Xu Hướng 12/2022 # Dịch Vụ Công Chứng Mua Bán Nhà Đất Tại Nhà / 2023 # Top 19 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Dịch Vụ Công Chứng Mua Bán Nhà Đất Tại Nhà / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Dịch Vụ Công Chứng Mua Bán Nhà Đất Tại Nhà / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà hiện đang rất đượ ưu chuộng và được giới nhà đất yêu thích và thường xuyen sử dụng vì tính tiện lợi và nhanh chóng của loại dịch vụ này. Bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà mà lại không biết văn phòng công chứng nào uy tín và có giá dịch vụ giá rẻ nhất để làm loại giấy tờ quan trọng này?

Dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà là gì?

Như chúng ta đẫ biết thì khi hoàn thành giao dịch mua bán nhà đất thì bên mua và bên bán sẽ lập ra hợp đồng mua bán nhà đất và bả hợp đồng này cần phải được bên thứ 3 làm chứng và được mang đi công chứng xác thực thì mới được pháp luật công nhận là hợp lý hợp lệ và được pháp luật bảo hộ.

Hiện nay văn phòng Congchungtainha.com còn cung cấp dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà để giúp cho mọi người tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức và tiền bạc nhất có thể. Khi sử dụng dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà của chúng tôi quý khách hàng sẽ không cần phải sợ đi đâu quá xa hay là bỏ quên mất 1 loại giấy tờ nhà đất nào đó làm mất thời gian, công sức và tiền bạc hay lo lắng về phí dịch vụ quá cao nữa.

Thủ tục công chứng mua bán nhà đất tại nhà Hà Nội

Cũng như làm các loại thủ tục công chứng mua bán nhà đất thông thường thì theo Điều 40 & 41 của Luật Công chứng 2014 thì quý khách hàng sử dụng dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau:

Đối với bên bán nhà đất

Bên bán cần chuẩn bọ giấy tờ sau.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.(Sổ đỏ)

Sổ hộ khẩu.

CMND/ Thẻ căn cước/ Hộ chiếu.(Của cả vợ & chồng, Nếu có)

Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân.(Giấy đăng ký kết hôn, Nếu có)

Hợp đồng ủy quyền.(Nếu có)

Hợp đồng mua bán nhà đất.(Nếu có)

Lưu ý: Trong trường hợp vợ và chồng đồng sở hữu nhà/đất cần phải có đủ giấy tờ cá nhân của cả hai người và giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Nếu vợ, chồng cùng sở hữu tài sản đó nhưng đã ly hôn thì phải có thêm giấy chứng nhận ly hôn và giấy tờ chứng minh phân chia tài sản

Đối với bên mua nhà đất

Bên mua cần chuẩn bị giấy tờ sau.

Sổ hộ khẩu.

CMND/ Thẻ căn cước/ Hộ chiếu.(Của cả vợ & chồng, Nếu có)

Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân.(Giấy đăng ký kết hôn, Nếu có)

Phiếu yêu cầu công chứng.(Theo mẫu)

Hợp đồng mua bán nhà đất.(Nếu có)

Quy trình thực hiện dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà

Để thực hiện công chứng hợp đồng mua bán nhà đất người mua và người bán cần thực hiện các bước sau, thực hiện đúng các bước này thì quá trình làm hợp đồng sẽ nhanh chóng đơn giản.

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu công chứng.

Bước 2: Tiếp nhận thông tin, các loại thủ tục cần công chứng và báo giá ban đầu.

Bước 3: Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và báo giá cụ thể.

Bước 4: Tiến hành công chứng.

Bước 5: Hoàn tất thủ tục công chứng

Bước 6: Trả toàn bộ hồ sơ giấy tờ cần công chứng về cho khách hàng.

Bảng giá lệ phí và thời gian làm việc

Theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 257/2016/TT-BTC lệ phí công chứng hợp đồng mua bán nhà đất được tính như sau:

Trường hợp 1: Chỉ có đất

– Phí công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được tính trên giá trị quyền sử dụng đất.

Trường hợp 2. Đất có nhà ở, công trình xây dựng trên đất

– Phí công chứng tính trên tổng giá trị quyền sử dụng đất và giá trị tài sản gắn liền với đất, giá trị nhà ở, công trình xây dựng trên đất.

Thời gian giờ làm việc

Cũng như nhiều dịch vụ ngành nghề khác, thời gian làm việc của dịch vụ công chứng mua bán nhà đất làm tại nhà thì rất linh động.

Chúng tôi thường làm theo giờ hành chính từ 8h-17h các ngày trong tuần.

Mẫu hợp đồng công chứng mua bán nhà đất

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được hiểu là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên chuyển nhượng quyền sử dụng đất giao đất và quyền sử dụng cho bên nhận chuyển nhượng, còn bên nhận chuyển nhượng trả tiền cho bên chuyển nhượng theo quy định.

BÊN CHUYỂN NHƯỢNG (BÊN A):

Chúng tôi gồm có:

Ông/bà: ……………………………………..Năm sinh: ……………………………………………………………………………..

CMND số: ………………………….Ngày cấp………………. Nơi cấp………………………………………………………….

Hộ khẩu: …………………………………………………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………….. ……………………………………………….

Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………………………………………..

Ông/bà: ……………………………… Năm sinh: ……………………………………………………………………………………

CMND số: ……………………………Ngày cấp Nơi cấp ………………………………………………………………………..

Hộ khẩu: …………………………………………………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………………………………………….

Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………………………………………..

BÊN NHẬN CHUYỂN NHƯỢNG (BÊN B):

Là chủ sở hữu bất động sản: ……………………………………………………………………………………………………….

Ông/bà: ……………………………… Năm sinh: ……………………………………………………………………………………

CMND số: ………………………….. Ngày cấp………………….. Nơi cấp…………………………………………………….

Hộ khẩu: …………………………………………………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………………………………………….

Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………………………………………..

Ông/bà: ……………………………………..Năm sinh: ……………………………………………………………………………..

CMND số: ……………………………………..Ngày cấp……………… Nơi cấp ………………………………………………

Hộ khẩu: …………………………………………………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………………………………………….

Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………………………………………..

ĐIỀU 1: QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT VÀ TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT CHUYỂN NHƯỢNG

Hai bên đồng ý thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất theo các thoả thuận sau đây:

1.1. Quyền sử dụng đất

Quyền sử dụng đất của bên A đối với thửa đất theo cụ thể như sau:

– Thửa đất số: ……………………………………………………………………………………………………………………………

– Tờ bản đồ số: ………………………………………………………………………………………………………………………….

– Địa chỉ thửa đất: ………………………………………………………………………………………………………………………

– Diện tích: ………………………………………m2 (Bằng chữ:………………………………………………………………..)

– Hình thức sử dụng: ………………………………………………………………………………………………………………….

+ Sử dụng riêng: …………………………………………………………………………………….m2

+ Sử dụng chung: …………………………………………………………………………………..m2

– Mục đích sử dụng: …………………………………………………………………………………………………………………..

– Thời hạn sử dụng: …………………………………………………………………………………………………………………..

– Nguồn gốc sử dụng: …………………………………………………………………………………………………………………

Những hạn chế về quyền sử dụng đất (nếu có): ……………………………………………………………………………..

2.2. Tài sản gắn liền với đất là: ……………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Giấy tờ về quyền sở hữu tài sản có: ……………………………………………………………………………………………..

ĐIỀU 2: GIÁ CHUYỂN NHƯỢNG VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………

2.1. Giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nêu tại Điều 1 của Hợp đồng này là: …………………đồng.

(Bằng chữ: …………………………………………………………………………….đồng Việt Nam).

2.2. Phương thức thanh toán: ………………………………………………………………………………………………………

ĐIỀU 3: VIỆC ĐĂNG KÝ TẶNG CHO QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT VÀ TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT VÀ LỆ PHÍ

2.3. Việc thanh toán số tiền nêu tại khoản 1 Điều này do hai bên tự thực hiện và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

3.1. Việc đăng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật do bên A chịu trách nhiệm thực hiện.

4.1. Bên A có nghĩa vụ giao thửa đất và tài sản gắn liền với đất nêu tại Điều 1 của Hợp đồng này cùng với giấy tờ về quyền sử dụng đất, giấy tờ về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho bên B vào thời điểm ……………………………………..

ĐIỀU 5: TRÁCH NHIỆM NỘP THUẾ, LỆ PHÍ

4.2. Bên B có nghĩa vụ thực hiện đăng ký quyền sử dụng đất, đăng ký quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

6.1. Nghĩa vụ của bên A:

a) Chuyển giao đất, tài sản gắn liền với đất cho bên B đủ diện tích, đúng hạng đất, loại đất, vị trí, số hiệu, tình trạng đất và tài sản gắn liền với đất như đã thoả thuận;

6.2. Quyền của bên A:

Bên A có quyền được nhận tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; trường hợp bên B chậm trả tiền thì bên A có quyền:

a) Gia hạn để bên B hoàn thành nghĩa vụ; nếu quá thời hạn này mà nghĩa vụ vẫn chưa được hoàn thành thì theo yêu cầu của bên A, bên B vẫn phải thực hiện nghĩa vụ và bồi thường thiệt hại;

ĐIỀU 7: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B

b) Bên B phải trả lãi đối với số tiền chậm trả theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố tương ứng với thời gian chậm trả tại thời điểm thanh toán.

7.1. Nghĩa vụ của bên B:

a) Trả đủ tiền, đúng thời hạn và đúng phương thức đã thoả thuận cho bên A;

b) Đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

c) Bảo đảm quyền của người thứ ba đối với đất chuyển nhượng;

d) Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật về đất đai.

7.2. Quyền của bên B:

b) Yêu cầu bên A giao đất đủ diện tích, đúng hạng đất, loại đất, vị trí, số hiệu, tình trạng đất và tài sản gắn liền với đất như đã thoả thuận;

c) Được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất được chuyển nhượng;

ĐIỀU 8: PHƯƠNG THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG

d) Được sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo đúng mục đích, đúng thời hạn.

ĐIỀU 9: CAM ĐOAN CỦA CÁC BÊN

Trong quá trình thực hiện Hợp đồng này, nếu phát sinh tranh chấp, các bên cùng nhau thương lượng giải quyết trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của nhau; trong trường hợp không giải quyết được thì một trong hai bên có quyền khởi kiện để yêu cầu toà án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bên A và bên B chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời cam đoan sau đây:

9.1. Bên A cam đoan:

a) Những thông tin về nhân thân, về thửa đất và tài sản gắn liền với đất đã ghi trong Hợp đồng này là đúng sự thật;

b) Thửa đất thuộc trường hợp được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật;

c) Tại thời điểm giao kết Hợp đồng này:

– Thửa đất và tài sản gắn liền với đất không có tranh chấp;

– Quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

d) Việc giao kết Hợp đồng này hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối, không bị ép buộc;

e) Thực hiện đúng và đầy đủ các thoả thuận đã ghi trong Hợp đồng này.

9.2. Bên B cam đoan:

a) Những thông tin về nhân thân đã ghi trong Hợp đồng này là đúng sự thật;

b) Đã xem xét kỹ, biết rõ về thửa đất và tài sản gắn liền với đất nêu tại Điều 1 của Hợp đồng này và các giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

c) Việc giao kết Hợp đồng này hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối, không bị ép buộc;

ĐIỀU 10: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

d) Thực hiện đúng và đầy đủ các thoả thuận đã ghi trong Hợp đồng này.

10.1. Hai bên hiểu rõ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình được thỏa thuận trong hợp đồng này.

10.2. Hai bên đã tự đọc lại hợp đồng này, đã hiểu và đồng ý tất cả các điều khoản đã ghi trong hợp đồng.

10.3. Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày …… tháng ……. năm …… đến ngày …… tháng ….. năm ………

LỜI CHỨNG CỦA CÔNG CHỨNG VIÊN

Hợp đồng được lập thành ………. (………..) bản, mỗi bên giữ một bản và có giá trị như nhau.

Hôm nay, ngày …….. tháng ………. năm ……….. , tại: ………………………………………………………………………

CÔNG CHỨNG:

Tôi , Công chứng viên phòng Công chứng số …………. tỉnh (thành phố)…………………………………………….

– Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được giao kết giữa bên A là ………………………………… và bên B là ………………………………………..; các bên đã tự nguyện thoả thuận giao kết hợp đồng;

– Tại thời điểm công chứng, các bên đã giao kết hợp đồng có năng lực hành vi dân sự phù hợp theo quy định của pháp luật;

– Nội dung thoả thuận của các bên trong hợp đồng không vi phạm điều cấm của pháp luật, không trái đạo đức xã hội;

– ………………………………………………………………………………………………………………………………………………

– Hợp đồng này được làm thành ………. bản chính (mỗi bản chính gồm ……. tờ, ……..trang), giao cho:

+ Bên A …… bản chính;

+ Bên B ……. bản chính;

Lưu tại Phòng Công chứng một bản chính.

Số ………………………….., quyển số …………….TP/CC-SCC/HĐGD.

CÔNG CHỨNG VIÊN(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

Dịch vụ công chứng mua bán nhà đất ở đâu?

Văn phòng Congchungtainha.com là văn phòng công chứng uy tín số 1 Hà Nội, đội ngũ nhân viên của chúng tôi được hội tụ từ những chuyên viên tư vấn luật pháp và các luật sư giỏi hàng đầu đã có nhiều năm kinh nhiệm trong lĩnh vực nhà đất.

Văn phòng Congchungtainha.com hiện đang là văn phòng chuyên cung cấp các loại dịch vụ công chứng tại nhà có uy tín đứng đầu tại Hà Nội, đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại nhà là một trong những loại dịch vụ được khách hàng yêu thích và sử dụng nhiều nhất tại văn phòng.

Hướng Dẫn Thủ Tục Công Chứng Mua Bán Nhà Đất 2022 / 2023

Hiện nay các giao dịch cần Công chứng mua bán nhà đất chiếm đa số trong các giao dịch cần công chứng như: Công chứng mua bán nhà; chuyển nhượng đất; mua bán chuyển nhượng Quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất…Đây là những giao dịch mà trong nhiều trường hợp Pháp luật quy định phải thực hiện việc nhằm xác lập Quyền sở hữu, Quyền sử dụng từ người này sang người khác.

Do vậy việc Công chứng giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất (Bất động sản) là cần thiết.

Thủ tục công chứng mua bán nhà đất như sau:

Bước 1: Hai bên mua và bán đến Văn phòng công chứng, xuất trình giấy tờ cần thiết bao gồm:

+ Đối với bên bán cần cung cấp: Sổ đỏ nhà đất đem bán; Chứng minh nhân dân; Sổ hộ khẩu; Giấy đăng ký kết hôn của cả hai vợ chồng bên bán (Nếu đang độc thân cần có Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân)

+ Đối với bên mua cần cung cấp: Sổ hộ khẩu; Chứng minh nhân dân và Đăng ký kết hôn của cả hai vợ chồng bên mua (Trường hợp người mua nhà đang độc thân cần có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân).

Bước 2: Phía văn phòng công chứng tiến hành soạn thảo Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng;

Bước 3: Hai bên mua và bán sau khi thống nhận nội dung Hợp đồng, hai bên cùng ký tên, điềm chỉ vào Hợp đồng;

Bước 4: Công chứng viên của Văn phòng công chứng chứng nhận nội dung Hợp đồng;

Bước 5: Bên mua tiến hành các thủ tục kê khai, nộp hồ sơ sang tên sổ đỏ, sổ hồng tại Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh quận, huyện;

Lưu ý: Trong tất cả 6 bước trên, Quý khách hàng có chỗ nào không hiểu, cần tư vấn cụ thể hơn hãy liên hệ Hotline và địa chỉ Văn phòng bên dưới để được giải đáp cụ thể. Mọi sự tư vấn là hoàn toàn miễn phí.

Dịch vụ công chứng của Văn phòng chúng tôi gồm:

Công chứng Hợp đồng mua bán nhà ở;

Công chứng Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư;

Công chứng Hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất;

Công chứng Hợp đồng mua bán chuyển nhượng Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất;

Văn phòng chúng tôi tư vấn cho khách hàng các vấn đề sau:

Các bước, các thủ tục mua bán nhà đất cần làm khi đến Công chứng;

Tư vấn về Thuế sao cho có lợi nhất cho Khách hàng;

Tư vấn về các Điều khoản Hợp đồng sao cho có lợi nhất đối với cả người mua và người bán;

Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, Văn phòng chúng tôi đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng trước khi giao dịch mua bán, chuyển nhượng diễn ra. Chính sách hỗ trợ gồm:

Tra cứu thông tin về tài sản (sổ đỏ, sổ hồng) đang muốn mua, bán đã thực hiện giao dịch gì hay chưa như: Sổ đỏ có đang thế chấp bên ngân hàng…dựa trên hệ thống tra cứu của Sở tư pháp cung cấp.

Kiểm tra trước thông tin về sổ đỏ, giấy tờ của các bên mua, bán nhằm phát hiện những sai sót kịp thời thông báo cho khách hàng để đính chính, sửa đổi nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện giao dịch của hai bên.

Hướng dẫn khách hàng về cách tính thuế, kê khai thuế và phương pháp tính thuế có lợi cho các bên tham gia giao dịch.

Mọi sự tư vấn là hoàn toàn miễn phí !

Trụ sở: P 507 tòa NO2 Ngõ 84 Phố Chùa Láng, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Email: hanoicongchung@gmail.com

Website: chúng tôi

Hướng Dẫn Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất, Dịch Vụ Uy Tín, Tiết Kiệm Tại Nghệ An / 2023

Dịch vụ hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất: sang tên sổ đỏ cho các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình tại Nghệ An uy tín, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm. Dịch vụ bao gồm:

1. Mua bán, chuyển nhượng toàn bộ nhà đất.

a. Các giấy tờ cần chuẩn bị làm thủ tục.

Bên bán (Bên chuyển nhượng) nhà đất:

– CMND + hộ khẩu của cả hai vợ chồng.

– Chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa kết hôn).

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyển sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Sổ đỏ).

(Trường hợp tài sản được nhận tặng cho, nhận thừa kế, hoặc là tài sản riêng trước thời kỳ hôn nhân thì chỉ cần một người ký nhưng phải có giấy tờ chứng minh).

– CMND và hộ khẩu của cả hai vợ chồng.

– Chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa kết hôn).

(Trường hợp Bên mua nhà đất chỉ muốn một người đứng tên thì phải làm thủ tục thỏa thuận tài sản riêng hoặc văn bản thỏa thuận cử người đứng tên trên giấy chứng nhận).

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

b. Lập và ký hợp đồng.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hai bên mua bán nhà đất đến tổ chức hành nghề công chứng nơi có bất động sản để làm thủ tục ký kết hợp đồng. Tổ chức công chứng sẽ soạn thảo hợp đồng và công chứng theo luật định, sau đó sẽ xuất ra 4 bản chính hợp đồng:

– Bản cấp cho bên chuyển nhượng (Bên bán).

– Bản cấp cho bên nhận chuyển nhượng (Bên mua).

– Bản lưu tại cơ quan thuế.

– Bản lưu tại cơ quan trước bạ nhà đất.

Lưu ý: Theo luật công chứng 2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2015, tổ chức công chứng được quyền sao y bản chính các giấy tờ và có giá trị pháp lý như sao y tại UBND phường. Do vậy, các Bên chỉ cần xuất trình bản chính để đối chiếu và phô tô lại, nếu cần sao y bản chính thì yêu cầu VPCC sao y bản chính. Số lượng bản sao không giới hạn.

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

2. Thủ tục mua bán nhà đất tại cơ quan tài nguyên môi trường.

a. Kê khai và nộp thuế.

Các khoản chi phí + thuế, phí và lệ phí mua bán nhà đất gồm:

– Thuế thu nhập cá nhân: 2 % tổng giá trị tài sản;

– Thuế trước bạ: 0,5 % tổng giá trị tài sản;

– Lệ phí địa chính: 15.000 đồng/trường hợp;

– Lệ phí thẩm định hồ sơ: Mức thu tính bằng 0,15% giá trị (sang tên) chuyển nhượng (Tối thiểu 100.000 đồng đến tối đa không quá 5.000.000 đồng/trường hợp);

Thành phần hồ sơ gồm:

– Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên mua ký)

– Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên bán ký, trong trường hợp có thoả thuận trong hợp đồng về việc bên mua nhà đất thực hiện thủ tục hành chính thì bên mua có thể ký thay).

– Đơn đề nghị đăng ký biến động (01 bản chính).

– Hợp đồng công chứng đã lập (02 bản chính)

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (02 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)

– 02 Bản sao các giấy tờ đã xuất trình khi ký hợp đồng công chứng (CMND, hộ khẩu, chứng nhận kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân). (Tổng thời gian làm thủ tục đăng ký: 45-60 ngày. Thời hạn nhận có thông báo nộp thuế: 15-20 ngày làm việc. thời hạn nhận kết quả: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nhận biên lai nộp thuế )

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

b. Quy trình các bước thực hiện thủ tục mua bán.

– Sau khi tiếp nhận một nửa hồ sơ trên, bộ phận một cửa sẽ có giấy hẹn để nhận thông báo nộp thuế.

– Sau khi có thông báo thuế, người đi làm thủ tục có trách nhiệm nộp tiền vào ngân sách nhà nước theo thông báo thuế.

– Sau khi nộp thuế xong, cầm biên lai nộp thuế tới bộ phận một cửa của cơ quan tài nguyên môi trường để gửi nốt một nửa hồ sơ còn lại và biên lai nộp thuế.

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận một cửa sẽ có giấy hẹn để nhận thông báo nhận kết quả (lấy sổ).

Note: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng, các bên phải kê khai lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, nếu quá thời hạn trên sẽ bị phạt thuế theo quy định của nhà nước.

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

3. Trường hợp mua bán, chuyển nhượng một phần nhà đất.

a. Điều kiện để chia tách thửa đất.

Tìm hiểu xem thửa đất có đủ điều kiện để chia tách 1 phần không. Điều kiện chia tách thửa:

– Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu từ 3m trở lên.

– Có diện tích không nhỏ hơn 30m2 mỗi thửa (tức là nếu một thửa chia làm hai thì diện tích của thửa đất đem chia tách phải từ 60 m2 trở lên mới tách được thửa). Đất đã được cấp sổ đỏ, không nằm trong quy hoạch.

Nếu đủ điều kiện chia tách như trên thì thực hiện tiếp thủ tục mua bán như sau: Thuê một công ty có chức năng đo đạc để đo vẽ trích lục thửa đất, hiện trạng nhà. (Nên chọn những công ty có kinh nghiệm, chi phí hợp lý, không nên hỏi cơ quan tài nguyên môi trường, vì có thể bị đội chi phí lên).

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

b. Quy trình các bước thực hiện thủ tục mua bán nhà đất.

B1: Bên chuyển nhượng xin công văn chia tách tại cơ quan tài nguyên môi trường.

Thời gian thực hiện: 15-21 ngày. Mục đích của việc xin công văn này là để cơ quan tài nguyên môi trường xác định lại một lần nữa thửa đất có đủ điều kiện để chia tách theo quy định của pháp luật và quy hoạch của vùng hay không.

Bên chuyển dịch gửi hồ sơ xin tách thửa nhà đất đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, hồ sơ gồm:

– Đơn xin tách thửa kê khai theo mẫu.

– Bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất + (01 bản chính + 01 bản sao).

– Hồ sơ kỹ thuật thửa đất thể hiện phần diện tích chuyển dịch (ít nhất 3 bản chính).

– Biên bản hiện trạng nhà (ít nhất 3 bản chính nếu diện tích đất chuyển dịch có cả nhà trên đất).

– 02 bản sao CMND + Hộ khẩu của Bên chuyển dịch và bên nhận chuyển dịch.

– Các giấy tờ khác theo yêu cầu của từng tỉnh.

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có sẽ kiểm tra hiện trạng, nếu đủ điều kiện tách thửa thì ra công văn đồng ý cho tách thửa.

(Một số quận, huyện sẽ giữ sổ đỏ bản chính của người yêu cầu chia tách và đưa lại bản sao có đóng dấu của tài nguyên môi trường).

B2: Công chứng và làm thủ tục mua bán nhà đất tại cơ quan tài nguyên và môi trường

Thủ tục này tương tự đối với trường hợp chuyển nhượng toàn bộ nhà đất ở trên.

Điểm khác biệt là hồ sơ làm thủ tục sẽ có thêm:

– Hồ sơ kỹ thuật thửa đất.

– Biên bản hiện trạng nhà (nếu có).

– Công văn đồng ý chia tách của tài nguyên và môi trường.

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC PHÚ HƯNG

Điện thoại: 0919.892269 – 0982.697.685

Tư vấn thủ tục thuê đất tại Nghệ An

Thủ Tục Mua Bán Nhà Đất Tại Tphcm – Nên Xem Để Giao Dịch An Toàn / 2023

*** Những điều cần quan tâm khi thực hiện

thủ tục mua bán nhà đất tại tp hcm

Thủ tục mua bán chuyển nhượng nhà đất tại tphcm bao gồm hai vấn đề chính là chuyển nhượng toàn bộ nhà đất trên sổ hoặc chuyển nhượng một phần nhà đất trên sổ (chia tách thửa đất trên sổ)

I. Trong trường hợp thủ tục mua bán, chuyển nhượng tất cả phần nhà đất trên sổ.

1. Khâu công chứng hợp đồng thủ tục mua bán, chuyển nhượng nhà đất

Các bên đến cơ quan công chứng có thẩm quyền (phòng công chưng công và tư, hoặc ủy ban nhân dân có chức năng công chứng) để lập hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng, góp vốn, chuyển đổi nhà đất.

Các chi phí bao gồm lệ phí công chứng và thù lao công chứng.

1.2 Các giấy tờ cần chuẩn bị làm thủ tục công chứng

a. Bên bán (Bên chuyển nhượng) nhà đất:

Hộ khẩu và chứng minh nhân dân của cả hai vợ chồng.

Giấy chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng độc thân (nếu chưa kết hôn).

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyển sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Sổ hồng).

Lưu ý: Trường hợp tài sản được nhận tặng cho, nhận thừa kế, hoặc là tài sản riêng trước thời kỳ hôn nhân thì chỉ cần một người ký nhưng phải có giấy tờ chứng minh (văn bản xác nhận tài sản riêng do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận).

b. Bên mua (Bên nhận chuyển nhượng) nhà đất:

Hộ khẩu và chứng minh nhân dân của cả hai vợ chồng.

Chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng độc thân (nếu chưa kết hôn).

Lưu ý: Trường hợp Bên mua nhà đất chỉ muốn một người đứng tên thì phải làm thủ tục thỏa thuận tài sản riêng hoặc văn bản thỏa thuận cử người đứng tên trên giấy chứng nhận.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hai bên mua bán nhà đất đến tổ chức hành nghề công chứng nơi có bất động sản để làm thủ tục ký kết hợp đồng. Tổ chức công chứng sẽ soạn thảo hợp đồng và công chứng theo luật định, sau đó sẽ xuất ra 4 bản chính hợp đồng:

Một bản cấp cho bên chuyển nhượng (Bên bán).

Một bản cấp cho bên nhận chuyển nhượng (Bên mua).

Một bản được lưu tại cơ quan thuế.

Một bản được lưu tại cơ quan trước bạ nhà đất.

Cần Lưu ý: Theo luật công chứng 2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2015, các tổ chức công chứng được quyền sao y bản chính các giấy tờ và có giá trị pháp lý như sao y tại UBND phường. Như vậy, các Bên không cần chuẩn bị bản sao y mà chỉ cần xuất trình bản chính để đối chiếu và phô tô lại, nếu cần sao y bản chính thì yêu cầu văn phòng công chứng sao y bản chính.

2. Làm thủ tục mua bán, chuyển nhượng nhà đất tại cơ quan tài nguyên môi trường.

Kê khai nộp thuế và đăng ký sang tên là hai thủ tục sẽ được thực hiện.

Thời gian làm thủ tục đăng ký khoảng từ 45-60 ngày;

Thời hạn nhận có thông báo nộp thuế 15-20 ngày làm việc;

Thời hạn nhận kết quả: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nhận biên lai nộp thuế.

a. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:

Bộ phận một cửa của Văn phòng đăng ký đất đai các quận (chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai).

b. Các khoản chi phí + thuế, phí và lệ phí mua bán nhà đất gồm:

Thuế thu nhập cá nhân: 2 % tổng giá trị tài sản trong hợp đồng mua bán (trường hợp tổng giá trị nhỏ hơn khung giá nhà nước quy định thì áp dụng khung giá nhà nước quy định);

Thuế trước bạ: 0,5 % tổng giá trị tài sản (được tính trên khung giá nhà nước quy định);

Lệ phí địa chính: 15.000 đồng/trường hợp;

Lệ phí thẩm định hồ sơ: Mức thu tính bằng 0,15% giá trị (sang tên) chuyển nhượng (Tối thiểu 100.000 đồng đến tối đa không quá 5.000.000 đồng/trường hợp);

c. Thành phần hồ sơ gồm để làm thủ tục mua bán nhà đất tại tphcm

Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên bán ký, trong trường hợp có thoả thuận trong hợp đồng về việc bên mua nhà đất thực hiện thủ tục hành chính thì bên mua có thể ký thay).

Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên mua ký)

Đơn đề nghị đăng ký biến động (01 bản chính).

Hợp đồng công chứng đã lập (02 bản chính)

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (02 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)

Thêm 02 Bản sao y các giấy tờ đã xuất trình khi ký hợp đồng công chứng (CMND, hộ khẩu, chứng nhận kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân).

2.2 Quy trình các bước thực hiện thủ tục mua bán, chuyển nhượng nhà đất tại tphcm

Sau khi tiếp nhận một nửa hồ sơ trên, bộ phận một cửa sẽ có giấy hẹn để nhận thông báo nộp thuế tại bộ phận một cửa.

Sau khi có thông báo thuế, người đi làm thủ tục đến cơ quan thuế quận, huyện để nộp tiền vào ngân sách nhà nước theo thông báo thuế.

Sau khi nộp thuế xong, cầm biên lai nộp thuế quay trở lại bộ phận một cửa của cơ quan tài nguyên môi trường để gửi nốt một nửa hồ sơ còn lại và biên lai nộp thuế.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận một cửa sẽ có giấy hẹn để nhận thông báo nhận kết quả (lấy sổ).

Cần lưu ý: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng, các bên phải kê khai lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, nếu quá thời hạn trên sẽ bị phạt thuế theo quy định của nhà nước. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh, đến ngày nhận trả kết quả, cơ quan tài nguyên môi trường sẽ có trả lời bằng văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc yêu cầu khắc phục sai sót.

1. Thanh toán tiền mua nhà đất như thế nào là an toàn nhất

2. Cách giao dịch nhà đất – quy trình thủ tục an toàn nhất

II. Trường hợp mua bán, chuyển nhượng một phần nhà đất trên sổ.

1. Điều kiện để chia tách thửa đất trên sổ

Chúng ta phải tìm hiểu xem thửa đất có đủ điều kiện để chia tách 1 phần không. Điều kiện chia tách thửa:

Điều kiện để chia tách thửa đất còn phụ thuộc vào nơi thửa đất đó tồn tại, mỗi quận, huyện có một tỷ lệ đảm bảo tách thửa khác nhau.

Có diện tích không nhỏ hơn 30m2 mỗi thửa (tức là nếu một thửa chia làm hai thì diện tích của thửa đất đem chia tách phải từ 60 m2 trở lên mới tách được thửa). Đất đã được cấp sổ đỏ, không nằm trong quy hoạch.

Nếu đủ điều kiện chia tách như trên thì thực hiện tiếp thủ tục mua bán như sau: Thuê một công ty có chức năng đo đạc để đo vẽ trích lục thửa đất, hiện trạng nhà. (Nên chọn những công ty có kinh nghiệm, chi phí hợp lý, không nên hỏi cơ quan tài nguyên môi trường, vì có thể bị đội chi phí lên).

Các trường hợp không thuộc quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Quyết định này thì được tách thửa, nhưng phải đảm bảo các điều kiện sau:

– Thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại, sau khi trừ lộ giới, diện tích tối thiểu như sau:  

Khu vực

Đất ở

Đất ở chưa có nhà (m2)

Đất có nhà hiện hữu (m2)

Khu vực 1: gồm các Quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú.

50m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 04 mét.

45m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 03 mét tại đường phố có lộ giới ≥ 20 mét; 36m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 03 mét tại đường phố có lộ giới < 20 mét.

Khu vực 2: gồm các Quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và thị trấn các huyện được quy hoạch đô thị hóa.

80m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 05 mét.

50m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 04 mét.

Khu vực 3: gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, ngoại trừ thị trấn hoặc khu vực được quy hoạch đô thị hóa thuộc huyện.

120m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 07 mét.

80m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 05 mét.

 

 

2. Quy trình các bước thực hiện thủ tục mua bán nhà đất tại tphcm

Bước 1: Bên chuyển nhượng xin công văn chia tách tại cơ quan tài nguyên môi trường.

Thời gian thực hiện từ 15-21 ngày. Mục đích của việc xin công văn này là để cơ quan tài nguyên môi trường xác định lại một lần nữa thửa đất có đủ điều kiện để chia tách theo quy định của pháp luật và quy hoạch của vùng hay không.

Bên chuyển dịch gửi hồ sơ xin tách thửa nhà đất đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, hồ sơ gồm:

Đơn xin tách thửa kê khai theo mẫu.

Bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất + (01 bản chính + 01 bản sao).

Hồ sơ kỹ thuật thửa đất thể hiện phần diện tích chuyển dịch (ít nhất 3 bản chính).

Biên bản hiện trạng nhà (ít nhất 3 bản chính nếu diện tích đất chuyển dịch có cả nhà trên đất).

02 bản sao CMND + Hộ khẩu của Bên chuyển dịch và bên nhận chuyển dịch.

Các giấy tờ khác theo yêu cầu của từng tỉnh.

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có sẽ kiểm tra hiện trạng, nếu đủ điều kiện tách thửa thì ra công văn đồng ý cho tách thửa.

Lưu ý: Một số quận, huyện sẽ giữ sổ đỏ bản chính của người yêu cầu chia tách và đưa lại bản sao có đóng dấu của tài nguyên môi trường.

Bước 2: Công chứng và làm thủ tục mua bán nhà đất tại cơ quan tài nguyên và môi trường

Thủ tục này tương tự đối với trường hợp chuyển nhượng toàn bộ nhà đất ở trên

Điểm khác biệt là hồ sơ làm thủ tục sẽ có thêm:

Hồ sơ kỹ thuật thửa đất.

Biên bản hiện trạng nhà (nếu có).

Công văn đồng ý chia tách của tài nguyên và môi trường.

Cảm ơn Quý Anh/Chị đã xem thông tin tại http://nhadatdautu.com.vn/, nếu Anh/Chị thấy thông tin trên hữu ích vui lòng +1, like và share bài viết để nhiều người có thể tiếp cận được thông tin, tránh những sai lầm trong giao dịch nhà đất!

Cập nhật thông tin chi tiết về Dịch Vụ Công Chứng Mua Bán Nhà Đất Tại Nhà / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!