Xu Hướng 12/2023 # Cách Tạo Check In Cho Fanpage Trên Facebook Giúp Tăng Lượng Tiếp Cận Của Khách Hàng Một Cách Nhanh Chóng # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Check In Cho Fanpage Trên Facebook Giúp Tăng Lượng Tiếp Cận Của Khách Hàng Một Cách Nhanh Chóng được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Tại sao nên tạo check in cho Fanpage của bạn?

Ví dụ, bạn kinh doanh một cửa hàng đồ ăn và bạn có fanpage cửa hàng, các thực khách sẽ đến cửa hàng của bạn để thưởng thức các món ăn của cửa hàng.. Và trong quá trình chờ đợi cũng như trước khi ăn, họ sẽ thường chụp ành và cả check in địa điểm cửa hàng mà họ đang ghé đến

Khi đó nếu như Fanpage của các bạn đã có một vị trí, phía khách hàng sẽ thực hiện check in trên Facebook rằng họ đang ở tại nhà hàng của bạn, ngay tại thời điểm này. Chia sẻ này sẽ xuất hiện trên bản tin của những người bạn của họ, và nếu bạn bè của họ quan tâm có thể nhấp vào thông báo trên để tham khảo thông tin nhà hàng của bạn trên Fanpage

Tạo check in trên Facebook là một hình thức marketing gián tiếp cực kì hiệu quả, miễn phí, và giúp tăng lượt tiếp cận với nhiều người. Khi một khách hàng đến với cửa hàng của bạn và check in ở đó sẽ kích thích bạn bè họ tò mò, tìm hiểu về fanpage nhiều hơn. Nhờ đó, bài viết trên pae cũng có thể tăng lượt like và tiếp cận tự nhiên. Fanpage bán hàng có càng nhiều lượt check in thì càng đáng tin cậy.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook Nhanh.vn

Bước 1: Trước tiên, bạn mở trang Fanpage đang quản lý lên, chọn phần ở bên trái màn hình.

Bước 2: Bạn chọn vào Chỉnh sửa thông tin trang.

Bước 3: Cửa sổ Chỉnh sửa chi tiết sẽ xuất hiện. Tại đây bạn có thể điền đầy đủ các thông tin trang bao gồm: hạng mục, số điện thoại, trang web, email.

Bước 4: Kéo xuống mục chọn ô Có địa chỉ đường, sau đó tiếp tục lựa chọn khung thời gian mở cửa tùy thuộc vào giờ làm việc của mỗi Page. Sau khi xong, bạn đó nhấn Lưu thay đổi. Như vậy là việc tạo địa điểm check-in cho Fanpage Facebook trên máy tính của bạn đã hoàn thành.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập tài khoản Fanpage Facebook lên thiết bị di động

Bước 2: Vào dòng đăng trạng thái, sau đó chọn vào .

Tại đây, ứng dụng sẽ tự động cập nhật các địa điểm gần bạn nhất. Bạn tạo check in Fanpage Facebook bằng cách gõ tên địa điểm check in vào ô tìm kiếm và chọn .

Bước 3: Lựa chọn loại hình và địa điểm check-in của bạn, có thể là nhà riêng, nhà hàng hoặc khu vui chơi. Sau đó chọn Lúc này, tôi đang ở đây nếu như bạn đang ở vị trí cần checkin và đang bật GPS hoặc chọn Hà Nội (hiển thị theo từng vùng mà bạn lựa chọn) để tạo check in fanpage Facebook từ xa.

Bước 4: Bạn điền thông tin địa chỉ, tỉnh thành, mã zip code của địa điểm bạn cần check và chọn . Sau đó bạn có thể đăng dòng trạng thái với địa điểm bạn vừa tạo.

Bước 5: Ứng dụng sẽ hỏi bạn Khi nào sẽ đăng. Bạn có thể đăng ngay bằng cách chọn nút Đăng hoặc Lên lịch đăng vào một thời gian khác bằng cách chọn bảng thông báo Khi nào sẽ đăng?. Sau khi lên lịch xong bạn có thể chọn Xong để hoàn tất việc tạo check in cho page trên Facebook.

Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Giúp Tăng Đơn Hàng

Hẳn là các bạn đã từng nghe câu “Content is King” rồi chứ gì, không tự nhiên mà người ta lại gọi như vậy đâu. Content hay còn gọi với cái tên rất là Việt Nam là nội dung, nó là một phần vô cùng quan trọng trong bán hàng, một nội dung hay sẽ giúp cho bài viết của bạn thu hút được sự chú ý của nhiều người và khơi gợi nhu cầu, sau đó kích thích người đọc đi đến hành động mua hàng.

1. Những mẫu content thu hút khách hàng 1.1. Cách viết content thời trang bán hàng thu hút

Bình thường bạn sẽ viết một bài đăng Facebook bán mặt hàng thời trang như thế nào? Bạn sẽ viết là:

– “Hàng mới về, giá 160k. Bao đẹp, liên hệ số điện thoại 091xxxxxx”

– Hay là “Áo khoác 180k, hàng về đủ size M L XL”

Cách viết content marketing Facebook hiệu quả 

Nếu như chỉ viết một cách bình thường là show lên giá của sản phẩm thì sẽ không thu hút lắm. Bằng cách này, mình đã tạo được một ấn tượng đầu tiên, khách hàng sẽ có suy nghĩ là “thương hiệu lớn vậy cũng dính phốt ư”, “vụ gì đây?” bằng cách này sẽ làm khách hiếu kỳ mà đọc hết. Thế là bạn đã thành công khi tạo được sự chú ý của khách hàng trong hàng ngàn cái content thời trang trên news feed của khách hàng.

Hoặc nếu bạn không có sự sáng tạo độc đáo, thì có một cách hay đó là bạn có thể đưa thông tin chương trình khuyến mãi lên làm câu title “Giảm 50% tất cả các mặt hàng duy nhất trong hôm nay”. Tâm lý người Việt bạn cũng biết rồi đó, nghe đến khuyến mãi giảm giá là thích mê ấy chứ.

1.2. Cách viết content bán mỹ phẩm đắt hàng

Người đọc sẽ đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần nội dung, bởi vậy để khách hàng tiếp tục đi sâu vào bài viết của bạn thì cần có một tiêu đề hấp dẫn. Một tiêu đề thu hút gợi mở được nhu cầu của người mua hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang gặp phải thì bạn đã thành công phân nửa trong cách viết content bán hàng mỹ phẩm rồi.

Với đoạn ở đầu bạn nên tập trung vào vấn đề khách hàng của bạn đang gặp phải bởi vậy nếu có thể thì đặt tiêu đề giống như động chạm đến nhu cầu khách hàng là tốt nhất.

Nội dung càng ngắn gọn súc tích càng tốt, người đọc sẽ không thể đọc bài quá dài của bạn dao động khoảng từ 300 đến 400 chữ thôi.

Tại đoạn này chủ yếu bạn đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin địa chỉ liên lạc của bạn. Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.

Nội dung cũng rất đa dạng phong cách như:

Content bán mỹ phẩm xỉa xói khách hàng

Nhắm thẳng vào điểm chưa tốt của khách hàng, tuy nhiên đừng xỉa qua khách sợ mất chạy mất tiu.

VD: “Các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi là kem thường”.

Content móc nối thành phần

Trong mỹ phẩm, thành phần nào là thành phần chính, lôi hết những thành phần đó ra diễn giải nó.

Cho khách biết rằng vì sao kem này trị mụn, vì sao thành phần này trị được nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có thể làm trắng nhanh mà không phải là A kết hợp vs  C ra cái gì đó. Blabla…

Nghe kiểu này mình thấy na ná content bán dược phẩm rồi, nhưng không sao kiểu content giống nhau là điều khó tránh.

Content dội bom khủng bố

Content này thường nói về lý do:

Vì sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám.

Môi xinh môi hồng

Tóc mượt

Mùi hương quyến rũ

Mà nguyên nhân sau xa thì cũng chỉ vì trai đẹp, vì giữ chân bồ, chồng.

Đánh mạnh vào tâm lý nếu các bạn không đẹp, không trắng, không xinh, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê…các bạn có rủ rê thì nó cũng không thèm.

Content trải nghiệm

Content này mình nói về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Ví dụ: chị A, chị B, chị C gì gì đó đã thử dùng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng mấy ngày mấy ngày đó da chị đã cải thiện lên trông thấy…

Một số tiêu đề cho mỹ phẩm:

Ai nói trắng là không cần tắm sữa tắm?

Sẽ da sao khi mix 2 kem chống nắng để sử dụng

Hãy làm điều gì khi còn có thể cứu vãn làn da của bạn

Trắng bật lông sau 1 tuần sử dụng

Nóng thế này thì oánh son gì?

Không tạo bọt làm sạch sâu ngừa mụn cho làn da nhạy cảm

Giải phóng miền nam ngập tràn sale sốc

2.1. Các bước viết content marketing Facebook

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai?

Và để trả lời cho câu hỏi đó thì bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Ví dụ:

Bạn đang bán mỹ phẩm, bạn cũng biết là thị trường mỹ phẩm đa dạng các phân khúc. Giả sử mặt hàng bạn đang bán là mỹ phẩm Ohui đi, đây là một mặt hàng cao cấp nên đối tượng khách hàng bạn nhắm đến không thể là những bạn sinh viên học sinh hay là mấy em “xì tin” được. Mà lúc này bạn nên nhắm đến đối tượng là nhân viên văn phòng độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi.

Ở độ tuổi này, họ đã đi làm nên muốn trở nên xinh đẹp hơn từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, nói tóm lại là muốn đẹp toàn diện đó. Và muốn khỏe mạnh để tự tin hơn, lung linh hơn trong mắt đồng nghiệp, khách hàng, đối tác… nói tóm lại là muốn đẹp trong mắt mọi người luôn đó. Nên mặt hàng mỹ phẩm cao cấp Ohui là điều họ đang mong muốn.

Cách viết content marketing bán hàng hay và thu hút khách hàng

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì

Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.

Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn

1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)

2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh

3. Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó

4. Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

Ví dụ:

1. Một bạn gái đã có người yêu một thời gian

2. Chuẩn bị ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị gì, ứng biến ra sao

4. Các đối tượng khác nhau

Đối tượng 1: Cô gái đã từng trải (Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần… là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…)

Đối tượng 2: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hy vọng cô ấy có dùng cây son… mà mình đưa, hay phải bình tĩnh nhớ làm… rồi mới được…, hay…)

Đối tượng 3: Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu… để bố… rồi…)

Đối tượng 4: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hy vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ,…)

Đối tượng 5: Đối tượng Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây ấn tượng mạnh đây, hay đồng đội mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm sao cho cô ấy,…)

Đối tượng n: Đôi môi, Trái tim…

Như vậy, chỉ với một trường hợp (bối cảnh) mà bạn có thể chọn rất rất nhiều góc nhìn khác nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách nói về giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó. Chỉ cần nhập tâm vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có content (nội dung) để diễn giải ra thôi.

Bạn có thể tạo nội dung bằng:

Chữ viết

Hình ảnh

Video

Bước 4: Nguồn nội dung

– Tự viết ra

– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng

– Sưu tầm rồi xào lại:

Google Search theo từ khóa

Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)

Báo, truyện, sách,…

Các trang web

Các diễn đàn, forum, group Facebook

Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến lúc mà bài viết không được duyệt hay là lượt tiếp cận thấp thì lại không biết lý do tại sao.

2.4. Đừng quên các Hashtag

Vai trò của Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:

Tăng thêm lượng reach 

Tăng độ phủ thương hiệu 

Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.

Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau 

Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên Facebook được tìm kiếm nhiều hơn.

Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt 

Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng 

Đừng bỏ quên hashtag – cách viết content Facebook thu hút khách hàng

Lời khuyên khi sử dụng Hashtag

Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một các hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.

Hashtag chỉ nên là từ

Viết hoa hay không không quan trọng

Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng

Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach

👉 XEM NGAY

Cách Tìm Mã Zip Code Để Tạo Fanpage Facebook

Khi tạo lập fanpage, facebook cho chúng ta rất nhiều lựa chọn về loại trang. Ví dụ như: trang doanh nghiệp, công ty, thương hiệu, nghệ sỹ… Trong đó, nếu chọn loại trang là “doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm” thì bạn phải cần phải điền thêm thông tin về mã zip code.

Mã zip (mã bưu chính) là một loại mã rất cần thiết khi bạn làm việc trong lĩnh vực internet marketing hoặc giao dịch mua bán trên mạng. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách đơn giản để lấy mã zip của nơi bạn sinh sống.

Lấy mã zip code với geopostcodes

Geo Postcodes là một công cụ online miễn phí giúp bạn lấy mã zip code. Ưu điểm của Geo Postcodes là có thể tra cứu được mã zip chi tiết của từng con đường, từng phường/quận nhỏ trong cả thành phố.

Ngược lại với ưu điểm đó, Geo Postcodes lại có một nhược điểm khá lớn đó là không phải công nghệ của VN. Geo Postcodes là một trang web có trụ sở đặt tại Dubai, vì vậy nếu mã zip của VN thay đổi thì Geo Postcodes sẽ phải mất một khoảng thời gian để cập nhật dữ liệu.

Ví dụ, để lấy mã zip của phường bến nghé – Quận 1 (HCM) thì mình sẽ chọn như sau. Đầu tiên chọn “Đông Nam Bộ” tiếp theo chọn Hồ Chí Minh, Quận 1 và cuối cùng là Bến Nghé.

Lấy mã zip tạo fanpage với vnpost

Như vậy là mình vừa hướng dẫn xong cách lấy mã zip code với Geo Postcodes. Còn bây giờ là cách lấy mã zip chính chủ từ trang web của bưu điện VN. Phương pháp này có ưu điểm là độ chính xác cao và thông tin được cập nhật liên tục.

Tuy nhiên, ngoài các ưu điểm trên thì cách này cũng có nhược điểm là không thể tìm được mã zip chi tiết như Geo Postcodes. Với Vnpost, bạn chỉ có thể tìm các địa điểm chung chung như thành phố hoặc quận.

Ví dụ, mình đang sống tại chúng tôi thì mình sẽ nhập “Quận 1, Hồ Chí Minh”. Lưu ý, khi nhập nội dung bạn không nên nhập quá dài dòng. Khi bạn làm như vậy, hệ thống của Vnpost sẽ tự động cắt bỏ đoạn nội dung phía sau và chỉ giữ lại đoạn ký tự ngắn đầu tiên.

Bước 3, tại phần tùy chọn bên dưới ô tìm kiếm bạn hãy đánh dấu vào các lựa chọn “bưu cục”, “tất cả”… Nếu bạn không đánh dấu vào các tùy chọn này thì hệ thống sẽ không trả về kết quả. Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn cho việc tra cứu mã, bạn hãy chọn “Số dòng/trang” là 500.

Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Chất Lừ Giúp Tăng Đơn Hàng

1. Những mẫu content Facebook bán hàng hay 1.1. Cách viết content thời trang bán hàng thu hút

Bình thường bạn sẽ viết một bài đăng Facebook bán mặt hàng thời trang như thế nào? Bạn sẽ viết là:

– “Hàng mới về, giá 160k. Bao đẹp, liên hệ số điện thoại 091xxxxxx”

– Hay là “Áo khoác 180k, hàng về đủ size M L XL”

Nếu như chỉ viết một cách bình thường là show lên giá của sản phẩm thì sẽ không thu hút lắm. Bằng cách này, mình đã tạo được một ấn tượng đầu tiên, khách hàng sẽ có suy nghĩ là “thương hiệu lớn vậy cũng dính phốt ư”, “vụ gì đây?” bằng cách này sẽ làm khách hiếu kỳ mà đọc hết. Thế là bạn đã thành công khi tạo được sự chú ý của khách hàng trong hàng ngàn cái content thời trang trên news feed của khách hàng.

Hoặc nếu bạn không có sự sáng tạo độc đáo, thì có một cách hay đó là bạn có thể đưa thông tin chương trình khuyến mãi lên làm câu title “Giảm 50% tất cả các mặt hàng duy nhất trong hôm nay”. Tâm lý người Việt bạn cũng biết rồi đó, nghe đến khuyến mãi giảm giá là thích mê ấy chứ.

1.2. Cách viết content bán mỹ phẩm đắt hàng

Người đọc sẽ đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần nội dung, bởi vậy để khách hàng tiếp tục đi sâu vào bài viết của bạn thì cần có một tiêu đề hấp dẫn. Một tiêu đề thu hút gợi mở được nhu cầu của người mua hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang gặp phải thì bạn đã thành công phân nửa trong cách viết content bán hàng mỹ phẩm rồi.

Với đoạn ở đầu bạn nên tập trung vào vấn đề khách hàng của bạn đang gặp phải bởi vậy nếu có thể thì đặt tiêu đề giống như động chạm đến nhu cầu khách hàng là tốt nhất.

Nội dung càng ngắn gọn súc tích càng tốt, người đọc sẽ không thể đọc bài quá dài của bạn dao động khoảng từ 300 đến 400 chữ thôi.

Tại đoạn này chủ yếu bạn đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin địa chỉ liên lạc của bạn. Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.

Nội dung cũng rất đa dạng phong cách như:

Content bán mỹ phẩm xỉa xói khách hàng

Nhắm thẳng vào điểm chưa tốt của khách hàng, tuy nhiên đừng xỉa qua khách sợ mất chạy mất tiu.

VD: “Các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi là kem thường”.

Trong mỹ phẩm, thành phần nào là thành phần chính, lôi hết những thành phần đó ra diễn giải nó.

Cho khách biết rằng vì sao kem này trị mụn, vì sao thành phần này trị được nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có thể làm trắng nhanh mà không phải là A kết hợp vs C ra cái gì đó. Blabla…

Nghe kiểu này mình thấy na ná content bán dược phẩm rồi, nhưng không sao kiểu content giống nhau là điều khó tránh.

Content này thường nói về lý do:

Vì sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám.

Môi xinh môi hồng

Tóc mượt

Mùi hương quyến rũ

Mà nguyên nhân sau xa thì cũng chỉ vì trai đẹp, vì giữ chân bồ, chồng.

Đánh mạnh vào tâm lý nếu các bạn không đẹp, không trắng, không xinh, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê…các bạn có rủ rê thì nó cũng không thèm.

Content này mình nói về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Ví dụ: chị A, chị B, chị C gì gì đó đã thử dùng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng mấy ngày mấy ngày đó da chị đã cải thiện lên trông thấy…

Một số tiêu đề cho mỹ phẩm:

Ai nói trắng là không cần tắm sữa tắm?

Sẽ da sao khi mix 2 kem chống nắng để sử dụng

Hãy làm điều gì khi còn có thể cứu vãn làn da của bạn

Trắng bật lông sau 1 tuần sử dụng

Nóng thế này thì oánh son gì?

Không tạo bọt làm sạch sâu ngừa mụn cho làn da nhạy cảm

Giải phóng miền nam ngập tràn sale sốc

2.1. Các bước viết content marketing Facebook

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai?

Và để trả lời cho câu hỏi đó thì bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Bạn đang bán mỹ phẩm, bạn cũng biết là thị trường mỹ phẩm đa dạng các phân khúc. Giả sử mặt hàng bạn đang bán là mỹ phẩm Ohui đi, đây là một mặt hàng cao cấp nên đối tượng khách hàng bạn nhắm đến không thể là những bạn sinh viên học sinh hay là mấy em “xì tin” được. Mà lúc này bạn nên nhắm đến đối tượng là nhân viên văn phòng độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi.

Ở độ tuổi này, họ đã đi làm nên muốn trở nên xinh đẹp hơn từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, nói tóm lại là muốn đẹp toàn diện đó. Và muốn khỏe mạnh để tự tin hơn, lung linh hơn trong mắt đồng nghiệp, khách hàng, đối tác… nói tóm lại là muốn đẹp trong mắt mọi người luôn đó. Nên mặt hàng mỹ phẩm cao cấp Ohui là điều họ đang mong muốn.

Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn

1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)

2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh

3. Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó

4. Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

1. Một bạn gái đã có người yêu một thời gian

2. Chuẩn bị ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị gì, ứng biến ra sao

4. Các đối tượng khác nhau

Đối tượng 1: Cô gái đã từng trải (Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần… là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…)

Đối tượng 2: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hy vọng cô ấy có dùng cây son… mà mình đưa, hay phải bình tĩnh nhớ làm… rồi mới được…, hay…)

Đối tượng 3: Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu… để bố… rồi…)

Đối tượng 4: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hy vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ,…)

Đối tượng 5: Đối tượng Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây ấn tượng mạnh đây, hay đồng đội mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm sao cho cô ấy,…)

Đối tượng n: Đôi môi, Trái tim…

Như vậy, chỉ với một trường hợp (bối cảnh) mà bạn có thể chọn rất rất nhiều góc nhìn khác nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách nói về giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó. Chỉ cần nhập tâm vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có content (nội dung) để diễn giải ra thôi.

Bạn có thể tạo nội dung bằng:

Bước 4: Nguồn nội dung

– Tự viết ra

– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng

– Sưu tầm rồi xào lại:

Google Search theo từ khóa

Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)

Báo, truyện, sách,…

Các trang web

Các diễn đàn, forum, group Facebook

Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến lúc mà bài viết không được duyệt hay là lượt tiếp cận thấp thì lại không biết lý do tại sao.

Vai trò của Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:

Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.

Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau

Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên Facebook được tìm kiếm nhiều hơn.

Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt

Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng

Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một các hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.

Hashtag chỉ nên là từ

Viết hoa hay không không quan trọng

Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng

Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach

Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee

Sau thời điểm người mua đặt hàng 30 phút mà khách không hủy đơn, hệ thống Shopee sẽ xác nhận đơn hàng của bạn. Khi đó, đơn hàng sẽ được thông báo ở mục Chờ lấy hàng. Lúc này, bạn mới bắt đầu thực hiện các bước xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Sau khi vào mục Chờ lấy hàng, bạn chọn mục Chuẩn bị hàng (ô màu cam góc dưới bên phải mỗi đơn hàng).

Sau khi cài đặt vận chuyển xong, bạn đóng gói hàng hóa, dán Phiếu giao hàng theo mẫu Shopee hoặc ghi tay mã vận đơn ra giấy và dán vào bọc hàng. Sau đó gửi hàng tới bưu cục và chờ giao là xong.

Một số quy định bắt buộc của Shopee đối với các chủ shop trong việc xác nhận đơn hàng như sau (Bạn nên tuân thủ điều này vì nó ảnh hưởng đến việc Shopee đánh giá độ uy tín của shop bạn. Từ đó tác động đến độ ưu tiên hiển thị shop khi khách hàng tìm kiếm):

Xác nhận đơn hàng trước 15 giờ (3 giờ chiều) mỗi ngày (trừ ngày nghỉ và ngày lễ).

Không được thay đổi địa chỉ lấy hàng khác so với địa chỉ mặc định hiển thị khi người mua đặt hàng. Nếu thay đổi địa chỉ từ nội thành sang ngoại thành, chủ shop sẽ phải chịu thêm phí ship 11.000đ đối với dịch vụ giao hàng của Giao hàng nhanh. Shopee sẽ trừ mức phí này khi giao hàng thành công vào chính tiền hàng của bạn.

Bạn phải giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo có đơn hàng trên hệ thống (tính cả thời gian chờ Shopee xác nhận là 30 phút; không tính chủ nhật và các ngày lễ).

Hãy giữ phiếu gửi hàng để chứng minh bạn đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển cho đến khi xác nhận đã giao thành công phòng trường hợp bất trắc xảy ra còn có giấy trắng mực đen đối chiếu.

Trở lên ↑

Thao tác thiết lập Đơn vị vận chuyển và Xử lý đơn hàng

Để đỡ tốn phí Ship, thuận lợi nhất cho cả khách hàng và chủ shop, bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển là đối tác của Shopee, chọn đúng kích thước và khối lượng hàng, giao hàng cho đơn vị vận chuyển đúng hạn (trong vòng 2 ngày kể từ khi xuất hiện đơn hàng trên hệ thống). Khi đó, cả bạn và khách đặt hàng đều có thể theo dõi tình trạng giao hàng, có thể được tính phí Ship ưu đãi, nâng cao độ tin cậy của Shop trong hệ thống.

Các bước thiết lập đơn vị vận chuyển như sau:

Trong hình này, nếu sản phẩm nặng 80kg, bạn không thể chọn J&T Express mà nên chọn Giao hàng nhanh (hạn mức bằng Viettel Post nhưng giá rẻ hơn)

Trở lên ↑

Cách xử lý đơn hàng hàng loạt trên Shopee

Phía trên là hướng dẫn xác nhận đơn hàng thủ công, từng đơn một. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với Shop mới mở, chưa có nhiều khách hàng. Khi Shop đã có lượng khách lớn, ổn định, bạn cần có phương án xử lý đơn hàng hàng loạt đề tiết kiệm thời gian, độ chính xác cao hơn, tránh nhầm lẫn.

1. Các bước xác nhận đơn hàng hàng loại

Bước 3: Chọn hình thức giao hàng. Bạn có thể chọn ô Yêu cầu tới lấy hàng (Shipper đến tận nhà bạn lấy hàng) hay Gửi hàng tại bưu cục (Bạn phải tự mang hàng đến bưu cục.

Trường hợp 1: Bạn chọn Yêu cầu tới lấy hàng.

Tiếp theo, bạn in Phiếu giao hàng theo mẫu của Shopee hoặc tự ghi mã vận đơn và dán vào gói hàng cần giao, chờ họ đến lấy là xong.

Trường hợp 2: Bạn chọn Gửi hàng tại bưu cục

Với cách này, bạn gói hàng, ghi mã vận đơn dán ra ngoài và mang hàng tới bưu cục. Sau đó nhấn “Xác nhận” trên website.

2. Các loại phiếu của đơn hàng

Phiếu gửi hàng

Đây là phiếu người bán phải dán lên gói hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển.

Phiếu này ghi tất cả thông tin về đơn hàng, do người xuất hàng bên Shopee cấp cho người bán.

Dành cho bộ phận Đóng gói hàng: Sau khi nhận sản phẩm và phiếu đóng gói, bộ phận Đóng gói hàng sẽ dễ dàng nắm được thông tin chi tiết của các sản phẩm trong đơn hàng.

Lời kết

Appendix: Cách Tiếp Cận Trung Tâm

APPENDIX có nghĩa là gì? APPENDIX là viết tắt của Cách tiếp cận trung tâm. Nếu bạn đang truy cập phiên bản không phải tiếng Anh của chúng tôi và muốn xem phiên bản tiếng Anh của Cách tiếp cận trung tâm, vui lòng cuộn xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy ý nghĩa của Cách tiếp cận trung tâm trong ngôn ngữ tiếng Anh. Hãy nhớ rằng chữ viết tắt của APPENDIX được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như ngân hàng, máy tính, giáo dục, tài chính, cơ quan và sức khỏe. Ngoài APPENDIX, Cách tiếp cận trung tâm có thể ngắn cho các từ viết tắt khác.

APPENDIX = Cách tiếp cận trung tâm

Tìm kiếm định nghĩa chung của APPENDIX? APPENDIX có nghĩa là Cách tiếp cận trung tâm. Chúng tôi tự hào để liệt kê các từ viết tắt của APPENDIX trong cơ sở dữ liệu lớn nhất của chữ viết tắt và tắt từ. Hình ảnh sau đây Hiển thị một trong các định nghĩa của APPENDIX bằng tiếng Anh: Cách tiếp cận trung tâm. Bạn có thể tải về các tập tin hình ảnh để in hoặc gửi cho bạn bè của bạn qua email, Facebook, Twitter, hoặc TikTok.

Như đã đề cập ở trên, APPENDIX được sử dụng như một từ viết tắt trong tin nhắn văn bản để đại diện cho Cách tiếp cận trung tâm. Trang này là tất cả về từ viết tắt của APPENDIX và ý nghĩa của nó là Cách tiếp cận trung tâm. Xin lưu ý rằng Cách tiếp cận trung tâm không phải là ý nghĩa duy chỉ của APPENDIX. Có thể có nhiều hơn một định nghĩa của APPENDIX, vì vậy hãy kiểm tra nó trên từ điển của chúng tôi cho tất cả các ý nghĩa của APPENDIX từng cái một.

Ý nghĩa khác của APPENDIX

Bên cạnh Cách tiếp cận trung tâm, APPENDIX có ý nghĩa khác. Chúng được liệt kê ở bên trái bên dưới. Xin vui lòng di chuyển xuống và nhấp chuột để xem mỗi người trong số họ. Đối với tất cả ý nghĩa của APPENDIX, vui lòng nhấp vào “thêm “. Nếu bạn đang truy cập phiên bản tiếng Anh của chúng tôi, và muốn xem định nghĩa của Cách tiếp cận trung tâm bằng các ngôn ngữ khác, vui lòng nhấp vào trình đơn ngôn ngữ ở phía dưới bên phải. Bạn sẽ thấy ý nghĩa của Cách tiếp cận trung tâm bằng nhiều ngôn ngữ khác như tiếng ả Rập, Đan Mạch, Hà Lan, Hindi, Nhật bản, Hàn Quốc, Hy Lạp, ý, Việt Nam, v.v.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Check In Cho Fanpage Trên Facebook Giúp Tăng Lượng Tiếp Cận Của Khách Hàng Một Cách Nhanh Chóng trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!