Bạn đang xem bài viết Download Mẫu Đơn Đặt Hàng Bằng Excel, Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Đặt Hàng được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đang xem: Mẫu đơn đặt hàng bằng excel
Mẫu đơn đặt hàng1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?2. Mẫu đơn đặt hàng số 13. Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng Anh4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:
1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?Đơn đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu đặt số lượng hàng hóa lớn và yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và chất lượng dịch vụ.Đơn đặt hàng (tiếng Anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch.Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:Tên của bên bán, bên muaTên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiềnThời gian và điều kiện giao hàngĐiều kiện thanh toán, thời gian thanh toánChữ ký của bên bán và bên muaMột số mẫu đơn đặt hàng thông dụng có thể xem xét như là:Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng AnhMẫu thẻ đặt hàng – Tiếng AnhHợp đồng gia công đặt hàng trong nước
2. Mẫu đơn đặt hàng số 1Mẫu đơn đặt hàng chi tiết, thông dụng nhấtThông tin trên mẫu đơn đặt hàng được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng về số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Theo cùng với nó là địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán đúng theo nhu cầu của bên mua. Đây là mẫu văn bản dùng trong giao dịch mua bán hàng hóa.CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc——————————-ĐƠN ĐẶT HÀNGSố: ……..Kính gửi: Công ty ……………………………………………………Công ty ………………………………….………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.Nội dung đặt hàng như sau:
STTTên mặt hàngĐVTSố lượngĐơn giáThành tiền
Tổng cộng:Thời gian giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Địa điểm giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..Phương thức thanh toán:– Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.…………., ngày …..tháng……. năm …….Giám đốc công tyPurchase Order
Ngày: …………………………..Terms/Conditions ………………………………Purchase Order ……………………………………….Ship Via ………………………………………………Requested By …………………………………………Ship To ……………………………………………….Date Needed By ………………………………………………………………………………………………….Account Debited ………………………………………………………………………………………………….
Stock ControlItem/DescriptionQuantity OrderedUnit PriceTotalTotal
Authorized Signature
4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước Hợp đồng gia công hàng hóa
File Excel Quản Lý Bán Hàng Đơn Giản
15/09/2020 19:05:37
Đối với các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ, công việc quản lý bán hàng sẽ đòi hỏi sự đơn giản và nhanh chóng. Do đó quản lý bán hàng bằng Excel là một phương pháp được nhiều chủ cửa hàng sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn quản lý bán hàng đơn giản bằng Excel một cách hiệu quả nhất.
1. Mục tiêu cần có của việc quản lý bán hàng đơn giản bằng ExcelCũng như những công cụ quản lý bán hàng khác, file Excel được sử dụng với mục đích giúp theo dõi và kiểm soát các hoạt động bán hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất. Để đạt được kết quả tốt nhất với file Excel quản lý bán hàng đơn giản, chủ cửa hàng cần hiểu được những mục tiêu của cách quản lý này.
1.2. Thống kê được doanh thu, chi phí, lợi nhuậnMột mục tiêu khác khi sử dụng file Excel quản lý bán hàng đơn giản đó là thống kê được doanh thu, chi phí và lợi nhuận của cửa hàng. Những số liệu này phải được thể hiện đầy đủ và chi tiết theo từng ngày, từng tháng hay từng quý. Bởi chỉ khi có được dữ liệu doanh thu, chi phí, lợi nhuận, chủ cửa hàng mới biết được chính xác tình hình bán hàng cửa hàng. Từ đó chủ cửa hàng có thể điều chỉnh cũng như lên kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất.
2. Hướng dẫn sử dụng file Excel quản lý bán hàng đơn giản 2.1. Download file Excel quản lý bán hàng đơn giảnTổng hợp các mẫu file Excel MIỄN PHÍ khác:
Các mẫu file Excel khác: Tổng hợp các mẫu file quản lý dành cho cửa hàng bán lẻ
2.2. Hướng dẫn sử dụng file Excel quản lý bán hàngĐể bắt đầu sử dụng file Excel quản lý bán hàng, chủ cửa hàng sẽ cần xây dựng các phần chính của file, bao gồm:
Nếu chủ shop đi tìm một phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn thì hãy dùng ngay Excel. Đối với mỗi giao dịch phát sinh, chủ cửa hàng sẽ cần nhập các thông tin dưới dạng bảng kê hay nhật ký. Điều này sẽ giúp việc theo dõi và quản lý đơn giản và thuận lợi hơn. Mục này cần bao gồm những thông tin:
Để xem báo cáo về nhập xuất tồn hàng hóa trong cửa hàng, bạn sẽ cần sử dụng một số hàm Excel đơn giản như VLOOKUP, SUM, SUBTOTAL, SUMIF HAY SUMIFS. Bên cạnh đó, file Excel còn tích hợp tính năng xem theo thời gian giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi báo cáo mà không phải tạo file theo từng tháng.
Với phần này, chủ cửa hàng sẽ cần thống kê doanh thu từ hoạt động bán hàng của cửa hàng cũng như các loại chi phí phát sinh. Sau đó sử dụng hàm trong Excel để tìm ra lợi nhuận từ doanh thu và chi phí. Nhờ đó, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng kiểm soát tình hình bán hàng của cửa hàng mà không cần mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm kê sổ sách kế toán.
3. Những lựa chọn khác khi không quản lý bán hàng bằng ExcelBên cạnh phương pháp quản lý bán hàng bằng Excel, chủ cửa hàng vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác cho công việc quản lý bán hàng. Trong đó 2 phương pháp được nhắc đến khá nhiều đó là quản lý bằng sổ sách và quản lý bằng phần mềm.
3.1. Quản lý bán hàng bằng sổ sáchĐây là cách quản lý bán hàng thường được áp dụng bởi những cửa hàng nhỏ có hoạt động kinh doanh đơn giản. Tuy nhiên đây là phương pháp có nhiều bất cập và hạn chế, không còn được ưa chuộng trong kinh doanh hiện đại ngày nay. Đầu tiên quản lý bằng sổ sách rất cồng kềnh và khiến chủ cửa hàng tốn nhiều thời gian, công sức khi làm việc. Bên cạnh đó, nó hoàn toàn không có tính bảo mật, sổ sách có thể bị trộm hoặc bị hư hại, khiến cửa hàng mất hoàn toàn dữ liệu. Hơn nữa, trong trường hợp có sai sót xảy ra, việc rà soát số liệu cũng như thay đổi sẽ rất khó khăn và bất tiện..
3.2. Quản lý bán hàng bằng phần mềmHiện tại phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. Phần mềm bán hàng KiotViet giúp bạn hoàn toàn THẢNH THƠI bán hàng:
MIỄN PHÍ đăng ký dùng thử
Video 2 phút giới thiệu qua về tính năng của KiotViet
File Excel quản lý bán hàng đơn giản được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn bởi sự đơn giản và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn phương pháp quản lý bán hàng bằng phần mềm để giúp công việc quản lý nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn và áp dụng phương pháp quản lý phù hợp cho cửa hàng.
Cách Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel Mới Nhất 2023
Quản lý đơn hàng bằng Excel vẫn luôn là cách mà rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn.Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quản lý đơn hàng bằng excel hiệu quả. Đây được coi là phương thức nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh mà không tốn bất kỳ chi phí nào.
Quản lý trạng thái đơn hàngQuản lý trạng thái đơn hàng trên excel tức là file giúp việc bạn kiểm tra xem những đơn hàng này đã được giao hay chưa? Khách hàng đã nhận được đơn này hay chưa? Đơn hàng này đã hay chưa thanh toán?…
Cụ thể trong file này bạn cần có những cột cố định sau:
Tên sản phẩm
Mã sản phẩm
Đơn vị tính
Trạng thái đơn hàng
Tên nhân viên phụ trách (nếu có)
Tên khách hàng
Sau khi phân chia trạng thái đơn hàng rõ ràng như vậy; chủ cửa hàng hay các nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về đơn hàng. Đồng thời giúp bạn quản lý được những đơn hàng xuất kho của mình. Khi đã chủ động kiểm soát được các đơn đặt hàng; nếu có các khách hàng gọi hỏi bạn sẽ nhanh chóng phản hồi lại được mà không mất thời gian xem lại sổ sách.
Quản lý đơn hàng phát sinhQuản lý danh sách đơn hàng hiện có trong cửa hàng là chưa đủ. Để tối ưu hiệu quả bằng cách quản lý đơn hàng bằng excel bạn cần tạo thêm một file quản lý đơn hàng phát sinh. Trong đó bạn cần nhập đầy đủ các thông tin sau:
Ngày/ tháng/ năm
Trạng thái đơn hàng
Thông tin khách hàng
Thông tin hàng hóa khách đặt
Số lượng
Số tiền
Tùy thuộc vào nhu cầu quản lý riêng của từng cửa hàng hay chủ kinh doanh ngoài những đầu mục trên bạn có thể linh hoạt thêm những trường thông tin khác. Ví dụ như trường người phụ trách nhận đơn phát sinh; trường những lưu ý trong quá trình giao nhận hàng với khách hay một số vấn đề phát sinh để chủ động rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục cho những lần giao hàng sau.
Báo cáo đơn hàngTất nhiên một file không thể thiếu sau các tuần, các kỳ kinh doanh là file báo cáo đơn hàng. File này giúp bạn tổng hợp lại số lượng đơn hàng đã xuất. Từ đó tính toán và đối chiếu được doanh số cũng như doanh thu mà cửa hàng đã đạt được trong tuần/ tháng/ quý là bao nhiêu.
Hơn nữa dựa vào thông tin ngày/ tháng/ năm đã cập nhật trong các file trên; bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những ngày nào bán hàng tốt; những ngày nào bán hàng chậm để đưa ra các chiến lược cải thiện phù hợp trong tương lai.
Ví dụ như dựa vào hai file quản lý bán hàng bằng excel ở bên trên chủ cửa hàng có thể thấy những ngày cuối tuần số lượng đơn hàng cao hơn những ngày thường trong ngày. Do đó trong tháng hoặc mỗi tuần; tùy thuộc vào năng lực của mỗi cửa hàng; bạn có thể tung ra các chương trình ưu đãi hoặc quà tặng hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn.
Tóm lại trong file báo cáo đơn hàng cần đảm bảo các đầu mục sau:
Ngày/ tháng/ năm theo dõi
Doanh số thu được trong tuần/ tháng/ quý ( tùy thuộc vào yêu cầu của từng cửa hàng)
Trạng thái
Tổng số lượng đơn
Nhân viên phụ trách (nếu có)
Doanh số của nhân viên phụ trách (nếu có)
Mọi thông tin về số liệu đơn hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng xem được mỗi khi mở file này. Như vậy so với việc quản lý bằng sổ sách truyền thống thì quản lý đơn đặt hàng bằng excel nhanh chóng và tiện dụng hơn rất nhiều.
Ưu – nhược điểm khi quản lý đơn hàng bằng excelMặc dù phương thức quản lý đơn hàng bằng excel được sử dụng rất phổ biến trên toàn thế giới tuy nhiên nó vẫn có những ưu – nhược điểm nhất định. Vậy những ưu – nhược điểm đó là gì?
Ưu điểm khi quản lý đơn hàng bằng excelƯu điểm đầu tiên mà ta dễ dàng nhìn thấy là nó thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc quản lý đơn hàng bằng cách ghi chép sổ sách thông thường. Đó là chưa kể đến việc ghi chép bằng sổ sách có thể bị phai mờ hoặc rách nát theo thời gian. Điều đó đồng nghĩa với việc quản lý đơn hàng bằng excel tiết kiệm thời gian và công sức của các chủ cửa hàng và nhân viên.
Thứ hai các file bảng tính này còn có thể thay đổi hoặc chèn hàng, chèn cột, xóa hàng, xóa cột rất linh hoạt giúp bạn có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng; nhất là khi bạn muốn thêm bất kỳ thông tin nào đó vào file quản lý của mình.
Thứ ba bằng cách nhấn tổ hợp phím ctrl + F bạn còn có thể tìm kiếm thông tin khách hàng; sản phẩm hay ngày tháng năm xuất đơn một cách nhanh chóng mà không cần rà soát từng hàng như ở sổ sách.
Thứ tư; ở trang tính excel còn có các hàm (SUM), hàm điều kiện (If), hàm tìm kiếm (Lookup)…giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tính toán các số liệu để báo cáo doanh thu.
Cuối cùng là cách quản lý này hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào từ khi tải ứng dụng về máy cho đến khi sử dụng. Chỉ cần cài trực tiếp excel trên máy tính là có thể dùng được ngay lập tức.
Nhược điểm khi quản lý đơn đặt hàng bằng excelBên cạnh những ưu điểm trên, khi quản lý đơn hàng bằng excel vẫn tồn tại một số hạn chế sau:
File excel sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều nếu quản lý những sản phẩm có nhiều thông tin. Vì vậy cách quản lý này chỉ áp dụng cho những cửa hàng có số lượng hàng hóa ít và yêu cầu quản lý những trường thông tin đơn giản.
Nếu không cẩn trọng trong việc sử dụng các hàm excel; bạn sẽ rất dễ để xảy ra sai sót hay nhầm lẫn. Thêm nữa là tính bảo mật của các file excel không cao; chúng dễ bị virus từ máy tính ăn cắp và không thể thu hồi dữ liệu.
Mẫu File Excel Quản Lý Thu Chi Công Ty
Hiện nay có rất nhiều phần mềm được tính hoạt đầy đủ các chức năng, giá thành tương đối cao. Một số cửa hàng bán lẻ gần như sẽ ít quan tâm tới vấn đề đó. Hay một số chức năng của bản dựng sẵn đó sẽ thừa hoặc thiếu với nhu cầu của bạn.
Vậy chúng tôi hướng tới khách hàng có giới hạn về chi phí đầu tư quản lý. Hoặc các khách hàng cần một hệ thống quản lý thu chi độc lập để có thể kiểm soát được chi phí trong kinh doanh.
+ Chúng tôi đã thiết kế riêng một bản dựng sẵn cho khách hàng có thể sử dụng và trải nghiệm.
+ Ngoài ra bạn có thể yêu cầu thiết kế riêng theo mong muốn để phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn.
Số chi tiết
Sổ quỹ
Báo cáo quản trị
In phiếu nhanh chóng, tiện lợi.
+ Tránh trường hợp không quản lý được tiền và các khoản thu, khoản chi báo cáo không rõ ràng thất thoát.
+ Với các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cho tất cả khách hàng như:
Bản miễn phí – Dùng thử, tìm hiểu giao diện (Không giới hạn ngày, không cần đăng ký dùng thử). Bạn chỉ cần CLICK chuột vào link tải để tải được về.
Siêu tiết kiệm – ECO: Chi phí bỏ ra thấp, tuy nhiên bạn cũng có thể xem và thực hiện tương đối và một số tính năng cao cấp cũng sẽ giới hạn.
Bản VIP: Ưu điểm của bản này so với bản ECO là update tính năng và thời hạn bảo hành vượt trội.
Bản thiết kế theo yêu cầu riêng: Nghĩa là bạn sẽ có một phần mềm quản lý thu chi riêng cho nhu cầu mong muốn của doanh nghiệp mình. Nội dung và tính năng của phần mềm này sẽ được thiết kế hoàn toàn theo ý bạn.
1. Dịch vụ thiết kế File excel, Phần mềm quản lý, quản trị, nhập xuất tồn, công nợ…
2. Thông tin thanh toán và hướng dẫn mua phần mềm WPRO
3. Sử dụng Dropbox – điện toán đám mây kết hợp Phần mềm bán hàng WPRO 2.0 để đồng bộ dữ liệu
Cập nhật thông tin chi tiết về Download Mẫu Đơn Đặt Hàng Bằng Excel, Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Đặt Hàng trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!