Bạn đang xem bài viết Địa Chỉ Và Số Điện Thoại Phòng Bồi Thường Bảo Hiểm Bảo Việt được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
27/04/2020
Phòng bồi thường bảo hiểm Bảo Việt nằm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, có chức năng giải quyết thủ tục bồi thường và bảo lãnh cho khách hàng tham gia bảo hiểm.
Phòng bồi thường bảo hiểm Bảo Việt là phòng thuộc Ban giải quyết quyền lợi bảo hiểm của tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt.
Phòng bồi thường bảo hiểm Bảo Việt tiếp nhận yêu cầu chi trả tiền bảo hiểm
Phòng bồi thường sẽ làm hai nhiệm vụ chủ yếu là:
Chi trả tiền bồi thường cho khách hàng tham gia bảo hiểm
Thực hiện thủ tục bảo lãnh viện phí cho khách hàng.
Ngay khi khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được Bảo Việt cung cấp thẻ bảo lãnh. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm như ốm đau, nằm viện, khám bệnh khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ bảo lãnh và giấy tờ tùy thân cho bệnh viện. Quá trình thu thập hồ sơ bồ thường sẽ do Ban giải quyết quyền lợi bảo hiểm thực hiện.
Để sử dụng dịch vụ này thì khách hàng sẽ cần khám, chữa bệnh tại những bệnh viện trong danh sách bệnh viện nhận bảo lãnh do Bảo Việt liên kết, hợp tác.
Dịch vụ chi trả tiền bồi thường được sử dụng trong các trường hợp khách hàng khám, chữa bệnh tại hệ thống các phòng khám, bệnh viện nằm ngoài hệ thống bảo lãnh bảo lãnh viện phí của Bảo Việt. Các trường hợp khách hàng khám tại hệ thống bệnh viện bảo lãnh nhưng không xuất trình đủ hồ sơ và bị từ chối cũng có thể sử dụng dịch vụ này.
Chi tiết 5 gói bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt và quyền lợi chi trả tốt nhất
Phòng xử lý bồi thường được bố trí tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Bước 1: Gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường
Người được bảo hiểm phải đảm bảo gửi bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường trong thời gian 60 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng hoặc tử vong tới văn phòng bồi thường của Bảo Việt.
Bước 2: Công ty Bảo Việt tiếp nhận hồ sơ yêu cầu bồi thường từ khách hàng
Công ty bảo hiểm Bảo Việt sẽ phải gửi thông báo đã tiếp nhận hồ sơ yêu cầu buồi thường cho người được bảo hiểm trong vòng 3 ngày làm việc. Nếu hồ sơ có sai sót hoặc thiếu thông tin gì thì Bảo Việt sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung hoặc sửa lại cho đúng.
Bước 3: Xử lý hồ sơ yêu cầu bồi thường
Bước 4: Nhận tiền bồi thường
Người được bào hiểm sẽ nhận tiền theo hai trường hợp:
Nhận tiền mặt: trong vòng hai ngày làm việc kể từ ngày Bảo Việt thông báo bồi thường khách hàng sẽ lên công ty để nhận tiền.
Nhận tiền chuyển khoản: Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày thông báo bồi thường, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chuyển khoản vào tài khoản của khách hàng.
Danh sách bệnh viện Bảo hiểm Bảo Việt bảo lãnh viện phí
Giấy yêu cầu chi trả tiền bảo hiểm: được lập bởi người bảo hiểm hoặc người thừa kế/người thụ hưởng đã được chỉ định trong hợp đồng bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.
Bản tường trình tai nạn, biên bản tai nạn có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc công an.
Bản sao công chứng giấy phép lái xe, đăng ký xe nếu như người được bảo hiểm bị tai nạn khi đang điều khiển xe trên 50cc
Giấy chứng tử, giấy xác nhận quyền thừa kế.
4. Danh sách cơ sở y tế không được chi trả tiền bồi thường
Nha khoa Happy – Địa chỉ: 26 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng
Nha khoa CaLi – Địa chỉ: 303C Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, TP. Hồ Chí Minh
Nha khoa Nhật Mỹ 2 – Địa chỉ: 9 Vĩnh Hội, Phường 4, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Khi khám và điều trị nha khoa, răng tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội: chỉ chấp nhận thanh toán chi phí tại các phòng khám, bệnh viện có thỏa thuận bảo lãnh với công ty bảo hiểm Bảo Việt hoặc phòng khám có liên kết với Công ty TNHH Dịch vụ Nam Á
Khi khám và điều trị răng ngoài khu vực Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội: được thanh toán tiền bồi thường tại các phòng khám, bệnh viện có giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hành nghề.
Điều trị các bệnh như lậu, giang mai, sốt rét, lao, HIV
Điều trị các bệnh di truyền, khuyết tật bẩm sinh, dị dạng gen
Kiểm tra sức khỏe định kỳ, giám định y khoa, kiểm tra phụ khoa, tiêm chủng
Các trường hợp có kết quả xét nghiệm, khám bệnh bình thường không được xác nhận là bệnh.
Phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp, chỉnh hình thẩm mỹ
Điều trị để nhằm mục đích tăng cân hoặc giảm cân
Thực hiện biện pháp kế hoạch hóa gia đình
Các trường hợp khám, điều trị tại phòng khám bác sĩ tư nhưng không có giấy phép hành nghề.
Và một số trường hợp khác theo quy định của Bảo Việt.
Mọi thắc mắc về quy trình làm thủ tục bồi thường tại Bảo Việt bạn vui lòng liên hệ với Topbank theo số (024) 3 7822 888 để được tư vấn miễn phí.
Thủ Tục Yêu Cầu Bồi Thường Của Bảo Hiểm Bảo Việt An Gia
là gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Bởi gói bảo hiểm này được thiết kế phù hợp với tất cả các đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già với hình thức tham gia linh hoạt. Khi tham gia gói bảo hiểm này thì khách hàng sẽ được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện nhất, được tận hưởng dịch vụ y tế cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.
Thủ tục yêu cầu bồi thường, bảo lãnh của bảo hiểm bảo việt an gia
Khi có yêu cầu Bảo hiểm Bảo Việt trả tiền bồi thường thì người được bảo hiểm hoặc người thừa kế cần phải chuẩn bị hồ sơ, chứng từ sau đây trong vòng 60 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng hoặc tử vong:
– Giấy yêu cầu trả bảo hiểm: Mẫu này đã có theo quy định, vì thế người được bảo hiểm/ người thụ hưởng chỉ cần kê khai và ký tên
– Biên bản tai nạn hoặc bản tường trình tai nạn có xác nhận của công an/ chính quyền địa phương/ chủ hợp đồng bảo hiểm
– Đối với trường hợp người được bảo hiểm bị tai nạn thì cần phải có đăng ký giấy phép lái xe khi điều khiển xe cơ giới trên 50cc
– Đối với trường hợp tử vong thì cần có hồ sơ chứng từ y tế trước khi tử vong, giấy xác nhận người thụ hưởng hợp pháp, giấy chứng tử
2. Thủ tục trả tiền, bảo lãnh của bảo hiểm bảo việt an gia
– Đối với trường hợp ứng tiền trước, bồi thường sau:
+ Trường hợp này là người được bảo hiểm khám và điều trị tại các cơ sở y tế hợp pháp nhưng không thuộc hệ thống bảo lãnh của chương trình bảo hiểm bảo việt an gia
+ Người được bảo hiểm sẽ phải thanh toán mọi chi phí điều trị rồi sau đó gửi lại hồ sơ cho Bảo Việt để thanh toán phần chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm
– Thời hạn bồi thường: Bảo hiểm Bảo Việt sẽ có trách nhiệm giải quyết và chi trả tiền bảo hiểm trong thời gian tối đa là 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường hợp lệ và đầy đủ
– Trường hợp bảo lãnh: trường hợp này áp dụng cho chương trình có dịch vụ bảo lãnh. Khi người được bảo hiểm khám và điều trị tại các phòng khám, bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh của thì cần phải thực hiện các bước sau:
+ Xuất trình chứng minh nhân dân/ hộ chiếu, giấy khai sinh( nếu là trẻ em) và xuất trình thẻ bảo hiểm bảo việt an gia cho phòng khám, bệnh viện
+ Kiểm tra giấy yêu cầu bồi thường mà bệnh viện cung cấp sau khi điều trị và ký tên để xác nhận việc điều trị của người được bảo hiểm. Ngoài ra, có một số bệnh viện và phòng khám sẽ yêu cầu đặt cọc theo quy định
+ Nếu không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt mức trách nhiệm bảo hiểm thì người được bảo hiểm cần thanh toán các chi phí đó.
Quy Trình Bồi Thường Bảo Hiểm Nhân Thọ Manulife
Trong những năm gần đây, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, với chính đơn giản hóa các thủ tục yêu cầu bồi thường, khách hàng sẽ được giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.
Quy trình bồi thường bảo hiểm nhân thọ Manulife
Để nhanh chóng nhận được quyền lợi bảo hiểm của Manulife, hãy thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và chứng từ quan trọng tương ứng với quyền lợi mà khách hàng muốn được Manulife thanh toán
Cách 1: Nộp qua trang web EasyClaims (Chỉ áp dụng với quyền lợi trợ cấp nằm viện của Manulife)
Cách 2: Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
Cách 3: Nộp qua Đại lý phục vụ
Cách 4: Gửi chứng từ qua bưu điện
Bước 3: Manulife tiếp nhận hồ sơ
Xem xét, kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì bộ phận tiếp nhận sẽ chuyển đến bộ phận thẩm định. Nếu không thì thông báo khách hàng để bổ sung thêm.
Bước 4: Manulife thẩm định hồ sơ
Thời gian thẩm định tùy vào quyền lợi bảo hiểm là chăm sóc sức khỏe hay tai nạn, thương tật, tử vong
Bước 5: Thông báo kết quả cho khách hàng qua email, sđt, thư báo… Sau đó khách hàng sẽ nhận được quyền lợi
Khách hàng sẽ được nhận được số tiền bảo hiểm theo quy định trong hợp đồng sau khi Manulife xác thực các giấy tờ trong bộ hồ sơ là hợp lệ.
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Manulife gồm những gì?
Với mỗi quyền lợi bảo hiểm khác nhau, các giấy tờ và chứng từ mà khách hàng cần chuẩn bị cũng khác nhau. Cụ thể:
Quyền lợi trợ cấp nằm viện
Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
Giấy ra viện
Giấy xác nhận thời gian điều trị tại Khoa chăm sóc đặc biệt (trong trường hợp yêu cầu quyền lợi nằm viện tại Khoa chăm sóc đặc biệt)
Quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa
Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
Giấy ra viện (đối với quyền lợi Điều trị nội trú)
Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có)
Sổ khám bệnh/Đơn thuốc (đối với quyền lợi Điều trị ngoại trú)
Phiếu điều trị răng (đối với quyền lợi Điều trị nha khoa)
Hóa đơn tài chính, biên lai thu tiền phí, lệ phí (bản chính)
Bảng kê chi phí khám chữa bệnh
Phiếu chỉ định khám/xét nghiệm và Kết quả xét nghiệm, Kết quả siêu âm
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị bệnh lý nghiêm trọng
Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
Giấy ra viện
Kết quả giải phẫu bệnh và các chứng từ y tế khác
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi bồi thường tử vong
Các giấy cần chuẩn bị để giải quyết quyền lợi tử vong bao gồm:
Giấy chứng tử/Trích lục khai tử (bản sao có chứng thực do cơ quan có thẩm quyền cấp)
Giấy ra viện và các chứng từ y tế khác
Hồ sơ tai nạn (trong trường hợp tử vong do tai nạn)
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi miễn nộp phí bảo hiểm
Các giấy tờ cần chuẩn bị:
Giấy ra viện và các chứng từ y tế khác
Bản khai báo tình trạng thương tật (trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn)
Kết quả giám định tình trạng thương tật (nếu có)
Giấy chứng tử/Trích lục khai tử (khi Người được bảo hiểm của quyền lợi Miễn thu phí tử vong)
Hồ sơ tai nạn (nếu có)
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi đối với bệnh lý đặc thù theo giới tính
Một số giấy tờ cần cung cấp để giải quyết quyền lợi này:
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Giấy ra viện
Kết quả giải phẫu bệnh và các chứng từ y tế khác (nếu có)
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi hỗ trợ chi phí phẫu thuật
Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ sau để nhận được quyền lợi hỗ trợ chi phí phẫu thuật như:
Giấy ra viện
Giấy chứng nhận phẫu thuật
Bảng kê chi phí khám chữa bệnh và các chứng từ y tế khác (nếu có)
Hồ sơ tai nạn (nếu có)
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị thương tật
Với quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị thương tật, khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
Giấy ra viện và các chứng từ y tế khác
Giấy chứng nhận thương tích, kết quả giám định tình trạng thương tật (nếu có)
Hồ sơ tai nạn
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Quyền lợi hỗ trợ chi phí sinh nở
Một số giấy tờ cần chuẩn bị như:
Giấy khai sinh/Trích lục khai sinh hoặc Giấy chứng sinh
Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thư uỷ quyền
Lưu ý khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
– Nếu yêu cầu quyền lợi bảo hiểm qua các kênh khác, khách hàng cần chuẩn bị bản sao có chứng thực sao y của cơ quan có thẩm quyền hoặc các giấy tờ trên được bộ phận Dịch vụ khách hàng của Manulife xác nhận đã đối chiếu với bản chính mới được coi là hợp lệ. Ngoài ra, Manulife có thể yêu cầu nộp thêm chứng từ gốc trong một số trường hợp làm cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
– Tùy quyền lợi bảo hiểm mà thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng khác nhau: Ví dụ, với quyền lợi trợ cấp nằm viện, quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa… khách hàng sẽ được chi trả trong vòng 30 phút nếu hồ sơ hợp lệ, quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị bệnh lý nghiêm trọng chi trả trong vòng 60 phút nếu hồ sơ của bạn hợp lệ với các hợp đồng có hiệu lực trên 4 năm và số tiền bảo hiểm dưới 100 triệu VND… Trong mọi trường hợp Manulife cần thêm thời gian để xác minh thông tin, khách hàng sẽ thông báo và hẹn ngày đến nhận quyền lợi bảo hiểm.
– Công ty bảo hiểm làm việc vào ngày thứ 7, chủ nhật, hay ngày lễ nên khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm khách hàng cần lưu ý vào ngày làm việc và giờ hành chính để được xử lý nhanh
Như vậy, để yêu của bạn nhanh chóng được giải quyết, hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tương ứng với từng quyền lợi bảo hiểm như trên. Manulife cam kết sẽ tiến hành chi trả đầy đủ quyền lợi cho khách hàng khi nhận được đầy đủ các giấy tờ hợp lệ. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình hoàn tất hồ sơ, hãy ĐĂNG KÝ NGAY để được tư vấn nhanh nhất.
Mẫu Đơn Yêu Cầu Bảo Hiểm Bồi Thường Tai Nạn Giao Thông
Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nêu khi tham gia giao thông, người lái xe phải mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Đây cũng là nội dung nêu tại Điều 4 Thông tư 22/2016/TT-BTC:
Chủ xe phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự khi tham gia giao thông
Quy định này có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp giảm bớt phần nào gánh nặng với các chủ xe cơ giới nếu không may xảy ra tai nạn. Bởi khi có tai nạn xảy ra, nếu tham gia bảo hiểm thì những thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản… công ty bảo hiểm có thể chi trả một phần cho chủ xe.
– Thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra: 100 triệu đồng/người/vụ tai nạn;
– Thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, ba bánh; xe gắn máy và các loại xe tương tự khác: 50 triệu đồng/vụ tai nạn…
Trong đó, những trường hợp người bị thiệt hại chết, tổn thương não gây di chứng sống kiểu thực vật thì được giải quyết bồi thường 100 triệu đồng.
Hồ sơ đòi bồi thường gồm những giấy tờ gì?
Cũng tại Điều 14 Thông tư 22 này, khi có tai nạn giao thông, doanh nghiệp bảo hiểm, chủ xe, người bị thiệt hại, công an… phải có trách nhiệm thu thập tài liệu để lập hồ sơ bồi thường gồm các loại giấy tờ sau:
– Tài liệu chứng minh thiệt hại về người (bản sao của cơ sở y tế hoặc của doanh nghiệp bảo hiểm): Giấy ra viện, hồ sơ bệnh án, giấy chứng thương, giấy chứng tử (nếu nạn nhân chết)…
– Tài liệu chứng minh thiệt hại về tài sản: Hóa đơn, chứng từ hợp lệ về việc sửa chữa, thay mới tài sản bị thiệt hại;
– Biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn…
Mẫu Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường mới nhất
THÔNG BÁO TAI NẠN VÀ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG
1. Ngày giờ thông báo tai nạn: ………………………………………………….
2. Nội dung thông báo: ……………………………………………………………
Tên chủ xe: ……………………………………..Điện thoại:………………………….
Địa chỉ liên hệ:……………………………………………………………………………..
Họ tên lái xe: ……………………Giấy phép lái xe số: ………………Hạng:………
Địa chỉ liên hệ:……………………………. Điện thoại: ………………………….
Biển số xe gây tai nạn:…………………. Trọng tải/số chỗ ngồi (tấn/chỗ): ………………………..
Giấy chứng nhận bảo hiểm số:……………..
Có hiệu lực từ……/……./……..đến…../……/……..
Tên doanh nghiệp bảo hiểm:……………………………Nơi cấp:……………………
Ngày, giờ, nơi xảy ra tai nạn:………………………………………………………………
Cơ quan công an giải quyết tai nạn: …………………………………………………….
Diễn biến và nguyên nhân tai nạn:………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….
Tình hình thiệt hại về người:………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………..
Tình hình thiệt hại về tài sản: (1) ………………………………………………
Người làm chứng (2): …………………………………………………………………………
Yêu cầu bồi thường và đề xuất khác của chủ xe cơ giới:…………………….
……………………………………………………………………………………….
Chú thích:
1. Nếu là xe ô tô phải ghi rõ biển số xe; họ và tên, địa chỉ, điện thoại của chủ xe, số giấy chứng nhận bảo hiểm, nơi tham gia bảo hiểm;
2. Ghi rõ họ và tên, địa chỉ người chứng kiến tai nạn.
Cập nhật thông tin chi tiết về Địa Chỉ Và Số Điện Thoại Phòng Bồi Thường Bảo Hiểm Bảo Việt trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!