Xu Hướng 3/2024 # Hệ Thống Tiếp Nhận, Trả Lời Phản Ánh, Kiến Nghị Của Người Dân Và Doanh Nghiệp # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hệ Thống Tiếp Nhận, Trả Lời Phản Ánh, Kiến Nghị Của Người Dân Và Doanh Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày gửi: 05/06/2013

Câu hỏi:

ĐƠN XIN CỨU XÉT

Nội dung:

Tôi tên: Hoàng Xuân Truyền; sinh năm 1943. CMND số: 340776798, do CA Đồng Tháp cấp ngày 06/4/2006; hiện cư ngụ tại ấp nhứt , xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Nguyên trước năm 1975, tôi có mua 01 căn nhà nằm trên diện tích đất (9 x 25,5)m, toạ lạc tại liên gia 18, ấp Phước Thành, xã Hoà Khánh, huyện Hoà vang, tỉnh Quảng Nam – Đà nẵng (đ/c này trước năm 1975). Sau hoà bình gia đình tôi vào nam sinh sống ở Đồng Tháp cho đến nay.

Các giấy tờ chứng minh nguồn gốc căn nhà nói trên vẫn còn.

Do điều kiện đi lại khó khăn, tôi muốn nhờ đến cổng thông tin điện tử TP Đà nẵng, xem xét và hướng dẫn cho trường hợp của tôi .

Tôi rất mong chờ phúc đáp của quí cơ quan trong thời gian sớm nhất..

Chân thành biết ơn!

Kính thư: Hoàng Xuân Truyền

Người gửi: 

Hoàng Xuân Truyền

  Địa chỉ: 

ấp nhứt, xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp

Đơn vị trả lời: Sở Tài nguyên – Môi trường

Trả lời:

ĐƠN XIN CỨU XÉT

Nội dung trả lời

Văn bản trả lời

Trong đơn, Ông không nói rõ nhà, đất trên có tranh chấp hay không? Có sử dụng ổn định không ? ( Đất sử dụng ổn định ở đây được quy định tại khoản 4 Điều 50 của Luật Đất đai là đất đáp ứng một trong các tiêu chí sau đây: Đất đã được sử dụng liên tục cho một mục đích chính nhất định kể từ thời điểm bắt đầu sử dụng đất vào mục đích đó đến thời điểm được cấp Giấy chứng nhận hoặc đến thời điểm có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với trường hợp chưa cấp Giấy chứng nhận)

Căn cứ theo khoản 1 Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 có quy định: “Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các loại giấy tờ sau đây (giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều 50 Luật đất đai năm 2003) thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Chi Tiết Phản Ánh, Kiến Nghị

NỘI DUNG CHI TIẾT PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ

Tiêu đề:

Chỉ tiêu trên hoá Hoá đơn điện tử (dịch vụ ăn uống)

Lĩnh vực:

Không xác định lĩnh vực

Người gửi:

Người gửi yêu cầu không nêu tên

Ngày gửi:

28/11/2024

Nội dung:

Công ty TNHH Jahwa Vina. Mã số thuế: 2500282740

Địa chỉ: Lô CN 10 KCN Khai Quang, P. Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, VN.

Công ty có phát sinh dịch vụ ăn uống, tiếp khách tại các nhà hàng (công ty),  chúng tôi có câu hỏi về Hoá đơn dịch vụ ăn uống (tiếp khách) như sau:

a. Trường hợp 1: Nhà hàng (công ty) đã xuất Hoá đơn giá trị gia tăng (hoá đơn điện tử), chỉ tiêu Tên Hàng hoá, dịch vụ đã ghi đầy đủ món ăn phát sinh theo thực tế, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền.

b. Trường hợp 2: Nhà hàng (công ty) đã xuất hoá đơn giá trị gia tăng (hoá đơn điện tử) nhưng chỉ tiêu Tên Hàng hoá, dịch vụ nhà cung cấp chỉ ghi nôi dung : Dịch vụ ăn uống mà không ghi rõ món ăn phát sinh theo thực tế, đơn vị tính, số lượng, đơn giá cũng bỏ trống. Nhà cung cấp giải thích họ không thể xuất chi tiết món ăn được mà chỉ xuất hoá đơn với nội dung chung như vậy.

-        Tại Điều 16, Thông tư 39/2014/TT-BTC được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 3 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC và Điểm a Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2024/TT-BTC quy định:

Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hoá đơn tự in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hoá đơn thì không phải gạch chéo.

c) Hóa đơn được lập một lần thành nhiều liên. Nội dung lập trên hóa đơn phải được thống nhất trên các liên hóa đơn có cùng một số.”

–        Đối với hóa đơn điện tử, do “Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ”, không bị giới hạn về số dòng trên một tờ hóa đơn nên không được lập bảng kê kèm theo hóa đơn điện tử. Khoản 3, Điều 3, Thông tư 32/2011/TT-BTC nêu rõ: “Hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý nếu thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:

“a) Có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin chứa trong hóa đơn điện tử từ khi thông tin được tạo ra ở dạng cuối cùng là hóa đơn điện tử.

b) Thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết.”

-        Căn cứ vào những thực tế phát sinh và quy định như trên, Công ty chúng tôi có câu hỏi  về chỉ tiêu trên hoá đơn bao gồm : Hoá đơn giấy và Hoá đơn điện tử như sau:

Nhà cung cấp khi xuất hoá đơn, chỉ tiêu Tên Hàng hoá dịch vụ chỉ ghi nội dung là “Dịch vụ ăn uống” và thành tiền mà không ghi rõ chi tiết tên hàng hoá dịch vụ (món ăn) thì hoá đơn như vậy có được gọi là hoá đơn hợp lệ không? Người mua hàng có được tính chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp không? Người mua hàng có được khấu trừ thuế GTGT không? Người bán hàng có phải chịu trách nhiệm gì về hoá đơn xuất ra với nội dung như trên không?

Chúng tôi rất rất mong nhận được sự hướng dẫn từ Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện tốt các chính sách thuế của Nhà Nước đã ban hành.

Chúng tôi xin gửi đính kèm hai hoá đơn theo nội dung câu hỏi.

Xin trân trọng cảm ơn!

1. Trường Hợp 1

2. Trường hợp 2

THÔNG TIN PHÚC ĐÁP

Tên cơ quan:

Cục Thuế tỉnh

Ngày gửi:

04/12/2024

(Trước hạn 1 ngày)

Nội dung:

Kính gửi Quý Doanh nghiệp!

Ngày 30/11/2024, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc nhận được 01 phản ánh, kiến nghị của Quý Doanh nghiệp trên Hệ thống tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của các Tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Về vấn đề này, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc có ý kiến như sau:

Tại Điểm c, Khoản 2, Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính quy định:

“c) Tiêu thức “Số thứ tự, tên hàng hóa, dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền”: ghi theo thứ tự tên hàng hóa, dịch vụ bán ra; gạch chéo phần bỏ trống (nếu có). Trường hợp hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hóa đơn thì không phải gạch chéo.

Trường hợp người bán quy định mã hàng hóa, dịch vụ để quản lý thì khi ghi hóa đơn phải ghi cả mã hàng hóa và tên hàng hóa.

Các loại hàng hóa cần phải đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu thì phải ghi trên hóa đơn các loại số hiệu, ký hiệu đặc trưng của hàng hóa mà khi đăng ký pháp luật có yêu cầu. Ví dụ: số khung, số máy của ô tô, mô tô; địa chỉ, cấp nhà, chiều dài, chiều rộng, số tầng của ngôi nhà hoặc căn hộ…

Các loại hàng hóa, dịch vụ đặc thù như điện, nước, điện thoại, xăng dầu, bảo hiểm… được bán theo kỳ nhất định thì trên hóa đơn phải ghi cụ thể kỳ cung cấp hàng hóa, dịch vụ.”

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ thì việc lập hóa đơn thực hiện theo quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính.

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc trả lời để Doanh nghiệp được biết và thực hiện theo đúng quy định./.

Đánh giá:

Mẫu Đơn Kiến Nghị Phản Ánh Viết Thế Nào?

1. Khái niệm

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Như vậy thông qua khái niệm về phản ánh, kiến nghị cho thấy được mối liên hệ mật thiết giữa phản ánh và kiến nghị: Phản ánh chỉ là mới nêu sự việc, còn kiến nghị cũng là phản ánh, nhưng có đề xuất phương án, sáng kiến. Thông thường thì cá nhân hay là một tập thể luôn nêu sự việc và có đề xuất, vì vậy mẫu đơn kiến nghị phản ánh thường được sử dụng.

2. Mẫu đơn kiến nghị phản ánh mới chuẩn nhất hiện nay

…., ngày …tháng…năm

V/v:Kiến nghị quy định về….

Kính gửi:…………..( Nêu tên cơ quan có thẩm quyền)

– Căn cứ vào ……………….;

Tôi tên là:………………

Sinh ngày: (ghi rõ ngày tháng năm sinh)

Giấy CMND/CCCD:………..Ngày cấp:…/…/…Nơi cấp(tỉnh/thành phố):……….

Địa chỉ thường trú: ………………

Số điện thoại liên hệ:……………………..

Là đại diện theo ủy quyền của những cá nhân sau:

Sinh ngày….tháng….năm

Giấy CMND/CCCD:………..Ngày cấp:…/…/…Nơi cấp(tỉnh/thành phố):……….

Địa chủ thường trú:…………………………….

Nơi ở hiện nay:……………

Điện thoại liên hệ:……………………….

2.Ông/ Bà:…………………………

Sinh ngày….tháng….năm

Giấy CMND/CCCD:………..Ngày cấp:…/…/…Nơi cấp(tỉnh/thành phố):……….

Địa chủ thường trú:…………………………….

Nơi ở hiện nay:……………

Điện thoại liên hệ:……………………….

Theo hợp đồng được ủy quyền lập ra vào ngày …tháng …năm…. ủy quyền vì mục đích gì ……….

Thay mặt những cá nhân ở trên, tôi xin trình bày lý do cụ thể như sau:

…………………………………………….

…………………………………………….

Tôi nhận thấy, quy định về …..tại……. là gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với thực tiễn hiện nay. Tôi viết đơn này kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và đưa ra những biện pháp thay đổi để có thể khắc phục được tình trạng này.

Người làm đơn (Ký, ghi rõ họ tên)

( Đề xuất phương án giải quyết của mình nếu có)

Kính mong cơ quan xem xét về những kiến nghị nêu trên và có phương án xử lý tốt hơn vấn đề này.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tôi xin gửi kèm đơn này những văn bản, tài liệu, ảnh chụp sau:………..(nêu rõ những chứng cứ, tài liệu để chứng minh)

Đơn kiến nghị, phản ánh (theo mẫu) hoặc văn bản ghi rõ các nội dung sự việc, yêu cầu kiến nghị, phản ánh (có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân);

Giấy ủy quyền (nếu có); Giấy tờ đại diện (nếu có),

Những lưu ý khi chuẩn bị đơn kiến nghị phản ánh:

– Về thành phần tài liệu kèm theo đơn

– Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ

Gửi đơn theo hình thức điện tử:

Sau khi kiểm tra Đơn và các tài liệu gửi kèm hợp lệ, Sở Quy hoạch – Kiến trúc tiếp nhận và thông báo thời gian xử lý và giải quyết đơn. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày xác nhận việc tiếp nhận thông tin kiến nghị, phản ánh của công dân, Sở Quy hoạch – Kiến trúc sẽ phúc đáp bằng văn bản gửi qua email hoặc qua đường bưu điện theo yêu cầu.

Việc tra cứu, theo dõi quá trình xử lý đơn: Thông tin về tình trạng quá trình xử lý đơn sẽ được cập nhật kịp thời, trực tiếp trên cổng thông tin trang dịch vụ công để tổ chức, cá nhân biết và theo dõi.

Nhận kết quả: Đến ngày hẹn trả kết quả, Sở Quy hoạch – Kiến trúc sẽ chuyển kết quả của tổ chức, cá nhân qua đường bưu điện hoặc email hoặc theo yêu cầu của công dân.

Hệ Thống Tiếp Nhận Online Đơn Hàng Của Khách Hàng

Cung cấp miễn phí hệ thống mà khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến trực tiếp. Sử dụng điều này thì có thể giảm rất nhiều những việc kém hiệu suất như kéo dài công việc, không thống nhất nội dung truyền đạt, nhầm lẫn và thất thoát dữ liệu.

Cung cấp trang chuyên dùng đặt hàng mà có thể đặt trực tiếp từ online.

Có thể cài đặt môi trường hệ thống đúng với công ty.

Có thể quản lý đặt mua hoặc đơn bán bằng online.

Có thể giải quyết vấn đề không thống nhất giữa doanh nghiệp sản xuất và tồn kho từ nguồn.

Có thể trao đổi với khách hàng một cách suôn sẻ.

Tính năng quan trọng

Cung cấp trang chuyên dùng đặt hàng online

Là hệ thống có thể xử lý công việc như đặt mua, đơn đặt hàng của khách hàng như đại lý,xưởng gia công bằng cách online.

Có thể chia sẻ công việc giao nhận nội dung giao dịch thực tế với khách hàng bên ngoài.

Không có hạn chế số ID cung cấp cho khách hàng nên tất cả khách hàng đều có thể sử dụng.

Thiết lập giao diện sử dụng cho khách hàng

Cho khách hàng xem và có thể cài đặt menu sẽ sử dụng đúng với công việc công ty.

Có thể cấp quyền hạn cho mỗi khách hàng sử dụng hệ thống. (Chỉ định kho/thời điểm cụ thể, hạn chế thời gian kết nối v.v)

Tiếp nhận đơn hàng online

Có thể đặt hàng trực tiếp online và không sử dụng email, fax hay là gọi điện thoại .

Khi nhập đơn đặt hàng thì có thể gửi thông báo như SMS, thông báo đẩy vào điện thoại, memo cho người phụ trách đã chỉ định.

Người phụ trách có thể lưu xuất kho dễ dàng bằng phiếu sau khi kiểm tra chi tiết.

Khách hàng có thể nắm bắt tình hình tiến hành và có được chấp nhận đơn đặt hàng hay chưa trên online và có thể báo cáo như phiếu bán hàng, sổ cái.

Truyền đơn đặt mua khách hàng

Nếu nhập đơn đặt mua ở ERP thì được phản ánh tự động đến hệ thống đặt mua online.

Những khách hàng giao hàng có quyền hạn kết nối hệ thống đăng nhập vào là có thể kiểm tra nội dung đã yêu cầu đến chi nhánh.

Quản lý sản xuất gia công

Có thể kiểm ra đơn hàng sản xuất đã nhập trên ERP ở xưởng gia công bằng hình thức online.

Khi thành phẩm sản xuất đã hoàn tất hoặc là gửi vật tư đến nơi gia công đã nhập vào công ty thì, nếu nhập chi tiết đó vào ERP thì nơi gia công có thể kiểm tra nội dung xuất kho vật tư bằng online.

Chia sẻ thông tin dễ dàng với khách hàng

Khách hàng có thể xem trực tiếp sổ cái đã cho phép như chi tiết giao dịch quá khứ, sổ cái khách hàng v.v.

Tạo bảng thông báo chia sẻ truyền đạt tình huống thông báo đến khách hàng và có thể trao đổi thuận lợi trong công việc như tiếp nhận phản hồi v.v.

Chủ Tịch Ubnd Thành Phố Huỳnh Đức Thơ Tiếp, Giải Quyết Kiến Nghị Của Công Dân

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp công dân

Về trường hợp hộ ông Nguyễn Đình Hữu và bà Trần Thị Diễm Thúy tại K65/11 Hàm Nghi, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, hoàn cảnh gia đình ông đang ở chung nhà của cha mẹ nhưng đông anh em, diện tích sinh hoạt chỉ khoảng 12m2. Bản thân ông bị tai biến, vợ bị bệnh u xương, con út bị suy thận bẩm sinh và thiểu năng trí tuệ.

Về trường hợp hộ ông Trương Công Kiện, trú tại tổ 21 Trung Hòa A, quận Thanh Khê, gia đình ông hiện đang gặp nhiều khó khăn về chỗ ở. Bản thân ông là Tổ phó tổ dân phố, hiện làm bảo vệ ở Tòa án quận Thanh Khê, vợ thường xuyên đau ốm, không có việc làm ổn định, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Hai gia đình ông Nguyễn Đình Hữu, ông Trương Công Kiện đều có nguyện vọng xin thuê chung cư.  

Về trường hợp bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao (sinh năm 1997) hiện trú tại số 31 đường Nước Mặn 5, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, gia đình khó khăn, bố mẹ bị bệnh hiểm nghèo nên mất sớm. Hiện bà Giao và em trai (sinh năm 2001) đang thuê nhà tại số 31 đường Nước Mặn, tổng thu nhập của hai chị em thấp không đủ chi trả sinh hoạt. Gia đình bà Giao cũng không hưởng chế độ chính sách nào tại địa phương.

Qua xác minh, các sở ngành nhận thấy gia đình những trường hợp này đều có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều người đau ốm, môi trường sống không đảm bảo. Xét hoàn cảnh bức xúc về chỗ ở, cùng với đề xuất của các sở ngành, địa phương và nguyện vọng của công dân, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao Sở Xây dựng rà soát quỹ nhà chung cư, các sở ngành và địa phương phối hợp giải quyết việc cấp chung cư cho gia đình ông Nguyễn Đình Hữu, ông Trương Công Kiện, bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao trong thời gian sớm nhất. 

Trường hợp các hộ dân Nguyễn Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Cẩm và Trần Phước Nhân tại thôn Giáng Nam, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang đề nghị thành phố xem xét lại về pháp lý, nguồn gốc đất đai và giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Sửu thuộc thửa đất số 76b, diện tích 3256 m2. Sự việc đã diễn ra nhiều năm, tuy nhiên, đến nay, trường hợp vẫn chưa được giải quyết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của công dân.

Sau khi nghe các ý kiến của người dân và đơn vị, địa phương, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở ngành phối hợpcần làm rõ nguồn gốc ban đầu, cung cấp đầy đủ hồ sơ về khu vực giải thể hợp tác xã để xác định rõ nguồn gốc đất sản xuất kinh doanh cho gia đình ông Nguyễn Sửu. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao UBND huyện Hòa Vang giải quyết theo hướng phải xác minh rõ nguồn gốc đất thực tế, xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đang sống trên đất. 

Công dân trình bày nguyện vọng tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện phường An Hải Đông cho rằng, ông Phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đề xuất báo cáo thành phố cho phép tách thửa, xin tách thửa để trả nợ ngân hàng và tách biệt tài sản với ông Lê Diện. Phía Sở Tài nguyên Môi trường cho rằng việc tách thửa không đảm bảo diện tích theo quy định. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề xuất, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao Sở Tài nguyên và Môi trường thống nhất chủ trương cho tách thửa, Sở lập thủ tục giải quyết theo quy định.

Về trường hợp bà Phan Thị Hẹ hiện trú tại tổ 20 phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, bà có mong muốn thuê 1 căn chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà. Bà Hẹ là mẹ liệt sỹ, trước đây gia đình bà thuộc diện giải tỏa năm 2006 nên đã được bổ trí 1 lô đất tái định cư. Tuy nhiên đến tháng 2-2024, vì giá đất lên cao không có khả năng trả nên gia đình đã bán căn nhà cấp 4 để trả nợ tiền đất và giải quyết việc nhà. Từ đó, gia đình phải thuê nhà ở. Hiện các con bà đều có gia đình riêng và đang thuê chung cư thuộc sở hữu nhà nước, riêng 3 khẩu gia đình con trai Huỳnh Văn Út hiện thuê trọ sống cùng bà Hẹ.

Đối với đề nghị thuê chung cư của hộ bà Phan Thị Hẹ thuộc diện đối tượng chính sách đúng đối tượng quy định theo Quyết định 4533/QĐ-UBND ngày 18/8/2024 của UBND thành phố. Tuy nhiên, gia đình bà có 3 người con đã được thành phố bố trí thuê chung cư thuộc sở hữu nhà nước và bà Hẹ mới bán nhà năm 2024.

Về trường hợp ông Bùi Đình Thiện có hộ khẩu tại khu tập thể Trạm 64 cũ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, ông đề nghị được hỗ trợ, đền bù và bố trí tái định cư để gia đình ổn định cuộc sống. Bản thân ông là Đội trưởng Đội tàu thuyền Bộ đội biên phòng thành phố. Sau 18 năm sở hữu căn hộ thuộc khu tập thể Trạm 64 cũ, đến ngày 9-10-2024, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân có quyết định thu hồi, gia đình ông đã bàn giao cho doanh trại và địa phương, nhưng vẫn chưa nhận dược bất kỳ hỗ trợ hoặc đền bù nào. Nay gia đình ông kiến nghị được hỗ trợ, đền bù và bố trí tái định cư để ổn định cuộc sống. 

Theo đại diện Quận Sơn Trà, nội dung kiến nghị của ông Bùi Đình Thiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận Sơn Trà không có cơ sở đền bù và đề xuất hỗ trợ, bố trí đất tái định cư riêng cho ông Bùi Đình Thiện. Tuy nhiên, xét quá trình công tác, hoàn cảnh, nếu chưa có nhà ở trên địa bàn thành phố thì đề nghị UBND thành phố xem xét giải quyết nguyện vọng của ông Thiện.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề xuất, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với các đơn vị vận dụng chính sách giải tỏa đất tái định cư, đồng thời xem xét hỗ trợ cán bộ chuyển công tác về Đà Nẵng nhưng chưa có chỗ ở.

CÔNG TÂM

Phản Ánh Tiếng Ồn Của Nhà Bên Cạnh

Nhà bên cạnh tôi mở quán karaoke nhưng không có các biện pháp phòng chống tiếng ồn nên rất ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình tôi. Nếu tôi muốn khiếu nại thì phải tới cơ quan nào?

Trả lời

Về câu hỏi của ông/bà, chúng tôi xin trả lời như sau: Gây tiếng ồn là một trong những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động bảo vệ môi trường. Theo Thông tư 39/2010/TT-BTNMT ngày 16/12/2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường có ban hành kèm theo QCVN 26:2010/BTNMT quy định tại Bảng 1, khoản 2.1, điều 2 về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn, theo đó giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn tại khu chung cư là 70dBA (từ 6h đến 21h) và 55dBA (21h đến 6h).

Nếu các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trong khu dân cư gây ra tiếng ồn thì phải có những biện pháp hạn chế, giảm thiểu không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của cộng đồng dân cư. Nếu hành vi gây tiếng ồn vượt quá mức cho phép thì bị xử lý theo quy định tại Điều 17 Nghị định 155/2024/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như sau:

Điều 17. Vi phạm các quy định về tiếng ồn1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn dưới 02 dBA.2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 02 dBA đến dưới 05 dBA.3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 05 dBA đến dưới 10 dBA.4. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 10 dBA đến dưới 15 dBA.5. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 15 dBA đến dưới 20 dBA.6. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 20 dBA đến dưới 25 dBA.7. Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 25 dBA đến dưới 30 dBA.8. Phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 120.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 30 dBA đến dưới 35 dBA.9. Phạt tiền từ 120.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 35 dBA đến dưới 40 dBA.10. Phạt tiền từ 140.000.000 đồng đến 160.000.000 đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn trên 40 dBA.11. Hình thức xử phạt bổ sung:a) Đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn của cơ sở từ 03 tháng đến 06 tháng đối với trường hợp vi phạm quy định tại các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều này;b) Đình chỉ hoạt động của cơ sở từ 06 tháng đến 12 tháng đối với trường hợp vi phạm quy định tại các khoản 8, 9 và 10 Điều này.12. Biện pháp khắc phục hậu quả:a) Buộc thực hiện biện pháp giảm thiểu tiếng ồn đạt quy chuẩn kỹ thuật trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các vi phạm quy định tại Điều này gây ra;b) Buộc chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường trong trường hợp có vi phạm về tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường hoặc gây ô nhiễm tiếng ồn theo định mức, đơn giá hiện hành đối với các vi phạm quy định tại Điều này.

Do đó, đối với hành vi gây tiếng ồn của quán karaoke như ông/bà nêu, ông/bà có thể thực hiện việc gửi ý kiến phản ánh lên UBND cấp Quận nơi địa điểm gây ra tiếng ồn để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hệ Thống Tiếp Nhận, Trả Lời Phản Ánh, Kiến Nghị Của Người Dân Và Doanh Nghiệp trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!