Xu Hướng 1/2023 # Dịch Vụ Xin Cấp Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện/Hội Thảo # Top 1 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Dịch Vụ Xin Cấp Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện/Hội Thảo # Top 1 View

Bạn đang xem bài viết Dịch Vụ Xin Cấp Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện/Hội Thảo được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo

Có rất nhiều loại sự kiện, ví dụ như sự kiện tổ chức biểu diễn thời trang, tổ chức biểu diễn ca nhạc, tổ chức họp báo,.. tùy vào loại sự kiện mà hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện có những yêu cầu cụ thể khác nhau, nhưng nhìn chung hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm: – 01 Đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo; – 01 Bản nội dung chương trình; – 01 Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; – 01 Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện; Đối với từng loại sự kiện sẽ có thêm và yêu cầu khác nhau về hồ sơ cụ thể:

a. Sự kiện biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang

– 01 bản nhạc hoặc kịch bản đối với tác phẩm đề nghị công diễn lần đầu; – 01 bản sao chứng thực quyết định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài); – 01 văn bản đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, nơi dự định tổ chức biểu diễn (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức nước ngoài). ● Thời gian cấp: 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

b. Tổ chức triễn lãm mỹ thuật

– Danh sách tác giả, tác phẩm, chất liệu, kích thước tác phẩm, năm sáng tác; – Mỗi tác phẩm một ảnh màu kích thước 10×15 cm. Riêng đối với triển lãm nghệ thuật sắp đặt phải có ảnh chính diện, bên phải và bên trái tác phẩm, kèm theo văn bản trình bày ý tưởng nội dung tác phẩm; – Đối với triển lãm ngoài trời được tổ chức tại Việt Nam phải có văn bản của chủ địa điểm triển lãm cam kết đảm bảo các điều kiện về trật tự, an toàn xã hội, văn minh công cộng, vệ sinh, môi trường và phòng chống cháy nổ; – Giấy mời hoặc văn bản thỏa thuận của đối tác nước ngoài và bản dịch tiếng Việt (trường hợp đưa tác phẩm ra nước ngoài triễn lãm) Thời gian cấp: 7 ngày làm việc

c. Tổ chức họp báo

– Đơn xin phép họp báo gồm: Mục đích, Thời gian, Địa điểm, Nội dung, người thuyết trình, người chủ trì, đối tượng khách mời. – Giấy phép hoạt động kinh doanh hoặc giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức (bản sao có công chứng) ● Thời gian cấp: 1 ngày làm việc

2. Thủ tục xin cấp Giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo

Bước 1: Chuẩn bị đủ hồ sơ như quy định Bước 2: Nộp hồ sơ Đơn vị tổ chức sự kiện/hội thảo nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền bằng cách nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp qua mạng. Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ sẽ yêu cầu bổ sung. Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ thì sẽ cấp Giấy phép tổ chức sự kiện/hội thảo. Đối với từng loại sự kiện/hội thảo thì thời gian cấp Giấy phép là khác nhau. Vì có rất nhiều nhiều loại sự kiện/hội thảo nên chúng tôi không thể trình bày được hết qua bài viết. Để được tư vấn chi tiết hơn về từng loại sự kiện/hội thảo mà Đơn vị sắp thực hiện, cũng như yêu cầu dịch vụ xin Giấy phép tổ chức các sự kiện/hội thảo events nào này xin liên hệ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Bravolaw qua số hotline 19006296.

Hồ Sơ Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo

Xin chào luật sư. Hiện tại tôi đang là nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Tôi muốn mở hội thảo về bảo hiểm tại địa phương. Thôn. Xã. Thì có cần xin phép chính quyền k. Và phải xin phép cấp nào ạ. Và thủ tục cần có những gì nếu mở hội thảo mà không xin phép thì tôi có vi phạm gì không ạ. Chính quyền xã có được phép phạt và bắt giữ không ạ.

Xin luật sư trả lời giúp ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Người gửi : Trịnh Thị Tư

Để có thể tổ chức được hội nghị, đơn vị tổ chức phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép, thể hiện bằng giấy phép tổ chức hội nghị. Vì vậy, pháp luật hiện nay đã quy định về thủ tục xin giấy phép tổ chức hội nghị tùy thuộc vào từng loại hội nghị về tính chất cũng như mục đích của việc tổ chức, có quy định cụ thể ở mỗi địa phương thông theo mô típ chung, do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch cấp

Để được cấp phép tổ chức hội nghị, đơn vị tổ chức cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ, gửi Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Cục bản quyền tác giả để được xem xét và cấp phép tổ chức theo quy định pháp luật.

Hồ sơ bao gồm:

+ Đơn xin phép tổ chức Hội nghị, ghi rõ:

– Chủ đề Hội nghị, Hội thảo.

– Thời gian, địa điểm tổ chức.

– Người chủ trì: Họ tên, chức vụ.

– Người thuyết trình: Họ tên, chức vụ.

– Thành phần, đối tượng tham dự. (đính kèm)

+ Nếu là đơn vị tổ chức sự kiện được ủy quyền đứng ra tổ chức Hội nghị, Hội thảo phải có giấy ủy quyền.

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty, Đơn vị.

+ Ngoại trừ hội thảo du học, một số chương trình cần cung cấp thêm nội dung chương trình tổ chức và danh sách khách mời.

Như vậy, trường hợp của bạn nếu bạn muốn mở một hội thảo về bảo hiểm tại địa phương thì bạn phải tiến hành xin phép theo quy định như trên.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.6162 để được giải đáp.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội – Công ty luật Minh Khuê

Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo Quốc Tế

Khi lên kế hoạch chuẩn bị tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế doanh nghiệp bạn phải đối diện với việc xin giấy phép tổ chức sự kiện và bạn cần phải hiểu rõ về quy trình xin cấp phép để tránh xảy ra sai sót khi tổ chức.

I) CÁCH THỨC XIN PHÉP

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống dịch vụ bưu chính viễn thông.

II) SỐ LƯỢNG HỒ SƠ 

1. Thành phần hồ sơ:

Có tờ trình (kèm theo đề án hoặc kế hoạch tổ chức) đề nghị của cơ quan, đơn vị cần nêu rõ: – Lý do, danh nghĩa tổ chức, mục đích của hội nghị, hội thảo – Thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo; địa điểm tham quan, khảo sát (nếu có) – Hình thức và công nghệ tổ chức (trong trường hợp hội nghị, hội thảo trực tuyến) – Nội dung, chương trình làm việc và các hoạt động bên lề hội nghị, hội thảo – Thành phần tham dự: số lượng và cơ cấu thành phần đại biểu, bao gồm cả đại biểu Việt Nam và đại biểu có quốc tịch nước ngoài – Nguồn kinh phí (đối với trường hợp hội nghị, hội thảo quốc tế do tổ chức nước ngoài tổ chức thì không cần làm rõ nguồn kinh phí)

2. Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

III) THỜI HẠN GIẢI QUYẾT

Nếu quá thời gian trên, các Sở, ngành không có ý kiến xem như đồng ý. Sau khi nhận được ý kiến từ các Sở, ngành chuyên môn, trong thời gian 02 ngày làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định và trả lời cho các cơ quan, tổ chức. Đối với các nội dung hội nghị, hội thảo vượt thẩm quyền, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố trong thời gian 03 ngày làm việc.

IV) QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1: Cần xin phép ít nhất là 20 ngày trước ngày dự kiến tổ chức, tổ chức đề nghị Cấp phép Hội nghị, Hội thảo quốc tế chuẩn bị hồ sơ và gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông (số 59, Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút).

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:

* Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì viết giấy biên nhận giao cho người nộp.

* Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ hướng dẫn bổ sung:

   + Đối với hồ sơ nộp trực tiếp: công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.    + Đối với hồ sơ được gửi qua bưu điện: Thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung các loại giấy tờ theo quy định tới tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

Đối với các nội dung hội nghị, hội thảo vượt thẩm quyền, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố trong thời gian 03 ngày làm việc.

Bước 4: Tổ chức căn cứ vào ngày hẹn trên Biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hồ Sơ Xin Giấy Phép Tổ Chức Hội Thảo Quốc Tế Tại Hà Nội

(Luật Tiền Phong) – Trong bài viết trước Luật Tiền Phong đã nêu ra trình tự thủ tục xin cấp giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Hà Nội. Nhưng có nhiều khách hàng gửi câu hỏi tới Luật Tiền Phong hỏi về thành phần hồ sơ xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế như thế nào? Luật Tiền Phong xin giải đáp vấn đề của quý khách hàng trong bài viết sau:

KHÁCH HÀNG HỎI:

Xin chào luật sư! Tôi đã đọc bài viết của Luật Tiền Phong về thủ tục xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế. Hiện tại bên tôi cũng đang chuẩn bị tổ chức hội thảo khoa học và có dự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Vậy luật sư cho tôi hỏi bên tôi sẽ phải chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép tổ chức như thế nào?

LUẬT TIỀN PHONG TRẢ LỜI:

1. Thành phần hồ sơ xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế

Công văn xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế;

Tờ trình những nội dung sẽ được trình bày trong hội nghị, hội thảo quốc tế và các tài liệu dự kiến sẽ phát tại hội nghị, hội thảo quốc tế. Tài liệu tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và đóng dấu xác nhận của đơn vị.

Bản kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế với các nội dung như: Thời gian địa điểm tổ chức; lý do, danh nghĩa tổ chức, mục đích của hội nghị, hội thảo; thành phần tham gia; kinh phí tổ chức;…

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư đối với đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế là doanh nghiệp.

Giấy phép hoạt động của tổ chức nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp (nếu có).

Lưu ý:

Đối với các cơ quan, đơn vị nhà nước trực thuộc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phải có công văn thống nhất của cơ quan chủ quản.

Đối với các quỹ, hội đoàn thể thuộc Thành phố phải có công văn thống nhất của Sở, ngành theo lĩnh vực chuyên ngành hoặc UBND quận, huyện, thị xã theo phân cấp quản lý;

Đối với hội thảo về tư vấn du học ngoài, ngoài các giấy tờ kể trên, cần có: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học tự túc; văn bản ký kết về hợp tác du học, đào tạo giữa đơn vị tổ chức (tư vấn) với phía đối tác nước ngoài;Thư từ giao dịch chứng nhận đại diện phía nước ngoài tham dự hội thảo;

Đối với hội nghị hội thảo về giới thiệu thuốc cần có Giấy tiếp nhận hồ sơ hội thảo giới thiệu thuốc của Sở Y tế Hà Nội.

Riêng đối với các hội nghị, hội thảo quốc tế về hoạt động bán hàng đa cấp tổ chức ngoài các địa điểm là trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp và có các nội dung quy định tại khoản 1 điều 18 Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp thì phải có văn bản xác nhận tiếp nhận thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của Sở Công Thương Hà Nội.

Các giấy tờ nộp là bản sao đã được chứng thực bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao (khi nộp mang theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).

2. Thời hạn giải quyết

Đối với thẩm quyền do Chủ tịch UBND Thành phố cho phép: 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

         Trường hợp cần lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn là 12 ngày làm việc

Đối với thẩm quyền do Giám đốc Sở Ngoại vụ cho phép: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

         Trường hợp cần lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn là 10 ngày làm việc.

Lưu ý : Nộp hồ sơ trước 20 ngày dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

3. Dịch vụ xin giấy phép tổ chức hội thảo quốc tế của Luật Tiền Phong

Tiến hành soạn hồ sơ xin giấy phép cho khách hàng theo các biểu mẫu do pháp luật quy định trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu mà khách hàng cung cấp, chuẩn hóa hồ sơ;

Đại diện cho quý khách hàng tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để nộp, rút và nhận kết quả hồ sơ xin cấp giấy phép;

Tư vấn quyền và nghĩa vụ và trợ giúp quý khách hàng trong quá trình sử dụng giấy phép;

Hãy nhấc máy gọi 1900 6289 để được tư vấn luật hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi với đội ngũ chuyên viên tư vấn giỏi, uy tín, nhiệt tình và có tính chuyên nghiệp cao, có thể  đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng tốt nhất.

==============================

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT TIỀN PHONG

Liên hệ Tư vấn các vấn đề pháp lý vui lòng gọi: 1900 6289

Địa chỉ: Tầng 25B1, tòa nhà Bình Vượng, 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Email:  contact@luattiephong.vn

Comments

Cập nhật thông tin chi tiết về Dịch Vụ Xin Cấp Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện/Hội Thảo trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!