Xu Hướng 3/2023 # Cách Viết Bài Chuẩn Seo Website WordPress Update 2022 # Top 10 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Viết Bài Chuẩn Seo Website WordPress Update 2022 # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Cách Viết Bài Chuẩn Seo Website WordPress Update 2022 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách viết bài chuẩn SEO là một trong những kỹ năng cần có đối với mỗi SEOer hoặc Copy Writer. Nắm vững được kỹ thuật này sẽ giúp việc lên top của bài viết dễ hơn mà không cần quá nhiều tới backlink. Không những thế, khi đã biết cách viết bài chuẩn seo thì người đọc sẽ tiếp cận bài viết hiệu quả hơn. Qua đó thúc đẩy truyền tải thông tin cho khách hàng, nâng cao hiệu quả bán hàng hoặc doanh số.

Khá nhiều người mới học SEO chưa biết cách viết bài chuẩn seo website wordpress. Dẫn tới việc dù đã dành thời gian rất nhiều để viết bài nhưng không đem lại hiệu quả. Chính vì thế bài viết này sẽ giúp những người mới tìm hiểu về SEO biết cách viết bài chuẩn seo website. Sau đó khi đã áp dụng nhuần nhuyễn có thể sử dụng trên facebook nhiều hơn.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO được cho là các bài viết đáp ứng được các tiêu chí của Google về cả mặt nội dung, hình thức và cách trình bày. Giúp người truy cập website có thể đáp ứng được các nhu cầu về thông tin như mua hàng, kiến thức, giải đáp… Khi đã đáp ứng được các nội dung này thì sẽ được Google đánh giá cao hơn và được xếp hạng cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google.

Tuy ở phần bên trên có định nghĩa bài viết chuẩn SEO nhưng thực sự lại ngã ngửa. Không có khái niệm viết bài chuẩn SEO từ Google đưa ra. Mà đây chỉ là định nghĩa, cách gọi của những người làm SEO mà thôi. Do vậy, cái chúng ta cần quan tâm nhất chính là nội dung đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Và kết hợp với cách trình bày nữa để đảm bảo người dùng thoả mãn với thông tin đó khi vào website.

Bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng tiêu chí nào?

Đối với bài viết chuẩn seo thì nên đáp ứng được các tiêu chí chung từ phía Google và một số tiêu chí khác. Nhằm đảm bảo được đánh giá cao trong mắt Google tìm kiếm. Một số tiêu chí mà mình nghĩ là nếu bài viết chuẩn SEO sẽ cần có.

Mật độ từ khoá

Một bài viết chuẩn SEO thì cần đáp ứng về mật độ từ khoá và cách bố trí các từ khoá trong bài. Thông thường mật độ từ khoá này khoảng từ 3-5% so với bài viết. Và chúng được phân bố một cách hợp lý toàn bộ các phần trong bài. Bao gồm các thẻ heading, trong tên ảnh, thẻ alt ảnh, đoạn đầu và đoạn cuối bài viết. Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà khi tìm cách viết bài chuẩn seo mà bạn nên chú ý.

Thông tin đầy đủ

Muốn viết bài chuẩn SEO để lên top tìm kiếm hoặc bán hàng thì cần cung cấp thông tin đầy đủ nhu cầu tìm kiếm. Tuỳ với mỗi từ khoá mà các thông tin tìm kiếm khác nhau. Ví dụ là bán hàng, sản phẩm hoặc các khái niệm… cần được nêu cụ thể. Các bạn cũng có thể cung cấp các thông tin nguồn tham khảo đáng tin cậy như wiki, các nghiên cứu khoa học… Sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng và tốt trong mắt của Google.

Trình bày sạch đẹp dễ nhìn

Một bài viết hay, tâm huyết mà không biết cách trình bày thì cũng không thể lôi kéo với người dùng khi đọc. Người dùng không đủ kiên nhẫn để tìm kiếm thông tin từ những bài viết quá dài trình bày không khoa học. Nó cũng giống như bạn đi mua hàng vậy. Những sản phẩm có ngoại hình xấu, không bắt mắt sẽ không bao giờ được chú ý tới cho dù nó tốt như thế nào.

Do vậy, bài viết chuẩn seo website thì không thể thiếu những cách trình bày sạch sẽ, dễ nhìn và khoa học. Sử dụng các thẻ heading h1, h2, h3… để phân loại từng đoạn và ý bài viết. Kết hợp thêm các trình bày dạng list danh sách, in đậm, in nghiêng đối với những thông tin quan trọng.

Cách viết bài chuẩn SEO quan trọng nhất ở cách trình bày đó các bạn!

Bổ sung thêm multi media

Một bài viết chuẩn Seo mẫu được gọi là chất lượng và hoàn hảo nếu chúng có thêm multi media. Ở đây được hiểu là các hình ảnh, video minh hoạ. Khi có các phần bổ xung này chắc chắn sẽ khiến bài viết thu hút hơn cho khách hàng. Khi đã bằng nhau ở các tiêu chí nội dung và cách trình bày thì các bài viết hơn nhau những media này. Bài viết nào có chất lượng multi media càng cao càng được đánh giá tốt và viral lan truyền tốt hơn.

Cách viết bài chuẩn SEO trên website wordpress

Chọn từ khoá

Các thẻ heading

Tiêu đề bài viết

Mô tả bài viết

Đối với mô tả bài viết bạn nên cho từ khoá chính và từ khoá phụ vào. Đây là cách viết bài chuẩn seo website wordpress mà ai cũng nên biết. Và theo kinh nghiệm của mình bạn không cần quá quan trọng để ý tới số ký tự. Hãy chú ý tới cái vạch xanh này. Chúng chỉ cần tới cái dấu bên trên hoặc chớm qua đằng sau 1 chút là được.

Mình sẽ test độ dài phần mô tả như sau.

Đường dẫn bài viết

Nên để không có dấu và là từ khoá chính. Không nên để đường dẫn quá dài gây mất thẩm mỹ và không tốt cho SEO. Hạn chế các đường dẫn là các ký tự loằng ngoằng không có nghĩa.

Mở bài viết

Thân bài viết

Giới thiệu qua các ý chính của bài viết này. Chúng ta cần lên dàn bài chi tiết cho bài viết. Và sắp xếp các ý chính từ quan trọng nhất cho tới kém quan trọng nhất. Để đánh giá mức độ quan trọng thì kinh nghiệm của mình căn cứ vào lượt tìm kiếm. Mình cho các từ nhiều lượt tìm kiếm lên trên và ít thì xuống dưới. Một số từ khoá có thể mình sẽ để vào thẻ heading.

Một người biết cách viết bài chuẩn seo sẽ biết cách phân bố bố cục, các phần, cấu trúc sao cho hợp lý nhất.

Ảnh bài viết chuẩn seo

Nên là ảnh có định dạng nét và chuẩn nhất. Là ảnh chưa từng xuất hiện trên internet hoặc do ảnh mình tự chụp. Nếu bạn đi copy ảnh thì nên đóng dấu hoặc lộn đầu đuôi để chúng có thể là ảnh mới.

Tên của ảnh nên không dấu và viết liền bằng dấu gạch ngang. Tên ảnh nên trùng với từ khoá hoặc là từ khoá mở rộng của từ khoá chính.

Link nội bộ bài viết

Link out ra ngoài

Mật độ từ khoá

Mật độ từ khoá nên trải đều tất cả bài viết. Tránh tập trung vào 1 đoạn bài viết nào quá có thể không tốt cho SEO.

Kết bài

Cách trình bày

Trình bày một cách khoa học khi mỗi đoạn cần có 1 heading để đảm bảo nêu rõ nghĩa của từng đoạn đó. Mỗi đoạn nên để từ 3-5 dòng tương ứng không quá giới hạn 300 từ. Ngoài ra, chú ý mỗi câu không nên quá 20 từ. Khi chúng ta phân chia như vậy sẽ giúp người đọc đỡ rối mắt. Và khi đọc không bị mệt do câu không quá dài do được bố chí dấu chấm phảy hợp lý.

Kỹ năng viết bài chuẩn SEO

Thật ra viết bài chuẩn seo không cần quá yêu cầu kỹ năng cao siêu. Thay vào đó nếu bạn không có lời ong bướm mật như rót vào tai thì hãy bù lại bằng trình bày sạch đẹp và khoa học. Những bài báo, bài viết chuẩn SEO không phải là những bài cảm thụ văn học thời xưa. Do vậy nếu hồi xưa bạn viết văn không được hay thì cũng đừng nên lo lắng.

Cứ như vậy bạn sẽ nâng cao được kỹ năng và rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình.

Cấu trúc viết bài chuẩn SEO website

Dù bạn sử dụng website code tay hoặc website theo mẫu có sẵn như wordpress thì cấu trúc bài viết chuẩn SEO cũng không thay đổi. Tuy nhiên với website wordpress thì sẽ dễ dàng hơn do có nhiều công cụ, plugin hỗ trợ check bài viết chuẩn seo.

Cấu trúc viết bài chuẩn SEO này cũng như vậy. Chúng giúp khách hàng có thể nắm bắt toàn bộ bài viết chỉ trong vòng khoảng 5-10s. Từ đó nhanh chóng quyết định xem phần thông tin mà mình đang tìm kiếm ở phần nào.

Mở đầu bài viết

Giới thiệu qua về nội dung bài viết cần truyền tải. Giúp người đọc có thể nắm bắt được bài viết đang đọc nội dung như thế nào? Và các phần của bài viết bao gồm những ý gì? Nó cũng gần như đoạn SAPO của mỗi bài báo mà chung ta thường đọc hàng ngày.

Thân bài viết

Triển khai các ý đã nêu lên trong phần mở bài. Tuỳ theo từng nội dung mà có các cách viết, sắp xếp các ý của bài viết ra sao.

Mỗi ý chính của bài viết nên phân chia thành từng đoạn. Và trước mỗi đoạn nên có các thẻ heading để phân biệt trong bài. Nếu trong các ý chính có các ý nhỏ hơn thì có thể sử dụng các thẻ heading nhỏ. Ví dụ như trong thẻ Heading H2 thì sử dụng các thẻ heading nhỏ như H3, H4, H5, H6… Không sử dụng những thẻ heading lớn trong thẻ heading nhỏ như thẻ H2 trong thẻ h3, h4, h5 hoặc h6.

Kết bài

Bài viết chuẩn seo bao nhiêu từ là phù hợp?

Không có tiêu chí nào cho việc bài viết chuẩn sao nên bao nhiêu từ. Google chỉ khuyến cáo nên cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng nhằm thoả mãn nhu cầu tìm kiếm mà thôi. Chúng ta cần phân biệt rõ bài viết chuẩn SEO không phải là biết viết dài mà là bài viết cần đủ ý, thông tin cho người dùng.

Rất nhiều chuyên gia SEO thường khuyên rằng bài viết chuẩn SEO thường từ 2000 hoặc 3000 từ. Tuy nhiên điều này phụ thuộc rất nhiều vào từng ngành nghề và truy vấn của người dùng. Chúng ta không thể cố nặn ra 2-3000 từ cho một câu hỏi đơn giản hoặc 1 ý nhỏ. Như vậy sẽ rất lãng phí thời gian cho người viết và người đọc.

Cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay không?

Làm sao để kiểm tra được bài viết có thực sự chuẩn SEO hay không? Việc này khá đơn giản nếu như bạn sử dụng website wordpress. Trên wordpress có các công cụ Seo như Yoast SEO hoặc Rankmath SEO giúp kiểm tra nội dung chuẩn SEO khá rõ ràng.

Khách hàng có thể tải và sử dụng những cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO được gợi ý từ plug in SEO này.

Giá bài viết chuẩn SEO bao nhiêu?

Về mức giá bài viết chuẩn SEO thì cực kỳ vô cùng. Nó phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Ví dụ như độ dài bài viết, mức độ unique và lĩnh vực bài viết.

Độ dài bài viết

Yếu tố thường được đưa ra để định giá bài viết chuẩn SEO. Bài viết càng nhiều từ thì giá càng cao và ngược lại. Khi viết nhiều từ thì thời gian lâu hơn nên giá cao hơn.

Mức độ unique

Độ unique chính là độ tươi mới của nội dung. Độ tươi mới ở đây thường được hiểu là mức độ trùng lặp của các từ, các câu so với những bài viết đã xuất bản trước đó. Độ unique càng cao thì giá càng cao và ngược lại. Nội dung cũ nhưng cách trình bày mới cũng được tính. Đối với người biết cách viết bài chuẩn SEO trên website sẽ biết cách trình bày, câu văn sao cho hợp lý nhất.

Tuy nhiên nếu yêu cầu nội dung mới hoàn toàn thì mức giá sẽ cao hơn cả. Khi đó sẽ tốn rất nhiều thời gian nghiên cứu nội dung để đưa ra nội dung phù hợp.

Lĩnh vực chuyên sâu

Yếu tố quyết định tới mức giá bài viết chuẩn SEO. Đối với các lĩnh vực càng đại trà thì giá sẽ càng thấp. Tất nhiên nó cũng căn cứ theo độ unique và độ dài bài viết. Các lĩnh vực càng chuyên sâu thì giá sẽ càng cao.

Ví dụ nếu bạn yêu cầu 1 người viết bài về nghiên cứu khoa học hoặc về luật pháp thì chắc chắn giá sẽ phải cao. Bởi đây là các nội dung đòi hỏi đầu tư nghiên cứu rất kỹ từng câu chữ, từng dấu chấm, phảy. Nếu chỉ sai 1 từ , 1 ký tự có thể hiểu sang nghĩa khác và sai lệch đi nội dung. Chính vì thế những lĩnh vực này thường có giá khá cao. Từ 200 hoặc 500k/bài hoặc giá cao hơn nữa.

Với các bài viết đơn giản như giải trí, làm đẹp thông thường thì mức giá có vẻ thấp hơn. Giá của chúng dao động trong khoảng từ 30k, 50k, 100k/bài viết tuỳ theo độ dài.

Cách Viết Bài Chuẩn Seo Trên WordPress Mới Nhất Update

Theo các chuyên gia hàng đầu về SEO một trong những cách tốt nhất để gia tăng lưu lượng truy cập cho các bài đăng của doanh nghiệp là làm cho chúng thân thiện với công cụ tìm kiếm. Về lâu dài, chỉ các công cụ tìm kiếm mới có thể giúp bạn nhận lưu lượng truy cập từ các bài đăng cũ. Do đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cực kì quan trọng trong việc đem đến doanh thu cho doanh nghiệp, hoặc đem đến độ nhận diện cho thương hiệu trên internet trong tương lai. Cùng CTagency tìm hiểu cách viết bài chuẩn SEO mới nhất trên WordPress để gia tăng lượng traffic cho chính trang website của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing… Kết quả tìm kiếm này thường tự nhiên, không phải mất phí và thường có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

SEO có thể nhắm mục tiêu các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm video, tìm kiếm học thuật, tìm kiếm tin tức và các công cụ tìm kiếm dọc theo ngành cụ thể. Để hiểu ý nghĩa thực sự của SEO thực sự có nghĩa là, chúng ta cần lưu ý đến:

Chất lượng lưu lượng truy cập: Bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới, nhưng nếu họ đến trang web của bạn vì Google bảo họ rằng bạn bán dòng sản phẩm máy tính Apple nhưng thực chất bạn là người nông dân trồng táo. Thì lượng truy cập đó không được chất lượng. Thay vào đó, bạn cần thu hút khách truy cập thực sự quan tâm đến các sản phẩm mà bạn cung cấp.

Số lượng lưu lượng truy cập: Khi bạn có đúng người nhấp vào trang web từ các trang kết quả tìm kiếm, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ tốt hơn.

Do đó, nói một cách dễ hiểu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp bạn tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên.

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu hóa giúp website hay bài viết của website thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là đối với Google). Vì thị phần tìm kiếm của google chiếm tới khoảng 65% so với các công cụ tìm kiếm khác.

Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản và vững chắc, nhất là SEO nội dung. Khác với content thông thường, content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ hướng đến người đọc mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên top và duy trì được vị trí lâu hơn.

Nhìn chung, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình trên môi trường internet.

Website chuẩn SEO là những website đáp ứng các tiêu chí về Seo Onpage và Offpage đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng, giúp bạn có được nhiều tương tác hơn với khách hàng.

Tham Khảo: Cách thiết kế website chuẩn seo mới nhất

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Và trong bài phần kế tiếp, tôi sẽ cho bạn thấy cách viết bài chuẩn SEO như thế nào.

3 tiêu chí chính để đánh giá một bài viết chuẩn seo phải có

Tùy vào lĩnh vực và khách hàng tiềm năng mà giọng văn của các bài viết thường không giống nhau.

Chẳng hạn bạn có một trang blog như tôi, nơi chia sẻ tất tần tật những kiến thức về SEO thì nên dùng tông giọng vui vẻ, hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).

Đồng thời, dùng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ giúp thể hiện quan điểm cá nhân và tạo cảm giác gần gũi, dễ tin cậy nơi người đọc.

Trái lại trong trường hợp bạn đang viết các trang về sức khỏe thì yêu cầu giữ thái độ khách quan, khoa học, xác thực và tránh dùng ngôi thứ nhất trong bài viết.

Trong bất kỳ bài viết nào, bạn cũng yêu cầu phải đảm bảo đưa ra thông tin chính xác, có nguồn tham khảo rõ ràng, uy tín thì càng nâng cao giá trị của bài viết hơn, nhất là các trang sức khỏe.

Tuyệt đối không copy content từ bài viết khác.

Đây là lỗi vô cùng lớn trong việc tạo lập nội dung và SEO bài viết.

Hãy tự tạo cho mình nội dungchất lượng. Bạn có thể tham khảo content đối thủ và các nguồn khác. Nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG copy content nếu không muốn dính án phạt Google Panda.

Bạn có thể sử dụng công cụ viết bài chuẩn SEO như CopyScape để kiểm tra content trước khi chuyển sang bước tối ưu trong bài viết chuẩn SEO tiếp theo.

Bài viết chuẩn SEO thì content yêu cầu phải đảm bảo những quy định rõ ràng về title, H1, H2, meta description, keyword … để Google có thể dễ dàng crawl dữ liệu cũng như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất, giúp người dùng có thể hiểu được bài viết bạn đang nói đến vấn đề gì.

Cách viết bài chuẩn seo mới nhất

Cấu trúc trong SEO content rất quan trọng vì thực tế người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường tập trung vào đoạn text đầu tiên, các heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn.

Vì người đọc không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi “phần hay nằm ở phía sau”.

Tốt nhất bạn nên đặt content “truất’ss” hay thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.

Bằng cách cung cấp cho họ thông tin quan trọng sớm hơn, người dùng của bạn có thể thu thập thông tin họ cần.

Và nếu họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đã có những thông tin cần thiết để chia sẻ. Nên họ có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.

Ngoài ra lên outline trước khi viết bất kỳ content nào cũng là cách làm cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp kiểm soát nội dung bài viết tốt hơn, tránh đi lan man, lạc đề.

Việc lập outline còn giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn tối ưu bài viết về sau.

Nghiên cứu từ khóa

Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Chèn keyword

Tối ưu internal link và external link

Đăng tải bài viết

Tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người dùng

Bước đầu tiên trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa.

Không nên nhắm vô từ khóa ngắn để SEO. Hiện tại phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên internet. (Ví dụ: địa điểm bán điện thoại Iphone uy tín, đi phượt bằng xe máy chuẩn bị gì, …)

Nghiên cứu cụ thể nhu cầu tìm kiếm của người dùng để cung cấp thứ họ cần.

Từ khóa dài ít cạnh tranh, dễ SEO hơn so với từ khóa ngắn.

Cụ thể cách làm như thế nào tôi cũng đã có bài viết, Tối ưu Content: 6 Bước Rank Top Hàng Trăm Keywords Với 1 Bài Viết, bạn có thể tham khảo.

Tối ưu Content: 6 Bước Rank Top Hàng Trăm Keywords Chỉ Với 1 Bài Viết

Trước khi viết bài chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box.

Đơn giản chỉ với 3 bước nhỏ bạn có thể làm được:

Bước 1: Gõ từ khóa về lĩnh vực bạn muốn xếp hạng lên trên google (vd: backlink là gì)

Bước 2: Copy Url của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs

Bước 3: Nhấn Organic Keywords để xem từ khóa của từng Url này

Lúc này Ahrefs sẽ hiển thị các từ khóa của mỗi bài viết hiện tại đang đứng top trên google.

Từ đó Google sẽ xếp hạng bạn lên những từ khóa này.

Google suggestion là gợi ý từ khóa của google mỗi khi bạn tìm kiếm.

Gõ từ khóa bạn muốn nhắm đến ” cách viết bài chuẩn seo “. Sau đó bạn kéo xuống cuối trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Đó là những keywords google gợi ý cho bạn.

Lặp lại các bước trên và copy từ khóa bỏ vào file excel. Vậy là bạn đã có danh sách từ khóa cần tối ưu cho bài viết của mình rồi đấy!

Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái tiêu đề.

Bạn cũng nên chú ý độ dài từ khóa vì nếu viết quá ngắn sẽ không hấp dẫn và diễn tả đủ ý, nhưng nếu quá dài thì sẽ không thể hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Độ dài tiêu đề bài viết chính xác là bao nhiêu vẫn còn gây tranh cãi. Vì thực chất Google tính theo độ rộng tối đa là 600 pixel. Nên an toàn nhất là đặt tiêu đề dao động từ 60-65 ký tự.

Lưu ý mỗi bài viết chỉ có 1 tiêu đề.

Tạo tiêu đề ấn tượng và không bị trùng lắp so với đối thủ .

Sử dụng số lẻ để tạo cảm giác cụ thể và đáng tin cậy cho bài viết và các tính từ “mạnh” mang lại kết quả, lợi ích cho người đọc, chẳng hạn: 3 cách viết bài chuẩn SEO lên top hàng trăm ngàn từ khóa.

Tiêu đề dạng cẩm nang, tổng hợp tất cả thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, sử dụng những cụm từ: Mách bạn, Bật mí, A – Z …

Ví dụ, bạn muốn kiểm tra tiêu đề “Chi tiết 7 bước đơn giản viết bài chuẩn SEO thu hút trong 2020” đã có ai đặt chưa, hãy search:

Allintitle: Chi tiết 7 bước đơn giản viết bài chuẩn SEO thu hút trong 2020

Nếu xuất hiện kết quả như hình bên dưới, chứng tỏ tiêu đề này unique.

Viết một tiêu đề thu hút bằng cách chèn một số từ ngữ cảm xúc tích cực hoặc vô trong tiêu đề.

Ví dụ như tôi có một bài viết vềthủ thuật SEO, ban đầu của tiêu đề sẽ là ” 75 thủ thuật SEO hiệu quả trong 2020″

Tiêu đề này cũng tốt thôi. Nhưng bây giờ hãy nhìn cách tôi thêm những từ ngữ mô tả cảm xúc vô hơn.

Chỉ cần thêm một chút “gia vị” – Từ ngữ thể hiện cảm xúc cũng có thể khiến tiêu đề bài viết của bạn thu hút, độc đáo, thú vị hơn.

Sau tiêu đề thì mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không.

Vì vậy ngay từ đoạn đầu tiên (thường dưới 155 từ), bạn cần thể hiện nội dung chính của bài viết và đi thẳng vào vấn đề người dùng quan tâm, cũng như hứa hẹn đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn hiện tại của họ.

Một cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng thu hút người đọc là mở đầu bằng câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho câu hỏi đó.

Ngoài ra bạn có thể đưa ra lý do vì sao bài viết lại quan trọng, xứng đáng dành thời gian đọc và nêu đúng vấn đề của người dùng.

Như đã đề cập, phần thân bài nên là câu trả lời giải đáp truy vấn của người dùng. Và phải thể hiện được những gì bạn chia sẻ thực sự có ích đối với họ.

Tiêu đề ý 1… (H2 số 1 = từ khóa chính)

Tiêu đề ý 2… (H2 số 2 = từ khóa phụ)

Một số lưu ý khác cho thân bài:

Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu nhưng không lan man, lạc đề.

Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic, CTA … để giúp content của bạn hấp dẫn hơn, nhất là những trang ẩm thực, nội thất, quần áo.

Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi và không thấy quá dài mà gây chán ngán.

Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%. Ví dụ bài viết 500 từ thì nên chứa 5 từ khóa, rải rác ở mở bài, H1, H2, body text và kết bài.

Chèn internal link vào đúng ngữ cảnh với anchor text phù hợp.

Phần kết bài viết chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80-150 từ.

Đây cũng là cơ hội tốt để bạn nhắc lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động.

Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu có.

Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong toàn website của bạn. Để tối ưu SEO, slug nên được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.

URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất)

Càng ngắn càng tốt (nhưng phải giữ đúng nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ)

Áp dụng 301 redirect URL cũ sang URL mới nếu muốn thay đổi URL.

Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau.

H1 chứa tối đa 70 ký tự.

H1 nên chứa keyword có lượng search cao thứ 2

Cũng như tiêu đề, từ khóa nên nằm đầu dòng H1. VD: “Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn 7 bước viết bài chuẩn SEO 2020”.

Tương tự tiêu đề, H1 nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.

Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.

Khi viết bài SEO, nên dùng subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết.

Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõ nghĩa (support) cho H1, H3 support cho H2, H4 support cho H3 …

Nên in đậm các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading.

Một subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.

Nếu đã dùng đến H2 thì phải có từ 2 H2 trở lên, tương tự với H3, H4 để đảm bảo tính logic.

Thẻ meta description tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện desktop và tối ưu trên cả thiết bị di động.

Gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.

Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website.

Kích thước:

Featured image: 1200 x 628 pixels

Ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 pixels (chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 pixels)

Căn giữa và viết chú thích cho tất cả các hình ảnh chèn vào bài viết.

Mỗi bài cần có tối thiểu 1 hình ảnh unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) mang tính thương hiệu của riêng bài viết này.

Tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.

Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.

Tần suất keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các keyword còn lại.

Tốt nhất nên bôi đen toàn bộ keyword.

Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Dùng plugin SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (keyword density) của bài viết. Nếu từ khóa SEO chính đứng đầu danh sách là ổn.

Kiểm tra trên phần “Analysis results” của Yoast SEO. Tại đây, xem phần “Keyphrase Density” để điều chỉnh mật độ từ khóa của bài viết cho thích hợp.

Hình ảnh đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa chuộng. Nếu SEO hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng traffic đáng kể cho website của bạn.

Sử dụng Anchor text từ khóa chứa nội dung cụ thể của bài viết sẽ links tới.

Cách kiểm tra: Bạn có thể sử dụng SEO Quake hay Yoast SEO như một công cụ viết bài chuẩn SEO.

Đọc lại bài viết một lần nữa, check toàn bộ lỗi.

Chọn chế độ Preview để xem trước bài viết hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên website.

Kết hợp chia sẻ bài viết trên đa kênh: Facebook, Google My Business, email và submit trên Google Search Console để Google bot nhanh chóng index bài viết của bạn.

Facebook:

Nội dung bài viết đăng tải: phải ngắn gọn, nêu rõ 4 yếu tố: Who (đối tượng đọc bài viết là ai), what (bài viết nói về gì), why (tại sao cần phải đọc bài viết này). Đặc biệt nên chèn link bài viết dưới post.

Hình ảnh: ưu tiên hình ảnh unique (độc nhất của riêng bạn), kích thước tiêu chuẩn 1:1 (ưu tiên kích thước 504 x 504 pixels)

Google My Business: Dùng content của bài post Facebook để đăng tải, kết hợp chèn thêm link các trang mạng xã hội khác của bạn.

Thường xuyên kiểm tra độ tương tác của người dùng với bài viết thông qua các chỉ số time onsite, bounce rate, CTR, … (sử dụng kết hợp với các công cụ SEO: Google Analytics, Google Search Console, … phân tích)

Dựa vào các chỉ số, điều chỉnh content cho phù hợp với intent (mục đích tìm kiếm) của người dùng.

Có thể đặt nhiều câu hỏi. Vì tâm lý con người có xu hướng luôn muốn tìm ra đáp án của vấn đề.

Câu hỏi thu hút sự quan tâm của người đọc và vô tình hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp.

Internal link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website; trong khi đó external link là liên kết trỏ từ website của bạn ra bên ngoài website khác trên Internet. Cả internal và external link đều đóng vai trò quan trọng trong cách viết bài SEO chuẩn:

Điều gì xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng SEO Offpage không hề khó như bạn nghĩ?

Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng thực hiện Offpage SEO nhưng chỉ 2 tháng sau đó phát hiện mình đã tối ưu quá liều?

Có bao giờ bạn muốn rằng mình có thể tối ưu Offpage SEO mà không cần đi tìm backlink?

Bạn có thấy thứ hạng của website mình cải thiện khi bạn thực hiện Offpage SEO?

Đây được xem là bước cuối cùng trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

Hầu hết những người làm SEO đều nghĩ rất khó để có thể khiến cho mọi người nhìn thấy content của họ. Tuy nhiên … cái khó thực chất lại nằm ở việc khiến cho mọi người đọc content đó.

Đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và đồng ý với nó

Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được khắc phục

Hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.

Lưu ý: Phần tôi tô đậm chính là mẫu chuẩn để bạn có thể ráp nối với nhiều ý khác.

Cố gắng tạo nên một cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc khao khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.

Phương pháp rất đơn giản:

Thành thật mà nói thì đây là phương pháp tôi thường sử dụng khi bị mắc kẹt trong việc suy nghĩ ra các ý tưởng.

UX/UI (User Experience / User Interface) là hai yếu tố đang trở thành xu hướng của SEO cũng như khi thiết kế website.

Lên ý tưởng & nghiên cứu từ khóa

Lên cấu trúc bài viết

Viết bản thô

Kiểm tra copy content

Triển khai 10 bước viết bài chuẩn SEO.

Triển khai một số phương pháp nâng cao tăng tỉ lệ tương tác và giữ chân khách hàng.

Phối hợp đăng tải bài viết trên đa kênh: Facebook, Email, Google My Business và submit URL trên Google Search Console. Thường xuyên theo dõi, update content cho phù hợp với intent của người dùng.

Nói đơn giản, bạn nên chú ý bố cục, màu sắc, phông chữ đã hài hòa và phù hợp với khách hàng mục tiêu hay chưa, các khoảng trắng, xuống dòng, bullet, headline, bố trí thông tin, sản phẩm … tất cả đều góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên website.

Ngoài ra tăng tốc độ tải trang cũng là cách hiệu quả để giảm tỷ lệ bounce rate cao vì như đã đề cập, người dùng không có thời gian và kiên nhẫn.

Checklist Tối ưu Content Chuẩn SEO 2020

Đến đây thì bạn đã tìm ra câu trả lời cho chuẩn SEO là gì rồi chứ? Áp dụng triển khai 7 bước tôi nêu bên trên và tham khảo cách viết bài chuẩn SEO để thấy ngay hiệu quả!

Cách viết bài chuẩn Seo trên WordPress

Trước tiên, bạn cần phải hiểu sự khác biệt giữa tiêu đề bài đăng và thẻ mô tả. Tiêu đề bài đăng là cách người đọc thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn. Thẻ mô tả là cách công cụ tìm kiếm hiển thị bài đăng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn chưa chỉ định thẻ mô tả trong cài đặt SEO, tiêu đề bài đăng của bạn sẽ được WordPress tự động chọn là thẻ mô tả.

Meta description hiểu đơn giản là 1 đoạn thông tin ngắn gọn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhằm tóm tắt nội dung website. Tất cả các plugin SEO phổ biến nhất cho phép bạn thêm mô tả vào bài đăng trên wordpress của mình. Những mô tả này đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Trong 156 ký tự cho phép xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải thêm từ khóa của mình và tạo mô tả đủ hấp dẫn để người dùng nhấp vào từ khóa đó. Hãy viết một đoạn ngắn gọn, súc tích, sử dụng những từ ngữ có tính diễn đạt cao trong đoạn mô tả bài viết và làm nổi bật lên bản sắc thương hiệu của bạn.

Cách viết bài chuẩn SEO – Mô tả bài đăng là phần bôi xanh (Ảnh: ctagency)

Đa dạng anchor text liên kết, không nên chèn quá nhiều liên kết trên cùng một anchor text. Mỗi anchor text đặt interlink tốt nhất là mỗi thông tin khác nhau, không nên xây dựng anchor trùng nhau trong cùng một nội dung bài viết.

Đặt 2 – 3 liên kết anchor text đến cùng một nội dung. Đừng nên đặt quá nhiều và tập trung tất cả các anchor text về cùng một nội dung nhất định.

Cân đối số lượng Interlink với mức độ text trên nội dung của bạn. Việc chèn bao nhiêu interlink phụ thuộc vào độ dài nội dung bài viết.

Google không thể đọc hình ảnh. Do đó, văn bản trong hình ảnh là cách Google nhận dạng hình ảnh. Để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung hình ảnh, bạn phải cân nhắc khi chọn tên hình ảnh.

Cách viết bài chuẩn SEO – Văn bản trong hình ảnh là cách Google nhận dạng hình ảnh (Ảnh: Behance)

Có thể hiểu đơn giản, đường dẫn thân thiện chính là cấu trúc của các đường link bạn dẫn vào trong bài viết của mình. Với liên kết thân thiện, người đọc chỉ cần nhìn cũng có thể hiểu nội dung của bài đọc được dẫn. Với không quá 70 từ, đường dẫn thân thiện cần chứa từ khóa chính của bài viết và từ khóa này nên đặt đầu tiên ở đường link.

Permalink hiển thị ngay dưới tiêu đề bài đăng (Ảnh: Ctagency)

Theo một số lời khuyên, thẻ H1 có thể giống như Tiêu đề trang. Hãy cố gắng đừng làm cho thẻ tiêu đề của bài viết quá dài, bạn có thể sử dụng thẻ ngắn nhưng có mô tả phía sau. Hoặc sử dụng các nguyên tắc về độ dài tương tự như tên trang, chẳng hạn dưới 65 ký tự.

Một bài viết chuẩn Seo độ dài tùy thuộc vào mỗi seoer yêu cầu nhưng thường độ dài tối thiểu sẽ vào khoảng 1000 từ

CTAgency là đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Hà Nội với những chuyên gia với nhiều năm trực chiến

Mật độ từ khóa content chuẩn seo là bao nhiêu %?

Mật độ từ khóa của một bài chuẩn seo là từ xuất hiện 3 – 5 lần trong bài và được phân bổ đều.

Viết Bài Chuẩn Seo: Hướng Dẫn Viết Bài Cho Blog WordPress Chuẩn Seo

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho blog lập trên nền tảng WordPress, dựa trên plugin Yoast SEO, những ai bắt đầu học viết blog và kiếm tiền từ blog nên đọc. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để viết blog được lập trên các nền tảng khác, chứ không chỉ WordPress.

Cách viết bài chuẩn SEO cho blog WordPress

Trước tiên hãy cài đặt plugin Yoast SEO cho blog WordPress của mình, đây là một công hỗ trợ SEO cho WordPress nổi tiếng hiện nay, công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ chuẩn SEO cho bài viết và đưa ra những vấn đề chưa được tối ưu để bạn chỉnh sửa. Dựa vào plugin này bạn có thể dễ dàng viết bài chuẩn SEO cho bài viết của mình.

Trong quá trình viết bài chuẩn SEO, chúng ta sẽ xác định từ khóa chính sau đó chỉ cần bám sát và các nguyên tắc SEO của Yoast SEO để SEO cho từ khóa chính đó, bạn yên tâm là công cụ này luôn được cập nhật để luôn đáp ứng với các thuật toán mới nhất của Google.

Các nguyên tác viết bài chuẩn SEO theo Yoast SEO

Nguyên tắc bài viết:

Tiêu đề bài viết có độ dài phù hợp (10 đến 15 từ), tiêu đề phải phản ánh đúng nội dung bài viết.

Bài viết phải có độ dài 300 từ trở lên, tốt nhất là từ 500 – 3000 từ.

Bài viết phải có ít nhất 1 hình ảnh, nên thêm nhiều hình ảnh nếu bài viết dài.

Hình ảnh phải có thuộc tính alt và văn bản thay thế.

Sử dụng các thẻ sub-heading (lần lượt từ H2 đến H6) để triển khai các phần của bài viết.

Mỗi đoạn văn không nên quá dài (nên dưới 50 từ).

Mỗi câu văn không nên quá 20 từ để người đọc dễ đọc.

Nên có link nội bộ và link ngoài. Link nội bộ bạn nên chèn vào những từ khóa của các chuyên mục hoặc các thẻ tag, link ngoài có thì tốt mà không có thì bỏ qua.

Phải có tiêu đề SEO và thẻ mô tả.

Đường dẫn bài viết phải ngắn gọn.

Nguyên tắc từ khóa:

Từ khóa chính phải được xuất hiện trong tiêu đề bài viết, tốt nhất là nằm ngay đoạn đầu tiên của tiêu đề.

Từ khóa chính phải xuất hiện ở đoạn đầu bài viết.

Từ khóa chính phải xuất hiện ít nhất trong 1 thẻ sub-heading.

Từ khóa chính nên xuất hiện với mật độ từ 0.5% đến 1% độ dài của bài viết.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên thuộc tính alt và văn bản thay thế của hình ảnh.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên tiêu đề SEO và thẻ mô tả.

Từ khóa chính phải xuất hiện trên link bài viết.

Từ khóa chính phải là duy nhất, tức là không trùng với từ khóa chính của những bài viết khác.

Sau khi nắm được các nguyên tắc trên, hãy bắt đầu tiến hành viết bài theo các bước sau:

Các bước viết bài chuẩn SEO

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Nên chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài?

Đối với từ khóa ngắn (1 đến 2 từ) thường sẽ có lượng tìm kiếm nhiều hơn và rất dễ tối ưu để đặt chuẩn các nguyên tắc từ khóa SEO của Yoast SEO (bạn sẽ thấy rất dễ viết bài chuẩn SEO theo điểm đánh giá của Yoast SEO), nhưng mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn rất nhiều, rất khó SEO, tức là khó đưa từ khóa lên top tìm kiếm google, và thường khó phản ánh được nội dung của bài viết.

Ngược lại, đối với từ khóa dài (3 đến 10 từ) lượng tìm kiếm ít hơn, nhưng mức độ cạnh tranh thấp nên dễ SEO hơn, và dễ dàng phản ánh đúng nội dung của bài viết.

Vì thế, bạn nên chọn 1 từ khóa dài thay vì từ khóa ngắn, vì từ khóa dài thường dễ cạnh tranh hơn, SEO dễ dàng hơn, gần với nội dung của bài viết hơn.

Ví dụ:

Bạn muốn viết một bài về “Cách mua bán Bitcoin tại Việt Nam” chẳng hạn, thì từ khóa tập trung có thể là “cách mua bán bitcoin” hoặc “mua bán bitcoin tại Việt Nam” chứ không nên chỉ dùng mỗi từ “Bitcoin”.

Nếu bạn chỉ tập trung mỗi từ “Bitcoin” thì chắc chắn sẽ có hàng vạn bài viết khác cũng chứa từ khóa đó, chẳng hạn có những bài viết kiểu như: Bitcoin là gì, bitcoin lừa đảo, bitcoin lên giá….và nhiều bài viết của nước ngoài cũng đều chứa từ khóa đó, làm sao bạn có thể đưa từ khóa này lên top được đây?

Nhưng nếu bạn sử dụng từ khóa ” cách mua bán bitcoin” thì chắc chắn sẽ không quá nhiều bài viết chứa từ khóa đó, bạn có thể dễ dàng cạnh tranh để đưa từ khóa lên top, hơn nữa rõ rằng từ khóa này đã phản ánh đúng nội dung bài viết của bạn.

Bước 2: Tiến hành viết bài chuẩn SEO

Tiêu đề bài viết:

Đầu tiên là đặt tiêu đề cho bài viết, tiêu đề có độ dài phù hợp (10 đến 15 từ), tiêu đề phải chứa từ khóa chính và phản ánh đúng nội dung bài viết.

Nội dung bài viết:

Bắt đầu nội dung bài viết, bạn nên viết một đoạn đầu ngắn gọn khoảng 2 – 3 dòng để người đọc có thể nắm được những nội dung gì sẽ có trong bài viết, trong đoạn này phải chứa từ khóa chính. Hãy bôi đậm từ khóa chính trong đoạn này, có thể bôi đậm cả đoạn.

Ví dụ: Tôi chọn từ khóa chính là “viết bài chuẩn SEO” thì trong tiêu đề và đoạn đầu bài viết phải chứa từ khóa này:

Tiếp theo, hãy bắt đầu mở đầu bài viết, nên viết 1 hoặc vài đoạn văn để giới thiệu, dẫn vào nội dung chính.

Trình bày nội dung chính, viết những gì bạn muốn, nhớ chèn từ khóa chính vào những vị trí thích hợp. Luôn nhớ mỗi đoạn văn không nên quá dài (nên dưới 50 từ, nếu dài hãy chia thành nhiều đoạn khác nhau), mỗi câu văn cũng không nên quá dài (nên dưới 20 từ, cái này hơi khó tuân thủ).

Sử dụng thẻ Tiêu đề:

Trong bài viết nếu có nhiều mục khác nhau bạn hãy sử dụng các thẻ tiêu đề (sub-heading) để phân mục, sau đó tiến hành triển khai nội dung cho từng mục. Hãy bắt đầu với thẻ H2 (Tiêu đề 2), sau đó là H3, H4, H5… nếu cần chia các mục lớn thành từng mục nhỏ. Không nên sử dụng thẻ H1 vì trong tiêu đề bài viết đã là H1 rồi.

Cách thêm thẻ tiêu đề như sau: Bạn bôi đen tiêu đề mục (hoặc chỉ cần nhấp vào đó để đặt con trỏ văn bản ở đó) sau đó nhấn vào chỗ “Đoạn” ở trên thanh công cụ soạn thảo rồi chọn 1 trong các thẻ Tiêu đề cần sử dụng.

Ví dụ:

Trong bài viết tôi có một đoạn văn: “Năm 2018 là một năm tồi tệ của Bitcoin, vì thế nên dừng đầu tư Bitcoin trong thời điểm này, hãy tập trung vào kiếm tiền online với các hình thức khác”.

Lưu ý, mỗi một đường link chỉ nên chèn một lần trong mỗi bài viết, nên chèn ở lần xuất hiện từ khóa đầu tiên, ví dụ mình đã chèn link của chuyên mục Bitcoin ở đoạn văn trên rồi, khi xuất hiện từ khóa Bitcoin ở đoạn văn khác thì cũng không nên chèn nữa.

Nếu có liên kết ngoài (tức là link dẫn đến các trang web khác) bạn hãy để chế độ “nofollow”. Liên kết ngoài cũng được Yoast SEO khuyên dùng, nhưng thường là rất ít khi có bài viết thích hợp để chèn. Vì thế tôi nghĩ, có vị trí cần chèn thì nên chèn, còn không thì thôi, chèn nhiều không có lợi cho SEO đâu.

Tối ưu hóa hình ảnh

Bất kỳ hình ảnh nào trước khi đăng lên bạn phải tối ưu hóa về kích thước, dung lượng càng thấp càng tốt, nên dưới 100kb nhưng phải đảm bảo hình ảnh đủ độ rõ nét, sửa tên hình ảnh chứa từ khóa chính dưới dạng không dấu và cách nhau bởi dấu “-“, ví dụ: viet-bai-chuan-seo-cho-wordpress.

Sau khi hình ảnh được chèn vào bài viết, bạn nhớ thêm thuộc tính alt và văn bản thay thế cho hình ảnh, thuộc tính alt và văn bản thay thế này phải chứa từ khóa chính. Cách thêm như sau:

Nhấp vào hình ảnh rồi nhấp vào biểu tượng cây bút chì (Chỉnh sửa).

Văn bản thế thế: Là văn bản sẽ được hiển thị để hay thế hình ảnh khi hình ảnh bị lỗi không hiển thị.

Thuộc tính tiêu đề hình ảnh: Khi trỏ chuột vào hình ảnh thì sẽ thấy đoạn văn này xuất hiện.

Chú thích: Văn bản chú thích cho hình ảnh, sẽ xuất hiện ở bên dưới hình ảnh.

Bước 3: Thêm tiêu đề SEO, Thẻ mô tả và tối ưu lại bài viết theo đề xuất của Yoast SEO

Tiêu đề SEO: Tiêu đề hiển thị trên Google tìm kiếm hoặc khi share lên các trang mạng xã hội. Tiêu đề SEO phải phản ánh được nội dung bài viết, phải chứa từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng luôn tiêu đề bài viết hoặc chỉnh sửa lại cho cuốn hút hút hơn hoặc chuẩn SEO hơn. Độ dài vừa phải, để thanh đánh giá bên dưới màu xanh là được, nếu ngắn quá hoặc dài quá thì thanh đánh giá này sẽ chuyển sang màu cam, bạn cần sửa lại.

Thẻ mô tả: Đây cũng là đoạn văn bản sẽ xuất hiện trên Google tìm kiếm hoặc khi share lên các trang mạng xã hội. Thẻ mô tả cũng phải chứa từ khóa chính và nói lên được nội dung của bài viết, độ dài vừa phải (để thanh đánh giá bên dưới màu xanh là được), bạn có thể sử dụng luôn đoạn đầu tiên của bài viết hoặc tự viết lại sao cho lôi cuốn hơn.

Đường dẫn: Đây chính là link bài viết, phải chứa từ khóa chính dạng không dấu và cách nhau bởi “-“, thông thường nó sẽ tự động lấy tiêu đề bài viết chuyển thành dạng không dấu và cách nhau bởi “-“, bạn có thể chỉnh sửa lại nếu cần, có thể chỉnh sửa ở đây hoặc chỉnh sửa ngay phía dưới tiêu đề bài viết. Đường dẫn nên ngắn gọn, chứa từ khóa chính và phản ánh được nội dung bài viết.

Màu đỏ: Xấu, cần phải cải thiện.

Màu cam: Trung bình xấu, nên tối ưu lại.

Màu xanh lá cây: Tốt, không cần làm gì.

Qua những thông tin đánh giá đó, công cụ này sẽ đưa ra một mức đánh giá trung bình cũng được đánh dấu bởi dấu chấm tròn theo 3 màu tương tự như trên, dấu chấm này được xuất hiện ngay trước từ khóa cần SEO (xem hình ảnh bên dưới). Nếu màu xanh nghĩa là bạn tối ưu SEO tốt, màu cam là chưa tốt, màu đỏ là rất không tốt.

Khi điểm đánh giá trung bình màu xanh thì bạn cũng nên cải thiện tiếp nếu có thể, tức là giảm những cái màu đỏ và màu cam trong danh sách phía dưới càng ít đi càng tốt.

Nếu có thể loại bỏ hết tất cả những cái màu đỏ và màu cam đi thì quá tốt, nhưng điều đó là rất khó. Đặc biệt là blog tiếng Việt sẽ gặp phải vấn đề như sau:

Nếu bạn dùng từ khóa là tiếng Việt có dấu thì sẽ gặp 1 vấn đề “Từ khoá chính không xuất hiện trong URL của trang này….”. Vì URL không thể là tiếng Việt có dấu.

Nếu bạn dùng từ khóa là tiếng Việt không dấu thì sẽ gặp nhiều vấn đề hơn, chẳng hạn như tiêu đề không có từ khóa chính, bài viết không có từ khóa chính….tóm lại cả bài viết không có từ khóa chính, để giải quyết bạn phải sửa lại từ khóa chính trong tiêu đề, trong bài viết, trong mô tả….thành tiếng Việt không dấu, thật không hay cho bài viết.

Lưu ý: Nếu bạn dùng Yoast SEO bản miễn phí thì chỉ có thể kiểm tra được 1 từ khóa, còn nếu bạn dùng Yoast SEO Premium (bản trả phí) thì có thể kiểm tra được 5 từ khóa.

Bước 4: Thêm vào chuyên mục, thẻ tag thích hợp, đặt ảnh đại diện và xuất bản bài viết.

Sau khi viết xong, tối ưu SEO hoàn tất, bạn chọn thư mục thích hợp cho bài viết, thêm thẻ tag thích hợp và đặt ảnh đại diện rồi Đăng bài viết.

Kết luận

Vậy là tôi đã hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO, chỉ cần áp dụng đúng các kỹ thuật trên là bài viết của bạn coi như chuẩn SEO, nếu mức độ cạnh tranh không cao thì có thể sớm được lên top Google tìm kiếm.

Làm Thế Nào Để Viết Bài Chuẩn Seo Hoàn Hảo Trong WordPress ?

Một trong những cách tốt nhất để tiếp tục nhận được có được lượt xem cho các bài viết cũ nhất hay sớm nhất của bạn là làm cho chúng trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Về lâu dài, chỉ công cụ tìm kiếm có thể giúp bạn nhận được lưu lượng truy cập từ bài viết cũ. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên cho việc viết bài CHUẨN SEO để chúng có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Thông thường những nhà quản trị website luôn phải cập nhật thông tin, một cách thường xuyên. Nhưng đôi khi lại quên hoặc chưa biết cách tối ưu SEO cho chúng.

Mỗi bài viết giống như một trang web trên công cụ tìm kiếm, và bạn có thể tối ưu hóa từng bài đăng với các từ khoá cụ thể với các công cụ tìm kiếm.

Tròng bài viết hướng dẫn cách viết chuẩn SEO này, có rất nhiều thứ mà bạn cần phải lưu ý

* Cũng lưu ý rằng trong bài viết này tôi sẽ không đề cập tới nghiên cứu từ khóa như bởi vì nghiên cứu từ khóa đòi hỏi phải có một bài viết chi tiết.

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho Website

1. Post tittle và Post meta tittle

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu được sự khác biệt giữa post tittle và post meta tittle.

Post tittle: những gì mà bạn đọc của bạn nhìn thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn.

Post meta tittle: những gì các công cụ tìm kiếm hiển thị bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn không chỉ định một tiêu đề meta trong cài đặt SEO, tiêu đề bài viết của bạn sẽ được coi là post meta tille.

Việc có những từ khóa của bạn trong meta tittle là rất quan trọng

2. Mô tả bài viết

Tất cả các SEO plugin phổ biến nhất cho phép bạn thêm Meta description cho một bài đăng. Những dòng mô tả đóng một vai trò quan trọng để có thứ hạng cao trong SEO.

Hãy tưởng tượng rằng Meta description như là một lời giới thiệu cho bài đăng trên blog của bạn:

Trong 156 ký tự, bạn cần có từ khóa trong đó, cần phải có từ ngữ lôi quấn khiến người đọc bấm vào.

Nếu bạn chưa thêm Meta description trước đây, bạn nên bắt đầu làm việc đó ngay lập tức để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình

Thẻ meta descriptions rất quan trọng

Bạn nên sửa lại các bài viết đã publish mà chưa có meta descripsion nào.

Bằng cách tối ưu hóa meta descripsion cho bài viết. Bạn đang nâng cao khả năng có được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên từ Search Engine

Google nhìn thấy mỗi bài viết trên blog như là một trang web khác nhau để bạn có thể xếp hạng mỗi bài đăng với một số từ khóa nhất định.

[mks_icon icon=”fa-arrow-right” color=”#c63d0f” type=”fa”] Meta description là yếu tố bắt buộc phải có.

3. Thuộc tính Image Alt

Google không thể đọc được những hình ảnh.

Văn bản là cách Google hiểu được một hình ảnh.

Đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể hiểu những gì một hình ảnh nói về. Bạn phải đảm bào việc sử dụng tên mô tả hình ảnh thích hợp.

Nhiều người sai lầm khi tải lên các hình ảnh với những cái tên như image001.jpg.

Ví dụ: nếu bạn lấy một ảnh chụp màn hình của một bảng điều khiển của AdSense. Bạn đặt tên hình ảnh là “AdSense”, nó sẽ không được nhắm đến mục tiêu chính xác. Thay vào đó, bạn cần phải sử dụng một tên như “bảng điều khiển AdSense”.

Tại Dieuhau, chúng tôi sử dụng một plugin có hiệu quả được gọi là SEO Friendly Image sử dụng tên hình ảnh thành những Alt Text( alternate text – văn bản thay thế) của nó. Bằng cách này, khi mọi người tìm kiếm một hình ảnh tại Google tìm kiếm hình ảnh, chúng sẽ đi đến trên một hình ảnh trong một trong những bài viết trên blog của tôi.

Nếu bạn chọn không sử dụng một plugin. Bạn có thể luôn luôn tự thêm mô tả hình ảnh khi bạn tải lên.

Tôi đã nhìn thấy kết quả tích cực khi sử dụng từ khoá trong image anchor text ( khi đặt tên hình ảnh). Vì vậy ít nhất bạn cũng nên sử dụng từ khoá trong văn bản thay thế hình ảnh của bạn.

4. Interlink và anchor text:

Để viết bài chuẩn SEO, một điều rất quan trọng nữa đó là đi link nội bộ cho bài viết. Có nghĩa là kết nối bài viết đó với những bài viết cũ hơn. Do đó độc giả sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn, và cũng vì vậy mà công cụ tìm kiếm có thể tái thu thập dữ liệu các bài viết cũ.

Điều này giúp trong việc điều hướng của trang web của bạn tốt hơn. Và hơn nữa làm giảm tỷ lệ thoát – một yếu tố quan trọng của SEO.

Khi bạn đi link nội bộ, bạn nên sử dụng các anchor text.

Đơn giản chỉ cần đặt, khi bạn liên kết đến một bài đăng blog, bạn thấy một tùy chọn để thêm một liên kết và tiêu đề. Tiêu đề đó chính là anchor text bạn cần để ý

Bạn có thể sử dụng một plugin gọi là SEO Smart Links cho việc tự động liên kết nội bộ ( internal linking).

5. Permalinks: Xóa bỏ những stop word

Khi chúng tôi viết bài chuẩn SEO, tiêu đề bài viết của chúng tôi thường đi kèm với rất nhiều stop word.

( Đối với một danh sách các stop word: nhấp vào ở đây để xem.)

Ví dụ, khi chúng tôi viết một bài với tiêu đề:

3 cách để thực hiện một kế hoạch kinh doanh Blog

Permalink bài đăng của chúng tôi, theo mặc định, sẽ là:

chúng tôi

” To” và ” a ” là những stop word trong ví dụ trên.

Bạn có thể nhấp vào chỉnh sửa permalink và thay đổi các permalink thành “blog-business-plan”, các stop word sẽ bị loại bỏ.

Lưu ý quan trọng: Không bao giờ thay đổi các permalink bài đăng của bạn khi bài viết đã được publish.

6. Heading H1, H2, H3

Tôi sử dụng tính năng these post styling để tạo ra phong cách cho bài viết.

Sử dụng thích hợp các thẻ heading H1, H2, H3

Theo mặc định, trong bất kỳ theme chuẩn SEO nào, tiêu đề bài viết sử dụng một heading tag là H1. Vì vậy, với các tiêu đề phụ tiếp theo, bạn có thể sử dụng một Heading 2, và sau đó một Heading 3, và cứ như vậy.

Sẽ rất tuyệt vời nếu sử dụng các Heading tag thích hợp để viết bài chuẩn SEO, đặc biệt là khi bạn đang viết một bài dài.

Theo thông thường. Mọi người sẽ đưa từ khóa vào trong các thẻ H1 H2 H3

Danh sách những yếu tố cần kiểm tra cuối cùng để viết bài CHUẨN SEO:

Tiêu đề bài đăng cho độc giả & tiêu đề meta cho công cụ tìm kiếm ( từ khóa trong tiêu đề).

Meta description cho bài viết( sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn một lần).

Văn bản thay thế hình ảnh ( sử dụng từ khóa).

Đường dẫn bài viết ( loại bỏ các stop word khỏi các permalink).

Sử dụng các thẻ tiêu đề phù hợp (từ khoá trong H1, H2, H3 tags).

Để có nhiều lời khuyên viết bài chuẩn SEO hơn. Hãy xem: Hướng dẫn cơ bản về SEO trong WordPress cho người mới bắt đầu

Cách Viết Bài Chuẩn Seo Đăng Website

Viết bài chuẩn SEO là việc gần như bắt buộc với người làm marketing trên website. Vậy bạn cần biết những tiêu chuẩn gì, những kỹ thuật nào, và những kỹ năng cần thiết ra sao để đáp ứng được điều đó?

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết.

Để bắt đầu, chúng ta cần nói qua một chút: chuẩn SEO là gì vậy? Biết nó là gì thì mới biết phải làm thế nào chứ, đúng không?

Chuẩn SEO là gì?

Thực tế thì Google áp dụng trên 200 tiêu chí để đánh giá các trang web. Trong đó chúng ta nên quan tâm áp dụng khoảng 20-30 tiêu chí trọng yếu nhất cũng đã là tốt rồi. Số còn lại thì để tham khảo, nếu chưa theo được thì nói chung cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

Và bạn cũng cần lưu ý, việc áp dụng các chuẩn này mục đích không chỉ là phục vụ Google hay công cụ tìm kiếm nào đó. Để có kết quả bền vững, bạn phải cung cấp được nội dung hay cho người đọc. Nghĩa là làm SEO để tối ưu với máy, nhưng cần luôn nhớ rằng, con người mới thực sự là đối tượng cần thỏa mãn. Thuật toán của Google ngày càng thông minh, và có thể nhận biết tốt hơn những gì người dùng muốn tìm kiếm. Thân thiện với công cụ tìm kiếm, cũng là để làm hài lòng con người.

Ở cấp độ bài viết, người làm SEO không thể bỏ qua những tiêu chí tối quan trọng, chẳng hạn như:

Vị trí xuất hiện từ khóa trong các thẻ meta, tiêu đề, đường link

Độ dài bài viết và mật độ từ khóa

Độ sâu của bài viết, và mức độ trùng lặp nội dung

Chất lượng của đường link: inbound và outbound

Khi đã nắm được thế nào là chuẩn SEO rồi, giờ là lúc tìm hiểu tiếp cách áp dụng.

Cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?

Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết

Lập dàn ý nội dung cho bài viết

Bắt tay vào viết nháp

Bổ sung, chỉnh sửa

Đưa từ khóa vào những vị trí quan trọng

Tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện

Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu

Nghiên cứu và xác định từ khóa cần viết

Cần nhắc lại ở đây:

Nội dung là vua (Content is King).

Chẳng hạn: với từ khóa chính là “gậy chơi golf”, thì từ khóa phụ có thể là: gậy đánh golf, dụng cụ golf…

Khi viết nội dung trong những bước tiếp theo, bạn sẽ chủ yếu dùng từ khóa chính. Nhưng cũng có khi thay bằng từ khóa phụ để đa dạng hóa, tránh lặp từ, và đảm bảo phù hợp với văn cảnh.

Vậy xác định từ khóa thế nào?

Tôi sẽ đi ngược lại một chút, vì việc xác định từ khóa nằm trong 1 bước tổng thể lớn hơn mà bạn cần thực hiện trước đó cho cả chiến dịch marketing online, hay chí ít là từ khi lập kế hoạch SEO rồi. Lúc đó, bạn đã phải thực hiện một số công việc quan trọng như:

Nếu chưa biết cách làm, thì bạn có thể muốn tham khảo bài viết về Cách tìm bộ từ khóa SEO.

Rồi, giờ giả sử bạn đã biết được từ khóa muốn viết (trong bộ từ tôi vừa nêu), việc tiếp theo là…

Lập dàn ý nội dung cho bài viết

Chẳng hạn bài viết cho từ khóa “đàn piano cũ”, thì dàn ý có thể gồm những ý chính như:

Có nên mua đàn piano cũ không?

Dùng đàn cũ cần lưu ý gì?

Mua đàn piano cũ ở đâu

Những lỗi thường gặp với đàn piano…

Bạn thử để ý với người muốn mua chiếc dương cầm cũ thì họ quan tâm đến những vấn đề gì. Từ đó sẽ chọn những nội dung xoay quanh giải quyết những vấn đề đó. Bắt đầu từ người đọc muốn gì, bạn sẽ tìm được một dàn ý phù hợp.

Bắt tay vào viết nháp

Sau khi có một vài ý chính, bạn cứ mạnh dạn bắt đầu viết, cho dù bạn thấy dàn ý chưa được hoàn thiện. Bạn sẽ bổ sung trong quá trình làm cũng chưa muộn.

Trong trường hợp tệ hơn mà nhiều người gặp phải, nhất là khi viết cho từ khóa lạ và khó: người viết bị “bí” ý tưởng, không biết bắt đầu từ đâu. Mọi thứ tắc tị.

Lời khuyên là, nếu khó quá thì tạm để lại, chọn từ khóa khác dễ hơn để làm trước. Còn nếu bắt buộc phải viết (sếp giao chẳng hạn), thì bạn dành thêm 1 khoảng thời gian để tìm hiểu và tư duy thêm. Sau đó, cứ mạnh dạn gõ phím: gõ bất cứ thứ gì xuất hiện trong đầu lúc đó, không cần kiểm soát hay đánh giá gì ở bước này. Khi đã có 1 vài dòng, những ý tưởng khác sẽ bắt đầu hiện ra. Và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều. Đúng theo kiểu “đầu xuôi đuôi lọt”. Đây là kinh nghiệm mà tôi đã áp dụng trong nhiều năm qua, với từ khóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vậy bạn cứ mạnh dạn bắt tay vào viết, và dần dần sẽ cơ bản xong bài viết thô ban đầu, xung quanh dàn ý mà mình đã lập ra. Tất nhiên, thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào kỹ năng viết và kiến thức của bạn trong lĩnh vực cụ thể đó.

Bổ sung, chỉnh sửa

Viết nháp xong rồi thì còn phải sửa chữa, bổ sung. Đọc đi đọc lại nhiều lần, mỗi lần bạn sẽ thấy có chỗ cần điều chỉnh, có thể là thêm bớt nội dung, có thể là diễn giải cho rõ ý, hay cũng có thể là sửa những lỗi nhỏ lặt vặt.

Về độ dài, bài viết nên trên 500 từ. Nếu có thể, thì nên cố gắng viết khoảng 1500-2000 từ thì càng hiệu quả. Dài hay ngắn vẫn phải đảm bảo nội dung có chất lượng.

Phần này khá mất thời gian. Nhưng khi xong, bạn sẽ có 1 bài viết gần như hoàn chỉnh, và về cơ bản đã có thể dùng được, chí ít là về mặt nội dung.

Chèn từ khóa vào những vị trí quan trọng

Bước này cần áp dụng kỹ thuật SEO. Giờ bạn đếm xem trong bài viết của mình có tất cả bao nhiêu từ. Trong đó, từ khóa cần viết được lặp lại bao nhiêu lần. Tần suất lặp lại không đủ hoặc quá nhiều thì đều không tốt.

Nếu mức độ lặp lại ít quá, cả Google và người đọc khó nhận biết được tiêu điểm mà bạn đang hướng tới. Nhưng nếu “nhai lại” quá nhiều, người đọc sẽ thấy chán, và Google sẽ coi là bạn đang spam. Cả 2 trường hợp tôi vừa nêu đều không có lợi (không chuẩn SEO), và bạn nên điều chỉnh tần suất lặp lại từ khóa phù hợp.

– Số lần lặp lại từ khóa: khoảng 1 lần/100-150 từ. Có thể dùng từ khóa cùng nghĩa cho phù hợp văn cảnh.– Từ khóa cần xuất hiện trong những vị trí sau:

Trong các thẻ meta của trang: thẻ title, meta keyword, meta description (phần này người đưa bài viết lên website sẽ thực hiện, nhưng bạn vẫn có thể viết nháp sẵn cho họ)

Tiêu đề bài viết (cần để trong thẻ H1), và 1-2 tiêu đề phụ (thẻ H2, H3…)

Trong đoạn đầu của nội dung chính, tốt nhất là nằm trong 90 ký tự đầu tiên, và càng gần đầu thì càng tốt.

Trong đường link đến website khác, hoặc link nội bộ đến bài viết khác.

Cần lưu ý, khi bổ sung từ khóa vào bài, cần đảm bảo tính tự nhiên của mạch văn. Và nếu đưa từ khóa chính mà đọc thấy “sượng” quá bạn có thể thay thế bằng từ khóa phụ nếu thấy cần.

Tiếp tục chỉnh sửa, gọt giũa để hoàn thiện

Đến đây thì bài viết của bạn chắc cũng đã hòm hòm rồi. Giờ là lúc “tút tát” lại cho hoàn chỉnh. Nguyên tắc là đọc lại và bổ sung chỉnh sửa lần cuối câu từ, sao cho bản thân mình cũng phải thấy hài lòng, thấy “phê” với tác phẩm của mình.

Nếu có thời gian, thì bạn có thể để qua ngày hôm sau, đọc lại rồi sửa. Dừng lại một khoảng thời gian để tạm quên đi, sau đó khi đọc lại bạn sẽ rất dễ phát hiện ra một vài chi tiết cần tu chỉnh, mà trước đó bạn không thể tìm ra. Fix lại những chi tiết này.

Giờ thì câu chữ đã ổn rồi, thêm 1 bước nữa là bạn có thể đăng bài lên website.

Ảnh chụp, video clip cũng là nội dung. Chẳng phải có câu “1 bức tranh bằng nghìn lời nói” đó sao. Vì thế bạn cần lựa hình sao cho đẹp, cho hấp dẫn, cho “đắt”.

Tốt nhất là bạn sử dụng ảnh tự chụp, hoặc ảnh có bản quyền. Sau đó cân chỉnh cho vừa ý. Rồi chèn vào vị trí phù hợp nhất trong bài viết, kèm theo chú thích đi kèm. Lưu ý: nên đặt tên file trùng với từ khóa không dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch ngang, chẳng hạn như: mua-dan-piano-yamaha.jpg

Ngoài ra, bạn cũng xác định sẽ đặt đường link tại vị trí nào, cho cụm từ nào, đến trang nào… Có thể chỉ gần gạch chân để đánh dấu, khi đăng bài ở bước tiếp rồi mới bổ sung link cụ thể cũng được.

Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu

Sau nhiều vất vả, bạn có thể hài lòng ở bước này. Giờ là lúc đưa tác phẩm của mình lên sóng.

Tùy trường hợp cụ thể, mà bạn có thể trực tiếp đăng bài, hay chuyển cho người khác làm.

Nếu bạn tự làm, thì cũng đơn giản. Trước hết bạn copy nội dung bài và dán ra Notepad (trên Window có sẵn) để loại bỏ định dạng ban đầu. Sau đó, đăng nhập vào trang quản trị website của bạn, mở phần nhập bài viết mới và việc cần làm là Copy từ Notepad và dán vào những chỗ phù hợp.

Mỗi trang quản trị mỗi khác, tôi không thể mô tả chính xác được hết các bước. Tựu chung sẽ có một số việc phải làm:

Nhập các thẻ quan trọng như title, meta description, meta keyword có chứa từ khóa

Nhập tựa đề bài viết (Heading). Tiêu đề phải chứa từ khóa, và cần hấp dẫn người đọc.

Nhập nội dung bài viết, định dạng in đậm, in nghiêng… những chỗ cần thiết

Đăng ảnh, video, chèn đường link vào những chỗ phù hợp.

Trong quá trình đăng bài, bạn có thể định kỳ lưu và xem trước (preview) để tiện chỉnh sửa.

Tóm tắt lại những điểm quan trọng để viết bài chuẩn SEO

Từ khóa chính phải xuất hiện trong thẻ meta, tiêu đề chính (1 lần), tiêu đề phụ (1-2 lần), đầu nội dung (1 lần), đường link (1-2 lần).

Số lần lặp lại từ khóa chính: 1 lần / 100 từ, phân bổ hợp lý tự nhiên. Nên xem xét bổ sung khóa phụ vào những vị trí thích hợp.

Bôi đậm hoặc in nghiêng những câu từ quan trọng và cần nhấn mạnh. Trong đó nên có từ khóa, nếu có thể. Không nên gạch chân, vì người đọc dễ nhầm với đường link.

Minh họa nội dung bằng một vài tấm ảnh đẹp, trong đó để tên file ảnh chứa từ khóa không dấu. Điền từ khóa chính vào trong thuộc tính “Alt” khi đăng ảnh lên web.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo.

Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Bài Chuẩn Seo Website WordPress Update 2022 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!