Bạn đang xem bài viết Cách Viết Bài Essay Agree được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
IELTS THAYGIA mong rằng những chia sẽ ngắn ngọn sau đây sẽ giúp các bạn những người đang vật lộn với môn Viết IELTS task 2 hiểu được cách viết bài Agree- Disarege? và To what extend do you agree or disgaree?
Tiểu luận IELTS Essay ” Agree- Disagree ” là văn gì?
Đó là loại văn hỏi Ý kiến của các bạn. Đồng tình hay không. Như vậy nó là văn “hỏi ý kiến .” Tiếng anh Ý kiến là “Opinion.” Do đó ,với bài thể loại Ý kiến của bạn, bạn nhất định phải dùng những cụm từ như I Think, In my opinon, It seems to me that.. ở phần mở bài và kết luận.
Ngoài ra, có nhiều loại câu hỏi khác cũng thuộc thể loại văn “” Opinion”” này. Ví dụ như những câu sau””
What is your view?
Do you think…?
Do đó, cả 2 loại câu hỏi này đều là loại văn IELTS cho các bạn biên độ để đồng tình 1 phần, hoặc đồng tình hoặc không đồng tình toàn bộ. Nói cách khác có 3 tình huống:
TH 1 : Bạn có thể viết 1 bài luận IELTS ESSAY 100% đồng tình.
TH 2 : Bạn có thể viết 1 bài 100% KHÔNG đồng tình.
VÀ TH: 3 Bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình MỘT PHẦN ( Partially Agree or disagree )*
VẬY CÁCH VIẾT ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG ĐỒNG TÌNH 1 PHẦN sẽ như thế nào?
NÓi THÊM, khi bạn chọn TH 3 ( đồng tình hoặc không đồng tình 1 phần) thì bài viết của các bạn:
Phải đề cập đến 2 mặt của vấn đề nhưng Không Cân Đối như loại bài Discuss 2 sides (50% và 50% ) .
Viết luận IELTS là 1 kĩ năng cực khó, và nó bắt đầu bằng việc Phân tích đề và chọn Approach – Hướng tiếp cận. Một khi các bạn chưa nắm rõ được đề ielts này viết theo hướng nào, thì điểm viết IELTS ESSAY Không bao giờ cao. Do là giám khảo đánh giá các bạn Không Hiểu Đề , nằm trong tiêu chí Task Response chiếm 25% tổng điểm.
<li id="viewer-136j7" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem public-DraftStyleDefault-depth0 public-DraftStyleDefault-depth0
Cách Viết Agree Or Disagree Essay Có Yếu Tố So Sánh Hơn Nhất
Trong IELTS Writing Task 2, dạng bài Agree or Disagree essay là một dạng đề mở, cho phép thí sinh được tự do trình bày ý kiến của mình về một ý kiến được cho trước. Khác với dạng đề này, những dạng đề như Cause and Solution hay dạng đề Pros / Cons có những yêu cầu rất cụ thể, đòi hỏi thí sinh nêu được những nguyên nhân và giải pháp của một vấn đề hoặc thuận lợi và bất lợi của một xu hướng nào đó.
Tổng quan về Agree or Disagree essay
Chính nhờ những yêu cầu cụ thể này, thí sinh được định hướng sẵn là cần phải viết về cái gì trong bài của mình, nhờ vậy thí sinh sẽ ít bị lan man hơn và cũng sẽ dễ hơn cho thí sinh trong việc đạt điểm 6 trở lên ở tiêu chí Task Response, vì họ chỉ cần bám theo yêu cầu của đề, liệt kê và chứng minh được những nguyên nhân – giải pháp, hay thuận lợi – bất lợi, như đề bài yêu cầu là được.
Trong khi đó, đối với những dạng đề mở như Agree or Disagree essay, việc thí sinh viết lan man và lạc đề diễn ra rất thường xuyên. Chính vì tính chất mở của dạng đề này, nên thí sinh sẽ phải tự định hướng cho chính mình và đảm bảo những gì mình viết có thể trả lời được câu hỏi của đề bài. Chính vì thế, sẽ có rất nhiều trường hợp thí sinh sau khi viết thật nhiều về ý kiến của mình nhưng khi kết luận lại thì không trả lời được câu hỏi ở đề bài rằng: Bạn có đồng ý với ý kiến trên hay không?
Bài viết này sẽ chỉ ra cho thí sinh những bước thật cụ thể mỗi khi giải quyết dạng đề Agree or Disagree essay trong IELTS, cũng như hướng dẫn cách tư duy trong việc trình bày ý kiến về một vấn đề cho trước, dựa trên việc nhóm các kiểu ra đề lại với nhau thành từng nhóm riêng biệt. Với các dạng đề khác, người đọc có thể tham khảo khóa Advanced tại ZIM. Khóa học sẽ cung cấp phương pháp làm 5 dạng bài của IELTS Writing Task 2, cũng như cải thiện kỹ năng tư duy ứng dụng vào phát triển ý.
Dạng đề Agree or Disagree Essay có so sánh nhất
Đề 1: The best way to solve the world’s environmental problems is to increase the fuel cost. Do you agree or disagree?
Tạm dịch: Cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề môi trường tăng giá nhiên liệu. Bạn có đồng ý hay không?
Đối tượng được so sánh ở đây là việc tăng giá xăng dầu, và đề bài đang cho rằng đây là giải pháp tốt nhất.
Đề 2: There have been many inventions in human history (e.g. the wheel). Some people think the most important thing is the Internet. To what extent do you agree or disagree?
Tạm dịch: Có nhiều phát minh trong lịch sử nhân loại (ví dụ như bánh xe). Nhiều người cho rằng phát minh quan trọng nhất chính là internet. Bạn có đồng ý hay không?
Đối tượng được so sánh ở đây là Internet, và đề bài đang cho rằng đây là phát minh quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại
Những lỗi tư duy điển hình khi làm Agree or Disagree essay
Đề bài: Bạn Phương là người đẹp nhất lớp
Câu hỏi: Bạn có đồng ý với điều này hay không?
Giả sử thí sinh đồng ý với ý kiến này, sau đây sẽ là một số lỗi tư duy trong lập luận mà thí sinh có thể mắc phải:
Nhầm lẫn giữa good và best
Có rất nhiều thí sinh cố gắng chứng minh đối tượng được cho là tốt nhất bằng cách liệt kê hàng loạt những “lợi ích, thuận lợi” của đối tượng này trong thân bài, sau đó kết luận rằng đối tượng này là “tốt nhất, hiệu quả nhất”.
Xét ví dụ đơn giản bên trên, giả sử thí sinh cố gắng chứng minh luận điểm “Bạn Phương là người đẹp nhất lớp” bằng cách liệt kê ra thật nhiều đặc tính đẹp của bạn Phương (ví dụ mắt to long lanh lấp lánh hoặc thậm chí đưa bằng chứng xác thực là “bạn Phương” đã từng tham gia cuộc thi sắc đẹp nào đó).
Tuy nhiên dù cho thí sinh có khen đối tượng được nhắc đến nhiều đến cỡ nào, dùng bao nhiêu dẫn chứng và bằng chứng bảo vệ cho vẻ đẹp đó, đối tượng này chỉ dừng ở mức là rất đẹp hoặc cực kỳ đẹp chứ vẫn chưa thể khẳng định là đẹp nhất. Bởi vì có thể bạn này “rất đẹp, cực kỳ đẹp” nhưng có người nào khác nào đó đẹp hơn bạn thì sao, nếu có người đẹp hơn bạn này thì không thể kết luận bạn là đẹp nhất.
Nguyên nhân cơ bản ở đây là, khi đề bài hỏi là “đẹp nhất hay không”, thì thí sinh phải có một sự so sánh ở đây, nếu không có so sánh với những đối tượng khác, thì đối tượng trên chưa chắc có phải là “đẹp nhất” hay không.
Tương tự, đối với đề số 1, bàn luận về “việc tăng giá xăng dầu”, nếu thí sinh chỉ liệt kê thật nhiều thuận lợi của giải pháp này thì chỉ có thể kết luận rằng đây là một giải pháp “rất tốt”, chứ chưa thể nào khẳng định nó là “tốt nhất”.
Một lần nữa, đối với đề số 2, bàn luận về “tầm quan trọng của internet”, nếu thí sinh chỉ liệt kê thật nhiều lợi ích của phát minh này đối với con người, thì chỉ có thể kết luận rằng đây là một giải pháp “rất quan trọng đối với con người”, chứ chưa thể nào khẳng định nó là “quan trọng nhất”.
Với một lỗi như vậy, điểm “thỏa mãn yêu cầu đề bài” – Task Response có thể chỉ được 5.0, vì chưa thể trả lời được đề bài (một trong những yêu cầu để được 6.0 ở tiêu chí Task Reponse)
Nhầm lẫn giữa better và best
Một số thí sinh khác, đã nhận ra được việc phải thực hiện biện pháp so sánh đối với dạng bài này, cố gắng chứng minh những đối tượng khác không tốt bằng đối tượng đề bài cho. Quay trở lại luận điểm “Bạn Phương là người đẹp nhất lớp”, một số thí sinh có thể thực hiện so sánh với những bạn khác trong lớp như bạn A, bạn B và bạn C, qua đó chứng minh được 3 bạn này đều không “đẹp” bằng bạn “Phương”, từ đó đi đến kết luận rằng bạn “Phương là đẹp nhất lớp”.
Tuy nhiên, dù đã thực hiện được biện pháp so sánh nhưng mà luận điểm trên chỉ đúng nếu trong lớp chỉ có tổng cộng 4 học sinh, còn nếu sĩ số lớn hơn 4 thì những học sinh còn lại trong lớp đều vẫn chưa được chứng minh là “không đẹp bằng bạn Phương”, vì thế “Phương” vẫn chưa chắc là “đẹp nhất”.
Hay nói cách khác, nếu chưa thể so sánh đối tượng trên với tất cả những đối tượng khác trong tập hợp, thì vẫn chưa thể kết luận đối tượng này là “tốt nhất đẹp nhất” được. Nguyên nhân cơ bản là, muốn một đối tượng là “nhất”, thì đối tượng này phải “hơn’ tất cả những đối tượng “khác”.
Tương tự, đối với đề số 1, bàn luận về việc “tăng giá xăng dầu”, nếu thí sinh chỉ so sánh giải pháp này với một hoặc một vài các giải pháp khác mà không thể chứng minh rằng không còn giải pháp nào khác thì hoàn toàn không thể kết luận giải pháp này là tốt nhất được, biết đâu có một giải pháp nào khác tốt hơn mà tác giả chưa đề cập tới thì sao.
Một lần nữa, đối với đề số 2, bàn luận về “tầm quan trọng của internet”, nếu thí sinh chỉ chứng minh phát minh này quan trọng hơn một vài phát minh nào khác, thì hoàn toàn không thể kết luận internet là phát minh quan trọng nhất được bởi vì không thể nào biết tổng số phát minh của nhân loại là bao nhiêu được.
Để phản biện, người đọc chỉ việc nêu ra một phát minh nào khác mà tác giả chưa liệt kê qua và chứng minh rằng nó quan trọng hơn internet là tác giả đã thua cuộc trong việc bảo vệ luận điểm của mình.
Áp dụng vào cách viết agree or disagree essay
Qua những lỗi được liệt kê bên trên, có thể rút ra một kết luận rằng việc chứng minh một đối tượng là tốt nhất, quan trọng nhất hoàn toàn không khả thi, đặc biệt là trong bài thi IELTS Writing Task 2 với chỉ 40 phút để viết và trên dưới 300 từ cho mỗi bài viết.
Trong khi đó, việc chứng minh một đối tượng nào không phải là “đẹp nhất, tốt nhất, quan trọng nhất”,… lại hoá ra rất dễ dàng, và hoàn toàn khả thi trong thời lượng như trên. Việc thí sinh phải làm chỉ đơn giản là tìm một đối tượng khác và chứng minh nó tốt hơn đối tượng đề bài cho là đạt yêu cầu.
Với ví dụ bên trên, để chứng minh “bạn Phương không phải là đẹp nhất”, chỉ cần tìm một bạn khác cũng đẹp và nêu lý do bạn này đẹp hơn bạn Phương là luận điểm bạn Phương đẹp nhất đã được bác bỏ thành công.
Áp dụng vào trong IELTS, thí sinh có thể rút ra một nguyên tắc chung cho dạng đề Agree or Disagree essay với yếu tố so sánh nhất rằng: Luôn luôn “Không đồng ý”, sau đó chứng minh một giải pháp khác tốt hơn là xong.
Cấu trúc gợi ý:
Đề 1: The best way to solve the world’s environmental problems is to increase the fuel cost. Do you agree or disagree?
Mở bài
Diễn giải lại đề bài và khẳng định quan điểm của mình (paraphrasing và thesis statement)
Cách 1: Many believe that increasing the cost of fuel is the best solution to global environmental issues. This method, although beneficial to the air quality and the world’s natural resources, is not the most effective due to many reasons, from my point of view.
Đối với cách 1, tác giả chọn việc trình bày những thuận lợi của giải pháp này trước khi chứng minh rằng giải pháp này không phải là hiệu quả nhất. Theo đó, thân bài thứ nhất sẽ bàn về những lợi ích của nó lên chất lượng không khí và nguồn tài nguyên thiên nhiên thế giới. Lập trường (position) ở đây là mặc dù có lợi, nhưng giải pháp này không phải là tốt nhất.
Đối với cách 2, tác giả chọn việc trình bày những bất lợi của giải pháp này trước khi chứng minh rằng giải pháp này không phải là hiệu quả nhất. Theo đó, thân bài thứ nhất sẽ bàn về những bất lợi và lý do giải pháp này không mang tính thực tiễn cao, và thân bài thứ hai cũng sẽ đưa ra một giải pháp khác tốt hơn. Lập trường (position) ở đây là ngay từ đầu đây không phải là giải pháp tốt rồi, và có một giải pháp khác tốt hơn.
Thân bài thứ nhất
Thí sinh có hai lựa chọn, hoặc là trình bày những lợi điểm của đối tượng, hoặc là trình bày những bất lợi của đối tượng. Thí sinh có thể chọn dựa trên ý tưởng của chính mình, vốn kiến thức cũng như là từ vựng của mình.
Nếu xăng trở nên đắt hơn, thì người dân sẽ ít dùng xe hơi hay xe máy của họ để đi lại hằng ngày và thay vào đó là sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để mang tính kinh tế hơn. → Những phương tiện công cộng này có thể chưa được nhiều người hơn nên có thể giảm số lượng xe cộ cá nhân trên đường cũng như là lượng CO2 thải ra.
Người dân phải trả nhiều tiền hơn để mua xăng, nên họ có thể sẽ dùng nó cẩn thận hơn và ít lãng phí hơn. → điều này làm chậm đi sự cạn kiệt các nguồn năng lượng không tái tạo được, ví dụ như nhiên liệu hóa thạch, cái mà mất nhiều triệu năm để phục hồi.
On the one hand, the policy of raising the price of fuel may bring about certain benefits in terms of the environment. First, should petrol become increasingly expensive, citizens may feel less willing to choose their cars or motorbikes to commute every day, before growing more interested in public means of transportation that is much more economical. These public vehicles, able to carry more commuters at a time, can cut down on the quantity of personal transport as well as the CO2 emissions released into the air. Second, having to spend a larger amount of money affording gas, people will likely use it in a more careful and less wasteful manner. This can slow down the depletion of non-renewable energy resources, such as fossil fuel, which take many million years to recover.
Việc xăng trở nên đắt hơn có thể khiến cho các công ty với ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm lợi nhuận sẽ tăng giá để bù cho các khoản chi phí vận tải phát sinh. → điều này khiến hàng hoá trên thị trường trở nên ít thân thiện với túi tiền hơn và người dân phải chi nhiều hơn cho phí sinh hoạt của họ.
Dù cho có áp dụng, giải pháp này cũng không giải quyết được vấn đề bởi vì xăng dầu là nhu yếu phẩm của nhân loại. → Dù cho có tốn kém cỡ nào, người ta vẫn sẽ mua phục vụ nhu cầu đi lại của họ, và vì thế thất bại trong việc thoả mãn mục tiêu ban đầu là bảo vệ môi trường
In the first place, not only does the policy of raising the fuel price burden citizens financially but it also promises very few positive changes in the environment. First, that petrol grows increasingly expensive may cause companies whose top priority is making profits to raise the price of their products to cover the arising transportation cost. This results in the goods on the market becoming less affordable, and citizens have to pay more for their living expenses. Second, such a method, even if being implemented, does not necessarily solve environmental problems as fuel can be considered one of the most basic necessities of humankind. No matter how costly it will be, people will still buy it to satisfy their travel demand, which fails to meet the initial purpose of saving the environment.
Thân bài thứ hai
Dù cho thân bài đầu tiên có bàn về thuận lợi hay bất lợi, thí sinh cũng cần nêu ra một giải pháp khác ở thân bài thứ hai để chứng minh rằng giải pháp đề bài cho là không phải tốt nhất.
Các nhà sản xuất mà có ưu tiên hàng đầu là lợi nhuận có thể sẽ phải tăng giá của họ để bù cho chi phí vận tải phát sinh → số tiền người dân tiêu cho việc mua sắm có thể sẽ tăng và chi phí sinh hoạt của họ cũng tăng.
Một giải pháp khác tốt hơn là đầu tư tiền để đảm bảo chất lượng của phương tiện giao thông công cộng để người tham gia giao thông dùng nó thường xuyên hơn là phương tiện cá nhân. → Khi ít phương tiện cá nhân được sử dụng, không chỉ lượng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch giảm mà lượng CO2 thải ra cũng sẽ giảm.
the amount of money citizens spend shopping will increase and so will their living expenses. In fact, a more reasonable approach is that the government should spend more money ensuring the quality of mass transit in order for commuters to use it more often. With fewer private vehicles being used, not only does the fossil fuel consumption decline but the CO2 emissions will also see a drop.
Chính phủ nên đầu tư vào chất lượng của các phương tiện giao thông công cộng, ví dụ như là máy điều hoà hiện đại bên trong xe bus hoặc bổ sung thêm các tuyến đường. → khi việc sử dụng phương tiện này trở nên thoải mái và tiện lợi hơn thì sẽ có nhiều người sử dụng hơn, khi đó số lượng xe cá nhân sẽ giảm và lượng CO2 thải ra cũng giảm theo.
Cho ví dụ: đây cũng chính là giải pháp mà Việt Nam sử dụng trong những năm vừa qua, nhờ vậy bầu khí quyển đã được phục đáng kể
So sánh: giải pháp này tốt hơn giải pháp kể trên vì không gây ra gánh nặng lên ngân sách của người dân.
Another solution that is able to deal with environmental issues worldwide more effectively without entailing financial difficulties for people is ensuring the quality of mass transit. For example, the government can either allocate the national budget for the equipment of modern air conditioners inside the bus or the addition of bus routes. Being more comfortable and convenient to use, public transport will likely attract more passengers, due to which the quantity of private vehicles can be decreased and so can the CO2 emissions. This is also what the governing bodies in Vietnam have carried out in recent years, and therefore, the local atmosphere is reported to have seen considerable improvements. In addition, investing money in the quality betterment of such public means of transport does not cause any burdens on people’s budget like the fuel price increasing method.
Conclusion
Cách 1: Lập trường của bài viết là mặc dù giải pháp này có lợi, nhưng nó không phải là tốt nhất. Cho nên, kết bài có thể được viết như sau:
Cách 2: Lập trường của bài viết là giải pháp này ngay từ đầu không phải là giải pháp tốt, nên nó càng không phải là tốt nhất. Cho nên, kết bài có thể được viết như sau:
Kết luận
Trong phần một của chuyên mục phân tích các cách ra đề của dạng Agree or Disagree Essay, tác giả đã phân tích nhóm những đề có yếu tố so sánh, cụ thể là so sánh nhất. Đối với những đề bài có yếu tố so sánh như vậy, sẽ rất khó cho thí sinh khi đồng ý và chứng minh rằng những gì đề bài đưa ra là tốt nhất, hiệu quả nhất, quan trọng nhất,…
Cách giải quyết chung cho nhóm này là, giải pháp đề ra có thể có lợi hoặc có hại, nhưng suy cho cùng, nó không phải là giải pháp tối ưu nhất. Phần hai của chuyên mục sẽ là phân tích nhóm đề tiếp theo, nhóm Agree or Disagree essay có yếu tố so sánh hơn.
Hoàng Anh Khoa
Cách Viết Bài Opinion Essay Chi Tiết Nhất
Đối với bài tiểu luận về ý kiến, bạn có thể áp dụng cấu trúc gồm 5 đoạn cơ bản như bạn vẫn làm các bài tiểu luận trước đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách viết bài Opinion Essay (tiểu luận về ý kiến) chi tiết nhất dành cho bạn
Hãy sẵn sàng để “nung nóng” suy nghĩ của bạn bằng cách đánh giá các ý kiến và lý do khác nhau để xác định cái nào mạnh và cái nào yếu để hỗ trợ cho quan điểm của bạn.
Để viết một bài luận ý kiến thành công, bạn hãy đảm bảo tuân theo các giai đoạn sau: Viết trước, viết chi tiết và chỉnh sửa.
1. Pre-writing (Viết trước)
Trước khi bắt đầu viết bài luận, bạn cần thu thập thông tin để củng cố những quan điểm, ý kiến của mình. Hãy chắc chắn rằng bằng chứng, chứng cứ bạn thu thập phù hợp với quan điểm đã nêu của bạn. Trong khi động não và tìm kiếm các cuộc tranh luận, hãy cố gắng trả lời những câu hỏi này để có thêm ý tưởng:
Câu hỏi nào tôi nên trả lời trong bài tập này?
Những điều mà độc giả của tôi muốn biết là gì?
Những điểm chính cần được truyền đạt trong bài luận của tôi?
Có bất kỳ điểm nào không nhất quán hoặc mâu thuẫn không?
Tôi có thể cải thiện bất kỳ tranh luận nào của tôi không?
Nhìn vào danh sách các ý tưởng của bạn và sắp xếp chúng theo cách bạn sẽ sử dụng trong tác phẩm của mình. Quyết định những ý tưởng nào là hoàn hảo để được đề cập ở phần đầu, trong phần chính và phần cuối của bài luận.
2. Writing (Viết đầy đủ)
Bài luận ý kiến của bạn nên có đầy đủ các phần sau: Giới thiệu, thân bài và kết luận.
2.1. Giới thiệu (Mở bài)
Có một số kỹ thuật để bắt đầu bài luận của bạn, vì vậy bạn có thể:
Trình bày nội dung người đọc một cách trực tiếp;
Đưa ra trích dẫn, lời nói trực tiếp, một câu từ một cuốn sách hoặc vở kịch;
Hỏi một câu hỏi tu từ
2.2. Nội dung chính (Thân bài)
Trong khi viết, đặc biệt chú ý đến:
Thì – thông thường bạn nên sử dụng thì hiện tại trong loại bài luận này.
Các từ liên kết – sử dụng các cách diễn đạt khác nhau để đưa ra lý do (một lý do cho … là / nhiều người tin rằng … / kể từ … / do …), các ý kiến diễn đạt (theo suy nghĩ của tôi … / Tôi là đã thuyết phục rằng … / theo quan điểm của tôi …), thêm ý tưởng (trước hết là … / thứ hai … / còn gì nữa, trận đấu / cuối cùng …), v.v.
Từ vựng – không sử dụng thành ngữ, động từ hoặc cụm từ thông tục.
Dấu câu – không sử dụng dấu chấm than, dấu ngoặc đơn
Trích dẫn nguồn khi cần thiết.
2.3. Kết luận
Để kết thúc bài luận về ý kiến của bạn, hãy viết một đoạn mà bạn nêu lại ý kiến của mình bằng các từ khác nhau. Bạn nên tránh đưa ra một ý tưởng mới ở đây. Tuy nhiên, để làm cho bài luận của bạn hấp dẫn hơn, bạn có thể kết thúc bằng một cảnh báo, đặt câu hỏi khiêu khích hoặc đề xuất hậu quả có thể xảy ra.
3. Chỉnh sửa lỗi chính tả
Khi bạn hoàn thành bài luận, hãy đánh giá các khía cạnh khác nhau để đảm bảo rằng bài essay của bạn không mắc những lỗi ngớ ngẩn và trở nên thật xuất sắc:
Ngữ pháp – đảm bảo bạn sử dụng cùng một thì trong suốt bài luận.
Từ vựng – kiểm tra xem bạn có sử dụng các từ liên kết và tránh tiếng lóng không.
Chính tả và viết hoa – kiểm tra xem tất cả các từ đã được viết đúng chưa
Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không trình bày ý tưởng của mình bằng cách sử dụng danh sách. Bởi vì, đây là một bài luận ý kiến, không phải là một danh sách mua sắm.
Thực hiện đúng, bài luận ý kiến của bạn sẽ là một bài viết xuất sắc. Thực hiện theo các lời khuyên ở trên và đưa bài luận của bạn lên một tầm cao mới!
Cách Viết Một Bài Luận (Essay) Cơ Bản
I. Phần mở đoạn 🎃
✔ Thesis statement: (1 câu)
Câu luận đề – tạm hiểu là mở đoạn tóm tắt ý chính của toàn đoạn. Thường bắt đầu với những cụm từ sau:– Firstly, Secondly, Finally…– First, the reason when I said that is…– Another reason is…– In addition…
✔ Support sentences: (2-3 câu)
Câu triển khai ý. Tùy thuộc vào ý chính của đoạn mà người viết giải thích thêm cho ý kiến mình đưa ra (sẽ ví dụ rõ ở dưới phần thân đoạn)
✔ Conclusion: (1 câu)
Câu kết – tóm lại ý vừa trình bày. Thường là đưa ra khẳng định một lần nữa với lựa chọn hoặc ý kiến mình tán đồng.– With all these reasons, I always think that chúng tôi the best choice for me– I (totally/partly) agree/disagree with….
II. Phần thân đoạn 🎃
Có 2 kiểu viết essay thường gặp là 3-7-7-3 và 3-5-5-5-3. Tuy nhiên nên chọn kiểu 3-5-5-5-3 vì kiểu 3-7-7-3 khó để phát triển 1 ý ra tới một đoạn dài 7 câu được.Kiểu viết 3-5-5-5-3 là bài essay sẽ bao gồm 5 đoạn văn nhỏ.Trong đó:
✔ Introduction paragraph: (3 câu)
– Thesis statement: Câu luận đề (1 câu)– Background information: Thông tin bổ sung (khoảng 2 câu)
Vì thế các bạn có thể viết theo kiểu như sau:– Đưa ra 1 nhận xét tổng quát về vấn đề cần giải quyết.– Sau đó, đưa ra ý mình đồng ý, tức là nhắc lại đề bài. – Kết lại bằng 1 câu theo kiểu: Tôi chọn như vậy/ Tôi nghĩ như vậy vì 3 lý do sau (I said that because of these 3 reasons…)
✔ Supporting paragraphs: (gồm 3 đoạn, mỗi đoạn 5 câu)
Với 3 đoạn thì các bạn nên nhớ một số từ nối thường dùng như sau:VD:– Firstly, travelling by train show you how beautiful the scenery is! – Secondly, I always feel comfortable on train. – Finally, with medium distances, buying a train ticket is cheaper than an air-ticket!
Sau khi viết ra được 3 ý trên ở nháp thì tiếp tục dựng ý cho mỗi đoạn. Vì các bạn nghĩ bằng tiếng Việt rồi dịch sang tiếng Anh cho nên hãy cố nghĩ ra câu gì thật đơn giản thôi. Với đề này thì các bạn có thể so sánh với việc đi bằng máy bay để tăng tính thuyết phục.VD:+ Firstly, travelling by train show you how beautiful the scenery is! When you’re on plain, you just can see the sky. But looking over the train window, you can see the whole new world. It’s really an amazing experience.
✔ Summary paragraph: (3 câu)
Nhấn mạnh lại một lần nữa ý kiến của bạn và những lý do bạn đưa ra, tốt nhất là viết 3 câu.
III. Phần kết đoạn 🎃
Conclusion – tóm gọn lại ý của cả bài luận. Thường dùng những từ như:– Overall…– In conclusion…– To summarize…– Personal idea: Có thể đưa ra ý kiến trái ngược rồi sau đó khẳng định lại dù sao lựa chọn cũng không thay đổi. VD: Overall, travelling by train is really interesting and economical! However, I can deny that taking a fly is faster than going by train. But if I have to choose, I still think that travelling by train is my best choice.
_Sưu tầm_
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Bài Essay Agree trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!