Xu Hướng 12/2022 # Dịch Vụ Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Thiết Bị In / 2023 # Top 15 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Dịch Vụ Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Thiết Bị In / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Dịch Vụ Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Thiết Bị In / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU THIẾT BỊ IN 

Các văn bản quy định:

Văn bản 01/VBHN-BTTTT(2018) trong văn bản này quy định 1 số vấn đề về quyền hạn của Cục xuất bản, in và phát hành, sở thông tin truyền thông các tỉnh, mẫu đơn xin giấy phép nhập khẩu máy in, xin tờ khai hoạt động….

Nghị định số 25/2018/NĐ-CP  (sửa đổi bổ sung Nghị định 60/2014/NĐ-CP) quy đình trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in. 

Như vậy trước khi nhập khẩu thiết bị in, bạn phải xin giấy phép nhập khẩu thiết bị in tại Cục Xuất bản, In và Phát hành

     2. Những thiết bị in sau đây khi nhập khẩu phải có giấy phép:

Máy in sử dụng công nghệ in ốp-xét (offset), flexo, ống đồng; máy in lưới (lụa);

Máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu.

     3. Những đối tượng được phép nhập khẩu thiết bị in: 

Cơ sở in;

Doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị ngành in theo quy định của pháp luật;

Cơ quan, tổ chức khác có tư cách pháp nhân được phép sử dụng thiết bị in để phục vụ công việc nội bộ.

    4. Hồ sơ cần chuẩn bị 

Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu theo mẫu quy định;

Ca-ta-lô (catalogue) của từng loại thiết bị in;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư

Bộ hồ sơ nhập khẩu: hợp đồng, invoice packinglist, bill

     5. Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu thiết bị in của Goldtrans

Goldtrans cung cấp dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ các thủ tục giấy tờ đơn giản, nhanh gọn

Để được tư vấn ngay, Quý khách hàng vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VÀNG

Địa chỉ ĐKKD và VP tại Hà Nội: Tầng 5+6 số 86 Đường Trần Vỹ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Địa chỉ VP tại Hải Phòng: Tầng 5, tòa nhà TTC, 630 Lê Thánh Tông, Hải Phòng, Việt Nam

Địa chỉ VP tại Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà Vietphone Office, 64 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM

.

Điện thoại: +84. 243 200 8555 Email: duc@goldtrans.com.vn

Hotline: Mr. Đức 0969961312 – Mr Hà 0985774289

Cấp Mới Giấy Phép Nhập Khẩu Trang Thiết Bị Y Tế / 2023

CẤP MỚI GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU TRANG THIẾT BỊ Y TẾ

CẤP MỚI GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU TRANG THIẾT BỊ Y TẾ

I/ CĂN CỨ PHÁP LÝ

-        Theo nghị định 169/2018/NĐ-CP của Chính phủ

-        Thông tư 30/2015/TT-BYT 

HOTLINE: 0902 80 45 45

II/ TRÌNH TỰ THỦ TỤC

Trình tự xem xét việc đề nghị cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu trang thiết bị y tế, nguyên liệu sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất:

– Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu trang thiết bị y tế, nguyên liệu sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất, Bộ Y tế gửi cho tổ chức, cá nhân đó Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 06 quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này;

– Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu trang thiết bị y tế, nguyên liệu sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất, Bộ Y tế phải tiến hành thẩm định để cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

– Trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Đối với việc cấp phép xuất khẩu trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy hoặc tiền chất, nguyên liệu có chứa chất ma túy hoặc tiền chất, Bộ Y tế phải tiến hành thẩm định để cấp phép xuất khẩu trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày có thông báo tiền xuất khẩu của Bộ Công an. Trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;

Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu được gửi cho tổ chức, cá nhân đề nghị xuất khẩu, nhập khẩu, cơ quan hải quan. Trường hợp trang thiết bị y tế, nguyên liệu có chứa chất ma túy hoặc tiền chất, Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu được gửi thêm cho Bộ Công an, Bộ Tài chính;

Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất, nguyên liệu để sản xuất trang thiết bị y tế là chất ma túy và tiền chất được cấp cho từng lần xuất khẩu, nhập khẩu và có giá trị trong thời hạn ghi trong giấy phép.

– Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu trang thiết bị y tế, nguyên liệu sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất chưa hợp lệ thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Bộ Y tế phải có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu trang thiết bị y tế để bổ sung, sửa đổi hồ sơ. Văn bản thông báo phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi.

– Khi nhận được văn bản yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhập khẩu, xuất khẩu, tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu phải bổ sung, sửa đổi theo đúng những nội dung đã được ghi trong văn bản và gửi về Bộ Y tế;

Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu đã bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đúng với yêu cầu thì Bộ Y tế sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân đó để tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ.

– Sau 60 ngày, kể từ ngày Bộ Y tế có văn bản yêu cầu mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu không bổ sung, sửa đổi hồ sơ thì phải thực hiện lại từ đầu.

– Nếu không còn yêu cầu bổ sung, sửa đổi thì Bộ Y tế có trách nhiệm phải cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu theo quy định tại điểm b khoản này. Giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu được gửi cho tổ chức, cá nhân đề nghị nhập khẩu, xuất khẩu và cơ quan hải quan.

HOTLINE: 0902 80 45 45

III/ THÀNH PHẦN HỒ SƠ

Hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế

Hiện tại việc nhập khẩu trang thiết bị y tế hiện đang áp dụng theo thông tư 30/2015/TT-BYT do đó theo quy định hiện nay thì hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu

2. Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.

3. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 13485 hoặc ISO 9001 (sau đây gọi tắt là giấy chứng nhận ISO) của nhà sản xuất còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.

4. Giấy ủy quyền của chủ sở hữu trang thiết bị y tế cho tổ chức, cá nhân thực hiện việc nhập khẩu trang thiết bị y tế (sau đây gọi tắt là giấy ủy quyền) còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.

5. Tài liệu kỹ thuật mô tả chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu bằng tiếng Việt

6. Cataloge miêu tả các chức năng, thông số kỹ thuật của chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu.

7. Tài liệu đánh giá lâm sàng và tài liệu hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc nhà sản xuất đối với các loại thiết bị, vật liệu can thiệp vào cơ thể thuộc chuyên khoa tim mạch, thần kinh sọ não

8. Báo cáo kết quả nhập khẩu trang thiết bị y tế đến tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế đối với trường hợp giấy phép nhập khẩu đã hết hạn mà không thực hiện việc gia hạn

HOTLINE: 0902 80 45 45

VI/ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

Tổ chức, cá nhân thực hiện nhập khẩu trang thiết bị y tế đã có số lưu hành phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Là chủ sở hữu số lưu hành hoặc có giấy ủy quyền của chủ sở hữu số lưu hành. Chủ sở hữu số lưu hành khi ủy quyền cho cơ sở nhập khẩu thực hiện việc nhập khẩu trang thiết bị y tế phải đồng thời gửi văn bản ủy quyền đó cho cơ quan cấp số lưu hành và cơ quan hải quan;

– Có kho và phương tiện vận chuyển đáp ứng yêu cầu theo quy định tại khoản 2 Điều 37 Nghị định này hoặc có hợp đồng với cơ sở có đủ năng lực để bảo quản và vận chuyển trang thiết bị y tế;

– Có kho bảo quản, hệ thống theo dõi quản lý quá trình xuất, nhập, tồn kho trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất đáp ứng các yêu cầu theo quy định tại khoản 3 Điều 37 Nghị định này.

HOTLINE: 0902 80 45 45

V/ LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ STARLAW.

Lợi ích khi làm thủ tục cấp mới giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế

-        Chứng minh sản phẩm an toàn cho người sử dụng.

-        Tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao thương hiệu, có thể dễ dàng xuất khẩu

-        Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận.

-        Giải phóng được công việc mang tính chất tập trung sự vụ của lãnh đạo. Giúp lãnh đạo có nhiều thời gian tập trung vào thực hiện chiến lược mang tầm vĩ mô hơn.

-        Các hoạt động có tính hệ thống, mọi người đoàn kết, làm việc trong môi trường thoải mái.

-        Nâng suất lao động tăng.

-        Và rất nhiều lợi ích khác…

HOTLINE: 0902 80 45 45

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW

Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Máy In / 2023

Trong bài viết này, Legal Art sẽ hướng dẫn thủ tục xin Giấy phép nhập khẩu máy in thông dụng.

Tùy vào mục đích nhâp khẩu mà hồ sơ sẽ khác nhau, cơ bản có 2 trường hợp nhập khẩu: Nhập khẩu để phục vụ sản xuất kinh doanh và nhập khẩu kinh doanh buôn bán, cả hai trường hợp này chỉ cần ghi rõ mục đích vào trong đơn đề nghị cấp phép nhập khẩu. Hồ sơ xin cấp phép như sau: – Đơn đề nghị nhập khẩu máy in flexo – Catalogue máy in flexo Lưu ý: Catalogue yêu cầu có thông tin hãng sản xuất, tên máy, font chữ gốc của nhà sản xuất

Máy in flexo sẽ được Cục Xuất Bản cấp giấy phép nhập khẩu trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Tính cả thứ 7 CN thì chỉ cần 7 ngày là đã có thể có giấy phép.

Ngoài đơn đề nghị nhập khẩu ghi rõ các thông số kỹ thuật của máy. Khách hàng lưu ý về thủ tục cấp phép nhập khẩu máy in nói chung và máy in offset nói riêng đều xin cấp phép theo số series. Tức là khi nhập khẩu khách hàng đã xác định rõ số series của máy để nhập về, phân biệt số series với số model (chủng loại) của máy.

Giấy phép nhập khẩu máy in được tính theo lần. Do đó ngoài nhập khẩu máy in offset khách hàng có thể xin thêm các thiết bị in khác kèm theo một lần xin cấp phép.

Khách hàng chuẩn bị cataloge của máy in offset đó và có xác nhận của công ty (ở đây là công ty nhập khẩu). Catalogue có thể dùng bản scan từ nước ngoài và in ra xác nhận. Với trường hợp nhập khẩu máy in offset để in tem nhãn được xác định là trường hợp nhập khẩu để sử dụng thì trên đơn đề nghị nhập khẩu sẽ ghi rõ mục đính “phụ vụ sản xuất”. Lưu ý về điều kiện với đơn vị nhập khẩu phải làm thủ tục đăng ký hoạt động cơ sở in tại Sở thông tin truyền thông nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để tránh bị phạt khi hoạt động sau này. Thời gian thụ lý hồ sơ: 05 ngày làm việc (tính cả t7, CN) là 7 ngày cho một lần xin cấp phép.

Máy in ống đồng hay còn gọi là máy in ảnh trên bản kẽm thường được sử dụng để in trên bao bì, bao bì nhựa…Các hình ảnh, chữ viết được khắc vào khuôn in chính là các trục lăn để in. Theo quy định hiện nay, cụ thể quy định tại thông tư 22/2018/TT-BTTTT thuộc đối tượng phải xin giấy phép nhập khẩu máy in thì mới được phép thông quan vào Việt Nam. Máy in ống đồng phải xin giấy phép nhập khẩu có mã HS: 8443.17.00

Đơn đề nghị cấp phép nhập khẩu máy in ống đồng

Catalogue của máy in ống đồng dự định nhập khẩu

Trước đây Cục Xuất Bản sẽ yêu cầu doanh nghiệp có tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in trước khi xin giấy phép nhập khẩu. Tuy nhiên hiện nay thủ tục đơn giản hơn chỉ cần các hồ sơ như trên.

1. Nộp hồ sơ tại Cục Xuất Bản thuộc Bộ Thông tin truyền thông. Đây là đơn vị duy nhất cấp phép nhập khẩu máy in ống đồng. Hiện tại CXB chưa có các VP đại diện tại các địa phương khác nên việc cấp phép nhập khẩu đều được thực hiện tại Hà Nội. 2. Thẩm định hồ sơ để cấp phép: 5 ngày làm việc (không tính t7, CN và ngày lễ theo quy định) tính tổng thông thường sẽ là 7 ngày. Lưu ý: CXB không xác nhận không thuộc diện cấp phép đối với các máy không phải cấp phép

Xác định máy in phun phải xin giấy phép nhập khẩu theo mã HS theo quy định gồm các loại sau: 8443.31.11; 8443.32.21; 8443.39.40

Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin của máy in cần xin cấp phép. Ngoài ra khách hàng còn chuẩn bị thêm catalogue của máy in để đối chiếu khi xin giấy phép. Cuối cùng là chuẩn bị một đơn đề nghị xin cấp phép nhập khẩu theo nghị định 25/2018/NĐ-CP xem hướng dẫn tại thủ tục xin giấy phép nhập khẩu máy in. Lưu ý: Hiện nay khi làm thủ tục không yêu cầu điều kiện như trước đây, tuy nhiên không phải là bỏ điều kiện. Khách hàng lưu ý về điều kiện đối với hoạt động in ấn để tránh bị xử phạt không đáng có

Tất cả hồ sơ nhập khẩu máy in phun đều được cấp phép tại Cục Xuất Bản địa chỉ Số 10 Đường Thành (Hà Nội). Đây là địa chỉ duy nhất trên toàn quốc được phép cấp giấy phép nhập khẩu máy in phun. Khách hàng chuẩn bị hồ sơ như trên nộp tại Cục Xuất Bản. Thời gian cấp phép là 5 ngày làm việc

Máy in letterpress là một trong các loại máy in phải xin cấp phép nhập khẩu trước khi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu máy in vào Việt Nam. Máy in Letter Press có 2 loại với mã HS 8443.14.00 Máy in letterpress (kiểu in cuộn) và 8443.15.00 Máy in letterpress (kiểu in tờ rời).

– Catalogue máy in (đóng dấu công ty nhập khẩu). Lưu ý: Catalogue phải dùng catalogue gốc của nhà sản xuất có ghi đầy đủ thông tin về hãng, font chữ, hình ảnh và thông số kỹ thuật của máy – Thông tin máy in để xin cấp phép nhập khẩu bao gồm các thông tin: Tên máy, tên hãng, model, số series máy, nước sản xuất, năm sản xuất, công nghệ in, khổ in tối đa, tốc độ in tối đa, giá trị máy in letterpress

Việc cấp phép nhập khẩu máy in chỉ yêu cầu các tài liệu trên. Tuy nhiên khách hàng lưu ý: với trường hợp nhập khẩu máy in để sử dụng khách hàng cần có giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in để tránh bị xử phạt trong quá trình sử dụng sau này.

Hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu máy in letterpress gồm:

Đơn đề nghị nhập khẩu (mẫu theo nghị định 25/2018/NĐ-CP)

Catalogue máy in

Bản photo đăng ký kinh doanh

Giấy giới thiệu nhận kết quản

Cơ quan thực hiện cấp phép: Cục xuất bản (trực thuộc Bộ Thông tin truyền thông) Thời gian cấp phép: 5 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ theo quy định)

Dịch Vụ Tách Nhập Hộ Khẩu Hà Nội / 2023

Sổ hộ khẩu là một tài liệu xác định việc đăng ký thường trú của các cá nhân trong một hộ gia đình.Việc tách nhập hộ khẩu là thủ tục phổ biến và cần thiết hiện nay, giúp địa phương có thể quản lý được nhân khẩu , biến động hộ tịch , dân số trên địa bàn mình quản lý . Dù vậy cũng không ít cá nhân vẫn có nhiều thắc mắc về quy trình nhập hộ khẩu Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác .

1. Thủ tục tách hộ khẩu

Hồ sơ tách hộ khẩu tại Hà Nội bao gồm :

Sổ hộ khẩu cũ ;

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu có sự đồng ý của chủ hộ cho tách sổ hộ khẩu ;

– Nơi nộp hồ sơ tách hộ khẩu Hà Nội  : Nộp hồ sơ tại Công an Quận/ huyện , thị xã của thành phố Hà Nội ( đối với các tỉnh khác thì nộp tại cơ quan Công an tại huyện, thị xã ) .

– Thời hạn giải quyết : Trong thời hạn hồ sơ là 07 ngày kể từ lúc nhận được hồ sơ đầy đủ .Sau thời hạn trên sẽ được nhận kết quả việc tách hộ khẩu nếu hồ sơ đạt yêu cầu . Hoặc sẽ nhận được văn bản kèm lý do với trường hợp hồ sơ không được giải quyết .

2. Thủ tục chuyển hộ khẩu

Hồ sơ bao gồm :

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

 Bản khai nhân khẩu;

Giấy chuyển hộ khẩu;

Giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp như đã nói ở trên;

Giấy tờ chứng mình thời hạn tạm trú trên một năm;

Sổ hộ khẩu của chủ hộ; trong trường hợp bạn nhận theo diện ở nhờ hoặc đi thuê nhà.

3. Thủ tục nhập hộ khẩu

Hồ sơ nhập hộ khẩu tại Hà Nội bao gồm :

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

Bản khai nhân khẩu;

Giấy chuyển hộ khẩu (đối với các trường hợp phải cấp giấy chuyển hộ khẩu quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Cư trú);

Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp .

– Nơi nộp hồ sơ nhập hộ khẩu Hà Nội :  Nộp hồ sơ tại Công an huyện, quận, thị xã của Thành Phố Hà Nội ;

– Thời hạn giải quyết : Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải cấp sổ hộ khẩu cho người đã nộp hồ sơ đăng ký thường trú; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. Dịch vụ tách , nhập hộ khẩu tại Hà Nội với Bravolaw :

– Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin theo yêu cầu – dịch vụ của Bravolaw là ” Trọn gói – không phát sinh thêm phí ” .

– Bravolaw cam kết dịch vụ tốt nhất , giá cạnh tranh nhất , giảm giá 10% cho các dịch vụ tiếp theo .

CÔNG TY CỔ PHẦN  TƯ VẤN BRAVOLAW

Đ/C: P.3013, Tòa nhà RIVERSIDE GARDEN, 349 Vũ Tông Phan, p.Khương Đình, q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội

Hotline: 19006296

Mail: ceo@bravolaw.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Dịch Vụ Xin Giấy Phép Nhập Khẩu Thiết Bị In / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!