Xu Hướng 12/2022 # Có Nên Điền Người Tham Khảo Trong Cv? / 2023 # Top 21 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Có Nên Điền Thông Tin Người Tham Khảo Trong Cv? / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết Có Nên Điền Người Tham Khảo Trong Cv? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Người tìm việc hỏi

Xin chào, tôi tên Phương Thảo. Tôi đã ra trường từ đầu tháng 12, và đang trong quá trình tìm việc làm. Trong CV của tôi có phần thông tin người tham khảo, nhưng tôi không biết có nên điền thông tin người tham khảo hay không? Và làm sao để chọn được người tham khảo? Mong Tìm Việc Nhanh giải đáp giúp tôi. Cảm ơn! Phương Thảo, Tân Phú

Tìm Việc Nhanh trả lời

Trong quy trình tuyển dụng của hầu hết các công ty, tham chiếu thông tin là một trong những phần rất quan trọng, thậm chí là bắt buộc. Thông tin người tham khảo góp phần không nhỏ quyết định khả năng xin việc thành công của bạn. Tuy nhiên nhiều ứng viên không điền thông tin người tham khảo hay mắc sai lầm ở bước này và dẫn tới thất bại khi tìm việc.

Luôn nói sự thật

Trong trường hợp bạn không có người tham khảo, bạn cũng không nên điền tên bạn bè, người thân để làm giả thông tin người tham khảo cho mình. Thay vào đó hãy tìm kiếm giảng viên, bạn đại học thân thiết, người quản lý trong giai đoạn thực tập hay trưởng nhóm tình nguyện… Những người này có thể là người tham khảo “sáng giá” cho công việc tương lai của bạn. Không nên phóng đại hay thổi phồng những thành tích mà bạn đã đạt được. Nguy cơ bị phát hiện là rất cao. Bạn sẽ bị mất điểm và điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cá nhân cũng như sự nghiệp lâu dài của bạn.

Hỏi ý kiến người tham khảo

Để tránh gây phiền hà cho người tham khảo trước khi điền thông tin người tham khảo bạn nên hỏi ý kiến họ. Điều này thể hiện sự lịch sự, cho phép người tham khảo có thời gian để chuẩn bị và không bị bất ngờ khi có cuộc gọi đến và phản ứng của họ (sẵn sàng hay chần chừ ) giúp bạn xác nhận họ có phải là người tham khảo tốt hay không?

Tiêu chí để bạn chọn người tham khảo

– Là người hiểu rõ về bạn: có thể đưa ra nhận xét những công việc thích hợp dựa trên năng lực và tính cách của bạn.

– Là người có khả năng giao tiếp tốt: vì đây cũng là người sẽ trao đổi với nhà tuyển dụng về bạn; nếu giới thiệu một người kiệm lời, không hoạt ngôn thì có thể nhà tuyển dụng sẽ không thu được thông tin gì nhiều và còn đánh giá ngược lại khả năng chọn người của bạn.

Đảm bảo nhà tuyển dụng có thể liên lạc được với người tham khảo

Sau khi đã xác định những người tham khảo cuối cùng, hãy lập một danh sách những thông tin cơ bản về từng người, bao gồm:

– Họ tên đầy đủ

– Chức vụ công việc

– Mối quan hệ với bạn (đồng nghiệp hay người quản lý )

– Tên công ty

– Địa chỉ

– Thông tin liên lạc: số điện thoại, email

Để tránh trường hợp người tham khảo quá bận rộn mà trì hoãn hoặc không trả lời nhà tuyển dụng của bạn, hãy chủ động liên lạc và kết nối tạo điều kiện cho thông tin liên lạc được kịp thời giữa hai bên. Ngoài ra, nên liên lạc trước với họ để biết lịch trình làm việc và thời điểm nào là thời điểm thuận lợi để họ có thể trò chuyện với nhà tuyển dụng của bạn.

Tham Khảo Mẫu Cv Xin Việc Phụ Bếp / 2023

Việc làm nhà hàng khách sạnViệc làm phục vụCV xin việc phụ bếp trong nhà hàng khách sạn

Mẫu cv xin việc phụ bếp

CV XIN VIỆC PHỤ BẾP

Đỗ Thanh Huyền

Nhân viên phụ bếp

Giới tính: Nữ

Ngày sinh: 30/10/1997

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Địa chỉ: 456 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 09812345678

Email: thanhhuyen123@gmail.com

Website: chúng tôi thanhhuyen123

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP

Vị trí mong muốn: Nhân viên phụ bếp

Mức lương: 4.500.000 – 6.000.000 VNĐ

Nơi làm việc: Hà Nội

Ngành nghề: Bếp/ Phụ bếp/ Rửa bát

Sẵn sàng nhận công việc mới

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC Trong vòng 5 năm, am hiểu về ẩm thực trong và ngoài nước, phát triển các kỹ năng về quản lý và ngoại ngữ. Trở thành một chuyên gia trong ngành F&B nói riêng, và Hospitality nói chung.

03/2017 – Hiện tại

Legend Hotel Hanoi

Nhân viên phụ bếp

* Chế biến món ăn theo menu có sẵn.

* Chuẩn bị thực phẩm đầy đủ cho cả ngày.

* Phụ trách vệ sinh khu vực làm việc.

* Nhận hàng hóa đúng giờ và đảm bảo chất lượng.

06/2016 – 03/2017

Công ty TNHH AEON Việt Nam

Nhân viên khu ẩm thực Delica

* Chế biến các món tráng miệng trong quầy Dessert

* Kiểm tra chất lượng, nhập và trưng bày hàng

* Tư vấn và phục vụ trực tiếp cho khách hàng

* Dự báo nguyên liệu nhập cho quản lý trực tiếp

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Chuyên ngành: Bếp Á Âu

Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Hoa Sữa

05/2015 – Loại khá

Tiếng Anh – Sơ cấp

Tin học văn phòng: Cơ bản

KỸ NĂNG

* Kỹ năng làm việc nhóm.

* Kỹ năng tỉa hoa

* Khả năng quan sát.

* Chủ động, sáng tạo.

* Kỹ năng giao tiếp.

SỞ THÍCH

Đọc sách, giao lưu bạn bè, du lịch,…

NGƯỜI THAM CHIẾU

Mr. Trần Thanh An

Bếp trưởng – Legend Hotel Hanoi- 0123456789 – thanhan@abc.com

Tôi xin cam đoan những thông tin nêu trên là hòan tòan đúng sự thực!

Lưu ý khi viết CV:

Không trình bày mẫu cv xin việc phụ bếp quá dài, thông thường dưới 2 trang

Kiểm tra lỗi chính tả

Liệt kê các kỹ năng nổi trội cho vị trí nhân viên phụ bếp

Trình bày các thành tích bạn đã đạt được.

Thông Tin Quá Trình Học Vấn Trong Cv / 2023

Trong mỗi CV xin việc, phần thông tin học vấn của ứng viên là nội dung không thể thiếu và là một trong các yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên. Vậy bạn có hiểu được chính xác trình độ học vấn là gì để có thể ghi thông tin về quá trình học vấn trong CV nhằm thể hiện được năng lực chuyên môn của bản thân một cách hiệu quả nhất?

Học vấn được hiểu là những hiểu biết, tri thức mà mỗi cá nhân có được nhờ học tập qua những cấp bậc khác nhau (Tiểu học, Trung học, Đại học, Cao học…). Mỗi cấp độ học vấn đạt được chính là trình độ của mỗi người. Vậy trình độ học vấn có thể hiểu một cách tổng quát chính là trình độ học tập cao nhất mà mỗi cá nhân đã hoàn tất và đạt được chứng nhận trong hệ thống giáo dục.

Để làm tốt công việc trong bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào chắc chắn chúng ta phải có kiến thức chuyên môn về ngành nghề đó. Vì vậy, khi đặt ra các tiêu chí tuyển dụng, học vấn chuyên môn của ứng viên là yêu cầu đầu tiên và bắt buộc mà nhà tuyển dụng đặt ra để tìm được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc tuyển dụng.

Do đó, quá trình học vấn ghi trong CV là những thông tin quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần có sự chăm chút và nêu thật cẩn thận những yếu tố về quá trình học vấn của bạn cũng như những bằng cấp mà bạn đã đạt được để có thể thực hiện mục tiêu chinh phục nhà tuyển dụng một cách hiệu quả.

Bắt đầu với trình độ học vấn cao nhất của bạn, sau đó là những cấp bậc khác theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa hiện tại nhất.

Đối với mỗi trình độ, bạn cần nêu chi tiết các thông tin: Tên trường học, Chuyên ngành, Bằng cấp, Khoá học. Hãy sử dụng gạch đầu dòng hoặc bullet cho mỗi thông tin được nêu ra.

Có thể chia thành các mục nhỏ trong phần quá trình học vấn để chuyên nghiệp hoá việc trình bày giúp CV nhìn bắt mắt, rõ ràng, mạch lạc (mục Học vấn chuyên môn, mục Thành tích/Giải thưởng, mục Chứng chỉ nghiệp vụ…)

Có thể bạn nghĩ viết về quá trình học vấn trong CV cũng không có gì quá khó và chỉ là công việc liệt kê tên ngành học, bằng cấp, thời gian tốt nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, việc viết ra những thông tin về quá trình học vấn như thế nào để ấn tượng trên CV và làm nổi bật được kiến thức chuyên môn của bản thân là điều bạn nên cân nhắc kỹ trước khi viết về các thông tin này.

Đối với sinh viên mới ra trường: Vì chưa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn để chứng minh được năng lực làm việc của bản thân nên bạn hãy linh hoạt một chút trong việc tận dụng giá trị của những kiến thức chuyên môn về ngành nghề mà bạn đã được học, bằng cấp bạn có được và những giải thưởng trong quá trình học tập bằng cách sắp xếp thông tin quá trình học vấn của bạn lên phần đầu của CV. Những thông tin này nên nằm trên phần kinh nghiệm làm việc trong CV vì lúc này nhà tuyển dụng sẽ dễ bị thuyết phục bởi quá trình học vấn của bạn hơn kinh nghiệm làm việc.

Đối với ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm làm việc: Lúc này, những kinh nghiệm làm việc thực tiễn của bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng sẽ có giá trị thuyết phục nhà tuyển dụng hữu hiệu hơn trình độ học vấn với những thông tin vắn tắt. Vì thế, khi trình bày CV, bạn nên sắp xếp mục quá trình học vấn nằm sau mục kinh nghiệm làm việc sẽ dễ thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn.

Bỏ qua những chi tiết không hữu ích: Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu bạn cung cấp thông tin về bảng điểm thì bạn cũng không nên đưa chi tiết này vào phần quá trình học vấn. Đôi khi kết quả học tập của bạn được thể hiện qua những con số không được tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến CV của bạn. Bạn có thể cân nhắc thay thế những thông tin này bằng các thông tin về giải thưởng, thành tích hay chứng chỉ chuyên môn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn là sinh viên mới ra trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ qua thông tin về các cấp học thấp nếu như bạn đã đạt được trình độ Đại học hoặc Sau Đại học.

Tạo Mục References/Nguồn Tham Khảo Tự Động Trong Word / 2023

Trong quá trình viết sách, viết báo cáo, luận văn,… chúng ta phải điền những nguồn thông tin chúng ta đã sử dụng, đã tham khảo ở đâu để đảm bảo vấn đề bản quyền nhưng chúng ta lại không biết nên ghi thế nào cho đúng chuẩn. Rồi nào là chuẩn của Đại học Harvard, chuẩn IEEE, pla pla pla… Rắc rối quá…

Thật ra, trong Microsoft Word đã có tích hợp sẵn một công cụ hỗ trợ chúng ta làm phần này. Chỉ cần chọn, điền thông tin sau đó nó sẽ tự động xuất ra cho chúng ta luôn.

Rồi, bây giờ bắt tay vào hé…

Bước 1: Di chuyển đến mục “Citations & Bibliography”

Trong Word, các bạn chọn tab ” References“. Sau đó các bạn chú ý vào phần ” Citations & Bibliography”.

Đối với mỗi loại chuẩn sẽ có chút chút gì đó khác biệt để thể hiện nguồn tham khảo. Tùy theo mỗi trường sẽ có yêu cầu sinh viên ghi mục tham khảo theo chuẩn nào khác nhau. Vậy làm sao chọn loại chuẩn gì?

Sau khi các bạn đã điền thông tin source xong. Các bạn sẽ chọn bằng cách bấm xổ xuống cái danh sách chỗ ” Style ” rồi các bạn chọn chuẩn phù hợp.

Chọn vào nút ” Insert Citation” rồi các bạn chọn ” Add New Source… “. Sau đó một hộp thoại tạo source sẽ hiện ra.

Các bạn chọn loại source là trích dẫn từ sách (Book), bài báo (Journal Article) hoặc từ ebook, website,… ở mục ” Type of Source “.

Sau đó các bạn điền thông tin như tên tác giả, tiêu đề, năm xuất bản, nhà xuất bản hoặc đường dẫn của bài viết đối với website.

Đặc biệt là khi trỏ chuột vào mục thông tin nào, nếu bạn không biết nên điền thế nào thì bạn có thể nghía nghía xuống dưới sẽ thấy một ví dụ minh họa cho bạn.

Để xuất các nguồn tham khảo vào văn bản, các bạn chọn vào ” Bibliography“. Sau đó các bạn có thể chọn vào danh sách mẫu, nó sẽ xuất ra thông tin như phần minh họa đó hoặc chọn vào ” Insert Bibliography ” thì word sẽ chỉ thêm vào nội dung thôi chứ không có các tiêu đề như Bibliography, references hay works cited.

Cập nhật thông tin chi tiết về Có Nên Điền Người Tham Khảo Trong Cv? / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!