Xu Hướng 6/2023 # (Desktop) Lập Hóa Đơn Điện Tử # Top 7 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # (Desktop) Lập Hóa Đơn Điện Tử # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết (Desktop) Lập Hóa Đơn Điện Tử được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lập hóa đơn bán hàng

1. Vào phân hệ Hóa đơn, chọn Hóa đơn bán hàng.2. Khai báo các thông tin chi tiết của hóa đơn:

Tại tab Thông tin chung: Khai báo các thông tin về người mua và hình thức thanh toán:

Chọn Hình thức TT.

Tại tab Hàng tiền: Khai báo thông tin của hàng hóa, dịch vụ bán ra.

3. Nhấn Cất. Các thông tin đã khai báo ở trên sẽ được lấy tương ứng lên hóa đơn GTGT.

Lưu ý: Có thể nhấn Xem hóa đơn để xem nhanh mẫu hóa đơn sau khi lập.

Nhập khẩu hóa đơn bán hàng từ tệp excel

1. Vào phân hệ 

Hóa đơn

, chọn tab 

Hóa đơn điện tử

.

2. Nhấn 

Nhập khẩu

.

3. Tích chọn 

Hóa đơn bán hàng

.

4. Để nhập khẩu dữ liệu, có thể sử dụng tệp excel có sẵn hoặc nhấn Tải tệp dữ liệu mẫu để tải tệp mẫu do phần mềm cung cấp, sau đó sao chép dữ liệu từ tệp đang quản lý sang tệp mẫu của phần mềm.

Lưu ý: Trên tệp nhập khẩu có cột Số thứ tự là để chương trình phân biệt các hóa đơn với nhau, trường hợp một hóa đơn có nhiều hàng hóa thì cần nhập cùng một số thứ tự cho mỗi dòng hàng hóa của hóa đơn đó.

5. Chọn tệp Excel cần nhập khẩu bằng cách nhấn vào biểu tượng (icon).

6. Tại mục Chọn sheet chứa dữ liệu: nhấn biểu tượng màu vàng và chọn sheet chứa dữ liệu cần nhập khẩu vào phần mềm.

7. Tại mục Chọn dòng làm tiêu đề cột: Nhập số thứ tự của dòng tiêu đề để chương trình có căn cứ ghép các cột trên tệp excel vào các cột trên phần mềm.

Lưu ý: Phương thức nhập khẩu luôn mặc định là nhập khẩu Thêm mới, nghĩa là: Dữ liệu trên tệp mà chưa có trên hệ thống sẽ được thêm mới vào. Dữ liệu trên tệp mà đã có trên hệ thống sẽ không được cập nhật vào.

Có Thể Lập Hóa Đơn Điện Tử Nhiều Trang Không?

1. Lập hóa đợn điện tử nhiều trang dựa trên căn cứ pháp lý nào?

1.1 Căn cứ pháp lý theo Thông tư số 34/2014/TT-BTC

Tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 3 Thông tư số 34/2014/TT-BTC về hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính hướng dẫn:

Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử đáp ứng các nội dung quy định.

Hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý nếu thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:

* Có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin chứa trong hóa đơn điện tử khi thông tin được tạo ra ở dạng cuối cùng là hóa đơn điện tử.

Tiêu chí đáng giá tính toàn vẹn là thông tin còn đầy đủ và chưa bị thay đổi, ngoài những thay đổi về hình thức phát sinh trong quá trình trao đổi, lưu trữ hoặc hiển thị hóa đơn điện tử.

* Thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết

* Lập thành nhiều hóa đơn: Người bán hàng ghi liên tiếp nhiều số hóa đơn. Dòng ghi hàng hóa cuối cùng của số hóa đơn trước ghi cụm từ “tiếp số sau” và dòng ghi hàng hóa đầu số hóa đơn sau ghi cụm từ “tiếp số trước”.

Các hóa đơn liệt kê đủ các mặt hàng theo thứ tự liên tục từ hóa đơn này đến hóa đơn khác. Thông tin người bán, thông tin người mua được ghi đầy đủ ở số hóa đơn đầu tiên. Chữ ký và dấu người bán (nếu có), chữ ký người mua, giá thanh toán, phụ thu, phí thu thêm, chiết khấu thương mại, thuế giá trị gia tăng được ghi trong hóa đơn cuối cùng và gạch chéo phần còn trống (nếu có).

* Lập hóa đơn nhiều trang: Trường hợp cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in, việc lập và in hóa đơn thực hiện trực tiếp từ phần mềm và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn, Cục thuế xem xét từng trường hợp cụ thể để chấp thuận cho cơ sở kinh doanh được sử dụng hóa đơn nhiều hơn một trang nếu trên phần đầu của trang sau của hóa đơn có hiển thị.

Mặt khác, Công văn 820/TCT-DNL ngày 13/03/2017 của Tổng cục Thuế về việc hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử đã nêu rõ:

“Để phù hợp với đặc thù của hóa đơn điện tử, trường hợp chuyển đổi hóa đơn điện tử ra giấy, nếu số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn thì doanh nghiệp thực hiện tương tự trường hợp sử dụng hóa đơn tự in mà việc lập và in hóa đơn thực hiện trực tiếp từ phần mềm và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn”.

2. Cách lập hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang

Từ những thông tin trên, khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp được thể hiện hóa đơn nhiều hơn một trang nếu phần trên đầu của trang sau của hóa đơn có hiển thị các thông tin giống như trang đầu của hóa đơn. Cụ thể:

Cùng số hóa đơn như trang đầu (do hệ thống phần mềm cấp tự động)

Cùng tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua, người bán như trang đầu

Cùng mẫu và ký hiệu hóa đơn như trang đầu

Kèm theo ghi chú bằng tiếng Việt không dấu “tiep theo trang truoc – trang X/Y” (X là số thứ tự trang và Y là tổng số trang của hóa đơn đó)

MISA meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử của Công ty Cổ phần MISA với tốc độ tăng trưởng người dùng vô cùng nhanh chóng cho thấy đây là giải pháp hóa đơn điện tử đang “được lòng” các doanh nghiệp nhất trên thị trường. Phần mềm đáp ứng mọi nhu cầu xuất hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bao gồm cả xuất hóa đơn điện tử nhiều trang.

Thao tác lập hóa đơn điện tử nhiều trang trên MISA meInvoice:

Bước 6: Phát hành thành công

Bước 7: Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Điều Chỉnh

Trong quá trình lập và phát hành hóa đơn điện tử, việc nhầm lẫn, sai sót là điều khó tránh khỏi. Nhưng kế toán không cần quá lo lắng vì chỉ cần với vài thao tác đơn giản trên phần mềm, nội dung hóa đơn sai có thể được điều chỉnh mà vẫn đảm bảo tính pháp lý theo quy định.

1. Khi nào cần lập hóa đơn điện tử điều chỉnh?

Căn cứ điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 119/2014/TT-BTC thì: Trường hợp sai các thông tin về mặt hàng, dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn mà hoá đơn đã lập, gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế thì tiến hành lập hóa đơn điều chỉnh.

So với việc phải chỉnh sửa thủ công với hóa đơn giấy thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể xử lý sai sót cuả hóa đơn điện tử bằng các mẫu biên bản có sẵn ngay trên phần mềm. Kế toán chỉ việc thao tác trực tiếp trên phần mềm và gửi hóa đơn điều chỉnh qua email cho khách hàng.

2.1 Các bước lập và phát hành Hóa đơn điện tử điều chỉnh như sau:

Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung sai sót, nội dung điều chỉnh lại cho đúng (có chữ ký, đóng dấu của bên mua và bên bán).

Thực hiện chức năng lập hóa đơn điện tử điều chỉnh (trên hóa đơn điện tử điều chỉnh phải ghi rõ “Điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, số tiền, thuế suất thuế GTGT, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn điện tử số … ký hiệu… ngày tháng năm”.

Ký điện tử và gửi lại hóa đơn điện tử điều chỉnh cho bên mua

2.2 Những lưu ý trong quá trình lập Hóa đơn điều chỉnh

Trên hóa đơn điều chỉnh phải ghi rõ nội đung đã sai: nội dung điều chỉnh, số hóa đơn, ký hiệu, ngày tháng năm của hóa đơn đã lập cần điều chỉnh.

Hóa đơn điều chỉnh giảm không được ghi số âm (-)

Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào trên bảng kê vào kỳ kê khai hiện tại.

Vượt qua vòng tuyển chọn khắt khe, MISA meInvoice của MISA xuất sắc là giải pháp hóa đơn điện tử duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng Sao Khuê 2019 hạng mục ứng dụng 4.0. MISA meInvoice hướng đến xây dựng một phần mềm hóa đơn điện tử an toàn nhất, dễ sử dụng nhất cho người dùng là kế toán và người quản trị doanh nghiệp.

Với phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice thì việc xử lý sai sót hóa đơn còn đơn giản hơn nữa bởi phần mềm có giao diện dễ sử dụng, các tính năng mang tính tự động hóa cao và giảm tối đa thao tác thực hiện cho Kế toán.

Lập và phát hành hóa đơn điều chỉnh trên MISA meInvoice chỉ với 5 bước như sau:

Bước 1: – Vào phân hệHóa đơn, chọn Hóa đơn điều chỉnh. – Thiết lập điều kiện tìm kiếm hóa đơn bị sai thông tin cần lập hóa đơn điều chỉnh. NhấnLấy dữ liệu. – Chọn hóa đơn muốn điều chỉnh.

Bước 2: Nhấn Đồng ý. Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin chung của hóa đơn gốc, kế toán có thể sửa lại các thông tin này (nếu cần). Sau đó, nhập lý do điều chỉnh hóa đơn.

Bước 3: Chọn loại hóa đơn điều chỉnh và khai báo thông tin điều chỉnh hóa đơn.

Bước 5: Nhấn Phát hành HĐ, việc phát hành hóa đơn điều chỉnh tương tự như phát hành hóa đơn điện tử thông thường.

Cách Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Lập Sai Theo Đúng Luật

Sai sót trong lập hóa đơn điện tử là điều không ai muốn nhưng sẽ có xác suất xảy ra, ví dụ như nhầm lẫn trong số lượng hàng hóa, đơn giá, thuế suất… Dịch vụ hóa đơn điện tử FPT.eInvoice giới thiệu hai cách xử lý khi gặp sai sót trong hóa đơn điện tử đã lập trong các tình huống cụ thể. Kế toán doanh nghiệp sẽ không phải bối rối trong những tình huống sai hóa đơn điện tử, vì chúng ta đã có cách ứng xử cho những hóa đơn như thế theo đúng luật rồi.

Điều 35 Nghị Định 119 ghi rõ “Trong thời gian từ ngày 01/11/2018 đến ngày 31/10/2020, các Nghị định: số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010 và số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vẫn còn hiệu lực thi hành.” Nên khi phát hiện hóa đơn điện tử đã lập đơn (đã ký phát hành thành công hóa đơn điện tử) có sai sót thì các hướng xử lý có thể thực hiện như sau:

A. Hóa đơn điện tử đã lập sai và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế:

Hướng xử lý: Hủy hóa đơn điện tử cũ & lập hóa đơn điện tử thay thế

nếu phát hiện sai thì chỉ được hủy khi có sự đồng ý và xác nhận của người bán và người mua.

Việc huỷ hóa đơn điện tử có hiệu lực theo đúng thời hạn do các bên tham gia đã thoả thuận.

Hóa đơn điện tử đã hủy phải được lưu trữ phục vụ việc tra cứu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Người bán thực hiện lập hóa đơn điện tử thay thế theo quy định tại Thông tư này để gửi cho người mua, trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.

B. Trường hợp Hóa đơn điện tử đã lập sai và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót:

Hướng giải quyết: Lập văn bản thỏa thuận và lập hóa đơn điện tử điều chỉnh

Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót. Khi bên mua không phải là Doanh nghiệp nên không có chữ ký số, có thể sử dụng văn bản thỏa thuận là bản giấy, hai bên cùng ký tên, bên bán đóng dấu vào văn bản.

đồng thời người bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót. Hoá đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu…

Căn cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

Về FPT

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT tự hào là đơn vị triển khai hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng Cục Thuế từ năm 2015 và các hệ thống lõi của Bộ Tài chính trong hơn 23 năm qua.

Phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice đươc ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kĩ thuật giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, FPT.eInvoice có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết về FPT.eInvoice và chữ ký số chúng tôi xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

Hotline: 84 – 24 3562 6000 hoặc 84 – 24 7300 7373

Website: https://einvoice.fpt.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/fpteinvoice/

Cập nhật thông tin chi tiết về (Desktop) Lập Hóa Đơn Điện Tử trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!