Xu Hướng 12/2023 # Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả # Top 20 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bán hàng qua điện thoại là một xu hướng mới mẻ, đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng telesale để bỏ qua được khoảng cách và thời gian để tiếp cận được với những vị khách tiềm năng.

Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu cách sale tour du lịch qua điện thoại hiệu quả nhất.

I. Lợi ích của sale tour du lịch qua điện thoại

Với việc sử dụng điện thoại:

Kỹ năng sale tour qua điện thoại sẽ giúp bạn phá vỡ rào cản không gian và thời gian. Bạn có thể gọi điện bất cứ khi nào. Do đó, việc cung cấp thông tin dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng, tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Nhận được phản hồi ngay từ phía khách hàng

Tiết kiệm chi phí nhờ kỹ năng bán tour qua điện thoại (chi phí thuê địa điểm, chi phí đi lại, chi phí thiết bị văn phòng)

Tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như người bán.

Bên cạnh đó, sale tour du lịch qua điện thoại cũng có nhiều mặt hạn chế như:

Khó nắm bắt phản ứng của khách hàng

Có thể làm phiền khách hàng

Cuộc gọi gián đoạn và kéo theo thông tin sản phẩm gián đoạn

Tìm hiểu thêm: 8+ kỹ năng cần thiết của HDV du lịch, tìm hiểu tại bài viết hướng dẫn viên du lịch là gì?

II. Những cách sale tour du lịch qua điện thoại thành công

Đối với bất kỳ nhân sự nào trong ngành du lịch thì thuyết phục khách hàng là nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều công sức nhất. Để thuyết phục được khách hàng thì có thể tham khảo những cách sau:

Lắng nghe khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự

Sử dụng kinh nghiệm thực tế cá nhân để tư vấn khách hàng

Đưa ra một lịch trình hấp dẫn và có điểm nhấn

Sử dụng những hình ảnh du lịch mang tính thực tế

Tất cả những chương trình tour mà khách hàng có thể tìm thấy trên mạng đều rất thú vị. Tuy nhiên mỗi nhóm khách hàng sẽ quan tâm đến loại hình du lịch khác nhau. Bạn nên đảm bảo rằng, bạn hiểu khách hàng muốn gì, sau đó hãy miêu tả về chuyến đi dài ngày kèm theo những điểm nổi bật.

Một tour cocktail bên biển sẽ thật hấp dẫn với các cặp đôi trong tuần trăng mật.

III. Kỹ năng sale tour du lịch qua điện thoại chuyên nghiệp

– Nắm vững kiến thức chuyên sâu về dịch vụ

Làm thế nào để có kỹ năng sale tour du lịch tốt? Trước hết cần phảm tìm hiểu chi tiết sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.

Đối với sale ngành dịch vụ, phải tìm hiểu và nắm rõ nội dung, kế hoạch, đặc trưng tour mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Sự lúng túng, nhút nhát khi quên thông tin sản phẩm sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu và tắt máy ngay sau đó. Chỉ khi nắm vững và đầy đủ kiến thức về sản phẩm – dịch vụ mới đủ tự tin để giao tiếp tốt với khách hàng.

Đây cũng được coi là mẹo nhỏ trong cách sale tour du lịch hay bất kỳ lĩnh vực nào khác.

– Kỹ năng giao tiếp & đàm phám

Muốn trở thành best sale tour du lịch cần trở thành bậc thầy trong các kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng.

Lắng nghe và hiểu khách hàng nói gì, các thông tin chưa biết rõ ràng nên hỏi thẳng khách hàng, đặc biệt là các nội dung xoay quanh về lợi ích của khách hàng.

Hãy cố gắng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái từ những thông tin được chia sẻ thay vì khiến họ khó chịu sự áp đặt quan điểm cá nhân về sản phẩm cho khách hàng. Vận dụng linh hoạt các kỹ năng giao tiếp trong du lịch, có sự mềm dẻo trong cách ăn nói giúp thuyết phục khách hàng chịu bỏ tiền ra mua tour du lịch.

– Rèn luyện khả năng chịu áp lực

Áp lực về doanh số hay áp lực từ khách hàng là điều khó tránh khỏi trong nghề sale. Doanh số có đạt được mục tiêu hay không thể hiện rõ nét cho sự cố gắng trong công việc.

Thay vì stress, hãy học tập cách thư giãn rồi đặt mục tiêu tìm hiểu thêm kiến thức, rèn luyện khả năng nói trước gương cũng là cách cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

– Chăm sóc khách hàng sau khi chốt sale thành công

Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng qua điện thoại thành công là một yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng sale tour du lịch. Hãy lên list danh sách khách hàng cũ và gọi điện thoại sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ để có được phản hồi, từ đó rút ra kinh nghiệm và có được giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất.

– Rút kinh nghiệm sau những cuộc gọi thất bại

Sau khi kết thúc ngày làm việc, hãy dành ra chút thời gian tầm 15-30 phút để rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong lần sau. Đây cũng là cách tránh lấy khách hàng làm bài test kỹ năng sale tour cơ bản.

Hãy lấy giấy bút ra và ghi lại những thông tin những khách hàng chưa có nhu cầu hay quan tâm đến dịch vụ nhưng chưa mua để gọi lại vào thời gian thích hợp hơn.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng

2. Sử dụng các hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính thực tế

Tuy nhiên, lưu ý rằng người đọc thường sẽ rất ngại bỏ thời gian ra để đọc một bài viết quá dài. Chính vì thế nên bạn cần phải có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo, hấp dẫn về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các các tiêu đề một cách hợp lý và ngắn gọn.

3. Lựa chọn từ khóa phù hợp, tăng khả năng SEO mạnh mẽ

Từ khóa là một yếu tố không thể thiếu của một bài viết chuẩn SEO. Nếu muốn bài viết của mình thực sự tiếp cận được nhiều người đọc, bạn cần phải lựa chọn từ khóa phù hợp, qua đó giúp tăng khả năng SEO mạnh mẽ. Đối với ngành du lịch thì có một số từ khóa rất hay được sử dụng, ví dụ như là “Du lịch Paris đầy đủ chi tiết” hoặc “Tour Châu Âu giá rẻ”. Tuy nhiên, để tránh sự cạnh tranh gay gắt cũng như dễ dàng lên được top search của Google thì bạn cần phải tìm được những từ khóa chưa được nhiều bài viết sử dụng, đây là cách cách seo tour du lịch khá hiệu quả.

Tiêu đề sẽ là yếu tố quyết định chính thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Đó là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt của khách hàng, chỉ cần tiêu đề của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết của bạn. Ngược lại, chỉ cần tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Chính vì thế, trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch, bạn cần phải dành phần lớn thời gian cũng như công sức để nghĩ ra một tiêu đề sao cho hấp dẫn và thu hút nhất, tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.

4.1. Bốn mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc “chốt tour” ngay

– Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có thể áp dụng mẫu content này, ví như các công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú vận chuyển,….

Liệt kê địa điểm, đặc sản vùng miền, điểm đến hấp dẫn cũng là mẫu Content du lịch mang đến hiệu quả (Nguồn: Facebook DiaDiemAnUong)

Kỹ Năng Và Cách Chốt Sale Tour Du Lịch Online Nhanh Chóng

Du lịch ngày càng trở thành ngành dịch vụ hot, hấp dẫn và mang tới nguồn doanh thu lớn cho các đơn vị lữ hành. Nhưng trong bối cảnh thị trường rộng mở, đa dạng và cạnh tranh như hiện nay, nếu không có phương pháp và kỹ năng tốt, bạn sẽ khó lòng giữ được chân khách hàng. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ bạn một số kỹ năng chốt tour du lịch online nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Kỹ năng chốt sale tour du lịch chuẩn nhất

Dù làm bất cứ ngành nghề gì cũng vậy, bạn cũng cần hiểu rõ về công việc bạn làm. Dù ở cương vị nào, sale, tư vấn, hay chăm sóc khách hàng đều cần nắm chắc các nghiệp vụ du lịch để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

Nhân viên kinh doanh tour du lịch cũng cần nắm rõ thông tin chính sách giá, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng của công ty vào các thời điểm, dịp đặc biệt. Nắm bắt thị hiếu khách hàng để tiến hành công việc chốt sale tour du lịch được thuận lợi, nhanh và thành công cao.

Đặc biệt, muốn sale hiệu quả, kéo khách, bạn cần hiểu về tour du lịch mình bán, các dịch vụ ưu thế của công ty, tour mình bán tư vấn cho khách hàng để tăng tính hấp dẫn và thúc đẩy quyết định mua hàng.

Người sale và điều hành cũng cần linh hoạt và nhanh nhạy trong vấn đề giải quyết các phát sinh trong và sau khi thỏa thuận với khách hàng. Đồng thời trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về địa điểm du lịch, điểm thăm quan, nơi nghỉ, ăn uống để có thể tư vấn lịch trình cụ thể, giải thích cho khách hàng một cách chính xác, đem tới hành trình tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Khách hàng ngày một thông minh hơn, do đó sale cũng cần nhạy bén để đáp ứng được nhu cầu của người mua tour. Muốn nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng tư vấn, bạn cần lắng nghe ý kiến của khách hàng. Đặc biệt là khách hàng phản hồi trên fanpage, website. Đó chính là những ý kiến hữu ích, giúp bạn thay đổi, cải thiện chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, để tăng độ tin cậy trong lòng khách hàng, trên các website lữ hành thường có phần phản hồi và chia sẻ của khách hàng. Đó vừa là nơi giúp bạn có thể nâng cao năng lực, vừa là nơi để các khách hàng tương lai nhìn vào và đánh giá công ty cũng như dịch vụ bên bạn cung cấp.

Để chốt sale tour du lịch nhanh chóng, giao tiếp thành thạo chính là ưu thế hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng qua các phương thức gặp mặt trực tiếp, qua điện thoại, kênh online và trên website du lịch. Dù với hình thức nào, bạn cũng cần vận dụng được sự chuyên nghiệp, khéo léo, đàm phán và thuyết phục khách hàng.

Đặc biệt, bạn có thể chốt sale tốt hơn khi biết cách tạo nên sự khan hiếm của sản phẩm bằng cách thông báo giới hạn số lượng pax còn ít, book nhanh giá rẻ hơn, duy trì tương tác,…

Không chỉ tìm kiếm khách hàng mới, bạn cũng cần có phương pháp để tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng cũ, biến họ thành những khách hàng trung thành với bạn.

Việc tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng giúp bạn đạt được hơn 80% cơ hội thành công. Hãy khiến cho khách hàng có ấn tượng tốt ngay từ ban đầu không chỉ với dịch vụ tour bên bạn cung cấp và còn ở khả năng thuyết phục của người chốt sale tour du lịch trực tiếp là bạn.

Một số cách giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng đang được sử dụng rộng rãi như:

Gửi thông tin chương trình tour, bài tin, cẩm nang du lịch qua email khách hàng

Gọi điện hoặc nhắn tin trực tiếp

Tặng voucher giảm giá du lịch, ưu đãi, quà tặng kèm,…

Chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, Tết tới khách hàng hoặc người thân khách hàng thông qua tin nhắn hoặc email.

Bên cạnh việc phát triển kỹ năng sale, bạn cũng cần có một quy trình chốt sale tour du lịch cụ thể.

Cách chốt sale tour du lịch nhanh, hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao, chốt sale thành công, bạn nên áp dụng một quy trình cụ thể với nhiều bước, được thực hiện với sự kết hợp của nhiều bộ phận trong doanh nghiệp từ marketing, sales, vận hành, dịch vụ khách hàng, kế toán,…

Bạn có thể tham khảo quy trình chốt sale tour du lịch sau đây:

Khi đã có thông tin sản phẩm sẵn có, bộ phận marketing sẽ tiến hành xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu. Với các nội dung chiến lược marketing cơ bản như:

Thông tin về khách hàng: vị trí địa lý, tuổi, nghề nghiệp, sở thích, hành vi, tâm lý,…

Cách thức triển khai: bán tour/combo ở đâu, kênh nào? Online/offline,…

Marketing tựa như phễu hứng, thu hút khách hàng về, việc còn lại chính là của sale tour du lịch có chốt được khách hay không. Người sale cần vận dụng hết các kỹ năng nghiệp vụ và khả năng thuyết phục khách hàng để chốt tour nhanh chóng, đảm bảo đem lại doanh thu cho công ty.

Hiện nay khách hàng sẽ được thu về trực tiếp bởi hai nguồn, marketing truyền thống và marketing online. Trong đó, marketing online sẽ đem tới cho bạn nguồn đối tượng khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Nhưng có một vấn đề xảy ra đó là việc doanh nghiệp bán hàng trên đa kênh từ Facebook, Zalo, Website,,… Nhưng khả năng kiểm soát khách hàng còn kém, bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Thậm chí nhiều doanh nghiệp sử dụng tổng đài nhưng nhiều cuộc gọi nhỡ vẫn không nắm bắt được. Điều này quả thực vô cùng đáng tiếc!

Đừng quên thống kế những thông tin khách hàng trong quá trình booking, ghép tour, danh sách đến các hãng hàng không, để có thể tăng cường chăm sóc khách hàng cũ sau này.

Không phải cứ chốt sale tour du lịch xong là xong. Khi khách hàng cũ đã sử dụng dịch vụ bên bạn, bạn đừng chăm sóc họ. Đó là nguồn khách hàng tin cậy, đã trải nghiệm dịch vụ của bạn, là người kiểm chứng chất lượng dịch vụ sản phẩm bạn cung cấp, người cho bạn ý kiến để cải thiện những điểm chưa được. Thậm chí, họ còn là cầu nối dẫn dắt khách hàng mới tới với bạn.

Viện bạn chăm sóc khách hàng sau bán sẽ giúp người mua có được cảm giác thoải mái, được quan tâm, cho họ thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Đồng thời, họ cũng sẽ là những khách hàng trung thành, quay lại với bạn khi có nhu cầu, các chương trình. Hãy chăm sóc họ bằng những tin nhắn, email quan tâm, các chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tri ân,…

Ngoài việc hoạt động trên các kênh mạng xã hội, muốn chốt được sale, bạn cũng cần xây dựng tốt lòng tin đối với khách hàng. Mà một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng có nền tảng tin cậy vững chắc đó là xây dựng website, quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Một website chuyên nghiệp như một bộ mặt của doanh nghiệp, nơi khách hàng có thể biết mọi thông tin hoạt động của công ty bạn.

Quy Trình & Kinh Nghiệm Bán Tour Du Lịch Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Kinh doanh đang là một nghề rất hot hiện nay, bất kể ngành nghề nào cũng có bộ phận kinh doanh hay còn gọi là sale. Đặc biệt trong du lịch, sale tour giữ vai trò quan trọng góp phần tăng doanh thu, phát triển doanh nghiệp. Để có kinh nghiệm bán tour du lịch chuyên nghiệp, hiệu quả thì trước tiên phải hiểu bản chất công việc sale tour là gì, kỹ năng sale tour du lịch như thế nào, từ đó áp dụng vào việc làm một cách tốt nhất.

Sale là thuật ngữ chỉ công việc bán hàng, làm sao để bán được càng nhiều sản phẩm du lịch càng tốt

Tour là sản phẩm du lịch cụ thể

Có thể hiểu đơn giản, Sale tour là bán ra sản phẩm tour du lịch, đưa sản phẩm đó đến với khách hàng có nhu cầu, trực tiếp mang lại nguồn doanh thu cho công ty.

Hiểu khái quát công việc của một sale tour du lịch là tiếp cận khách hàng (đoàn, lẻ) để giới thiệu về những gói dịch vụ, sản phẩm của du lịch.

Công việc Sale tour rất quan trọng trong mỗi công ty du lịch, công việc của một Sale tour bao gồm:

2. Kỹ năng sale tour du lịch

– Nghiệp vụ sale:

Đây là kỹ năng đầu tiên của một Sale tour du lịch. Bước đầu, tiếp cận thị trường khách hàng mục tiêu để giới thiệu với họ về những tour du lịch mà công ty mình cung cấp.

Nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng nhằm đưa ra đa dạng những lựa chọn, đảm bảo phục vụ hết đối tượng khách hàng. Đưa ra những ưu điểm mà công ty bạn cung cấp tour đó hấp dẫn hơn các bên khác, có thể là giá cả ưu đãi, hành trình thú vị, chương trình hậu mãi khách hàng tốt,…

Thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi, quà tặng, giảm giá,… của doanh nghiệp để tiến hành bán sản phẩm du lịch được thuận lợi.

Tích cực nghiên cứu, khảo sát thị trường để tìm ra sản phẩm mới.

– Nghiệp vụ du lịch:

Liên tục cập nhật và tìm hiểu về những tour, điểm đến du lịch mới (có điều gì mới mẻ để chia sẻ với khách hàng không), nắm chắc kiến thức những tour công ty đang và đã cung cấp. Chỉ khi bạn nắm chắc kiến thức về du lịch, thông tin về sản phảm mình bán thì khách hàng mới tin cậy để hợp tác, điều này giúp khách hàng đánh giá cao năng lực của nhân viên sale tour mà còn có sự tin tưởng về một công ty du lịch chuyên nghiệp.

– Khả năng giao tiếp và đàm phán:

Bạn cần chuẩn bị cho mình kỹ năng giao tiếp trong du lịch thật tốt.

Nếu khách hàng đã “chịu” nghe bạn giới thiệu về tour du lịch rồi, thì giờ đến phần tư vấn và thuyết phục khách hàng. Tư vấn để cả bên cung và bên cầu cùng trao đổi xem “ý tứ” của dối phương đang hướng tới là gì. Đồng thời, cần vận dụng sự khéo léo cùng những kiến thức bạn đã có để cơ hội khách hàng mua tour của bạn chiếm tỷ lệ cao nhất. Sau đó đàm phán và thuyết phục khách hàng, kỹ năng này bạn cần lưu ý việc đàm phán phải đảm bảo vẫn mang lại lợi nhuận cho công ty, tránh phát sinh những chi phí không đáng có.

– Vốn hiểu biết sâu rộng:

Hiểu biết về dịch vụ của doanh nghiệp, có kiến thức kinh tế, văn hóa,… để khi tiếp xúc – giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau có sở thích khách nhau sẽ có những cách tiếp cận và bắt chuyện không giống nhau.

– Chịu áp lực tốt:

Nếu làm sale tour thì cần xác định tốt là chịu áp lực về doanh số và áp lực từ khách hàng. Bởi kết quả kinh doanh là bằng chứng cụ thể nhất cho sự thành công của một sale tour du lịch.

– Trang phục chỉnh chu:

Dù bất cứ ngành nghề nào, vẻ bề ngoài gọn gàng, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn, quần áo hợp thời trang, lịch sử sẽ làm người sales tự tin hơn và khách hàng cũng sẽ cảm thấy chuyên nghiệp hơn.

– Trang bị đầy đủ những kỹ năng mềm:

Để bán tour du lịch tốt cần có những kỹ năng hỗ trợ như:

Khả năng giao tiếp tiếng anh thành thạo, chuyên nghiệp.

Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng: word, excel, powerpoint,…

Phối hợp làm việc với đồng nghiệp tốt

Có mối quan hệ tốt với người trong ngành.

3. Quy trình sale tour du lịch hiệu quả

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ là nhiệm vụ khó khăn nhất. Đặc biệt đối với đơn vị du lịch, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Vậy làm sao để khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn với một quy trình sale tour du lịch chuyên nghiệp.

Bước 1: tiếp cận khách hàng mục tiêu

Sau khi có thông tin sản phẩm (tour mới), bộ phận marketing sẽ xây dựng các chiến lược marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nội dung chiến lược bao gồm:

Thông tin khách hàng (Vị trí, tuổi, nghề nghiệp, hành vi, tâm lý,..)

Các bước triển khai: tour sẽ được bán ở đâu? Kênh bán online hay offline

Thời gian triển khai và ngân sách

Bước 2: tiếp nhận thông tin khách hàng

Marketing sẽ thu hút khách hàng tiềm năng về và chắt lọc để có được khách hàng. Việc còn lại chính là của sale có chốt được khách hàng hay không? Lúc này sale cần vận dụng tất cả các kỹ năng sale tour du lịch để có thể thuyết phục khách hàng đảm bảo đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Hiện nay, khách hàng được thu về dựa trên hai nguồn chính (truyền thống, marketing online). Trong đó, marketing online sẽ đem tới cho doanh nghiệp những nguồn khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Bước 3: chăm sóc khách hàng sau bán

Không phải cứ chốt tour du lịch là xong. Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ thì đừng quên chăm sóc họ ( doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng). Đây là nguồn khách hàng đáng tin cậy bởi họ đã trải nghiệm và kiểm chứng chất lượng sản phẩm của công ty. Đặc biệt hơn là họ có thể là đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp giúp quảng bá thương hiệu và dẫn dắt một lượng lớn khách hàng mới tới cho bạn.

Việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ giúp họ cảm giác được quan tâm từ đó cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đồng thời, họ sẽ là những khách hàng trung thành và quay lài sử dụng sản phẩm của công ty khi có nhu cầu.

Bạn có thể sử dụng Email Marketing hoặc SMS Marketing để tiến hành việc chăm sóc lâu dài (gửi những email chương trình khuyến mãi, giảm giá,…)

4. Kinh nghiệm bán tour du lịch chuyên nghiệp hiệu quả

– Nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu

Kể cả bán tour qua trực tuyến hay tại văn phòng công ty thì việc nhắm tới thị trường khách mục tiêu là rất cần thiết, giúp rút ngắn con đường đi đến thành công của công ty bạn. Bạn có những khách hàng mục tiêu tiềm năng thì bạn sẽ dùng toàn lực để xây dựng và phát triển sản phẩm thế mạnh của công ty, bên cạnh đó có thêm các tour chưa hẳn là thế mạnh để cho khách hàng có thêm sự lựa chọn. Điều này giúp cho việc bán tour hiệu quả hơn.

– Làm cách nào để bán tour chuyên nghiệp, hiệu quả?

Sử dụng các kênh truyền thông nổi bật là một cách quảng bá tour rất tốt. Mà trong đó phải kể đến website du lịch.

Bên cạnh đó, xây dựng những chiến lược Marketing phù hợp với từng thời điểm, từng mùa vụ cũng thúc đẩy bán tour hiệu quả.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng (Phần 2)

4 mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc “chốt tour” ngay Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có thể áp dụng mẫu content này. Ví như các công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú vận chuyển,….

Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Nghe qua thì đây có vẻ là điều bất lợi nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này. Để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể, bạn có thể tìm kiếm những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang mạng xã hội, website. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết luôn là một trong những yếu tố được quan tâm mỗi khi khách hàng lên kế hoạch đi du lịch tại một địa điểm nào đó. Chính vì thế hãy thường xuyên cập nhật những bài viết có mô típ dạng “Hè nóng thì nên đi đâu” hoặc “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”. Chắc chắn những bài viết như thế sẽ thu hút được một lượng traffic khổng lồ cho website và trang mạng xã hội của bạn đó.

Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

“10 điều bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội”. “Đến miền Tây mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”,… Chắc chắn bạn đã gặp khá nhiều tiêu đề quen thuộc như vậy rồi. Đây là những nội dung có dạng liệt kê tuy cũ nhưng lại chưa bao giờ hết hiệu quả. Với các bài viết có content như này, bạn sẽ rất dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức.

🌟🌟 MINARA- GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: [email protected] 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

www.minara.vn

(Chia Sẻ) Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng

Nội dung cần hướng tới những gì người dùng đang quan tâm Sử dụng các hình ảnh đẹp & đoạn Clip gia tăng tính thực tế

Để có 1 bài viết chuẩn tối ưu hóa công cụ search (SEO) được Google đánh giá tốt thì bài viết của các bạn cần phải có trong tầm 1000-2000 từ. Ngoài ra, độ dài đó mới thích hợp để gia công ra content cụ thể & thâm thúy, cung ứng được đầy đủ kiến thức cho quý khách.

Tuy nhiên, chú ý rằng người đọc thường sẽ vô cùng ngại bỏ thời gian ra để đọc 1 bài viết quá dài. Chính chính vì vậy nên các bạn cần không thể thiếu những ý tưởng content thực sự sáng tạo, thu hút về mảng chuyến chuyến tham quan giải trí & bố trí các các title 1 cách có lí & ngắn gọn.

Lựa chọn keyword thích hợp, tăng khả năng tối ưu hóa công cụ search (SEO) mạnh mẽ

Từ khóa là 1 nhân tố phải có của 1 bài viết chuẩn tối ưu hóa công cụ search (SEO). Nếu muốn bài viết của mình thực sự tiếp cận được đa số chúng ta đọc, các bạn cần phải chọn lựa keyword thích hợp, qua đó giúp tăng khả năng tối ưu hóa công cụ search (SEO) mạnh mẽ. Đối với ngành chuyến chuyến tham quan thì có một vài keyword rất hấp dẫn được dùng, chẳng hạn như là “Du lịch Paris đầy đủ chi tiết” hoặc “Tour Châu Âu giá rẻ”. Mặc dù, để tránh độ cạnh tranh gay gắt cũng giống như đơn giản lên được top tìm kiếm của Google thì các bạn cần phải kiếm được những keyword chưa được nhiều bài viết sử dụng, đấy là cách cách seo tour chuyến chuyến tham quan khá kết quả.

Chọn title ấn tượng, riêng biệt là bí kíp tăng sự hứng thú

Tiêu đề được xem là nhân tố quyết định chính thành đạt của 1 bài viết marketing cho ngành chuyến chuyến tham quan. Đó là cụ thể thứ 1 lọt vào khoảng mắt của quý khách, chỉ việc title của các bạn không thu hút, quý khách sẽ bỏ lỡ bài viết của các bạn. trái lại, chỉ việc title cuốn hút, quý khách cũng ngay tức thì nhấn xem content.

Chính chính vì vậy, trước lúc bắt đầu 1 bài viết ra mắt tour chuyến chuyến tham quan, các bạn cần phải dành đa phần thời gian cũng giống như công sức để nghĩ ra 1 title sao cho thu hút & cuốn hút nhất, sản xuất ra cảm giác tò mò cho người đọc.

4 kiểu nội dung cuốn hút cho chuyến chuyến tham quan khiến người đọc “chốt tour” ngay

Hầu hết các công ty chuyến chuyến tham quan đều có thể vận dụng kiểu nội dung này, giả dụ các chúng tôi lữ hành, chúng tôi cung ứng dịch vụ lưu trú vận chuyển,….

Sử dụng content do quý khách tạo ra

Hiện nay có khá nhiều người có thói quen lưu lại những kinh nghiệm cũng giống như lịch trình đi chuyến chuyến tham quan của mình để chia sẻ với mọi người. Thật kinh ngạc khi phần lớn những bài viết đó lại có được sự tin dùng cũng giống như quan tâm lớn hơn đối với những bài viết gần giống trên các trang web hoặc social của các công ty.

Nghe qua thì đây có vẻ là điều bất lợi tuy nhiên các bạn rất có thể tranh thủ việc này để khởi phát truyền thông cho công ty của mình. Cụ thể, các bạn có thể search những bài viết review của những quý khách sử dụng dịch vụ của các bạn & đăng lại chúng trên các trang social, trang web. Điều này sẽ tạo được sự tin dùng vô cùng lớn cho những khách hàng mục tiêu muốn khám phá & sử dụng dịch vụ của công ty các bạn.

Sử dụng content do quý khách sản xuất ra cũng là cách để ra mắt cho tour chuyến chuyến tham quan (Nguồn: Youtube Florianreichelt)

Tạo content theo sự chuyển mình của thời tiết

Thời tiết luôn luôn là 1 trong các nhân tố được quan tâm từng khi quý khách lên plan đi chuyến chuyến tham quan tại 1 địa điểm nào đó. Chính chính vì vậy hãy liên tục update những bài viết có mô típ dạng “Hè nóng thì nên đi đâu” hoặc “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”. Chắc chắn những bài viết như vậy sẽ cuốn hút được 1 lượng lượng truy cập đồ sộ cho trang web & trang social của các bạn đó.

Dạng nội dung liệt kê nơi nên đi chuyến chuyến tham quan, địa điểm sống ảo, đặc sản khu vực miền

“10 điều các bạn tuyệt đối chẳng thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Hà Nội”, “Đến miền Tây mà chưa test 5 đặc sản này thì xem như phí cả 1 đời”,… – chắc chắn rằng là các bạn đã gặp không ít title không xa lạ như thế rồi. Đây là những content có dạng liệt kê tuy cũ tuy nhiên lại chưa khi nào hết kết quả. Với các bài viết có nội dung như này, các bạn sẽ vô cùng dễ kích thích quý khách “xách balo lên & đi” ngay tức thì.

Nam Trương – MarketingAI (Tổng hợp)

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!