Xu Hướng 12/2022 # Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Người Đi Làm / 2023 # Top 13 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Người Đi Làm / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Người Đi Làm / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày nay, việc viết email xin việc bằng tiếng Anh không có gì là lạ trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Việc viết email bằng ngoại ngữ sẽ là “chìa khóa” khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp về ứng viên. Vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

Khi bạn đang gửi email xin việc kèm CV, cần phải đặc biệt lưu ý làm theo hướng dẫn của nhà tuyển dụng, bởi một số công ty có một số yêu cầu riêng khi nhận những email xin việc. Nếu công ty họ yêu cầu gửi CV dưới một định dạng cụ thể kèm trong email, hay yêu cầu phải có một nội dung cụ thể, hãy làm chính xác như vậy. Bộ phận nhân sự sẽ ít quan tâm tới những email không tuân thủ đúng những gì họ yêu cầu.

Khi viết, bạn nên giữ cho email xin việc của mình thật ngắn gọn và súc tích, không cần dài dòng, tránh cho nhà tuyển dụng mất nhiều thời gian xem xét. Thông thường, email nên được căn lề trái để người đọc dễ theo dõi. Bạn có thể sử dụng những font chữ đơn giản như Arial hay Times New Roman (font size: 13), không nên sử dụng những font ngoằn nghèo, hoa mỹ; không sử dụng icon, không chèn nhiều hình ảnh.

Nội dung của email cần phải có những phần nào, điều này thì còn tùy thuộc yêu cầu của bộ phận nhân sự của mỗi công ty hoặc tùy vào những kiến thức của ứng viên. Nhưng phần lớn mọi người chỉ phân bổ nội dung email từ 3-4 đoạn: giới thiệu sơ bộ, nguyên nhân muốn ứng tuyển, trình độ bản thân… Cuối Email xin việc, đừng quên bày tỏ mong muốn được nhà tuyển dụng sắp xếp một buổi phỏng vấn trực tiếp để trao đổi rõ hơn về công việc (I look forward to speaking with you soon about this employment opportunity).

Nội dung email xin việc bằng tiếng Anh

Một email xin việc chuẩn bằng Tiếng Anh gồm có phần mở đầu, phần nội dung ctrình bày và phần kết luận. Khi bắt đầu viết email, bạn cần đưa những thông tin cá nhân cơ bản như cần ghi họ và tên (Your Name), địa chỉ liên lạc (Your Address), số điện thoại (Your Phone Number). Tiếp đến là thời gian viết email (day, month, year).

Đây là phần quan trọng để bạn trình bày vì sao mình viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

Ở phần nội dung đầu email sẽ dựa nhiều vào những thông tin bạn có về công ty đó. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, đó sẽ là lợi thế lớn để tăng tính thân mật với họ, lời chào của bạn có thể là: Dear [Tên nhà tuyển dụng], có thể gọi họ bằng các danh xưng như (Mr, Ms, Dr.).

Còn trong trường hợp bạn không biết tên nhà tuyển dụng thì có thể viết như sau: “Dear Recruiting Team,”, “Dear Hiring Manager,” hay “Dear (tên công ty)”.

→ Phương pháp viết đoạn đầu: Trình bày đoạn đầu tiên từ 1-2 câu. Đoạn đầu của Email là phần để bạn đề cập tới vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

Phần nội dung

Trong phần nội dung, bạn hãy giới thiệu về bản thân và chia sẻ về kinh nghiệm, chuyên môn, kỹ năng của bản thân… và thể hiện rằng mình có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu cho vị trí họ đang tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…). Bạn có thể chia sẻ về số năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương (at present, I’m working for…), hoặc bằng cấp mà bản thân đã từng đạt được. Ngoài ra, bạn có thể tóm tắt quá trình học tập của mình (from my C.V, you will see that I graduated from ….)

Bạn có thể chia sẻ thêm bất kỳ thông tin khác để giúp bạn thuyết phục công ty tuyển dụng.

→ Phần nội dung là nơi bạn thể hiện những gì có để làm được, thuyết phục nhà tuyển dụng tăng tại sao các kỹ năng và kiến thức của bạn phù hợp cho vị trí họ đang tìm kiếm nhân sự.

Phần kết luận

Gửi thông tin liên lạc (như số điện thoại hoặc địa chỉ), để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ.

Đính kèm Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu nhà tuyển dụng yêu cầu.

Kết thúc thư bạn có thể viết một số cách phổ biến như “Best” hay “Sincerely”.

Mẫu viết email xin việc

Dear Ms. Hoa

This is in reference to the job posting by your company in the Assitant, dated September 14th , 2020. I have gone through the job description and find that my work skills and the job requirements may be a good match.

I have been working for the past four years in the procurement department of Danlc Inc. I held the position of Senior (position) in the said company.

I completed my education (DEF Education Institution). My professional education was obtained from the (ABC of Science, Location). In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission.

My updated resume is enclosed for your review.

I am looking forward to an interview at your office.

Your Sincerely,

[Chữ ký]

Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Dân Văn Phòng / 2023

1. Lời chào đầu thư

Khi viết bất kì một bức thư nào gửi cho ai thì điều đầu tiên không thể thiếu đó là cần phải có lời chào ở đầu thư. Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin ứng viên về công ty đó.

Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng hãy mở đầu bức thư bằng lời chào có thể như: Dear (tên của nhà tuyển dụng), tiếp theo là một dấu phẩy hoặc là dấu chấm. Bạn hãy chắc chắn về người nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)

Trường hợp bạn không biết tên của nhà tuyển dụng thì bạn có thể đề “Dear Hiring Manager”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.

Ngoài ra, bạn có thể viết “To whom it may concern”, tuy nhiên bạn không nên sử dụng lời chào này, bởi lời chào này gây cảm giác cho người đọc như một lá thư mẫu.

Ví dụ: Dear Lan Anh,

Luôn phải có câu mở đầu cho các email

2. Viết thư xin việc ở đoạn đầu tiên

Ở đoạn đầu bức thư xin việc bạn hãy đề cập tới công việc mà bạn ứng tuyển, bạn tìm công việc này như thế nào? Ở đâu? Bạn hãy trình bày từ 1-2 câu trong bức thư của mình.

Ví dụ:

Dear James,

I am writing to you with regards to the position within your company for Staff Manager

3. Phần nội dung chính của bức thư

Ở phần này, bạn chỉ nên viết 1-2 đoạn ngắn bởi nếu bạn viết dài dòng thì nhà tuyển dụng không có thời gian để đọc hết. Để viết được 1-2 đoạn văn ngắn mà vẫn đầy đủ ý thì bạn hãy cố gắng trả lời những câu hỏi sau:

Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?

Bạn có những kinh nghiệm gì để phù hợp với yêu cầu của vị trí này?

Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty mà bạn ứng tuyển?

4. Viết đoạn cuối thư

Nhắc lại lí do vì sao bạn ứng viên phù hợp với vị trí công việc này.

Bạn hãy cung cấp các thông tin liên lạc của bạn bao gồm các thông tin: Địa chỉ email, số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Ngoài ra bạn hãy đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hay các bằng cấp, tài liệu tham khảo mà bạn có thể đính kèm trong thư.

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn.

5. Viết kết thúc email và chữ ký

Kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hoặc “Sincerely”, đây là những cách phổ biến các bạn ứng viên hay sử dụng. Ngoài ra, cuối bức thư bạn nên gõ tên đầy đủ thay cho chữ ký thể hiện bạn là người chỉn chu, chuyên nghiệp.

Hoàn thành mọi thứ trước khi gửi email đi

Một số lưu ý về hình thức của email cho nhân viên văn phòng

1. Tên hiển thị

Tên hiển thị là tên của bạn hiện lên khi nhà tuyển dụng nhận được email. Một cái tên chuyên nghiệp là cái tên đầy đủ, rành mạch.

Ví dụ: Nguyen Hoang Hoa, Hoa Hoang Nguyen.

Một số lỗi bạn hay gặp phải với tên hiển thị email là:

Tên hiển thị bị Capslock hoàn toàn khiến người đọc cảm giác khó chịu.

Tên hiển thị không viết hoa chữ cái đầu tạo cảm giác không thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Tên hiển thị viết tắt tạo cảm giác bạn là người không chuyên nghiệp khi chuẩn bị hồ sơ.

2. Tên địa chỉ email

Với tên địa chỉ email bạn nên để tên của chính bạn.

Ví dụ: nguyenhoanghoa18@gmail.com, hoahoangnguyen@gmail.com

Bạn tuyệt đối không được dùng các tên địa chỉ email như: gaconxinhdep@gmail.com, 1.2hoanghoa@gmail.com.

Bạn nên dùng chúng tôi để gửi CV cho nhà tuyển dụng. Bạn không nên sử dụng các đuôi như chúng tôi Hotmail.

3. Ảnh đại diện

Về ảnh đại diện, bạn nên để ảnh của bạn, rõ mặt cho nhà tuyển dụng thấy được.

Thường các bạn ứng viên hay mắc phải các lỗi về ảnh như:

Ảnh đại diện không rõ mặt của bạn. Bạn có để ảnh mặt của mình nhưng hình ảnh mờ, không nhìn thấy rõ thiếu sự chỉn chu, chuyên nghiệp.

Ảnh đại diện không để gì hết. Đây cũng là lỗi mà các bạn không để ý. Tuy nhiên, nó lại gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng, thiếu sự chuyên nghiệp.

About the Author: Lan Ánh

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.

Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Theo Chuẩn / 2023

Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV trực tiếp qua email. Email ứng tuyển cho công việc (cover letter) chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất: Email xin việc chuẩn sẽ tạo cảm tình tốt với nhà tuyển dụng.

Cần phải có lời chào ở đầu thư.

Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.) Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”. Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

Cách viết đoạn đầu tiên.

Trình bày đoạn đầu tiên từ 1 đến 2 câu.Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

Phần nội dung chính của thư.

Viết phần nội dung chính của thư ngắn gọn.Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính: Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này? Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này? Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

Cách viết đoạn cuối thư.

Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.

Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).

Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

Cách viết kết thúc email và chữ ký.

Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

Bản quyền nội dung thuộc về chúng tôi được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA. Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh (Cho Người Mới) / 2023

Cách Viết Thư Từ Chối Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Khéo Léo

Trong trường hợp bạn muốn từ chối phỏng vấn, bạn vẫn nên giữ thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng bằng cách viết thư khéo léo, lịch sự đảm bảo các ý chính như sau:

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Cho Người Đi Làm / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!