Xu Hướng 12/2022 # Cấp Giấy Chứng Nhận Thân Nhân Liệt Sỹ / 2023 # Top 16 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cấp Giấy Chứng Nhận Thân Nhân Liệt Sỹ / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Cấp Giấy Chứng Nhận Thân Nhân Liệt Sỹ / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Trình tự thực hiện

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ

Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ

a. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

b. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

c. Trình tự tiếp nhận:

Kiểm tra giấy tờ theo quy định pháp luật, người đến nộp hồ sơ phải xuất trình để đối chiếu (nếu có); sự đầy đủ, hợp lệ và nội dung hồ sơ:

1. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và giải quyết ngay. Viết Phiếu hẹn giao cho người đến nộp hồ sơ trong các trường hợp sau:

– Theo quy định, giải quyết trả ngay trả kết quả nhưng người nộp hồ sơ không chờ lấy kết quả hoặc người có thẩm quyền ký đi vắng.

 - Theo quy định, giải quyết sau 01 ngày trở lên mới trả kết quả hoặc trường hợp phải xác minh, kiểm tra lại trước khi thực hiện thủ tục hành chính.

2. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì viết giấy hướng dẫn người đến nộp hồ sơ thực hiện cho đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bước 3. Xử lý hồ sơ

1. Trường hợp nội dung hồ sơ phù hợp với quy định của pháp luật:

 Cán bộ, công chức có trách nhiệm, quyền hạn giải quyết tiến hành ngay việc xử lý hồ sơ theo đúng pháp luật quy định hiện hành về trình tự, thủ tục, thẩm quyền; yêu cầu, điều kiện cấp kết quả việc thực hiện thủ tục hành chính.

2. Trường hợp nội dung hồ sơ không phù hợp với quy định của pháp luật, phải thông báo (bằng văn bản) và nêu rõ lý do việc từ chối.

Bước 4. Trả kết quả

a. Địa điểm trả: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

B. Thời gian trả:

Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

c. Trình tự trả:

Công dân nhận kết quả (trường hợp ghi Phiếu hẹn thì nộp lại trước khi nhận kết quả).

Cấp Giấy Giới Thiệu Thăm Viếng Mộ Liệt Sỹ Và Thanh Toán Chế Độ Hỗ Trợ Thăm, Viếng, Di Dời Mộ Liệt Sỹ Cho Thân Nhân Liệt Sỹ / 2023

+ Bước1: Hộ gia đình, cá nhân Có đơn đề nghị thăm viếng mộ liệt sỹ có xác nhận của UBND cấp xã, thị trấn và nộp trực tiếp cho phòng Lao động – TBXH huyện, thành phố.

+ Bước 2: Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra, ký giấy giới thiệu thăm viếng và gởi đơn, giấy giới thiệu trực tiếp cho thân nhân liệt sỹ.

+ Bước 3: Thăm viếng xong, thân nhân liệt sỹ nộp các chứng từ (giấy xác nhận nơi đến ( nơi quản lý mộ liệt sỹ ) về Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện,thành phố để được thanh toán tiền hỗ trợ thăm viếng cho thân nhân liệt sỹ.

3. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Lao động-thương binh và Xã hội (Bộ phận tiếp nhận hố sơ).

4. Thành phần, số lượng hồ sơ:

4.1. Thành phần: Đơn đề nghị thăm viếng mộ liệt sỹ (theo mẫu quy định) có xác nhận của UBND cấp xã, thị trấn.

5. Thời hạn giải quyết: Thực hiện trong vòng 0,5 ngày làm việc kể từ khi Phòng tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Lao động-thương binh và Xã hội huyện, thành phố.

8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy giới thiệu.

10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (đính kèm): Không

11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không

12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Thông tư Liên tịch số 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 03/6/2014 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội-Bộ Tài chính về hướng dẫn thủ tục và mức hỗ trợ thân nhân liệt sỹ đi thăm viếng mộ và di chuyển hài cốt liệt sỹ.

Cấp giấy giới thiệu thăm viếng mộ liệt sỹ và thanh toán chế độ hỗ trợ thăm, viếng, di dời mộ liệt sỹ cho thân nhân liệt sỹCấp giấy giới thiệu thăm viếng mộ liệt sỹ và thanh toán chế độ hỗ trợ thăm, viếng, di dời mộ liệt sỹ cho thân nhân liệt sỹCấp giấy giới thiệu thăm viếng mộ liệt sỹ và thanh toán chế độ hỗ trợ thăm, viếng, di dời mộ liệt sỹ cho thân nhân liệt sỹ

Mẫu Giấy Chứng Nhận Độc Thân 2022: Xác Nhận Tình Trạng Hôn Nhân Mới Nhất / 2023

Chú thích:

(1) Ghi tên cơ quan cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; nếu là Ủy ban nhân dân cấp xã thì ghi đủ 03 cấp hành chính (xã, huyện, tỉnh); nếu là Cơ quan đại diện thì ghi rõ tên cơ quan đại diện và tên nước có trụ sở Cơ quan đại diện. Ví dụ: Tỉnh Thanh Hoá Thành phố Thanh Hoá

UBND phường Lam Sơn Hoặc: Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ;

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản (2) Ghi tên, chức danh của cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết; (3) Ghi rõ họ, chữ đệm, tên của người được cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

download mẫu đơn xin xác nhận tình trạng hôn nhân

hồ sơ xin xác nhận tình trạng hôn nhân

Khi đi đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân bạn cần mang theo các giấy tờ sau

Tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo mẫu. (02 tờ)

Trong trường hợp người yêu cầu cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ, có chồng, nhưng đã ly hôn hoặc người kia đã chết, thì phải xuất trình trích lục bản án/quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án về việc ly hôn hoặc bản sao giấy chứng tử.

Đối với những người đã qua nhiều nơi cư trú khác nhau (kể cả thời gian cư trú ở nước ngoài), thì phải nộp bản cam đoan về tình trạng hôn nhân của mình trong thời gian trước khi về cư trú tại địa phương và chịu trách nhiệm về việc cam đoan.

Trong trường hợp người yêu cầu cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, mà trước đó đã ly hôn trước cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài, thì ngoài việc xuất trình bản án/quyết định ly hôn, bản thỏa thuận ly hôn hoặc những giấy tờ công nhận việc ly hôn do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp, còn phải xuất trình giấy xác nhận đã ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn đã tiến hành ở nước ngoài.

Xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu của người yêu cầu xác nhận. (kèm photo 02 bản không cần công chứng)

Các giấy tờ này làm cơ sở để xác minh hồ sơ chứ không được yêu cầu thêm bất kỳ loại giấy tờ nào khác.

Bước 1: Người yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải nộp Tờ khai (theo mẫu quy định). Trong trường hợp người yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ, có chồng, nhưng đã ly hôn hoặc người kia đã chết, thì phải xuất trình trích lục: Bản án/Quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án về việc ly hôn, Bản sao Giấy chứng tử của vợ/chồng đã mất.

Bước 2: Sau khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc viên chức Lãnh sự ký và cấp cho đương sự Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (theo mẫu quy định).

Trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không quá 03 ngày.

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng, kể từ ngày xác nhận.

hướng dẫn khai giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo luật hộ tịch

Về thủ tục cấp GXNTTHN, theo trình tự sau:

1. Người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân nộp Tờ khai theo mẫu quy định. Trường hợp yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân nhằm mục đích kết hôn thì người yêu cầu phải đáp ứng đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.

2. Trường hợp người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ hoặc chồng nhưng đã ly hôn hoặc người vợ hoặc chồng đã chết thì phải xuất trình hoặc nộp giấy tờ hợp lệ để chứng minh; nếu thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 37 của Nghị định 123/2015/NĐ-CP thì nộp bản sao trích lục hộ tịch tương ứng.

3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, công chức tư pháp – hộ tịch kiểm tra, xác minh tình trạng hôn nhân của người có yêu cầu. Nếu người yêu cầu có đủ điều kiện, việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là phù hợp quy định pháp luật thì công chức tư pháp – hộ tịch trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân ký cấp 01 bản Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người có yêu cầu. Nội dung Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải ghi đúng tình trạng hôn nhân của người có yêu cầu và mục đích sử dụng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

4. Trường hợp người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã từng đăng ký thường trú tại nhiều nơi khác nhau, người đó có trách nhiệm chứng minh về tình trạng hôn nhân của mình. Trường hợp người đó không chứng minh được thì công chức tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó đã từng đăng ký thường trú tiến hành kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân của người đó.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Ủy ban nhân dân cấp xã được yêu cầu tiến hành kiểm tra, xác minh và trả lời bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu về tình trạng hôn nhân của người đó trong thời gian thường trú tại địa phương.

5. Ngay trong ngày nhận được văn bản trả lời, nếu thấy đủ cơ sở, Ủy ban nhân dân cấp xã cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người yêu cầu theo quy định tại Khoản 3 Điều 22 Nghị định 123/2015/NĐ-CP.

6. Trường hợp cá nhân yêu cầu cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác hoặc do Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã hết thời hạn sử dụng theo quy định tại Điều 23 của Nghị định 123/2015/NĐ-CP, thì phải nộp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã được cấp trước đó.

cách ghi trên giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Ví dụ mẫu để bạn có thể hiểu cách ghi trên giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như sau:

Một người có câu hỏi như sau ” Tôi thường trú tại P13, Q10, TPHCM. Tôi có lên UBND phường xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn ở quê chồng. Trong giấy xác nhận độc thân có câu: cô…. chưa kết hôn với ai tại P13, Q10. Nhưng khi về đến quê chồng ở UBND xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang thì lại không được chấp nhận vì có thêm cụm từ tại P13, Q10 mà chỉ cần là chưa kết hôn với ai là được nên không chấp nhận làm thủ tục đăng ký kết hôn cho tôi. Tôi lên UBND P13, Q10 TPHCM hỏi lại thì được trả lời là vì tôi có hộ khẩu thường trú tại P13, Q10 nên họ chỉ xác nhận là tôi chưa đăng ký kết hôn với ai tại P13, Q10 vì họ không thể kiểm soát trên cả thành phố được. Còn nếu lời khai của tôi không đúng thì trong tờ đơn đã có câu tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm. Vậy xin hỏi tôi phải làm gì trong tình huống này? “

Luật sư trả lời như sau:

Nội dung xác nhận tình trạng hôn nhân phải được ghi rõ:

Đương sự hiện tại chưa đăng ký kết hôn với ai (Ví dụ: Anh Nguyễn Văn A, hiện đang cư trú tại…, hiện tại chưa đăng ký kết hôn với ai); đối với người đã có vợ/chồng nhưng đã ly hôn hoặc người kia đã chết thì cũng phải ghi rõ điều đó (Ví dụ: Anh Nguyễn Văn A, hiện đang cư trú tại… đã đăng ký kết hôn, nhưng đã ly hôn theo Bản án ly hôn số … ngày… tháng … năm…. của Tòa án nhân dân …, hiện tại chưa đăng ký kết hôn với ai).

Đối với những người đã qua nhiều nơi cư trú khác nhau (kể cả thời gian cư trú ở nước ngoài), mà Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi xác nhận tình trạng hôn nhân không rõ về tình trạng hôn nhân của họ ở những nơi đó, thì yêu cầu đương sự viết bản cam đoan về tình trạng hôn nhân của mình trong thời gian trước khi về cư trú tại địa phương và chịu trách nhiệm về việc cam đoan.

Căn cứ vào hướng dẫn trên thì nội dung xác nhận mà cán bộ UBND P13, Q10, TPHCM xác nhận cho bạn là chưa đúng với quy định của pháp luật (vì cách viết như vậy chưa thể hiện rõ được yêu cầu của Thông tư 01/2008/TT-BTP), vì vậy bạn có quyền yêu cầu UBND P13, Q10, TPHCM cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho bạn để đảm bảo quyền kết hôn của bạn.

làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ở đâu

Bạn có thể xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại nơi thường trú hoặc nơi tạm trú (nơi bạn tạm trú phải là nơi bạn đã đăng ký tạm trú với cơ quan có thẩm quyền – được cấp sổ tạm trú). Trong trường hợp có cả nơi thường trú và nơi tạm trú thì ưu tiên xin xác nhận ở nơi thường trú. Nếu do điều kiện gia đình bạn ở xa, không thể xin xác nhận ở nơi đăng ký thường trú nên anh có thể xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại nơi đăng ký tạm trú.

Giấy Xác Nhận Nhân Thân Khi Đi Máy Bay / 2023

Việc đảm bảo mang đầy đủ và đúng giấy tờ tùy thân khi đi tàu bay theo những quy định của Cục Hàng Không sẽ giúp cho hành trình của du khách tránh khỏi những rắc rối hay hệ luỵ khi đi máy bay.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay là một loại giấy tờ dùng để chứng minh nhân thân của hành khách khi lên máy bay. Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn chưa hiểu rõ về loại giấy tờ này. Bài viết sao đây sẽ khái quát cho quý khách hiểu rõ hơn về giấy xác nhận nhân thân.

Giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay là gì

Khi đi máy bay, hành khách phải có giấy tờ chứng minh nhân thần như chứng minh thư, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em thì mới được lên máy bay.

Tuy nhiên trong một số trường hợp hành khách bị thất lạc chứng mình nhân dân thì hành khách có thể sử dụng giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay thay thế.

Giấy xác nhận nhân thân đi máy bay hay giấy chứng nhận nhân thân dùng để thay thế chứng minh nhân thân khi làm thủ tục lên máy bay cũng như để bên an ninh kiểm tra và đảm bảo an ninh hàng không.

Vì sao phải có giấy xác nhận nhân thân

Theo quy định của hãng hàng không, tất cả các hành khách tham gia các chuyến bay trong và ngoài nước đều phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên vì một số lý do mà quý hành khách không có đủ giấy tờ túy thân sẽ không thể thực hiện được chuyến bay. Vì thế, trong trường hợp này, giấy xác nhận nhân thân trở nên cực kỳ hữu ích và vô cùng quan trọng.

Nội dung của giấy xác nhận nhân thân phải bao gồm các thông tin sau:

– Họ và Tên

– Ngày tháng năm sinh

– Nguyên quán

– Trú quán

– Địa chỉ thường trú

– Lý do xin xác nhận nhân thân

Trên giấy xác nhận nhân thân phải có hình (chụp theo kiểu của CMND), còn thời hạn và có dấu giáp lai của Công an phường.

Để làm giấy chứng nhận, bạn có thể lên mạng tải và in giấy, hoặc tói trực tiếp công an phường/xã để lấy mẫu. Khi đã có mẫu giấy chứng nhận đó rồi, hãy điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.

Một số lưu ý khi sử dụng giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay

Giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay phải có xác nhận của địa phương nơi hành khách đăng ký hộ khẩu thường trú. Giấy xác nhận nhân thân chỉ có giá trị đối với những chuyến bay nội địa. Giấy xác nhận nhân thân phải đúng theo mẫu quy định của nhà nước.

Giấy xác nhân thân phải là bản gốc và chỉ có giá trị trong thời gian nhất định. Mọi bản sao dù có công chứng, xác nhận thì đều không được chấp nhận.

Những hãng hàng không nào chấp nhận giấy chứng nhận nhân thân khi đi máy bay

Hiện nay, có 3 hãng hàng không nội địa khai thác các đường bay trên lãnh thổ Việt Nam là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và hãng hàng không Vietjet Air. Cho dù sử dụng dịch vụ của hãng hàng không nào thì quý khách đều có thể dùng giấy xác nhận nhân thân theo mẫu trên để thay thế chứng minh thư khi làm thủ tục lên máy bay.

Trường hợp nào cần xuất trình giấy chứng nhận nhân thân khi đi máy bay

Giấy tờ tùy thân là không thể thiếu được trong mỗi chuyến bay, tuy nhiên nếu vì một vài lí do nào đó bạn không thể xuất trình giấy tờ tùy thân thì giây chứng nhận nhân thân sẽ có tác dụng thay thế hợp pháp. Vậy thì những trường hợp nào bạn có thể xuất trình giấy chứng nhận nhân thân

– Bạn đã trên 14 tuổi nhưng chưa có chứng minh nhân dân.

-Hành khách muốn đi máy bay nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu hay những giấy tờ tùy thân khác có giá trị để làm thủ tục đi máy bay.

– Hành khách có giấy tờ tùy thân bị nhòa số, nhòa hình sẽ phải làm giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay.

– Hành khách là trẻ em từ 14 tuổi trở lên nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân.

– Hành khách có giấy chứng minh nhân dân quá hạn 15 năm, giấy phép lái xe, hộ chiếu còn hạn từ dưới 6 tháng sẽ phải làm giấy xác nhận nhân thân.

Quy trình tiến hành làm giấy xác nhận nhân thân đi máy bay

Bước 1: Photo mẫu giấy xác nhận nhân thân hoặc đến trụ sở công an phường, xã nơi bạn cư trú để xin giấy này.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu ở phần dành cho người khai (không điền vào phần “Xác nhận của công an”). Đừng quên mang theo ảnh để dán và nêu rõ lí do làm giấy này là để mua vé và đi tàu bay do không có giấy Chứng minh thư nhân dân.

Bước 3: Nộp giấy này kèm theo hộ khẩu bản chính (không được dùng bản photo) cho công an nơi bạn sống.

Bước 4: Tiến hành làm theo thủ tục công an đề nghị và chờ đợi họ chứng thực, đóng dấu giáp lai lên ảnh và kí xác nhận.

Bước 5: Kiểm tra mọi thông tin trên giấy và như thế là thành công rồi đó bạn!

Một số lưu ý về giấy chứng nhận nhân thân

Giấy chứng nhận nhân thân chỉ có thời hạn hiệu lực tối đa 30 ngày kể từ ngày cấp. Vì vậy bạn không nên làm quá sớm so với thời điểm lên máy bay để tránh trường hợp giấy hết hiệu lực sử dụng cho việc làm thủ tục bay.

Hành khách là phạm nhân phạm tội, bị can hoặc đang trong thời gian hạn chế về năng lực hình sự khi đi máy bay không cần xuất trình giấy chứng nhận nhân thân, mà thay vào đó là giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền chứng minh việc áp giải.

Hành khách là người áp giải bị can, phạm nhân cần xuất trình giấy tờ như quy định thông thường.

Phòng vé Vietjet Air TPHCM

Hệ thống săn vé khuyến mãi 0 đồng – tìm vé và đặt vé thông minh.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cấp Giấy Chứng Nhận Thân Nhân Liệt Sỹ / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!