Bạn đang xem bài viết Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Làm Thêm Cho Vị Trí Lễ Tân được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hồ sơ xin việc là một tập văn bản tài liệu trong đó là các thông tin về bản thân, quá trình giáo dục, đào tạo và các kinh nghiệm làm việc dùng để xin việc làm.
Hiện nay, một bộ hồ sơ xin việc sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:
01 tờ sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương nơi đăng ký hộ khẩu.
01 mẫu đơn xin việc.
01 CV xin việc.
01 giấy khám sức khỏe (trong vòng 6 tháng).
Các loại bằng cấp, chứng chỉ (nếu có).
Chứng minh thư, sổ hộ khẩu công chứng.
Cách viết hồ sơ xin việc làm thêm cho vị trí lễ tân
1. Sơ yếu lý lịch tự thuật
Sơ yếu lý lịch là loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc
Đây là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc làm. Đây là bản bạn sẽ khai các thông tin cá nhân, gia đình, tóm tắt quá trình công tác.
Cách điền sơ yếu lý lịch:
Chuẩn bị: Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, bằng cấp, ảnh 4x6cm.
Điền thông tin bản thân:
Họ và tên: NGUYỄN HOÀNG HOA Nam/Nữ: Nữ
Sinh ngày: 08/03/1999
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: Số nhà 120, ngõ 22 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.
Chứng minh thư nhân dân số: 095 787 8921 Nơi cấp: Hà Nội
Ngày cấp: 03/08/2009
Số điện thoại liên hệ: 036 786 6701
Khi cần báo tin cho ai? Ở đâu?: Bố Nguyễn Ngọc Nam
Họ và tên: Nguyễn Hoàng Hoa Bí danh:
Sinh ngày: 08/03/1999 Tại: Hà Nội
Nguyên quán: Số nhà 120, ngõ 22 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.
Nơi đăng ký thường trú hiện nay: Số nhà 120, ngõ 22 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.
Dân tộc: Kinh Tôn giáo: Không
Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất (hoặc cải tạo công thương nghiệp): Công nhân viên chức
Thành phần bản thân hiện nay: Công nhân viên chức
Trình độ văn hóa: Đại học Ngoại ngữ: Trung cấp
Trình độ chuyên môn: Sinh viên năm 3 Ngôn ngữ Anh Loại hình đào tạo: Chính quy
Chuyên ngành đào tạo: Ngôn ngữ Anh
Kết nạp Đảng cộng sản Việt Nam ngày… tháng… năm……
Nơi kết nạp:………………………………………………………
Ngày vào Đoàn TNCSHCM ngày… tháng… năm……………
Nơi kết nạp: Hà Nội
Tình hình sức khỏe: Tốt Cao 1,6m Cân nặng: 47kg
Hoàn cảnh gia đình
Họ và tên bố: Nguyễn Ngọc Nam Tuổi: 45 tuổi Nghề nghiệp: Nhân viên
Trước cách mạng tháng 8 làm gì? Ở đâu? Chưa sinh ra
Trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm gì? Ở đâu? Còn nhỏ, ở quê Nam Định
Từ năm 1995 đến nay làm gì? Ở đâu? (Ghi tên cơ quan, xí nghiệp hiện nay đang làm)
Tham gia kháng chiến tại chiến trường B, xuất ngũ, học kinh tế quốc tế tại Hà Nội. Công tác tại công ty Dầu khí Hà Nội.
Họ và tên mẹ: Hoàng Thị Lan Tuổi: 40 tuổi Nghề nghiệp: Giáo viên cấp 3
Trước cách mạng tháng 8 làm gì? Ở đâu? Chưa sinh ra
Trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm gì? Ở đâu? Còn nhỏ, ở Hà Nội.
Từ năm 1995 đến nay làm gì? Ở đâu? Học trường đại học Sư phạm Hà Nội, nay là giáo viên cấp 3 trường THPT Kim Liên Hà Nội.
Anh chị em ruột
Lưu ý: Ghi rõ tên, tuổi, chỗ ở, nghề nghiệp và trình độ chính trị của từng người.
Anh trai:
Tốt nghiệp trường:
Họ và tên vợ hoặc chồng:
Quá trình hoạt động của bản thân
Từ tháng năm đến tháng năm Làm công tác gì? Ở đâu? Giữ chức vụ gì?
2002 – 2007 Học trường Tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội
2007 – 2011 Học trường THCS Marie Curie, Hà Nội
2012 – 2015 Học trường THPT Kim Liên, Hà Nội
2015 – đến nay Đại học Ngoại ngữ Hà Nội
Khen thưởng và kỷ luật
Khen thưởng: Không
Kỷ luật: Không
2. Mẫu đơn xin việc
Đơn xin việc giúp bạn thể hiện sự hiểu biết của bạn về công ty
Mẫu đơn xin việc cũng giống như một bức thư gửi tới nhà tuyển dụng, trong đó thể hiện sự hiểu biết của bạn về công ty, khả năng, kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân. Ngoài ra, trong mẫu đơn xin việc bạn cần bày tỏ mong muốn được làm công việc này, thuyết phục nhà tuyển dụng được trao đổi cơ hội gặp mặt, phỏng vấn.
“Kính gửi: Ms. Hương – Phòng nhân sự – Nhà hàng Món Huế Qua Website tuyển dụng của chúng tôi tôi biết quý nhà hàng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên lễ tân, thời gian nộp hồ sơ là…. Tôi thấy đây là công việc phù hợp với khả năng của mình. Hiện tôi là sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Tôi hiểu ngoài yêu cầu về ngoại hình thì quý nhà hàng còn yêu cầu nhân viên lễ tân cần có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quan sát khả năng làm việc kết nối mọi người, khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao. Tôi tự tin với những gì đã học tập sẽ giúp nhà hàng phát triển hơn nữa. Tôi cam đam chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của nhà hàng và hoàn thành tốt công việc được giao. Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin hãy vui lòng liên lạc với số điện thoại 036 876 9660 Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào. Hà Nội, ngày… tháng… năm… Người làm đơn Nguyễn Hoàng Hoa
3. Cách viết CV xin việc
CV xin việc là văn bản không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc
CV xin việc là một văn bản không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc trong đó người xin việc trình bày các mục:
Nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn vào vòng phỏng vấn hay không chính là sự thể hiện của bạn trong bản CV xin việc. Do đó, bạn cần chuẩn bị thật tốt bản CV xin việc.
4. Giấy khám sức khỏe
Giấy khám sức khỏe là một giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ khi xin việc vị trí lễ tân. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó xem bạn có đủ sức khỏe để làm việc hay không.
Lưu ý: Giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng.
5. Chứng minh thư photo công chứng, sổ hộ khẩu công chứng
Cần photo chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu nộp trong bộ hồ sơ xin việc
Bạn cần mang chứng minh, sổ hộ khẩu đi công chứng tại địa phương nơi mình ở.
Ảnh hồ sơ 4x6cm
Bạn cần chuẩn bị tối thiểu là 4 ảnh hồ sơ 4x6cm nộp kèm trong bộ hồ sơ xin việc, lưu ý ảnh chụp trong vòng 6 tháng.
Hồ Sơ Xin Việc Làm Của Nhân Viên Lễ Tân Cần Các Giấy Tờ Gì?
Hồ sơ xin việc làm là một tập các văn bản, tài liệu liên quan đến ứng viên, các thông tin cá nhân, quá trình giáo dục, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc cũng như các kỹ năng nổi bật của ứng viên. Trong đó, lý lịch được trích ngang là tài liệu nhà tuyển dụng quan tâm nhất vì trong tài liệu này có chứa các thông tin mà nhà tuyển dụng có thể dựa vào và đánh giá bạn có phù hợp với công việc hay không.
Hồ sơ xin việc làm vị trí nhân viên lễ tân cần những loại giấy tờ nào?
Một bộ hồ sơ xin việc làm đầy đủ được nhà tuyển dụng đánh giá là hoàn chỉnh bao gồm các loại giấy tờ sau:
1. Đơn xin việc của ứng viên
Mẫu đơn này thường có sẵn trên mạng, bạn chỉ cần lên Google search rồi tải đơn về rồi điền các thông tin cơ bản vào đơn. Hoặc có những bạn sinh viên thích sự chỉn chu lại tự viết đơn xin việc bằng tay.
Đơn xin việc là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc
2. CV xin việc của ứng viên
Đây là loại giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc làm không thể thiếu. Nhà tuyển dụng sẽ xem xét bản CV của bạn để xem mức độ phù hợp với công việc để xem có lựa chọn bạn hay không. Nếu CV của bạn được trình bày một cách rõ ràng, rành mạch thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao rất cao ở bạn.
Cv xin việc bắt buộc phải có trong bộ hồ sơ xin việc
3. Sơ yếu lý lịch
Với loại giấy tờ này bạn cần ghi các thông tin một cách đầy đủ, chi tiết so với bản CV. Ngoài ra bạn nhớ mang đi công chứng trước khi mang nộp đến nhà tuyển dụng.
4. Giấy khám sức khỏe
Loại giấy này chắc chắn bạn phải có trong bộ hồ sơ xin việc làm để cho nhà tuyển dụng biết bạn có sức khỏe tốt, không bị bệnh hay mắc vấn đề gì về sức khỏe. Giấy khám sức khỏe cũng được xem như là giấy cam kết sức khỏe của bạn. Bạn đến bệnh viện rồi thăm khám, xét nghiệm; kết quả sẽ được bác sĩ ký cho bạn.
Có giấy khám sức khỏe giúp nhà tuyển dụng biết bạn có đủ sức khỏe để làm việc
5. Chứng minh thư nhân dân
Chứng minh thư nhân dân photo công chứng cũng là một trong những giấy tờ bạn không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc làm. Lưu ý là chứng minh thư còn thời hạn, các thông tin phải rõ ràng để dễ dàng công chứng.
Lưu ý cho các bạn nộp hồ sơ xin việc làm
Hiện nay, các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên nộp CV qua email. Nhưng nếu bạn ở gần công ty, bạn nên đến trực tiếp công ty tuyển dụng để nộp.
Bạn hãy photo một bản sao hồ sơ xin việc để kiểm tra một lần nữa đồng thời có thể lưu trữ trước khi nộp.
Theo dõi công ty tuyển dụng có yêu cầu bổ sung hồ sơ gì không để cập nhật những giấy tờ còn thiếu.
Cập nhật thời gian phỏng vấn hay thời gian thử việc.
Khi nhà tuyển dụng gọi điện thoại yêu cầu bạn đến phỏng vấn, bạn hãy mang theo hồ sơ photo, còn hồ sơ gốc thì sau khi trở thành nhân viên chính thức rồi bạn nộp.
Công cụ hỗ trợ thiết kế CV đẹp, ấn tượng
Canavi.com là trang web hỗ trợ thiết kế CV đẹp, ấn tượng
Để giúp bạn đọc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đi xin việc làm tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng, Canavi gợi ý bạn đọc công cụ hỗ trợ thiết kế CV đẹp là Canavi.vn. Tại trang web này bạn có thể tự tìm các công việc bán thời gian, toàn thời gian ở nhiều lĩnh vực như phục vụ nhà hàng, lễ tân cũng như các công việc yêu cầu chuyên môn như bán hàng, kế toán.
Thêm nữa, trang Web này chuyên hỗ trợ làm CV Online cho các bạn ứng viên đi tìm việc. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu CV khác nhau để tạo CV Online cho mình.
Làm CV nhanh, rõ ràng và đầy đủ.
Có nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn: tiếng Việt, tiếng Anh.
Có hỗ trợ dịch CV.
Có nhiều mẫu CV đẹp, ấn tượng cho bạn lựa chọn.
Làm CV hoàn toàn miễn phí.
Trên đây là tất cả các giấy tờ trong hồ xin việc làm của nhân viên lễ tân bạn đọc nên tham khảo. Đặc biệt để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bạn có thể tự thiết kế CV qua một số trang web thiết kế CV miễn phí. Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc tham khảo, chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ cho mình.
About the Author: Lan Ánh
Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng
Sáng tạo nội dung là một trong những nghề mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của tôi. Hy vọng rằng, những nội dung mà tôi truyền tải sẽ giúp các bạn trẻ mau chóng tìm kiếm được việc làm mong muốn, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được người phù hợp nhất.
Cách Viết Cv Cho Vị Trí Marketing
Tiêu đề CV là bắt buộc (vị trí bạn ứng tuyển. Theo sau đó là mục tiêu công việc. Ở mục tiêu bạn có thể gắn thêm với một kỹ năng gì đó thật sự nổi bật mà bạn sử dụng để đạt được mục tiêu của bạn.
Quá trình học tập
Phần học vấn hãy tóm tắt quá trình học tập. Chỉ tóm tắt ngắn gọn về thời gian, chuyên ngành, trường đại học/cao đẳng bạn học. Không cần đề cập đến khoảng thời gian học cấp 3 nếu như không có gì quá nổi bật.
Tiếp đó là tóm tắt (kinh nghiệm bạn làm việc và sự đạt được cho chính bạn và tổ chức nơi bạn làm việc) và phần kỹ năng nổi bật.
Kinh nghiệm
Đưa ví dụ bạn đã làm và kết quả bạn đạt được. Nếu bạn đã từng làm dự án nào đó, công việc tình nguyện hay những hợp đồng ngắn hạn thì hãy mô tả trách nhiệm và sự đạt được một cách ngắn gọn. Ví dụ:
Tư vấn tiếp thị kỹ thuật số cho công ty ABC (1/2012-3/2012)
Nghiên cứu thị trường, xác định phương pháp chi phí hiệu quả để tăng giao dịch mua bán, quảng bá sản phẩm qua giới thiệu truyền miệng, qua các forum, trang mạng xã hội cho cửa hàng quần áo ở địa phương.
Tăng việc giao dịch mua bán lên 20% qua cải thiện SEO và tầm nhìn khu vực
Tạo ra thêm 15% giao dịch mua bán qua việc thực hiện chiến dịch Google AdWords
Quảng bá hình ảnh công ty qua truyền thông mạng xã hội có tiếng vang lớn như trang fanpage Facebook, blog và Twitter để tăng like và sharing, coi trọng vấn đề chăm sóc khách hàng. Điều này dẫn tới tỷ lệ thỏa mãn khách hàng được cải thiện lên 35% và tăng doanh thu online lên 15%.
Sử dụng thuật ngữ marketing:
dù không nên dùng những thuật ngữ quá khó hiểu, bạn cũng nên chú ý đến những từ ngữ thường dùng của lĩnh vực này. Những từ ngữ như “nhu cầu khách hàng”, “các hình thức truyền thông” khiến bạn trở nên “quen thuộc” với lĩnh vực marketing hơn dù trước đây bạn là một chuyên viên ngân hàng.
Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với hành vi người tiêu dùng:
có thể chuyên ngành của bạn là tâm lí học, văn hóa, hay nhân chủng học. Có thể bạn làm việc trong lĩnh vực sản xuất và luôn tìm tòi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Hay khi làm việc trong ngành ngân hàng, bạn thích thú tìm hiểu cách thức khách hàng đầu tư. Dù kinh nghiệm làm việc trước đây là gì, hãy đảm bảo rằng bạn thể hiện khả năng thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trong hồ sơ xin việc.
Kỹ năng
Nhấn mạnh kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, nhiệt huyết và tính sáng tạo: Nhiều chuyên gia nhân sự khi phỏng vấn ứng viên tin rằng cách bạn ứng xử, làm việc, hay khả năng lãnh đạo ở môi trường cũ sẽ tiếp tục được thể hiện trong môi trường mới. Thể hiện niềm đam mê, truyền cảm hứng trên CV cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi môi trường làm việc sắp tới đòi hỏi bạn phải có sự tin tưởng và tình yêu đối với thương hiệu của mình. Bạn không nhất thiết phải từng làm trong những lĩnh vực đòi hỏi khả năng sáng tạo, chỉ cần chứng minh được mình có khả năng suy nghĩ độc lập, không theo lối mòn, cơ hội được nhận vào làm marketing sẽ cao hơn
Bằng cấp, chứng chỉ
Nếu bạn đã từng tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp nào cho lĩnh vực marketing hay câu lạc bộ về marketing… thì hãy dẫn dắt tới điều này, đưa ra outline về nội dung khóa học hay công việc bạn đã từng làm và bạn học hỏi được điều gì từ đó.
Ngoài ra để có cơ hội ứng tuyển cao hơn thì bạn đừng bỏ lỡ cẩm nang xin việc ngành marketing – bí quyết bỏ túi dành cho mọi ứng viên.
TopCV tổng hợp
—–
Tự tạo CV cá nhân chuyên nghiệp tại: https://www.topcv.vn/mau-cv
Tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp ngay: https://www.topcv.vn/viec-lam
Học cách viết CV chuẩn với chuyên gia TẠI ĐÂY
Tổng Hợp Về Cách Viết Đơn Xin Việc Lễ Tân Chuẩn Nhất 2022 Cho Bạn
Lễ tân luôn được cho là vị trí quan trọng thể hiện cho “bộ mặt” của doanh nghiệp trong vấn đề kinh doanh và xây dựng hình hành. Bởi vậy mà nhà tuyển dụng luôn có sự chọn lọc rất kỹ càng để có thể chắt lọc ứng viên chuyên nghiệp thể hiện được chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp.
Ngoài ra, chính lá đơn đó giúp bạn tăng sức thuyết phục đối với nhà tuyển dụng để mời bạn tới buổi phỏng vấn trực tiếp. Do đó trước khi viết đơn xin việc lễ tân thì bạn cần xác định về mục tiêu nghề nghiệp bạn đảm nhận chắc chắn đó là gì. Tất nhiên khi bạn đã lựa chọn được vị trí ứng tuyển mong muốn thì việc lựa chọn một đơn vị với các điều kiện phù hợp cho môi trường, mức lương,…cũng là vô cùng quan trọng.
Việc lựa chọn này bạn có thể tham khảo với website chúng tôi và cần đọc thật kỹ về các thông tin, yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra. Nếu bạn thật sự thấy bản thân đáp ứng đủ về hầu hết các tiêu chí đó thì hãy bắt đầu viết hồ sơ xin việc kèm đơn xin việc dành cho chính mình.
2. Đơn xin việc lễ tân cần tới những đặc điểm gì?
2.1. Luôn đơn giản và súc tích
Đương nhiên về một lá đơn xin việc sẽ luôn cần tới việc tập trung vào các nguyện vọng chính không có sự lan man hay lược giản gây lên sự sáo rỗng. Biết cách về tránh các lỗi cho việc lặp từ, sai lỗi chính tả vì đó là sự đánh giá về việc bạn có là một người cẩn thận hay không.
Cạnh đó thì việc không nên quá viết chi tiết như khi bạn thực hiện kê khai về một lý lịch trong CV hay hồ sơ cá nhân điều đó sẽ gây nên sự rối mắt. Một nhân viên lễ tân ngay trong chính công việc cũng vậy luôn cần tới sự chi tiết, sắp xếp đơn giản để có thể tăng được về hiệu quả công việc.
2.2. Đơn xin thể hiện tính chủ quan
Việc bạn trình bày trực tiếp và diễn đạt rõ ràng về mong muốn tránh việc viết chung chung điều này khiến nhà tuyển dụng không hiểu được điều bạn đang hướng tới là gì. Một lễ tân sẽ luôn cần tới sự linh hoạt và chủ quan trước mọi vấn đề để có thể giải quyết, khi bạn thể hiện quá chung như vậy thì sẽ không làm nổi bật được kỹ năng của bạn.
Cùng như tính chủ quan đó còn biểu thị cho yếu tố tác động tới việc tại sao bạn lại ứng tuyển vào công ty của họ để làm việc. Việc mà bạn tìm kiếm thông tin về việc làm ra sao, tại đâu vậy.
Dù là đơn xin việc có được viết dựa theo tham khảo form mẫu nhưng qua đó cũng là cách gián tiếp để thể hiện về cá tính của bản thân. Bởi vậy đối với một lá đơn xin việc lễ tân thì bạn cần bộc lộ được mình là một người chỉn chu và chuyên nghiệp. Nếu bạn thể hiện mình là một cá nhân quá mạnh mẽ, tinh nghịch, yêu thích sự tự do thì đó có lẽ là sự đánh giá về không hợp với một lễ tân từ nhà tuyển dụng.
Một lá đơn đánh gục được nhà tuyển dụng là khi có cách hành văn gọn gàng, lối viết thể hiện sự sinh động. Cũng như qua chính lối viết hoàn hảo đó bạn vẫn không làm mất đi bản sắc của cá nhân.
2.4. Hình thức văn bản của đơn xin việc lễ tân
Đơn xin việc thực hiện viết của bạn dù là đánh máy hay viết tay thì việc cần tuân thủ theo các quy tắc được đề ra cơ bản nhất của một mẫu văn bản hành chính thông thường là điều cần thiết. Đó cũng chính là cách mà bạn thể hiện mình là một người cần thận và tuân thủ quy định, một lễ tân tiếp xúc với khách hàng thì tuân thủ được kỹ năng, quy định chuyên môn sẽ thể hiện về chất lượng cung cấp.
Hãy đưa ra các thông tin cần thiết nhất từ họ tên, số điện thoại cũng như địa chỉ của hộp thư để liên lạc là vô cùng quan trọng. Đôi khi có sự thiếu sót hay khúc mắc thông báo nhà tuyển dụng sẽ có cách liên hệ nếu không đơn xin việc của bạn sẽ lại được “gạt” về một phía không ai đụng tới.
3. Một mẫu đơn xin việc lễ tân cần tới nội dung gì?
Mẫu đơn xin việc lễ tân không hề khác biệt quá nhiều so với các ngành nghề khác. Nội dung thiết yếu cần tới sẽ luôn là 3 phần chính (mở đầu, phần thân và kết) cùng các chi tiết cần đảm bảo cơ bản cung cấp như sau.
Đó là việc bạn giới thiệu sơ lược và đầy đủ nhất về bản thân để qua đó nhà tuyển dụng biết rằng bạn là ai. Tuy nhiên, trước đó bạn vẫn cần nêu tên công ty bạn tuyển dụng và bộ phận tiếp nhận đơn xin việc làm sau đó mới tới thông tin cá nhân.
Ngày/ tháng/ năm sinh của bạn.
Địa chỉ hiện tại sinh sống.
Số điện thoại hay Email nhận liên hệ.
Bên cạnh đó tại phần này bạn cũng cần nêu rõ về nguồn thông tin tìm việc, ví dụ “Tôi tìm việc vị trí lễ tân này để ứng tuyển thông qua website timviec365.com”. Cùng đó việc bạn cần bày tỏ về mong muốn được ứng tuyển cho vị trí lễ tân và biết cách khẳng định có thể đáp ứng được chính các yêu cầu công việc để tạo nên sự ấn tượng ban đầu.
Đối với phân trọng tâm là nội dung chính này thì bạn cần đưa ra sự thuyết phục với nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí lễ tân. Thể hiện về các kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực tế từng có trước đây hoặc đang đảm nhận.
Ví dụ như một số thông tin bạn có thể đưa ra như:
+ Tôi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn đại học…
+ Bản thân đã từng có 2 năm kinh nghiệm làm nhân viên lễ tân cho công ty…địa chỉ tại…
+ Việc thành thạo sử dụng về các kỹ năng tin học văn phòng cùng với các phần mềm quản lý, quản trị.
+ Trình độ tiếng Anh với số điểm cụ thể…cùng các chứng chỉ quốc tế nhận được…
+ Ngoài ra về các kỹ năng mềm như giao tiếp, sư lãnh đạo, sắp xếp công việc, xử lý các tình huống,…tôi luôn đảm nhận tốt.
Tuy nhiên, nội dung đưa ra vẫn nên có sự ưu tiên cho ngắn gọn và dễ hiểu bởi nhà tuyển dụng sẽ luôn mong chờ điều đó từ một ứng viên tiềm năng hơn.
Về phần kết đơn của đơn xin việc lễ tân thì bạn sẽ cần khẳng định lại về mong muốn của mình cho việc tham gia làm việc tại spa và đề nghị cho việc sớm nhận được phản hồi. Dù chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng đó là cách mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá là xếp lịch phỏng vấn cho bạn.
4. Một đơn xin việc lễ tân sẽ có các tiêu chí trình bày ra sao?
Ngay sau khi hoàn thiện được nội dung của một mẫu đơn xin việc lễ tân thì việc tiếp theo của bạn đó là chú ý tới phần hình thức của lá đơn đó. Vì chính hình thức này cũng thể hiện cho sự chuyên nghiệp của bạn đặc biệt khi lễ tân một nghề coi trọng về yếu tố cái nhìn thể hiện gương mặt đại diện doanh nghiệp với khách hàng.
Khi bạn thực hiện việc viết đơn xin việc lễ tân thì việc lưu ý tới một số chi tiết sau là điều cần thiết:
+ Một lá đơn xin việc lễ tân viết tay hay đánh máy theo form mẫu sẵn sẽ luôn được trình bày gọn gàng trên một khổ A4 một mặt sạch sẽ. Không nên thực hiện viết quá dài sang mặt giấy thứ 2.
+ Font chữ phổ biến nhất cùng cỡ chữ thông dụng đó là “Times New Roman” và Cơ chữ là 13. Hai cơ chữ và font chữ này sẽ là sự xuyên suốt theo mẫu đơn từ đầu tới cuối không gây sự xáo trộn thay đổi.
+ Chinhs tả luôn là điều không nên sai hay thiếu dấu, sai dấu và màu mực sử dụng cũng là một màu cho toàn bộ lá đơn.
+ Cách về việc bạn xuống dòng hay cách dòng đều cần theo các mẫu đơn hành chính được quy định không có sự sai sót gây mất cách nhìn tổng quan.
+ Thông tin gửi mẫu đơn sẽ cần điền đủ và đúng thông tin về phòng ban được nhắc tới tránh việc gửi nhầm địa chỉ.
+ Đoạn cho việc mở đầu hay thân bài, kết bài của đơn sẽ cần có sự tách bạch rõ ràng nhất để nhà tuyển dụng có thể đọc nhanh và nắm bắt được các ý chính. Dài dòng luôn là điều cần tránh dành cho bạn.
+ Cùng đó bản thân bạn cũng cần tránh về lối viết hoa mỹ cần chân thành hơn, nghiêm trang để thể hiện về sự nghiêm túc.
Ngoài ra thì các ứng viên sẽ cần có sự hình dung cụ thể hơn cho chính đơn việc của bản thân khi ứng tuyển vị trí lễ tân này, việc tham khảo mẫu tại website chúng tôi là một gợi ý tốt. Hơn nữa đối với các mẫu đơn này nếu bạn thật sự am hiểu về đồ họa cũng có thể sáng tạo chi tiết tinh tế để gây nên ấn tượng mạnh hơn với nhà tuyển dụng cho việc xét duyệt hồ sơ.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Làm Thêm Cho Vị Trí Lễ Tân trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!