Bạn đang xem bài viết Đơn Xin Cấp Nước Sạch Và Các Thủ Tục Liên Quan Khác Bạn Cần Biết được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mẫu đơn xin cấp nước sạchCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
………………, Ngày ……tháng….. năm 20……
ĐƠN XIN CẤP NƯỚC SẠCH
Kính gửi: – TRUNG TÂM NƯỚC SẠCH VÀ VSMT NÔNG THÔN. – UBND Xã …………………………………………………
Tôi đứng tên là: ………………………………………………………… Nam/Nữ: ……… Dân Tộc: ………….. Đơn vị: ………………………………………………………………………………………………………………………… Giấy chứng minh nhân dân số: ………………………. Cấp ngày:…………. …… Tại: ……………………. Số người trong hộ:………… Nam: ………… Nữ: …………. Thuộc diện: …………………………………. Số nhà: ……… thuộc tổ: ………….. Ấp: ……………………………. Xã: ………………………………………
Hiện nay gia đình tôi chưa có nước sạch để phục vụ sinh hoạt. Tôi đề nghị Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn……………….. và UBND xã, lắp đặt hệ thống ống nhánh và đồng hồ nước tại địa chỉ: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Sơ đồ vị trí đường ống nhánh lắp đặt (m)
Đường kính ống:…………………………
Chiều dài: ………………………… mét.
Nội dung và lượng nước trung bình cần sử dụng trong tháng – Sinh hoạt:………………………. m 3– SX KD DV:…………………….. m 3– Khác:…………………………….. m 3
Nếu được chấp thuận cho lắp đặt tôi xin chấp hành đúng các quy định của trạm cấp nước và các điều khoản ghi trong hợp đồng, đồng thời bảo quản tốt hệ thống đồng hồ nước và bảo quản đường ống cho cơ quan, không đòi hỏi bồi thường tiền đồng hồ khi bị giải tỏa di dời.
Thủ tục đấu nối đường ống cấp nước sạch 1. Đối với khách hàng tư nhân:Hồ sơ lắp đặt mới:
Đơn xin cấp nước sạch.
Bản phô tô sổ hộ khẩu công chứng ( nếu địa chỉ mới: cần có giấy chứng nhận) tại nơi xin cấp nước.
Bản phô tô giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất và đăng ký tạm trú dài hạn hoặc các giấy tờ hợp pháp khác.
Hồ sơ lắp đặt cho gia đình tách hộ, tách đầu máy hoặc ký hợp đồng riêng:
Đơn xin cấp nước sạch.
Bản phô tô sổ hộ khẩu trước và sau khi tách hộ (có công chứng)
Bản phô tô hóa đơn tiền nước tháng vừa qua của đầu máy sử dụng chung đồng hồ (có công chứng)
Bản phô tô chính chủ hợp đồng đầu máy sử dụng chung xác nhận đồng ý tách đầu máy do ở nhà riêng biệt (có công chứng).
Hồ sơ khách hàng lắp đặt lại:
Đơn xin cấp nước sạch.
2. Đối với khách hàng cơ quan
Đơn xin cấp nước sạch.
Giấy quyết định thành lập công ty, cơ quan hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh.
Bản phô tô giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất của cơ quan tại địa chỉ xin cấp nước.
Lưu ý: Trường hợp cơ quan, công ty đi thuê trụ sở, hoặc thuê đất cần có bản hợp đồng thuê công chứng và công văn của chủ sở hữu nhà, đất đó ủy quyền về việc đấu nối đường ống cấp nước sạch..
3. Một số lưu ý khi làm đơn xin cấp nước sạch– Khu vực đã có hệ thống đường ống nước: do các chủ đầu tư khác quản lý về mặt tài sản thì đơn vị cấp nước sạch chỉ đồng ý giải quyết khi khách hàng đã có thỏa thuận sử dụng chung đường ống với các chủ đầu tư đó và được họ đồng ý xác nhận.
– Khu vực chưa có tuyến ống nước:đơn vị cấp nước sạch chỉ tiếp nhận đề nghị cấp nước của khách hàng trong các trường hợp sau:
Khu vực đã có đường ống phân phối: phải có từ 7 khách hàng trở lên cùng phạm vi tuyến ống cấp nước có nhu cầu sử dụng nước sạch mới chấp nhận giải quyết đơn xin cấp nước sạch. Tức nhu cầu sử dụng chiếm trên 70% tổng số hộ gia đình sinh sống tại khu vực đó.
Khu vực chưa có đường ống phân phối: chỉ tiếp nhận đơn xin cấp nước khi có đề nghị của chính quyền địa phương và khách hàng có nhu cầu sử dụng chiếm trên 70% tổng số hộ sinh sống tại khu vực đó.
– Khách hàng có nhu cầu sử dụng nhưng ở quá xa tuyến ống phân phối hoặc nằm ngoài bộ phận phục vụ của đơn vị cấp nước thì phải cần thỏa thuận về địa điểm đấu nối và chi phí nhằm đảm bảo quyền lợi kinh doanh của đơn vị cấp nước.
Các thông tin khách hàng làm đơn xin cấp nước sạch cần phải biết 1. Quy định về đấu nối-Điểm đấu nối cấp nước nằm trong phạm vi từ đường ống dịch vụ cấp 3 đến vị trí chân tường nhà khách hàng (trên đất nhà nước quản lý) với khoảng cách ≤ 2 m và được đơn vị cấp nước đầu tư.
– Nếu điểm đấu nối cấp nước dài hơn 2m. Khách hàng tự có trách nhiệm đầu tư phần chi phí tuyến ống tăng thêm.
– Nếu khách hàng là cơ quan: tùy theo nhu cầu sử dụng nước để đưa ra thỏa thuận với đơn vị cấp nước theo yêu cầu và theo quy định.
2. Chi phí lắp đặt– Đơn vị cấp nước đầu tư: Trợ giúp cụm đồng hồ đo nước đối với các khách hàng trong phạm vi cấp nước của công ty và khu vực dự án đã đầu tư.
– Đối với khách hàng lắp đặt lại: khách hàng tự chịu toàn bộ kinh phí theo dự toán được phê duyệt bởi đơn vị cấp nước lập.
– Đối với khách hàng là cơ quan: Đóng phần kinh phí lắp đặt theo thỏa thuận để đảm bảo quyền lợi kinh doanh của đơn vị cấp nước.
– Trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng ít nước hơn so với đơn xin cấp nước ban đầu, thì sẽ được hạ cấp đồng hồ theo đúng mức sử dụng nước hiện tại. Khi đó khách hàng phải thanh toán kinh phí theo dự toán được phê duyệt do đơn vị cấp nước lập.
3. Thời gian và quy trình thực hiện đấu nối cấp nước– Thời gian lắp đặt đầu máy là 30 ngày làm việc, tính từ lúc tiếp nhận hồ sơ hợp pháp của khách hàng và chưa tính thời gian xin phép khu vực đào đường.
Thủ Tục Cấp Cmtnd 12 Số Bạn Cần Biết
– Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể đã được cấp). – Kê khai tờ khai cấp CMND (theo mẫu). – Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định.
CẤP ĐỔI CMND TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?– CMND rách, nát, không rõ ảnh, chữ, số ghi trên CMND. – Đã được phép thay đổi họ, tên, ngày, tháng, năm sinh của cơ quan có thẩm quyền. – Đã được cấp CMND nhưng chuyển nơi đăng ký thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trường hợp chuyển nơi đăng ký thường trú trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mà công dân có yêu cầu thì được đổi lại CMND – Người có thay đổi về đặc điểm nhận dạng do phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình hoặc vì lý do khác đã làm thay đổi hình ảnh hoặc đặc điểm nhận dạng của họ. – CMND đã sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp được đổi theo thông báo của cơ quan Công an.
CẤP ĐỔI CHỨNG MINH THƯ NHÂN DÂN 12 SỐ– Đơn đề nghị (mẫu CM3) – Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể). – Kê khai tờ khai cấp CMND. – Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định. – Nộp CMND cũ. – Trong trường hợp đổi CMND do thay đổi họ, tên, ngày, tháng, năm sinh thì phải xuất trình Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi đó.
NƠI LÀM THỦ TỤC CMTND 12 SỐ– Công an cấp huyện nơi đăng ký thường trú hoặc Công an cấp tỉnh theo phân cấp. – Công dân đang phục vụ trong quân đội, công an (trừ nghĩa vụ quân sự) chưa đăng ký hộ khẩu cùng gia đình hiện ở tập trung trong doanh trại thì đến Công an cấp huyện nơi đơn vị đóng trụ sở chính, nơi bố trí nhà ở tập thể của đơn vị làm thủ tục.
– Trong trường hợp làm CMTND gấp hay cấp đổi lại CMTND nhanh chóng, bạn có thể nhờ
đến các đơn vị uy tín để làm chứng minh thư như visa Bảo Ngọc.
Là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên xử lý các tình huống làm CMTND nhanh, gấp
đúng với quy định của Pháp luật, chúng tôi luôn tự hào mang lại cho bạn những dịch vụ làm
CMTND 12 số hài lòng nhất với những cam kết sau:
+ Chất lượng làm chứng minh thư đúng theo quy định của pháp luật
+ Thời gian làm CMTND 12 số nhanh chóng: chỉ 5 ngày làm việc
+ Qúy khách hàng được tư vấn cũng như hỗ trợ mọi thủ tục khi cần thiết
+ Chi phí làm CMTND 12 số hợp lý với giá trên thị trường:
+ Gía đổi chứng minh thư nhân dân 12 số: 2.000.000đ
+ Gía cấp lại chứng minh thư nhân dân 12 số bị mất: 2.200.000đ
Thủ Tục Xin Cấp Work Permit: Bạn Cần Biết Những Gì
Thủ tục xin cấp work permit: Bạn cần biết những gì
Nếu bạn muốn gia hạn thêm giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam, thì chúng ta cần phải làm gì? Câu trả lời chính là thủ tục xin cấp work permit. Tuy nhiên, để được cấp giấy phép chúng ta cần phải có những hồ sơ, và điều kiện cần thiết.
Hiện nay, những thủ tục xin cấp work permit được thực hiện khá rộng rãi, thời gian xét duyệt cũng nhanh chóng. Với giấy phép này người nước ngoài có thể làm việc và xin gia hạn thêm thời gian làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị những hồ sơ đầy đủ, các giấy tờ cần thiết để quá trình xét duyệt diễn ra dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa biết rõ về thủ tục hãy liên hệ với các trung tâm chuyên làm giấy phép lao động cho người nước ngoài để tư vấn.
Chúng ta có thể nộp thủ tục xin cấp work permit theo nhiều cách. Bên cạnh việc nộp hồ sơ trực tiếp tại các đơn vị hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chúng ta có thể sử dụng hệ thống nộp trực tuyến tại Ủy Ban Nhân Dân khu vực bạn làm việc. Hoặc chúng ta cũng có thể thông quan những trung tâm chuyên về giấy phép lao động cho người nước ngoài để tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên, với bất kì hình thức nào thì chúng ta cũng có một số bước nộp thủ tục xin cấp work permit cơ bản như sau:
Bước 1: Thực hiện xin văn bản chấp thuận. Điều đó có nghĩa là các Ủy Ban Nhân Dân cấp tỉnh/thành phố nơi người nước ngoài làm việc cấp văn bằng chấp thuận về việc sử dụng lao động nước ngoài.
Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp work permit bao gồm:
Bằng cấp đã được chứng thực.
Giấy chấp thuận của Ủy Ban Nhân Dân.
Lý lịch tư pháp đúng theo quy định.
Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tại vị trí phù hợp.
Giấy khám sức khỏe xác nhận đủ điều kiện lao động.
Đơn xin cấp giấy phép lao động theo mẫu được cấp của Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội.
Hình 4×6 từ 3 – 5 tấm hình với phông trắng, và không đeo kính.
Nếu bạn nắm rõ các bước này sẽ giúp người nộp thủ tục xin cấp work permit có sự chuẩn bị tốt hơn. Thêm vào đó, nó cũng sẽ thúc đẩy nhanh chóng thời gian xét duyệt. Mặt khác thời gian chuẩn để xét hồ sơ sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày (không tính thứ 7 và Chủ Nhật).
Dù vậy vẫn còn rất nhiều người gặp không ít các vấn đề trong việc nộp thủ tục xin cấp work permit. Chính điều đó đã khiến các công tác bị ảnh hưởng, kéo dài thời gian những kết quả lại không như mong muốn. Thế nên các trung tâm chuyên về giấy phép lao động nước ngoài là giải pháp bạn có thể tin cậy.
Visa Bảo Ngọc với nhiều năm kinh nghiệm về thủ tục xin cấp work permit, đây là đơn vị đáng tin cậy mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Những tư vấn viên luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn mọi thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị và các mức phí cần thiết. Ngay cả khi bạn có một vài thiếu xót trong giấy tờ thì nơi đây cũng sẽ hướng dẫn những giấy tờ tương đương cần thiết.
Bạn có thể liên hệ ngay hotline 0918.126.190 để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Hoặc tại chúng tôi cũng có các thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo về thủ tục xin cấp work permit nhanh và đơn giản.
XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO GIÁO VIÊN BẢN NGỮ TẠI VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO? THÔNG TIN THÊM VỀ GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Mọi chi tiết tư vấn thủ tục xuất nhập cảnh xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH VISA BẢO NGỌC
88-90 TRẦN HỮU TRANG,P.10, PHÚ NHUẬN,TP.HCM
Đt: (08) 384 52 850 – 0918 126 190 (Zalo, Line) – 0916926190 (Zalo,Line, Viber) – Mr.Cường
0915526190 – 0983915304 Ms. Trang
Email: [email protected]
Facebook:htpp://facebook.com/visabaongoc
Website: https://visabaongoc.com/
Các Bạn Đã Biết Đơn Xin Việc Và Cv Khác Nhau Thế Nào Chưa?
Saturday, 16/11/2023
1. Đơn xin việc và cv khác nhau thế nào trong định nghĩa?CV (Curriculum Vitae) là một bản tóm tắt những nội dung về thông tin ứng viên, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp… Cùng với những thành tích mà bạn đã đạt được trong thời gian làm việc ở công ty cũ.
Đơn xin việc, được gửi đính kèm cùng với bản tạo CV online đơn giản gửi cho nhà tuyển dụng, là một lá thư bày tỏ về những mong muốn cũng như sự kỳ vọng được làm việc với vị trí đó. Mặc dù câu văn không quá phóng đại nhưng vẫn cần thể hiện được phần nào khả năng làm việc, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy.
mẫu CV tiếng Việt hay bất cứ ngôn ngữ nào khác, thì các bạn sẽ cần phải làm nổi bật được khả năng làm việc của bản thân mình, tức là các bạn sẽ cung cấp những thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc hay kỹ năng của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được bạn có thực sự phù hợp với vị trí mà họ tuyển. Chưa hết, các bạn cũng phải cho họ thấy được tham vọng của bạn đối với công việc, đó là phần nội dung mục tiêu nghề nghiệp. Bạn sẽ phải cho nhà tuyển dụng thấy mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn, tuy nhiên nó cũng sẽ phải thực tế với năng lực làm việc của bạn hiện tại.
3. Đơn xin việc và cv khác nhau thế nào về tiêu chuẩn trình bày?Khi nhìn vào bản CV xin việc và đơn xin việc được cung cấp trên chúng tôi thì các bạn có lẽ cũng dễ dàng thấy được sự khác nhau giữa chúng. Thông thường thì bố cục sắp xếp của đơn xin việc sẽ như một lá thư được trình bày các thông tin người nhận, người gửi. Câu văn ngắn gọn, súc tích và thường trình bày trong một mặt tờ A4 để không gây nhàm chán mà tạo cảm giác vô dễ nắm bắt nội dung cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn viết đơn xin trên máy tính thì các bạn nên lựa chọn những font chữ thông dụng, cùng cỡ chữ 13 hoặc 14 để đơn xin việc của bạn đễ nhìn. Ngoài ra các bạn cũng có thể in đậm hay in nghiên một vài thông tin muốn nhấn mạnh nhưng không nên lạm dụng vì nó sẽ khiến đơn xin việc của bạn hơi “lố” và không chuyên nghiệp một chút nào.
Nhiều chuyên gia còn đưa ra nhận định rằng đơn xin việc giống như là viết về một lá đơn “nịnh” nhà tuyển dụng. Bởi ngoài việc bạn thể hiện với họ về những kỳ vọng với công việc thì bạn còn phải nói lên được sự mong muốn được làm việc trong môi trường đó. Cụ thể về cách viết:
– Đoạn đầu: Thường sẽ là 2 dòng nội dung trình bày về lý do bạn có được thông tin tuyển dụng của công ty để ứng tuyển và tại sao bạn ứng tuyển vào vị trí này của họ.
– Đoạn thân: Cho nhà tuyển dụng thấy được trình độ chuyên môn của bạn và kỹ năng làm việc một cách ngắn gọn. Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp thêm một chút về mục tiêu nghề nghiệp để bổ trợ cho CV xin việc. Cuối cùng khéo léo đưa ra một vài tố chất của bản thân.
– Đoạn cuối: Nhấn mạnh một lần nữa năng lực của bạn, và đưa ra những lời thể hiện mình đủ khả năng để làm việc của vị trí đó. Mạnh dạn đưa ra một lời mở về một cuộc hẹn phỏng vấn gần đây nhất với nhà tuyển dụng để trao đổi kĩ hơn về công việc. Ngoài ra các bạn cần kết thúc lá thư bằng lời cảm ơn và sự mong chờ phản hồi sớm nhất từ nhà tuyển dụng.
Mua Nhà Ở Mỹ Và Các Thủ Tục Pháp Lý Mà Bạn Cần Biết
Lựa chọn dự án bất động sản ở Mỹ
Để lựa chọn một dự án bất động sản tốt, thì địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Nghĩa là bạn phải xác định được địa điểm mình cần đầu tư bất động sản ở đâu. Tùy thuộc vào mục đích (cho con cái đi học, để sống, nghỉ dưỡng, đầu tư) và khả năng tài chính mà bạn sẽ lựa chọn được dự án bất động sản phù hợp.
Bao nhiêu tiền cho một căn nhà ở Mỹ? Giá trung bình cho một căn nhà ở Mỹ với diện tích 150m2, 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm ở Dallas (Texas) vào khoảng 200.000 USD. Căn nhà tương tự ở San Francisco và Los Angeles là khoảng 700.000 USD, ở Santa Ana khoảng 600.000 USD (Theo Hiệp hội Quốc gia Các nhà bất động sản Mỹ (NAR) năm 2023). Như vậy, bạn cần có ít nhất là 200.000 USD nếu muốn sở hữu một bất động sản ở Mỹ.
Những tiêu chí để lựa chọn ngôi nhà phù hợpCách mua nhà ở Mỹ tốt nhất là phải lựa chọn ngôi nhà đáp ứng đầy đủ những tiêu chí quan trọng:
Căn nhà phải có thông tin chính xác về diện tích, tài sản xung quanh ngôi nhà, các vật dụng để lại,…
Căn nhà phải được bảo trì tốt, khu vực an ninh tốt.
Nhà ở gần tuyến đường giao thông, các trung tâm mua sắm, khu vui chơi, trường học.
Khu vực nhà định mua có bị ảnh hưởng nào do những chương trình phát triển của chính phủ không?
Giá cả ngôi nhà có hợp lý hay không? Người mua có quyền mặc cả đề nghị một giá thấp hơn số tiền chủ bán đưa ra.
Người nước ngoài hay người Việt mua nhà ở Mỹ đều phải thực hiện những thủ tục pháp lý như sau:
Ðiều khoản xác nhận chuyển chủ quyền sẽ giúp người mua lấy được một bản báo cáo về lịch sử chủ quyền (title report) của ngôi nhà. Người mua cần phải đọc kỹ lịch sử chủ quyền ngôi nhà, tốt hơn hết nên nhờ một luật sư chuyên môn về Luật Tài Sản và Ðịa Ốc xem xét kỹ để truy ra những vấn đề có thể khiến ngôi nhà vướng vào những rắc rối; người mua phải biết chắc chắn mình bỏ một món tiền lớn để mua lấy một ngôi nhà có giá trị tương đương.
Để đảm bảo cho mọi nguy cơ có thể xảy ra đối với ngôi nhà, người mua nhà cần phải mua bảo hiểm liên đới (liability insurance) và bảo hiểm văn tự. Đây chính là cách mua nhà ở Mỹ an toàn và đảm bảo không xảy ra những rủi ro trong tương lai.
Interimm – Đầu tư định cư Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu Lầu 7, The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, Quận 1, HCM https://www.interimm.vn/ 0901 329 729 – 0931 830 838
Thủ Tục Đăng Ký Kết Hôn: Những Chi Tiết Quan Trọng Bạn Cần Biết
Khi quyết định tiến tới hôn nhân, bên cạnh đám cưới, việc tiến hành những thủ tục đăng ký kết hôn là điều cần thực hiện để vừa bảo đảm chấp hành theo đúng pháp luật vừa có cơ sở quan trọng cho việc bạn và người bạn đời kết thành một gia đình.
Luật đăng ký kết hôn mới nhất 2023Luật đăng ký kết hôn mới nhất được cập nhật trong bộ Luật hôn nhân và gia đình. Luật hôn nhân và gia đình số 52/2014/QH13 là luật hôn nhân mới nhất hiện nay.
Điều kiện để đăng ký kết hônĐiều kiện để đăng ký kết hôn: Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên được xem là đủ tuổi kết hôn; Kết hôn tự nguyện và không thuộc các trường hợp cấm kết hôn theo luật định gồm:
Không được kết hôn với người đang có vợ, có chồng
Người mất năng lực hành vi dân sự (tâm thần)
Kết hôn giữa người có cùng dòng máu trực hệ, có họ hàng trong phạm vi ba đời
Đăng ký kết hôn giữa cha mẹ nuôi với con nuôi…
Đối với hôn nhân đồng giới – Luật hôn nhân và gia đình 2014 bỏ quy định “cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính” nhưng vẫn “không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính”.
Đăng ký kết hôn cần giấy tờ gì?
Cần có bản sao hộ khẩu
Chứng minh nhân dân (bản công chứng sao y)
Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của phường xã, thị trấn thường trú
Trong trường hợp nếu đã kết hôn một lần rồi thì phải có giấy chứng nhận của tòa án là đã ly hôn. Kèm theo đó là giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của địa phương.
Thủ tục đăng ký kết hôn gồm những chi tiết gì?Khi đăng ký kết hôn, hai bên nam, nữ phải có mặt. Đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu hai bên cho biết ý muốn tự nguyện kết hôn, nếu hai bên đồng ý kết hôn, thì cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ đăng ký kết hôn và Giấy chứng nhận kết hôn.
Tìm hiểu kỹ các thủ tục đăng ký kết hôn sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn
Hai bên nam, nữ ký vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho mỗi bên vợ, chồng một bản chính Giấy chứng nhận kết hôn, giải thích cho hai bên về quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình. Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn được cấp theo yêu cầu của vợ, chồng.
Thủ tục đăng ký kết hôn khác tỉnh (ngoài tỉnh) 2023Bạn có thể đăng ký kết hôn khác tỉnh (tại quê nhà của chồng/vợ bạn) nhưng cần có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được nơi đăng ký hộ khẩu thường trú cấp.
Cụ thể Điều 18 Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch “Khi một người cư trú tại xã, phường, thị trấn này, nhưng đăng ký kết hôn tại xã, phường, thị trấn khác, thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú về tình trạng hôn nhân của người đó“.
Trong thời hạn 5-10 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, nếu xét thấy hai bên nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, Ủy ban nhân dân cấp xã đăng ký kết hôn cho hai bên nam, nữ.
Giấy đăng ký kết hôn (Ảnh: Trầu Cau)
Trong trường hợp cần phải xác minh, thời hạn nói trên được kéo dài thêm không quá 5 ngày. Khi hoàn thành thủ tục, Ủy ban phường (xã) sẽ cấp 2 bản đăng ký kết hôn, mỗi cô dâu và chú rể giữ một bản.
Thủ tục đăng ký kết hôn tại TP.HCMCác cặp đôi có địa chỉ thường trú trên hộ khẩu ở tỉnh, thành phố khác nhưng có mong muốn đăng ký kết hôn tại chúng tôi thì hoàn toàn có thể thực hiện. Căn cứ Điều 17 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định địa điểm đăng ký như sau: “Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ thực hiện việc đăng ký kết hôn”.
Thủ tục đăng ký kết hôn tại Hà NộiTương tự như trường hợp tại chúng tôi các cặp đôi muốn đăng ký kết hôn tại Hà Nội cũng cần đăng ký tạm trú trước khi nộp hồ sơ đăng ký kết hôn.
Thủ tục đăng ký kết hôn onlineHiện nay, nhằm giảm tải cho chính quyền và giúp người dân tiết kiệm thời gian nhiều địa phương đã tiến hành cho phép đăng ký kết hôn online hoặc theo dõi tình hình hồ sơ qua ứng dụng Zalo. Kết quả thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố đã cho phản hồi rất tích cực.
Các tỉnh Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai cũng đã ký kết hợp tác chính thức với Zalo nhằm xây dựng chính quyền điện tử. Theo đó, khi đến nộp hồ sơ đăng ký kết hôn tại trung tâm, công dân sẽ nhận được biên nhận điện tử ngay trên Zalo, hoặc quét mã QR được in trực tiếp trên biên nhận bằng giấy để tra cứu tiến độ xử lý, kết quả hồ sơ ngay tại nhà.
Làm giấy đăng ký kết hôn onlineĐối với cặp đôi tại Hà Nội (chỉ riêng một số quận tại Hà Nội), chỉ cần truy cập trang web chúng tôi và làm theo hướng dẫn. Lưu ý tránh điền sai thông tin, các loại giấy tờ nên scan hoặc chụp thẳng rõ ràng để tránh tình trạng hồ sơ cần xác minh lại, tốn nhiều thời gian.
Mô hình làm giấy đăng ký kết hôn online tại Hà Nội đang được người trẻ hưởng ứng mạnh và hứa hẹn sẽ được mở rộng sớm.
Thủ tục kết hôn với người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư tại nước ngoàiTrường hợp công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài, cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc đăng ký kết hôn là Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thường trú của công dân Việt Nam.
Trường hợp hai công dân Việt Nam kết hôn với nhau ở nước ngoài hoặc giữa công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài với người nước ngoài thì cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc đăng ký kết hôn là Cơ quan đại diện Việt Nam (cơ quan đại diện Ngoại giao hoặc Cơ quan Lãnh sự của Việt Nam) ở nước mà một trong hai bên nam nữ hoặc cả hai bên nam nữ là công dân Việt Nam tạm trú.
Kết hôn với người nước ngoài đòi hỏi nhiều thủ tục
Khi đăng ký kết hôn mà vợ hoặc chồng là người nước ngoài, là người Việt đang định cư ở nước ngoài hay giữa người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, bạn phải hoàn tất 01 bộ hồ sơ bao gồm:
Tờ khai đăng ký kết hôn
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Hộ chiếu hoặc giấy CMND (đối với công dân Việt Nam)
Bản sao hộ khẩu/sổ tạm trú (đối với công dân Việt Nam)
Đối với người nước ngoài đang cư trú cần chuẩn bị:Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế như: giấy thông hành, thẻ cư trú, thẻ thường trú hoặc tạm trú hoặc chứng nhận tạm trú. Đối với các bản sao, nếu đương sự không có điều kiện để kịp chứng nhận sao y hợp lệ thì có thể xuất trình bản chính khi nộp bản copy để đối chiếu.
Khi đã chuẩn bị đủ bộ hồ sơ, một trong hai bên vợ hoặc chồng sẽ đến nộp trực tiếp tại ủy ban nhân dân phường xã (theo quy định mới), nơi công dân đó đang thường trú. Thời hạn giải quyết đăng ký kết hôn là 25 ngày, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí.
Việc phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở Sở Tư pháp để làm rõ nhân thân và sự tự nguyện kết hôn, mức độ hiểu nhau của hai bên. Thủ tục sẽ được tiến hành trong vòng 15 ngày kể từ khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ. Nếu có yêu cầu xác minh thông tin từ Sở Tư pháp đến các cơ quan công an, thời hạn giải quyết kéo dài không quá 10 ngày làm việc
Bạn có người yêu là một chàng trai Hàn Quốc. Cả hai mong muốn tiến đến hôn nhân để “hai ta về…
Sau khi phỏng vấn, nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ, ý kiến của cơ quan công an, Sở Tư pháp báo cáo kết quả và đề xuất giải quyết việc đăng ký kết hôn cho UBND tỉnh. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được văn bản từ Sở Tư pháp, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận kết hôn và trả lại cho Sở Tư pháp để tổ chức lễ đăng ký kết hôn.
Trong vòng 05 ngày tiếp theo khi nhận được giấy chứng nhận, buổi lễ đăng ký kết hôn sẽ được tổ chức long trọng tại Sở Tư pháp. Hai bên cần có mặt để ký vào giấy chứng nhận kết hôn và sổ đăng ký kết hôn. Mỗi bên vợ hoặc chồng sẽ được trao 01 bản chính của giấy chứng nhận kết hôn.
Đăng ký kết hôn trễ có bị phạt không?Theo quy định tại Điều 14 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 về việc nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng kí kết hôn:
Nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật này chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ giữa vợ và chồng. Quyền, nghĩa vụ đối với con, tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng giữa các bên được giải quyết theo quy định tại Điều 15 và Điều 16 của Luật này.
Trong trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng theo quy định tại khoản 1 Điều này nhưng sau đó thực hiện việc đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật thì quan hệ hôn nhân được xác lập từ thời điểm đăng ký kết hôn”.
Như vậy việc đăng ký kết hôn là nghĩa vụ của vợ chồng để cuộc hôn nhân được pháp luật công nhận và bảo vệ. Do đó, đăng ký kết hôn trước hay sau khi tổ chức đám cưới là tùy thuộc vào từng cặp đôi và không hề có quy định xử phạt nếu đăng ký muộn.
Tuy nhiên, bạn nên nhớ nếu không đăng ký kết hôn thì hôn nhân không được pháp luật công nhận. Do vậy, khi phát sinh bất kỳ tranh chấp hoặc các vấn đề về hôn nhân gia đình thì quyền lợi giữa vợ chồng sẽ không được pháp luật đảm bảo.
Thủ tục đăng ký kết hôn lần 2Pháp luật chỉ quy định thủ tục đăng ký kết hôn chứ không có quy định cụ thể về thủ tục đăng ký kết hôn lần đầu và đăng ký kết hôn lần thứ hai. Nếu bạn không nằm trong các trường hợp cấm kết hôn như trên thì chỉ cần nộp hồ sơ và thực hiện tương tự lần đầu.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý: Nếu đăng ký kết hôn lần thứ hai thì các loại giấy tờ xác nhận tình trạng hôn nhân: Quyết định của tòa án cho bạn ly hôn hoặc giấy chứng tử của người vợ/chồng đã mất.
(Tổng hợp theo Luật Hôn nhân và Gia đình 2014)
Cập nhật thông tin chi tiết về Đơn Xin Cấp Nước Sạch Và Các Thủ Tục Liên Quan Khác Bạn Cần Biết trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!