Xu Hướng 8/2022 # Hóa Đơn Điện Tử Vnpt # Top View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Hóa Đơn Điện Tử Vnpt # Top View

Xem 16,038

Bạn đang xem bài viết Hóa Đơn Điện Tử Vnpt được cập nhật mới nhất ngày 16/08/2022 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 16,038 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Hóa Đơn Điện Tử Vnpt
  • Cập Nhật 8 Trường Hợp Hóa Đơn Điện Tử Hợp Lệ Mà Không Nhất Thiết Đầy Đủ Nội Dung Theo Thông Tư 68/2019/tt
  • Hóa Đơn Điện Tử Xuất Kèm Bảng Kê Có Hợp Lệ Không ?
  • Cách Xuất Hóa Đơn Điện Tử Của Misa, Viettel, Vnpt
  • Các Bản Báo Giá Hóa Đơn Điện Tử Misa 2022 (Hướng Dẫn Phần Mềm)
  • Trường hợp xảy ra lỗi khi sử dụng thì cách xử lý hóa đơn điện tử VNPT viết sai như thế nào? Liệu việc điều chỉnh thông tin hóa đơn điện tử có khả thi không? – Câu trả lời là CÓ! Tuy nhiên, tùy thuộc vào sai sót mà cách xử lý hóa đơn điện tử viết sai sẽ khác nhau: thu hồi, điều chỉnh thông tin hoặc hủy hóa đơn. Chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời với bài viết sau đây.

    1. Các lỗi thường gặp dẫn đến việc xử lý hóa đơn điện tử viết sai

    Khi lập hóa đơn điện tử cho khách, kế toán có thể mắc lỗi sai địa chỉ của khách hàng. Lỗi sai này có thể do người lập viết tắt, viết thiếu, viết sai địa chỉ hoặc do lỗi bên mua khi cung cấp thông tin bị sai địa chỉ. Lỗi sai này thường chỉ xảy ra khi xuất hóa đơn lần đầu cho khách hàng mới (kế toán lập thông tin khách hàng mới bị sai). Còn khi thực hiện bán hàng cho khách hàng nhiều lần thì lỗi này gần như là không xảy ra (trừ trường hợp kế toán nhầm lẫn sang đối tượng khách hàng khác) bởi hệ thống hóa đơn điện tử sẽ lưu lại thông tin khách hàng và người lập chỉ cần chọn đúng đối tượng khách hàng. Điều này đã hạn chế được rất nhiều sai sót so với hóa đơn giấy khi kế toán thực hiện viết tay.

    Lỗi sai tên công ty cũng giống với hai lỗi sai trên, cùng nằm trong nhóm sai không ảnh hưởng đến giá trị tiền trên hóa đơn. Đối với hóa đơn điện tử lỗi sai này cũng chỉ do lập thông tin ban đầu về khách hàng sai, hay do lỗi chọn nhầm đối tượng khách hàng của người lập.

    Đây là những lỗi sai sẽ ảnh hưởng tới giá trị tiền trên hóa đơn. Lỗi sai số lượng, đơn giá này do bên bán nhầm lẫn trong khi thỏa thuận với bên mua, hoặc do lỗi đánh máy của kế toán. Lỗi sai thành tiền do kế toán thực hiện giảm giá, chiết khấu bị nhầm, còn thông thường hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử khi người lập thực hiện điền số lượng, đơn giá thì số thành tiền sẽ tự động hiển thị.

    Với lỗi sai này người dùng cần phải nắm rõ loại hàng hóa nào chịu mức thuế bao nhiêu và tích đúng vào mức thuế suất trên phần mềm.

    2. Hướng dẫn cách xử lý hóa đơn điện tử viết sai năm 2022

    Khi điền đúng những thông tin số lượng, đơn giá, thành tiền, thuế suất,… thì hệ thống phần mềm điện tử sẽ hỗ trợ người dùng mà không còn phải lo sợ sai tiền hàng hóa, tiền thuế, tổng tiền cũng như số tiền bằng chữ. Điều này đã hạn chế rất nhiều lỗi sai so với viết tay hóa đơn giấy.

    Cách xử lý hóa đơn điện tử viết sai theo Điều 9, Thông tư 32/2011/TT-BTC trước đây đã không còn phù hợp. Hiện nay, việc xử lý sai sót về hóa đơn điện tử được thực hiện theo Điều 17 (hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế) và Điều 24 (hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế) của Nghị định 119/2018/NĐ-CP, được hướng dẫn thực hiện tại Thông tư 68/2019/TT-BTC.

    Hóa đơn lập sai chưa gửi cho người mua

    – Bước 1: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã bị lập sai sót.

    – Bước 2: Lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

    – Bước 1: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót.

    – Bước 2: Lập hóa đơn điện tử mới, thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế.

    Hóa đơn lập sai đã gửi cho người mua

    – Bước 1: Người bán và người mua lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và bên bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót.

    – Bước 2: Lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

    – Bước 1: Người bán và người mua lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và bên bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử không có mã đã lập có sai sót.

    – Bước 2: Lập hóa đơn điện tử mới, thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua, cơ quan thuế

    Cơ quan thuế phát hiện hóa đơn điện tử lập có sai sót

    – Bước 1: Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP để người bán kiểm tra sai sót.

    – Bước 2: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót trong thời gian 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế.

    – Bước 3: Người bán lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn điện tử đã lập để gửi cho người mua.

    – Bước 1: Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP để người bán kiểm tra sai sót.

    – Bước 2: Trong thời gian 02 ngày kể từ ngày nhận thông báo của cơ quan thuế, người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

    – Bước 3: Người bán lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn điện tử đã lập để gửi cho người mua, cơ quan thuế.

    Mẫu số 04: Thông báo hủy hóa đơn điện tử – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

    Mẫu số 05: Thông báo về hóa đơn điện tử cần rà soát – Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

    Các trường hợp sai sót hóa đơn điện tử dù là lỗi gì đều phải xuất hóa đơn điện tử thay thế mà không cần quan tâm hai bên đã khai thuế hay chưa.

    Hóa đơn đã hủy nhưng vẫn phải thực hiện lưu trữ theo đúng quy định để phục vụ việc tra cứu của cơ quan thuế khi có yêu cầu.

    Hóa đơn điện tử lập mới phải có dòng chữ: ” Hóa đơn thay thế hóa đơn số….ký hiệu, gửi ngày tháng năm “.

    Để hạn chế sự sai sót khi lập hóa đơn, người dùng nên lập nháp sau đó gửi qua bên mua hàng nhờ họ kiểm tra trước khi ký điện tử, khi cả hai bên thống nhất người lập mới ký điện tử và gửi hóa đơn.

    Hóa đơn điện tử đang ngày phổ biến bởi những tiện ích của nó, tuy nhiên, dù hạn chế nhưng sai sót hóa đơn điện tử vẫn có thể xảy ra.

    3. Tổng kết về hướng dẫn điều chỉnh hóa đơn điện tử

    Như vậy, với các lỗi sai về: địa chỉ, mã số thuế, tên công ty, số lượng, đơn giá, thành tiền, thuế suất khi lập hóa đơn điện tử đều theo một hướng xử lý chung là bên bán sẽ lập Mẫu số 04 – Thông báo hủy hóa đơn gửi về cơ quan thuế. Sau đó xuất hóa đơn mới thay thế hóa đơn hủy do sai.

    Do đó, khi gặp phải những sai sót trong quá trình lập hóa đơn, người dùng sẽ không còn phải băn khoăn, với lỗi này thì hướng xử lý thế nào, hóa đơn chưa khai thuế hay đã kê khai thuế rồi thì phải làm sao. Người dùng chỉ cần thực hiện những bước như trên là đã giải quyết được mọi băn khoăn trong quá trình xử lý hóa đơn điện tử viết sai.

    Tuy hóa đơn điện tử đã giúp người dùng hạn chế được rất nhiều sai sót so với hóa đơn giấy viết tay song người dùng cũng nên thận trọng trong quá trình lập hóa đơn, để hạn chế thấp nhất sai sót xảy ra.

    BAN KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC VÀ DOANH NGHIỆP

    Địa chỉ: Số 216 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

    Chi nhánh HCM: Số 42, Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

    Hotline: 0912 136 446 – Email: vthuyen@evnpt.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xem Và Tải Hóa Đơn Điện Tử Vnpt Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Cách In Hóa Đơn Điện Tử Vnpt Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Vnpt
  • Dịch Vụ Hóa Đơn Điện Tử Bkav, Vnpt, Viettel Uy Tín Giá Rẻ
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Bkav
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Hóa Đơn Điện Tử Vnpt trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100