Bạn đang xem bài viết Cách Seo Facebook: 15 Bí Quyết Seo Fanpage Facebook được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bạn muốn nổi bật giữa hàng trăm triệu fanpage đang hàng ngày cạnh tranh để lôi kéo người dùng trên Facebook? Hay thậm chí bạn muốn trang bán hàng của mình có cơ hội xuất hiện ngay trang nhất Google?
Chuyện đó không dễ dàng, nhưng không phải không thể. Với 15 cách SEO Fanpage Facebook tôi chia sẻ ngay sau đây, bạn sẽ có thể đẩy mạnh trang Facebook thu hút nhiều traffic, like, share và có được giao dịch đến từ khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhờ tới các công ty chuyên làm seo như GTV SEO hoặc tự tập thực hiện với những cách sau.
SEO Facebook là gì?SEO Facebook là quá trình tối ưu trang Fanpage Facebook theo chuẩn SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, kết quả sẽ hiển thị trang Facebook của bạn. Chẳng hạn khi bạn gõ áo thun nam, bên cạnh website còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.
SEO Facebook là gì?
Cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEOChỉ cần có tài khoản Facebook, bất cứ ai cũng có thể tạo fanpage một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng điện thoại.
Bước 2: Bước tiếp theo, bạn thiết lập những thông tin cơ bản nhất của một trang bao gồm:
Tên fanpage
Hạng mục chính / phụ
URL website (nếu có)
Tải ảnh đại diện / ảnh bìa
Bước 3: Nhấn tiếp Truy cập để vào giao diện ban đầu của fanpage. Tại đây, bạn có thể thêm vào Tên người dùng, Nút (cách thức liên hệ).
Bước 4: Để bổ sung đầy đủ thông tin, nhấn vào biểu tượng ba chấm trên cùng tay phải, sau đó chọn Chỉnh sửa trang. Lúc này bạn sẽ có thể thay đổi Mẫu hiện tại và thêm thông tin khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ …
15 cách SEO Facebook hiệu quả toàn diện #1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEOTên fanpage là yếu tố bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng khi SEO page Facebook vì một khi đã đặt tên thì bạn không thể nào thay đổi được.
Cũng đừng tùy tiện đặt tên có chứa từ khoá khá “kêu” như “Dịch vụ SEO bá đạo nhất TPHCM – GTV”. Tốt nhất là cẩn thận chọn tên fanpage và chèn long-tail keyword (tất nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng) vào đầu tiêu đề. Vì nếu đặt tên Trang có chứa từ khoá quá chung chung thì bạn sẽ phải cạnh tranh với vô số đối thủ khác trên thị trường.
Cũng đừng bao giờ đặt tên có chứa từ khoá quá khó hiểu, sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa vô tội vạ và sai chính tả với mục đích làm nổi bật bản thân, chẳng hạn vIncEnT’sL!DịChvụsEO. Không chỉ người dùng mà Facebook cũng không thích những fanpage thiếu nghiêm túc như vậy.
#2. Chèn keyword cho fanpageNgoài ra, bạn có thể dùng công cụ nghiên cứu keyword quen thuộc như SEMRush hoặc Ahrefs để tìm kiếm keyword SEO Facebook hiệu quả và tiềm năng cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Tốt nhất là nên chọn từ khóa long-tail, những từ khóa dạng này thường không mang lại traffic hay thứ hạng cao nhưng có tính chuyển đổi cực kỳ tốt, ví dụ bạn sẽ nên chọn “Dịch vụ SEO tốt nhất” thay vì chỉ target đến từ khóa SEO.
Trước khi chọn bất kỳ từ khóa nào, luôn luôn double-check trên Facebook để tham khảo đối thủ. Nếu đối thủ có xuất hiện trên kết quả tìm kiếm với từ khóa đó, bạn nên chọn từ khóa cụ thể hơn, có lượng search volume thấp hơn từ đó SEO trên facebook cũng sẽ dễ dàng hơn.
#3. Xây dựng backlink SEO FacebookNgược lại, backlink từ những trang kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng. Trong SEO Facebook, xây dựng link trỏ về fanpage khó hơn rất nhiều nhưng vẫn có thể làm được.
Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và liên hệ với những người có tên tuổi, tầm ảnh hưởng trong ngành để đăng guest post trên blog của họ và trỏ về Facebook content của mình.
Cách SEO Fanpage Facebook này giúp bạn giới thiệu trang Facebook với nhiều người, tăng độ đáng tin cậy, từ đó thu về nhiều traffic chất lượng hơn.
Một cách SEO Facebook hiệu quả khác là chèn link tới trang Facebook trong chính blog post của mình. Vậy là nếu có người share bài viết đó thì họ cũng sẽ chia sẻ luôn fanpage của bạn.
#4. Tối ưu URL cho FanpageKhi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh URL cho trang. URL đẹp, chứa tên công ty sẽ tối ưu SEO Facebook tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, URL còn đại diện cho thương hiệu, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.
www.facebook.com/pages/dichvuseotphcm
www.facebook.com/pages/dichvuseotphcm/5478569871236
URL nào sẽ dễ tìm kiếm hơn trên cả công cụ tìm kiếm của Facebook lẫn Google? Chắc chắn sẽ là URL đầu tiên rồi!
#5. Tối ưu tab AboutHầu hết người dùng khi mới đến trang Facebook bạn lần đầu đều có xu hướng xem phần About để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm của bạn có phải thứ họ đang cần hay không. Vì vậy nội dung trong About sẽ là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang.
Phần mô tả About chỉ giới hạn trong 155 ký tự, nhưng cũng đủ để bạn thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp và bạn sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo từ khóa thì quá tốt.
#6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệpNhiều doanh nghiệp không cung cấp đủ hoặc đưa sai thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc trên trang Facebook. Đây là một sai lầm cực kỳ đối với những ai muốn SEO fanpage facebook lên top google. Thực tế là dù bạn đang kinh doanh online thì những thông tin này vẫn rất cần thiết.
Ngoài ra, cách SEO fanpage facebook hiệu quả là bạn cũng phải đảm bảo thông tin này trên website, danh bạ, các nguồn khác thống nhất với nhau vì nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin khác nhau, họ sẽ bối rối và không tin tưởng vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Một ưu điểm khác của khai báo đúng địa chỉ trên trang Facebook là khi người dùng checkin địa điểm và chia sẻ trên status của họ, trang bán hàng của doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ chi tiết liên hệ trên nhiều nền tảng khác nhau, và cập nhật mới nhất để SEO Facebook hiệu quả hơn.
#7. Tối ưu tabTrang Facebook không chỉ có About, Video hay Event. Nếu bạn muốn xây dựng content chất lượng thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tính năng và tab hơn. Tuy nhiên nếu trang quá quy mô cũng khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết, hình ảnh, video, review.
Do đó, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo các tab mới như Video, Post, Photo, Review, Community, Podcast … và sắp xếp trang theo category. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ tab không cần thiết để “dọn dẹp” fanpage của mình.
#8. Content chuẩn SEO trên Fanpage FacebookKhi nói về chiến thuật content SEO Facebook lên top Google bạn nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng phần này làm meta description và từ đầu tiên nên là keyword để công cụ tìm kiếm dễ bắt hơn.
Cách tăng like cho fanpage: 27 Chiến lược siêu kinh điển
#9. Thúc đẩy khách hàng hành độngThực chất mục đích chính khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là khuyến khích người dùng hành động. Vậy làm sao để làm được điều này? Đó là bạn cần chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào content.
CTA còn có công dụng lôi kéo traffic từ Facebook đến website, đây cũng có thể là tín hiệu tích cực để tăng thứ hạng cho website.
CTA phải phù hợp với mục đích doanh nghiệp cũng như nội dung trang đích. Ví dụ nếu bạn đặt CTA là “Download eBook” thì bạn phải điều hướng khách hàng về trang chứa file đó.
Ngoài ra, để SEO fanpage facebook hiệu quả, CTA phải đảm bảo:
Nhấn mạnh vào giá trị hơn là đặc điểm của sản phẩm.
Đánh vào nỗi lo lắng của khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm của bạn.
Ngăn khách hàng thoát khỏi trang.
#10. Tối ưu Facebook MessengerMặc dù Facebook là nền tảng có tính tương tác cao, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn với người dùng qua Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ giữ được không gian riêng tư và dễ trao đổi với họ hơn.
Bạn có thể cài đặt Facebook Messenger tương tác hơn. Làm sao để tăng tương tác cho Messenger của facebook? Một cách hay ho là bạn hãy đặt chế độ popup khi người dùng truy cập trang hoặc tốt hơn hết là tích hợp chatbot AI để online 24/7.
Tuy nhiên, một khi đã dùng chatbot thì bạn phải xác định mục tiêu là cải thiện dịch vụ khách hàng và thu thập thông tin từ họ để thiết kế outreach và message target vào đúng đối tượng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể thiết kế những tin nhắn, thông điệp phù hợp với sở thích và thị hiếu của người dùng, nhờ vậy thu hút họ mua sản phẩm trên Facebook cũng như công cụ tìm kiếm.
#11. Tận dụng hiệu ứng đám đôngNghiên cứu cho thấy 92% người dùng tin vào giới thiệu từ người dùng khác (dù không hề quen biết) hơn là đọc content hay review do chính bạn viết.
Vì vậy nếu bạn nắm bắt được tâm lý đám đông, bạn sẽ không phải tự PR về bản thân và cố gắng thuyết phục mọi người sản phẩm của bạn là tốt nhất. Review mạng xã hội sẽ làm thay điều đó.
Cách giải quyết tốt nhất là cám ơn phản hồi từ khách hàng, cam kết sẽ khắc phục vấn đề của sản phẩm và mời họ trở lại trong thời gian sớm nhất. Đây là cách xử lý đảm bảo uy tín của doanh nghiệp và thể hiện bạn sẵn sàng lắng nghe và quan tâm khách hàng.
#12. Pin bài viết quan trọng lên đầu trangBạn nên chia sẻ rộng rãi những bài viết hoặc thông báo quan trọng bằng cách pin chúng lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút chú ý của người truy cập vào fanpage.
Trong SEO fanpage Facebook, những loại content bạn nên pin gồm:
Cập nhật về webinar, khuyến mãi, giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể
Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết điểm đau của họ
Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn
#13. Sử dụng hình ảnh chất lượng caoĐẩy mạnh thương hiệu, giá trị cốt lõi và tăng độ hiển thị với ảnh profile, ảnh bìa chất lượng, bạn có tin không?
Thật vậy, trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh không phải là yếu tố để xem thường. Màu sắc và nội dung của hình nên phối hợp với thông điệp bán hàng của doanh nghiệp để định hình suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp đó.
Ngoài ra để SEO Facebook hiệu quả, bạn phải chú ý đến Alt text. Đây là đoạn code HTML cung cấp mô tả của hình ảnh. Thông qua alt text, Google spider sẽ không gặp nhiều cản trở để hiểu nội dung hình ảnh, từ đó index chúng trong khoảng thời gian ngắn hơn và điều này rất có lợi cho thứ hạng của bạn.
Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook 2023: mọi kích cỡ mà bạn muốn tìm
#14. Cài đặt MilestoneTimeline milestone trên trang giúp bạn đánh dấu và chúc mừng những sự kiện, bước ngoặt quan trọng của công ty.
Đây cũng là ý tưởng hay để xây dựng hình tượng uy tín và tăng độ trung thành của follower đối với fanpage.
#15. Tối ưu Facebook Note Kết luậnNếu bạn còn chưa triển khai SEO fanpage facebook của mình thì nên làm ngay đi. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt và giá trị mà doanh nghiệp có được là traffic và organic visibility.
Bài viết nổi bật:
4 Bước Seo Facebook Fanpage Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Bạn muốn Fanpage hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
Bạn muốn có thêm lượng khách hàng đến từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu của bạn.
Để làm được điều đó, bạn phải biết cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả.
Nếu bạn đã nghe đến thuật ngữ SEO từ khoá lên top Google, thì SEO Fanpage Facebook nó cũng giống giống như vậy.
Vậy thì làm sao để SEO Facebook Fanpage hiệu quả ?
SEO Facebook Fanpage hiệu quả
Lưu ý: Bên dưới là các kỹ thuật để bạn tối ưu cho Fanpage trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, giúp Fanpage có khả năng lên top Google.
Chứ không phải là bạn cứ làm theo thì Fanpage sẽ lên top Google. Nhưng bạn làm đúng hết thì vẫn hơn chứ.
SEO Facebook là gì ?
SEO Facebook là bạn sẽ làm cho Fanpage Facebook của bạn thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google trong từ khoá mà bạn muốn.
Hmm, bạn có hiểu chỗ này chưa nhỉ ?
Nếu chưa thì xem ví dụ của mình bên dưới nha.
Khi mình lên Google gõ từ khoá “Quần nam giá rẻ” thì lại xuất hiện Fanpage Facebook chứ không phải website.
Vì sao các Fanpage này làm được như thế ?
Chính là họ sử dụng kỹ thuật SEO Facebook mà mình chuẩn bị hướng dẫn cho bạn đây.
Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ 4 bước SEO Facebook hiệu quả để giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp hơn.
Trước khi bắt đầu vào SEO Facebook, bạn hãy bật tab Giới thiệu ở bên trái của Fanpage.
Nếu bạn chưa có tab Giới thiệu này, hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt của Trang Facebook.
Bước 2: Bạn vào mục Mẫu và Tab ở tay trái
Bước 3: Bạn bấm vào nút Thêm tab ở cuối
Bước 4: Bạn tìm tab có chữ Giới thiệu và bấm thêm tab.
Trong ví dụ này vì mình đã có tab Giới thiệu rồi nên nó sẽ không hiển thị tab đó nữa.
Sau khi thêm Tab Giới thiệu thành công, bạn sẽ thực hành cho mình 4 bước bên dưới để tiến hành SEO Facebook cho Fanpage của bạn.
1. Tên Fanpage Facebook chuẩn SEO
Tên Fanpage Facebook của bạn phải có chứa từ khoá mà bạn cần SEO.
2 dạng từ khoá chính mà bạn có thể sử dụng:
chúng tôi là từ khoá thương hiệu. (Fanpage Thanhthinhbui.com).
Nếu bạn muốn SEO từ khoá nào, thì bạn hãy để từ khoá đó ở trong tên của Fanpage Facebook, càng ở gần đầu tiêu đề càng tốt.
Ví dụ nếu bạn muốn SEO từ khoá Quần nam giá rẻ.
Thì bạn sẽ cố gắng để từ khoá Quần nam giá rẻ ở đầu tên Trang.
Quần nam giá rẻ chất lượng.
Nếu bạn đã lỡ đặt tên Fanpage mà muốn đổi lại thì sao ?
Ở thời điểm mình viết bài này, Fanpage Facebook có hơn 200 lượt like sẽ không được phép đổi tên Fanpage.
Nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ đổi tên Fanpage Facebook ở trên mạng thì nhớ tìm hiểu thật kỹ để tránh bị lừa đảo. Mình không chịu trách nhiệm cho bất kỳ rủi ro nào khi bạn sử dụng dịch vụ bên ngoài.
Hướng dẫn đổi tên Fanpage Facebook dễ dàng.
Bước 1: Bạn vào tab Giới thiệu ở góc trái
Bước 2: Bạn tìm mục Tên và bấm Chỉnh sửa
Bước 3: Bạn nhập tên Trang mới mà bạn muốn và bấm nút Tiếp tục để lưu lại.
Nếu bạn muốn SEO cho từ khoá ” quần nam giá rẻ“, bạn hãy đặt từ khoá Quần nam giá rẻ ở càng gần đầu tiêu đề càng tốt.
2. Tên người dùng Username của Fanpage
Tên người dùng (hay còn gọi là Username) của Fanpage sẽ quyết định đường link dẫn đến Fanpage Facebook của bạn.
Tên người dùng Username chính là phần tên nằm ngay bên dưới tên của Fanpage Facebook đó bạn.
Tên username của mình: @thanhthinhbuidotcom
Cho nên đường link Fanpage Facebook của mình sẽ là https://www.facebook.com/thanhthinhbuidotcom
Bạn có thể thấy là phần sau của link Fanpage giống y chang với username của Fanpage.
Vì sao tên người dùng của Fanpage lại quan trọng khi SEO Facebook ?
Vì Tên người dùng nếu càng ngắn gọn, dễ nhớ thì đường link dẫn đến Fanpage của bạn cũng sẽ ngắn gọn và dễ nhớ.
Khi đường dẫn của bạn dễ nhớ thì…
Khách hàng sẽ dễ chia sẻ đường link của bạn đến với người thân, bạn bè của họ.
Việc làm này sẽ giúp tăng điểm SEO Facebook cho Fanpage của bạn.
2 bước thêm tên người dùng Username cho Fanpage dễ dàng:
Bước 1: Bạn vào tab Giới thiệu ở tay trái.
Bước 2: Bạn chọn Chỉnh sửa chỗ Tên người dùng.
Việc đặt tên người dùng nếu có khó khăn vì Facebook không cho đặt trùng với bất kỳ ai.
Nếu không đặt được theo ý bạn muốn, bạn hãy sử dụng cú pháp sau để tránh trùng lặp với nhiều người:
Tên sản phẩm/dịch vụ + tên thương hiệu.
Vì theo mình thấy khi sử dụng cú pháp như thế thì tỉ lệ không trùng sẽ cao hơn.
3.Thông tin của Fanpage Facebook phải đầy đủ
Nếu bạn tạo Fanpage xong mà không cập nhật thông tin đầy đủ thì quá sai lầm.
Thông tin của Fanpage sẽ giúp cho bạn SEO Facebook tốt hơn, ghi điểm cao hơn trong mắt Google so với những Fanpage khác.
Những thông tin cơ bản bạn cần bổ sung cho Fanpage:
Mô tả về Fanpage như sản phẩm dịch vụ của bạn là gì,…
Địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng của bạn.
Giờ bạn sẽ cùng Thịnh đi chỉnh chu lại Fanpage cho chuẩn SEO nha.
Hướng dẫn điền thông tin cho Fanpage Facebook chuẩn SEO:
Bước 1: Bạn truy cập vào tab Giới thiệu bên tay trái.
Bước 2: Bạn kéo xuống bên dưới và chỉ điền những thông tin trong phần Thông tin liên hệ mà mình khoanh đỏ.
Bạn thêm những thông tin như:
3 thông tin đó là đủ rồi.
Xong bạn kéo xuống chút sẽ thấy mục thông tin khác. Bạn chọn vào Chỉnh sửa ở phần Giới thiệu (mình có trỏ mũi tên đỏ ở hình trên).
Ở phần giới thiệu này bạn sẽ mô tả thông tin về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
Lưu ý: Phần mô tả này bạn phải có chứa từ khoá mà bạn muốn SEO.
Ví dụ mình muốn SEO từ khoá Quần nam giá rẻ. Mình sẽ viết như sau:
Quần nam giá rẻ tại TPHCM. Giá rẻ nhưng hàng chất lượng. Quần nam chất lượng giá rẻ như cho duy nhất tại TPHCM.
Đại loại như thế, mình chỉ ví dụ thôi.
Viết xong phần giới thiệu này rồi. Bạn còn 1 thông tin phải hoàn thiện nữa: Địa chỉ shop.
Bước 3: Bạn qua phần Cài đặt Trang.
Bạn nhìn tay trái và chọn vào Page Info.
Sau đó, bạn nhìn bên phải và kéo xuống 1 chút tìm phần Vị trí.
Bạn tiến hành thêm thông tin như
Vậy là bạn đã thêm xong các thông tin cơ bản của Fanpage để tăng điểm SEO Facebook rồi đó.
4. Backlink trỏ về Fanpage Facebook
Backlink là đường dẫn từ website khác, mạng xã hội, Fanpage khác trỏ về Fanpage của bạn.
Như bạn thấy khung mình khoanh đỏ, đó là 1 đường link trỏ về Facebook.
Thì tương tự với đường dẫn về Fanpage của bạn.
Bạn sẽ cố gắng để có nhiều nơi đặt link về Fanpage của bạn như Fanpage khác, các website khác.
Làm được điều đó thì Fanpage của bạn sẽ cải thiện điểm SEO Facebook lên rất nhiều.
Nếu bạn nào quen với công việc làm SEO website thì không lạ với thuật ngữ backlink nữa rồi.
Đó chính là 4 bước cơ bản để bạn bắt đầu SEO Facebook hiệu quả.
Tiếp theo, mình sẽ trả lời 1 số câu hỏi thường gặp của nhiều bạn.
Nên SEO Website hay SEO Facebook Fanpage ?
Nói về SEO, thì SEO Website phải vượt trội hơn hẳn.
Điều này là sự thật. Vì sao mình nói như vậy ?
Vì website tạo ra là mọi thứ đều chuẩn hoá về SEO, từ giao diện tới bố cục.
Chưa hết, Website còn dễ dàng xây dựng nội dung. Mỗi từ khoá bạn muốn SEO bạn có thể viết 1 bài viết riêng cho nó.
Những SEOer chuyên nghiệp một khi đã SEO là dùng website chứ ít khi dùng Fanpage Facebook.
SEO Facebook có chắc chắn Fanpage sẽ lên Google hay không ?
Câu trả lời là không chắc chắn.
Vì các hướng dẫn ở trên của mình là các bước cơ bản nhất để bạn tối ưu cho Fanpage chuẩn SEO.
Còn rất nhiều yếu tố khác đóng góp để Fanpage của bạn có thể lên TOP Google. Việc này mình không thể chia sẻ hết trong cùng 1 bài viết được.
Mình sẽ có những hướng dẫn sau cho bạn.
Mình đã hướng dẫn cho bạn đầy đủ về các bước SEO Facebook Fanpage thật hiệu quả để Fanpage của bạn có thể hiển thị trên Google.
4 bước SEO Facebook có thể tóm tắt như sau:
Tên Fanpage Facebook phải chứa từ khoá cần SEO.
Tên người dùng Username phải ngắn gọn và dễ nhớ.
Bạn phải điền đầy đủ thông tin của Fanpage như email, số điện thoại,..
Xin chào bạn và hẹn gặp lại.
Viết Content Chuẩn Seo Facebook
Viết content chuẩn Seo Facebook là gì?
Tương tự như google, muốn một content Facebook lọt top tìm kiếm trên thanh công cụ ứng dụng này thì cần phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định. Những yêu cầu đó, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết ở phần dưới bài viết.
Một content chuẩn Seo Facebook là như thế nào?Ngoài nội dung hữu ích, một content chuẩn Seo Facebook phải có đầy đủ những yếu tố sau: từ khóa, hình ảnh, hashtag và backlink.
Một số yêu cầu về từ khóa trong content chuẩn Seo:
Từ khóa phải ngắn gọn, từ 3 – 5 từ, phải là những từ có nghĩa và đúng với xu hướng tìm kiếm của người dùng Facebook
Từ khóa phải nằm ở đầu tiên, trong TIT
Từ khóa phải được lặp đi lặp lại với tần suất phù hợp. Tốt nhất là nên phân bố ở đoạn đầu, giữa và cuối)
Tránh tình trạng chỉ up ảnh mà túi xách không rõ chỉ rõ người mẫu. Đối với những trường hợp này, bạn cần chèn thêm những ảnh chụp riêng sản phẩm, túi xách.
Nếu bạn muốn có một content chuẩn Seo Facebook đừng bao giờ quên để hashtag. Vốn là tính năng nhỏ nhưng nó hỗ trợ bạn tối ưu tìm kiếm từ khóa hiệu quả.
Hashtag từ khóa nên phong phú và đa dạng sẽ làm tăng cơ hội bài viết của bạn hiện lên ở thanh tìm kiếm của người đọc. Một bài viết content trên Facebook thông thường cho sử dụng tối thiểu 30 Hashtag
Liên kết Content với các đường link sản phẩm trên website, blog, forum,… bên ngoài được khuyến khích sử dụng. Việc này giúp bài viết hiện ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm, khách hàng có thể nhìn thấy bạn. Từ đó, tối ưu được từ khóa.
Công thức viết Content Facebook hấp dẫnViết Content chuẩn Seo Facebook là một điều quan trọng, giúp nhiều khách hàng biết đến bạn. Tuy nhiên, viết một Content hấp dẫn cũng là điều quan trọng không kém. Nó giúp bạn níu giữ khách hàng và tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách.
PAS tuy là một công thức viết Content mới ra đời. Nhưng hiện đang dần được sử dụng phổ biến tại nhiều nước, nhất là ở các nước phương Tây. Bởi lẽ, công thức này mang nhiều ưu điểm. Trong đó, nổi bật là sự giản đơn, tinh gọi, dễ hiểu và tính ứng dụng cao
Tức là mở đầu content bạn sẽ nói về vấn đề cụ thể mà khách hàng đang gặp phải.
Aggravate – khoét sâu nỗi đauBạn giải thích vì sao khách hàng nên dùng sản phẩm/dịch vụ bên bạn. Đồng thời nêu lên những hiệu quả mang lại. Khi kết thúc đừng quên thêm những thông tin như: sự cam kết bảo hành-bảo đảm, chế độ ưu đãi, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hoặc đường dẫn để đặt hàng.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Như sử dụng từ ấn tượng, gây sock, so sánh hay lặp đi lặp lại nhiều lần…
Interest – Tạo sự thích thúTheo nhiều nghiên cứu, sự tò mò ở con người chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định mà không có tính bền vững, lâu dài. Do đó, để giữ khách hàng đến cuối content của bạn, hãy tạo sự thích thú ngay sự tạo tò mò.
Điều này hoàn toàn không phải là việc đơn giản. Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ thật kỹ để nắm được những ưu điểm nổi bật. Bên cạnh đó, cũng nên thư giãn, đặt trường hợp mình và khách hàng. Để từ đó xem khách hàng mình đang suy nghĩ và có mong muốn, nhu cầu gì.
Sau khi có những điều trên, bạn cố gắng sắp xếp và trình bày cho chúng được bắt mắt, logic, tạo được sự hứng thú. Hãy nên cô động, ngắn gọn, súc tích càng tốt. Không nên dài dòng sẽ làm cho khách hàng nhanh bỏ cuộc.
Desire – Khơi gợi sự mong muốnBạn hãy khôn khéo giới thiệu những điểm đặc trưng, nổi bật, hấp dẫn của sản phẩm. Điều này sẽ giúp khơi gợi sự mong muốn trong khách hàng.
Về cơ bản khi hoàn thành xong bước này thì xem như bạn đã thành công một nửa. Bởi lẽ, mọi người đều muốn có sản phẩm mình đang mong muốn. Công việc của bạn sau bước này chỉ là thúc đẩy hành động mua hàng nữa thôi.
Khách hàng lúc này đã có sự quan tâm, thích thú và mong muốn về sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn chỉ cần mở lời kêu gọi và cách thức đặt hàng là đã có thể chốt được hàng.
Để đánh một đòn hạ chí, ở phần này, bạn còn có thể thêm những điểm hấp dẫn khác. Như khuyến mãi, giảm giá, miễn phí ship,…
Công thức: Star-Chain-HookĐây là công thức viết content của Frank Dignan. Trong thực tiễn, công thức này đang thể hiện tính hiệu quả rất lớn của mình. Do đó, nó cũng thường được sử dụng.
Star – Gây ra sự chú ý bằng việc giật tít
Chain – Chuyển chú ý sang quan tâm bằng việc tạo ra chuỗi các sự kiện có sức thuyết phục về sản phẩm
Hook – Kêu gọi hành động
Viết content chuẩn Seo Facebook là một việc hết sức khó khăn. Đòi hỏi bạn phải học tập và thực hành rất nhiều. Chứ không thể có được sau ngày một ngày hai. Tuy nhiên, khi đã nắm được cách viết content chuẩn Seo Facebook, bạn sẽ thấy mọi công sức bạn bỏ ra là đúng đắn.
Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên Facebook
Viết bài SEO hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong thế giới online, ngoài kỹ thuật viết bài SEO cho Website, còn có cách viết bài chuẩn SEO trên facebook cũng rất hiệu quả, đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức và niềm đam mê mới có thể thành công được.
Mạng xã hội hiện nay là một phần tất yếu của cuộc sống, nó dùng để kết nối hàng trăm, hàng triệu người trên thế giới với nhau, trong đó facebook được sử dụng rộng rãi và cạnh tranh nhau trong mọi lĩnh vực. Vì vậy, cách viết bài chuẩn SEO trên facebook là rất cần thiết và đang rất phổ biến cho những ai muốn kinh doanh, buôn bán online. Với các fanpage facebook có vị trí được xếp hạng cao trên các thanh tìm kiếm, sẽ là cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, đây là những thông tin rất hữu ích cho những người kinh doanh online.
Cách viết bài chuẩn SEO trên facebook rất hữu ích cho kinh doanh online.
Tác động SEO hiệu quả thông qua cách viết bài chuẩn SEO trên facebookHiện nay, đối với thanh công cụ tìm kiếm trên facebook cũng đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, và trong tương lai sẽ không thua gì Google. Vì vậy, nếu bạn đang có dự định kinh doanh online thì trước hết phải biết cách viết bài chuẩn SEO trên facebook hiệu quả và hãy thực hiện càng sớm càng tốt sẽ đem lại kết quả tối ưu nhất.
Những tác động của SEO đến trang của bạn.
Lưu ý cách viết SEO cho facebookĐể có được một bài viết SEO hiệu quả thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:
Địa chỉ: luôn luôn là cần thiết để có thể cho khách hàng liên hệ dễ dàng, đồng thời tạo độ tin cậy với địa chỉ, số điện thoại cụ thể. Qua đó facebook sẽ ưu tiên bạn hơn vì có sự minh bạch, rõ ràng, sẵn sàng phản hồi nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Đăng đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại cơ hội tuyệt vời: kiên trì đăng bài mỗi ngày với cách viết bài chuẩn SEO trên facebook, bạn sẽ bất ngờ với những gì sẽ nhận được. Ngoài ra, việc tạo sự gần gũi, thân thiện thông qua nội dung bài viết, sự chia sẻ những lợi ích sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng, uy tín từ khách hàng, đó là những lợi thế của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Bài viết chuẩn SEO là lợi thế của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Tìm đến khóa học viết bài chuẩn SEO của Huyền Huyền.Khóa học viết Content chuẩn SEO của Huyền Huyền là sự tổng hợp ngắn gọn các phương pháp một cách đơn giản và dễ hiểu nhất đối với người học. Ngoài ra, không những bạn sẽ được rèn luyện cách viết bài chuẩn SEO cho Website mà còn được thực hành cách viết bài chuẩn SEO trên facebook cũng đang được sử dụng rộng rãi hiện nay, phù hợp với xu hướng mới của thời đại. Những công thức, thuật toán để chiếm lĩnh vị trí trên top, những kỹ năng viết lách thu hút, ấn tượng luôn là tiêu chí của Huyền Huyền mong muốn dành cho những học viên của mình.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với niềm say mê công việc, Huyền Huyền luôn dành thời gian để giảng dạy và giải đáp những thắc mắc, chia sẻ nhiệt tình những kiến thức SEO hiệu quả và tận tình hướng dẫn thông qua các ví dụ thực tế cụ thể.
Đối với Huyền Huyền, khóa học tuy chỉ có 5 ngày, nhưng kiến thức nhận được sẽ theo bạn xuyên suốt trong tương lai nếu bạn lựa chọn nghề SEO, đồng thời là căn bản để bạn có những bước tiến xa hơn.
Những kiến thức của bạn sau khi tham gia khóa học của Huyền Huyền là mãi mãi.
Cho dù bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, thì phải học cách kiên nhẫn, chia sẻ và học hỏi cách viết bài chuẩn SEO trên facebook, để có thể tạo lòng tin cho khách hàng, mong muốn tìm được những khách hàng thân thiết cho mình. Đồng thời phải luôn trau dồi những kiến thức, phong cách viết phù hợp với thời đại, tránh sao chép sáo rỗng, lủng củng gây mất thiện cảm với người đọc.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua số ĐT: 0366041877 để được tư vấn tận tình.
Web: chúng tôi
Nhận đào tạo Content SEO
Tuyển sinh lớp Web, lớp Content SEO.
Adress: Phường Linh Trung – Quận Thủ Đức – TPHCM
Email: Huyenhuyencontentseo@gmail.com
Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên Facebook Hiệu Quả
Không chỉ là viết bài đơn thuần, cách viết bài chuẩn seo trên facebook yêu cầu bạn không chỉ quan tâm đến tiêu đề của bài viết, phần kêu gọi hành động mà còn là từ khóa xuất hiện trong bài giúp cho khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy bạn khi sử dụng công cụ tìm kiếm từ facebook.
Cách viết bài chuẩn seo trên facebook hiện nay yêu cầu bạn phải luôn cho từ khóa nằm ở dòng đầu tiên của content, từ khóa mà bạn dự đoán khách hàng sẽ sử dụng để tìm kiếm trên facebook không nên quá dài. Sau đó, trong bài viết bạn cần lặp đi lặp lại từ khóa này với tần suất hợp lí, không quá dày đặc. Tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, thân bài và kết bài.
2. Hãy luôn nhớ #Hastag khi SEO fanpage 2023Tuy vậy, không phải bạn cứ thả hastag vào bài là sẽ phát huy tác dụng mà còn cần sử dụng công cụ này một cách thông minh. Giả sử, bạn đăng một nội dung và lạm dụng quá nhiều hastag hay sử dụng những hastag quá dài (ví dụ như: #hastagdaingoangnhumotdongsong) thì chắc chắn kết quả mà bạn đạt được sẽ không cao và không có khả năng thu hút được những khách hàng mục tiêu của mình cũng như những người cùng quan tâm đến nội dung mà bạn đăng tải. Đó là lí do mà chúng ta cần nắm chắc cách viết bài chuẩn seo trên facebook để có được kết quả tối ưu nhất.
Đối với mỗi nội dung, nếu bạn muốn SEO từ khóa nào đó thì đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa mà bạn muốn một cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook trước tiên là luôn cần phải có hashtag, hastag này có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng nhiều đến kết quả nhưng vị trí phù hợp nhất để đặt hastag trong một bài đăng facebook đó là phần đầu hoặc cuối bài viết.
Trên thực tế, hiện nay có vô số những fanpage không để ý đến phần địa chỉ liên hệ bởi cho rằng kinh doanh trực tuyến thì không cần thiết. Nhưng họ không biết rằng, đó chính là lợi thế lớn cho fanpage của mình. Bởi mạng xã hội facebook đánh giá rất cao những fanpage điền đầy đủ thông tin liên hệ như số điện thoại hay địa chỉ liên hệ
Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của trang fanpage mà bạn quản lý sẽ giúp cho nó trở nên đáng tin cậy hơn và góp phần giúp Facebook hiểu rằng fanpage của bạn minh bạch do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm số điện thoại và địa chỉ sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc liên hệ mua hàng của các đối tượng quan tâm đến mặt hàng của bạn vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay.
5. Tận dụng đặt các backlink – thủ thuật SEO FacebookCách Viết Bài Facebook Chuẩn Seo Thu Hút Khách Hàng
Ngày nay, Facebook là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, đồng thời là kênh bán hàng hiệu quả cho các nhà kinh doanh trực tuyến. Chỉ cần xây dựng fanpage có lượt người theo dõi cao, tương tác tốt là bạn đã có thể quảng bá sản phẩm, bán hàng và gia tăng thu nhập cho mình.
Tuy nhiên, việc tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả cần nhiều công sức, không chỉ đơn giản là ” ném” bất kỳ nội dung nào lên fannpage. Mặc dù có rất nhiều bài viết hay nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách bạn có thể tối ưu hóa chất lượng nội dung thông qua việc viết nội dung chuẩn SEO trên Facebook.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các phương pháp, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng, từ đó nâng cao nhận thức thương hiệu và gia tăng doanh số, lợi nhuận kinh doanh cho mình.
Mẹo viết content Facebook chuẩn SEO, công thức viết bài chuẩn seo trên Facebook
Cách viết bài Facebook chuẩn SEO hỗ trợ bán hàng hiệu quả 1. Sử dụng từ khóa để viết bài Facebook chuẩn SEO 2. Gắn thẻ (tag) để tiếp cận nhiều hơnMột cách viết bài Facebook chuẩn SEO, thu hút khách hàng khác là gắn thẻ người dùng trong nội dung bài đăng. Việc gắn thẻ sẽ giúp bài đăng của bạn có khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Bạn có thể coi đó như cơ hội để quảng bá chéo cho các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và cộng tác viên.
Có thể bạn lo lắng rằng người theo dõi của mình sẽ tập trung vào các trang khác mà bạn đã gắn thẻ, nhưng bạn cũng cần minh bạch rằng ngược lại, bạn cũng sẽ có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng vì đã mở rộng phạm vi tiếp cận.
Gắn thẻ tag người dùng trong bài viết, cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO
3. Viết bài Facebook chuẩn SEO bằng cách tiếp cận xu hướngBên cạnh các cách viết content chuẩn SEO Facebook theo ” trend” MXH, cách Livestream, phát trực tiếp trên Facebook cũng là cách bán hàng hiệu quả, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Để tìm hiểu rõ hơn về cách dùng Live Facebook để bán hàng hiệu quả, tránh mất nhiều thời gian, tiền bạc, bạn cần tham khảo nội dung bài viết mẹo sử dụng live stream bán hàng hiệu quả trên Fanpage của chúng tôi.
4. Bao gồm hashtags sản phẩm, thương hiệuSử dụng hashtag trong bài đăng Facebook, cách viết content Facebook chuẩn seo
5. Diễn đạt hay, nội dung hữu ích 6. Bài đăng Facebook chứa nội dung giáo dục, giải tríXuất bản bài viết cập nhật trên dòng thời gian là cách tiếp cận tốt khi nói đến việc duy trì một chiến lược nội dung thành công. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tập trung vào cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO với các chiến lược nội dung đáp ứng mục tiêu kinh doanh của mình.
Cách viết bài Facebook chuẩn SEO: Các bài đăng Facebook của bạn nên bao gồm các giá trị bổ sung như giáo dục, hướng dẫn, giải trí. Nội dung đa dạng, hấp dẫn và hữu ích sẽ giữ chân người theo dõi lâu dài hơn.
Bài viết Facebook chữa các nội dung thư giãn, giải trí, cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook
7. Viết bài Facebook chuẩn SEO ngắn gọnKhoảng chú ý trung bình của người trưởng thành chỉ trong khoảng 8 giây. Hàng ngày, họ bị ngập trong tin nhắn và nội dung. Do đó, người đọc thường chỉ đọc khoảng 20-28% số từ trong bài viết của bạn. Lúc này, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng là tập trung vào tiêu đề bài viết và 200 ký tự đầu tiên, đảm bảo ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.
8. Chèn link nếu muốn đăng bài Facebook có nội dung dàiĐể đảm bảo bài đăng có thể SEO tốt, ngoài việc giữ cho nội dung ngắn gọn, bạn cần trình bày rõ ràng, mạch lạc, chú ý dùng biểu tượng cảm xúc và ngắt dòng phù hợp.
Chèn link trong bài viết Facebook, cách viết content chuẩn SEO Facebook
9. Bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràngNếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhận thức và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng, thì việc mọi người chia sẻ, tương tác với bài đăng của bạn nên là ưu tiên hàng đầu. Lúc này, mẹo viết content Facebook chuẩn SEO nằm ở việc bạn phải nói rõ với người dùng rằng bạn muốn họ làm điều gì và cung cấp cho họ các công cụ cần thiết để làm điều đó.
Không chỉ có tác dụng gia tăng thứ hạng bài viết, lời kêu gọi hành động trong bài đăng Facebook còn giúp cải thiện lượt xem bài đăng, kích thích khách hàng bấm, tương tác với bài viết và đặt mua hàng. Để tìm hiểu rõ hơn về các cách gia tăng đơn đặt hàng Facebook, các bạn có thể tìm đọc bài viết 6 phương pháp sáng tạo tăng đơn Facebook của Codon.vn.
10. Sử dụng ảnh gốcĐăng ảnh là một cách viết bài Facebook chuẩn SEO tuyệt vời, giúp thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tham gia của người theo dõi. Tuy vậy, không phải tất cả các hình ảnh đều có giá trị như nhau. Nhìn chung, bạn nên dùng ảnh tự chụp thay vì lấy ảnh trên mạng. Đó cũng là cách hiệu quả nhất để nhân cách hóa thương hiệu của bạn.
Sử dụng hình ảnh gốc, cách viết bài chuẩn SEO Facebook độc đáo, thu hút khách hàng
11. Nhắm mục tiêu bài viếtCập nhật thông tin chi tiết về Cách Seo Facebook: 15 Bí Quyết Seo Fanpage Facebook trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!