Xu Hướng 12/2022 # Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng (Phần 2) / 2023 # Top 19 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng (Phần 2) / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng (Phần 2) / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

4 mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc “chốt tour” ngay

Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có thể áp dụng mẫu content này. Ví như các công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú vận chuyển,….

Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Nghe qua thì đây có vẻ là điều bất lợi nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này. Để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể, bạn có thể tìm kiếm những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang mạng xã hội, website. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết luôn là một trong những yếu tố được quan tâm mỗi khi khách hàng lên kế hoạch đi du lịch tại một địa điểm nào đó. Chính vì thế hãy thường xuyên cập nhật những bài viết có mô típ dạng “Hè nóng thì nên đi đâu” hoặc “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”. Chắc chắn những bài viết như thế sẽ thu hút được một lượng traffic khổng lồ cho website và trang mạng xã hội của bạn đó.

Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

“10 điều bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội”. “Đến miền Tây mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”,… Chắc chắn bạn đã gặp khá nhiều tiêu đề quen thuộc như vậy rồi. Đây là những nội dung có dạng liệt kê tuy cũ nhưng lại chưa bao giờ hết hiệu quả. Với các bài viết có content như này, bạn sẽ rất dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức.

🌟🌟 MINARA- GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

www.minara.vn

5 Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hay Thu Hút Khách Hàng / 2023

Việc tìm hiểu trước về địa điểm đến là thói quen của bất cứ người nào đang có ý định muốn đi du lịch. Chính vì vậy, những bài viết chi tiết về chi phí, cách đi lại, địa điểm ăn uống,… luôn nhận được sự quan tâm và tương tác lớn nhất từ người đọc.

Những dạng mẩu content này thường đươc áp dụng cho các công ty lữ hành, và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú – vận chuyển.

Bạn có biết, rất nhiều người thường có thói quen ghi lại những kinh nghiệm lịch trình du lịch của mình và chia sẻ tới mọi người. Thật bất ngờ rằng những bài viết đó lại được quan tâm lớn hơn so với những bài viết được chia sẻ trên blog, website của các doanh nghiệp.

Cụ thể là bạn hãy tìm những bài viết review của khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng lên các trang mạng xã hội, website. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ to lớn đối với những khách hàng tiềm năng muốn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Như bạn đã biết, muốn đi du lịch thì thời tiết là yếu tố không thể bỏ qua. Đâu thể nào đi du lịch mà trời thì mưa liên miên cả ngày. Hãy tạo ra những content có dạng “Hè nóng thì nên đi đâu?” Thu về thì đi đâu cảnh đẹp?….Tôi tin những bài viết dạng này sẽ đem lại lượng lớn traffic đổ về website từ mạng xã hội.

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với với những mẩu content như vậy rồi. Tuy nhiên nó cũ mà vẫn đem lại hiêu quả bất ngờ đó. Những dạng content này rất dễ kích thích khách hàng xách balo lên và đi.

Không chỉ riêng ngành du lịch mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần sáng tạo nội dung mà khách hàng thực sự quan tâm.

Thay vì viết giới thiệu tour du lịch của bạn có những đặc điểm này nọ, tốt như vầy thì nãy tập trung vào những trải nghiệm của chính bạn (nếu bạn đã từng đi du lịch tại những địa điểm đó). Ngoài ra, bạn cũng có thể review những địa điểm đồ ăn ngon, hấp dẫn nên đến thưởng thức. Lúc ấy, bạn chỉnh là một đại sứ truyền thông giúp truyền cảm hứng cho khách hàng thúc đẩy nhiệt huyết đi du lịch đến địa điểm ấy.

Hình ảnh – Video là hai yếu tố quyết định nội dung của bạn có hấp dẫn được khách hàng không. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng xem bản thân liệu sẽ thu hút bởi những hình ảnh, video đẹp hay bởi những dòng chữ khô khăn? Câu trả lời cũng khá dễ dàng để đưa ra.

Do đó, lựa chọn những hình ảnh – video đẹp, chân thực để giới thiệu tour du lịch sẽ là một phần yếu tố quyết định đến sự thành công.

Từ khóa là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong một bài viết chuẩn SEO. Nếu muốn bài viết thực sự tiếp cận được nhiều người đọc, bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp qua đó khả năng SEO sẽ dễ dàng hơn.

Đối với ngành du lịch, để tránh sự cạnh tranh gay gắp thì những từ khóa chưa được nhiều bài viết sử dụng sẽ là cách seo tour du lịch khá hiệu quả

Tham khảo mốt số từ khóa như:

Có được từ khóa seo phù hợp không có nghĩa là sẽ lên TOP ngay được. Bài viết cần có đủ độ dài (lượng chữ trong một bài viết: 1000 – 2000 chữ hoặc hơn) Nhưng phải đảm bảo nội dung cần sâu sắc và cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, người đọc thường rất ngại bỏ thời gian để đọc một bài viết quá dài. Chính vì vậy nên phải có những ý tưởng sáng tạo hấp dẫn về mảng du lịch cũng như sắp xếp bố cục hợp lý.

Chính vì vậy, trước khi bắt đầu sáng tạo nội dung giới thiệu tour du lịch, bạn nên dành phần lớn thời gian để tạo ra được tiêu đề hấp dẫn và thu hút cho người đọc.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hấp Dẫn / 2023

1.1 Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của việc viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch chính là sự khác biệt với nội dung hướng tới những điều mà người dùng quan tâm nhiều nhất. Hãy viết một cách tự nhiên nhất thay vì giới thiệu về ưu điểm của tour.

Nếu như bạn đã từng có cơ hội được trải nghiệm thì tại sao không chia sẻ cảm xúc thật của mình trong bài viết. Điều đó giúp bạn nghiễm nhiên trở thành hướng dẫn viên du lịch, điều hướng khách hàng giúp họ mường tưởng mọi thứ một cách cụ thể.

1.2 Sử dụng các hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính thực tế

Hình ảnh và video chính là 2 yếu tố quan trọng nhất để quyết định nội dung bài viết của bạn có thực sự thu hút khách hàng hay không. Đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn giữa hình ảnh chân thực, những góc quay đẹp với những dòng chữ đen khô khan và dài ngoằng?

Vì thế, bạn cần lựa chọn những hình ảnh và video sao cho đẹp, kỹ lưỡng, lột tả hết những vẻ đẹp tự nhiên của tour du lịch. Bên cạnh đó, việc sản xuất hình ảnh đẹp cũng sẽ giúp bài viết của bạn đạt được độ viral, từ đó gián tiếp dẫn khách hàng đến website của bạn.

1.3 Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ

Bất kỳ bài SEO nào, ở lĩnh vực nào thì ngoài từ khóa chính, bài viết cũng cần gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng.

Từ khóa chính thường sẽ hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác du lịch hoạt động. Chẳng hạn: vé máy bay giá rẻ, vé máy bay tiết kiệm dành cho các web bán vé máy bay để thu hút lượt traffic…hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể “tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm”.

1.4 Chọn tiêu đề ấn tượng, khác biệt là bí quyết tăng sự hứng thú

Tiêu đề sẽ là yếu tố chính cho thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt khách hàng, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn. Ngược lại, với tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Thế nên, hãy dành phần lớn thời gian và công sức để nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn, tạo cảm giác tò mò cho người đọc trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch.

Bài viết của bạn cần có khoảng 1000 – 2000 từ để có một bài viết chuẩn SEO được Google đánh giá tốt. Một bài viết có độ dài phù hợp như thế để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Thế nhưng bạn cũng cần có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các tiêu đề một cách phù hợp bởi người đọc thường rất ngại bỏ thời gian ra để đọc hết một bài viết quá dài.

2. 4 Mẫu content thu hút cho du lịch

2.1 Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm cũng như lịch trình đi du lịch của mình là thói quen của nhiều người hiện nay. Và đa số các bài viết đó lại nhận được sự quan tâm lớn hơn từ phía người đọc so với những bài viết tương tự trên những website hay mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể là những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang web, mạng xã hội. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về doanh nghiệp bạn.

2.2 Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm mẫu content thu hút

Khách du lịch trước khi đến một địa điểm nào đó, họ sẽ rất quan tâm tới các bài viết review, hướng dẫn, mô tả chi tiết vị trí, cách di chuyển, địa điểm ăn uống, chi phí,…Vì thế, hãy sản xuất các blog dạng cẩm nang, bỏ túi những kinh nghiệm du lịch, giới thiệu một số website khách sạn với một thái độ khách quan nhất có thể cho mọi người tham khảo.

Chắc chắn lượng traffic đến website sẽ tăng vùn vụt nếu những nội dung bạn cung cấp đủ thuyết phục và đem lại giá trị cho người đọc. Mẫu content này có thể áp dụng cho cả dịch vụ lưu trú, vận chuyển nhưng sẽ đặc biệt có hiệu quả đối với các công ty lữ hành.

2.3 Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết luôn là một trong các yếu tố được khách du lịch quan tâm hàng đầu mỗi khi lên kế hoạch đi tới địa điểm nào đó. Thế nên, đừng quên thường xuyên cập nhật những bài viết dạng “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”, “Hè nóng thì nên đi đâu”. Những bài viết như thế chắc chắn sẽ thu hút được lượng traffic khổng lồ cho trang web và trang mạng xã hội của bạn đó.

2.4 Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

Những nội dung có dạng liệt kê như “Đến Đà Nẵng mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”, “10 điểm check in bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Hà Nội”…tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả. Bạn sẽ dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức với những bài viết có content như này.

Cách Viết Content Facebook Hay Và Hiệu Quả Thu Hút Khách Hàng / 2023

Các bước viết content Facebook hay và hiệu quả

Ngay sau khi đã tạo Fanapge và có 1 Fanpage bán hàng, đầu tiên bạn nên xây dựng nội dung cho Fanpage của mình chất lượng, để mọi người tin tưởng. Viết content Facebook hay chính là cách hiệu quả để doanh nghiệp bán hàng thành công, tiếp cận rộng rãi khách hàng tiềm năng. Để viết content bạn cần phải thực hiện các bước sau đây

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng, ngành nghề của khách hàng, thậm chí là thời gian online trên Facebook,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch content của mình được. Và một trong những cách viết content hay trên Facebook là bạn phải hiểu gốc rễ của điều này. Mà thuật ngữ chuyên ngành marketing gọi chung là insight khách hàng.

Khi nắm thật vững insight khách bạn sẽ có cách để viết content sao cho đôi bên cùng có lợi. Tức là cung cấp đúng cái khách hàng cần và đem lại được doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.

Có nhiều cách để lấy được insight khách hàng, và bạn nên lấy từ nhiều nguồn: Bao gồm thông qua các tương tác, thời gian online, cho đến chỉ số thóat (bounce rate),….

Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng?

Các chuyên gia content gợi ý rằng, cách viết content marketing Facebook hay đó chính là đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Bạn cần cung cấp giải pháp, và chứng minh cho người đọc thấy họ có lợi ích gì khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng chẳng quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có gì bằng việc sản phẩm của bạn hữu ích như thế nào với đời sống, sinh hoạt, nhu cầu giải trí, làm việc,… của họ.

Xây dựng nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

Trong nội dung bài viết nên nêu bật sản phẩm của bạn khác gì so với đối thủ và những cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng khi sử dụng. Ví dụ về chất lượng, sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chính sách đổi trả,…

Tuy nhiên nội dung ngắn gọn phải xúc tích, không có nghĩa cụt ngủn và sơ sài. Nội dung ở đây bạn phải được đầu tư và tùy vào hàng hóa dịch vụ của bạn mà có độ dài phù hợp, về độ dài mình sẽ chia sẻ trong những buổi chuyên sâu về content tại IMTA. Như ví dụ trên, Lazada họ viết content rất ngắn vì mục tiêu của họ là sale hàng tại website.

Giật title thu hút người đọc

Để sáng tạo được title hay thì bạn cần lồng ghép các yếu tố như: Độc, lạ, theo trend, hài hước, cung cấp giải pháp, khiến khách hàng tò mò, khuyến mãi, đem lại lợi ích cho khách hàng,…Và chắc chắn là title phải thể hiện được nội dung của bài content chứ không phải đặt title cho hay mà trớt quớt. Và lưu ý rằng nội dung của bạn không được là nội dung không có thật, giật tít mà quá sai với thực tế.

Đầu tư cho hình ảnh và video của bài viết

Không thể thiếu thông tin liên hệ

Công thức ABC Check list, AIDA và PAS

ABC Check list là phương pháp được đại đa số người dùng Facebook sử dụng, phương pháp này dễ dàng, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt người mới bắt đầu dễ dàng tiếp cận.

Cách viết content Facebook theo công thức AIDA

Mô hình AIDA là cụm từ viết tắt của các từ tiếng Anh gồm: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).

Vậy mô hình content AIDA có gì?

Bước 1: Thu hút khách hàng đọc nội dung mà bạn muốn truyền tải bằng nhiều cách. Ví dụ như: Sử dụng từ ngữ đặc biệt, gợi sự tò mò,…

Bước 2: Xây dựng content phù hợp với đối tượng khách hàng để tạo nên sự thích thú cho người đọc. Nội dung ngắn gọn, hữu ích, có thông điệp rõ ràng được ưu tiên.

Bước 3: Khơi dậy nhu cầu của khách hàng để họ thấy được sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp ích gì cho cuộc sống/công việc/học tập/nhu cầu giải trí,…của họ.

Bước 4: Khi khách hàng có nhu cầu, bạn có thể tiếp tục dẫn khách hàng hành động theo ý bạn mong muốn. Họ có thể chấp nhận lời đề nghị, mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Công thức AIDA được xem là công thức content bán hàng tương đối khó hơn các cách viết khác. Nó được áp dụng rất rộng rãi trong việc sáng tạo content Facebook hiện nay.

Cách viết content Facebook theo công thức PAS

Công thức PAS trong kỹ thuật viết content Facebook nói riêng và sáng tạo content nói chung bao gồm: Problem (vấn đề) – Agitation (khấy động) – Solution (tìm giải pháp).

Các bước sáng tạo content theo mô hình content PAS

Bước 1: Tìm vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong công việc, cuộc sống, sức khỏe, tình yêu,…

Bước 2: Có thể nói là khuấy động nó lên. Tức là bạn “xát muối” thêm vào nỗi đau của khách hàng.

Bước 3: Tìm thuốc chữa trị cho vết thương của khách.

Viết content Facebook theo công thức PAS được rất nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam áp dụng. Họ cung cấp những giải pháp đánh trúng nhu cầu của khách hàng và được khách hàng cực kì đón nhận. Ví dụ như: Các công ty nệm, nước khoáng,….Tuy nhiên, nó cũng là con dao hai lưỡi nếu như người làm content không đủ khéo léo và doanh nghiệp lập lờ trong cách cung cấp giải pháp cho khách hàng. Do đó, cần sự thận trọng khi sử dụng công thức này.

Một số câu hỏi thường gặp khi xây dựng Content Facebook

Công việc xây dựng content cho Fanpage đòi hỏi tính lâu dài và đầu tư nghiêm túc thì nhất định bạn có nhiều thành công trong kinh doanh online trên Facebook.

Bonus: Cách tối ưu Fanpage chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Quảng Cáo Tour Du Lịch Hiệu Quả Thu Hút Nhiều Khách Hàng (Phần 2) / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!