Bạn đang xem bài viết Cách Seo Facebook: 15 Bí Quyết Seo Fanpage Facebook được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bạn muốn nổi bật giữa hàng trăm triệu fanpage đang hàng ngày cạnh tranh để lôi kéo người dùng trên Facebook? Hay thậm chí bạn muốn trang bán hàng của mình có cơ hội xuất hiện ngay trang nhất Google?
Chuyện đó không dễ dàng, nhưng không phải không thể. Với 15 cách SEO Fanpage Facebook tôi chia sẻ ngay sau đây, bạn sẽ có thể đẩy mạnh trang Facebook thu hút nhiều traffic, like, share và có được giao dịch đến từ khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhờ tới các công ty chuyên làm seo như GTV SEO hoặc tự tập thực hiện với những cách sau.
SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là quá trình tối ưu trang Fanpage Facebook theo chuẩn SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, kết quả sẽ hiển thị trang Facebook của bạn. Chẳng hạn khi bạn gõ áo thun nam, bên cạnh website còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.
SEO Facebook là gì?
Cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO
Chỉ cần có tài khoản Facebook, bất cứ ai cũng có thể tạo fanpage một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng điện thoại.
Bước 2: Bước tiếp theo, bạn thiết lập những thông tin cơ bản nhất của một trang bao gồm:
Tên fanpage
Hạng mục chính / phụ
URL website (nếu có)
Tải ảnh đại diện / ảnh bìa
Bước 3: Nhấn tiếp Truy cập để vào giao diện ban đầu của fanpage. Tại đây, bạn có thể thêm vào Tên người dùng, Nút (cách thức liên hệ).
Bước 4: Để bổ sung đầy đủ thông tin, nhấn vào biểu tượng ba chấm trên cùng tay phải, sau đó chọn Chỉnh sửa trang. Lúc này bạn sẽ có thể thay đổi Mẫu hiện tại và thêm thông tin khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ …
15 cách SEO Facebook hiệu quả toàn diện
#1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO
Tên fanpage là yếu tố bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng khi SEO page Facebook vì một khi đã đặt tên thì bạn không thể nào thay đổi được.
Cũng đừng tùy tiện đặt tên có chứa từ khoá khá “kêu” như “Dịch vụ SEO bá đạo nhất TPHCM – GTV”. Tốt nhất là cẩn thận chọn tên fanpage và chèn long-tail keyword (tất nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng) vào đầu tiêu đề. Vì nếu đặt tên Trang có chứa từ khoá quá chung chung thì bạn sẽ phải cạnh tranh với vô số đối thủ khác trên thị trường.
Cũng đừng bao giờ đặt tên có chứa từ khoá quá khó hiểu, sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa vô tội vạ và sai chính tả với mục đích làm nổi bật bản thân, chẳng hạn vIncEnT’sL!DịChvụsEO. Không chỉ người dùng mà Facebook cũng không thích những fanpage thiếu nghiêm túc như vậy.
#2. Chèn keyword cho fanpage
Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ nghiên cứu keyword quen thuộc như SEMRush hoặc Ahrefs để tìm kiếm keyword SEO Facebook hiệu quả và tiềm năng cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Tốt nhất là nên chọn từ khóa long-tail, những từ khóa dạng này thường không mang lại traffic hay thứ hạng cao nhưng có tính chuyển đổi cực kỳ tốt, ví dụ bạn sẽ nên chọn “Dịch vụ SEO tốt nhất” thay vì chỉ target đến từ khóa SEO.
Trước khi chọn bất kỳ từ khóa nào, luôn luôn double-check trên Facebook để tham khảo đối thủ. Nếu đối thủ có xuất hiện trên kết quả tìm kiếm với từ khóa đó, bạn nên chọn từ khóa cụ thể hơn, có lượng search volume thấp hơn từ đó SEO trên facebook cũng sẽ dễ dàng hơn.
#3. Xây dựng backlink SEO Facebook
Ngược lại, backlink từ những trang kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng. Trong SEO Facebook, xây dựng link trỏ về fanpage khó hơn rất nhiều nhưng vẫn có thể làm được.
Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và liên hệ với những người có tên tuổi, tầm ảnh hưởng trong ngành để đăng guest post trên blog của họ và trỏ về Facebook content của mình.
Cách SEO Fanpage Facebook này giúp bạn giới thiệu trang Facebook với nhiều người, tăng độ đáng tin cậy, từ đó thu về nhiều traffic chất lượng hơn.
Một cách SEO Facebook hiệu quả khác là chèn link tới trang Facebook trong chính blog post của mình. Vậy là nếu có người share bài viết đó thì họ cũng sẽ chia sẻ luôn fanpage của bạn.
#4. Tối ưu URL cho Fanpage
Khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh URL cho trang. URL đẹp, chứa tên công ty sẽ tối ưu SEO Facebook tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, URL còn đại diện cho thương hiệu, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.
www.facebook.com/pages/dichvuseotphcm
www.facebook.com/pages/dichvuseotphcm/5478569871236
URL nào sẽ dễ tìm kiếm hơn trên cả công cụ tìm kiếm của Facebook lẫn Google? Chắc chắn sẽ là URL đầu tiên rồi!
#5. Tối ưu tab About
Hầu hết người dùng khi mới đến trang Facebook bạn lần đầu đều có xu hướng xem phần About để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm của bạn có phải thứ họ đang cần hay không. Vì vậy nội dung trong About sẽ là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang.
Phần mô tả About chỉ giới hạn trong 155 ký tự, nhưng cũng đủ để bạn thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp và bạn sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo từ khóa thì quá tốt.
#6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp không cung cấp đủ hoặc đưa sai thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc trên trang Facebook. Đây là một sai lầm cực kỳ đối với những ai muốn SEO fanpage facebook lên top google. Thực tế là dù bạn đang kinh doanh online thì những thông tin này vẫn rất cần thiết.
Ngoài ra, cách SEO fanpage facebook hiệu quả là bạn cũng phải đảm bảo thông tin này trên website, danh bạ, các nguồn khác thống nhất với nhau vì nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin khác nhau, họ sẽ bối rối và không tin tưởng vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Một ưu điểm khác của khai báo đúng địa chỉ trên trang Facebook là khi người dùng checkin địa điểm và chia sẻ trên status của họ, trang bán hàng của doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ chi tiết liên hệ trên nhiều nền tảng khác nhau, và cập nhật mới nhất để SEO Facebook hiệu quả hơn.
#7. Tối ưu tab
Trang Facebook không chỉ có About, Video hay Event. Nếu bạn muốn xây dựng content chất lượng thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tính năng và tab hơn. Tuy nhiên nếu trang quá quy mô cũng khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết, hình ảnh, video, review.
Do đó, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo các tab mới như Video, Post, Photo, Review, Community, Podcast … và sắp xếp trang theo category. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ tab không cần thiết để “dọn dẹp” fanpage của mình.
#8. Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook
Khi nói về chiến thuật content SEO Facebook lên top Google bạn nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng phần này làm meta description và từ đầu tiên nên là keyword để công cụ tìm kiếm dễ bắt hơn.
Cách tăng like cho fanpage: 27 Chiến lược siêu kinh điển
#9. Thúc đẩy khách hàng hành động
Thực chất mục đích chính khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là khuyến khích người dùng hành động. Vậy làm sao để làm được điều này? Đó là bạn cần chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào content.
CTA còn có công dụng lôi kéo traffic từ Facebook đến website, đây cũng có thể là tín hiệu tích cực để tăng thứ hạng cho website.
CTA phải phù hợp với mục đích doanh nghiệp cũng như nội dung trang đích. Ví dụ nếu bạn đặt CTA là “Download eBook” thì bạn phải điều hướng khách hàng về trang chứa file đó.
Ngoài ra, để SEO fanpage facebook hiệu quả, CTA phải đảm bảo:
Nhấn mạnh vào giá trị hơn là đặc điểm của sản phẩm.
Đánh vào nỗi lo lắng của khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm của bạn.
Ngăn khách hàng thoát khỏi trang.
#10. Tối ưu Facebook Messenger
Mặc dù Facebook là nền tảng có tính tương tác cao, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn với người dùng qua Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ giữ được không gian riêng tư và dễ trao đổi với họ hơn.
Bạn có thể cài đặt Facebook Messenger tương tác hơn. Làm sao để tăng tương tác cho Messenger của facebook? Một cách hay ho là bạn hãy đặt chế độ popup khi người dùng truy cập trang hoặc tốt hơn hết là tích hợp chatbot AI để online 24/7.
Tuy nhiên, một khi đã dùng chatbot thì bạn phải xác định mục tiêu là cải thiện dịch vụ khách hàng và thu thập thông tin từ họ để thiết kế outreach và message target vào đúng đối tượng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể thiết kế những tin nhắn, thông điệp phù hợp với sở thích và thị hiếu của người dùng, nhờ vậy thu hút họ mua sản phẩm trên Facebook cũng như công cụ tìm kiếm.
#11. Tận dụng hiệu ứng đám đông
Nghiên cứu cho thấy 92% người dùng tin vào giới thiệu từ người dùng khác (dù không hề quen biết) hơn là đọc content hay review do chính bạn viết.
Vì vậy nếu bạn nắm bắt được tâm lý đám đông, bạn sẽ không phải tự PR về bản thân và cố gắng thuyết phục mọi người sản phẩm của bạn là tốt nhất. Review mạng xã hội sẽ làm thay điều đó.
Cách giải quyết tốt nhất là cám ơn phản hồi từ khách hàng, cam kết sẽ khắc phục vấn đề của sản phẩm và mời họ trở lại trong thời gian sớm nhất. Đây là cách xử lý đảm bảo uy tín của doanh nghiệp và thể hiện bạn sẵn sàng lắng nghe và quan tâm khách hàng.
#12. Pin bài viết quan trọng lên đầu trang
Bạn nên chia sẻ rộng rãi những bài viết hoặc thông báo quan trọng bằng cách pin chúng lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút chú ý của người truy cập vào fanpage.
Trong SEO fanpage Facebook, những loại content bạn nên pin gồm:
Cập nhật về webinar, khuyến mãi, giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể
Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết điểm đau của họ
Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn
#13. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Đẩy mạnh thương hiệu, giá trị cốt lõi và tăng độ hiển thị với ảnh profile, ảnh bìa chất lượng, bạn có tin không?
Thật vậy, trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh không phải là yếu tố để xem thường. Màu sắc và nội dung của hình nên phối hợp với thông điệp bán hàng của doanh nghiệp để định hình suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp đó.
Ngoài ra để SEO Facebook hiệu quả, bạn phải chú ý đến Alt text. Đây là đoạn code HTML cung cấp mô tả của hình ảnh. Thông qua alt text, Google spider sẽ không gặp nhiều cản trở để hiểu nội dung hình ảnh, từ đó index chúng trong khoảng thời gian ngắn hơn và điều này rất có lợi cho thứ hạng của bạn.
Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook 2020: mọi kích cỡ mà bạn muốn tìm
#14. Cài đặt Milestone
Timeline milestone trên trang giúp bạn đánh dấu và chúc mừng những sự kiện, bước ngoặt quan trọng của công ty.
Đây cũng là ý tưởng hay để xây dựng hình tượng uy tín và tăng độ trung thành của follower đối với fanpage.
#15. Tối ưu Facebook Note
Kết luận
Nếu bạn còn chưa triển khai SEO fanpage facebook của mình thì nên làm ngay đi. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt và giá trị mà doanh nghiệp có được là traffic và organic visibility.
Bài viết nổi bật:
Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên Facebook
Viết bài SEO hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong thế giới online, ngoài kỹ thuật viết bài SEO cho Website, còn có cách viết bài chuẩn SEO trên facebook cũng rất hiệu quả, đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức và niềm đam mê mới có thể thành công được.
Mạng xã hội hiện nay là một phần tất yếu của cuộc sống, nó dùng để kết nối hàng trăm, hàng triệu người trên thế giới với nhau, trong đó facebook được sử dụng rộng rãi và cạnh tranh nhau trong mọi lĩnh vực. Vì vậy, cách viết bài chuẩn SEO trên facebook là rất cần thiết và đang rất phổ biến cho những ai muốn kinh doanh, buôn bán online. Với các fanpage facebook có vị trí được xếp hạng cao trên các thanh tìm kiếm, sẽ là cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, đây là những thông tin rất hữu ích cho những người kinh doanh online.
Cách viết bài chuẩn SEO trên facebook rất hữu ích cho kinh doanh online.
Tác động SEO hiệu quả thông qua cách viết bài chuẩn SEO trên facebook
Hiện nay, đối với thanh công cụ tìm kiếm trên facebook cũng đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, và trong tương lai sẽ không thua gì Google. Vì vậy, nếu bạn đang có dự định kinh doanh online thì trước hết phải biết cách viết bài chuẩn SEO trên facebook hiệu quả và hãy thực hiện càng sớm càng tốt sẽ đem lại kết quả tối ưu nhất.
Những tác động của SEO đến trang của bạn.
Lưu ý cách viết SEO cho facebook
Để có được một bài viết SEO hiệu quả thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:
Địa chỉ: luôn luôn là cần thiết để có thể cho khách hàng liên hệ dễ dàng, đồng thời tạo độ tin cậy với địa chỉ, số điện thoại cụ thể. Qua đó facebook sẽ ưu tiên bạn hơn vì có sự minh bạch, rõ ràng, sẵn sàng phản hồi nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Đăng đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại cơ hội tuyệt vời: kiên trì đăng bài mỗi ngày với cách viết bài chuẩn SEO trên facebook, bạn sẽ bất ngờ với những gì sẽ nhận được. Ngoài ra, việc tạo sự gần gũi, thân thiện thông qua nội dung bài viết, sự chia sẻ những lợi ích sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng, uy tín từ khách hàng, đó là những lợi thế của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Bài viết chuẩn SEO là lợi thế của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Tìm đến khóa học viết bài chuẩn SEO của Huyền Huyền.
Khóa học viết Content chuẩn SEO của Huyền Huyền là sự tổng hợp ngắn gọn các phương pháp một cách đơn giản và dễ hiểu nhất đối với người học. Ngoài ra, không những bạn sẽ được rèn luyện cách viết bài chuẩn SEO cho Website mà còn được thực hành cách viết bài chuẩn SEO trên facebook cũng đang được sử dụng rộng rãi hiện nay, phù hợp với xu hướng mới của thời đại. Những công thức, thuật toán để chiếm lĩnh vị trí trên top, những kỹ năng viết lách thu hút, ấn tượng luôn là tiêu chí của Huyền Huyền mong muốn dành cho những học viên của mình.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với niềm say mê công việc, Huyền Huyền luôn dành thời gian để giảng dạy và giải đáp những thắc mắc, chia sẻ nhiệt tình những kiến thức SEO hiệu quả và tận tình hướng dẫn thông qua các ví dụ thực tế cụ thể.
Đối với Huyền Huyền, khóa học tuy chỉ có 5 ngày, nhưng kiến thức nhận được sẽ theo bạn xuyên suốt trong tương lai nếu bạn lựa chọn nghề SEO, đồng thời là căn bản để bạn có những bước tiến xa hơn.
Những kiến thức của bạn sau khi tham gia khóa học của Huyền Huyền là mãi mãi.
Cho dù bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, thì phải học cách kiên nhẫn, chia sẻ và học hỏi cách viết bài chuẩn SEO trên facebook, để có thể tạo lòng tin cho khách hàng, mong muốn tìm được những khách hàng thân thiết cho mình. Đồng thời phải luôn trau dồi những kiến thức, phong cách viết phù hợp với thời đại, tránh sao chép sáo rỗng, lủng củng gây mất thiện cảm với người đọc.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua số ĐT: 0366041877 để được tư vấn tận tình.
Web: chúng tôi
Nhận đào tạo Content SEO
Tuyển sinh lớp Web, lớp Content SEO.
Adress: Phường Linh Trung – Quận Thủ Đức – TPHCM
Email: Huyenhuyencontentseo@gmail.com
Cách Viết Content Chuẩn Seo Trên Facebook Nhận Tương Tác ‘Khủng’
Nếu muốn “tạo nét” với chuyên viên tuyển nhân viên content, bạn nên biết cách viết content chuẩn SEO trên Facebook – kênh tiếp thị thông dụng.
Thế nào là bài content chuẩn SEO?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa trang website, giúp người dùng tìm thấy thông tin một cách dễ dàng, tăng thứ hạng bài viết tìm kiếm. Trong kênh tiếp thị trên Facebook được coi là miền đất hứa đối với những cây bút content SEO vẫy vùng.
Content chuẩn SEO là bài viết có nội dung được tối ưu hóa nhằm tạo ra lượng khách hàng cao, đưa thương hiệu công ty đi lên. Trên mạng xã hội một bài content SEO hiệu quả được đánh giá bằng lượng tương tác của các tài khoản đối với trang của doanh nghiệp.
Cách viết content chuẩn SEO phổ biến nhất trên facebook hiện nay có 2 dạng thông dụng sau:
Dạng bài viết tương tự báo điện tử
Dạng bài này phổ biến nhất, người viết sẽ tập trung vào 4 yếu tố: tít SEO (tiêu đề), ảnh thum và câu văn dẫn dắt, sau đó mới đến nội dung bài viết bên trong. Khi đạt đến độ hoàn hảo của các thành tố đó bài viết mới có thể nhận được tương tác cao.
Dạng content thông tin cho Fanpage
Phần lớn các bài sẽ post trực tiếp lên trang chủ tài khoản của doanh nghiệp. Với dạng bài này cần lưu ý điều khoản của Facebook để tránh gặp phải những từ khóa cấm hoặc SEO thành spam. Bạn có thể viết dưới dạng thêm ký tự đặc biệt #, @, * để tránh dính lỗi.
Tít seo là yếu tố quan trọng
Việc viết một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content chia sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tít bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:
Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn, ví dụ: Hơn 1200 đơn hàng được bán ra sau khi sản phẩm dầu gội đầu A ra mắt – dầu gội đầu A chính là từ khóa SEO, còn 1200 là thông tin mô tả thêm.
Tiêu đề gây sự tò mò, ví dụ: Bill Gates là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng không ai ngờ rằng…., Bí quyết giúp nữ ca sĩ A luôn xinh đẹp, trẻ trung là…
Tiêu đề sử dụng câu hỏi, ví dụ: Chỉ với 99k bạn có thể sở hữu tai nghe siêu sang tin được không ?…
Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tít và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
Xác định từ khóa seo trong bài viết
Từ khóa seo sẽ là cụm từ phản ánh nội dung chính mà bạn muốn tiếp thị, ví dụ như tour du lịch, laptop hãng Dell đời mới nhất, dịch vụ spa tại thẩm mỹ viện A,… Trong bài viết sẽ cần phải xuất hiện những cụm từ này. Tần xuất lặp lại không dưới 2 lần nhưng không nên quá 10 lần trong một bài viết khoảng 1 nghìn chữ. Theo các chuyên gia content SEO nhận định thường rơi vào khoảng 2,5-6% trong bài viết khoảng trên dưới 1000 từ là đạt yêu cầu.
Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.
Sử dụng hashtag để tăng hiệu quả từ khóa SEO
Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hashtag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hashtag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage hiệu quả.
Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách content SEO cho Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.
Tận dụng các link liên kết
Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục tin tức trong phần tìm kiếm. Vì vậy, nên tận dụng đặt backlink vào content fanpage một cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Mặt khác, backlink còn là phương pháp thông minh giúp SEO Fanpage lên top.
Tương tự SEO Offpage cho website, sở hữu nhiều backlink đối với trang fanpage lại là tín hiệu tích cực. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link Fanpage Facebook ví dụ như Web, Zalo, Instagram,…
Cách Viết Bài Seo Trên Facebook Chuẩn, Một Bước Lên Top Dễ Dàng
Trước khi tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải nắm được SEO là gì?
SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Có thể hiểu đây là quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng của traffic.
Bài viết chuẩn SEO là những bài viết đã được tối ưu hóa nội dung. Nó phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được áp dụng tốt các kỹ thuật SEO. Giúp bài viết lên top kết quả tìm kiếm, và có thể thu hút lượng lớn lượt truy cập từ người dùng.
Cách viết bài SEO trên Facebook
Nghiên cứu từ khóa
Cần đặc biệt lưu tâm đến vấn đề từ khóa. Nó sẽ giúp cho người dùng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiện nay đòi hỏi bạn phải đảm bảo từ khóa nằm ngay đầu content và không nên quá dài. Tốt nhất là khớp với những gì khách hàng tìm kiếm. Sau đó phân bổ một cách hợp lý trong suốt quá trình viết bài.
Không nên sử dụng những từ khóa ngắn để SEO. Hiện nay, xu hướng tìm kiếm của người dùng là search thông tin cụ thể và sát với nhu cầu của họ. Chẳng hạn: địa điểm du lịch Đà Nẵng, Địa chỉ bán nội thất uy tín Hà Nội,…
Mở đầu bằng một câu hỏi
Câu hỏi là ý tưởng hay để khởi đầu cho một câu chuyện. Cách viết content thu hút khách hàng chính là hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi. Nó không chỉ kích thích tính tò mò của người xem mà còn giữ chân họ ở lại bài viết lâu hơn. Lưu ý, chỉ nên dùng những câu hỏi đơn giản hoặc hỏi mẹo thay vì câu hỏi hóc búa, tính toán.
Cách viết bài SEO trên Facebook Hastag
Hastag chính là thứ giúp tối ưu tìm kiếm một cách hiệu quả. Với những cập nhập mới và xu hướng tìm kiếm chuẩn xác, nó đã lấy được cảm tình của người dùng. Vì thế mà chiếc Hastag nhỏ bé không thể thiếu trong một bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên, cũng phải sử dụng một cách thông minh, tránh tình trạng lạm dụng dẫn đến giảm hiệu quả.
Tận dụng hình ảnh trực quan
Ấn tượng đối với hình ảnh cao hơn rất nhiều so với bài viết. Dù chỉ là lướt qua thôi não bộ của bạn đã tiếp nhận được thông tin hình ảnh. Không giống như Text là phải đọc. Những hình ảnh trực quan phổ biến và mang lại hiệu quả cao như: ảnh cảm xúc, quote, chụp màn hình, người nổi tiếng,…Tại sao không vận dụng những điều này vào cách viết content cho Fanpage của bạn nhỉ? Khá là hiệu quả đó.
Lưu ý: Bạn nên sử dụng hình ảnh với kích thước chuẩn của Facebook để tăng khả năng hiển thị của chúng. Định dạng Facebook cho phép tải lên đó là: JPEG, BMP, PNG, GIF và TIFF . Dung lượng dưới 15 MB. Kích thước khuyến cáo nên dùng là: Vuông: 900×900 pixels (cho nhẹ), Chữ nhật nằm: 1200×900 pixels, Chữ nhật đứng: 900×1200 pixels.
Tìm hiểu ngay: Kích thước ảnh nhóm Facebook hoàn hảo và chuyên nghiệp
Cách viết bài SEO trên Facebook với Backlink
Sử dụng Backlink không chỉ là việc làm cần thiết mà còn được Facebook khuyến khích. Vì vậy nên biết cách tận dụng điều này để giúp cho cơ hội hiển thị cao hơn. Mỗi một Backlink là một điểm cộng với công cụ tìm kiếm. Rất nhiều trang bạn có thể đặt chẳng hạn website, blog, twitter,…
Đặt tiêu đề thu hút
Chia sẻ nội dung có giá trị
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Seo Facebook: 15 Bí Quyết Seo Fanpage Facebook trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!