Xu Hướng 2/2023 # Đơn Đề Nghị Ký Hợp Đồng Chính Thức # Top 5 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đơn Đề Nghị Ký Hợp Đồng Chính Thức # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Đơn Đề Nghị Ký Hợp Đồng Chính Thức được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mình thấy công ty của bạn ngộ quá! Việc ký hợp đồng lao động trước thời hạn chấm dứt thử việc thường chỉ dành cho nhân viên có kết quả hòan thành công việc vượt mức yêu cầu (chắc là bạn nằm trong trường hợp này rồi)! Vì vậy Trưởng bộ phận của bạn phải là người đánh giá và đề xuất trường hợp của bạn cho Phòng nhân sự, sau đó Phòng nhân sự xem xét và trình cấp trên (Giám đốc) phê duyệt.

Chứ từ trước tới giờ mình chưa thấy trường hợp nào mà nhân viên đang thử việc phải làm đơn để được xin ký hợp đồng lao động cả. Chẳng lẽ ghi trong đơn là “bản thân tôi cảm thấy đã hoàn thành công việc xuất sắc và kính đề nghị công ty xem xét để ký hợp đồng lao động với tôi?” (chứ ghi sao bi giờ!!!!)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN KÝ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Kính gửi: Ban Giám Đốc Công ty **** Trưởng phòng**** (là phòng ban bạn đang làm việc)

Tôi tên:

Số CMND:***** Ngày cấp:***** Nơi cấp:******

Hiện tôi đang là nhân viên thử việc tại công ty trực thuộc Phòng****, với chức danh: ****.

Hôm nay tôi làm đơn này kính xin Ban Giám Đốc công ty *** và Trưởng Phòng*** cho tôi được ký hợp đồng lao động với công ty.

Trong suốt thời gian làm việc tại công ty, tôi nhận thấy bản thân đã hết sức cố gắng và nỗ lực hoàn thành các công việc được giao, hòa đồng với mọi người và luôn tuân thủ đầy đủ nội quy, quy định của công ty.

Công ty là một môi trường lý tưởng để tôi học tập, trau dồi kiến thức kinh nghiệm cũng như giúp tôi phát triển bản thân và nghề nghiệp.Cho nên tôi thực sự muốn gắn bó lâu dài với công ty và cam kết sẽ nỗ lực hết mình vì sự phát triển vượt bậc của công ty.

Tôi xin chân thành cám ơn và kính mong Ban Giám Đốc công ty và Trưởng Phòng*** chấp thuận lời đề nghị của tôi.

Ngày tháng năm

Người làm đơn

Mình viết được vầy thôi à, các bạn khác cho thêm ý kiến nha !

Mẫu Đề Nghị Thanh Lý Hợp Đồng

Nội dung mẫu thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng

Mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng được một bên giao kết hợp đồng gửi cho bên còn lại nhằm mục đích chấm dứt hợp đồng.

Nội dung của biểu mẫu đề nghị thanh lí hợp đồng:

Ngày, tháng, năm viết mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng;

Thông tin cá nhân, tổ chức viết mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng: hai bên trong giao kết hợp đồng;

Các văn bản làm căn cứ cho mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng;

Tóm tắt nội dung hợp đồng và lý do phải làm đơn đề nghị thanh lý hợp đồng;

Yêu cầu muốn thanh lý hợp đồng;

Ký tên và điểm chỉ và nêu rõ nơi nhận đơn ở cuối đơn đề nghị thanh lý hợp đồng.

Những lưu ý khi viết thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng

Khi soạn thảo thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng cần phải chú ý:

Đối với các thông tin của hai bên đề nghị thanh lý hợp đồng phải ghi rõ: họ và tên, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại, fax, thư điện tử (nếu có) và phải nêu rõ vai trò của bên được đề nghị khi giao kết hợp đồng.

Ví dụ: nếu hai bên ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải nêu rõ bên được đề nghị là bên mua hay bên bán.

Các văn bản làm căn cứ để đề nghị thanh lý hợp đồng: văn bản bắt buộc phải có là hợp đồng (thi công xây dựng, mua bán…); đối với mỗi hợp đồng sẽ có các văn bản riêng phù hợp với từng trường hợp cụ thể và khi viết phải bổ sung đầy đủ các văn bản này.

Lý do làm thông báo đề nghị: phù hợp với Điều 422 Bộ luật dân sự 2015; mỗi trường hợp riêng sẽ có lý do chấm dứt phù hợp: đề nghị thanh lý hợp đồng xây dựng vì lí do bên kia trễ thực hiện công trình hoặc nghiệm thu công trình, hết hạn thuê nhà…

Giá trị pháp lý của mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng

Đề nghị thanh lý hợp đồng giúp các bên tiến hành đàm phán chấm dứt hợp đồng

Mẫu đề nghị thanh lý hợp đồng là thông báo để cho một bên trong giao dịch hợp đồng biết về ý định chấm dứt hợp đồng của bên kia.

Hậu quả của việc làm đơn đề nghị thanh lý hợp đồng là sẽ dẫn đến hai bên thỏa thuận, thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng, tránh việc kéo dài hợp đồng sẽ dẫn đến những rủi ro không cần thiết.

Sau khi soạn thảo thông báo đề nghị thanh lý hợp đồng, hai bên giao kết tiến hành đàm phán, thỏa thuận có nên chấm dứt hợp đồng hay không. Trường hợp hai bên quyết định chấm dứt hợp đồng sẽ tiến hành lập biên bản thanh lý hợp đồng và tiến hành các thủ tục cần thiết để chấm dứt hợp đồng.

Mẫu Giấy Đề Nghị Tạm Ứng Theo Hợp Đồng Và Tạm Ứng Tiền Mặt

Mẫu giấy đề nghị tạm ứng tiền mặt, tạm ứng theo hợp đồng mới nhất năm 2020, quý khách có thể tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn. Mẫu đề nghị tạm ứng tiền mặt Trong quá trình quản lý, điều hành, hoạt động của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc […]

Nội dung chi tiết

Mẫu giấy đề nghị tạm ứng tiền mặt, tạm ứng theo hợp đồng mới nhất năm 2020, quý khách có thể tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn.

Mẫu đề nghị tạm ứng tiền mặt

Trong quá trình quản lý, điều hành, hoạt động của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc cập nhật và ứng dụng, áp dụng hay sử dụng mẫu biểu nào để làm và thực hiện nghiêm túc quy định của Pháp luật là một vấn đề cấp thiết. Từ năm 2018, thông tư 133/2016/TT-BTC là Thông tư của Bộ tài chính ký ngày 26 tháng 8 năm 2016 vẫn còn có hiệu lực.

Đơn vị: …………………

Bộ phận: ………………

Mẫu số 03 – TT (Ban hành theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài chính)

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ TẠM ỨNG

 

Ngày…. tháng…. năm….

Số: ……………..

Kính gửi:……………………………………………………………………………………………………………

Tên tôi là:……………………………………………………………………………………………………………

Bộ phận (hoặc Địa chỉ):…………………………………………………………………………………………

Đề nghị cho tạm ứng số tiền:…………………… (Viết bằng chữ)……………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………..

Lý do tạm ứng:……………………………………………………………………………………………………

Thời hạn thanh toán:……………………………………………………………………………………………..

 

Giám đốc (Ký, họ tên)

Kế toán trưởng (Ký, họ tên)

Phụ trách bộ phận (Ký, họ tên)

Người đề nghị tạm ứng (Ký, họ tên)

 Mẫu đề nghị tạm ứng theo hợp đồng

CÔNG TY …..                                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số: ……..                                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     ………., ngày ….. tháng …. năm ……       

ĐỀ NGHỊ TẠM ỨNG THEO HỢP ĐỒNG

Kính gửi: …

Căn cứ theo Hợp đồng số ………. ký ngày … tháng … năm …. giữa Công ty ……… (Bên A) và Công ty ………….. (Bên B) về việc ……

Đề nghị Quý Công ty tạm ứng cho chúng tôi số tiền ………………….đồng (Bằng chữ: ………………… đồng).

Mục đích tạm ứng: …………

Trân trọng.

 Đại diện theo pháp luật

Giám đốc

(Ký, ghi rõ họ tên)

Các trường hợp sử dụng đề nghị tạm ứng

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp có thể sử dụng mẫu đề nghị tạm ứng. Cơ bản được chia làm 02 loại: 

– Tạm ứng tiền nội bộ:

+ Trường hợp 1: Nhân viên cần thực hiện một công việc của công ty, của khách hàng. Cần ứng trước tiền mặt để xử lý công việc thì có thể sử dụng mẫu đề nghị ứng tiền mặt. 

+ Trường hợp 2: Nhân viên chưa đến kỳ nhận lương nhưng vì lý do nào đó muốn được xin ứng trước lương cũng có thể sử dụng biểu mẫu này để xin ứng lương trước. 

– Tạm ứng tiền theo hợp đồng: 

Là trường hợp ứng tiền của đối tác, khách hàng thông qua hợp đồng. Thời hạn thanh toán của hợp đồng chưa tới nhưng một bên cần sử dụng nguồn tiền mặt để thực hiện công việc cũng có thể sử dụng mẫu này, thông qua thương lượng để xin ứng trước một phần tiền để tiếp tục thực hiện hợp đồng.

CÔNG TY LUẬT THIÊN MINH

Address: Tòa AQUA 2 109OT12B Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Hotline: 0839 400 004 – 0836 400 004

Email: info@congtyluatthienminh.vn

Trân trọng !

Mẫu Đơn Đề Nghị Đính Chính Thông Tin Sổ Đỏ

Mẫu đơn yêu cầu việc Ủy ban nhân dân đính chính sai sót trên bìa đỏ

1. Mẫu đơn đề nghị đính chính thông tin Sổ đỏ là gì?

Mẫu đơn đề nghị đính chính thông tin Sổ đỏ là mẫu đơn được lập ra để yêu cầu về việc UBND đính chính lỗi sai ghi trên bìa đỏ như sai tên, tên đệm, họ chủ sổ đỏ, ngày tháng năm sinh hay hộ khẩu của chủ đất, sai về diện tích mảnh đất,….

Mẫu đơn nêu rõ nội dung yêu cầu đính chính thông tin sai, sửa lại về thông tin chính xác kèm theo các giấy tờ làm căn cứ như giấy khai sinh, học bạ, ảnh chụp thực tế mảnh đất,… …

Lưu ý khi yêu cầu UBND điều chỉnh thông tin ghi trên bìa đỏ cần các giấy tờ có giá trị pháp lý cao như học bạ, giấy khai sinh, Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; để làm căn cứ đối chiếu chính xác, trong một số trường hợp phải đổi sổ đỏ .

2. Căn cứ pháp lý để làm giấy yêu cầu UBND đính chính sai sót trên bìa đỏ

Cụ thể: Khi mảnh đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của bạn và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp phù hợp với quy định của pháp luật nhưng thông tin về thửa đất hoặc chủ đất bị sai sót trong quá trình hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì những thông tin sai sót có thể được đính chính theo điểm b Khoản 1 Điều 106 Luật Đất đai 2013:

” 1. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm đính chính Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót trong các trường hợp sau đây:

a) Có sai sót thông tin về tên gọi, giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân, địa chỉ của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất so với giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận của người đó;

b) Có sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với hồ sơ kê khai đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất đã được cơ quan đăng ký đất đai kiểm tra xác nhận. “

Và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Điều 37 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 01/2017/NĐ-CP như sau:

“1. Đối với địa phương đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định này thì Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất đã được cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, trong các trường hợp sau: a) Khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản thực hiện các quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất mà phải cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; b) Cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. 2. Đối với địa phương chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định này thì việc cấp Giấy chứng nhận cho các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này thực hiện như sau: a) Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức, cá nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; b) Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam. 3. Đối với địa phương đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thì việc chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận đã cấp do Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấptỉnh. 4. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể tại địa phương về bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất của Văn phòng đăng ký đất đai để quy định việc cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường được ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này. Các trường hợp ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất quy định tại khoản 1 Điều 105 của Luật đất đai và khoản này được sử dụng dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường.

5. Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về các trường hợp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khi thực hiện đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất và việc xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp. “

Vậy, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, khi gặp sai sót trong sổ đỏ bạn nên yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở địa phương bạn đính chính thông tin về thửa đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

3. Mẫu đơn đề nghị đính chính thông tin Sổ đỏ số 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ……, ngày … tháng … năm 20… ĐƠN ĐỀ NGHỊ V/v đính chính thông tin giấy chứng nhận

Kính gửi:[1]………………………………………………………………………………………..

Tên tôi là: …………………………Số CMND: ……………………………………….

Địa chỉ:[2]…………………………………………………………………………………………………

Tôi trình bày thông tin sai sót trong giấy chứng nhận như sau:[3]

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

Tôi viết đơn này kính mong quý cơ quan thực hiện việc đính chính thông tin giấy chứng nhận theo thông tin trên nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tôi đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được ghi nhận tại giấy chứng nhận số[4]…….cấp ngày[5] …………………………………………….

Tôi cam đoan những thông tin trên là chính xác, khách quan, nếu có vi phạm tôi sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

4. Mẫu đơn đề nghị đính chính thông tin Sổ đỏ số 2

Đây là mẫu áp dụng trong trường hợp phát hiện sai sót do lỗi của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐƠN ĐỀ NGHỊ V/v: Đính chính thông tin về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……, ngày …. tháng …. năm 20….

Kính gửi:………………………………………………

Tên tôi là:…………………………………………………….

Số CMTND/CCCD:…………………………………

Do Công an Tính/Thành phố:……………………….Cấp ngày………………………….

Chỗ ở hiện nay:…………………………………………………………….

Hộ khẩu thường trú:………………………………………………

Số điện thoại liên hệ:……………………………………………………….

Tôi xin trình bày lý do như sau: Tôi là người đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số:……………………… do Ủy ban nhân dân …………………….Cấp ngày:………………..

Khi nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiểm tra lại thông tin tôi đã phát ra sai sót ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cụ thể:

Các tài liệu làm căn cứ để xác minh thông tin gửi theo đơn này gồm có

1. …………………………………………………………………………………

2. …………………………………………………………………………………

3. ……………………………………………………………………………………

4. …………………………………………………………………………………

5. …………………………………………………………………………………

* Mục Kính gửi: Các bạn nêu rõ là đơn đề nghị gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện/tỉnh……

Tôi viết đơn này kính mong được giải quyết về việc đính chính thông tin về thửa đất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tôi đối với diện tích đất được ghi nhận.

5. Hướng dẫn viết đơn đính chính Sổ đỏ

– Nếu tổ chức có yêu cầu đính chính thông tin giấy chứng nhận thì gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi đã cấp giấy chứng nhận mà có sai sót.

– Nếu hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có yêu cầu đính chính thông tin giấy chứng nhận thì gửi Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi đã cấp giấy chứng nhận mà có sai sót.

2. Ghi chính xác thông tin địa chỉ thường trú.

3. Ghi rõ thông tin bị sai trong giấy chứng nhận, lý do sai và thông tin mới để đính chính.

4. Số giấy chứng nhận: Ghi theo số tại giấy chứng nhận đã được cấp.

5. Cấp ngày: Ghi theo ngày giấy chứng nhận được cấp.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đơn Đề Nghị Ký Hợp Đồng Chính Thức trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!