Xu Hướng 5/2022 # Hướng Dẫn Cách Trình Bày Slide Báo Cáo Thực Tập Đẹp # Top View

Xem 1,980

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Trình Bày Slide Báo Cáo Thực Tập Đẹp được cập nhật mới nhất ngày 18/05/2022 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 1,980 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Trình Bày Powerpoint Và Thuyết Trình Báo Cáo Thế Nào?
  • Cách Trình Bày Bài Báo Cáo Ca Bệnh Và Hàng Loạt Ca Bệnh
  • Mẫu Báo Cáo Tổng Kết Cuối Năm
  • Giáo Viên Cần Coi Trọng Cách Ghi Chép Trong Sổ Dự Giờ
  • Cách Lập Bảng Báo Cáo Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Theo Mẫu B02
  • Khi thuyết trình slide báo cáo thực tập tốt nghiệp bạn cần phải thực hiện theo cấu trúc sau đây:

    Download tài liệu

    • Phần tiêu đề: Slide đầu tiên để giới thiệu tên đề tài báo cáo thực tập, giáo viên hướng dẫn cùng với họ tên, mã sinh viên của bạn.
    • Phần đặt vấn đề: Các slide để đặt vấn đề để nêu lên nhiệm vụ của đề tài báo cáo, các giải pháp được áp dụng và chỉ ra những ưu, nhược điểm của giải pháp đó; ý nghĩa khi hoàn thành xong đề tài báo cáo thực tập.
    • Phương pháp: Các phương pháp đã được áp dụng để giải quyết các vấn đề trong báo cáo.
    • Kết quả: Đề tài nghiên cứu đã đạt được kết quả gì, có thể trình bày các kết quả này dưới dạng hình ảnh, biểu đồ,… cho dễ hiểu.
    • Lời cảm ơn: Sinh viên gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ để hoàn thành báo cáo và những người đang lắng nghe.

    II. Trình chiếu powerpoint khóa luận tốt nghiệp

    Khi trình chiếu powerpoint khóa luận tốt nghiệp nên sử dụng các phím sau đây để đơn giản và dễ dàng hơn:

    • F5: để mở màn hình trình chiếu slide.
    • E: dùng để xóa các vùng đánh dấu.
    • Ctrl-P: để đánh dấu lại những phần quan trọng bằng con trỏ chuột.
    • Nhấn số trang cần đến rồi nhấn Enter là được.

    Khi trình bày cũng cần chú ý đến:

    • Giọng nói: không nên nói đều đều, mà nên điều chỉnh tốc độ và âm lượng để nhấn mạnh vào nội dung chính.
    • Giao tiếp bằng ánh mắt: không nên lạm dụng vào slide mà cần phải giao tiếp với người nghe ở dưới.
    • Ngôn ngữ cơ thể: mỉm cười sẽ giúp bạn tự tin hơn và tạo cảm giác thân thiện. Có thể sử dụng hai tay để bổ trợ cho nội dung trình bày.

    III. Cách làm slide báo cáo thực tập ấn tượng

    Powerpoint thường mang một đặc điểm chung là có sự đồng dạng. Và có những đặc điểm khiến cho bài báo cáo trở nên khó theo dõi hơn:

    • Tất cả slide đều được tạo nên từ một format giống nhau.
    • Mỗi slide đều có sử dụng điểm bullet.
    • Chỉ sử dụng một màu nền chung cho toàn bài báo cáo.
    • Mỗi slide đều cần có tiêu đề khác nhau.

    Những đặc điểm từ 1-3 thường lặp lại từ đầu đến cuối trong bài báo cáo, vì thế dễ khiến cho người nghe cảm thấy nhàm chán. Vì thế để slide đa dạng hơn thì có thể sử dụng nhiều màu nền khác nhau.

    Download tài liệu

    Các tiêu đề trên mỗi slide có vai trò định hướng cho người xem nội dung có trong slide đó. Vì thế bạn cần phải trình bày tiêu đề thật đơn giản nhưng cũng cần phải xúc tích để giúp người xem hiểu được nội dung mà bạn chuẩn bị trình bày.

    [Hướng dẫn] Cách viết đề cương chi tiết báo cáo thực tập Các mẫu nhận xét báo cáo thực tập đúng chuẩn

    Tiêu đều của các slide có thể biểu đạt được toàn bộ nội dung của slide. Trong trường hợp tiêu đề không thể chuyển tải hết được ý tưởng của slide thì bạn sẽ rất tốn thời gian để giải thích. Khiến cho bài thuyết trình slide bảo vệ khóa luận tốt nghiệp trở nên loãng và làm người nghe bị phân tán.

    Cần phải kiểm soát số lượng từ được đưa vào mỗi slide. Bởi nếu slide có quá nhiều chữ thì sẽ khiến người xem khó quan sát và không biết được nội dung chính là gì. Nếu bạn trình bày slide chỉ toàn chữ mà không có hình ảnh chú thích thì nên áp dụng công thức n x n. Có nghĩa là nếu bạn định trình bày 5 dòng chữ ở một slide thì mỗi dòng chỉ được viết 5 chữ và không được vượt quá con số này.

    Thông thường, giữa việc đọc và việc nghe thì việc đọc sẽ giúp người xem hiểu được nội dung của bài thuyết trình một cách nhanh nhất. Thế nhưng mục đích của thuyết trình chính là khiến người xem chú tâm nghe diễn giả trình bày. Vì thế bạn cần phải trình bày slide với nội dung ngắn gọn nhất có thể. Như thế thì người xem mới có thể nghe diễn giả trình bày nhiều hơn mà không chỉ tập trung đọc slide.

    Cách trình bày slide ngắn gọn nhất là trình bày theo công thức telegraphic. Đây là cách viết cực kỳ ngắn gọn, xúc tích giống với cách mà các nhà báo đặt tựa đề cho tin tức. Giải thích dễ hiểu hơn thì cách trình bày này không tuân thủ theo các ngữ pháp câu nào cả, vì thế không cần tạo ra câu hoàn chỉnh. Chỉ cần bỏ hết các mạo từ và các bộ phận câu không cần thiết mà vẫn truyền tải hết được nội dung muốn nói. Nên cố gắng lựa chọn những câu văn, chữ ngắn nhất có thể.

    Bullet được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuyết trình bằng powerpoint. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều các bullet ở trong một bài powerpoint báo cáo thực tập. Bạn phải tuân thủ nguyên tắc không lặp lại các từ trong bullet.

    • it will enable researchers to limit the time needed in the laboratory
    • it will help researchers to find the data they need
    • it will permit researchers to produce more accurate results

    Thì nên sửa lại theo bullet sẽ ngắn gọn hơn: Advantages for researchers

    Các biểu đồ hay hình ảnh thường đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp nội dung của slide truyền tải dễ dàng hơn. Người xem thường có ấn tượng hơn đối với các biểu đồ hơn là các bảng số liệu với chi chít các con số. Các biểu đồ thường được sử dụng rất nhiều trong các hội nghị nghiên cứu khoa học. Vì thế bạn cũng nên sử dụng các biểu đồ một cách có ý nghĩa trong bài thuyết trình của mình.

    Các biểu đồ thường có rất nhiều dạng khác nhau, và mỗi dạng sẽ có những đặc điểm riêng và được sử dụng cho những tình huống cụ thể khác nhau. Cụ thể là:

    Lưu ý là tránh sử dụng các hình ảnh động, vì sẽ khiến cho bài thuyết trình mất đi sự trang trọng và lịch sự.

    Khi trình bày slide báo cáo thực tập sẽ có hai kiểu font chữ chính là nhóm chữ có chân và chữ không có chân. Nhóm chữ không có chân bao gồm các font chữ Arial, Comic Sans, Papyrus , v.v. Và nhóm chữ có chân sẽ có các font chữ Times New Roman, Courier, Script , v.v. Theo nghiên cứu thì nhóm chữ không có chân thường giúp người đọc dễ dàng quan sát hơn. Chính vì thế nên ưu tiên lựa chọn những kiểu chữ này cho bài thuyết trình báo cáo thực tập của bạn.

    Về cỡ chữ thì nên sử dụng size 18 trở lên cho bài thuyết trình của bạn. Đối với phần tựa đề cần phải sử dụng cỡ chữ từ 40-50. Với cỡ chữ như vậy thì người đọc mới có thể dễ dàng nhìn thấy được nội dung trên slide, ngay ở người ngồi ở cuối phòng.

    Tuyệt đối không sử dụng kiểu chữ viết hoa vì như thế rất mất lịch sự và không tôn trọng người xem. Nếu muốn nhấn mạnh một nội dung nào đó thì chỉ cần dùng kiểu chữ gạch chân là được.

    Chọn màu sắc cho chữ trong slide cũng rất quan trọng. Những màu tone sáng như màu đỏ, màu cam mặc dù tạo hiệu ứng rất tốt nên lại rất khó để người xem tập trung được. Ngược lại những màu như màu nâu, xanh lá cây, xanh nước biển rất dịu mắt nhưng lại không gây chú ý.

    Bạn cũng cần phụ thuộc vào môi trường và bối cảnh để lựa chọn được màu sắc phù hợp. Những mẹo để chọn được màu sắc slide phù hợp:

    Hướng dẫn cách viết báo cáo thực tập chi tiết và chuẩn chỉnh nhất

    • Khi trình bày slide trong các hội trường có diện tích nhỏ thì nên chọn chữ tối màu và có màu nền sáng. Ví dụ như nền trắng kết hợp với chữ đen hoặc chữ xanh đậm.
    • Còn trình bày ở hội trường có diện tích lớn thì ngược lại nên chọn chữ sáng cùng nền tốt. Có thể chọn nền xanh với chữ vàng hoặc trắng sẽ tạo hiệu ứng rất tốt.

    Để có thể trình bày slide báo cáo thực tập đẹp sinh viên cần chú ý những điểm sau:

    Download tài liệu

    • Điều chỉnh số lượng slide trình chiếu và số từ ở trong mỗi slide một cách phù hợp. Không nên đưa quá nhiều chữ vào powerpoint trình chiếu. Có thể sử dụng các bảng biểu, đồ thị, hình ảnh để làm đa dạng bài thuyết trình của bạn.
    • Bạn cũng cần phải chú ý đến sự tương phản màu sắc giữa nền và chữ, nên chọn nền sáng màu đi cùng chữ tối màu sẽ dễ nhìn hơn. Hạn chế sử dụng các hình nền có nhiều họa tiết, màu sắc sẽ khiến người nhìn bị rối mắt.
    • Không nên lạm dụng quá nhiều các hiệu ứng âm thanh hay animation. Chỉ nên sử dụng các hiệu ứng chuyển slide đơn giản, thông dụng và thống nhất trong toàn bài thuyết trình. Chỉ những khi cần làm rõ quan điểm mới nên sử dụng các hiệu ứng đặc biệt để tránh làm chậm quá trình thuyết trình của bạn.
    • Nội dung của bài thuyết trình chính là yếu tố quan trọng nhất vì thế bạn cần phải chú trọng đến.
    • Tận dụng tính năng Slide Master để thiết kế một slide thống nhất và đơn giản nhất. Mặc dù nội dung trình chiếu có thể thay đổi nhưng vẫn phải thống nhất các font chữ, font size, hình nền, màu chữ từ đầu đến cuối.

    Những kinh nghiệm để giúp bạn thực hiện bài thuyết trình tốt nhất:

    • Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng, vì thế ngay từ khi bắt đầu bài thuyết trình bạn cần phải thật tự tin. Trình bày các nội dung, lời giới thiệu một cách rõ ràng, mạch lạc với tinh thần tự tin nhất. Như thế sẽ giúp thu hút được sự chú ý của người nghe và giúp bài thuyết trình thêm hấp dẫn.
    • Cần phải nắm rõ nội dung của bài thuyết trình và không nên lạm dụng quá nhiều các slide trình chiếu. Bạn cần phải trao đổi ánh mắt với khán giả để tạo được hiệu ứng tốt hơn.
    • Bài thuyết trình thường chỉ có độ dài khoảng 15-20 phút. Vì thế bạn chỉ nên lướt qua sơ lược các slide về lý thuyết. Và tập trung nói về các slide thực trạng cũng như giải pháp để giải quyết vấn đề.
    • Sau khi trình bày xong một nội dung thì nên dừng lại một chút để người nghe có thể hiểu rõ. Cũng như có thể quan sát phản ứng của mọi người, nếu thấy chưa ổn thì có thể đưa ra các ví dụ để chứng minh, giúp bài thuyết trình tự nhiên và sinh động hơn.
    • Đừng quên tạo ấn tượng khi trình bày kết luận, nên dùng giọng nói chắc chắn, mạnh mẽ để trình bày những kết quả cuối cùng của bài báo cáo. Kết luận chắc chắn sẽ làm tăng tính thuyết phục và giúp người nghe hiểu được rõ hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày Của Một Nhân Viên Kinh Doanh
  • Tổng Quan Về Báo Cáo Bán Hàng Nhà Quản Lý Nên Biết
  • Cách Làm Báo Cáo Doanh Số Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Giám Sát Và Báo Cáo Phản Ứng Có Hại Của Thuốc (Adr) Tại Các Khoa Lâm Sàng (Thực Hiện Theo Quyết Định Số 1088/qđ
  • Hướng Dẫn Làm Báo Cáo Tình Hình Thực Hiện Dự Án Đầu Tư
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Trình Bày Slide Báo Cáo Thực Tập Đẹp trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100