Bạn đang xem bài viết Giáo Án Tập Làm Văn Lớp 3 được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
MÔN: TẬP LÀM VĂN TUẦN : 2 BÀI : VIẾT ĐƠN Ngày thực hiện: I.Mục đích yêu cầu:Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội , mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên :_Mẫu đơn xin vào Đội 2.Học sinh : _Sách giáo khoa và vở II.Hoạt động lên lớp 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :_Giáo viên kiểm tra vở của 4 đến 5 em học sinh viết đơn xin cấp thẻ đọc sách . 3.Bài mới : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 15’ 20’ Giới thiệu bài :Trong tiết tập làm văn hôm nay , dựa theo mẫu đơn xin vào Đội , mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào Đội của chính mình Hoạt động 1 :Hướng dẫn học sinh làm bài tập . _ Giáo viên gọi 1 học sinh đọc yêu cầu . _ Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài . _Giáo viên hỏi : Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu , phần nào không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu ? Vì sao ? _Giáo viên chốt lại : Lá đơn phải trình bày theo mẫu : +Mở đầu đơn phải viết tên Đội ( Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ) +Địa điểm , ngày ,tháng,năm viết đơn +Tên của đơn : Đơn xin vào Đội +Tên người hoặc tổ chức nhận đơn +Họ tên và ngày ,tháng , năm sinh của người viết đơn ;người viết là học sinh của lớp nào +Trình bày lí do viết đơn +Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng +Chữ kí và họ tên của người viết đơn *Trong các nội dung trên thì phần lí do viết đơn , bày tỏ nguyện vọng , lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu . Vì mỗi người có một lí do nguyện vọng và lời hứa riêng . Học sinh được tự nhiên , thoải mái viết theo suy nghĩ riêng của mình , miễn là thể hiện được đủ những ý cần thiết . Hoạt động 2 : Học sinh làm bài _ Cả lớp và giáo viên nhận xét bài _ Giáo viên cho điểm , đặc biệt khen ngợi những học sinh viết được những lá đơn đúng là của mình . _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài . _ Một học sinh đọc yêu cầu của bài _ Học sinh phát biểu VD : _Từ lâu em đã mơ ước được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh , được trên vai khăn quàng đỏ đội viên . Thời gian qua , em đã đọc rất kĩ bản Điều lệ của Đội và càng hiểu Đội là một tổ chức rất tốt giúp em, rèn luyện trở thành người có ích cho Tổ quốc . Vì vậy em viết đơn này đề nghị Ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội , được thực hiện ước mơ từ lâu của mình . _Được đứng trong hàng ngũ của Đội , em xin hứa sẽ thực hiện tốt Điều lệ Đôi , sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là dội viên gương mẫu , là con ngoan trò giỏi _ Học sinh làm bài vào vở _ Một số học sinh đọc đơn . 4. Củng cố : _ Giáo viên nêu nhận xét về tiết học và nhấn mạnh điều mới biết : Ta có thề trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn 5. Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh ghi nhớ một mẫu đơn . Nhắc những học sinh viết đơn chưa đạt về nhà sửa lại _Chuẩn bị bài : Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn * Các ghi nhận, lưu ý : ______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
Giáo Án Tập Viết Lớp 3
+ Viết đúng, đẹp chữ hoa R.
+ Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Phan Rang và câu ứng dụng:
Rủ nhau đi cấy, đi cày
Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu
2) Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ.
3) Thái độ: Yêu thích tiếng Việt.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: Mẫu chữ hoa tên riêng và câu ứng dụng ở bảng phụ.
Học sinh: Vở tập viết, bảng con, giấy lót tay.
Kế hoạch bài dạy tuần 24 TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA R I - Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Củng cố cách viết chữ hoa R. + Viết đúng, đẹp chữ hoa R. + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Phan Rang và câu ứng dụng: Rủ nhau đi cấy, đi cày Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu 2) Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ. 3) Thái độ: Yêu thích tiếng Việt. II - Chuẩn bị: Giáo viên: Mẫu chữ hoa tên riêng và câu ứng dụng ở bảng phụ. Học sinh: Vở tập viết, bảng con, giấy lót tay. III - Các hoạt động: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1) Ổn định: (1') hát 2) Bài cũ: (4') Ôn chữ hoa Q - Nhận xét vở của HS. - Gọi 1 HS đọc từ và câu ứng dụng của tiết trước. - Gọi 2 HS lên bảng viết. - Nhận xét. 3) Bài mới: (25') Giới thiệu bài v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa. * Mục tiêu: HS viết đúng chữ hoa R. * Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành - GV hỏi: + Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào? - GV treo bảng mẫu chữ R, B, P và gọi HS nhắc lại quy trình viết ở lớp 2. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết. - GV yêu cầu HS viết bảng con R, B, P. - GV uốn nắn, sửa chữa. v Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng. * Mục tiêu: HS viết đẹp, đúng từ, câu ứng dụng. * Phương pháp: Thực hành, giảng giải, trực quan, đàm thoại. - GV treo bảng phụ có từ ứng dụng: Phan Rang + Em biết gì về Phan Rang? F Phan Rang là tên một thị xã thuộc tỉnh Ninh Thuận. + Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào? + Khoảng cách của các chữ bằng chữ nào? - Yêu cầu HS viết bảng từ ứng dụng: Phan Rang - GV theo dõi, uốn nắn HS. v Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng. * Mục tiêu: Viết đúng, đẹp. Hiểu được ý nghĩa câu ứng dụng. * Phương pháp: thực hành, đàm thoại, giảng giải - GV treo bảng phụ có câu ứng dụng. F Câu ca dao khuyên ta phải chăm chỉ cấy cày, làm lụng để có ngày được an nhàn, đầy đủ. + Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao thế nào? - GV cho HS viết bảng chữ: Rủ - GV theo dõi, uốn nắn HS. v Hoạt động 4: Viết vở * Mục tiêu: HS viết đúng, đẹp cả bài. * Phương pháp: thực hành - GV yêu cầu HS nhắc lại cách ngồi viết, để vở. - GV nêu yêu cầu tập viết. + 1 dòng chữ R cỡ nhỏ. + 1 dòng chữ Ph, H cỡ nhỏ. + 2 dòng Phan Rang cỡ nhỏ. + 4 lần câu ứng dụng. 4) Củng cố - Dặn dò: (5') - Dặn HS về nhà viết tiếp vở. - Chuẩn bị: S. - HS đọc. - 2 HS lên bảng viết. - HS nhắc lại. - HS nêu R, B, P. - HS theo dõi, quan sát. - 2 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi. - HS theo dõi. - HS viết bảng con, 4 HS viết bảng lớp. - HS đọc từ ứng dụng. - HS nghe. + Chữ P, h, R, g cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li. + Bằng 1 con chữ o. - HS viết. - HS đọc. Rủ nhau đi cấy, đi cày Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu. + Chữ R, B, y, g, l cao 2 li rưỡi, chữ đ, p cao 2 li, các chữ còn lại cao 1 li. - HS viết vào bảng. - 2 HS viết bảng lớp. - HS thực hiện. Bảng con Bảng chữ mẫu Bảng con Bảng phụ Bảng con Bảng phụ Bảng conGiáo Án Tập Đọc Lớp 3
– Hiểu nội dung bài.
– Đọc lưu loát được cả bài. Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ.
– Ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
– Giọng đọc rõ ràng, rành mạch, dứt khoát
– Giúp HS bước đầu có hiểu biết về đơn từ và cách viết đơn.
– GV: 1 lá đơn xin vào đội. Bảng phụ ghi sẵn từ, câu cần luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
TẬP ĐỌC Tiết ĐƠN XIN VÀO ĐỘI I. MỤC TIÊU Kiến thức: Hiểu ý nghĩa các từ mới: điều lệ, danh dự Hiểu nội dung bài. Kỹ năng: Đọc lưu loát được cả bài. Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. Ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Giọng đọc rõ ràng, rành mạch, dứt khoát Thái độ: Giúp HS bước đầu có hiểu biết về đơn từ và cách viết đơn. II. CHUẨN BỊ GV: 1 lá đơn xin vào đội. Bảng phụ ghi sẵn từ, câu cần luyện đọc. HS: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động (1') 2. Bài cũ (3') Gọi HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi về nội dung bài Hai bàn tay em. Nhận xét, cho điểm HS. 3. Bài mới Giới thiệu: (1') GV giới thiệu, ghi tựa Phát triển các hoạt động (27') v Hoạt động 1: Luyện đọc a) Đọc mẫu GV đọc mẫu toàn bài. Chú ý: + Giọng rõ ràng, rành mạch, dứt khoát. Yêu cầu HS đọc bài theo hình thức tiếp nối, mỗi HS đọc 1 câu b) Luyện phát âm Hỏi: Trong bài có những từ nào khó đọc? (Nghe HS trả lời và ghi những từ này lên bảng lớp) Đọc mẫu các từ trên và yêu cầu HS đọc bài Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc lại cả bài. Nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS, nếu có c) Luyện đọc đoạn Nêu yêu cầu đọc đoạn và hướng dẫn HS chia bài thành 4 đoạn: + Đoạn 1: từ đầu đơn xin vào Đội. + Đoạn 2: Kính gửi Kim Đồng. + Đoạn 3: Sau khiđất nước. + Đoạn 4: còn lại Yêu cầu HS luyện đọc từng đoạn. Sau mỗi lần có 1 HS đọc, GV dừng lại để hướng dẫn ngắt , nghỉ hơi đúng. Yêu cầu HS đọc tiếp nối theo đoạn trước lớp, GV và cả lớp theo dõi để nhận xét. Chia nhóm HS và theo dõi HS đọc theo nhóm. d) Thi đọc e) Cả lớp đọc đồng thanh v Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Gọi 4 HS đọc toàn bài, 1 HS đọc phần chú giải. Đơn này của ai gửi cho ai ? Nhờ đâu em biết điều đó ? Bạn HS viết đơn để làm gì ? Những câu nào trong đơn cho biết điều đó ? Nêu nhận xét về cách trình bày đơn ? vHoạt động 3:Luyện đọc lại GV tổ chức cho HS thi đọc đơn Nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò (3') GV giới thiệu cho HS : 1 đơn xin vào đội của 1 HS ở trường cho lớp xem Chuẩn bị: Ai có lỗi Nhận xét tiết học. Hát. 2HS tiếp nối nhau, mỗi HS đọc 2,3 khổ thơ, 1 HS đọc cả bài. HS trả lời các câu hỏi 1, 2, 3 của bài. PP: Trực quan - HT: Lớp HS theo dõi và đọc thầm theo. HS đọc bài tiếp nối, đọc từ đầu cho đến hết Từ: điều lệ, rèn luyện, thiếu niên, có ích, HS đọc Một số HS đọc bài cá nhân, sau đó cả lớp đọc đồng thanh. Phân chia đoạn theo hướng dẫn của GV. Đọc từng đoạn kết hợp luyện ngắt giọng câu: KÍnh gửi:://Ban phụ trách Đội/Trường Tiểu học Kim Đồng// Ban Chỉ Huy Liên Đội// Em tên là Lưu Tường Vân// Sinh ngày/ 22/ tháng 6/ năm 1995// Học sinh lớp 3C/Trường Tiểu học Kim Đồng.// HS tiếp nối nhau đọc các đoạn 1, 2, 3,4 (Đọc 2 vòng). Lần lượt từng HS đọc trước nhóm của mình, các bạn trong nhóm chỉnh sửa lỗi cho nhau. PP: Đàm thoại - HT: Cá nhân Đọc và theo dõi bài. Của bạn Vân gửi Ban phụ trách Đội. Nhờ nội dung đơn ghi rất rõ ĐC gửi đến Để xin vào Đội Em làm đơn nàyxin hứa Phần đầu đơn ghi rõ Tên đội TNTPHCM (ở góc trái) Điạ điểm, ngày, tháng, năm viết đơn (ở góc phải) Tên đơn ở chính giữa Điạ chỉ đơn gửi đến Ba dòng cuối của đơn: tên và chữ kí của người viết đơn PP: thực hành - HT: thi đua 1 HS đọc toàn bộ đơn HS thi đua đọc Nhận xét HS theo dõi và lắng nghe. Nhận xét v Rút kinh nghiệm:Giáo Án Môn Tập Viết Lớp 3
– Viết đúng, viết đẹp cụm từ ứng dụng Bạn bè sum họp.
Viết đúng kiểu chữ, đều nét, viết đúng quy trình, cách đúng khoảng cách giữa các con chữ, các chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Mẫu chữ hoa B đặt trong khung chữ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ.
– Vở Tập viết 2, tập một, bảng kẻ ô.
Tiết 3 Tập viết Chữ hoa B I. MỤC TIÊU: - Viết đúng, viết đẹp chữ cái hoa B. - Viết đúng, viết đẹp cụm từ ứng dụng Bạn bè sum họp. Viết đúng kiểu chữ, đều nét, viết đúng quy trình, cách đúng khoảng cách giữa các con chữ, các chữ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu chữ hoa B đặt trong khung chữ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ. - Vở Tập viết 2, tập một, bảng kẻ ô. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng viết: ¡, ¢, ¡n chậm nhai kĩ - Cả lớp viết bảng con chữ:¡, ¢ - Kiểm tra vở tập viết của học sinh. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Trong tiết tập viết này, các em sẽ học cách viết chữ B hoa. Viết câu ứng dụng: Bạn bè sum họp. HĐ Giáo viên Học sinh 1 2 3 Hướng dẫn viết chữ B: a) Quan sát số nét, qui trình viết chữ B - Treo chữ mẫu lên bảng. - Yêu cầu HS lần lượt quan sát mẫu chữ và trả lời câu hỏi: - Chữ B hoa cao mấy đơn vị, rộng mấy đơn vị chữ? - Chữ B hoa gồm mấy nét? - Đó là những nét nào? - Chỉ theo khung chữ mẫu và giảng quy trình viết. * Nét 1: Điểm đặt bút nằm ở đường kẻ 6, điểm dừng bút trên đường kẻ 2. * Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, lia bút lên đường kẻ 5, viết 2nét cong liền nhau, tạo vòng xoáy nhỏ gần giữa thân chữ, điểm dừng bút ở đường kẻ 2 và đường kẻ 3. - Giảng lại quy trình viết lần 2. b) Viết bảng: - GV yêu cầu HS viết chữ B hoa vào bảng con Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng: a) Giới thiệu cụm từ ứng dụng: - Yêu cầu HS mở vở tập viết, đọc cụm từ ứng dụng - Bạn bè sum họp có nghĩa là gì? b) Quan sát và nhận xét: - Cụm từ gồm mấy tiếng? Là những tiếng nào? - So sánh chiều cao của con chữ B và a. - Những chữ nào có chiều cao bằng chữ B. - Nêu độ cao các chữ còn lại. - Khi viết Bạn ta viết nối nét giữa B và a như thế nào? - Khoảng cách giữa các chữ (tiếng) bằng chừng nào? c) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết chữ Bạn vào bảng. - Chú ý chỉnh sửa cho các em. Hướng dẫn HS viết bài vào vở tập viết: - GV chỉnh sửa lỗi. - Thu bài chấm 5 - 7 bài - Quan sát mẫu - Chữ B cao 5 li và rộng hơn 4 li một chút. - Chữ B hoa gồm 2 nét. - Đó là 1 nét giống móc ngược trái, nhưng phía trên hơi lượn sang phải, đầu móc hơi cong. Nét hai là nét kết hợp của hai nét cơ bản: cong trên và cong phải nối liền nhau, tạo vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ. - Quan sát theo hướng dẫn của GV. - Viết bảng con. - Đọc: Bạn bè sum họp. - Nghĩa là Bạn bè ở khắp nơi trở về quây quần họp mặt đông vui. - Gồm 4 tiếng là Bạn, bè, sum, họp. - Chữ B cao 2,5 li, chữ a cao 1 li - Chữ b, h. - Chữ p cao 2 li. Các chữ còn lại cao 1 li. - Từ điểm cuối của chữ B nhấc bút lên viết chữ a. - Khoảng cách đủ để viết một chữ cái o. - Viết bảng. - HS viết: - 1 dòng chữ B hoa, cỡ vừa. - 1 dòng chữ B hoa, cỡ nhỏ. - 1 dòng chữ Bạn, cỡ vừa. - 1 dòng chữ Bạn, cỡ nhỏ. - 2 dòng câu ứng dụng Bạn bè sum họp. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Khi nào viết chữ B? - Thi viết chữ B. Hướng dẫn bài về nhà: -Về nhà viết bài ở nhà. - Chuẩm bị bài: C Yêu cầu HS tự nhận xét tiết họcTập Làm Văn Lớp 3: Tuần 2
Tập làm văn lớp 3: Tuần 2
Hà Nội, ngày…….tháng…….năm 20…….
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
Kính gửi: -Hội đồng đội……………………..
-Ban phụ trách Đội, Ban chỉ huy Liên đội…………………
Em tên là:…………………………………………………………………………………………………………………………….
Học sinh lớp………. Trường tiểu học ………………………………………………………………………………………….
Sau thời gian tìm hiểu, học tập Điều lệ Đội, Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và được Liên đội dìu dắt, giúp đỡ, em nhận thấy tổ chức Đội là:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Em làm đơn này xin được vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí MInh
Em xin hứa:
-Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
-………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Người làm đơn
………………………………….
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 02 năm 20…
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
Kính gửi:
– Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Hàn Hải Nguyên
– Ban chỉ huy Liên đội
Em tên là: Phạm Nguyễn Anh Thư
Sinh ngày: 12 tháng 4 năm 20…
Học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Hàn Hải Nguyên.
Từ lâu em đã mơ ước đứng vào hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong HCM, được mang trên vai là chiếc khăn quàng đỏ thắm. Thời gian qua, em đã hiểu rõ Điều lệ Đội,, hiểu được Đội là tổ chức rất tốt để giúp em tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Vì vậy, nay em viết đơn này đề nghị ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội, được thực hiện nguyện vọng của mình.
Được vào Đội, em xin hứa sẽ thực hiện tốt điều lệ Đội, cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một đội viên tốt.
Em xin trân trọng cảm ơn.
Người làm đơn Thư
Phạm Nguyễn Anh Thư
Bài tham khảo 2:
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
Hà Tĩnh, ngày 18 tháng 2 năm 2005
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
Kính gửi: – Ban Phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Phú.
– Ban Chỉ huy Liên đội.
Em tên là: Bùi Thị Thanh Xuân
Sinh ngày: 24 tháng 7 năm 1997
Học sinh lớp 310 Trường Tiểu học Trần Phú
Lúc còn là một học sinh lớp Hai, em cũng đã từng ước ao chiếc huy hiệu măng non lấp lánh trên ngực và chiếc khăn quàng màu đỏ trên vai, tung tăng đến trường. Bây giờ, em đã là một học sinh lớp Ba, được học Điều lệ Đội, biết được Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là một tổ chức tốt nhất, tập hợp những thiếu niên độ tuổi từ chín đến mười bốn để rèn luyện thành những người có ích cho đất nước. Vào Đội là một niềm vinh dự tự hào và cũng là điều kiện giúp em rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi. Vì vậy, em viết đơn này xin được gia nhập vào hàng ngũ Đội. Được vào Đội, em xin hứa:
– Chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đội.
– Ra sức thực hiện 5 lời Bác Hồ dạy.
– Quyết tâm rèn luyện, phấn đấu trở thành đội viên tốt.
Người làm đơn (kí tên)
Bùi Thị Thanh Xuân
Bài tham khảo 3:
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
Bến Tre, ngày 15 tháng 1 năm 2005
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
Kính gửi:
– Ban phụ trách Đội trường Tiểu học Lê Anh Xuân.
– Ban chỉ huy Liên đội.
Em tên là: Ngô Xuân Yến Ngọc
Sinh ngày: 12 tháng 10 năm 1997
Học sinh lớp 3B trường Tiểu học Lê Anh Xuân.
Ao ước lớn nhất của em hiện nay là được vào Đội, được mang chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai tung tăng đến trường, được sinh hoạt vui chơi trong tổ chức Đội như các anh các chị lớp Bốn lớp Năm và coi đó là niềm vinh dự tự hào của tuổi thơ. Sau khi được học Điều lệ Đội, em biết Đội là một tổ chức tốt nhất, tập hợp những thiếu niên độ tuổi từ chín đến mười bốn trong tổ chức của mình, để rèn luyện giáo dục tuổi thơ trở thành những con ngoan trò giỏi sau này lớn lên giúp ích cho đất nước. Vì vậy, em viết đơn này xin được vào Đội và bày tỏ quyết tâm của mình. Được vào Đội, em xin hứa:
– Hăng hái thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
– Luôn luôn thực hiện nghiêm túc Điều lệ đội.
– Không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành là một đội viên gương mẫu của Đội.
Người làm đơn
Ngô Xuân Yến Ngọc
Bài tham khảo 4:
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
Mĩ Tho, ngày 25 tháng 3 năm 2005
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
Kính gửi:
– Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu thành phố Mĩ Tho.
– Ban chỉ huy Liên đội.
Em tên là: Lê Thị Hồng Thắm
Sinh ngày: 27/3/1997
Học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu.
Là một sao, nhi đồng siêng năng, chăm chỉ, lễ phép và học giỏi, đối chiếu với Điều lệ Đội mà em đã được học, em thấy mình xứng đáng được đứng vào hàng ngũ Đội. Vì vậy, em viêt đơn này gửi đến Ban Phụ trách Đội, Ban Chỉ huy Liên đội xét, kết nạp em vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Được vào Đội em xin hứa:
– Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
– Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Đội.
– Quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là một đội viên tốt.
Người làm đơn
Lê Thị Hồng Thắm
Theo chúng tôi
Giáo Án Tập Viết Lớp 1
1. Kiến thức : HS biết tô các chữ hoa: A, Ă ,Ă B . Biết viết đúng các vần: ai, ay, ang, ác và các từ ngữ: mái trường, điều hay, cái bảng, bản nhạc theo mẫu chữ thường, cõ vừa, đều nét, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo vở tập viết .Nắm được qui trình viết các chữ trên.
2. Kĩ năng: HS có kĩ năng tô và viết đúng mẫu, kĩ năng viết liền mạch,đặt đúng vị trí các dấu thanh, trình bày sạch đẹp.
3. Tình cảm, thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên trì, óc thẩm mĩ và lòng say mê luyện viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị: -Bài viết mẫu trên bảng, chữ hoa mẫu : A, Ă , Â , B phóng to, máy chiếu(nếu có), phấn màu, bài viết HS năm trước.
III.Các hoạt động dạy học:
Thiết kế bài dạy Môn : Tập viết Tuần: 25 Bài : Tô chữ hoa: A, Ă, Â, B I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS biết tô các chữ hoa: A, Ă ,Ă B . Biết viết đúng các vần: ai, ay, ang, ác và các từ ngữ: mái trường, điều hay, cái bảng, bản nhạc theo mẫu chữ thường, cõ vừa, đều nét, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo vở tập viết .Nắm được qui trình viết các chữ trên. 2. Kĩ năng: HS có kĩ năng tô và viết đúng mẫu, kĩ năng viết liền mạch,đặt đúng vị trí các dấu thanh, trình bày sạch đẹp. 3. Tình cảm, thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, kiên trì, óc thẩm mĩ và lòng say mê luyện viết chữ đẹp. II. Chuẩn bị: -Bài viết mẫu trên bảng, chữ hoa mẫu : A, Ă , Â , B phóng to, máy chiếu(nếu có), phấn màu, bài viết HS năm trước. III.Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Phương tiện 3' 7' 10' 13' 4' 3' 1.KTBC: Kiểm tra cách viết chữ: chim khuyên trên bảng con. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn tô chữ hoa: A, Ă, Â, B - Mục tiêu: HS nắm được qui trình tô chữ hoa: A, Ă, Â, B * Hoạt động 2:Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng: ai, ay, ang, ác, mái trường, điều hay, cái bảng, bản nhạc. Cho HS viết bảng con. - Mục tiêu: HS nắm được cấu tạo các vần , từ trên. Viết đúng một số chữ khó trên bảng con: trường, điều, nhạc. * Hoạt động3: HS viết vở tập viết. - Mục tiêu: HS biết tô đúng các chữ hoa: A, Ă, Â, B. Viết đúng mẫu các vần, từ ứng dụng, đảm bảo khoảng cách , trình bày sạch đẹp, cân đối. * Hoạt động 4: Nhận xét và chấm điểm. - Mục tiêu: HS nhận thấy những ưu khuyết trong bài của mình và các bạn. Từ đó có hướng khắc phục ở bài sau. 3. Củng cố , dặn dò: * Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết một số chữ khó. - Cho HS viết bảng con - Nhận xét bài viết trước. -Cho HS quan sát và nhận xétđặc điểm , cấu tạo chữ hoa:A, Ă, Â : +Chữ A gồm mấy nét, là những nét nào?So sánh chữ A với Ă, Â. + Gọi HS lên bảng tô chữ hoa :A, Ă, Â. GV chốt cách tô. - Dạy tô chữ hoa B : tương tự Hỏi về cấu tạo: + Bài viết có mấy vần, từ? + Mỗi từ có mấy chữ? + Những con chữ nào cao 2 li ? cao 5 li? cao 3 li?... + Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu? Giữa các chữ là bao nhiêu? + Trong bài có chữ nào khó viết? +GV hướng dẫn cách viết chữ: trường, điều, nhạc. Lưu ý nét nối giữa: ư và ơ, i và ê, a và c. + Cho HS viết trên bảng con.Chú ý sửa sai. - Cho HS tự nêu cách trình bày. - GV lưu ý về cách cầm bút, tư thế ngồi, để vở. - Cho xem bài viết tham khảo + Lưu ý HS không viết thừa chữ trong một dòng. + Chỉ tô mỗi dòng chữ hoa 3 chữ. Viết mỗi dòng 3 vần, 1 từ. -Quan sát HS viết và giúp đỡ HS viết yếu. - Thu một số vở. - Cho HS nhận xét về độ cao cỡ chữ, khoảng cách, vị trí dấu thanh, cách trình bày... - Chấm điểm một số vở: 5 em - Cho nhắc lại nội dung bài viết ở tiết 1. - Tổ chức thi viết nhanh và đẹp trên bảng lớp chữ : " điều hay" - Dặn HS về nhà tô và viết các chữ còn lại. -HS viết bảng con - Lắng nghe. - Quan sát và nhận xét đặc điểm cấu tạo củ các chữ hoa.VD: chữ A hoa gồm 3 nét: Móc ngược trái, móc ngược phải, lượn ngang. +2 em tô - Trả lời về cấu tạo chữ: VD: Có 2 vần, 2 từ, . Con chữ cao 5 li:y, g, h, b..Những con chữ cao 2 li: a, c, i, ư, ơ,.. - Nêu chữ khó viết và các nét cần lưu ý. - Theo dõi GV viết mẫu. - Viết bảng con - Nêu cách trình bày -Nhận xét bài viết tham khảo. - Thực hành ngồi đún g tư thế, cầm bút đúng. - Viết vở tập viết. - Nộp vở cho GV. - Nhận xét bài của bạn. -1HS nhắc lại . - Các tổ cử đại diện tham gia. Bảng con Chữ hoa mẫu: A, Â, Ă Chữ hoa:B Bảng con Vở tập viết Rút kinh nghiệm:Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Tập Làm Văn Lớp 3 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!