gian làm việc của các điểm giao dịch ở HCM, bạn hãy gọi đến Hotline: 1900 54 54 81.

8.2. Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu mới nhận được?

Mặc dù phí ship hàng bưu điện rẻ hơn các dịch vụ vận chuyển khác nhưng thời gian giao hàng sẽ chậm hơn 1 chút. Gửi hàng bưu điện mất bao lâu là thắc mắc của khá nhiều chủ shop. Thời gian gửi hàng bưu điện mất bao lâu phụ thuộc vào hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn cũng như địa chỉ nhận hàng.

Đối với dịch vụ gửi hàng qua bưu điện bằng chuyển phát nhanh: Thời gian giao hàng tối đa là 48 giờ. Tức là trong 2 ngày người nhận sẽ nhận được hàng.

Đối với dịch vụ chuyển phát thường: Thời gian giao hàng tối đa là 7 ngày khi vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào Sài Gòn và ngược lại. Nhưng thời gian gửi hàng bưu điện mất bao lâu còn phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển. Nếu vận chuyển ở các tỉnh thành gần nhau thì thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn. Ví dụ: Bạn chuyển hàng từ Bắc Ninh ra Hải Dương thì thời gian sẽ nhanh hơn là từ Bắc Ninh vào Quy Nhơn.

Cách gửi hàng qua bưu điện cần lưu ý những rủi ro gì?

8.3. Cách xử lý sự cố bất ngờ trong khi gửi hàng qua bưu điện

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến khách hàng, có thể bạn sẽ gặp các sự cố như gửi hàng bưu điện bị mất hàng, hàng bị chuyển hoàn, bị đổ vỡ trong quá trình vận chuyển hoặc thời giao hàng lâu hơn so với dự kiến,… Khi gặp những sự cố này, bạn hãy liên hệ với bưu điện và liên hệ với khách hàng để được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Ví dụ: Khi nhân viên giao hàng cho khách mà gọi khách không được, để hạn chế hàng hoàn, bạn có thể tìm cách liên lạc khác với khách qua Facebook, Zalo hoặc Email.

Ngoài ra, cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay còn gọi là ship COD bưu điện, có tiềm ẩn rủi ro là khách hàng đổi ý không muốn mua hàng nên cố tình không nhận hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình đặt hàng nhưng không nhận để bạn bị hoàn hàng nhiều.

Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro của cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ? Hãy lên 1 danh sách những khách hàng không nhận hàng (blacklist) để nếu những khách hàng đó đặt hàng lại bạn hãy yêu cầu khách đặt cọc trước để không phải lo lắng về phí gửi hàng bưu điện khi khách hoàn hàng.

8.4. Gửi hàng bưu điện bị mất hàng

Đối với sự cố bưu điện làm mất hàng, bạn liên hệ với bưu điện để xử lý và xem về chính sách bồi thường. Đồng thời, bạn hãy liên hệ xin lỗi khách hàng về vấn đề gửi hàng bưu điện bị mất hàng và xin phép gửi lại hàng cho khách nếu khách đồng ý.

Thời gian khiếu nại khi bị mất hàng là trong 6 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình bưu gửi, hoặc từ ngày gửi nếu đơn chưa hoàn thành. Mức bồi thường khi bưu điện làm mất hàng bằng 4 lần cước dịch vụ mà bạn đã thanh toán (bao gồm thuế GTGT).

9. Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện (Tra cứu vận đơn bưu điện)

Thông thường, bạn sẽ chẳng cần tra cứu vận đơn bưu điện nếu như toàn bộ đơn hàng gửi đi được giao nhanh chóng, và 100% khách nhận hàng và thanh toán đầy đủ.

Đó là lý tưởng thôi, còn bình thường đã bán hàng online và giao hàng COD (khách nhận hàng mới thanh toán) thì tất nhiên sẽ xảy ra nhiều bất trắc như khách không nghe máy, khách bom hàng, khách phản hồi nhân viên giao hàng thái độ nên không nhận, khách đòi thử hàng …

Hoặc đôi khi bạn muốn kiểm tra đơn hàng bưu điện chỉ vì thấy khách lâu nhận được quá, bạn sốt ruột.  Về tổng quan, bạn sẽ có 3 cách tra cứu đơn hàng vnpost. Cụ thể mình sẽ trình bày bên dưới.

9.1. Kiểm tra đơn hàng bưu điện VNPost bằng cách soạn tin nhắn

Ưu điểm là có thể tra cứu mã vận đơn bưu điện bất kỳ đâu mà không cần kết nối internet. Tuy nhiên, mỗi lần chỉ kiểm tra thủ công được 01 mã và chịu cước phí 1000đ/tin. Nếu có nhiều vận đơn thì cách tra đơn hàng này không khả thi.

9.2. Tra cứu mã vận đơn bưu điện trực tiếp trên website

Truy cập webstite ems.com.vn và điền mã hàng của bưu phẩm như hình bên dưới.

Có thể tra cứu tối đa 10 đơn hàng VNPost/lần. Tra cứu miễn phí, nhưng quá nhiều vận đơn sẽ không phù hợp.

9.3. Tra cứu hàng nghìn vận đơn bưu điện trên phần mềm Sapo

Khi bạn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn hàng, bưu phẩm, bưu kiện gửi qua bưu điện thì 2 cách trên sẽ không còn khả thi nữa. Lúc này để tra mã bill đơn hàng chúng ta cần xài đến công nghệ, và phần mềm quản lý bán hàng Sapo sẽ giúp bạn không chỉ kiểm tra vận đơn hàng gửi bưu điện, mà còn có thể tra cứu vận đơn của hàng loạt bên vận chuyển khác như Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, DHL …

Dễ dàng nắm bắt được tình trạng của đơn hàng thông qua các trạng thái, như: Đang giao hàng, Giao hàng thành công, Chờ giao hàng,… theo từng đơn vị vận chuyển, hoặc khoảng thời gian do chủ shop lựa chọn.

Ship hàng nhanh chóng – Giao hàng giá rẻ với ứng dụng Sapo

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ ship hàng giá rẻ trên App Sapo:

Gọi ship nhanh chóng

Dễ dàng so sánh phí ship của nhiều đơn vị vận chuyển

Theo dõi chi tiết tình trạng đơn hàng

Đối soát minh bạch và rõ ràng

Phí ship hàng giá rẻ – nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tìm hiểu ngay!

Hy vọng qua những hướng dẫn ship hàng qua bưu điện ở trên đã giúp bạn biết cách gửi hàng qua bưu điện, cách ship COD bưu điện, giá gửi hàng bưu điện tính thế nào cũng như biết cách xử lý sự cố bưu điện làm mất hàng và các sự cố khác trong quá trình gửi hàng qua bưu điện. Chúc cửa hàng của bạn luôn buôn may, bán đắt!

Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian

Các nội dung chính

Nếu bạn chưa biết hãy tìm hiểu ngay với các thông tin được chia sẻ trong bài viết này, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bạn chuẩn bị được đầy đủ các thông tin cũng như nắm được mức phí chuyển đồ bưu điện, gửi phát hàng qua bưu điện mất bao lâu.

VNpost (bưu điện Việt Nam) là đối tác tin cậy và thân thiết của PCS, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa linh động, tiết kiệm. Khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế, chuyển phát nhanh trong nước,… liên hệ ngay Pcspost đễ được hỗ trợ miễn phí

Hướng dẫn gửi đồ qua bưu điện

Để thực hiện cách gửi hàng qua bưu điện được nhanh chóng, thuận tiện nhất và là gửi hàng theo hình thức chuyển phát nhanh thông thường hay cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ, bạn đều cần nắm được các thông tin về quy định hàng hóa được phép gửi, quy cách đóng gói chuẩn, chuẩn bị các thông tin người gửi cũng như người nhận hàng, ngoài ra bạn cũng nên biết về các dịch vụ chuyển phát của bưu điện.

Bước 1: Đóng gói hàng hóa

Các loại hàng hóa dù là hóa đơn, thư từ hay bưu phẩm khác, bạn cũng cần đóng gói và cho vào phong bì mới có thể thực hiện vận chuyển, nếu mặt bàng có kích thước lớn hãy chuẩn bị 1 thùng catton và đóng gói cẩn thận.

Với các mặt hàng dễ vỡ hãy đóng gói cẩn thận, chèn xốp hay các vật liệu chống va đập, trên nắp thùng hãy dãn biểu tượng hàng dễ vỡ.

Bước 2: Làm thủ tục gửi hàng

Thông tin hàng hóa.

Địa chỉ và liên hệ của người gửi

Địa chỉ và thông tin người nhận hàng.

Khi gửi đồ qua bưu điện, bạn có những lựa chọn thêm như chuyển phát thu tiền hộ (cách gửi hàng qua bưu điện cod), dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường,….

Bước 3: Thanh toán chi phí chuyển phát Gửi hàng qua bưu điện mất bao lâu?

Tùy theo cân nặng hay kích thước của hàng hóa cũng như khoảng cách chuyển phát và loại dịch vụ bạn lựa chọn, mức cước phị sẽ được tính khác nhau.

Phát trong ngày: Với những hàng hóa chuyển phát nhanh nội thành hoặc nội tỉnh.

Từ 1.5-2 hoặc ngày: Với những hàng hóa, bưu kiện chuyển phát nhanh gửi liên tỉnh.

Những lưu ý để gửi đồ qua bưu điện được nhanh hơn Tìm kiếm bưu cục gần nhất

Bưu điện Việt Nam có hệ thống bưu cục trên toàn quốc, tất cả các địa phương đều có một hoặc nhiều bưu cục, bạn hãy tìm một địa điểm gần nhất để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Thời gian làm việc của bưu điện

Bưu điện có thời gian làm việc thường từ 8h00-17h00, tuy nhiên tùy theo mỗi bưu cục hoặc vị trí có đông khách hàng giao dịch, thời gian làm việc có thể thay đổi, có thể mở cửa muộn hơn (8h30) hoặc đóng cửa muộn hơn (tới 20h00).

Để được ưu tiên và giao dịch sớm hơn bạn nên tới các điểm giao dịch trước từ 20-30 phút, thời gian cuối ngày các bưu cục sẽ chốt giao dịch, do vậy bạn không nên tới vào khung giờ cuối ngày.

Chuẩn bị đầy đủ thông tin

Bạn cần có chứng minh thư nhân, điện thoại và địa chỉ người gửi cũng như địa chỉ người nhận để có thể khai báo nhanh chóng, nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) hãy chú thích rõ ràng thông tin hàng hóa, số tiền cần thu hộ. Hãy giữ lại phiếu gửi hàng để có thể nhận tiền thanh toán của bưu điện.

Cách Gửi Hàng Qua Viettel Post : Hướng Dẫn A

Một trong những cách gửi hàng uy tín và nhận được nhiều sự lựa chọn hiện nay đó là gửi hàng qua Viettel Post. Vậy thì cách gửi hàng Viettel Post như thế nào? Gửi hàng qua Viettel Post có giá bao nhiêu? Ship COD Viettel bao lâu sẽ nhận được tiền? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên ngay thôi.

Nên gửi hàng qua Viettel hay bưu điện?

Nhiều người thường có thắc mắc một câu hỏi chung là nên gửi hàng qua Viettel hay bưu điện? Chắc hẳn các chủ shop khi ship hàng liên tỉnh đều băn khoăn chọn lựa bởi cả hai đều là hãng vận chuyển lớn với mạng lưới bưu cục rộng khắp.

Về bản chất, gửi hàng Viettel Post hay qua các dịch vụ vận chuyển không có nhiều khác biệt. Các gói dịch vụ và cước phí gửi hàng Viettel Post hay VNPost gần như không chênh lệch nhau nhiều. Tuy nhiên, dịch vụ gửi hàng qua Viettel Post mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp hơn. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là đã có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng bằng cách tra cứu hành trình Viettel Post trên ứng dụng hoặc website. Từ đó, bạn có thể thông báo cho khách hàng biết đơn hàng của họ đã đi đến đâu, giúp tăng trải nghiệm mua hàng của khách đối với “cửa hàng online” của bạn, đồng thời cũng tăng thêm được uy tín cho cửa hàng của bạn.

Đối với các chủ shop kinh doanh online, phí ship là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Một ngày, một shop online kinh doanh tốt có thể có đến hàng trăm đơn hàng, nếu bạn không tìm được đơn vị vận chuyển uy tín với cước phí tốt thì chắc chắn chi phí gửi hàng trăm đơn hàng đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận đúng không nào?

So với các hãng vận chuyển khác, giá gửi hàng Viettel Post nằm ở mức ổn định. Viettel Post đang cung cấp 3 loại hình dịch vụ đối với chương trình chuyển phát trong nước: Chuyển phát nhanh, Chuyển phát Hoả tốc, Chuyển phát Tiết kiệm. Mỗi một loại hình dịch vụ đều có đặc điểm riêng, thời gian giao hàng chênh lệch, phù hợp với từng nhu cầu của chủ kinh doanh, chính vì vậy mà cước phí gửi hàng dưới từng loại hình cũng khác nhau. Đa số các chủ cửa hàng đều lực chọn loại hình chuyển phát nhanh để đáp ứng một cách nhanh nhất nhu cầu của khách hàng nhằm tăng thêm hiệu ứng bán hàng. Thời gian vận chuyển các gói hàng này được xác định trước, thời gian giao hàng rất nhanh, chính xác và đảm bảo đúng hạn.

Cách gửi hàng Viettel Post như thế nào?

Bước 1: Tạo một tài khoản Viettel Post cá nhân

Việc đăng kí tài khoản cá nhân này sẽ giúp bạn quản lý việc vận chuyển hàng của mình về lâu về dài.

Bước 2: Tiến hành tạo đơn vận chuyển

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản ở bước 1, bạn trở lại trang chủ, bấm vào “Tạo đơn hàng trong nước” để bắt đầu tạo vận đơn cho đơn hàng của mình bao gồm các thông tin người nhận hàng, số điện thoại, thông tin hàng hóa, bắt đầu từ tên hàng, số tiền, sau đó là khối lượng, số lượng, mọi thứ đều phải chính xác. ViettelPost sẽ xác nhận một lần nữa về địa chỉ nhận hàng, bạn hãy nhớ là phải ghi địa chỉ chính xác và bấm “Xác nhận”, sau đó chọn loại dịch vụ gửi, thời gian gửi sẽ thay đổi khi bạn chọn các loại dịch vụ gửi khác nhau. Cuối cùng là kiểm tra tiền cần thu hộ, ghi chú xem hàng, địa chỉ giao hàng và loại hàng một lần nữa, sau đó tích chọn “Gửi ngay”.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm cần phải đảm bảo một số tiêu chí căn bản như là nguyên vẹn, đóng gói cẩn thận, không được kỹ quá bởi nếu nhân viên cần check hàng thì mở ra rất khó khăn. Bạn có thể tự đóng gói nếu nắm rõ, hoặc nếu chưa nắm rõ thì mang tới bưu cục nhờ nhân viên làm giúp.

Nếu là giấy tờ quan trọng, bạn cần phải niêm phong hoặc dán kín vùng chữ ký, con dấu, không để lộ thông tin cá nhân của khách hàng. Không nên để các cạnh của các gói hàng tiếp xúc trực tiếp với nhau hoặc với thùng đựng mà cần lót một lớp bọt để tránh móp méo sản phẩm. Đối với những hàng hóa dễ vỡ thì dùng giấy gói Bubble, ngoài ra bạn cũng cần lót thêm một lớp bọt hoặc bông và dùng thùng giấy gói phía bên ngoài để tránh những va chạm mạnh gây ảnh hưởng đến sản phẩm. Riêng đối với các loại hàng hoá điện tử, nên sử dụng miếng bọt được làm từ PE, PU hoặc giấy gói Bubble. Bên cạnh đó còn có những mặt hàng khác như là quần áo thì việc đóng gói sẽ dễ dàng hơn, bạn chỉ cần dùng túi nilon dày bọc lại là được.

Hóa đơn hay giấy tờ cần được bỏ vào bên trong hộp gửi, tránh bị thất lạc hoặc rơi rớt, điều này sẽ ảnh hưởng đến quy trình nhận hàng và không lấy được thiện cảm của khách hàng về sự chuyên nghiệp.

Ngoài ra bạn cũng cần đảm bảo những quy định an ninh về hàng gửi như không có chất kích thích, ma túy, sinh vật sống, tiền Việt Nam, ngoại tệ hay các giấy tờ có giá trị tương đương tiền… Đóng gói sản phẩm cần phải đảm bảo một số tiêu chí căn bản như là nguyên vẹn, đóng gói cẩn thận, không được kỹ quá bởi nếu nhân viên cần check hàng thì mở ra rất khó khăn. Bạn có thể tự đóng gói nếu nắm rõ, hoặc nếu chưa nắm rõ thì mang tới bưu cục nhờ nhân viên làm giúp.

Bước 4: Gửi hàng

Trước khi tiến hành gửi hàng cho đơn vị vận chuyển Viettel Post, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa thật cẩn thận giấy tờ (hoá đơn, thông tin đơn gửi,…). Bên cạnh đó bạn cần kiểm tra lại xem hàng hoá của mình có vi phạm các mặt hàng cấm gửi của Viettel Post cũng như theo quy định pháp luật hay không. Cụ thể khi gửi hàng Viettel Post, bạn cần nắm rõ những thông tin thiết yếu sau:

Danh sách vật cấm gửi: Các chất ma tuý và kích thích thần kinh, sinh vật sống, tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền, …

Những điều kiện về mặt hàng gửi: Đảm bảo đầy đủ chứng từ đối với hàng hoá phải chịu thuế, …

Bước 5: Tra cứu hành trình Viettel Post

Bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình và theo dõi hành trình đơn hàng. Đặc biệt là với tài khoản cá nhân bạn có thể theo dõi nhiều đơn hàng cùng lúc, thuận tiện và dễ kiểm soát hơn. Về thời gian nhận hàng trung bình, Viettel Post cam kết với khách hàng thời gian chuyển phát nhanh là không quá 2 ngày. Với các loại hình dịch vụ chuyển hàng khác, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng Viettel Post sẽ nhanh chóng gửi hàng của bạn đến tận tay khách hàng.

Bước 6: Nhận tiền ship COD Viettel Post

Nếu là khách hàng không thường xuyên, bạn có thể mang phiếu có mã vận đơn ra bưu cục để nhận tiền. Thường thì thời gian nhận tiền COD quy định của Viettel Post là thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Trong trường hợp bạn là khách hàng thường xuyên, bạn có thể được hãng giao đến tận tay hoặc cung cấp số tài khoản ngân hàng để được hãng chuyển khoản trực tiếp.

Hướng dẫn tra vận đơn Viettel Post

Nhiều người thắc mắc cách tra vận đơn Viettel Post như thế nào, cách trả vận đơn này cũng khá đơn giản thôi.

Bước 1: Lấy mã phiếu gửi

Khi đi gửi bưu kiện tại Viettel Post thì bạn sẽ ghi một phiếu gửi, ở phiếu này sẽ có một mã vạch ghi một dãy số đó là “Mã phiếu gửi”.

Bạn hãy copy mã phiếu gửi đó để ở bước sau chúng ta theo dõi đơn hàng đang tới đâu.

Bước 2: Theo dõi bưu kiện

Khi vào đường dẫn trên bạn sẽ thấy một ô để bạn nhập Mã phiếu gửi ở trên, bạn chỉ cần nhập vào và bấm Theo dõi là sẽ thấy chi tiết bưu phẩm của bạn.

Tùy vào gói dịch vụ bạn chọn như: hỏa tốc, tiết kiệm… mà đơn hàng sẽ tới muộn hay sớm.

Nếu có trục trặc gì trong quá trình gửi thì bạn có thể liên hệ lên tổng đài Viettel Post 19008095 để được hỗ trợ thêm.

Ngoài ra, với phần mềm quản lý bán hàng online chúng tôi bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra đơn hàng, quản lý đơn hàng của shop mình mà không hề tốn thời gian, công sức tra cứu.

Gia Hạn Visa Mỹ Qua Đường Bưu Điện, Không Phỏng Vấn

Bạn cần đáp ứng tất cả tiêu chí sau để đăng ký chương trình gia hạn thị thực:

Không cần sử dụng hộ chiếu trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc tới.

Là công dân Việt Nam, hoặc cư dân của Việt Nam có xác nhận về cư trú tại Việt Nam.

Hiện đang ở Việt Nam.

Có thị thực không định cư của Mỹ vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 24 tháng và đang xin thị thực cùng loại. Thời gian 24 tháng được tính từ ngày hết hạn thị thực tới trước ngày Đại sứ quán/Lãnh sự quán nhận được hồ sơ xin gia hạn thị thực.

Không bị từ chối cấp thị thực trong lần phỏng vấn gần nhất.

Thị thực trước không bị mất, bị đánh cắp hoặc thu hồi. Bạn có thể nộp hộ chiếu có thị thực trước của bạn.

Thị thực trước được cấp khi bạn đủ 14 tuổi trở lên và bạn đã cung cấp 10 dấu vân tay. (Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ bắt đầu lấy 10 dấu vân tay từ ngày 7/11/2007, do đó bạn cần tính chính xác điều kiện này).

Nếu xin thị thực du học loại F và M, bạn phải a) tiếp tục học chương trình đã đăng ký khi được cấp thị thực trước, dù có thể học ở trường khác hoặc b) tiếp tục học ở cùng trường như trên thị thực trước dù có thể thay đổi chương trình học.

Muốn xin thị thực diện Khách trao đổi loại J, bạn phải tham gia cùng chương trình và có cùng số SEVIS như trên thị thực trước.

Tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh và quốc tịch trên hộ chiếu trùng khớp với thông tin trên thị thực trước.

Không trả lời “CÓ” cho bất cứ câu hỏi nào trong phần An ninh và Lý lịch của mẫu đơn DS‐160.

Nếu không đáp ứng yêu cầu, bạn nên đặt lịch hẹn trực tuyến để phỏng vấn xin thị thực.

Với visa Mỹ thời hạn 1 năm, chính phủ Mỹ cho phép đương đơn xin gia hạn tối đa 4 lần. Điều đó có nghĩa với một lần phỏng vấn thành công, bạn có cơ hội xin được visa đi Mỹ liên tục 4 năm.

Bạn phải chú ý kỹ thời hạn visa để nộp đề nghị xin gia hạn kịp lúc. Bất kỳ người nào lưu trú quá thời hạn cho phép dù chỉ một ngày cũng sẽ phải chịu các mức phạt, thậm chí có nguy cơ không được cấp visa Mỹ trong tương lai.

Trong hầu hết trường hợp, đơn xin thị thực thường được xử lý và gửi trả lại trong vòng 8-10 ngày làm việc. Đó là lý do trước khi gửi hồ sơ gia hạn đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán, bạn phải đảm bảo không cần dùng hộ chiếu trong khoảng hai tuần sắp tới.

Mức phí gia hạn khác nhau tùy thuộc vào từng loại visa. Đối với visa Mỹ không định cư (du lịch, công tác, thăm thân), giá áp dụng là 160 USD trên một đơn xin gia hạn. Phí xin gia hạn visa Mỹ đã bao gồm phí dịch vụ chuyển phát nhanh hồ sơ của bạn tới Phòng lãnh sự và gửi trả lại sau khi hoàn tất quá trình xử lý.

Bạn có thể thanh toán trực tiếp lệ phí gia hạn visa Mỹ tại các chi nhánh của Bưu điện Việt Nam nằm trong danh sách do Đại sứ quán cung cấp. Nhấp vào đây để download danh sách và tìm chi nhánh gần nhất.

Tất cả phí thanh toán đều không hoàn lại và không được chuyển nhượng, do đó bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện.

Ngoài ra, bạn không cần phải đi đổi tiền sang USD mà sẽ thanh toán bằng tiền VNĐ, theo tỷ giá hối đoái hiện thời do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quy định.

Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn tối thiểu hai trang trống.

Hộ chiếu cũ có Thị Thực Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu hiện tại không có).

Bản photo giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (nếu hộ chiếu chỉ có năm sinh).

Trang xác nhận DS-160 mới có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến. Bạn phải khai lại thông tin theo mẫu đơn DS-160, không nộp mẫu đơn đã sử dụng trước đây.

1 ảnh 5x5cm nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây, yêu cầu lộ rõ hai tai, không đeo mắt kính.

Thư Xác nhận Gia hạn Thị thực qua đường bưu điện.

Biên lai đóng phí gia hạn visa do Bưu Điện Việt Nam cấp.

Nếu không có quốc tịch Việt Nam, bạn phải gửi kèm bằng chứng về việc cư trú hợp pháp ở Việt Nam (bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động,…)

Trẻ em dưới 14 tuổi cần nộp thêm:

Bản photo hộ chiếu hoặc CMND của bố mẹ,

Bản photo thị thực Mỹ hiện tại hoặc gần nhất của bố mẹ.

Toàn bộ quy trình gia hạn visa Mỹ online bao gồm 7 bước với hướng dẫn cụ thể như sau:

Bước 1: Điền form DS160 online

Điền Mẫu Đơn xin Thị thực không định cư Điện tử (DS-160) mới. Bản cũ đã sử dụng trước đây sẽ không được chấp nhận.

Nếu lần trước bạn nhờ người khai mà lần này muốn tự khai, hãy xem hướng dẫn chi tiết điền tờ đơn DS 160 của chúng tôi.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản để biết có đủ điều kiện gia hạn visa Mỹ qua bưu điện không cần phỏng vấn hay không

Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến tại địa chỉ https://cgifederal.secure.force.com/?language=Vietnamese&country=Vietnam. Màn hình sẽ hiển thị như sau:

Sau khi đăng nhập thành công, bạn trả lời tất các câu hỏi để biết được mình có đủ điều kiện để nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện hay không.

Bước 3: Nộp phí gia hạn visa Mỹ tại bưu điện được chỉ định

Bạn sẽ được nhắc thanh toán phí gia hạn visa, và có hướng dẫn đóng phí.

Sau khi đến bưu điện đóng tiền theo hướng dẫn và lấy biên nhận, tức đã đủ điều kiện, bạn được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Ba loại thông tin cần thiết để đăng ký trực tuyến:

Số hộ chiếu

Số biên nhận trên biên nhận thanh toán

Số mã vạch gồm 10 chữ số từ trang xác nhận DS-160

Bước 4: In thư xác nhận Miễn phỏng vấn thị thực và chuẩn bị hồ sơ gian hạn visa Mỹ

In Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực (hay có đương đơn còn gọi là Thư xác nhận gia hạn visa Mỹ), trong đó bao gồm mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn.

Tập hợp tất cả các giấy tờ trong hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ được quy định ở trên.

Bước 5: Nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ

Mang Thư Xác Nhận Gia Hạn Thị Thực và các giấy tờ được yêu cầu đến một trong những Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát được chỉ định. Nhân viên bưu cục sẽ cung cấp phong bì cho bạn để đựng hộ chiếu và giấy tờ.

Bạn cần lưu ý không ghim bất kỳ giấy tờ nào lại với nhau, đồng thời hồ sơ của mỗi đương đơn phải để trong một phong bì riêng. Khi đưa phong bì cho nhân viên bưu cục, bạn phải nói rõ địa chỉ nộp hồ sơ là Lãnh sự quán ở thành phố Hồ Chí Minh hay Đại sứ quán ở Hà Nội.

Cuối cùng, nhân viên bưu cục sẽ cung cấp số biên nhận cho bạn và không tính phí cho tất cả dịch vụ này.

Bước 6: Xử lý hồ sơ gia hạn visa Mỹ

Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán để xử lý gia hạn visa Mỹ cho bạn.

Bước 7: Nhận kết quả gia hạn visa Mỹ

Quy trình xét duyệt hồ sơ hoàn tất, công ty chuyển phát sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn tại địa chỉ giao nhận mà bạn đã đăng ký trong hồ sơ. Địa chỉ này có thể được thay đổi khi bạn truy cập vào tài khoản online. Nếu yêu cầu gia hạn được chấp thuận, hộ chiếu được trả lại sẽ bao gồm thị thực.

Cách xin gia hạn visa đi Mỹ hiện nay không phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý cập nhật thông tin để chuẩn bị giấy tờ một cách tốt nhất.

Những điểm thay đổi trong chính sách gia hạn visa Mỹ không cần phỏng vấn tại Việt Nam:

Đương đơn chỉ có thể xin gia hạn visa Mỹ khi hết hạn visa dưới 24 tháng chứ không phải là 12 tháng như trước đây.

Tất cả hồ sơ xin gia hạn visa có địa chỉ nhận thư từ tỉnh Quảng Ngãi trở vào sẽ được Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM xét duyệt. Khi điền đơn DS-160, bạn vui lòng chọn “VIETNAM, HO CHI MINH CITY”.

Tất cả hồ sơ của đương đơn ở các tỉnh thành còn lại (từ tỉnh Quảng Nam trở ra) sẽ được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội xét duyệt. Khi điền đơn DS-160, bạn vui lòng chọn “VIETNAM, HANOI”.

Như vậy các bạn lưu ý, sau khi Visa của bạn hết hạn trong khoảng thời gian dưới 24 tháng thì bạn cần làm thủ tục xin gia hạn visa Mỹ ngay nếu có kế hoạch đi Mỹ trong thời gian sắp tới.

Với kinh ngiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, VISANA hiểu được những quan ngại của khách hàng khi thực hiện các bước gia hạn visa Mỹ và luôn luôn nỗ lực để hỗ trợ khách hàng theo quy trình và bộ hồ sơ tối giản.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện Từ A trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!