Xu Hướng 3/2023 # Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Mua Vé Máy Bay # Top 3 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Mua Vé Máy Bay # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Mua Vé Máy Bay được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bước 1: Quý khách sử dụng email đã dùng để đặt vé, gửi email tới [email protected] với nội dung yêu cầu hỗ trợ thay đổi thông tin liên hệ trong Hồ sơ đặt chỗ theo mẫu

Bước 2: Bamboo Airways gửi email xác nhận đổi thông tin cho quý khách.

Lưu ý: Thời gian yêu cầu đổi mục liên lạc trong đặt chỗ: – Đối với chuyến bay quốc tế: Trước 08 giờ so với giờ bay ban đầu – Đối với chuyến bay nội địa: Trước 07 giờ so với giờ bay ban đầu.

– Quý khách sử dụng email đã dùng để đặt vé để gửi email vào hòm thư [email protected] , kèm ảnh chứng minh thư/hộ chiếu của hành khách cũ & hành khách mới, với nội dung yêu cầu đổi tên theo mẫu. – Bamboo Airways gửi email xác nhận đổi tên và các điều kiện phí kèm theo (nếu có) cho quý khách – Quý khách trả lời email hoặc qua điện thoại hotline 19001166 để xác nhận đồng ý đổi tên. – Quý khách thanh toán phí đổi tên tại quầy giao dịch Bamboo Airways trên sân bay.

2. Qua phòng vé Bamboo Airways

– Quý khách đến phòng vé gần nhất để được hướng dẫn chi tiết.

– Khi đi mang theo chứng minh thư/hộ chiếu của hành khách và người đổi tên, mã đặt chỗ vé máy bay.

* Lưu ý: Thời gian yêu cầu đổi tên:

– Đối với chuyến bay quốc tế: Trước 08 giờ so với giờ bay ban đầu

– Đối với chuyến bay nội địa: Trước 07 giờ so với giờ bay ban đầu.

1. Qua website – Quản lý đặt chỗ

– Vào Quản lý đặt chỗ, nhập thông tin theo hướng dẫn.

– Chọn Thay đổi lịch trình chuyến bay/Đặt lại chuyến bay

– Chọn Ngày bay muốn thay đổi/Tìm

– Chọn Chuyến bay

– Thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ nội địa

2. Qua phòng vé Bamboo Airways

Quý khách đến phòng vé gần nhất để được hướng dẫn chi tiết.

Khi đi mang theo chứng minh thư/hộ chiếu của hành khách và email xác nhận vé máy bay thành công.

Lưu ý: Việc thay đổi đặt chỗ, hành trình được áp dụng theo điều kiện của giá vé.

1. Qua website – Quản lý đặt chỗ

– Vào Quản lý đặt chỗ, nhập thông tin theo hướng dẫn.

– Chọn Thay đổi lịch trình chuyến bay/Đặt lại chuyến bay

– Chọn điểm đi/ đến muốn thay đổi/Tìm

– Chọn Chuyến bay

– Thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ nội địa

– Quý khách liên lạc hotline 19001166, sử dụng số điện thoại đã dùng đặt vé để xác thực.

– Bamboo Airways báo giá (nếu có) và phương thức thanh toán. Khách hàng kiểm tra thông tin và xác nhận lại.

3. Qua phòng vé Bamboo Airways

– Quý khách đến phòng vé gần nhất để được hướng dẫn chi tiết. Khi đi mang theo chứng minh thư/hộ chiếu của hành khách và email xác nhận vé máy bay thành công.

* Lưu ý:

– Thời gian yêu cầu đổi hành trình: Trước 03 giờ so với giờ bay ban đầu.

– Tất cả các thay đổi này chỉ có thể thanh toán tại nơi xuất vé ban đầu hoặc tại phòng vé chính hãng của Bamboo Airways.

Nếu vì 1 lí do nào đó quý khách không thể tiếp tục hành trình bay như dự kiến ban đầu và có nhu cầu hoàn/đổi vé máy bay? Hãy liên hệ trực tiếp nơi đã đặt mua vé, đó có thể là văn phòng đại diện, các đại lý, phòng vé ủy quyền của Bamboo Airways.

Bamboo Airways áp dụng các mức phí hoàn vé. Số tiền hoàn lại sẽ được chuyển về tài khoản/ thẻ quý khách đã sử dụng khi mua vé. Chi tiết TẠI ĐÂY.

Để hoàn/hủy vé, hành khách cần cung cấp các thông tin đặt vé như mã code vé máy bay, hành trình bay, họ tên, ngày bay… theo mẫu tới email [email protected] từ địa chỉ thư điện tử quý khách đã sử dụng để mua vé, hoặc liên hệ chi nhánh/ phòng vé Bamboo Airways gần nhất để được trợ giúp.

– Nếu Quý khách gửi yêu cầu hoàn vé qua thư điện tử, yêu cầu hoàn vé phải được gửi từ địa chỉ thư điện tử mà quý khách đã đăng ký trong quá trình đặt chỗ, mua vé nếu không yêu cầu hoàn vé của Quý khách sẽ không được chấp nhận.

– Đối với vé thanh toán sau bằng tiền mặt tại phòng vé hoặc các chi nhánh ngân hàng, Quý khách vui lòng đến văn phòng giao dịch của Bamboo Airways tại Việt Nam để hoàn vé.

Đối với những booking đã thanh toán/ xuất vé, khi Qúy khách muốn đặt thêm dịch vụ như mua thêm hành lý; Chọn chỗ ngồi có thể làm theo các bước sau:

Đối với hành khách đặt vé trên Website Thương mại điện tử:

– Khách đặt chỗ trên website thương mại điện tử thực hiện thay đổi booking và thanh toán trực tuyến tại chức năng Quản Lý Đặt Chỗ

– Đây là chức năng cho phép khách hàng quản lý thông tin đặt chỗ, theo dõi tình trạng chuyến bay. Chỉ cần nhập Họ và Mã đặt chỗ, khách hàng có thể lựa chọn Thay đổi ngày bay, giờ bay; Lựa chọn chỗ ngồi; Mua thêm hành lý; Thay đổi thông tin liên lạc; Nâng hạng vé… và thanh toán trực tuyến dễ dàng.

Đối với hành khách đặt vé tại các đại lý:

– Khách hàng liên hệ đến đại lý ban đầu để thay đổi đặt chỗ, đặt thêm dịch vụ và thanh toán trực tiếp với đại lý.

– Trong trường hợp khách hàng không có điều kiện thực hiện đặt thêm dịch vụ tại website hoặc đại lý, khách hàng có thể tới gần nhất của Bamboo Airways (phòng vé tại sân bay/ phòng vé chính hãng trong thành phố) để thay đổi đặt chỗ và thanh toán dịch vụ trước 3h so với giờ khởi hành

– Khi đi mang theo chứng minh thư/hộ chiếu của hành khách và email xác nhận vé máy bay thành công.

Lưu ý: Việc thay đổi đặt chỗ, hành trình được áp dụng theo điều kiện của giá vé.

4) Call center:

– Khách hàng gọi tới Call Center 1900 1166 yêu cầu thay đổi đặt chỗ và thanh toán trực tiếp tại các phòng vé sân bay hoặc phòng vé chính hãng trong thành phố trước 3h so với giờ khởi hành.

Để liên hệ làm đại lý, mời quý khách liên hệ theo địa chỉ sau: – Phòng phát triển bán tại miền Bắc: 0963847366 – Phòng phát triển bán tại miền Trung: 0963844401 – Phòng phát triển bán tại miền Nam: 0961181714 Hoặc mail:[email protected]

Các quầy của Bamboo Airways nằm tại sảnh A, Quầy A15-A22

Các quầy của Bamboo Airways nằm tại sảnh T1, Quầy G7-12.

Để đặt trước suất ăn đặc biệt, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001166 hoặc gửi email đến [email protected] trước 24h so với giờ bay để được hỗ trợ

– Qúy khách có thể thực hiện mua vé trực tiếp ở các phòng vé TẠI ĐÂY.

– Tại các sân bay hoạt động trước giờ khởi hành chuyến bay đầu trong ngày 2h và sau giờ khởi hành chuyến cuối 1 giờ.

– Hệ thống đại lý bán vé Bamboo Airways trên toàn quốc.

Phí nâng hạng dịch vụ áp dụng cho 1 khách người lớn hoặc trẻ em (từ 2-11 tuổi)/1 chặng bay, miễn phí đối với đối tượng em bé (dưới 2 tuổi) đi cùng; Trong trường hợp nâng hạng dịch vụ cho người lớn và em bé đi kèm gây vượt số lượng em bé được chấp nhận trên khoang dịch vụ đó: không được nâng hạng dịch vụ.

Áp dụng trong khung 03 giờ tại sân bay;

Các dịch vụ được hưởng sau khi upgrade: các dịch vụ theo tiêu chuẩn hạng Thương gia ngoại trừ:

Điều kiện vé (hoàn hủy đổi vé): áp dụng theo điều kiện vé ban đầu.

Suất ăn: Phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ của hạng vé ban đầu. Suất ăn theo tiêu chuẩn hạng Thương gia được phục vụ tùy thuộc vào khả năng cung ứng tại thời điểm nâng hạng dịch vụ.

Cách 1: Bamboo Airways tiếp nhận đăng kí thông tin hóa đơn VAT (trong vòng 72 giờ sau khi đặt vé) thông qua email: [email protected]

Sau khi quý khách gửi mail yêu cầu, hóa đơn VAT điện tử sẽ được gửi trực tiếp về địa chỉ email khách hàng đã đăng kí để đặt vé trên website.

Cách 2: Qúy khách đăng nhập https://invoice.bambooairways.com/ và điền thông tin theo yêu cầu.

* Nếu mua vé qua đại lý, đại lý sẽ có trách nhiệm xuất hóa đơn theo yêu cầu của quý khách.

Khi tiến hành đặt vé và thanh toán, số tiền quý quý khách cần thanh toán đã bao gồm thuế và phụ phí. Phần hiển thị giá vé đã bao gồm thuế & phụ phí nằm ở góc phải màn hình.

Để làm thủ tục check in trực tuyến bạn vui lòng truy cập website: https://www.bambooairways.com/vn-vi/lam-thu-tuc-truc-tuyen/ và làm theo hướng dẫn. Hiện tại, quý khách có thể check in trực tuyến đối với các đầu sân bay sau: Sân bay Nội Bài, Sân bay Tân Sơn Nhất, Sân bay Nha Trang, sân bay Đà Nẵng.

Khi nhận được vé điện tử, quý khách có thể in vé hoặc lưu trữ trên điện thoại. Khi làm thủ tục check-in lên máy bay, chúng tôi sẽ yêu cầu hành khách cung cấp vé điện tử để làm thủ tục giấy tờ.

Khi quý khách hủy vé, ngân hàng sẽ không thực hiện hoàn tiền cho từng cá nhân mà thực hiện theo mỗi kỳ thanh quyết toán. Số tiền trên sẽ được hoàn lại vào tài khoản quý khách đã dùng để thanh toán.

Với dịch vụ đặt vé theo đoàn, quý khách vui lòng gửi yêu cầu về địa chỉ email: [email protected] để được hỗ trợ. Khi gửi mail yêu cầu, quý khách vui lòng cung cấp đủ thông tin sau: – Ngày, tháng, giờ bay – Thông tin chính xác của hành khách – Số điện thoại liên lạc của người đặt vé.

Tùy theo thời gian bay thực tế (tính từ giờ cất cánh và giờ hạ cánh), hãng có các quy định như sau:

Theo quy định của hãng, hành khách được mang lên máy bay đồ ăn nấu chín dành cho em bé và có thể mang thêm số lượng đá khô tối đa là 2.5kg.

Theo quy định của Bamboo Airways, sữa của bé có thể pha và mang theo hành lý xách tay, xe đẩy sẽ tuỳ thuộc vào chuyến bay còn nhiều chỗ hay chuyến bay đã đầy chỗ.

Với các chuyến bay còn chỗ, quý khách có thể ký gửi ngay tại cửa ra máy bay trước lúc boarding. Với những chuyến bay đã đầy chỗ, quý khách vui lòng ký gửi ngay tại quầy check-in.

Qúy khách có thể mang theo các đồ vật trên theo hành lý ký gửi.

Quy định về hành lý của Bamboo Airways cho từng hạng vé TẠI ĐÂY.

Ngay sau khi đăng ký thành công Hội viên Bamboo Club, Quý hội viên đã có thể bắt đầu tích lũy dặm bay cho mình. Ngay khi Quý hội viên thực hiện 01 chuyến bay hạng Bamboo Business Flex/ Business Smart hoặc Bamboo Premium Flex/ Premium Smart hoặc Bamboo Economy Flex/ Economy Smart/ Economy Saver sẽ được xét hạng thẻ Emerald. Từ ngày 01/07/2020 trở đi, Bamboo Club thực hiện chính sách mới về việc in thẻ cho hội viên: Việc in thẻ cứng sẽ được thực hiện với các hạng thẻ Gold, Diamond, First; thẻ Emerald sẽ được in khi Quý hội viên có nhu cầu, với mức phí: 50.000đ/ thẻ.

Với 4 hạng thẻ, nếu Quý hội viên không có nhu cầu in mới/ cấp lại thẻ cứng, có thể thay thế bằng cách sử dụng thông tin và hình ảnh trong tài khoản hội viên Bamboo Club của mình để tích điểm trong mỗi hành trình bay. Để biết thêm thông tin hướng dẫn về thủ tục cấp mới hoặc cấp lại thẻ, vui lòng xem thông tin TẠI ĐÂY.

Qúy khách vui lòng gửi email tới địa chỉ: [email protected] với nội dung về việc thay đổi địa chỉ nhận thẻ để Bamboo Club gửi lại thẻ hội viên trong thời gian sớm nhất.

Chào bạn, trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên trong hành trình được tính giá vé bằng 75% giá vé người lớn.

Em bé dưới hai tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2 tính đến ngày bay) chỉ cần thanh toán phí phục vụ trên chuyến bay 100.000VND/em bé (chưa bao gồm VAT).

Em bé ngồi cùng ghế người lớn đi kèm. Không áp dụng ghế ngồi riêng cho bé sơ sinh trên khoang máy bay.

Căn cứ công văn số 38 của Cục Hàng không (CV38/CHK-ANHK ngày 04/01/2019), giấy tờ dành cho Hành khách mang quốc tịch Việt Nam dưới 14 tuổi không có hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ có thể sử dụng một trong các giấy tờ sau: – Giấy khai sinh ( Trường hợp dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh cần có giấy chứng sinh) – Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày xác nhận.

Trẻ em dưới 14 tuổi không đi cùng bố mẹ đi cùng bắt buộc phải có giấy ủy quyền từ bố mẹ.

Qúy khách có thể lên các cơ quan nhà nước (ủy ban phường) để làm giấy ủy quyền hoặc mang theo đầy đủ giấy tờ xác minh và tới trực tiếp phòng vé của Bamboo Airways để trực tiếp xác nhận là người nhà của bé.

Trẻ em khi thực hiện check in tại sân bay cần những giấy tờ theo từng trường hợp cụ thể như sau: – Đi cùng bố mẹ: mang theo giấy khai sinh để làm thủ tục check in – Không đi cùng bố mẹ mà đi cùng người thân: mang theo giấy khai sinh để làm thủ tục check in tại sân bay. – Trẻ em đi một mình không có người đi cùng bạn vui lòng tham khảo quy định và thủ tục tại website của hãng theo link sau: https://www.bambooairways.com/vn-vi/thong-tin-hanh-trinh/thong-tin-hanh-khach/di-cung-tre-em/

Để biết chi tiết các thông tin tuyển dụng của hãng mời bạn truy cập link https://www.facebook.com/talent.BambooAirways/ hoặc gửi email đến: [email protected] hoặc liên hệ theo số hotline HR: 0243 2333233 chọn ext 1303 để được nhân viên tư vẫn hỗ trợ.

Hiện tại, thủ tục trực tuyến chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Bamboo Airways, xuất phát từ sân bay Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD), Tân Sơn Nhất (SGN), Nha Trang (CXR).

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 1 giờ trước giờ khởi hành.

* Lưu ý: Làm thủ tục trực tuyến KHÔNG áp dụng cho những trường hợp sau: – Hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt). – Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất. – Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hoặc hành khách đang mang thai. – Có hơn 9 khách trong cùng một mã đặt chỗ.

Trong trường hợp hành khách có mặt tại sân bay trong khoảng thời gian đã đóng quầy làm thủ tục check in cho tới 30 phút sau khi chuyến bay đã cất cánh, hành khách có thể tiếp tục hành trình trên chuyến bay kế tiếp (còn chỗ), cách chuyến bay cũ không quá 48 giờ.

Hạng giá vé Bamboo Business, vé combo, đồng giá: Thu phí 500,000 VND/khách/chuyến bay/lần đến muộn.

Thực tế, giá vé máy bay rẻ hoặc đắt phụ thuộc vào thời gian bay, thời điểm tiến hành đặt vé và hạng giá vé quý khách lựa chọn.

Để book được vé rẻ, quý khách nên đặt vé trước ngày bay 2-3 tháng, thông thường, càng book vé bay gần ngày giá càng cao. Các chuyến bay vào sáng sớm hoặc bay đêm se có giá tốt hơn khung giờ cao điểm.

Tùy từng hãng hàng không, quy định về giá vé khứ hồi so với việc book 2 vé 1 chiều khác nhau. Gía vé khứ hồi có thể bằng 75% – 80% so với vé 1 chiều hoặc bằng nhau.

Với Bamboo Airways, quý khách được phép đổi tên hành khách nếu không có nhu cầu cho chuyến bay đó và phải đóng một khoản phí nhất định.

Chúng tôi áp dụng chính sách thay đổi TẠI ĐÂY.

Hệ thống đặt chỗ trực tuyến cho phép đặt và xuất vé trước giờ bay tối thiểu 3 tiếng đối với chuyến bay quốc nội và tối thiểu 4 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

Trong trường hợp bay gấp, quý khách có thể mua vé tại phòng vé giờ chót tại sân bay trước giờ máy bay cất cánh tối thiểu 45 phút.

Trong trường hợp đánh mất giấy tờ tùy thân, quý khách vẫn có thể đi máy bay nếu xuất trình giấy chứng nhận xác nhận nhân thân, có hình ảnh và được đóng dấu giáp lai của công an phường/xã nơi cư trú.

Khi đặt vé thành công, hệ thống sẽ gửi mã đặt chỗ và vé điện tử về email quý khách đã dùng để đặt vé.

Qúy khách chỉ cần lưu mã đặt chỗ vào điện thoại, ghi nó ra một tờ giấy hoặc nhớ trong đầu (nếu có thể) . Dù tồn tại dưới bất kỳ hình thức nào, quý khách cũng cần nhớ mã đặt chỗ chính xác dể sử dụng khi check in tại sân bay.

Bỏ chỗ (No-show ) là tình trạng hành khách đã mua vé và được xác nhận có chỗ trên chuyến bay nhưng vì một lí do ngoài dự kiên nào đó mà không thể thực hiện chuyến bay đó

Nếu bạn có vé bay khứ hồi hoặc có từ 02 chặng bay trong cùng 1 mã đặt chỗ nhưng không tham gia chặng đi và vẫn muốn tiếp tục thực hiện chặng về hoặc các chặng tiếp theo thì phải thông tin cho hãng muộn nhất trong vòng 30 phút sau giờ khởi hành của chặng đi.

Nếu Bamboo Airways không nhận được thông tin và/hoặc hành khách thông báo muộn hơn 30 phút sau giờ khởi hành của chặng đi thì Hãng sẽ hủy việc đặt chỗ cho chuyến bay của chặng còn lại. Vì vậy, trong trường hợp này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp:

Cách 1: Gọi điện tới tổng đài 19001166 hoặc gửi email tới địa chỉ [email protected]

Cách 2: Thông báo trực tiếp cho nhân viên của Hãng tại sân bay

Cách 3: Liên hệ tại các quầy vé tại sân bay

Cách 4: Phòng vé Bamboo Airways tại Hà Nội (Phòng vé tại Số 30, Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm; Phòng vé tại tầng 1 tháp Bamboo Airways, số 265 Cầu Giấy) và TP.Hồ Chí Minh (112 Lý Chính Thắng, P.8, Q.3)

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Câu hỏi: Gia đình bà Lâm Tú Anh (Phú Yên) có 3 hộ sống chung. Bà hỏi, gia đình bà có thể tách riêng mỗi hộ 1 sổ hộ khẩu được không? Nếu được thì có quy định về số lượng sổ hộ khẩu trong cùng một chỗ ở hợp pháp không?

Trả lời:

Về vấn đề này, Bộ Công an  trả lời như sau:

Điều 27 Luật Cư trú quy định về trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm: Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu; người ở chung một chỗ ở hợp pháp nhưng không có quan hệ gia đình là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em ruột, cháu ruột nếu có đủ điều kiện quy định tại Điều 19, Điều 20 Luật Cư trú và được chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu gia đình, sổ hộ khẩu cá nhân, khi người này muốn tách sổ hộ khẩu phải được chủ hộ đồng ý bằng văn bản.

Thủ tục tách sổ hộ khẩu bao gồm:

– Sổ hộ khẩu.

– Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

– Ý kiến đồng ý của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại Điểm b, Khoản 1 Điều 27 Luật Cư trú là: Người ở chung một chỗ ở hợp pháp nhưng không có quan hệ gia đình là ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con và anh, chị, em ruột, cháu ruột nếu có đủ điều kiện quy định tại Điều 19, Điều 20 Luật Cư trú và được chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu gia đình, sổ hộ khẩu cá nhân, khi người này muốn tách sổ hộ khẩu phải được chủ hộ đồng ý bằng văn bản.

Công dân được tách sổ hộ khẩu khi có đầy đủ điều kiện, thủ tục theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành. Nếu còn vấn đề gì vướng mắc đề nghị bà Lâm Tú Anh đến cơ quan Công an nơi đăng ký cư trú để được hướng dẫn cụ thể.

Câu Hỏi Tình Huống Về Cách Hạch Toán Kế Toán Bán Vé Máy Bay

Cho em hỏi về làm kế toán và thuế phòng vé máy bay có quy trình, chú ý điều gì về loại hình kinh doanh này (DN em là bán kh đúng giá có hưởng hoa hồng từ đại lí cấp 1, cũng ít thôi ạ, thường là bù trừ công nợ, nhưng đầu vào khá nhiều, nên em căn cứ công ty thanh toán CK công nợ mà em bỏ bớt đầu vào và không ghi nhận hoa hồng)

Hiện em đang làm như 1 doanh nghiệp thương mại buôn bán hàng hóa thông thường, các hành trình đi lại sẽ có các mã tương ứng, em in làm phiếu nhập kho và xuất kho.

Trung tâm gia sư kế toán trưởng xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

1. Đại lý vé máy bay là loại hình dịch vụ

Bán vé máy bay là một loại hình cung cấp dịch vụ. Dịch vụ thì không thể có xuất nhập kho. Bạn có thể nhận dịch vụ, và cung cấp những gói dịch vụ trọn gói, hoặc cung cấp những gói dịch vụ có thêm những dịch vụ phụ trợ ( như dịch vụ cung cấp vé và thu tiền tận nơi, dịch vụ đưa đón…)

2. Đại lý vé máy bay được chia làm 2 loại:

a. Đại lý bán đúng giá: Trường hợp này, đại lý theo dõi vé và cung cấp hóa đơn cho người mua, nhưng không kê khai đầu vào, đầu ra của tiền vé. Cuối kỳ căn cứ vào hoa hồng được hưởng, xuất hóa đơn hoa hồng cho bên giao hãng bay, và hạch toán doanh thu phần hoa hồng được hưởng.

Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định tại điều 5, khoản 7, mục đ về hoa hồng được hưởng như sau:

“Điều 5. Các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT

đ) Doanh thu hàng hóa, dịch vụ nhận bán đại lý và doanh thu hoa hồng được hưởng từ hoạt động đại lý bán đúng giá quy định của bên giao đại lý hưởng hoa hồng của dịch vụ: bưu chính, viễn thông, bán vé xổ số, vé máy bay, ô tô, tàu hoả, tàu thuỷ; đại lý vận tải quốc tế; đại lý của các dịch vụ ngành hàng không, hàng hải mà được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0%; đại lý bán bảo hiểm.”

Theo quy định trên, hoa hồng đại lý vé máy bay được chia làm 2 loại, và tính thuế GTGT như sau:

Vé máy bay có thuế suất thuế GTGT là 10% ( Vé bay trong nước) thì hoa hồng đại lý vé máy bay cũng chịu thuế suất thuế GTGT là 10%

Vé máy bay có thuế suất thuế GTGT là 0% ( Vé bay ngoài nước) thì hoa hồng đại lý vé máy bay không phải kê khai tính nộp thuế GTGT

b. Đại lý bán không đúng giá Trường hợp bán không đúng giá, đại lý phải kê khai hạch toán đầy đủ đầu ra, đầu vào. Phần hoa hồng được hưởng cũng phải xuất hóa đơn kê khai thuế GTGT.

Việc đối trừ công nợ, là việc của 2 bên, để tiện trong việc thanh toán, không làm thay đổi bản chất của đại lý bán đúng giá, hoặc bán không đúng giá, hay việc xác nhận doanh thu.

Khi đại lý vé vào hệ thống xác nhận vé, đại lý đã xác nhận công nợ phải thanh toán với hãng bay

Định kỳ, đại lý đối chiếu số vé đã xác nhận trong kỳ, đồng thời xác nhận hoa hồng được hưởng. Hoa hồng đươc hưởng là khoản doanh thu, tiền mà đại lý nhận được từ hãng bay.

Để tiện cho việc thanh toán, theo dõi công nợ, định kỳ, hãng bay và đại lý sẽ có đối chiếu công nợ, từ đó đối trừ những khoản thanh toán lẫn cho nhau.

Việc đối chiếu, đối trừ công nợ thường được thực hiện khi hai bên đã xác nhận doanh thu. Vì vậy, việc đối trừ công nợ chỉ thực hiện việc đối trừ thanh toán, không ảnh hưởng tới doanh thu, chi phí của từng bên

4. Việc bạn loại bỏ đầu vào, không ghi nhận doanh thu ( nếu bán không đúng giá), không ghi nhận doanh thu đại lý, xuất hoá đơn cho hoa hồng được hưởng (nếu bán đúng giá) có thể được quy vào hành vi trốn thuế, khi cơ quan thuế phát hiện.

Nhất là hiện nay, cơ quan thuế đã có cơ sở dữ liệu kết nối của các doanh nghiệp, có thể xác định, đối chiếu hóa đơn đầu ra của doanh nghiệp này, với hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp khác.

Vì thế, bạn nên hạch toán đầy đủ doanh tu đầu ra, đồng thời ghi nhận đẩy đủ giá vốn đầu vào để tiện việc theo dõi công nợ và xác định nghĩa vụ thuế của công ty mình.

* Cách hạch toán kế toán tại đại lý bán vé máy bay

Nợ TK 111,112

Có TK 111, 112, 331

Câu hỏi: Hỏi: Công ty tôi là đại lý bán vé máy bay. Lấy vé qua đại lý cấp 1 của Vietnam Airlines. Hàng tháng chúng tôi viết hoá đơn GTGT trả cho đại lý cấp 1 số tiền trên hoá đơn là hoa hồng được hưởng.

Chúng tôi cũng là đại lý chính thức cho các hãng hàng không quốc tế, giá vé bán ra không theo quy định của hãng thì chúng tôi có được phép viết hoá đơn GTGT cho khách hàng không và có được coi vé của các hãng hàng không làm hoá đơn đầu vào và hạch toán vào giá vốn được không?…

Theo thư hỏi của bạn đọc thì công ty của bạn là đại lý bán vé máy bay chỉ được hưởng hoa hồng. Do đó số tiền bán vé mà Bạn thu được của khách hàng không phải là doanh thu của các bạn, tương tự, hoá đơn xuất vé của các hãng hàng không chỉ là căn cứ để xác định hoa hồng các bạn được hưởng (doanh thu của bạn).

Các bạn chỉ có thể xuất hoá đơn GTGT cho đại lý khi trả tiền hoa hồng cho họ mà không thể xuất hoá đơn GTGT cho khách hàng ghi theo giá vé của hãng nước ngoài vì các bạn là đại lý.

Các bạn lại càng không thể sử dụng hoá đơn xuất vé của hãng hàng không nước ngoài để hạch toán giá vốn được bởi vì hạch toán như vậy đồng nghĩa với việc các bạn là người kinh doanh vé chứ không phải là đại lý.

Trung tâm được biết thực tế là các khách hàng thường chỉ phải trả mức giá thấp hơn giá ghi trên vé nhưng thực tế đời thường cho thấy không thiếu gì khách hàng thường đưa ra yêu cầu là đại lý phải cấp hoá đơn GTGT để họ được thanh toán theo giá ghi trên vé.

Rất tiếc là trung tâm không thể có lời chỉ dẫn cho bạn để có thể chiều lòng được yêu cầu của vị khách nêu trên.

Tình huống: Đơn vị là đại lý bán vé máy bay chỉ được hưởng hoa hồng. Do đó số tiền bán vé mà đơn vị thu được của khách hàng không phải là doanh thu; tương tự, hoá đơn xuất vé của các hãng hàng không chỉ là căn cứ để xác định hoa hồng đơn vị được hưởng (khoản hoa hồng được hưởng chính là doanh thu của đơn vị), chứ không phải giá vốn.

Trình tự các bước hạch toán như sau:

Bước 1: Khi nhận đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng hạch toán Nợ 003 (từ năm 2015 không cần hạch toán bước này – áp dụng Thông tư 200)

Bước 2: Khi hàng hóa đã được bán phản ánh số tiền đại lý phải trả cho bên giao hàng

Nợ 111,112,131

Có 331 (Tổng giá thanh toán trên hóa đơn)

Đồng thời Có 003 (từ năm 2015 không cần hạch toán bút toán này- áp dụng Thông tư 200)

Bước 3: Xác định doanh thu hoa hồng đại lý được hưởng

Nợ 331 (dùng 331 để tự động bù trừ công nợ)

Có 511 (phần hoa hồng chưa có thuế)

Nợ 331: phần tiền hàng bán đúng giá.

Theo TT 32/ 2007: “Cơ sở kinh doanh làm đại lý bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT và cơ sở kinh doanh làm đại lý dịch vụ bưu điện, bảo hiểm, xổ số, bán vé máy bay thực hiện cung ứng dịch vụ theo đúng giá quy định của cơ sở giao đại lý hưởng hoa hồng thì không phải kê khai, nộp thuế GTGT đối với doanh thu hàng hóa, dịch vụ nhận bán đại lý và doanh thu hoa hồng đại lý được hưởng”

*Thuế và Kế toán phòng vé máy bay

Câu Hỏi Thường Gặp: Xét Chuyển Trường Cho Giáo…

Nội Dung:

Câu hỏi: Tôi là giáo viên ở tỉnh Bình Dương, tôi muốn xin chuyển trường thì điều kiện cần là gì? Giả sử tôi xin chuyển về trường A nhưng trường A có tôi và một số thầy cô khác thì thứ tự ưu tiên như thế nào, dựa vào tiêu chí gì, được quy định ở đâu?

Trả lời: Hàng năm, nếu có thực hiện công tác xét chuyển trường cho giáo viên, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản thông báo đến các đơn vị trong ngành để thông báo cho toàn thể giáo viên được biết và thực hiện hồ sơ, thủ tục theo quy định. Theo đó, giáo viên được xem xét hồ sơ chuyển trường khi có đủ các điều kiện sau: -      Hoàn thành nhiệm vụ được phân công. -      Không bị kỷ luật hoặc đang trong thời gian xét kỷ luật. -   Có thâm niên công tác tại đơn vị tối thiểu là 04 (bốn) năm đối với nam, 03 (ba) năm đối với nữ. Tuy nhiên, căn cứ tình hình biên chế thực tế từng năm học, các đơn vị sẽ họp trung tâm đế xem xét và quyết định gửi hoặc không gửi hồ sơ xin chuyển công tác của giáo viên về cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đối với cơ quan có thẩm quyền, khi xem xét hồ sơ, giải quyết cho giáo viên chuyến công tác, hội đồng xét thuyên chuyển công tác sẽ căn cứ vào các tiêu chí như: Tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ, chỉ tiêu vị trí việc làm nơi cá nhân xin chuyển đến, thâm niên công tác, mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong 03 năm học gần nhất, hoàn cảnh gia đình cụ thể của từng cá nhân,…

Cập nhật thông tin chi tiết về Câu Hỏi Thường Gặp Khi Đặt Mua Vé Máy Bay trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!