Xu Hướng 12/2022 # Đơn Đề Nghị Được Hưởng Trợ Cấp Người Khuyết Tật / 2023 # Top 14 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Đơn Đề Nghị Được Hưởng Trợ Cấp Người Khuyết Tật / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Đơn Đề Nghị Được Hưởng Trợ Cấp Người Khuyết Tật / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

KHUYẾT TẬT

Kính gửi: Chủ tịch UBND quận Đống Đa

– Căn cứ Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 10/10/2013 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện đề án trợ giúp người khuyết tật thành phố Hà Nội giai đoạn 2013-2020;

– Căn cứ Luật Người khuyết tật năm 2010;

– Căn cứ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/04/2012 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật;

Tên:                                                                  ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        ngày cấp:                                 Nơi cấp:

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Nội dung sự việc trình bày:

Hiện nay, tôi có nhu cầu xác định mức độ khuyết tật của mình. Tôi đã gửi hồ sơ xác định mức độ khuyết tật theo đúng quy định pháp luật tới UBND quận vào ngày 10/01/2020 vừa qua. Bên cạnh nhu cầu trên, tôi cũng mong muốn được chi trả khoản trợ cấp xã hội cho người khuyết tật.

Căn cứ mục 17 chương IV Kế hoạch số 161/KH-UBND:

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

17. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã.

– Xây dựng kế hoạch cụ thể trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn và chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố; thực hiện việc chăm sóc, phục hồi chức năng và tạo điều kiện cho người khuyết tật học tập, lao động, sản suất, làm kinh tế, tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao.

– Đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong việc thực hiện các hoạt động trợ giúp người khuyết tật, vận động nhân dân và các tổ chức kinh tế – xã hội, chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật; Chủ động bố trí ngân sách, nhân lực để thực hiện Kế hoạch; Thường xuyên kiểm tra, đánh giá và định kỳ sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch tại địa phương. Thực hiện chế độ báo cáo hàng năm việc thực hiện Kế hoạch trên địa bàn theo quy định hiện hành.

Căn cứ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP:

Điều 3. Mức độ khuyết tật

2. Người khuyết tật nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất một phần hoặc suy giảm chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được một số hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc.

Căn cứ Luật Người khuyết tật năm 2010:

Điều 44. Trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng

1. Đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bao gồm:

b) Người khuyết tật nặng.

Tôi nhận định UBND quận Đống Đa nơi tôi có hộ khẩu thường trú đồng thời có chỗ ở hiện tại có trách nhiệm giải quyết vấn đề trợ cấp cho người khuyết tật trong địa bàn quận. Như đã trình bày trên, tôi được xác định là người khuyết tật nặng nên thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Từ những căn cứ trên, tôi đề nghị Chủ tịch UBND quận sớm xem xét xử lý hồ sơ và tổ chức thực hiện việc chi trả trợ cấp người khuyết tật cho tôi.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn. Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư – Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số:

1900.0191

để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

Mẫu Đơn Đề Nghị Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp 2022 Và Cách Viết / 2023

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp 2020 gồm những gì?

Thực tế ở Việt Nam có rất nhiều người làm việc không có ký kết bất kỳ một loại hợp đồng, giao kèo hay văn bản nào với bên sử dụng lao động và vì thế không hề được bên sử dụng lao động đóng bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm thất nghiệp. Đối tượng người lao động mà chúng ta đang nhắc đến là những người lao động làm việc có ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm hợp pháp. Có như vậy nhà nước mới có thể quản lý và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong đó có quyền lợi về BHXH và bảo hiểm thất nghiệp.

Vậy, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 của BLĐTBXH;

Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn (bạn cần cung cấp bản chín hoặc bản sao công chứng);

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm hoặc quyết định thôi việc, hoặc các giấy tờ tương tự củ cơ quan sử dụng lao động cũ chứng minh mình bị mất việc làm;

Sổ Bảo hiểm xã hội gốc;

Ảnh 3 x 4: 2 chiếc;

Bản sao chứng minh thư, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú có kèm bản gốc để đối chứng trong trường hợp bạn nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú.

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03

Đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mẫu mới nhất được sử dụng hiện nay là mẫu số 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có quyền từ chối toàn bộ hồ sơ của bạn nếu như bạn sử dụng không đúng mẫu mà Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định.

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiêp là một trong những loại giấy tờ bắt buộc, không thể thiếu nếu người lao động muốn nhận được khoản trợ cấp thất nghiệp hàng tháng. Nó có vai trò quan trọng trong việc ra quyết định trợ cấp thất nghiệp hay không. Vì thế, bạn phải thật chú ý, sử dụng đúng biểu mẫu quy định, viết thông tin trên đơn một cách chính xác, không tẩy xóa hay ghi thông tin không rõ ràng.

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp lấy ở đâu?

Trước đây khi việc sử dụng các loại văn bản giấy tờ còn khá khắt khe và chưa có các kho dữ liệu online cho người dùng có thể truy cập thì việc tìm và sử dụng các loại đơn từ hành chính như đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp là khá phức tạp. Người lao động lúc đó phải đến tận cơ quan bảo hiểm (thường là trung tâm giới thiệu việc làm) để lấy mẫu đơn về ghi chép, vừa mất thời gian lại phải bỏ công sức đi lại nhiều lần.

Tuy nhiên hiện nay, với sự cởi mở của các thủ tục hành chính và sự phát triển của công nghệ 4.0 cùng với các nguồn dữ liệu mở trên mạng quá phong phú và được kiểm chứng thì việc lấy mẫu và sử dụng mẫu đơn xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp trở nên rất đơn giản. Bạn không cần phải đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm để lấy đơn mà chỉ cần tải mẫu đơn về in ra và sử dụng, miễn là bạn dùng đúng biểu mẫu mà cơ quan bảo hiểm quy định. Trong bài viết này, chúng tôi cũng cung cấp mẫu đơn số 03 có sẵn cho bạn để bạn tiện sử dụng. Xin mời kéo xuống cuối bài viết để lấy link tải về file word, đọc tiếp đề mục tiếp theo nếu như bạn chưa biết cách ghi đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp.

Hướng dẫn cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Dòng kính gửi: Bạn ghi tên Trung tâm giới thiệu việc làm nơi bạn nộp đơn, để thuận tiện hoàn thành các thủ tục, bạn nên nộp đơn ở trung tâm giới thiệu việc làm gần nơi cư trú nhất. Ví dụ: Trung tâm giới thiệu việc làm quận Đống Đa.

Từ dòng “Tên tôi là” đến dòng “Nơi ở hiện tại”: đây là phần thông tin cá nhân của bạn. Bạn chỉ cần ghi đúng theo từng dòng thông tin yêu cầu trong mẫu đơn. Lưu ý: Họ tên nên viết chữ IN HOA CÓ DẤU; Phần thông tin tài khoản ngân hàng phải là tài khoản chính chủ của bạn, nghĩa là tên chủ tài khoản phải trùng với họ tên trên đơn.

Phần thông tin về cơ quan, nơi làm việc cũ: Bạn ghi tên, địa chỉ của công ty theo như trên hợp đồng lao động.

Phần lý do chấm dứt hợp đồng lao động: Bạn có thể ghi như trên quyết định thôi việc hoặc các giấy tờ tương đương. Ví dụ: hết thời hạn hợp đồng.

Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: Bạn ghi rõ hợp đồng có thời hạn, vô thời hạn hoặc hợp đồng thời vụ…

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: bạn ghi số tháng tham gia bảo hiểm của mình như trên sổ BHXH có theo dõi.

Phần “Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp “: Bạn ghi rõ là nhận tại cơ quan bảo hiểm quận/huyện nào, hoặc nhận qua tài khoản ngân hàng thì cũng ghi rõ.

Phần giấy tờ kèm theo tại dòng “Kèm theo Đề nghị này là”: Bạn ghi tên một trong số các loại giấy tờ sau tùy theo trường hợp của bạn: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc văn bản chứng minh đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan cũ; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Bạn ghi rõ là bản chính hay bản sao của các loại giấy tờ này.

Phần cuối: Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên.

Tải mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp 2020

Việc được duyệt hay không được duyệt trợ cấp thất nghiệp và thời gian nhận tiền nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện. Nếu bạn xét thấy mình đã đủ điều kiện nhận trợ cấp thì hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về Trung tâm giới thiệu việc làm nơi mình làm việc hoặc nơi mình cư trú trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hiệu lực của quyết định thôi việc.

Như đã nói ở trên, mẫu đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất đang được sử dụng là mẫu đơn số 03 của bộ LĐTBXH ban hành. Để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bạn, giúp bạn sớm hoàn thành hồ sơ và được nhận khoản trợ cấp thuận lợi, chúng tôi đã tổng hợp lại và đăng tải mẫu đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong phần cuối này. Đây là mẫu đơn chuẩn được lấy từ file đính kèm của Thông tư số 28/2015/tt-blđtbxh nên bạn hãy yên tâm về độ chuẩn của văn bản chúng tôi đưa ra.

Đơn Đề Nghị Trợ Cấp Khó Khăn Đột Xuất / 2023

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn đột xuất, bạn có thể gửi đơn đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất để xin xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn bạn đang đăng ký thường trú.

Khi gặp khó khăn đột xuất mà bản thân của bạn không đủ điều kiện để lao động hoặc không đủ điều kiện tài chính, các bạn có thể viết đơn đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất để được các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ, giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn của mình. Các nội dung, lý do trình bày trong đơn đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất phải chính xác, trung thực và bạn phải thuộc trường hợp được trợ cấp đột xuất theo quy định chung.

Thường các cá nhân hay gia đình nào xin hỗ trợ khó khăn phảo có đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn đi kèm để chứng minh gia cảnh của mình. Nội dung của đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn phải trình bày thu nhập hiện tại và nhu cầu sống hằng ngày để được giải quyết các chế độ phù hợp nhất.

Đơn đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất gồm có một số thông tin quan trọng như thông tin người đề nghị hỗ trợ khó khăn (ghi rõ đối tượng hỗ trợ), thông tin địa chỉ thường trú, nội dung xin hỗ trợ khó khăn đột xuất,… Sau đó, bạn gửi lên chính quyền địa phương bạn đang sinh sống để xin xác nhận, sau đó, đơn đề nghị sẽ được chuyển lên các cơ quan cấp trên để xem xét, giải quyết.

Đây cũng là mẫu đơn tương tự với mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội dành cho những hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, thường thì đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội thường áp dụng với những người thuộc diện được hưởng các trợ cấp với người có công.

Đơn đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất là mẫu đơn cần thiết, giúp những ai thuộc đối tượng được hỗ trợ khó khăn đột xuất có được sự giúp đỡ theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, nếu bạn thuộc đối tượng này, bạn hãy tham khảo mẫu đơn để sử dụng khi có nhu cầu.

Mẫu Đơn Đề Nghi Hưởng Trợ Cấp Thất Nghiệp Mới Nhất / 2023

Chi tiết mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

1. Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định

Người lao động khi tham gia vào hệ thống Bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng chế độ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong trường hợp người lao động bị mất việc làm và đáp ứng đủ điều kiện hưởng chế độ BHTN sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định của Pháp luật hiện hành.

Người lao động cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trong đó bao gồm đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Bản sao công chứng hoặc bản chính của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

Quyết định thôi việc/ quyết định sa thải/ quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động;

Người lao động làm thủ tục hưởng BHTN.

Bước 1: Nộp hồ sơ đến trung tâm việc làm

Người lao động nộp 01 bộ hồ sơ cho trung tâm việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Bước 2. Nhận thông báo

Cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Người lao động có nghĩa vụ phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm của mình cho trung tâm dịch vụ việc làm.

Như vậy, đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là giấy tờ quan trọng khi làm hồ hơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mỗi người lao động nên biết. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này có thể mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. nếu như bạn đọc cần đến sự hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc hãy để lại lời nhắn ở góc dưới bài viết này, Bảo hiểm xã hội điện tử luôn sẵn sàng hộ trợ.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đơn Đề Nghị Được Hưởng Trợ Cấp Người Khuyết Tật / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!