Xu Hướng 7/2022 # Đặc Tả Sơ Đồ Use Case Quản Lý Khách Sạn # Top View

Xem 6,831

Bạn đang xem bài viết Đặc Tả Sơ Đồ Use Case Quản Lý Khách Sạn được cập nhật mới nhất ngày 07/07/2022 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 6,831 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Guide Là Gì? Tất Cả Những Khái Niệm Về Guide Bạn Cần Biết
  • Tải Manualslib User Guides Owners Manuals Library Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Viết Unit Test Cho Javascript Với Jasmine
  • Tìm Hiểu Về Jestjs, Viết Unit Test Cho Javascript
  • Unit Test Là Gì? 10 Frameworks Unit Test Cho Javascript
  • 1. Khái niệm use case quản lý khách sạn

    Use case là một kỹ thuật được dùng trong kỹ thuật phần mềm của hệ thống quản lý khách sạn nhằm nắm bắt yêu cầu chức năng của hệ thống. Nó mô tả các thao tác đặc trưng từ người dùng bên ngoài (actor) vào hệ thống.

    2. Mô hình sơ đồ use case quản lý khách sạn

    a. Tại Bộ phận Lễ tân

    b. Tại Bộ phận Kế toán

    c. Tại Bộ phận Kinh doanh

    d. Tại Bộ phận Nhân sự

    3. Đặc tả use case quản lý khách sạn

    a. Use case quản lý đăng nhập

    + Hệ thống yêu cầu actor cung cấp thông tin đăng nhập gồm tên đăng nhập và mật khẩu.

    + Hệ thống check lại thông tin đăng nhập và thông báo thành công/thất bại cho actor. Nếu đăng nhập thành công hệ thống dựa trên thông tin đăng nhập sẽ đồng thời phân quyền tùy theo loại nhân viên. Nếu đăng nhập thất bại, hệ thống sẽ hiện thông báo cho người dùng và yêu cầu đăng nhập lại.

    b. Use case Đăng xuất

    + Actor thực hiện chức năng đăng xuất khỏi hệ thống.

    + Hệ thống hiển thị yêu cầu xác nhận từ actor

    + Actor dùng xác nhận đăng xuất

    + Hệ thống đăng xuất tài khoản actor khỏi hệ thống. Nếu Actor không xác nhận đăng xuất thì hệ thống sẽ giữ nguyên hiện trạng.

    c. Use case Đặt phòng

    + Bộ phận Lễ tân đăng nhập vào hệ thống

    + Chọn chức năng đặt phòng cho khách hàng

    + Hệ thống hiển thị form yêu cầu nhập thông tin khách hàng và ngày nhận phòng. Bao gồm: Số CMND; Họ tên; Địa chỉ; SĐT.

    + Bộ phận lễ tân nhập thông tin và ngày nhận phòng của khách đầy đủ theo form

    + Hệ thống tự động kiểm tra thông tin phòng ngày mà khách hàng yêu cầu, đồng thời lọc danh sách các loại phòng và các phòng tương ứng mà khách hàng có thể thuê vào ngày đó.

    TH1: Còn loại phòng mà khách hàng yêu cầu:

    + Lễ tân chọn phòng theo yêu cầu của khách hàng đã đặt.

    + Hệ thống kiểm tra dữ liệu lễ tân vừa nhập và lưu lại thông tin đặt phòng của khách. Nếu thông tin khách hàng đã tồn tại trong hệ thống thì sẽ không lưu thông tin khách hàng nữa mà chỉ lưu thông tin đặt phòng.

    TH2: Loại phòng mà khách hàng yêu cầu đã hết phòng trống:

    + Hệ thống sẽ báo hết loại phòng đã chọn và cảnh báo để yêu cầu chọn loại phòng khác.

    + Lễ tân sẽ thông báo cho khách và tiếp tục tìm kiếm loại phòng khác hoặc thời gian khác nếu khách hàng yêu cầu. Nếu khách hàng không còn nhu cầu thực hiện hủy phiếu đăng ký.

    + Hệ thống thông báo và yêu cầu thực hiện lại.

    d. Use case kiểm tra tình trạng phòng

    + Actor đăng nhập vào hệ thống

    + Actor chọn chức năng “Đặt phòng” hoặc “Thuê phòng” với một phòng.

    + Hệ thống sẽ tìm kiếm thông tin phòng dựa vào mã phòng và phản hổi lại tình trạng hiện tại của phòng (đang ở, đã được đặt trước hoặc còn trống)

    + Kết thúc use case

    e. Use case tìm thông tin đặt phòng

    + Lễ tân thực hiện chức năng đăng ký phòng đặt trước, chọn chức năng “Tìm thông tin đặt phòng”

    + Lễ tân nhập số CMND của khách hàng để tiến hành tìm thông tin đặt phòng.

    + Hệ thống tìm kiếm thông tin đặt phòng của khách hàng và trả về kết quả

    f. Use case Lập phiếu dịch vụ

    + Bộ phận lễ tân đăng nhập hệ thống và chọn chức năng lập phiếu dịch vụ.

    + Hệ thống sẽ tạo ra phiếu dịch vụ ứng với thông tin nhận phòng tương ứng và hiển thị thông tin ra để lễ tân xem, đồng thời yêu cầu lễ tân chọn các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

    + Hệ thống lưu lại phiếu sử dụng dịch vụ, đồng thời lưu thông tin chi tiết xuống “Chi tiết phiếu dịch vụ”.

    + Kết thúc Use case.

    + Lưu thông tin phiếu sử dụng dịch vụ của khách hàng vào hệ thống nếu use case thực hiện thành công.

    g. Use case Thống kê doanh thu

    + Nhân viên kế toán đăng nhập hệ thống và chọn nút “Thống kê”

    + Hệ thống hiển thị menu thống kê: theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm.

    + Nhân viên kế toán chọn một trong các mục.

    + Hệ thống sẽ thống kê và in ra giấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Use Case Và Use Case Testing
  • Use Case Diagram Và 5 Sai Lầm Thường Gặp
  • Bản Vẽ Use Case (Use Case Diagram)
  • Hướng Dẫn Đặc Tả Use Case Quản Lý Khách Sạn 2022
  • Viết Đặc Tả Use Case Sao Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả?
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Đặc Tả Sơ Đồ Use Case Quản Lý Khách Sạn trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×