Xu Hướng 6/2023 # Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh, Trật Tự (Thực Hiện Ở Cấp Huyện) # Top 9 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh, Trật Tự (Thực Hiện Ở Cấp Huyện) # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh, Trật Tự (Thực Hiện Ở Cấp Huyện) được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (thực hiện ở cấp huyện) Trình tự thực hiện

– Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện sau khi để mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cấp trước đó hoặc bị cơ quan Công an có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại các điểm b, c và h khoản 1 Điều 18 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP nộp hồ sơ tại cơ quan Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an cấp huyện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

– Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì thụ lý giải quyết và cấp Giấy biên nhận hồ sơ; nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, đồng thời cấp Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ, tổ chức, cá nhân đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Cách thức thực hiện – Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an cấp huyện; – Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; – Nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (khi đã hoàn thiện cơ sở dữ liệu về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự). Thành phần số lượng hồ sơ

* Thành phần hồ sơ: a) Trường hợp để mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:

– Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP);

b) Trường hợp bị cơ quan Công an có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại các điểm b, c và h khoản 1 Điều 18 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP:

– Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP);

– Bản sao hợp lệ các tài liệu bổ sung chứng minh đáp ứng đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh (nếu có).

– Biên lai nộp tiền phạt theo quy định của pháp luật * Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Thời hạn giải quyết 04 ngày làm việc. Đối tượng thực hiện Các cơ sở kinh doanh cung ứng dịch vụ sử dụng súng bắn sơn, kinh doanh dịch vụ karaoke, kinh doanh dịch vụ xoa bóp, kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, kinh doanh khí, Các cơ sở kinh doanh không phải là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú và kinh doanh dịch vụ in, Các đơn vị sự nghiệp có thu hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của cơ quan, tổ chức cấp huyện. Cơ quan thực hiện Công an cấp huyện Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Lệ phí

300.000 đồng/lần giấy chứng nhận

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Mẫu số chúng tôi   Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Đã chấp hành Quyết định xử phạt hành chính theo quy định trong trường hợp mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hoặc đã đáp ứng điều kiện trong trường hợp bị cơ quan Công an có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại các điểm b, c và h khoản 1 Điều 18 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP.

Bản Cam Kết Thực Hiện Các Điều Kiện Về An Ninh, Trật Tự

Mục đích

Nhằm bảo đảm an tòan, an ninh và trật tự xã hội

Ngành nào cần

1811 Sản xuất quần áo may sẵn6492 681 90 Hoạt động văn hoá thể thao961

Nơi nộp hồ sơ

Cơ quan cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Lệ phí và Thời hạn

Không rõ quy định

Các hồ sơ cần khi đăng ký

Điều kiện về an ninh trật tự

Điều kiện của chủ thể kinh doanh: Người đứng đầu cơ sở làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự phải có lý lịch rõ ràng và không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

Người chưa thành niên; người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự;

Người bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng đang tiến hành điều tra, truy tố xét xử;

Điều kiện về cơ sở kinh doanh:

Đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy, phòng nổ, phòng độc và vệ sinh môi trường;

Đảm bảo về trật tự, an toàn công cộng;

Địa điểm kinh doanh không nằm trong khu vực cấm theo quy định của pháp luật

Hồ sơ:

Bản cam kết;

Bản sao (Có công chứng, hoặc chứng thực, hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước theo quy định) “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”, hoặc “Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động”, hoặc “Giấy phép đầu tư” của cơ sở.

Bản khai lý lịch của người đứng đầu hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở hoặc bản khai nhân sự

Danh sách người làm trong cơ sở hoặc bộ phận ngành, nghề kinh doanh có điều kiện của cơ sở

Biên bản kiểm tra xác nhận điều kiện về phòng cháy chữa cháy đối với ngành nghề kinh doanh

Trình tự thủ tục

Tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh những ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự chuẩn bị các giấy tờ quy định ở trên và được nộp tới cơ quan có thẩm quyền;

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan Công an phải ký xác nhận vào bản cam kết cho tổ chức, cá nhân đề nghị.

Cơ quan thanh, kiểm tra

Cơ quan cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Hình thức xử phạt vi phạm

Thông tin bổ sung

Tổ chức, cá nhân làm ngành, nghề kinh doanh này phải chấp hành đầy đủ các quy định sau:

Phải thông báo bằng văn bản cho Công an xã; phường, thị trấn nơi cơ sở sản xuất, kinh doanh ít nhất là 03 ngày trước khi chính thức hoạt động.

Định kỳ hàng tháng phải báo cáo tình hình chấp hành các điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở cho cơ quan Công an đã cấp “Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự” hoặc cơ quan Công an nơi đã nộp bản cam kết.

Không được chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.

Có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan Công an thực hiện công tác, hướng dẫn, kiểm tra về an ninh, trật tự.

Chấp hành việc hướng dẫn và kiểm tra về an ninh, trật tự của cơ quan Công an có thẩm quyền.

Khi có thay đổi địa điểm, quy mô, người đứng đầu cơ sở kinh doanh, trong thời gian 10 ngày phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan Công an nơi đã cấp “Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự”

Có phương án bảo vệ an ninh, trật tự, chữa cháy, cứu người, tài sản khi có các sự cố xảy ra.

Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện Attp Hết Hạn

Trong quá trình hoạt động sau khi được cấp giấy chứng nhận nhiều cơ sở không để ý đến thời hạn có hiệu lực của giấy phép. BRAVOLAW đã xử lý nhiều trường hợp các cơ sở bị phạt mới bắt đầu đi làm thủ tục xin cấp lại giấy cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là giấy tờ rất quan trọng đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm. Đây chính là điều kiện giúp cho cơ sở, dịch vụ hoạt động kinh doanh hợp pháp. Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm này có giá trị là 03 năm kể từ ngày cấp. Khi giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hết hạn, trong vòng 6 tháng doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong trường hợp cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất nếu không có giấy chứng nhận An toàn thực phẩm hoặc giấy chứng nhận đã hết hiệu lực mà chưa gia hạn lại thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật

Hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm( theo mẫu)

Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong đó có ngành nghề sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Bản vẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ đảm bảo vệ sinh thực phẩm theo quy định của nhà nước.

Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Giấy chứng nhận kiến thực tập huấn về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh của cở

Trình tự, thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Quý khách hàng soạn hồ sơ sau đó nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền Trong thời gian 15 ngày kể tự khi hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ sắp xếp chuyên viên xuống thẩm định cơ sở thực tế. Nếu cơ sở đủ điều kiện thì sẽ cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trường hợp nếu từ chối thì sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đơn Đề Nghị Cấp Giấy An Ninh Trật Tự

1

.

Giấy an ninh trật tự là gì?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự (hay gọi dân dã là giấy an ninh trật tự) là văn bản của cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho cơ sở đầu tư kinh doanh thuộc các ngành, nghề thuộc điều 3 nghị định 96/2016/NĐ-CP.

2. Thủ tục làm đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự:

Hiện nay các cơ sở đầu tư, kinh doanh nếu chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có thể thực hiện thủ tục đơn đề nghị cấp giấy an ninh trật tự.

Việc thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận có 3 phương thức:

– Gửi trực tiếp đến cơ quan Công an;

– Gửi qua đường bưu điện đến cơ quan Công an;

– Gửi qua cổng thông tin điện tử của cơ quan Công an;

Thủ tục đơn đề nghị cấp giấy an ninh trật tự bao gồm:

– Nộp hồ sơ đến cơ quan Đội cảnh sát quản lý về trật tự xã hội trực thuộc Công an cấp huyện. Thời gian nộp hồ sơ là giờ hành chính những ngày trong tuần. Thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP);

+ Bản sao một trong số những giấy tờ chứng nhận của doanh nghiệp, cơ sở đầu tư hoặc giấy tờ chứng minh ngành nghề kinh doanh;

+ Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa.

Nếu bạn có thắc mắc về nội dung mẫu đơn đề nghị cấp giấy an ninh trật tự có thể liên hệ với ACC Group đề có thể được tư vấn và giải đáp thắc mắc sớm nhất.

– Trong 5 ngày làm  việc cơ quan Công an sẽ xem xét hồ sơ và thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Lưu ý:

+ Việc nộp bằng phương thức thông qua cổng điện tử sẽ nộp qua Cổng thông tin của Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tuy nhiên tùy vào mỗi khu vực có thể chưa hoàn thiện được cơ sở dữ liệu nên dịch vụ công này có thể chưa được áp dụng đối với khu vực đó.

+ Lệ phí của thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là 300.000VNĐ cho 1 lần cấp giấy chứng nhận.

3

.

Hậu quả pháp lý việc không có chứng nhận an ninh trật tự:

Việc hoạt động kinh doanh mà không có giấy chứng nhận an ninh trật tự có thể xử lý hành chính. Cụ thể, nghị định số 150/2005/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với việc kinh doanh mà không có giấy chứng nhận an ninh trật tự như sau:

–         Phạt tiền từ  5.000.0000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự mà không có giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

4. Dịch vụ soạn thảo hồ sơ làm đơn đề nghị cấp giấy an ninh trật tự tại ACC Group:

ACC Group là công ty chuyên cung cấp soạn thảo hồ sơ làm đơn đề nghị cấp giấy an ninh trật tự. Trình tự ACC Group thực hiện như sau:

+ Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể;

+ Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản đế ACC có thể soạn hồ sơ;

+ ACC tiến hành soạn hồ sơ khi đã nhận đủ các hồ sơ khách hàng cung cấp;

+ Tư vấn cho khách hàng những điểm cần lưu ý trong hồ sơ và những thủ tục cần thiết để tiến hành thủ tục;

+ Bàn giao kết quả và thanh lý hợp đồng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh, Trật Tự (Thực Hiện Ở Cấp Huyện) trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!