Bạn đang xem bài viết Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cấp giấy phép kinh doanh vỉa hè TP HCM
Cấp giấy phép kinh doanh vỉa hè TP HCM
Đầu tháng 8 vừa qua, Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, ban hành dự thảo văn bản thay thế Quyết định 74/2008/QĐ-UBND về quản lý và sử dụng lòng đường, hè phố sau nhiều lần chỉnh sửa.
Theo đó, việc sử dụng vỉa hè tại TP Hồ chí Minh được quy định cụ thể như sau:
Kinh doanh vỉa hè
– Với vỉa hè rộng dưới 1,5m sẽ ưu tiên dành cho người đi bộ. Không được phép kinh doanh;
– Với vỉa hè rộng từ 1,5m đến dưới 3m: dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ. Phần còn lại sử dụng vào các mục đích khác như:
+ Giữ xe tự quản,
+ Các công trình công cộng, trung chuyển vật liệu phế thải, trung chuyển rác thải sinh hoạt, kinh doanh buôn bán hàng hóa và một số mục đích khác;
– Với hè phố rộng từ 3m đến dưới 5m: ít nhất dành 1,5m cho người đi bộ. Phần còn lại giữ xe hai bánh có thu phí; – Với vỉa hè rộng trên 5m: ít nhất dành 1,5m cho người đi bộ. Phần còn lại ngoài việc tổ chức các hoạt động khác thì được phép giữ xe ô tô có thu phí.
Như vậy, theo dự thảo, vỉa hè dù rộng hay hẹp thì vẫn phải dành cho người đi bộ 1,5m. Trong khi Quyết định 74/2008 chỉ yêu cầu trừ ít nhất 1m cho người đi bộ.
Được phép sử dụng
Đối với phần lòng đường, dự thảo vẫn cho phép sử dụng một phần để tổ chức các sự kiện văn hóa – xã hội nếu đáp ứng được điều kiện: Phần lòng đường còn lại có bề rộng tối thiểu đủ bố trí hai làn xe cho một chiều đi. Chỉ được tổ chức trông giữ xe máy và ô tô có thu phí nếu phần lòng đường còn lại dành cho các phương tiện có bề rộng tối thiểu bố trí đủ ba làn xe cho một chiều đi.
Đặc biệt dự thảo đưa ra quy trình, biểu mẫu chuẩn để đăng ký cấp phép sử dụng vỉa theo dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4 tại TP Hồ Chí Minh. Do đó, khi người dân có nhu cầu thì phải nộp hồ sơ để xin cấp giấy phép sử dụng vỉa hè theo đúng quy trình.
Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu cấp giấy phép kinh doanh vỉa hè: 1900.599.818
Tác giả: Luật sư Bùi Hường
Liên hệ dịch vụ:
http://0903876125.xyz
https://luatsu1088.vn/loi-re-phai-khi-gap-den-do/
0/5
(0 Reviews)
Hỏi Đáp Xin Giấy Phép Kinh Doanh Quán Ăn Vỉa Hè
[Nguyễn Văn Bình – Hải Dương]: Xin chào Luật sư, hiện nay tôi và vợ đang muốn mở một quán bán đồ nướng vỉa hè, có bán thêm rượu bia và nước ngọt. Cho tôi hỏi đối với trường hợp của tôi có phải xin giấy phép không ạ? Nếu có thì thủ tục như thế nào? Nếu không thì cần giấy tờ gì khi cơ quan chức năng đến kiểm tra? Tôi xin cảm ơn.
Luật Gia Phát xin tư vấn cho bạn như sau:
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 66 Nghị định 78/2023/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp có quy định về các trường hợp hộ kinh doanh không phải đăng kí kinh doanh :
“2. Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương”.
Xét vào điều khoản này thì trường hợp của bạn không thuộc những trường hợp quy định trên nên bạn sẽ phải tiến hành đăng ký kinh doanh. Bạn có kinh doanh kèm rượu, bia và nước ngọt là bán kèm theo để phục vụ ăn uống thì không cần phải đăng ký. Tuy nhiên nếu bạn kinh doanh bày bán lẻ rượu bia thì bạn sẽ phải tiến hành xin giấy phép theo quy định của pháp luật.
Trình tự, thủ tục đăng kí hộ kinh doanh bạn có thể tham khảo tại điều 71 Nghị định Nghị định 78/2023/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp:
“Điều 71. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh
1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
b) Ngành, nghề kinh doanh;
c) Số vốn kinh doanh;
d) Số lao động;
đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;
c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
3. Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
4. Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh”.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xin giấy phép kinh doanh, Luật Gia Phát cung cấp các dịch vụ tư vấn với chi phí hợp lý, thời gian thực hiện nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao. Liên hệ 098.1214.789 để được tư vấn miễn phí. Mọi thông tin chi tiết truy cập: chúng tôi luatgiaphat.vn
Thủ Tục Kinh Doanh Hàng Quán Vỉa Hè , Hãng Luật Anh Bằng
Thủ tục kinh doanh hàng quán vỉa hè
Thủ tục kinh doanh hàng quán vỉa hè , Hãng luật Anh Bằng
Nhiều năm gần đây, nền kinh tế nước ta xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh mới mẻ, trong đó có sự xuất hiện của ngày càng nhiều những “hàng quán vỉa hè”, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và các thành phố lớn. Mặc dù hoạt động kinh doanh này diễn ra với quy mô nhỏ lẻ và tính ổn định không cao nhưng cũng chịu sự điều chỉnh của một số quy định pháp luật.
Hầu hết các chủ thể thực hiện hoạt động kinh doanh này thuộc đối tượng “cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh”, chịu sự điều chỉnh của Nghị định số 39/2007/NĐ-CP của Chính phủ.
1. Về phạm vi hàng hóa, dịch vụ kinh doanh
– Các loại hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật, trừ các loại hàng hóa, dịch vụ sau đây:
b) Hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ, hàng quá thời hạn sử dụng, hàng không bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; hàng không bảo đảm chất lượng, bao gồm hàng mất phẩm chất, hàng kém chất lượng, hàng nhiễm độc và động, thực vật bị dịch bệnh;
Ví dụ: Trường hợp kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống, cá nhân hoạt động thương mại phải bảo đảm đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về VSATTP đối với việc kinh doanh loại hàng hóa, dịch vụ này.
2. Nghĩa vụ tài chính
3. Địa điểm kinh doanh hàng quán vỉa hè
3.1. Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, nghiêm cấm cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại tại các khu vực, tuyến đường, địa điểm sau đây:
a) Khu vực thuộc các di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng, các danh lam thắng cảnh khác;
b) Khu vực các cơ quan nhà nước, cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế;
c) Khu vực thuộc vành đai an toàn kho đạn dược, vật liệu nổ, nhà máy sản xuất đạn dược, vật liệu nổ, doanh trại Quân đội nhân dân Việt Nam;
d) Khu vực thuộc cảng hàng không, cảng biển, cửa khẩu quốc tế, sân ga, bến tầu, bến xe, bến phà, bến đò và trên các phương tiện vận chuyển;
đ) Khu vực các trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng;
e) Nơi tạm dừng, đỗ của phương tiện giao thông đang tham gia lưu thông, bao gồm cả đường bộ và đường thủy;
g) Phần đường bộ bao gồm lối ra vào khu chung cư hoặc khu tập thể; ngõ hẻm; vỉa hè, lòng đường, lề đường của đường đô thị, đường huyện, đường tỉnh và quốc lộ dành cho người và phương tiện tham gia giao thông, trừ các khu vực, tuyến đường hoặc phần vỉa hè đường bộ được cơ quan có thẩm quyền quy hoạch hoặc cho phép sử dụng tạm thời để thực hiện các hoạt động thương mại;
h) Các tuyến đường, khu vực (kể cả khu du lịch) do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) hoặc cơ quan được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền quy định và có biển cấm cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại;
i) Khu vực thuộc quyền sử dụng của tổ chức, cá nhân tuy không phải là khu vực, tuyến đường, địa điểm cấm sử dụng làm địa điểm kinh doanh theo quy định từ điểm a đến điểm h khoản 1 Điều này nhưng không được sự đồng ý của tổ chức, cá nhân đó hoặc khu vực đó có biển cấm cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại.
3.2. Nghiêm cấm chiếm dụng trái phép, tự ý xây dựng, lắp đặt cơ sở, thiết bị, dụng cụ thực hiện các hoạt động thương mại và trưng bày hàng hóa ở bất kỳ địa điểm nào trên đường giao thông và nơi công cộng; lối ra vào, lối thoát hiểm hoặc bất kỳ khu vực nào làm cản trở giao thông, gây bất tiện cho cộng đồng và làm mất mỹ quan chung.
3.3. Phải bảo đảm thực hiện theo đúng quy hoạch và sự cho phép tạm thời của cơ quan Nhà nước tại địa điểm kinh doanh đó tại thời điểm đó (nếu có).
4. Bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh, an toàn trong hoạt động kinh doanh
Phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các quy định về thực hiện nếp sống văn minh), vệ sinh phòng bệnh, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống thiên tai và giao thông vận tải.
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi – Hãng luật Anh Bằng – Hãng luật chuyên nghiệp về Doanh nghiệp và Sở hữu trí tuệ để được tư vấn và cung cấp dịch vụ với chất lượng hoàn hảo, thời gian nhanh chóng, chi phí cạnh tranh.
Rất mong được hợp tác cùng quý vị.
Trân trọng./.
HÃNG LUẬT ANH BẰNG/ ANH BANG LAW
VPGD: P1503, tòa HH1, Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 043 7673 930. Fax: 043 7675 594
Hotline: Trưởng Văn Phòng: 0913 092 912 (Mr. Bằng)
Email : [email protected]
Website: http://anhbanglaw.com
Đơn Xin Phép Sử Dụng Vỉa Hè
Kính gửi : -Ông ……….. – Chủ tịch Ủy ban nhân dân ……. – Nghị định 11/2010/ NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ – Thông tự 04/2008/TT-BXD hướng dẫn quản lý đường đô thị – Quyết định 09/2023/QĐ-UBND ban hành quy định về quản lý, khai thác và bảo trì hệ thống đường đô thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội
ĐƠN XIN PHÉP SỬ DỤNG VỈA HÈTên tôi là : …………….. sinh ngày ………..
CMND số ……… cấp tại …… ngày …/…./….
Nơi đăng ký HKTT …..
Số điện thoại liên lạc ………
Địa chỉ hiện tại …….
Nhà tôi ở tại …. có vỉa hè là 3m . Hiện tại do gia đình tôi có sử dụng tầng một làm cửa hàng quần áo . Do đó hiện tại khu vực nhà tôi luôn có khách vào nhà liên tục . Tuy nhiên hiện tại thì các khách đến mua hàng lại phải đi gửi xe và không được để xe trước cửa nhà do gia đình tôi không được sử dụng phần vỉa hè trước của nhà .
1.Quản lý và khai thác sử dụng đường đô thị 9.Sử dụng hè phố vào việc để xe phải bảo đảm các yêu cầu sau: a) Không được cản trở giao thông của người đi bộ; phải bảo đảm bề rộng tối thiểu còn lại dành cho người đi bộ là 1,5m. b) Phải ngăn nắp, gọn gàng bảo đảm mỹ quan đô thị. c) Không để xe trước mặt tiền của các công trình văn hoá, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo, công sở; trên các tuyến phố tại trung tâm chính trị, văn hoá, du lịch. d) Các điểm trông giữ xe công cộng trên hè phố có thu phí phải theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và phải bảo đảm thuận lợi cho người đi bộ, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của hộ dân, chủ công trình trên tuyến phố.
Theo quy định về quản lý và khai thác sử dụng đường đô thị của Bộ Xây dựng ban hành , cụ thể là :
Xét thấy vị trí của nhà tôi có diện tích vỉa hè 3m trong khi các xe máy có độ dài khoảng 1.5m , nếu để xe ở trước cửa vẫn còn thừa 1.5m cho người đi bộ sử dụng
Nay tôi làm đơn này đề nghị Ông …. – Chủ tịch Ủy ban nhân dân ….. cho phép tôi được sử dụng 1.5m vỉa hè phía ngoài sát lòng đường làm chỗ để xe cho khách đến mua hàng .
Tôi xin cam đoan về những nội dung trình bày của mình tại đơn này là chính xác .
Rất mong sự quan tâm giúp đỡ của UBND ……
Người làm đơn
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Giấy Phép Kinh Doanh Là Gì? Thủ Tục Đăng Ký Giấy Phép Kinh Doanh
Giấy phép kinh doanh là gì? Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh như thế nào? Những lợi ích khi có giấy phép hoạt động kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Công ty tư vấn giải pháp Doanh nghiệp Tân Thành Thịnh, sẽ chia sẽ với các bạn thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh.
Giấy phép kinh doanh
1. Giấy phép kinh doanh là gì?
Theo quy định của Luật DN 2014, đối với các doanh nghiệp trong nước sẽ không bị hạn chế về ngành, nghề được phép đăng ký giấy phép kinh doanh; trừ trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện.
Hiểu đơn giản, Giấy phép kinh doanh (GPKD) là các loại giấy phép được cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện và đáp ứng được các điều kiện này. Loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
1.1 Đặc điểm của Giấy phép kinh doanh
Là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật.
Giấy phép kinh doanh là điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động ngành nghề kinh doanh trong đó bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh có điều kiện được hoạt động một cách hợp pháp.
Là chứng nhận của cơ quan nhà nước về việc doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh ngành nghề nhất định, là cơ sở để cơ quan quản lý dễ dàng kiểm soát được hoạt động kinh doanh của các ngành nghề có điều kiện kiểm soát nghĩa vụ thuế.
1.2 Bản chất của Giấy phép kinh doanh
Giấy phép kinh doanh gồm có 4 bản chất sau:
a) Ý nghĩa về pháp lý
Là sự cho phép hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước.
Là quyền kinh doanh của công dân, còn gọi là cơ chế đề nghị – cấp.
b) Thủ tục đăng ký, hồ sơ gồm:
Thủ tục xin đăng ký giấy phép kinh doanh theo mẫu của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Hồ sơ xin ĐKKD của doanh nghiệp phải đầy đủ và hợp lệ.
Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định, kiểm tra các điều kiện.
c)Thời hạn tồn tại của giấy phép
Do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép ghi vào giấy phép.
Đối với doanh nghiệp trong nước thì Giấy phép kinh doanh không có thời hạn.
d) Quyền hạn của Nhà nước
Trong một số trường hợp, đối tượng đăng ký giấy phép kinh doanh có đầy đủ hồ sơ, nhưng Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền vẫn có thể từ chối không cấp Giấy phép kinh doanh nếu ngành nghề đối tượng xin ĐKKD sẽ gây ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng và xã hội hoặc có thể hạn chế số lượng ngành nghề đăng ký kinh doanh của đối tượng đó.
1.3 Những lợi ích khi doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh
Việc kinh doanh có giấy phép kinh doanh được các cơ quan có thẩm quyền nhà nước cấp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp như sau:
a) Tính hợp pháp của doanh nghiệp
Hoạt động kinh doanh của DN được cho phép và bảo vệ.
Đây là bước đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào muốn được Pháp luật công nhận và bảo vệ cũng cần phải làm.
b) Doanh nghiệp được quyền xuất hóa đơn
Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định: Hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng, hóa đơn xuất khẩu và một số loại hóa đơn thông thường khác. Trong đó, quan trọng và cần thiết nhất trong hoạt động các doanh nghiệp là hóa đơn GTGT (Hóa đơn đỏ.)
Hóa đơn đỏ dành cho các đối tượng khai và tính thuế theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động mua bán nội địa, vận tải quốc tế và xuất khẩu. Và chỉ những đối tượng đã có giấy phép kinh doanh mới được thực hiện việc xuất hóa đơn đỏ.
c). Khẳng định được quy mô, lấy niềm tin khách hàng
Thể hiện tư cách pháp nhân của người chủ doanh nghiệp.
Khẳng định công ty/ doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để kinh doanh.
d) Dễ dàng trong giao dịch
Tư cách pháp lý rõ ràng và hoạt động kinh doanh được hợp thức hóa giúp mọi công tác giao dịch của công ty/ doanh nghiệp dễ dàng hơn.
e) Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn
Có Giấy phép kinh doanh(GPKD) sẽ tạo được niềm tin từ các công ty/ doanh nghiệp lớn.
Cơ hội phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường.
f) Khi đã là doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều ưu
Nhận được nhiều ưu đãi hơn từ Chính phủ, như: Vay vốn, khấu trừ thuế, và các hỗ trợ khác sẽ được Nhà nước bảo vệ và đảm bảo.
g) Tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
Hoạt động kinh doanh của công ty/ doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn.
Có GPKD kịp thời công ty/ doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều thời gian để xây dựng, phát triển ngành nghề kinh doanh.
Công ty/ doanh nghiệp sẽ có đủ tiềm lực, thế mạnh cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, giữ vững được thị trường kinh doanh của mình.
Tận dụng được lợi thế và nắm bắt được xu hướng đầu tư kinh doanh tốt nhất. Nếu chậm trễ, thời gian sẽ cạn, và khả năng cạnh tranh là rất thấp.
LIÊN HỆ TƯ VẤN NHANH: 0909.54.8888 – 028.3985.8888
2. Đăng ký giấy phép kinh doanh cần những gì?
Việc đăng ký giấy phép kinh doanh được thực hiện rất đơn giản chỉ cần CMND hoặc hộ chiếu.
Cá nhân đủ 18 tuổi
Có giấy CMND hoặc hộ chiếu
Không tiền án, tiền sự
a) Ai được cấp Giấy phép kinh doanh?
Tất cả các cá nhân, tổ chức khi đầu tư kinh doanh ngành nghề kinh doanh có điều kiện đều được cấp giấy phép kinh doanh khi có đủ giấy tờ hồ sơ hợp lệ và không ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng.
b) Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh cần những gì?
Tùy từng ngành nghề mà điều kiện kinh doanh cũng như thủ tục xin giấy phép con sẽ khác nhau. Thông thường hồ sơ xin Giấy phép kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau:
Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện;
Điều lệ công ty;
Bản sao giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có ngành nghề đăng ký kinh doanh;
Phương án kinh doanh;
Chương trình kinh doanh;
Giấy xác nhận kinh nghiệm hoặc giấy tờ chứng minh thời gian hoạt động của người điều hành hoạt động kinh doanh;
Các giấy tờ tùy thân của người đứng đầu kinh doanh, các thành viên trong công ty.
c) Thẩm quyền, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh
Tùy theo loại hình giấy phép kinh doanh có điều kiện mà sẽ có những cơ quan chuyên trách sẽ cấp giấy phép. Ví dụ như: Bộ Y tế sẽ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; Sở Du lịch hoặc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; ….
d) Thời gian được cấp Giấy phép kinh doanh
Thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết hồ sơ gian kéo dài khoảng 10 – 20 ngày làm việc, tùy thuộc vào việc giấy tờ cung cấp có đầy đủ, kịp thời cho cơ quan chức năng hay không.
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và cần giấy phép kinh doanh nhanh, có thể chọn dịch vụ thành lập công ty rút ngắn thời gian còn từ 2-3 ngày có ngay giấy phép được cung cấp bời công ty tư vấn dịch vụ Tân Thành Thịnh.
e) Mẫu giấy phép kinh doanh gồm có những nội dung nào?
Trên mẫu giấy phép kinh doanh tùy vào từng ngành nghề kinh doanh mà có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên, thông thường GPKD bao gồm các nội dung chính sau:
Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật;
Hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm kinh doanh, phân phối;
Phạm vi các hoạt động kinh doanh;
Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
Thời hạn của giấy phép;
Các nội dung khác.
Các nội dung Giấy phép kinh doanh cần có
3. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh ở đâu?
Thủ tục làm giấy phép kinh doanh tôn nhiều thời gian. Các bạn nên chọn gói dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh trọn gói mà Tân Thành Thịnh cung cấp, sẽ giúp bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian và công sức để trực tiếp đi xin Giấy phép kinh doanh. Bên cạnh đó sẽ được Tân Thành Thịnh hướng dẫn thêm về các thủ tục pháp lý sau này.
Bạn cần bổ sung giấy phép con như giấy phép PCCC, An ninh trật tự, VSATTP,..tùy theo lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Để việc thực hiện thủ tục giấy tờ, hồ sơ nhanh chóng, nhiều doanh nhân, chủ công ty lựa chọn hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh.
LIÊN HỆ TƯ VẤN NHANH:
0909.54.8888 – 028.3985.8888
a) Lợi ích chọn dịch vụ làm Giấy phép kinh doanh tại Tân Thành Thịnh
CÔNG TY TNHH TÂN THÀNH THỊNH là đơn vị cung cấp dịch vụ
Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường,là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp , xin giấy phép kinh doanh được nhiều người tin tưởng lựa chọn.
Được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm
Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ
Soạn hồ sơ và đại diện doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính để xin giấy phép kinh doanh.
Làm việc với các cơ quan nhà nước
Sau khi soạn thảo hồ sơ chúng tôi sẽ gửi khách hàng xem xét và sau đó trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo dõi tình hình hồ sơ xin giấy phép.
Khi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh chúng tôi sẽ nhận và bàn giao cho doanh nghiệp. Như vậy, tất cả quy trình thực hiện xin Giấy phép kinh doanh chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
b) Cam kết từ Tân Thành Thịnh
Chúng tôi cam kết với quý khách hàng
Tất cả những quy trình thực hiện xin giấy phép đều được đội ngũ chuyên viên có chuyên môn thực hiện đảm bảo đúng Pháp luật.
Quá trình thực hiện nhanh chóng để khách hàng nhận được giấy phép kinh doanh sớm nhất có thể.
Mọi chi phí đều được thỏa thuận ngay từ ban đầu, đảm bảo không phát sinh thêm.
GỌI NGAY TÂN THÀNH THỊNH: 0909.54.8888 – 028.3985.8888 TÂN THÀNH THỊNH LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG QUÝ KHÁCH HÀNG
Với kinh nghiệm thực tế suốt nhiều năm qua, chúng tôi nắm rõ nhu cầu và giúp công ty đi vào hoạt động nhanh chóng theo đúng quy định pháp luật. Những thắc mắc trong quá trình vận hành được chúng tôi hỗ trợ tận tình, cụ thể.
Mọi thắc mắc, Quý khách vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH TÂN THÀNH THỊNH 340/46 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh 028.3985.8888 – Hotline: 0909.54.8888
Xin Giấy Phép Kinh Doanh Karaoke
Xin giấy phép kinh doanh karaoke với những hồ sơ khó chưa tìm được hướng giải quyết, hãy liên hệ với Bravolaw, chúng tôi sẽ hoàn thành các thủ tục nhanh gọn ngay cả những hồ sơ khó nhất.
Hoạt động kinh doanh karaoke thường phát sinh những biến tướng và các vấn đề văn hóa xã hội nhạy cảm do đó việc xin cấp giấy phép kinh doanh loại dịch vụ này được kiểm soát rất chặt chẽ. Với mục đích giảm bớt khó khăn bước đầu cho khách hàng muốn kinh doanh karaoke, công ty Bravolaw xin cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh karaoke nhanh và xin được tư vấn như sau: Để kinh doanh ngành nghề Karaoke thì phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp Luật Việt Nam hiện nay gồm có:
1. Đủ các giấy phép sau:
Giấy phép kinh doanh karaoke;
Giấy phép phòng cháy chữa cháy;
Giấy phép an ninh, trật tự;
Cam kết bảo vệ môi trường;
Giấy phép kinh doanh rượu ( Nếu bạn kinh doanh rượu trong của hàng Karaoke )
Giấy phép kinh doanh thuốc lá ( Nếu bạn kinh doanh thuốc lá trong của hàng Karaoke )
Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm ( ( Nếu bạn kinh doanh đồ ăn trong của hàng Karaoke )
2. Điều kiện về cơ sở vật chất
Phòng karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ, đảm bảo điều kiện về cách âm, phòng, chống cháy nổ;
Cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu, bên ngoài nhìn thấy toàn bộ phòng;
Không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc đặt thiết bị báo động đối phó với hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Địa điểm hoạt karaoke phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử – văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước từ 200m trở lên;
Địa điểm hoạt động karaoke trong khu dân cư phải được sự đồng ý bằng văn bản của các hộ liền kề;
Phù hợp với quy hoạch karaoke được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
3. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh karaoke
Đơn xin đề nghị cấp giấy phép kinh doanh Karaoke.
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có giá trị pháp lý.
Ý kiến của các hộ liền kề (có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi kinh doanh).
Mọi chi tiết về Xin giấy phép kinh doanh karaoke xin vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW
Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Hotline : 1900 6296
Email : [email protected]
Từ khóa : giay phep kinh doanh karaoke, kinh doanh karaoke, xin giay phep kinh doanh
Cập nhật thông tin chi tiết về Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!