Xu Hướng 12/2022 # Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè / 2023 # Top 15 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cấp giấy phép kinh doanh vỉa hè TP HCM

Cấp giấy phép kinh doanh vỉa hè TP HCM

Đầu tháng 8 vừa qua, Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Ủy ban nhân dân  thành phố xem xét, ban hành dự thảo văn bản thay thế Quyết định 74/2008/QĐ-UBND về quản lý và sử dụng lòng đường, hè phố sau nhiều lần chỉnh sửa.

Theo đó, việc sử dụng vỉa hè tại TP Hồ chí Minh được quy định cụ thể như sau:

Kinh doanh vỉa hè

– Với vỉa hè rộng dưới 1,5m sẽ ưu tiên dành cho người đi bộ. Không được phép kinh doanh;

– Với vỉa hè rộng từ 1,5m đến dưới 3m: dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ. Phần còn lại sử dụng vào các mục đích khác như:

+ Giữ xe tự quản,

+ Các công trình công cộng, trung chuyển vật liệu phế thải, trung chuyển rác thải sinh hoạt, kinh doanh buôn bán hàng hóa và một số mục đích khác;

– Với hè phố rộng từ 3m đến dưới 5m: ít nhất dành 1,5m cho người đi bộ. Phần còn lại giữ xe hai bánh có thu phí; – Với vỉa hè rộng trên 5m: ít nhất dành 1,5m cho người đi bộ. Phần còn lại ngoài việc tổ chức các hoạt động khác thì được phép giữ xe ô tô có thu phí.

Như vậy, theo dự thảo, vỉa hè dù rộng hay hẹp thì vẫn phải dành cho người đi bộ 1,5m. Trong khi Quyết định 74/2008 chỉ yêu cầu trừ ít nhất 1m cho người đi bộ.

Được phép sử dụng

Đối với phần lòng đường, dự thảo vẫn cho phép sử dụng một phần để tổ chức các sự kiện văn hóa – xã hội nếu đáp ứng được điều kiện: Phần lòng đường còn lại có bề rộng tối thiểu đủ bố trí hai làn xe cho một chiều đi. Chỉ được tổ chức trông giữ xe máy và ô tô có thu phí nếu phần lòng đường còn lại dành cho các phương tiện có bề rộng tối thiểu bố trí đủ ba làn xe cho một chiều đi.

Đặc biệt dự thảo đưa ra quy trình, biểu mẫu chuẩn để đăng ký cấp phép sử dụng vỉa theo dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4 tại TP Hồ Chí Minh. Do đó, khi người dân có nhu cầu thì phải nộp hồ sơ để xin cấp giấy phép sử dụng vỉa hè theo đúng quy trình.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu cấp giấy phép kinh doanh vỉa hè: 1900.599.818

Tác giả: Luật sư Bùi Hường

Liên hệ dịch vụ:

http://0903876125.xyz

https://luatsu1088.vn/loi-re-phai-khi-gap-den-do/

0/5

(0 Reviews)

Đơn Xin Phép Sử Dụng Vỉa Hè / 2023

Kính gửi : -Ông ……….. – Chủ tịch Ủy ban nhân dân ……. – Nghị định 11/2010/ NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ – Thông tự 04/2008/TT-BXD hướng dẫn quản lý đường đô thị – Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ban hành quy định về quản lý, khai thác và bảo trì hệ thống đường đô thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội

ĐƠN XIN PHÉP SỬ DỤNG VỈA HÈ

Tên tôi là : …………….. sinh ngày ………..

CMND số ……… cấp tại …… ngày …/…./….

Nơi đăng ký HKTT …..

Số điện thoại liên lạc ………

Địa chỉ hiện tại …….

Nhà tôi ở tại …. có vỉa hè là 3m . Hiện tại do gia đình tôi có sử dụng tầng một làm cửa hàng quần áo . Do đó hiện tại khu vực nhà tôi luôn có khách vào nhà liên tục . Tuy nhiên hiện tại thì các khách đến mua hàng lại phải đi gửi xe và không được để xe trước cửa nhà do gia đình tôi không được sử dụng phần vỉa hè trước của nhà .

1.Quản lý và khai thác sử dụng đường đô thị 9.Sử dụng hè phố vào việc để xe phải bảo đảm các yêu cầu sau: a) Không được cản trở giao thông của người đi bộ; phải bảo đảm bề rộng tối thiểu còn lại dành cho người đi bộ là 1,5m. b) Phải ngăn nắp, gọn gàng bảo đảm mỹ quan đô thị. c) Không để xe trước mặt tiền của các công trình văn hoá, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo, công sở; trên các tuyến phố tại trung tâm chính trị, văn hoá, du lịch. d) Các điểm trông giữ xe công cộng trên hè phố có thu phí phải theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và phải bảo đảm thuận lợi cho người đi bộ, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của hộ dân, chủ công trình trên tuyến phố.

Theo quy định về quản lý và khai thác sử dụng đường đô thị của Bộ Xây dựng ban hành , cụ thể là :

Xét thấy vị trí của nhà tôi có diện tích vỉa hè 3m trong khi các xe máy có độ dài khoảng 1.5m , nếu để xe ở trước cửa vẫn còn thừa 1.5m cho người đi bộ sử dụng

Nay tôi làm đơn này đề nghị Ông …. – Chủ tịch Ủy ban nhân dân ….. cho phép tôi được sử dụng 1.5m vỉa hè phía ngoài sát lòng đường làm chỗ để xe cho khách đến mua hàng .

Tôi xin cam đoan về những nội dung trình bày của mình tại đơn này là chính xác .

Rất mong sự quan tâm giúp đỡ của UBND ……

Người làm đơn

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Tạm Sử Dụng Vỉa Hè Tập Kết Vật Liệu Xây Dựng / 2023

ĐƠN XIN CẤP GIẤY PHÉP TẠM SỬ DỤNG VỈA HÈ TẬP KẾT VẬT LIỆU XÂY DỰNG

– Tên tôi là: …………………………………………………………………………..

– Địa chỉ liên hệ: …………………………………, phường ………….., Quận ………

– Số điện thoại: ……………………………………..

Vừa qua tôi đã được UBND Quận…………………… cấp giấy phép xây dựng Số……………………. ngày…..tháng….năm 20…….

Nay tôi làm đơn này kính mong UBND phường ………………. Cho tôi được cấp giấy phép tạm sử dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng tại:

– Địa chỉ xây dựng: ………………………..,phường ………………….., Quận ……….

TP Hà Nội .

– Thời gian : từ ngày …………………………….đến ngày………………………………

Trong quá trình tạm sử dụng vỉa è nếu có hành vi phạm các quy định của nhà nước,người chịu trách nhiệm là Ông(bà):………………. điện thoại……………….ngụ tại………………………………………………………………….. …………………………….

Tôi xin cam đoan sẽ thực hiện theo quy định của giấy phép và hoàn trả lại phần vỉa hè đã sử dụng như nguyên trạng ban đầu sau khi việc xây dựng nhà của tôi được hoàn thành.

Rất mong sự quan tâm giúp đỡ của UBND phường.

Xin chân thành cảm ơn .

Hồ sơ kèm theo :

01 Giấy phép xây dựng (bản sao có công chứng)

02 tấm hình màu chụp phần vỉa hè tại vị trí muốn cấp phép tạm sử dụng để tập kết vật liệu xây dựng.(lưu ý hình chụp phải thể hiện rõ hiện trạng của vỉa hè và các phần xung quanh để làm cơ sở phúc tra hoàn trả).

Dịch Vụ Làm Giấy Phép Kinh Doanh / 2023

Tôi muốn làm giấy phép kinh doanh phòng nét, thủ tục đăng ký như thế nào? lên đâu để đăng ký? hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động kinh doanh phòng gồm những gì? hình thức đăng ký như thế nào? chi phí dịch vụ làm giấy phép kinh doanh là bao nhiêu?

Hình thức đăng ký giấy phép kinh doanh phòng net (Tiệm INTERNET)

1. Đăng ký dưới hình thức công ty(phức tạp)

2. Đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể ( đơn giản hơn).

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP KINH DOANH PHÒNG NET (Tiệm INTERNET)

Nhằm hỗ trợ khách hàng kinh doanh tiệm Net, phòng nét hoàn thiện về giấy phép đăng ký mở dịch vụ kinh doanh phòng Net nhanh nhất FPT Biên Hòa xin gửi tới khách hàng các bước như sau:

THỦ TỤC XÁC NHẬN HỒ SƠ XIN CẤP PHÉP KINH DOANH INTERNET

a) Trình tự thực hiện:

– Cá nhân có nhu cầu kinh doanh dịch vụ Internet làm hồ sơ gửi về Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện.

– Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện có trách nhiệm hướng dẫn tập thể, cá nhân hoàn thiện hồ sơ và ký bản cam kết về các điều kiện trong kinh doanh Internet sau đó thẩm định ký xác nhận.

– Sau khi được cấp giấy phép, Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện vào sổ theo dõi để phục vụ cho công tác kiểm tra.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

+ Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Đơn xin mở cửa hàng kinh doanh Internet có xác nhận của chính quyền thôn, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú – Giấy chứng nhận cấp quyền sử dụng đất, nếu không có địa điểm kinh doanh phải có hợp đồng thuê địa điểm.

– Chứng chỉ tin học của chủ hộ (Nếu không có chứng chỉ thì phải có hợp đồng lao động với người có chứng chỉ tin học).

– Chứng minh thư nhân dân, Sổ hộ khẩu gia đình

– Bản cam kết về các điều kiện kinh doanh.

+ Số lượng hồ sơ: 03 (bộ)

d) Thời hạn giải quyết: 10 ngày sau khi nhận đủ hồ sơ

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và tổ chức.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Phòng Văn hóa – Thông tin

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Văn hóa – Thông tin

– Cơ quan phối hợp (nếu có): Công an huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch và Ủy ban nhân dân cấp xã.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận.

h) Lệ phí: liên hệ trực tiếp 094.664.9956 – 098.458.1247

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không

l) Căn cứ pháp lý:

– Nghị định số 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về việc quản lý sử dụng và kinh doanh dịch vụ Internet;

– Thông tư số 04/2009/TT-BVHTTDL ngày 16/12/2009 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số quy định tại Nghị định số 103/2009/NĐ-CP, ngày 06/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng;

– Thông tư liên tịch số 02/2005/TTLT-VHTT-CA-BCVT-KHĐT ngày 14/7/2005.

PHẠM VI TRIỂN KHAI DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP KINH DOANH PHÒNG NET (TIỆM NET):

Dịch vụ làm giấy phép phòng net được áp dụng trên phạm vi toàn quốc và chủ yếu ở TP.Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh (Sài Gòn) từ Quận 1,2,3,4,5… đến quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân và các Huyện Bình chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè và các tỉnh lân cận Biên Hòa, Đồng Nai…

PHÒNG ĐĂNG KÝ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH PHÒNG NÉT

PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH PHÒNG NÉT

Hotline: 094.664.9956 – 098.458.1247

Email: Hungvn2@fpt.com.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!