Bạn đang xem bài viết Cách Viết Bài Chuẩn Seo Đăng Website được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Viết bài chuẩn SEO là việc gần như bắt buộc với người làm marketing trên website. Vậy bạn cần biết những tiêu chuẩn gì, những kỹ thuật nào, và những kỹ năng cần thiết ra sao để đáp ứng được điều đó?
Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết.
Để bắt đầu, chúng ta cần nói qua một chút: chuẩn SEO là gì vậy? Biết nó là gì thì mới biết phải làm thế nào chứ, đúng không?
Chuẩn SEO là gì?
Thực tế thì Google áp dụng trên 200 tiêu chí để đánh giá các trang web. Trong đó chúng ta nên quan tâm áp dụng khoảng 20-30 tiêu chí trọng yếu nhất cũng đã là tốt rồi. Số còn lại thì để tham khảo, nếu chưa theo được thì nói chung cũng không ảnh hưởng gì nhiều.
Và bạn cũng cần lưu ý, việc áp dụng các chuẩn này mục đích không chỉ là phục vụ Google hay công cụ tìm kiếm nào đó. Để có kết quả bền vững, bạn phải cung cấp được nội dung hay cho người đọc. Nghĩa là làm SEO để tối ưu với máy, nhưng cần luôn nhớ rằng, con người mới thực sự là đối tượng cần thỏa mãn. Thuật toán của Google ngày càng thông minh, và có thể nhận biết tốt hơn những gì người dùng muốn tìm kiếm. Thân thiện với công cụ tìm kiếm, cũng là để làm hài lòng con người.
Ở cấp độ bài viết, người làm SEO không thể bỏ qua những tiêu chí tối quan trọng, chẳng hạn như:
Vị trí xuất hiện từ khóa trong các thẻ meta, tiêu đề, đường link
Độ dài bài viết và mật độ từ khóa
Độ sâu của bài viết, và mức độ trùng lặp nội dung
Chất lượng của đường link: inbound và outbound
Khi đã nắm được thế nào là chuẩn SEO rồi, giờ là lúc tìm hiểu tiếp cách áp dụng.
Cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?
Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết
Lập dàn ý nội dung cho bài viết
Bắt tay vào viết nháp
Bổ sung, chỉnh sửa
Đưa từ khóa vào những vị trí quan trọng
Tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện
Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu
Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết
Cần nhắc lại ở đây:
Nội dung là vua (Content is King).
Chẳng hạn: với từ khóa chính là “gậy chơi golf”, thì từ khóa phụ có thể là: gậy đánh golf, dụng cụ golf…
Khi viết nội dung trong những bước tiếp theo, bạn sẽ chủ yếu dùng từ khóa chính. Nhưng cũng có khi thay bằng từ khóa phụ để đa dạng hóa, tránh lặp từ, và đảm bảo phù hợp với văn cảnh.
Vậy xác định từ khóa thế nào?
Tôi sẽ đi ngược lại một chút, vì việc xác định từ khóa nằm trong 1 bước tổng thể lớn hơn mà bạn cần thực hiện trước đó cho cả chiến dịch marketing online, hay chí ít là từ khi lập kế hoạch SEO rồi. Lúc đó, bạn đã phải thực hiện một số công việc quan trọng như:
Nếu chưa biết cách làm, thì bạn có thể muốn tham khảo bài viết về Cách tìm bộ từ khóa SEO.
Rồi, giờ giả sử bạn đã biết được từ khóa muốn viết (trong bộ từ tôi vừa nêu), việc tiếp theo là…
Lập dàn ý nội dung cho bài viết
Chẳng hạn bài viết cho từ khóa “đàn piano cũ”, thì dàn ý có thể gồm những ý chính như:
Có nên mua đàn piano cũ không?
Dùng đàn cũ cần lưu ý gì?
Mua đàn piano cũ ở đâu
Những lỗi thường gặp với đàn piano…
Bạn thử để ý với người muốn mua chiếc dương cầm cũ thì họ quan tâm đến những vấn đề gì. Từ đó sẽ chọn những nội dung xoay quanh giải quyết những vấn đề đó. Bắt đầu từ người đọc muốn gì, bạn sẽ tìm được một dàn ý phù hợp.
Bắt tay vào viết nháp
Sau khi có một vài ý chính, bạn cứ mạnh dạn bắt đầu viết, cho dù bạn thấy dàn ý chưa được hoàn thiện. Bạn sẽ bổ sung trong quá trình làm cũng chưa muộn.
Trong trường hợp tệ hơn mà nhiều người gặp phải, nhất là khi viết cho từ khóa lạ và khó: người viết bị “bí” ý tưởng, không biết bắt đầu từ đâu. Mọi thứ tắc tị.
Lời khuyên là, nếu khó quá thì tạm để lại, chọn từ khóa khác dễ hơn để làm trước. Còn nếu bắt buộc phải viết (sếp giao chẳng hạn), thì bạn dành thêm 1 khoảng thời gian để tìm hiểu và tư duy thêm. Sau đó, cứ mạnh dạn gõ phím: gõ bất cứ thứ gì xuất hiện trong đầu lúc đó, không cần kiểm soát hay đánh giá gì ở bước này. Khi đã có 1 vài dòng, những ý tưởng khác sẽ bắt đầu hiện ra. Và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều. Đúng theo kiểu “đầu xuôi đuôi lọt”. Đây là kinh nghiệm mà tôi đã áp dụng trong nhiều năm qua, với từ khóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Vậy bạn cứ mạnh dạn bắt tay vào viết, và dần dần sẽ cơ bản xong bài viết thô ban đầu, xung quanh dàn ý mà mình đã lập ra. Tất nhiên, thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào kỹ năng viết và kiến thức của bạn trong lĩnh vực cụ thể đó.
Bổ sung, chỉnh sửa
Viết nháp xong rồi thì còn phải sửa chữa, bổ sung. Đọc đi đọc lại nhiều lần, mỗi lần bạn sẽ thấy có chỗ cần điều chỉnh, có thể là thêm bớt nội dung, có thể là diễn giải cho rõ ý, hay cũng có thể là sửa những lỗi nhỏ lặt vặt.
Về độ dài, bài viết nên trên 500 từ. Nếu có thể, thì nên cố gắng viết khoảng 1500-2000 từ thì càng hiệu quả. Dài hay ngắn vẫn phải đảm bảo nội dung có chất lượng.
Phần này khá mất thời gian. Nhưng khi xong, bạn sẽ có 1 bài viết gần như hoàn chỉnh, và về cơ bản đã có thể dùng được, chí ít là về mặt nội dung.
Chèn từ khóa vào những vị trí quan trọng
Bước này cần áp dụng kỹ thuật SEO. Giờ bạn đếm xem trong bài viết của mình có tất cả bao nhiêu từ. Trong đó, từ khóa cần viết được lặp lại bao nhiêu lần. Tần suất lặp lại không đủ hoặc quá nhiều thì đều không tốt.
Nếu mức độ lặp lại ít quá, cả Google và người đọc khó nhận biết được tiêu điểm mà bạn đang hướng tới. Nhưng nếu “nhai lại” quá nhiều, người đọc sẽ thấy chán, và Google sẽ coi là bạn đang spam. Cả 2 trường hợp tôi vừa nêu đều không có lợi (không chuẩn SEO), và bạn nên điều chỉnh tần suất lặp lại từ khóa phù hợp.
– Số lần lặp lại từ khóa: khoảng 1 lần/100-150 từ. Có thể dùng từ khóa cùng nghĩa cho phù hợp văn cảnh.– Từ khóa cần xuất hiện trong những vị trí sau:
Trong các thẻ meta của trang: thẻ title, meta keyword, meta description (phần này người đưa bài viết lên website sẽ thực hiện, nhưng bạn vẫn có thể viết nháp sẵn cho họ)
Tiêu đề bài viết (cần để trong thẻ H1), và 1-2 tiêu đề phụ (thẻ H2, H3…)
Trong đoạn đầu của nội dung chính, tốt nhất là nằm trong 90 ký tự đầu tiên, và càng gần đầu thì càng tốt.
Trong đường link đến website khác, hoặc link nội bộ đến bài viết khác.
Cần lưu ý, khi bổ sung từ khóa vào bài, cần đảm bảo tính tự nhiên của mạch văn. Và nếu đưa từ khóa chính mà đọc thấy “sượng” quá bạn có thể thay thế bằng từ khóa phụ nếu thấy cần.
Tiếp tục chỉnh sửa, gọt giũa để hoàn thiện
Đến đây thì bài viết của bạn chắc cũng đã hòm hòm rồi. Giờ là lúc “tút tát” lại cho hoàn chỉnh. Nguyên tắc là đọc lại và bổ sung chỉnh sửa lần cuối câu từ, sao cho bản thân mình cũng phải thấy hài lòng, thấy “phê” với tác phẩm của mình.
Nếu có thời gian, thì bạn có thể để qua ngày hôm sau, đọc lại rồi sửa. Dừng lại một khoảng thời gian để tạm quên đi, sau đó khi đọc lại bạn sẽ rất dễ phát hiện ra một vài chi tiết cần tu chỉnh, mà trước đó bạn không thể tìm ra. Fix lại những chi tiết này.
Giờ thì câu chữ đã ổn rồi, thêm 1 bước nữa là bạn có thể đăng bài lên website.
Ảnh chụp, video clip cũng là nội dung. Chẳng phải có câu “1 bức tranh bằng nghìn lời nói” đó sao. Vì thế bạn cần lựa hình sao cho đẹp, cho hấp dẫn, cho “đắt”.
Tốt nhất là bạn sử dụng ảnh tự chụp, hoặc ảnh có bản quyền. Sau đó cân chỉnh cho vừa ý. Rồi chèn vào vị trí phù hợp nhất trong bài viết, kèm theo chú thích đi kèm. Lưu ý: nên đặt tên file trùng với từ khóa không dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch ngang, chẳng hạn như: mua-dan-piano-yamaha.jpg
Ngoài ra, bạn cũng xác định sẽ đặt đường link tại vị trí nào, cho cụm từ nào, đến trang nào… Có thể chỉ gần gạch chân để đánh dấu, khi đăng bài ở bước tiếp rồi mới bổ sung link cụ thể cũng được.
Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu
Sau nhiều vất vả, bạn có thể hài lòng ở bước này. Giờ là lúc đưa tác phẩm của mình lên sóng.
Tùy trường hợp cụ thể, mà bạn có thể trực tiếp đăng bài, hay chuyển cho người khác làm.
Nếu bạn tự làm, thì cũng đơn giản. Trước hết bạn copy nội dung bài và dán ra Notepad (trên Window có sẵn) để loại bỏ định dạng ban đầu. Sau đó, đăng nhập vào trang quản trị website của bạn, mở phần nhập bài viết mới và việc cần làm là Copy từ Notepad và dán vào những chỗ phù hợp.
Mỗi trang quản trị mỗi khác, tôi không thể mô tả chính xác được hết các bước. Tựu chung sẽ có một số việc phải làm:
Nhập các thẻ quan trọng như title, meta description, meta keyword có chứa từ khóa
Nhập tựa đề bài viết (Heading). Tiêu đề phải chứa từ khóa, và cần hấp dẫn người đọc.
Nhập nội dung bài viết, định dạng in đậm, in nghiêng… những chỗ cần thiết
Đăng ảnh, video, chèn đường link vào những chỗ phù hợp.
Trong quá trình đăng bài, bạn có thể định kỳ lưu và xem trước (preview) để tiện chỉnh sửa.
Tóm tắt lại những điểm quan trọng để viết bài chuẩn SEO
Từ khóa chính phải xuất hiện trong thẻ meta, tiêu đề chính (1 lần), tiêu đề phụ (1-2 lần), đầu nội dung (1 lần), đường link (1-2 lần).
Số lần lặp lại từ khóa chính: 1 lần / 100 từ, phân bổ hợp lý tự nhiên. Nên xem xét bổ sung khóa phụ vào những vị trí thích hợp.
Bôi đậm hoặc in nghiêng những câu từ quan trọng và cần nhấn mạnh. Trong đó nên có từ khóa, nếu có thể. Không nên gạch chân, vì người đọc dễ nhầm với đường link.
Minh họa nội dung bằng một vài tấm ảnh đẹp, trong đó để tên file ảnh chứa từ khóa không dấu. Điền từ khóa chính vào trong thuộc tính “Alt” khi đăng ảnh lên web.
Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo.
Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.
Cách Viết Bài Bài Chuẩn Seo Trên Website
1. Xác định và nghiên cứu từ khóa SEO
Để quá trình SEO được thành công và đạt hiệu quả cao thì việc xác định được từ khóa là vô cùng quan trọng. Và xác định được từ khóa đó là chính hay phụ? Sau khi xác định xong thì sẽ dùng những từ khóa phụ để lên kế hoạch cho bài viết hoàn chỉnh, và SEO các từ khóa chính.
2. Yêu cầu về nội dung bài viết
Về thẻ tiêu đề (title tag)
Có độ dài từ 120 – 180 ký tự, Healding H1.
Bôi đậm tiêu đề.
Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.
Lưu ý : Nội dung trong thẻ tiêu đề có thể khác đôi chút so với tiêu đề của bài viết.
Về meta description
Có độ dài trong khoảng 50-70 ký tự.
Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.
Về hình ảnh
Một bài viết chuẩn SEO cần có ít nhất 2-3 hình ảnh.
Hình ảnh phải bám sát vào nội dung đang viết.
Hình ảnh không có chứa thông tin của bất kì thương hiệu khác.
Chú thích hình ảnh : in nghiêng
Sử dụng hình ảnh thực tế hoặc tìm kiếm từ GG.
Chất lượng hình ảnh phải cao, sắc nét.
Sử dụng video
Để đánh vào tâm lý và thị yếu của người đọc, bài viết của bạn cần có thêm video để tăng thêm tính sinh động và hấp dãn.
Nếu bài viết của bạn được thể hiện bằng chữ và video thì đọc là 20% và 80%.
Bố cục bài biết phải rõ ràng
In đậm, in nghiêng các từ khóa, hoặc những từ quan trọng.
Bố cục phải rõ ràng, phân theo từng đoạn, trình bày mạch lạc.
Chèn hình ảnh phải hợp lí với nội dung bài viết.
Phải đánh số thứ tự, gạch đầu dòng, chấm phẩy phải hợp lí.
Nội dung bài viết
Nội dung bài biết phải chứ 2-5% từ khóa cần SEO, cần phải biết phân bổ từ khóa cho khéo léo để không gây khó chịu cho người đọc.
Viết theo lối văn tự nhiên, không lặp lại từ khóa quá 15 lần.
Bạn được phép tham khảo văn phong, và câu chữ để làm bài viết được sinh động và hấp dẫn người đọc nhưng tuyệt đối không được copy từ trang web khác, bởi vì GG sẽ đánh giá bài viết của bạn không hiệu quả và không thể lên top.
Nội dung bài viết phải giải quyết được vấn đề mà người tìm kiếm muốn đọc và muốn xem.
Mật độ từ khóa
Để đạt được bài viết chuẩn SEO cần ít nhất 1500 kí tự.
Mật độ từ khóa xuất hiện 5-7 lần (tùy theo bài).
Liên kết link nội bộ bài viết với các trang khác
Liên kết, dẫn dắt link của bài viết này đến bài viết khác để người đọc dễ tìm kiếm.
Nhưng phải mang lại thông tin hữu ích cho người đọc.
Đặc biệt phải liên kết link hợp lí, tránh chồng chéo.
Kết nối với social media
Sau khi viết xong bài viết chuẩn SEO trên website, cần phải phải kết hợp với chức năng social media, để người đọc có thể dễ dàng chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn bèn, người thân. ( FB,zalo,…)
Bài viết cạnh tranh
Chúng ta cần phải tìm hiểu, tham các bài viết của đối thủ.
Khi bài viết của chúng ta viết sau, cần phải làm nổi bật bài viết về cả nội dung và hình thức, tối ưu SEO với đối thủ thì mới có cơ hội lên top của GG.
Nghệ thuật giật tít
Bài viết và từ khóa phải hot, phải lạ, phải thu hút người đọc.
Giật tít ở đây không có nghĩa nói không đúng sự thật, phóng đại, phô trương mà là làm sao để thu hút người đọc qua sự thật.
Kiểm tra và hoàn tất bài viết chuẩn SEO
Đọc lại bài viết một lần nữa, kiểm tra lỗi chính tả, câu văn đã hay và phong phú chưa, để chỉnh sửa cho phù hợp.
Sử dụng công cụ để kiểm tra lại từ khóa, mật độ từ khóa, và có coppy từ trang web khác hay không như Ctrl+F, Seoquake, Google developer.
Update bài viết
Kiểm tra bài viết đã được index chưa
CHECKLIST 05 Lưu ý viết bài chuẩn SEO.
Từ khoá xuất hiện ở tiêu đề bài viết
Từ khoá xuất hiện ở 100 từ đầu tiên bài viết
Từ khoá xuất hiện ở 100 từ cuối cùng bài viết
Bài viết nên được chia làm 3-4 đoạn, mỗi đoạn có 1 câu Chốt đầu đoạn chứa nguyên văn hoặc 1 phần từ khoá.
Trong quá trình viết nội dung, hãy để từ khoá hoặc 1 phần từ khoá xuất hiện ở các đoạn. (Mỗi đoạn xuất hiện 1-2 lần)
Cách Viết Bài Chuẩn Seo Website 2022 Đỉnh Cao
Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO?
Một bài viết chuẩn SEO, trước hết phải là một bài viết đã. Do đó, yêu cầu đầu tiên của một bài viết hoàn chỉnh là phải bao gồm 3 phần mở bài, thân bài và kết bài. Mỗi phần của bài viết sẽ có cấu tạo và yêu cầu nội dung riêng được cụ thể hóa như sau:
– Tiêu đề bài viết chỉ nên giới hạn trong khoảng 60 – 67 ký tự, có chứa từ khóa chính và càng nằm về phía bên trái càng tốt. Tiêu đề phải có cấu trúc rõ ràng, cuốn hút, vừa giúp Google dễ hiểu vừa ấn tượng với người đọc và kích thích họ tham gia tương tác với bài viết.
Theo cấu trúc cách viết bài chuẩn SEO website 2018 thì thân bài không nên được viết liền một mạch sẽ dễ gây rối ý, nội dung lan man, khó hiểu. Thay vào đó, bạn nên lập một dàn ý chuẩn cho bài viết, chia bài viết thành nhiều ý nhỏ sau đó cố gắng diễn giải trọn vẹn từng ý một.
Khi viết bài cũng cần phải lưu ý đánh dấu các tiêu đề chính và phụ cho bài viết. Một bài viết phải có tối thiểu một thẻ tiêu đề H2 chứa từ khóa chính, tiếp đến là các thẻ tiêu đề H3, H4… có nội dung bổ trợ, làm rõ ý nghĩa của các thẻ tiêu đề trước đó.
Cũng như bất kỳ một bài văn viết nào khác, kết luận của một bài SEO chính là phần thúc vấn đề. Đoạn kết sẽ mang nội dung khái quát lại các vấn đề đã chia sẽ, nhắc lại thương hiệu của bạn trong bài viết để giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn.
Ngoài ra, cũng đừng quên bày tỏ ý nhắc nhở bạn đọc nếu có muốn copy bài viết của bạn thì hãy nhớ ghi nguồn hoặc để link nguồn dẫn về trang web của bạn để gia tăng thêm uy tín cho trang.
Nội dung của bài viết chuẩn SEO
Mỗi bài viết trong một lĩnh vực nhất định đều có những yêu cầu, quy định chung của lĩnh vực đó. Một bài viết chỉ được đánh giá là chuẩn SEO nếu đáp ứng được các yêu cầu sau:
– Nội dung bài viết phải có tính mới, cập nhật xu hướng và phù hợp với tiêu đề bài viết.
– Các bài về thông số kỹ thuật phải được giữ nguyên và có thể chấp nhận duplicate khoảng 30% – 50%.
– Các bài viết có nội dung dài thường có xu hướng hỗ trợ SEO tốt hơn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng viết những bài viết dài từ 1000 hoặc 2000 từ trở lên hoặc tối thiểu nên đạt từ 700 từ sẽ mang lại hiệu quả SEO top tốt hơn.
– Bài viết có sự sáng tạo, và đào sâu, phát triển những nội dung đã được xuất hiện trước đó.
– Nôi dung hữu ích, thoải mãn được nhu cầu của người dùng.
– Văn phong tự nhiên, gần gũi, không chèn từ khóa một cách sống sượng.
– Cách trình bày khoa học, dễ nhìn, dễ hiểu, bao gồm: phông chữ dễ nhìn, căn chỉnh đều 2 bên, in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân những câu, từ quan trọng cần nhấn mạnh như từ khóa chính, tiêu đề chính, phụ, thêm hình ảnh và video sinh động để gây ấn tượng với bạn đọc.
Hướng Dẫn Viết Bài Trên Website( Chuẩn Seo) ” Vĩnh Xd
Để tạo giá trị cho website, cách đơn giản – tiết kiệm chi phí nhất chính là viết bài. Chỉ cần dành khoảng dưới 1 tiếng/ngày bạn hoàn toàn có thể đẩy website của mình lên trang nhất Google và kiếm hàng tá truy cập hàng tháng cho website của mình mà chả cần biết quá nhiều kiến thức về việc SEO website.
Đừng vội nghĩ việc viết là dành cho những người có khả năng văn chương tốt, những người có sự sáng tạo vô biên hay những người có kiến thức chuyên sâu tuyệt đối. Tôi – một người mà trong suốt thời gian còn đi học luôn cố gắng để được 5 “phết” môn văn, luôn cố nặn chữ để điền hết 2 mặt giấy trong các bài kiểm tra viết vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ “viết bài” ở hầu hết các website mà tôi quản trị( từ sổ tay, bút viết, áo mưa cho đến xe cộ, mỹ phẩm..)
Viết bài để tạo giá trị cho website hoàn toàn không phải là quá khó. Chỉ cần chút thời gian, chút kỹ năng tổng hợp, chút kiến thức về thứ mà mình viết và quan trọng nhất là chút cái tôi vào bài viết.
Những điều cần biết để viết bài tạo chất lượng cho website
Viết gì vào website của bạn?
Trả lời những câu hỏi của người dùng.
Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
Những câu hỏi của người dùng.
Nhiều người dùng có xu hướng đặt câu hỏi cho Google, biết được những thắc mắc phổ biến của người dùng và khai thác những thắc mắc đó luôn là một trong những cách giúp bạn lên Google nhanh nhất.
Thông tin hữu ích cho người dùng.
Những thông tin mà bạn vô tình đọc được trên mạng, những thông tin hay, những thông tin mà bạn cảm thấy bổ ích cho người đọc của mình. Bạn có thể tổng hợp nó rồi viết lại lên website.
Viết thế nào?
Nếu là người viết tốt, bạn có thể tự xổ chữ ra thôi. Còn nếu lúng túng với việc viết, đây sẽ là những cách bạn có thể làm:
Copy Bài Viết “An Toàn” Cho Chất Lượng Website Của Bạn
Dịch bài viết: Với các bạn có ngoại ngữ tốt, thì đây là cách rất dễ để viết, bạn chỉ cần chuyển “chủ để” của mình thành 1 từ khóa tiếng Anh, sau đó tìm kiếm trên Google, thấy bài nào hay nhất bạn có thể dịch lại, chèn hình ảnh đầy đủ và viết luôn nguồn( nếu được).
Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO
Kỹ thuật quan trọng nhất: Bài viết là cho người dùng đọc, hãy viết những nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho họ chứ đừng cố spam cho nhiều bài viết hay áp dụng máy móc các kỹ thuật SEO khiến bài viết lủng củng. Thuật toán của Google sẽ liên tục phát triển để “tốt nhất cho người dùng” và hạn chế tối đa sự can thiệp của các hình thức SEO bẩn nhằm tăng thứ hạng cho từ khóa – vì thế, hãy phát triển nội dung cho người dùng- đừng phát triển nội dung cho “kỹ thuật”.
Kỹ thuật viết bài chuẩn đọc cho người dùng:
Chia bài viết thành các ý nhỏ, nhỏ dần rồi sử dụng các đoạn văn ngắn để làm rõ từng ý.
Ví dụ: tôi chia bài viết này thành các ý chính : – Viết gì? -Viết thế nào? -Kỹ thuật viết? -Lưu ý, những ý nào còn có thể chia nhỏ, tôi sẽ chia nhỏ tiếp, như phần viết thế nào? tôi chia ra 2 ý nhỏ là – Tổng hợp và -Dịch, sau đó sử dụng các đoạn văn để làm rõ từng ý nhỏ đó.
Mục đích: chia nhỏ giúp người đọc dễ nhớ – đây là lý thuyết căn bản tôi học được khi tìm hiểu về kỹ thuật viết content .
Sử dụng “Thẻ Tiêu đề” :
Tiêu đề hay còn gọi là “thẻ H”, ” Thẻ heading”- trong kỹ thuật SEO nó là đoạn văn bản được người viết gắn vào để “nói với google” : ” đây là ý quan trọng trong website của tôi” – từ đó giúp google hiểu được nội dung chính của bài viết này là gì. Trong kỹ thuật SEO, Tiêu đề chứa từ khóa sẽ tốt cho việc tối ưu SEO cho bài viết đấy.
Trong thực tế: Tiêu đề lớn và khác màu so với văn bản – là định dạng hoàn hảo để chia các đoạn văn, giúp người dùng dễ nhớ được ý chính của đoạn văn mình đang đọc.
Ví dụ: – Viết gì? -Viết thế nào? -Kỹ thuật viết? -Lưu ý, tôi sử dụng “tiêu đề 3”- để xác định đây là sườn chính của website, – Tổng hợp và -Dịch tôi dùng “tiêu đề 4” – để xác định đây là đoạn văn làm rõ cho ý chính trong “tiêu đề 3”.
Dùng 1 thẻ tiêu đề lớn nhất để đặt tiêu đề cho đoạn văn, ở bài viết này tôi dùng “tiêu đề 2” để nhấn mạnh nội dung của bài viết: “Những điều cần biết để viết bài tạo chất lượng cho website” – và đặt ở gần đầu bài viết
Tối ưu dung lượng hình ảnh để đảm bảo tốc độ website – kích thước trung bình của hình ảnh cho bài viết là 50kb -200kb.
Đừng dùng 100% hình ảnh từ 1 website khác – trừ khi bài viết đó là bài viết dịch
Dù hình ảnh bạn có được là ở đâu, nên đổi tên hình ảnh thành “từ khóa” trước khi up lên website
Nên tìm các hình ảnh ” không giống các website khác” để chọn làm ảnh đại diện.
Hạn chế tối đa chỉnh kích thước chữ, màu chữ
Google thích sự đặc biệt, đừng ngần ngại chèn chút cái tôi của mình vào bài viết( bạn có thể xem 2 bài viết về sổ tay trong ví dụ của tôi.)
………..
Chiến thuật viết bài thường xuyên:
Đọc tin tức hằng ngày: Thấy bài nào hay, tổng hợp lại rồi đăng lên web
Tìm một nguồn tin tiếng Anh hay: theo dõi hằng ngày, có bài gì hay mang về dịch
Khi web hoạt động một thời gian bạn sẽ có data trong webmaster tool và google analytics để hiểu người dùng đang muốn gì, từ đó chỉnh sửa bài viết hoặc có thêm ý tưởng cho bài viết mới- kỹ năng nâng cao này tôi sẽ chia sẽ sau.
Sẽ note lại những sai lầm thường thấy trong quá trình làm việc với khách hàng – còn cập nhật sau.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Bài Chuẩn Seo Đăng Website trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!