Xu Hướng 11/2022 # Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn / 2023 # Top 20 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn / 2023 # Top 20 View

Bạn đang xem bài viết Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh, bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email Marketing. Một trong những bước làm Email Marketing cần chú trọng đó là cách viết Email Marketing chuẩn. Để nội dung Email Marketing của bạn không bị liệt kê vào danh sách spam khi Email đó được gửi đi thì nội dung Email của bạn phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

Kích cỡ chữ: Cỡ chữ không được quá nhỏ hay quá lớn, chọn cỡ chữ vừa với mắt người đọc. Chỉ sử dụng cỡ chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.

Hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ bị cho là spam: Các nhà cung cấp dịch vụ Email ( ESP) cài đặt một bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào là spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí…. Bạn nên gửi thử để kiểm tra trước xem thư đó có bị cho vào mục spam hay không.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả của Email Marketing các bạn có thể cải thiện nội dung và áp dụng cách viết Email Marketing chuẩn theo chỉ dẫn sau:

Xây dựng dựa trên cấu trúc table để triển khai nội dung Email: Phương pháp trình bày cấu trúc theo table này sẽ giúp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh mẫu Email. Bạn có thể thay đổi vị trí của nội dung và hình ảnh một cách linh hoạt và đơn giản

Cải thiện chất lượng Email: Gửi ít nhưng kết quả thu về lớn. Cách viết Email Marketing hiệu quả đó là thiết kế nội dung thư với mục đích chia sẻ. Điều này khiến người nhận cũng chia sẻ chính thông tin đó đến với bạn bè, người thân của họ… Với cách thức này, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Tóm lại, để có một bức Email chuyên nghiệp cần làm tròn 3 tiêu chí sau:

Cách bố trí hình ảnh và nội dung text đạt tỉ lệ 30:70 là chuẩn định dạng (30% ảnh – 70% text) vì nếu nội dung chứa nhiều hình ảnh sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ cho vào spam và nội dung thư sẽ bị cắt bỏ phần hình ảnh. Dung lượng hình ảnh quá lớn cũng sẽ bị nhà cung cấp nhòm ngó. Cần lưu ý: chứa quá nhiều font chứ lớn cũng có nguy cơ bị đánh Spam.

Nội dung phải có sự logic, thu hút, tạo nhiều bất ngờ. Nội dung nên ngắn gọn, súc tích và tránh truyền tải quá nhiều thông tin Đính kèm tất cả các thông tin để khách hàng có thể liên lạc được với bạn: số điện thoại, Skype, Zalo,…

Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả.

Nên để lại một link từ chối nhận thư để tăng tính chuyên nghiệp Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.

Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing / 2023

Cách viết tiêu đề Email Marketing

Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.

1. Tiêu đề dựa trên Từ Khóa:

Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:

Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.

Ví dụ:

Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.

Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà.

3. Tiêu đề mang tính Lợi Ích:

Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.

Ví dụ:

4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu.

Ví dụ:

Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?

Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?

Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:

Ví dụ:

6. Tiêu đề kiểu Danh Sách:

Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.

Ví dụ:

7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề:

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.

Ví dụ:

8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi:

Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.

Ví dụ:

9. Tiêu đề Tin Tức:

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:

10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến:

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.

Ví dụ:

11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu:

Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.

Ví dụ:

12. Tiêu đề Cá Nhân:

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.

Ví dụ:

A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?

15 kiểu tiêu đề Email dành cho B.

13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ:

Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.

Ví dụ:

14. Tiêu đề Mệnh Lệnh:

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.

Ví dụ:

15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?

Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.

Nguồn: Sưu tầm.

Cách Viết Email Marketing Chào Hàng Hiệu Quả / 2023

Và vì Email Marketing cho dù được viết với mục đích gì thì nội dung của nó cũng phải có bố cục đầy đủ gồm 3 phần: Phần tiêu đề, phần thân và phần chân của email nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết Email Marketing chào hàng hiệu quả thông qua bố cục gồm 3 phần cơ bản này

1, Cách viết Tiêu đề của Email chào hàng

Ấn tượng? Đó là yêu cầu bắt buộc mà tiêu đề của Email chào hàng phải đạt được bởi

Bạn chỉ có vài giây để khiến khách hàng chú ý tới Email giới thiệu sản phẩm của bạn

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên người nhận Email nhìn thấy, vì thế Email có ấn tượng hay không, có thu hút người nhận để họ tiếp tục mở Email và đọc những phần tiếp theo của Email hay không phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề

Vậy làm sao để tạo ra ấn tượng cho Email chào hàng ở ngay phần tiêu đề của Email ?

Tiêu đề thật ngắn gọn, xúc tích

Tiêu đề phải đề cập thẳng đến sản phẩm bạn muốn giới thiệu

Tiêu đề cung cấp những thông tin mang lại lợi ích, giá trị cho khách hàng( chẳng hạn như các thông tin khuyến mãi, giảm giá, …)

Ngoài ra tiêu đề Email không nên chứa quá 80 ký tự, nếu không nó sẽ không được hiển thị hết, khách hàng sẽ không hiểu bạn nói gì. Như vậy, khả năng họ bỏ qua Email của bạn là rất lớn

Một số mẫu tiêu đề Email chào hàng hiệu quả

Giảm giá lên đến 70 % chỉ trong hôm nay

Giảm ngay 3kg sau 1 tuần với trà xxx

3 Bước đơn giản sở hữu điện thoại xxx khủng …

2, Cách viết Nội dung chào hàng hiệu quả

Câu cú ngắn gọn, phân đoạn tốt:

Trong cách viết nội dung Email Marketing của bạn, hãy đảm bảo rằng: bạn viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu, tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

Sử dụng các gạch đầu dòng:

Mọi người thường thích các gạch đầu dòng, do cảm thấy nó là các ý chính, ngắn gọn, được cô đọng, đỡ tốn thời gian. Vì vậy hãy sử dụng các gạch đầu dòng này như là một công cụ … giúp Email chào hàng của bạn thu hút hơn, thân thiện hơn với khách hàng

Có những bằng chứng thuyết phục:

Không có gì tốt hơn để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và doanh nghiệp của bạn bằng việc đưa ra các bằng chứng chứng minh cả. Ngoài các đăng ký, các giấy chứng nhận, các bằng khen,… bạn hãy đưa vào Email chào hàng của bạn những lời nhận xét của chuyên gia, của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, Điều này sẽ giúp cho việc gửi Email hàng loạt với phần mềm Email Marketing hiệu quả hơn.

Đưa ra lời mời chào hấp dẫn:

Lời chào mời khách hàng rất hay bị các doanh nghiệp lãng quên. Việc làm này rất đáng tiếc, hãy nhớ rằng: Một lời chào mời hấp dẫn chiếm 25% sự thành công của Email giới thiệu sản phẩm.

Đưa ra yêu cầu đặt hàng trong nội dung Email giới thiệu sản phẩm:

Mục đích cuối cùng của việc gửi Email chào hàng là tăng doanh thu. Nếu bạn bỏ qua việc kêu gọi khách hàng đặt hàng trong nội dung Email giới thiệu sản phẩm thì thật đáng tiếc. Bạn đang bỏ qua hàng ngàn cơ hội bán được hàng, bỏ qua cách tăng doanh thu với Email Marketing đó

3, Cách viết phần chân cho Email chào hàng

Đây là phần cuối cùng của Email, nó giống như phần kết bài nếu như chúng ta coi Email chào hàng là 1 bài văn. Vì thế với phần chân Email này một lần nữa các bạn hãy nhấn mạnh lại sản phẩm mình kinh doanh là gì

Ngoài ra, các bạn hãy thêm vào các thông tin cung cấp cách mà khách hàng có thể liên hệ với bạn khi họ có nhu cầu với sản phẩm bạn quảng bá. Đó có thể là số điện thoaị, là email, hay các đường liên kết đến các bảng đăng ký nhận thông tin khuyến mãi, phiếu giảm giá,… ( nếu có)…

Lưu ý: Phần chân của Email chỉ nên chứa tối đa 2 liên kết ( nếu có ) tránh trường hợp Email bị cho vào Spam

Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả, Ấn Tượng / 2023

Cách viết email marketing hiệu quả

Tiêu đề luôn được coi là một trong những phần quan trọng không chỉ với email marketing mà còn với hầu hết các nội dung khác. Tiêu đề góp phần vào việc quyết định tỷ lệ mở mail của bạn. Không những gây sự tò mò, thích thú mà tiêu đề còn phải giúp người đọc hình dung được nội dung email đang muốn đề cập đến vấn đề gì.

Tiêu đề email mang tính khẩn cấp: Ví dụ: Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất.

Tiêu đề email mang tính lợi ích: Ví dụ: Tăng 20% doanh thu khi bạn sử dụng sản phẩm – dịch vụ này.

Tiêu đề email mang tính mê hoặc: Ví dụ: Tiết lộ công thức thành công trong…

Tiêu đề mang tính chất gây cảm xúc.

Bố cục email cần phải có sự rõ ràng, phân chia một cách hợp lý. Những thành phần trong email marketing như: nội dung, hình ảnh, URL, nút kêu gọi hành động cần phải được đặt ở những vị trí hợp lý.

Bạn cần quan tâm đến 1 yếu tố mà ít người làm email marketing để ý tới đó chính là “hành vi người dùng”. Khách hàng khi mở email của bạn việc đầu tiên họ sẽ làm đó chính là nhìn tổng quan toàn bộ email của bạn trước. Nếu lúc này bố cục email của bạn không rõ ràng, kho nắm bắt thông tin thì việc người dùng bỏ qua và cho email của bạn vào thùng rác là chuyện đương nhiên.

Nội dung là phần rất trọng trong email, nó là những thông tin mà bạn muốn cung cấp đến cho khách hàng. Nội dung mà bạn viết cần phải làm thỏa mãn được sự tò mò của người dùng khi họ đọc tiêu đề email tạo nên.

Lời kếu gọi hành động giúp tăng khả năng hành động của người dùng. Bạn cần chú ý đến vị trí đặt lời kêu gọi hành động.

Bạn có thể sử dụng lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, ngắn gọn. Bạn cũng có thể sử dụng những cụm từ thường được sử dụng như: “Tìm hiểu thêm” – “Mua hàng ngay để được” – “Yêu cầu dùng thử” – “Đăng ký ngay bây giờ”…

Chữ ký trong email giống như danh thiếp của bạn khi tiếp thị trực tiếp. Nhờ phần chữ ký mà khách hàng có thể dễ dàng nắm được những thông tin cá nhân cơ bản của bạn. Từ đó tạo nên sự tin tưởng, rõ ràng.

Không những vậy khi sử dụng chữ ký email chung trong công ty sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!