Xu Hướng 3/2023 # Hồ Sơ Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo # Top 7 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hồ Sơ Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Hồ Sơ Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xin chào luật sư. Hiện tại tôi đang là nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Tôi muốn mở hội thảo về bảo hiểm tại địa phương. Thôn. Xã. Thì có cần xin phép chính quyền k. Và phải xin phép cấp nào ạ. Và thủ tục cần có những gì nếu mở hội thảo mà không xin phép thì tôi có vi phạm gì không ạ. Chính quyền xã có được phép phạt và bắt giữ không ạ.

Xin luật sư trả lời giúp ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Người gửi : Trịnh Thị Tư

Để có thể tổ chức được hội nghị, đơn vị tổ chức phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép, thể hiện bằng giấy phép tổ chức hội nghị. Vì vậy, pháp luật hiện nay đã quy định về thủ tục xin giấy phép tổ chức hội nghị tùy thuộc vào từng loại hội nghị về tính chất cũng như mục đích của việc tổ chức, có quy định cụ thể ở mỗi địa phương thông theo mô típ chung, do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch cấp

Để được cấp phép tổ chức hội nghị, đơn vị tổ chức cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ, gửi Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Cục bản quyền tác giả để được xem xét và cấp phép tổ chức theo quy định pháp luật.

Hồ sơ bao gồm:

+ Đơn xin phép tổ chức Hội nghị, ghi rõ:

– Chủ đề Hội nghị, Hội thảo.

– Thời gian, địa điểm tổ chức.

– Người chủ trì: Họ tên, chức vụ.

– Người thuyết trình: Họ tên, chức vụ.

– Thành phần, đối tượng tham dự. (đính kèm)

+ Nếu là đơn vị tổ chức sự kiện được ủy quyền đứng ra tổ chức Hội nghị, Hội thảo phải có giấy ủy quyền.

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty, Đơn vị.

+ Ngoại trừ hội thảo du học, một số chương trình cần cung cấp thêm nội dung chương trình tổ chức và danh sách khách mời.

Như vậy, trường hợp của bạn nếu bạn muốn mở một hội thảo về bảo hiểm tại địa phương thì bạn phải tiến hành xin phép theo quy định như trên.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.6162 để được giải đáp.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội – Công ty luật Minh Khuê

Hồ Sơ Xin Giấy Phép Tổ Chức Hội Thảo Quốc Tế Tại Hà Nội

(Luật Tiền Phong) – Trong bài viết trước Luật Tiền Phong đã nêu ra trình tự thủ tục xin cấp giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Hà Nội. Nhưng có nhiều khách hàng gửi câu hỏi tới Luật Tiền Phong hỏi về thành phần hồ sơ xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế như thế nào? Luật Tiền Phong xin giải đáp vấn đề của quý khách hàng trong bài viết sau:

KHÁCH HÀNG HỎI:

Xin chào luật sư! Tôi đã đọc bài viết của Luật Tiền Phong về thủ tục xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế. Hiện tại bên tôi cũng đang chuẩn bị tổ chức hội thảo khoa học và có dự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Vậy luật sư cho tôi hỏi bên tôi sẽ phải chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép tổ chức như thế nào?

LUẬT TIỀN PHONG TRẢ LỜI:

1. Thành phần hồ sơ xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế

Công văn xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế;

Tờ trình những nội dung sẽ được trình bày trong hội nghị, hội thảo quốc tế và các tài liệu dự kiến sẽ phát tại hội nghị, hội thảo quốc tế. Tài liệu tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và đóng dấu xác nhận của đơn vị.

Bản kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế với các nội dung như: Thời gian địa điểm tổ chức; lý do, danh nghĩa tổ chức, mục đích của hội nghị, hội thảo; thành phần tham gia; kinh phí tổ chức;…

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư đối với đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế là doanh nghiệp.

Giấy phép hoạt động của tổ chức nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp (nếu có).

Lưu ý:

Đối với các cơ quan, đơn vị nhà nước trực thuộc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phải có công văn thống nhất của cơ quan chủ quản.

Đối với các quỹ, hội đoàn thể thuộc Thành phố phải có công văn thống nhất của Sở, ngành theo lĩnh vực chuyên ngành hoặc UBND quận, huyện, thị xã theo phân cấp quản lý;

Đối với hội thảo về tư vấn du học ngoài, ngoài các giấy tờ kể trên, cần có: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học tự túc; văn bản ký kết về hợp tác du học, đào tạo giữa đơn vị tổ chức (tư vấn) với phía đối tác nước ngoài;Thư từ giao dịch chứng nhận đại diện phía nước ngoài tham dự hội thảo;

Đối với hội nghị hội thảo về giới thiệu thuốc cần có Giấy tiếp nhận hồ sơ hội thảo giới thiệu thuốc của Sở Y tế Hà Nội.

Riêng đối với các hội nghị, hội thảo quốc tế về hoạt động bán hàng đa cấp tổ chức ngoài các địa điểm là trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp và có các nội dung quy định tại khoản 1 điều 18 Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp thì phải có văn bản xác nhận tiếp nhận thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của Sở Công Thương Hà Nội.

Các giấy tờ nộp là bản sao đã được chứng thực bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao (khi nộp mang theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).

2. Thời hạn giải quyết

Đối với thẩm quyền do Chủ tịch UBND Thành phố cho phép: 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

         Trường hợp cần lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn là 12 ngày làm việc

Đối với thẩm quyền do Giám đốc Sở Ngoại vụ cho phép: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

         Trường hợp cần lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn là 10 ngày làm việc.

Lưu ý : Nộp hồ sơ trước 20 ngày dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

3. Dịch vụ xin giấy phép tổ chức hội thảo quốc tế của Luật Tiền Phong

Tiến hành soạn hồ sơ xin giấy phép cho khách hàng theo các biểu mẫu do pháp luật quy định trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu mà khách hàng cung cấp, chuẩn hóa hồ sơ;

Đại diện cho quý khách hàng tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để nộp, rút và nhận kết quả hồ sơ xin cấp giấy phép;

Tư vấn quyền và nghĩa vụ và trợ giúp quý khách hàng trong quá trình sử dụng giấy phép;

Hãy nhấc máy gọi 1900 6289 để được tư vấn luật hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi với đội ngũ chuyên viên tư vấn giỏi, uy tín, nhiệt tình và có tính chuyên nghiệp cao, có thể  đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng tốt nhất.

==============================

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT TIỀN PHONG

Liên hệ Tư vấn các vấn đề pháp lý vui lòng gọi: 1900 6289

Địa chỉ: Tầng 25B1, tòa nhà Bình Vượng, 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Email:  contact@luattiephong.vn

Comments

Mẫu Tờ Trình Xin Kinh Phí Tổ Chức Hội Thi, Đơn Xin Hỗ Trợ Tiền Tổ Chức

Tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi là loại tờ trình văn bản sử dụng dùng để đề xuất với cấp trên hay cơ quan chức năng để xin phế duyệt kinh phí để tổ chức hội thi. Trong quá trình làm mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi cần phải dựa trên phân tích thực tế để làm nổi bật được yêu cầu bức của những vấn đề cần phải trình duyệt.

Nội dung bên trong của mẫu tường trình cần phải có nội dung rõ ràng, cụ thể các ý kiến phải hợp lý như vậy quá trình tờ trình mới nhanh chóng được cấp trên phê duyệt.

Download Mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi

Về cơ bản nội dung của mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi cần đảm bảo các nội dung chính sau đây:

1.Phần mở đầu :

+ Quốc hiệu, Tiêu ngữ

+ Phòng GD, ĐT huyện tỉnh ..

+ Trường….

2.Phần nội dung

+ Tên bản trường trình : Tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi văn nghệ 20/11

+ Kính gửi : Bam giám hiệu nhà trường

+ Nội dung cơ bản bên trong :

Thực hiện công văn nào, căn cứ chỉ đạo của BGH nhà trường ra sao, căn cứ vào kết hoạch hoạt động của nhà trường…

Nội dung phong trào được phát động, cách thức triển khai hoạt động và ý nghĩa

Nội dung xin kinh phí cụ thể như thế nào?

Thể hiện mong muốn được xét duyệt.

3. Phần kết :

+ Phê duyệt của ban giám hiệu nhà trường

+ Thay mặt người đứng ra làm tờ trình xin kinh phí.

Về cơ bản khi soạn thảo về mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi cần có đầy đủ các nội dung liệt kê ở trên, bên cạnh đó tùy thuộc vào từng chương trình, đơn vị nhà trường có thêm yêu cầu chúng ta có thể bổ sung cho phù hợp.

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo một số bản tờ trình phổ biến trong cuộc sống như mẫu tờ trình thẩm định dự án xây dựng công trình để sử dụng trong lĩnh vực xây dựng dự án, nội dung của mẫu tờ trình thẩm định dự án xây dựng công trình được soạn dựa trên luật xây dựng và các quy định của chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Để giúp bạn đọc dễ dàng hình dung hơn về thể thức trình bày từng nội dung Tải Miễn Phí cũng đã cập nhật trên hệ thống mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức hội thi cụ thể bạn đọc có thể tham khảo trực tuyến hoặc tải dễ dàng về máy tính của mình để phục vụ cho công tác xin kinh phí tổ chức.

Xin Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện 2022

Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép theo quy định

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét, giải quyết hồ sơ, nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu sẽ tiến hành cấp Giấy phép tổ chức sự kiện cho đơn vị tổ chức

Bước 4: Nhận Giấy phép tổ chức sự kiện từ cơ quan thẩm quyền.

3. Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện

Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện thông thường gồm có 7 loại giấy tờ:

– Đơn đề nghị cấp phép tổ chức sự kiện theo mẫu do doanh nghiệp soạn. Lưu ý đối với các chương trình không bán vé cần ghi rõ nội dung “chương trình không bán vé”. Đối với các chương trình bán vé cần nộp kèm market vé bán.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện (mỗi bên 2 bản)

– Kịch bản chương trình sự kiện có chữ ký và đóng dấu treo của doanh nghiệp

– Giấy ủy quyền cho đơn vị tổ chức sự kiện nếu doanh nghiệp thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức

– Hợp đồng tổ chức sự kiện nếu doanh nghiệp thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức

– Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện do bên cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện soạn thảo: Làm thành 4 bản, 1 bản nộp lên bộ Cục Tác quyền, một bản nộp lên Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, một bản bên thuê địa điểm giữ, một bản doanh nghiệp giữ

– Công văn tổ chức sự kiện đặc biệt đối với các chương trình có quân nhạc, văn công, lực lượng địa phương tham gia: Chuẩn bị 3 bản, 1 bản nộp Cục Tác quyền, một bản nộp Sở VHTTDL, một bản doanh nghiệp giữ

– Hợp đồng đặc biệt khác (nếu có)

– Đối với các chương trình khuyến mãi hay bốc thăm trúng thưởng cần có đơn đề nghị cấp phép nộp lên Sở Công Thương

– Đối với các sự kiện là giải đấu phải có thêm Công văn đứng tên cơ quan giải đấu, Quyết định thành lập giải, Hợp đồng/Biên bản ghi nhớ với đơn vị phối hợp thực hiện

– Tất cả các loại giấy tờ cần được đóng dấu giáp lai, ghi chú rõ Nộp lưu chiểu ở phần nơi nhận

Ngoài 7 loại giấy tờ nêu trên, tùy theo từng sự kiện hồ sơ xin cấp phép sẽ cần thêm những loại giấy tờ khác như:

3.1. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức họp báo

– Đơn xin cấp phép tổ chức họp báo theo mẫu

– Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

3.2. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức biểu diễn ca nhạc

– Đơn xin cấp phép tổ chức biểu diễn ca nhạc. Nếu không bán vé cần ghi rõ nội dung “chương trình không bán vé”. Nếu có bán vé cần nộp kèm market vé bán.

– Bản sao công chứng giấy phép hoạt động kinh doanh

– Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức

– Hợp đồng mua tác quyền với tác giả tác phẩm hoặc giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền ở cục tác quyền

– Bản ghi lời bài hát

– Hồ sơ hộ chiếu của nghệ sĩ nước ngoài với các chương trình có nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn

3.3. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức trình diễn thời trang

– Đơn xin cấp phép trình diễn thời trang

– Hợp đồng địa điểm tổ chức

– Danh sách người mẫu tham gia

– Hình mẫu trang phục trình diễn

– Tổ chức phúc khảo trước ngày diễn ít nhất 5 ngày

4. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép tổ chức sự kiện

Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, các doanh nghiệp, tổ chức cần biết chính xác nơi xin giấy phép tổ chức sự kiện ở đâu để tránh mất thời gian, tiền bạc và công sức.

Các cơ quan tiếp nhận giải quyết hồ sơ cấp phép tổ chức sự kiện gồm Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn, Ủy ban nhân dân các cấp. Tùy vào từng loại sự kiện cụ thể, đơn vị tổ chức cần nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với sự kiện đó như Sở Công thương, Cục Tác quyền, v.v..

5. Thời hạn nộp hồ sơ

Đối với phần lớn các chương trình sự kiện, thời hạn nộp hồ sơ là trước 10 ngày diễn ra sự kiện. Riêng đối với sự kiện trình diễn thời trang, các trang phục biểu diễn cần được duyệt phác thảo trước thời điểm diễn ra sự kiện ít nhất 30 ngày.

6. Một số mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức sự kiện

Mẫu đơn Đề nghị cấp giấy phép tổ chức họp báo

Dự trù thời gian xin cấp phép

Trong quá trình làm hồ sơ xin cấp phép tổ chức sự kiện rất có thể xảy ra những tình huống không lường trước như phải điều chỉnh lại nội dung, bổ sung thêm giấy tờ cần thiết… Vì vậy, không nên để sát ngày tổ chức sự kiện mới tiến hành xin giấy phép.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào hồ sơ xin cấp phép, các cơ quan thẩm quyền cần có thời gian xem xét và phê duyệt hồ sơ, chưa kể các ngày nghỉ, lễ, Tết. Đơn vị tổ chức sự kiện cần tìm hiểu kỹ càng để dự tính thời gian nộp và nhận giấy phép cho chính xác.

Hiểu biết tường tận về nơi xin cấp phép

Nếu là người chưa từng có kinh nghiệm xin giấy phép tổ chức sự kiện, bạn sẽ tốn kha khá thời gian và công sức để hoàn thiện thủ tục nếu như không hiểu rõ cách hoạt động của các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hồ Sơ Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!