Xu Hướng 6/2023 # Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop # Top 11 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee

Sau thời điểm người mua đặt hàng 30 phút mà khách không hủy đơn, hệ thống Shopee sẽ xác nhận đơn hàng của bạn. Khi đó, đơn hàng sẽ được thông báo ở mục Chờ lấy hàng. Lúc này, bạn mới bắt đầu thực hiện các bước xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Sau khi vào mục Chờ lấy hàng, bạn chọn mục Chuẩn bị hàng (ô màu cam góc dưới bên phải mỗi đơn hàng).

Sau khi cài đặt vận chuyển xong, bạn đóng gói hàng hóa, dán Phiếu giao hàng theo mẫu Shopee hoặc ghi tay mã vận đơn ra giấy và dán vào bọc hàng. Sau đó gửi hàng tới bưu cục và chờ giao là xong.

Một số quy định bắt buộc của Shopee đối với các chủ shop trong việc xác nhận đơn hàng như sau (Bạn nên tuân thủ điều này vì nó ảnh hưởng đến việc Shopee đánh giá độ uy tín của shop bạn. Từ đó tác động đến độ ưu tiên hiển thị shop khi khách hàng tìm kiếm):

Xác nhận đơn hàng trước 15 giờ (3 giờ chiều) mỗi ngày (trừ ngày nghỉ và ngày lễ).

Không được thay đổi địa chỉ lấy hàng khác so với địa chỉ mặc định hiển thị khi người mua đặt hàng. Nếu thay đổi địa chỉ từ nội thành sang ngoại thành, chủ shop sẽ phải chịu thêm phí ship 11.000đ đối với dịch vụ giao hàng của Giao hàng nhanh. Shopee sẽ trừ mức phí này khi giao hàng thành công vào chính tiền hàng của bạn.

Bạn phải giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo có đơn hàng trên hệ thống (tính cả thời gian chờ Shopee xác nhận là 30 phút; không tính chủ nhật và các ngày lễ).

Hãy giữ phiếu gửi hàng để chứng minh bạn đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển cho đến khi xác nhận đã giao thành công phòng trường hợp bất trắc xảy ra còn có giấy trắng mực đen đối chiếu.

Trở lên ↑

Thao tác thiết lập Đơn vị vận chuyển và Xử lý đơn hàng

Để đỡ tốn phí Ship, thuận lợi nhất cho cả khách hàng và chủ shop, bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển là đối tác của Shopee, chọn đúng kích thước và khối lượng hàng, giao hàng cho đơn vị vận chuyển đúng hạn (trong vòng 2 ngày kể từ khi xuất hiện đơn hàng trên hệ thống). Khi đó, cả bạn và khách đặt hàng đều có thể theo dõi tình trạng giao hàng, có thể được tính phí Ship ưu đãi, nâng cao độ tin cậy của Shop trong hệ thống.

Các bước thiết lập đơn vị vận chuyển như sau:

Trong hình này, nếu sản phẩm nặng 80kg, bạn không thể chọn J&T Express mà nên chọn Giao hàng nhanh (hạn mức bằng Viettel Post nhưng giá rẻ hơn)

Trở lên ↑

Cách xử lý đơn hàng hàng loạt trên Shopee

Phía trên là hướng dẫn xác nhận đơn hàng thủ công, từng đơn một. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với Shop mới mở, chưa có nhiều khách hàng. Khi Shop đã có lượng khách lớn, ổn định, bạn cần có phương án xử lý đơn hàng hàng loạt đề tiết kiệm thời gian, độ chính xác cao hơn, tránh nhầm lẫn.

1. Các bước xác nhận đơn hàng hàng loại

Bước 3: Chọn hình thức giao hàng. Bạn có thể chọn ô Yêu cầu tới lấy hàng (Shipper đến tận nhà bạn lấy hàng) hay Gửi hàng tại bưu cục (Bạn phải tự mang hàng đến bưu cục.

Trường hợp 1: Bạn chọn Yêu cầu tới lấy hàng.

Tiếp theo, bạn in Phiếu giao hàng theo mẫu của Shopee hoặc tự ghi mã vận đơn và dán vào gói hàng cần giao, chờ họ đến lấy là xong.

Trường hợp 2: Bạn chọn Gửi hàng tại bưu cục

Với cách này, bạn gói hàng, ghi mã vận đơn dán ra ngoài và mang hàng tới bưu cục. Sau đó nhấn “Xác nhận” trên website.

2. Các loại phiếu của đơn hàng

Phiếu gửi hàng

Đây là phiếu người bán phải dán lên gói hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển.

Phiếu này ghi tất cả thông tin về đơn hàng, do người xuất hàng bên Shopee cấp cho người bán.

Dành cho bộ phận Đóng gói hàng: Sau khi nhận sản phẩm và phiếu đóng gói, bộ phận Đóng gói hàng sẽ dễ dàng nắm được thông tin chi tiết của các sản phẩm trong đơn hàng.

Lời kết

Hướng Dẫn Đổi Trả Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng, Thuận Lợi Và Đầy Đủ Nhất

shopee là kênh thương mại điện tử lớn hàng đầu cả nước, luôn có sức hút đối với người tiêu dùng nhờ tiêu chí “Ở đâu rẻ hơn, Shopee hoàn tiền”. Tuy nhiên gần đây có rất nhiều bạn inbox cho Chanh Tươi hỏi về cách đổi trả hàng trên Shopee. Vì thế chúng mình đã viết một bài hướng dẫn đổi trả hàng trên Shopee miễn phí và đầy đủ nhất cho các bạn đây.

1. Làm thế nào để đổi trả hàng trên Shopee?

Quy trình đổi trả hàng trên Shopee.

Nếu bạn đang muốn đổi trả hàng trên Shopee thì nên lưu ý rằng yêu cầu này chỉ được chấp nhận trong thời gian 24 giờ kể từ lúc bạn nhận hàng. Kể cả thứ 7 & chủ nhật, đây là quy định do shopee đưa ra. Thực tế bạn sẽ có nhiều thời gian hơn bởi vì các đối tác giao hàng của Shopee hoạt động rất nhanh. Shopee có thể sẽ thông báo Giao hàng trước xx-xx-xxxx bên cạnh đơn hàng nhưng chưa đến hạn thì bạn đã nhận được.

Lưu ý: Sản phẩm chỉ được đổi trả khi chưa ấn nút “Đã Nhận Được Hàng”

→ Các shop trên Shopee rất ngại việc đổi trả hàng trên hệ thống vì họ sẽ bị ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín bán hàng trên Shopee. Vì thế KHUYÊN là bạn nên chat trao đổi lý do muốn đổi trả hàng với Người bán trước khi gửi yêu cầu hủy trên hệ thống:

→ Nếu Người bán đồng ý thì bạn và Người bán thỏa thuận phương thức và chi phí đổi trả. Như cá nhân mình shop gửi sai mẫu mình chat họ tự thuê ship mang SP đúng đến và lấy lại SP họ giao nhầm. Mình cũng k mất bất cứ chi phí nào. Đó như vậy là hai bên đều vui vẻ không cần bóc phốc hay căng thẳng gì cả.

→ Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn sau khi Người bán đã nhận hàng trả về và bấm xác nhận “Hoàn tiền”.

→ Tuy nhiên mình cũng thấy nhiều bạn phản hồi chat với người bán họ làm khó dễ, không đổi trả, bất lịch sự… Trong trường hợp này nếu lỗi sai ở phía họ thìbạn có thể bấm “Gửi khiếu nại đến Shopee”:

→ Người mua và người bán đều phải gửi các bằng chứng đến Shopee trong vòng 24h.

→ Shopee sẽ xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên bằng chứng của cả 2 bên (trong vòng từ 2-5 ngày).

Bước 3: Bạn nhấn vào nút” yêu cầu trả hàng/hoàn tiền”

2. Điều kiện trả hàng trên Shopee

Các trường hợp bạn được phép trả hàng:

Bạn đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm.

Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

Người bán giao sai sản phẩm cho bạn (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…).

Sản phẩm bạn nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm.

Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho bạn trả hàng (tuy nhiên Shopee sẽ cần Người bán xác nhận lại những thoả thuận này).

Lưu ý: Tất cả mọi thủ tục đổi trả hàng hay hoàn tiền đều phải được thực hiện trên app Shoppe của bạn. Shopee có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với mọi trường hợp theo Điều khoản dịch vụ của Shopee.

3. Cách trả hàng cho Người bán

Sau khi bạn và Người bán đã thỏa thuận xong về việc trả hàng/ hoàn tiền thì bạn trả hàng cho Người bán theo các bước sau:

Đóng gói hàng cần trả cẩn thận để tránh bị bễ vỡ lúc vận chuyển.

Liên hệ với Người bán để thống nhất về phương thức trả hàng, địa chỉ gửi hàng cũng như chi phí vận chuyển trả hàng.

Gửi hàng theo như đã thống nhất với Người bán và cung cấp cho Người bán bằng chứng về việc gửi trả hàng để Người bán có thể theo dõi, hoặc bạn cũng có thể gửi chi tiết về cho Shopee tại [email protected] để được hỗ trợ.

Nếu bạn mua hàng trên Shopee Mall thì sẽ được hỗ trợ trả hàng MIỄN PHÍ.

Shopee sẽ gửi cho bạn tin nhắn thông báo mã vận chuyển để gửi trả hàng và nhân viên của đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ với bạn để lấy hàng hoàn trả.

Sau 2 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn trên, nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng hoàn trả, bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee qua hotline 19001221 để được hỗ trợ.

Sau khi Shopee nhận được hàng đổi trả, Shopee sẽ đánh giá sản phẩm và phản hồi lại cho bạn trong vòng 3 ngày làm việc.

Nếu sản phẩm của bạn được chấp nhận, Shopee sẽ tiến hành hoàn trả tiền sản phẩm cho bạn.

Nếu sản phẩm của bạn không được chấp nhận, Shopee sẽ gửi trả lại sản phẩm về cho bạn trong vòng 7 ngày.

Chanh Tươi khuyến khích bạn chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được hàng để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.

4. Shopee hoàn tiền cho bạn bằng cách nào và trong thời gian bao lâu?

Shopee sẽ chỉ hoàn tiền cho bạn khi Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại.

Nếu Người bán không phản hồi trong khoảng thời gian đã được quy định trước thì Shopee sẽ tự động hoàn tiền cho Người mua mà không thông báo gì thêm. Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng được chỉ định của Người mua.

Trường hợp nếu bạn thanh toán khi nhận hàng thì phải cung cấp thông tin tài khoản để Shopee hoàn tiền cho bạn.

Trong vòng tối đa 9 ngày kể từ ngày bạn gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, bên Người bán sẽ xác nhận về việc chấp nhận hoàn tiền.

Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 24 giờ làm việc sau khi Người bán nhận được hàng.

Nếu bạn sử dụng ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ nhận được tiền trong cùng ngày. Còn nếu bạn sử dụng ngân hàng khác, bạn sẽ nhận được tiền trong 2­3 ngày làm việc theo quy định của Ngân hàng.

Trong trường hợp yêu cầu trả hàng của bạn bị từ chối bởi Người bán, Shopee sẽ xử lý yêu cầu này từ 3­5 ngày làm việc kế tiếp.

Tham gia Nhóm săn mã giảm giá Shopee

Cách săn deal 9k trên Shopee mua đồ chơi cho bé giá cực yêu

Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Giảm Cực Chính Xác, Nhanh Chóng

Lập hóa đơn điều chỉnh giảm hay tăng là việc mà các tổ chức doanh nghiệp cần phải làm với những hóa đơn đã lập nhưng xảy ra sai sót.

Cụ thể, theo Khoản 2, Điều 9 về xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập trong Thông tư 32/2011/TT-BTC, Bộ Tài chính quy định các hóa đơn đã lập nhưng có sai sót xảy ra thì cần người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên rồi ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót.

Hóa đơn điều chỉnh giảm là gì?

Hóa đơn điều chỉnh giảm hay tăng cần phải ghi rõ các thông số như: số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế GTGT cho hóa đơn điện tử số…, ký hiệu…

Căn cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh giảm hay tăng, người bán và người mua tiến hành thực hiện kê khai điều chỉnh theo đúng quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành. Lưu ý thêm: hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

2. Hóa đơn điều chỉnh giảm cần lập trong trường hợp nào?

Hóa đơn điều chỉnh giảm sẽ được lập trong các trường hợp sau đây:

Khi bạn biết hóa đơn sau: là khi hóa đơn đã được lập và đã giao cho người mua, người bán và người mua đã tiến hành kê khai thuế, tuy nhiên sau đó có phát hiện sai sót thì người bán cần lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

Khi bạn thực hiện giảm giá hàng bán: là khi người bán chấp thuận giảm giá sau khi đã bán do hàng bán bị kém hay lỗi.

Khi bạn thực hiện chiết khấu thương mại: là khi số tiền chiết khấu được lập khi kết thúc chương trình chiết khấu bán hàng, cần lập hóa đơn điều chỉnh giảm để đính kèm với bảng kê.

Khi bạn điều chỉnh giảm doanh thu: là khi quyết toán giá trị công trình, lắp đặt khiến doanh thu bị giảm nên cần lập hóa đơn điều chỉnh giảm.

3. Hướng dẫn cách viết hóa đơn điều chỉnh giảm

Hóa đơn điều chỉnh giảm có thể điều chỉnh giảm nhiều chỉ tiêu trên cùng một hóa đơn hoặc chỉ điều chỉnh một chỉ tiêu trên cùng một hóa đơn.

Hướng dẫn cách viết hóa đơn điều chỉnh giảm.

Dù là điều chỉnh một hay nhiều chỉ tiêu trên cùng một hóa đơn thì khi làm hóa đơn điều chỉnh giảm, bạn cũng sẽ tiến hành viết hóa đơn điều chỉnh giảm theo trình tự sau:

Trước tiên, cả 2 bên bán và mua đều phải lập biên bản ghi nhận sai sót hoặc có thỏa thuận bằng văn bản rõ ràng về sai sót phạm phạm phải.

Tiếp đó, bên bán sẽ tiến hành lập hóa đơn điều chỉnh giảm, điều chỉnh các chỉ tiêu bị sai sót.

Khi tiến hành viết hóa đơn điều chỉnh giảm, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Chỉ ghi giá trị cần điều chỉnh lên hóa đơn điều chỉnh giảm.

Cần chú ý phía trên của hóa đơn điều chỉnh giảm không được ghi âm.

Khi tiến hành kê khai, cả hai bên bán và mua phải điều chỉnh giảm vào đúng kỳ phát hiện sai sót và tiến hành làm điều chỉnh. Cụ thể:

Bên bán sẽ kê khai giảm đầu ra vào Bảng kê mẫu 01-1/GTGT và ghi giá trị âm

Để được tư vấn thêm hóa đơn điều chỉnh giảm hay giải pháp hóa đơn điện tử phổ biến nhất hiện nay E-invoice hoàn toàn miễn phí của ThaisonSoft, bạn liên hệ ngay Hotline 24/7:

Miền Bắc: 1900 4767

Miền Nam/Trung: 1900 4768

Cách Tạo Check In Cho Fanpage Trên Facebook Giúp Tăng Lượng Tiếp Cận Của Khách Hàng Một Cách Nhanh Chóng

1. Tại sao nên tạo check in cho Fanpage của bạn?

Ví dụ, bạn kinh doanh một cửa hàng đồ ăn và bạn có fanpage cửa hàng, các thực khách sẽ đến cửa hàng của bạn để thưởng thức các món ăn của cửa hàng.. Và trong quá trình chờ đợi cũng như trước khi ăn, họ sẽ thường chụp ành và cả check in địa điểm cửa hàng mà họ đang ghé đến

Khi đó nếu như Fanpage của các bạn đã có một vị trí, phía khách hàng sẽ thực hiện check in trên Facebook rằng họ đang ở tại nhà hàng của bạn, ngay tại thời điểm này. Chia sẻ này sẽ xuất hiện trên bản tin của những người bạn của họ, và nếu bạn bè của họ quan tâm có thể nhấp vào thông báo trên để tham khảo thông tin nhà hàng của bạn trên Fanpage

Tạo check in trên Facebook là một hình thức marketing gián tiếp cực kì hiệu quả, miễn phí, và giúp tăng lượt tiếp cận với nhiều người. Khi một khách hàng đến với cửa hàng của bạn và check in ở đó sẽ kích thích bạn bè họ tò mò, tìm hiểu về fanpage nhiều hơn. Nhờ đó, bài viết trên pae cũng có thể tăng lượt like và tiếp cận tự nhiên. Fanpage bán hàng có càng nhiều lượt check in thì càng đáng tin cậy.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook Nhanh.vn

Bước 1: Trước tiên, bạn mở trang Fanpage đang quản lý lên, chọn phần ở bên trái màn hình.

Bước 2: Bạn chọn vào Chỉnh sửa thông tin trang.

Bước 3: Cửa sổ Chỉnh sửa chi tiết sẽ xuất hiện. Tại đây bạn có thể điền đầy đủ các thông tin trang bao gồm: hạng mục, số điện thoại, trang web, email.

Bước 4: Kéo xuống mục chọn ô Có địa chỉ đường, sau đó tiếp tục lựa chọn khung thời gian mở cửa tùy thuộc vào giờ làm việc của mỗi Page. Sau khi xong, bạn đó nhấn Lưu thay đổi. Như vậy là việc tạo địa điểm check-in cho Fanpage Facebook trên máy tính của bạn đã hoàn thành.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập tài khoản Fanpage Facebook lên thiết bị di động

Bước 2: Vào dòng đăng trạng thái, sau đó chọn vào .

Tại đây, ứng dụng sẽ tự động cập nhật các địa điểm gần bạn nhất. Bạn tạo check in Fanpage Facebook bằng cách gõ tên địa điểm check in vào ô tìm kiếm và chọn .

Bước 3: Lựa chọn loại hình và địa điểm check-in của bạn, có thể là nhà riêng, nhà hàng hoặc khu vui chơi. Sau đó chọn Lúc này, tôi đang ở đây nếu như bạn đang ở vị trí cần checkin và đang bật GPS hoặc chọn Hà Nội (hiển thị theo từng vùng mà bạn lựa chọn) để tạo check in fanpage Facebook từ xa.

Bước 4: Bạn điền thông tin địa chỉ, tỉnh thành, mã zip code của địa điểm bạn cần check và chọn . Sau đó bạn có thể đăng dòng trạng thái với địa điểm bạn vừa tạo.

Bước 5: Ứng dụng sẽ hỏi bạn Khi nào sẽ đăng. Bạn có thể đăng ngay bằng cách chọn nút Đăng hoặc Lên lịch đăng vào một thời gian khác bằng cách chọn bảng thông báo Khi nào sẽ đăng?. Sau khi lên lịch xong bạn có thể chọn Xong để hoàn tất việc tạo check in cho page trên Facebook.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!