Xu Hướng 2/2024 # Cách Xóa Nợ Xấu Ngân Hàng Trên Cic Nhanh Chóng Và An Toàn # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Xóa Nợ Xấu Ngân Hàng Trên Cic Nhanh Chóng Và An Toàn được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nợ xấu thực sự gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới người vay, thậm chí cả những người thân trong cùng sổ hộ khẩu. Vậy làm sao để xóa nợ xấu nhanh và an toàn? Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách xóa nợ xấu của chúng tôi!

1. Nợ xấu là gì?

Ngày nay, tình trạng nợ xấu xảy ra khá phổ biến. Đây là cách gọi tên những khoản vay đã trả trễ hạn trên 90 ngày tính theo thời hạn thanh toán trong hợp đồng tín dụng nhưng người vay không có khả năng trả đầy đủ cả nợ gốc và lãi cho ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các giao dịch, hóa đơn nhưng không kiểm soát dẫn tới mất khả năng thanh toán, không thể thanh toán cho ngân hàng đúng hạn

Mua hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng,… theo hình thức trả góp nhưng không thể trả tiền đầy đủ, đúng hạn theo hợp đồng trả góp đã ký

Do vô tình hoặc cố tình không thanh toán các khoản phí phạt phát sinh do trả nợ trễ hạn nên khiến các khoản phí phạt này chuyển thành nợ quá hạn

Tới thời hạn thanh toán nợ nhưng không trả do nguyên nhân chủ qua hoặc khách quan nên bị chuyển thành nợ quá hạn, nợ xấu

Vay thấu chi theo lương nhưng lại chi tiêu quá mức dẫn tới không đủ khả năng thanh toán khi tới kỳ làm phát sinh nợ quá hạn

Khi bị xếp vào nhóm nợ xấu trên CIC thì người vay rất khó để được ngân hàng hay các tổ chức tín dụng duyệt vay cho các khoản vay tiếp theo.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng nợ xấu. Đó có thể là do:

2. Cách xóa nợ xấu trên CIC

CIC – Trung tâm thông tin Tín dụng của Ngân hàng Nhà nước là đơn vị chuyên đánh giá và tra cứu lịch sử tín dụng của các đối tượng cá nhân, doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ vay vốn ngân hàng. Trước khi quyết định có xét duyệt hồ sơ vay vốn của cá nhân, doanh nghiệp không, ngân hàng sẽ tiến hành tra cứu thông tin trên CIC.

– Đối với các khoản vay dưới 10 triệu đồng

Hệ thống CIC sẽ lưu trữ mọi thông tin về lịch sử vay vốn tại ngân hàng, tổ chức tín dụng của mỗi khách hàng. Do đó, ngân hàng và tổ chức tín dụng có thể dựa vào đây để xét duyệt hồ sơ vay, hạn chế những nguy cơ, rủi ro như trả nợ chậm, quá hạn, thậm chí là mất vốn.

– Đối với các khoản vay trên 10 triệu đồng

Hiện nay hệ thống CIC chia các khoản vay của từng khách hàng vào một trong 5 nhóm sau:

Vào ngày 28/02/2013, Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 03/2013-TT-NHNN và theo khoản 1, Điều 11 trong Thông tư này có quy định rõ bắt đầu từ ngày 01/12/2014 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ chính thức ngừng cung cấp lịch sử tín dụng các khoản vay có dư nợ quá hạn đã tất toán dưới 10 triệu đồng. Vì vậy, nếu bạn đang có khoản vay dưới 10 triệu đồng nên nhanh chóng thanh toán để tránh phải lo lắng về lịch sử nợ xấu của mình.

Hệ thống CIC sẽ cập nhật các thông tin của khách hàng định kỳ hàng tháng. Và sau khi đã thanh toán hết khoản vay, 12 tháng sau lịch sử tín dụng của bạn sẽ đảm bảo đáp ứng được điều kiện cho vay của ngân hàng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, không phải ngân hàng nào cũng chấp nhận cho khách hàng đã từng có lịch sử nợ xấu vay, kể cả khi đã xóa nợ xấu. Nhưng cũng có ngân hàng chấp nhận cho vay nếu như điều kiện phát sinh nợ xấu là khách quan và qua quá trình thẩm định cho thấy khách hàng hiện tại có khả năng tài chính ổn định, có thể thanh toán được khoản vay mới.

Thế nhưng, cũng cần lưu ý rằng, các trường hợp thuộc nợ xấu nhóm 3, 4 và 5 thì các ngân hàng sẽ không xét duyệt cho vay dù vay vốn dưới hình thức nào, dù có tài sản bảo đảm. Và đối với nợ xấu 3 nhóm này thì thời hạn xóa nợ xấu là 5 năm.

3. Dịch vụ xóa nợ xấu trên internet có tin được không?

Chỉ cần tìm kiếm cụm từ khóa “dịch vụ xóa nợ xấu” trên Google bạn có thể nhận được hàng triệu kết quả đề xuất các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng những dịch vụ này hoàn toàn không thể xóa được nợ xấu mà chỉ là một hình thức đánh lừa khách hàng – những người đang bị nợ xấu.

Trước khi vay cần phải xem xét cẩn thận, có tính toán cụ thể xem cần vay bao nhiêu, mức lãi suất như thế nào, khoản lãi mỗi tháng, kỳ phải trả cho ngân hàng và khả năng tài chính của bản thân có đủ để chi trả. Từ đó mới quyết định có nên vay tiền hay không

Đối với những ai đang sở hữu thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế cần phải kiểm soát được chi tiêu của bản thân, tránh tình trạng chi tiêu quá mức dẫn tới không có đủ khả năng trả nợ cho ngân hàng khi đến hạn

Nên lưu ý tới thời hạn trả nợ và trả nợ đúng hạn. Chủ động thanh toán hết khoản nợ của mình và không sử dụng khả năng thanh toán trong tháng, không mua vượt quá tới 50% giới hạn nợ của thẻ trở lên

Nếu như trong 2 năm gần đây lịch sử tín dụng không tốt thì không nên cố gắng đi vay bởi khả năng từ chối vay là cực kỳ cao

4. Lời khuyên để tránh vướng nợ xấu ngân hàng

Để giúp bạn có thể tránh vướng phải nợ xấu ngân hàng chúng tôi xin chia sẻ một vài lời khuyên như sau:

Tuy nhiên, nếu bạn đang bị nợ xấu mà cần tiền gấp thì có thể lựa chọn một giải pháp khác thay thế để giải quyết khó khăn tài chính. Đó là sử dụng dịch vụ cầm đồ của Vietmoney. Chỉ cần bạn có một trong các tài sản giá trị sau là có thể tới Vietmoney để cầm đồ vay tiền: Trang sức, túi hiệu, điện thoại, laptop – máy tính, đồng hồ, nhà đất, đồ gia dụng, máy ảnh, xe máy, ô tô, sim số đẹp, thiết bị văn phòng.

Thông tin liên hệ:

Vietmoney định giá tài sản chuyên nghiệp, sát giá thị trường, cho vay với hạn mức đạt 90% giá trị tài sản cầm cố trong khi lãi suất chỉ từ 1%. Thủ tục cầm cố đơn giản, đối tượng vay, thời gian vay và phương thức thanh toán linh hoạt, hồ sơ cầm cố minh bạch, rõ ràng. Sau khi ký hợp đồng cầm đồ xong, chỉ sau 30 phút là khách hàng sẽ nhận được vốn vay. Tài sản cầm cố sẽ được Vietmoney niêm phong, bảo quản theo quy trình nội bộ, trao trả nguyên vẹn cho khách hàng sau khi thanh toán đủ khoản vay. Trong trường hợp xảy ra cháy nổ là hư hỏng, thất lạc tài sản của khách hàng, VIetmoney cam kết có chính sách bồi hoàn theo đúng giá thị trường.

Vay tiền theo hình thức cầm đồ tại Vietmoney có thể giúp bạn giải quyết khó khăn kinh tế nhanh chóng và không lo về vấn đề nợ xấu.

– Hotline 24/7: 1900 8009

– Email: [email protected]

– Website: chúng tôi

– Địa chỉ: 616-618 đường Ba tháng Hai, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Cách Xác Nhận Đơn Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng Dành Shop

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee

Sau thời điểm người mua đặt hàng 30 phút mà khách không hủy đơn, hệ thống Shopee sẽ xác nhận đơn hàng của bạn. Khi đó, đơn hàng sẽ được thông báo ở mục Chờ lấy hàng. Lúc này, bạn mới bắt đầu thực hiện các bước xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Sau khi vào mục Chờ lấy hàng, bạn chọn mục Chuẩn bị hàng (ô màu cam góc dưới bên phải mỗi đơn hàng).

Sau khi cài đặt vận chuyển xong, bạn đóng gói hàng hóa, dán Phiếu giao hàng theo mẫu Shopee hoặc ghi tay mã vận đơn ra giấy và dán vào bọc hàng. Sau đó gửi hàng tới bưu cục và chờ giao là xong.

Một số quy định bắt buộc của Shopee đối với các chủ shop trong việc xác nhận đơn hàng như sau (Bạn nên tuân thủ điều này vì nó ảnh hưởng đến việc Shopee đánh giá độ uy tín của shop bạn. Từ đó tác động đến độ ưu tiên hiển thị shop khi khách hàng tìm kiếm):

Xác nhận đơn hàng trước 15 giờ (3 giờ chiều) mỗi ngày (trừ ngày nghỉ và ngày lễ).

Không được thay đổi địa chỉ lấy hàng khác so với địa chỉ mặc định hiển thị khi người mua đặt hàng. Nếu thay đổi địa chỉ từ nội thành sang ngoại thành, chủ shop sẽ phải chịu thêm phí ship 11.000đ đối với dịch vụ giao hàng của Giao hàng nhanh. Shopee sẽ trừ mức phí này khi giao hàng thành công vào chính tiền hàng của bạn.

Bạn phải giao hàng cho đơn vị vận chuyển trong 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo có đơn hàng trên hệ thống (tính cả thời gian chờ Shopee xác nhận là 30 phút; không tính chủ nhật và các ngày lễ).

Hãy giữ phiếu gửi hàng để chứng minh bạn đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển cho đến khi xác nhận đã giao thành công phòng trường hợp bất trắc xảy ra còn có giấy trắng mực đen đối chiếu.

Trở lên ↑

Thao tác thiết lập Đơn vị vận chuyển và Xử lý đơn hàng

Để đỡ tốn phí Ship, thuận lợi nhất cho cả khách hàng và chủ shop, bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển là đối tác của Shopee, chọn đúng kích thước và khối lượng hàng, giao hàng cho đơn vị vận chuyển đúng hạn (trong vòng 2 ngày kể từ khi xuất hiện đơn hàng trên hệ thống). Khi đó, cả bạn và khách đặt hàng đều có thể theo dõi tình trạng giao hàng, có thể được tính phí Ship ưu đãi, nâng cao độ tin cậy của Shop trong hệ thống.

Các bước thiết lập đơn vị vận chuyển như sau:

Trong hình này, nếu sản phẩm nặng 80kg, bạn không thể chọn J&T Express mà nên chọn Giao hàng nhanh (hạn mức bằng Viettel Post nhưng giá rẻ hơn)

Trở lên ↑

Cách xử lý đơn hàng hàng loạt trên Shopee

Phía trên là hướng dẫn xác nhận đơn hàng thủ công, từng đơn một. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với Shop mới mở, chưa có nhiều khách hàng. Khi Shop đã có lượng khách lớn, ổn định, bạn cần có phương án xử lý đơn hàng hàng loạt đề tiết kiệm thời gian, độ chính xác cao hơn, tránh nhầm lẫn.

1. Các bước xác nhận đơn hàng hàng loại

Bước 3: Chọn hình thức giao hàng. Bạn có thể chọn ô Yêu cầu tới lấy hàng (Shipper đến tận nhà bạn lấy hàng) hay Gửi hàng tại bưu cục (Bạn phải tự mang hàng đến bưu cục.

Trường hợp 1: Bạn chọn Yêu cầu tới lấy hàng.

Tiếp theo, bạn in Phiếu giao hàng theo mẫu của Shopee hoặc tự ghi mã vận đơn và dán vào gói hàng cần giao, chờ họ đến lấy là xong.

Trường hợp 2: Bạn chọn Gửi hàng tại bưu cục

Với cách này, bạn gói hàng, ghi mã vận đơn dán ra ngoài và mang hàng tới bưu cục. Sau đó nhấn “Xác nhận” trên website.

2. Các loại phiếu của đơn hàng

Phiếu gửi hàng

Đây là phiếu người bán phải dán lên gói hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển.

Phiếu này ghi tất cả thông tin về đơn hàng, do người xuất hàng bên Shopee cấp cho người bán.

Dành cho bộ phận Đóng gói hàng: Sau khi nhận sản phẩm và phiếu đóng gói, bộ phận Đóng gói hàng sẽ dễ dàng nắm được thông tin chi tiết của các sản phẩm trong đơn hàng.

Lời kết

Vay Tiền Mặt An Toàn, Nhanh Chóng

Vay tiêu dùng tín chấp qua các công ty tài chính là hình thức vay trả góp, không cần tài sản thế chấp được pháp luật cho phép. Tuy nhiên người tiêu dùng cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định vay nhằm đáp ứng nhu cầu đi vay của mình một cách an toàn và nhanh chóng.

Tìm tổ chức cho vay uy tín

Với lý do thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng, không có tài sản hay giấy tờ chứng minh thu nhập để đi vay ngân hàng, nhiều người đã phải tìm đến tín dụng đen (vay qua những cá nhân hay tổ chức không được cấp phép) và phải đối mặt với nhiều hệ lụy.

Chuẩn bị hồ sơ

Hãy liên hệ đường dây nóng hoặc đăng ký vay trên website chính thức của các CTTC hợp pháp hoặc đến các điểm bán hàng có quầy tư vấn của các CTTC để được tư vấn các giải pháp tài chính và các sản phẩm vay phù hợp cũng như được tư vấn chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Tuy thủ tục được rút ngắn so với yêu cầu của ngân hàng, người tiêu dùng vẫn cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định của các CTTC. Hồ sơ càng đầy đủ, lịch sử tín dụng cá nhân của người đi vay càng tích cực thì khả năng được vay với lãi suất tốt hơn càng cao. Khi đã vay tại các CTTC hoặc ngân hàng, thông tin khoản vay của người tiêu dùng sẽ được lưu trữ tại Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC). Nếu trước đây người đi vay không có nợ quá hạn, không vi phạm hợp đồng thì sẽ dễ dàng được duyệt vay với mức lãi suất tốt hơn và ngược lại.

Thông thường, người tiêu dùng chỉ cần cung cấp CMND và hộ khẩu cho những khoản vay có giá trị thấp hoặc cung cấp thêm một trong các loại giấy tờ chứng minh thu nhập như hợp đồng lao động, sao kê lương hoặc hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, bảo hiểm nhân thọ… cho những khoản vay có giá trị cao hơn.

Tìm hiểu hợp đồng và quy trình vay

Khi quyết định vay, người tiêu dùng nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, lưu ý đến các thông tin quan trọng như lãi suất, khoản trả góp hàng tháng, thời hạn vay, phí phạt, ngày thanh toán hàng tháng, cách thức thanh toán…

Ngoài ra, người đi vay cần xác định khả năng trả nợ bằng cách đặt câu hỏi và tự trả lời như:

* Nguồn tài chính của tôi có ổn định? * Tôi có thể thanh toán nợ sau khi trừ tất cả phí sinh hoạt mỗi tháng? * Đây có phải là khoản vay cần thiết và hợp lý?

Người tiêu dùng thông minh khi đi vay cần cân nhắc kĩ và tận dụng khoản vay một cách hiệu quả nhất. Người tiêu dùng đang có dự định sẽ đi vay hoặc đang vay cần xác định nghiêm túc trách nhiệm thực hiện cam kết trong hợp đồng trước và sau khi đã đặt bút ký hợp đồng vay tiêu dùng.

Sau khi nhận hồ sơ, bộ phận thẩm định sẽ xác minh độ chính xác thông tin và quyết định hạn mức, thời hạn vay và mức lãi suất áp dụng cho từng trường hợp của người nộp đơn vay. Thời gian xét duyệt thường chỉ trong vài chục phút đến tối đa vài ngày tùy vào khoản vay của người tiêu dùng.

Ký hợp đồng và thực hiện trách nhiệm cam kết

Sau khi thẩm định, các CTTC sẽ xác định một lần nữa với người đi vay về các điều khoản và thông báo cụ thể lãi suất, khoản trả góp hàng tháng, thời hạn vay tương ứng với khoản vay của người nộp đơn vay.

Khi đã đồng ý xác nhận các điều khoản và ký hợp đồng, người đi vay sẽ nhận được thông báo khoản tiền giải ngân chuyển khoản qua ngân hàng, hoặc nhận tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng, bưu cục… có liên kết với các CTTC.

FE CREDIT với các sản phẩm tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua trả góp thiết bị điện tử, vay mua trả góp thiết bị điện máy gia dụng, thẻ tín dụng cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, thời hạn vay linh hoạt cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm đã phục vụ gần 4 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Hướng Dẫn Xóa Hóa Đơn Điện Tử Và Lập Hóa Đơn Điện Tử Thay Thế Nhanh Chóng

Bước 1: Xóa hóa đơn được phát hiện ghi sai thông tin

Bước 2: Lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ

Bước 3: Phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ

Lưu ý: Chức năng này chỉ có thể thực hiện được khi có kết nối internet.

Video Hướng dẫn xóa hóa đơn điện tử và lập hóa đơn thay thế

1. Xóa hóa đơn được phát hiện ghi sai thông tin

Vào phân hệ “Quản lý hóa đơn”, chọn “Xoá hoá đơn” (hoặc vào tab Xóa hóa đơn, nhấn Thêm).

Khai báo thông tin về việc xóa hóa đơn.

Thông tin chung: khai báo thông tin về Ngày xoá hoá đơn, Số thứ tự ghi nhận việc xoá hoá đơn và lý do xóa hóa đơn.

Biên bản thỏa thuận: khai báo thông tin về ngày và số của biên bản thỏa thuận xóa hóa đơn đã được lập.

Lưu ý: Có thế nhấn vào biểu tượng

để đính kèm biên bản thỏa thuận.

Nhấn vào biểu tượng

Thiết lập thời gian để tìm kiếm, sau đó nhấn Lấy dữ liệu.

Chọn hoá đơn cần xóa, nhấn Đồng ý.

Nhấn Cất.

4. Để chương trình tự động thông báo cho khách hàng về việc hóa đơn đã bị xóa bỏ thực hiện như sau:

Lưu ý: Trường hợp muốn gửi thông tin xóa hóa đơn điện tử cho cùng lúc nhiều địa chỉ email thì nhập các địa chỉ email này và mục Email và cách nhau bởi dấu “;”

Lưu ý: Hóa đơn sau khi bị xóa bỏ sẽ có thêm dấu hiệu đã xóa bỏ

Phân hệ Bán hàngtab Xuất hóa đơn

Phân hệ Khotab Chuyển kho

Phân hệ Hóa đơn điện tử

2. Lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ

Hóa đơn bị xóa bỏ là hóa đơn đi kèm với một trong số các loại chứng từ sau: Chứng từ bán hàng, chứng từ giảm giá hàng bán, chứng từ trả lại hàng mua: sau khi xóa hóa đơn chương trình sẽ tự động sinh hóa đơn thay thế lập kèm với chứng từ gốc. Kế toán cần sửa lại chứng từ cho đúng và cấp số hóa đơn mới.

Ví dụ: Trường hợp lập kèm với chứng từ bán hàng:

1. Vào phân hệ Bán hàngtab Bán hàng.

2. Chọn chứng từ bán hàng cần sửa và cấp lại số hóa đơn mới. Nhấn Xem (hoặc nhấn đúp chuột vào chứng từ).

Trường hợp 1:

4. Sửa lại thông tin sai trên chứng từ bán hàng, nhấn Cất.

5. Nhấn Cấp số hoá đơn.

6. Khai báo thông tin về hoá đơn GTGT, nhấn Đồng ý.

Hóa đơn bị xóa bỏ là chứng từ chuyển kho nội bộ, gửi bán đại lý, xuất hàng cho chi nhánh khác hoặc là hóa đơn độc lập. Với trường hợp này, Kế toán cần lập chứng từ hoặc hóa đơn mới thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ.

Ví dụ: Lập hóa đơn độc lập thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ

1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Hóa đơn.

2. Khai báo các thông tin của hóa đơn.

3. Nhấn Cất.

Trường hợp 2:

4. Nhấn Cấp số HĐ.

5. Khai báo thông tin về hoá đơn GTGT, nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Các hóa đơn thay thế sau khi được lập sẽ có trạng thái là HĐ thay thế trên các danh sách:

Phân hệ Bán hàngtab Xuất hóa đơn

Phân hệ Khotab Chuyển kho

Phân hệ Hóa đơn điện tử

3. Phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ

Việc phát hành hóa đơn điện tử thay thế được thực hiện tương tự như trường hợp phát hành hóa đơn điện tử thông thường. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Lưu ý: Hóa đơn thay thế khi in ra sẽ có thêm thông tin Hóa đơn thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ.

Phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice của MISA được xây dựng dựa trên sự tư vấn của phòng CNTT Tổng cục thuế và đã được các cơ quan thuế lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bình Dương, Bắc Ninh,… kiểm nghiệm chất lượng hàng đầu và khuyến nghị đơn vị lựa chọn.

Với tốc độ tăng trưởng người dùng vô cùng nhanh chóng cho thấy đây là giải pháp hóa đơn điện tử đang “được lòng” các doanh nghiệp nhất trên thị trường. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2024/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC… và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2024/TT-BTC,…. :

Khởi tạo, phát hành và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop

Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác

Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile

Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế

Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn

Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế

Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3

Hướng Dẫn Đổi Trả Hàng Trên Shopee Nhanh Chóng, Thuận Lợi Và Đầy Đủ Nhất

shopee là kênh thương mại điện tử lớn hàng đầu cả nước, luôn có sức hút đối với người tiêu dùng nhờ tiêu chí “Ở đâu rẻ hơn, Shopee hoàn tiền”. Tuy nhiên gần đây có rất nhiều bạn inbox cho Chanh Tươi hỏi về cách đổi trả hàng trên Shopee. Vì thế chúng mình đã viết một bài hướng dẫn đổi trả hàng trên Shopee miễn phí và đầy đủ nhất cho các bạn đây.

1. Làm thế nào để đổi trả hàng trên Shopee?

Quy trình đổi trả hàng trên Shopee.

Nếu bạn đang muốn đổi trả hàng trên Shopee thì nên lưu ý rằng yêu cầu này chỉ được chấp nhận trong thời gian 24 giờ kể từ lúc bạn nhận hàng. Kể cả thứ 7 & chủ nhật, đây là quy định do shopee đưa ra. Thực tế bạn sẽ có nhiều thời gian hơn bởi vì các đối tác giao hàng của Shopee hoạt động rất nhanh. Shopee có thể sẽ thông báo Giao hàng trước xx-xx-xxxx bên cạnh đơn hàng nhưng chưa đến hạn thì bạn đã nhận được.

Lưu ý: Sản phẩm chỉ được đổi trả khi chưa ấn nút “Đã Nhận Được Hàng”

→ Các shop trên Shopee rất ngại việc đổi trả hàng trên hệ thống vì họ sẽ bị ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín bán hàng trên Shopee. Vì thế KHUYÊN là bạn nên chat trao đổi lý do muốn đổi trả hàng với Người bán trước khi gửi yêu cầu hủy trên hệ thống:

→ Nếu Người bán đồng ý thì bạn và Người bán thỏa thuận phương thức và chi phí đổi trả. Như cá nhân mình shop gửi sai mẫu mình chat họ tự thuê ship mang SP đúng đến và lấy lại SP họ giao nhầm. Mình cũng k mất bất cứ chi phí nào. Đó như vậy là hai bên đều vui vẻ không cần bóc phốc hay căng thẳng gì cả.

→ Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn sau khi Người bán đã nhận hàng trả về và bấm xác nhận “Hoàn tiền”.

→ Tuy nhiên mình cũng thấy nhiều bạn phản hồi chat với người bán họ làm khó dễ, không đổi trả, bất lịch sự… Trong trường hợp này nếu lỗi sai ở phía họ thìbạn có thể bấm “Gửi khiếu nại đến Shopee”:

→ Người mua và người bán đều phải gửi các bằng chứng đến Shopee trong vòng 24h.

→ Shopee sẽ xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên bằng chứng của cả 2 bên (trong vòng từ 2-5 ngày).

Bước 3: Bạn nhấn vào nút” yêu cầu trả hàng/hoàn tiền”

2. Điều kiện trả hàng trên Shopee

Các trường hợp bạn được phép trả hàng:

Bạn đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm.

Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

Người bán giao sai sản phẩm cho bạn (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…).

Sản phẩm bạn nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm.

Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho bạn trả hàng (tuy nhiên Shopee sẽ cần Người bán xác nhận lại những thoả thuận này).

Lưu ý: Tất cả mọi thủ tục đổi trả hàng hay hoàn tiền đều phải được thực hiện trên app Shoppe của bạn. Shopee có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với mọi trường hợp theo Điều khoản dịch vụ của Shopee.

3. Cách trả hàng cho Người bán

Sau khi bạn và Người bán đã thỏa thuận xong về việc trả hàng/ hoàn tiền thì bạn trả hàng cho Người bán theo các bước sau:

Đóng gói hàng cần trả cẩn thận để tránh bị bễ vỡ lúc vận chuyển.

Liên hệ với Người bán để thống nhất về phương thức trả hàng, địa chỉ gửi hàng cũng như chi phí vận chuyển trả hàng.

Gửi hàng theo như đã thống nhất với Người bán và cung cấp cho Người bán bằng chứng về việc gửi trả hàng để Người bán có thể theo dõi, hoặc bạn cũng có thể gửi chi tiết về cho Shopee tại [email protected] để được hỗ trợ.

Nếu bạn mua hàng trên Shopee Mall thì sẽ được hỗ trợ trả hàng MIỄN PHÍ.

Shopee sẽ gửi cho bạn tin nhắn thông báo mã vận chuyển để gửi trả hàng và nhân viên của đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ với bạn để lấy hàng hoàn trả.

Sau 2 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn trên, nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng hoàn trả, bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee qua hotline 19001221 để được hỗ trợ.

Sau khi Shopee nhận được hàng đổi trả, Shopee sẽ đánh giá sản phẩm và phản hồi lại cho bạn trong vòng 3 ngày làm việc.

Nếu sản phẩm của bạn được chấp nhận, Shopee sẽ tiến hành hoàn trả tiền sản phẩm cho bạn.

Nếu sản phẩm của bạn không được chấp nhận, Shopee sẽ gửi trả lại sản phẩm về cho bạn trong vòng 7 ngày.

Chanh Tươi khuyến khích bạn chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được hàng để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.

4. Shopee hoàn tiền cho bạn bằng cách nào và trong thời gian bao lâu?

Shopee sẽ chỉ hoàn tiền cho bạn khi Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại.

Nếu Người bán không phản hồi trong khoảng thời gian đã được quy định trước thì Shopee sẽ tự động hoàn tiền cho Người mua mà không thông báo gì thêm. Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng được chỉ định của Người mua.

Trường hợp nếu bạn thanh toán khi nhận hàng thì phải cung cấp thông tin tài khoản để Shopee hoàn tiền cho bạn.

Trong vòng tối đa 9 ngày kể từ ngày bạn gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, bên Người bán sẽ xác nhận về việc chấp nhận hoàn tiền.

Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 24 giờ làm việc sau khi Người bán nhận được hàng.

Nếu bạn sử dụng ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ nhận được tiền trong cùng ngày. Còn nếu bạn sử dụng ngân hàng khác, bạn sẽ nhận được tiền trong 2­3 ngày làm việc theo quy định của Ngân hàng.

Trong trường hợp yêu cầu trả hàng của bạn bị từ chối bởi Người bán, Shopee sẽ xử lý yêu cầu này từ 3­5 ngày làm việc kế tiếp.

Tham gia Nhóm săn mã giảm giá Shopee

Cách săn deal 9k trên Shopee mua đồ chơi cho bé giá cực yêu

Cách Xóa Biểu Tượng Cảm Xúc Trên Messenger Nhanh Nhất Năm 2024

Facebook được coi là một sáng tạo đột phá của con người, có tính kết nối mọi người trên toàn cầu và sử dụng Facebook để nói chuyện, tâm sự, chat chit đã trở thành thói quen hàng ngày của rất nhiều người. Nhưng có bao giờ, khi nhắn tin trên Facebook Messenger bạn lỡ thả nhầm icon – biểu tượng cảm xúc chưa? Tuy chỉ là một biểu tượng cảm xúc nhưng nó sẽ làm cho câu chuyện đi theo một chiều hướng khác. Và bạn muốn xóa biểu tượng cảm xúc trên tin nhắn messenger để không bị hiểu nhầm.

Cách xóa biểu tượng cảm xúc trên messenger

Có 2 cách để bạn thực hiện xóa biểu tượng cảm xúc trên tin nhắn messenger:

1. Thay đổi một biểu tượng cảm xúc khác

Khi bạn thay đổi 1 biểu tượng cảm xúc khác thì biểu tượng cảm xúc cũ sẽ bị mất đi. Người đang chat với bạn sẽ chỉ thấy biểu tượng mới.

Lập tức tin nhắn đó sẽ thay đổi biểu tượng cảm xúc. Quá đơn giản đúng không nào!

2. Xóa biểu tượng cảm xúc đã gửi

Trên thực tế Facebook chưa cho phép xóa biểu tượng cảm xúc trong Messenger riêng lẻ. Mà muốn xóa biểu tượng cảm xúc này bạn phải xóa luôn tin nhắn mình đã gửi

Cách xóa tin nhắn đã gửi

Bước 1: Truy cập vào cuộc trò chuyện của bạn

Bước 2: Nếu như đang trò chuyện và lỡ ấn vào cảm xúc (icon) thì bạn cần nhấn giữ vào biểu tượng đó sẽ hiện lên 3 lựa chọn là sao chép, chuyển tiếp, khác… Chúng ta ấn vào Khác.. và lựa chọn vào gỡ để xóa bỏ icon này.

Bước 4: Và tin nhắn sẽ được gỡ giống với hình ảnh

Nếu tin nhắn là do người đó gửi thì bạn chỉ có thể xóa tin nhắn từ phía của mình

Nếu tin nhắn là do bạn gửi thì tin nhắn hoặc sẽ xóa ở hai bên hoặc chỉ ở phía bạn mà thôi

Như vậy là bạn đã xóa cảm xúc trên messenger thành công. Đối với tin nhắn cũng thực hiện tương tự nhự vậy là được. Mọi tin nhắn hoặc Icon Facebook mà không muốn cho đối phương xem chỉ cần làm như hướng dẫn là gỡ bỏ không ai đọc được nữa.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Xóa Nợ Xấu Ngân Hàng Trên Cic Nhanh Chóng Và An Toàn trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!