Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Cách Viết Dấu Căn Trên Google / 2023 # Top 15 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Cách Viết Dấu Căn Trên Google / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Viết Dấu Căn Trên Google / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách viết dấu căn trên google

Google phân phối cho bạn các ký hiệu toán học để bạn đủ sức thực hiện phép tính trực tiếp trên thanh công cụ kiếm tìm của Google hoặc các web có chứa các ký hiệu toán học này.

gợi ý như bạn muốn ghi dấu căn trên google, trong ô search bạn đủ sức gõ giống như sau:

sqrt(9)

Hiệu quả sẽ có được là:

abs(x): Tính giá trị tuyệt đối của x

sin(x), cos(x), tan(x): Tính trị giá sin của x, cos của x hoặc tan của x

log(x): Tính trị giá log của x

ví dụ sqrt(4) trên google sẽ được hiển thị là:

√44

Thì cái bạn thấy là √44 nhưng cái mà công cụ kiếm tìm Google thấy là sqrt(4). Ghi biểu thức toán học trên Google để mà tìm thứ bạn muốn thì bạn phải nắm nhiều ký hiệu toán học mới viết được, bạn đủ nội lực đọc qua bài viết chỉ dẫn chi tiết viết biểu thức toán học latex để biết phương pháp viết biểu thức toán khó khăn trên thanh công cụ tìm kiếm nha.

Hướng dẫn chèn phương pháp toán học trên Google Docs

Bước 1:

Bạn có khả năng truy xuất google tài liệu trên thiết bị iOS, Android và website bằng account Google.

Nếu như sử dụng trên máy tính bạn có khả năng truy cập trực tiếp thông qua Googe: https://www.google.com.vn/

Tại bố cụ và giao diện của Google hãy nhấn chọn đến Các ứng dụng của Google (Góc trên cùng bên phải – cạnh biểu tượng account cá nhân).

Bố cụ và giao diện chủ đạo của công cụ tìm kiếm Google

Sau đó nhấn Thêm để chọn Tài liệu.

Bước 2:

Tại đây hãy nhấn chọn đến Chèn → Phương trình để tiếp tục nhập phương pháp toán học trên Tài liệu.

Bước 3: Cách viết dấu căn trên google

Cách nhập công thức toán học trên Google Docs khá dễ dàng, bạn tìm đến dạng ký tự toán học trên mục Phương trình mới, có không hề ít dạng như căn bậc hai, căn bậc ba, số thập phân, số mũ, tích phân, chỉ số dưới, cùng các ký tự toán học.

Tạo phương trình mới trên Google Docs

Ở phần thứ nhất sẽ gồm có các ký tự toán học như: α, β, γ, θ, η, vv.

Chọn ký tự toán học trên Google Docs

Phương pháp toán học trên Google Docs

Phần 4 sẽ có các ký tự toán học phức tạp trong phương trình như: ½, ∫, ∑, √, vv.

Công cụ biên soạn văn bản trên Google Docs

Phần 5 là các dấu mũi tên: ↔, →, ⇔, ⇑, vv.

Chúng ta sẽ hành động biên soạn phương trình đại số để toàn bộ mọi người tập làm quen:

Với đa thức trên con người sẽ thực hiện chọn đó nhập 20a để sở hữu

Hồng Quyên – Tổng hợp Tham khảo ( chúng tôi download.v,… )

Hướng Dẫn Cách Viết Chữ Có Dấu Trên Iphone 7 Plus Chi Tiết / 2023

Để có thể viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus, cũng như cách soạn tin nhắn có dấu chúng ta phải cài đặt lại bàn phím cho thiết bị mới có thể thực hiện viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus.

Tuy nhiên với những ai mới sử dụng điện thoại iPhone 7 Plus chắc chắn vẫn còn bỡ ngỡ. Bài viết này sẽ giúp các bạn thực hiện được cách viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus.

Vào Settings – Cài đặt từ màn hình chính

Bạn có thể cài gõ tiếng Việt có dấu trực tiếp ngay trên iPhone 7 Plus. Bởi nhà sản xuất đều trang bị thêm ngôn ngữ tiếng Việt cho các dòng iPhone của mình.

Hướng dẫn cách soạn tin nhắn, viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus

Cách để viết chữ có dấu trên điện thoại iPhone 7 Plus được thực hiện như sau:

Bước 1: Để có thể viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus chúng ta tiến hành vào Settings – Cài đặt từ màn hình chính của thiết bị.

Vào Settings – Cài đặt từ màn hình chính

Chọn mục General – Cài đặt chung

Bước 2: Tiếp đến chúng ta lựa chọn mục General – Cài đặt chung.

Chọn mục General – Cài đặt chung

Chọn Keyboard – Bàn phím

Bước 3: Tại đây chúng ta ấn chọn Keyboard – Bàn phím để thiết lập viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus.

Chọn Keyboard – Bàn phím

Bước 4: Bạn tiếp tục lựa chọn mục Keyboard – Bàn phím như hình dưới.

Tiếp tục chọn mục Keyboard – Bàn phím

Bước 5: Để viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus chúng ta lựa chọn mục Add new Keyboard – Thêm bàn phím mới.

Chọn mục Add new Keyboard – Thêm bàn phím mới

Bước 6: Tìm kiếm và lựa chọn Tiếng Việt để có thể viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus.

Lựa chọn Tiếng Việt

Bước 7: Sau khi thiết bị nhận diện bàn phím mới thành công, các bạn đã có thể viết chữ có dấu trên điện thoại iPhone 7 Plus được rồi.

Bạn đã có thể viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus

Như vậy chỉ với các thao tác đơn giản trên bạn đã có thể viết chữ có dấu trên iPhone 7 Plus rồi đó, ngoài ra để tránh làm phiền những người xung quanh khi chúng ta thực hiện soạn tin nhắn có thể lựa chọn tắt âm bàn phím, cách tắt âm bàn phím cho iPhone 7 Plus sẽ giúp bạn hạn chế được các âm thanh phát ra khi thực hiện soạn tin nhắn trên thiết bị của mình.

Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Giúp Website Lọt Top Google / 2023

Nếu bạn đang kinh doanh – kiếm tiền Online với Blog/Website chắc chắn viết bài chuẩn SEO là công việc bạn cần biết đến nếu muốn nhiều lượt truy cập miễn phí & tính ổn định lâu dài.

Đơn giản vì hầu hết chúng ta khi làm Website đều sẽ nhắm tới mục tiêu quảng bá & bán sản phẩm cho khách hàng Online qua các kênh tiếp thị.

Mặc dù sẽ có rất nhiều cách khác nhau để bạn quảng bá.

Tuy nhiên trong số đó SEO được coi là cách tốt nhất mà mọi chủ Website đều cạnh tranh nhau thực hiện. Nó giúp mang đến lượng Traffic tự nhiên từ Google cũng như làm cho khách hàng tự tìm đến bạn qua các kết quả đầu tiên khi tìm kiếm.

Tuy nhiên để nội dung của bạn xuất hiện trên các kết quả đầu khi người dùng tìm kiếm thông tin không còn đơn giản như nhiều năm trước.

Sự cạnh tranh trong mua bán trực tuyến đang ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết.

Vì vậy để có thể xuất hiện trên top đầu của Google trong năm 2021 & về sau này nữa, điều bắt buộc bạn cần làm là thực hiện công việc viết bài chuẩn SEO cho Website.

Hãy yên tâm! Mình cá là nó dễ hơn bạn tưởng rất nhiều.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Trong phần trên mình đã nói về việc Google rất muốn làm hài lòng những người tìm thông tin trên cỗ máy của họ. Điều này có nghĩa Google muốn người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi tìm thông tin bằng cách giúp họ tìm chính xác nội dung cần tìm.

Bài viết chuẩn SEO hoạt động theo cách trên, nó giúp Google nhận ra nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng và có giá trị với họ. Tất nhiên khi đó cỗ máy tìm kiếm sẽ đẩy bạn lên top.

Vậy để đơn giản bạn có thể hiểu theo cách của mình như thế này:

Trên thực tế Google có hàng trăm yếu tố về SEO với các thuật toán phức tạp. Tuy nhiên dưới sự nhận biết thông thường, các chuyên gia về Digital Marketing vẫn dễ dàng nhận ra những yếu tố quan trọng và chiếm ảnh hưởng nhiều nhất trong SEO.

Okay giờ thì hãy đi tới từng bước viết bài chuẩn SEO thôi nào!

A. Lên ý tưởng – nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn muốn viết bài chuẩn SEO điều bắt buộc đầu tiên bạn cần quan tâm là từ khóa vì nó nhắm tới giải quyết vấn đề – nhu cầu cho người dùng.

Ví dụ: Từ khóa “Mua Hosting ở đâu” sẽ giải quyết vấn đề một người muốn làm Website nhưng chưa biết chỗ mua Hosting.

Hoặc từ khóa “Vé máy bay giá rẻ” sẽ giải quyết nhu cầu những người muốn săn vé máy bay giá thấp.

Trong SEO các từ khóa này có tác dụng đánh dấu trọng tâm mà bài viết đề cập, đồng thời mật độ từ khóa (số lần từ khóa xuất hiện) được coi như yếu tố quan trọng hàng đầu giúp Google bot xác nhận nội dung của bạn.

Rất may công việc này cũng không quá khó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa giúp bạn phân tích tiềm năng của từ khóa trước khi lựa chọn cho bài viết. Điều này sẽ giúp bạn viết được nội dung được nhiều người quan tâm thay vì ít hoặc không có.

Hơn nữa nó cũng giúp bạn tìm được các từ khóa có tính cạnh tranh ít giúp bài viết dễ SEO & lọt Top nhanh hơn thay vì cạnh tranh cao.

4 công cụ nghiên cứu từ khóa hỗ trợ viết bài chuẩn SEO

Google KeyWord Planner (Miễn phí 100%)

Điều bạn cần làm là đăng ký tài khoản AdWords sau đó tìm đến công cụ lập kế hoạch từ khóa và nhập cụm từ cần nghiên cứu.

Một thống kê trả về bao gồm số tìm kiếm hàng tháng để bạn nhận biết tiềm năng từ khóa cũng như nhu cầu người dùng.

Bên cạnh đó là tính cạnh tranh của từ khóa đó.

Nếu bạn là người mới bạn nên chọn những từ khóa có các yếu tố sau:

Tương tự với cách nghiên cứu trên bạn có thể áp dụng với các tool tiếp theo, mặc dù bạn sẽ bị giới hạn so với Google Keyword Planner vì chúng thường là công cụ trả phí. Nhưng số liệu áp dụng cho SEO chính xác hơn rất nhiều

SemRush (Miễn phí/trả phí)

SemRush là một công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu thế giới với số lượng data khủng.

Semrush có khởi điểm miễn phí với 10 Research/ngày (hết thì không dùng được & chờ tới ngày hôm sau). Còn nếu bạn sử dụng bản trả phí sẽ có nhiều quyền truy cập vào data & nghiên cứu sâu hơn

Keywordtool.io (Miễn phí/Trả phí)

Thông thường từ khóa nào xếp ở vị trí đầu thì tiềm năng dùng vào bài viết chuẩn SEO càng đạt hiệu quả cao. Dù chỉ là đoán mò nhưng đôi khi cũng gợi ý cho bạn một vài từ khóa hay ho để viết content.

Ahreft – dành cho nhu cầu lớn (Trả phí)

Nếu có kinh phí đầu tư thì Ahreft xứng đáng để bạn bỏ tiền để trải nghiệm mọi tính năng chuyên sâu trong phân tích SEO.

Không chỉ đơn giản là dùng để nghiên cứu từ khóa sau đó đưa ra các gợi ý tốt nhất mà bên cạnh đó còn nhiều tính năng nâng cao giúp bạn đi sâu vào từng ngóc ngách của SEO.

Google Suggest Search & Related Keyword

Đây là 2 nơi lý tưởng để bạn nghiên cứu từ khóa vì chúng được chính cỗ máy tìm kiếm đề xuất cho bạn.

Google Suggest Search là khi bạn gõ vài từ đầu tiên về từ khóa cần tìm trên Google Search Bar thì bạn sẽ thấy các đề xuất tự động điền vào.

Related Keyword là khi bạn tìm kiếm một từ khóa sau đó nhấn Enter và kéo xuống cuối trang.

B. Bắt tay xây dựng nội dung

Khi bạn đã nghiên cứu và chọn chọn được từ khóa mục tiêu thì bạn đã có thể bắt tay xây dựng nội dung. Nếu muốn bài viết tốt bạn nên spy các đối thủ đang xếp hạng từ khóa đó để làm cho nội dung của bạn chất lượng hơn.

Đặt tiêu đề cho bài viết

Sai lầm lớn nhất của các Copywriter là không đặt tiêu đề cho bài viết trước khi xây dựng bất kỳ nội dung trên Website.

Lý do đơn giản bởi tiêu đề là những từ đại diện cho toàn bộ bài viết của bạn.

Ví dụ như tiêu đề có tên “Hướng dẫn SEO WordPress cho người mới” thì bạn sẽ nhận ra bài viết này hướng dẫn học SEO cho Website trên nền tảng WordPress.

Việc đặt tiêu đề đầu tiên sẽ giúp bạn biết bản thân sắp viết những gì – dành cho đối tượng nào, đồng thời sẽ tránh được tình trạng lạc đề, lạc nội dung.

Nên nhớ bạn đang viết bài chẩn SEO vì vậy trong tiêu đề không thể thiếu từ khóa mục tiêu bạn đã nghiên cứu trước đó.

Viết bản nháp thô

Không một SEOer nào có đủ khả năng tạo bài viết chuẩn SEO ngay từ đầu nếu họ không viết trước bản nháp. Kể cả mình cũng vậy!

Bản nháp giúp bạn khái quát về nội dung bạn đang hướng tới, bao gồm:

Điều này cũng giúp bạn tránh được tình trạng bí ý tưởng giữa chừng nếu viết luôn bản chính.

WordPress là một trình soạn thảo đa năng, bạn có thể viết lại nội dung bản nháp sau đó bản có thể tái xuất bản lại.

Cách mình hay dùng nhất là tạo bản nháp, sau đó tạo một bài viết mới để viết bài chính. Với cách này mình có thể làm việc trên 2 giao diện cùng một lúc, đồng thời có thể bổ sung ý vào bản nháp nếu bất chợt nhận ra và chưa cần dùng tới.

Đặt tay viết bài chính

Đã chuẩn bị xong những thứ cơ bản, bây giờ bạn chỉ việc đóng các ứng dụng như mạng xã hội & đạt tay lên bàn phím ngay thôi.

Lý do mình bảo bạn tắt mạng xã hội là tránh sự xao nhãng – hãy tưởng tượng bạn đang có cảm xúc viết thì một thông báo Facebook & táy máy tay mở lên xem. Chắc chắn sau đó bài viết của bạn sẽ bị rời rạch mạch cảm xúc.

Còn đặt tay lên bàn phím là điều tất nhiên, đừng có rảnh viết giấy như học văn ở thời trung học sau đó gõ lại trên máy. Bạn tập quen với công việc trên máy tính là vừa.

Khi viết thì bạn cũng phải áp dụng một chút kiến thức Copywriter chứ không phải thích sao thì viết vậy, cụ thể mình có một cấu trúc quen thuộc thế này gợi ý cho bạn:

Mở đầu: Đánh vào tâm lý/vấn đề người đọc, hậu quả của vấn đề, một lời hứa hẹn.

Thân: Phân tích chi tiết giúp người đọc nhận ra vấn đề họ quan tâm

Kết: Đưa ra lời khuyên, giải pháp như đã hứa

Tối ưu bài viết chuẩn SEO kết hợp chỉnh sửa & đánh bóng

Đây là 3 thao tác cuối cùng cũng là quan trọng nhất để có một bài viết chuẩn SEO. Hãy chú trọng về từ khóa “kết hợp” nghĩa là bạn không được làm riêng biệt.

Thật ra là cũng được nhưng nếu làm vậy thì nội dung sẽ có phần không được mượt mà và tự nhiên. Tốt nhất nên đọc tới đâu, tối ưu & trau chuốt tới đó. Như vậy bài viết của bạn sẽ hay & chuẩn SEO hơn.

Thông thường tiêu đề bài viết sẽ được lấy mặc định làm tiêu đề SEO, tuy nhiên theo cách này sẽ rất khó chuẩn SEO vì một số quy tắc được Google đặt ra.

Vì vậy bạn cần tối ưu lại tiêu đề SEO cho chuẩn Google, nếu bạn sử dụng những nền tảng khác WordPress thì mình cũng bó tay vì thật sự mình không biết tối ưu thể nào.

Nhưng nếu bạn dùng WordPress thì mọi chuyện trở nên đơn giản khi bạn đã cài Yoast SEO.

Ở giao diện soạn thảo bài viết WordPress bạn hãy kéo xuống dưới cùng sẽ thấy một Block có tên Yoast SEO.

Lúc này đừng quên viết từ khóa tập trung bạn đã nghiên cứu vào ô Focus keyphrase.

Tiếp theo hãy kéo xuống phần Snippet Preview và nhấn vào dòng tiêu đề để bung ra hộp tùy chỉnh. Tại đây bạn có thể thay đổi 3 yếu tố về hiển thị trên Google bao gồm Title (tiêu đề), Slug, Meta Description

Đầu tiên tiêu đề của bạn có thể sẽ bị dài vì nó lấy giá trị từ tiêu đề bài viết (đây là lý do nó không chuẩn SEO). Bạn hãy xóa và điền tiêu đề SEO muốn đặt, lý tưởng nhất sẽ như thế này:

Mình có từ khóa tập trung ngay từ đầu và độ dài phù hợp khi thanh điểm SEO màu xanh.

Slug hay URL là đường dẫn tới bài biết của bạn xuất hiện trên thanh địa chỉ trình duyệt. Nhiều năm trước đây được coi như một yếu tố quan trọng trong SEO, tuy nhiên hiện tại nó cũng không còn được chú trọng.

Nhưng xét mặt trải nghiệm cũng như tỉ lệ nhấp bạn nên làm 3 điều sau:

Tối ưu Meta Description

Meta Description là một đoạn mô tả nhỏ xuất hiện dưới mỗi kết quả tìm kiếm. Đây được coi như nơi lý tưởng để bạn kêu gọi người dùng nhấp vào tiêu đề của bạn thay vì của đối thủ.

Vì vậy hãy tận dụng nhưng điều tốt nhất dành cho nơi này bằng các kinh nghiệm sau:

Vậy là xong 3 phần cơ bản nhất, tiếp theo hãy quay lại khu vực soạn thảo nội dung của bạn.

Tối ưu nội dung chuẩn SEO

Bây giờ hãy đọc lại bài viết của bạn để chỉnh sửa lại câu từ, giọng điệu, bổ sung những gì cần thiết sao cho bài viết của bạn hay nhất có thể.

Trong quá trình này bạn cần thực hiện một số kỹ thuật.

Nên có từ khóa trong 100 từ đầu tiên

Làm điều này sẽ giúp bạn nhấn mạnh nội dung muốn truyền tải cũng như giúp khách hàng nhận ra đây là nội dung họ đang tìm.

Hơn nữa cũng tùy từng bài bạn có thể chèn, không nhất thiết 10 bài thì phải 10 bài có từ khóa trong 100 từ đầu tiên.

Đại loại như vậy, còn nhiều cách khác bạn có thể tự suy nghĩ, miễn sao cho nó tự nhiên là được.

Dùng thẻ Heading để chia nhỏ nội dung

Ở trường cấp 3, trong các bài văn có lẽ bạn đã quen với kiểu nội dung được viết liền mạch từ 1 trang cho tới vài trang mà không cần xuống dòng, phải không?

Theo cách đó bạn có thể được 8-9 điểm trong mắt thầy cô của bạn, miễn là bạn viết hay.

Tuy nhiên khi viết nội dung trên Website cũng như một bài viết chuẩn SEO thì cách đó sẽ không còn hiệu quả. Đối tượng của bạn là các khách hàng khó tính với nhiều đối tượng khác nhau.

Họ không có nhiệm vụ như như thầy cô khi phải bắt buộc ngồi đọc nội dung của bạn và đưa ra đánh giá.

Thay vào đó, khách hàng luôn chọn lọc những nội dung tốt nhất bằng cách quét nhanh trước khi họ quyết định đọc tiếp hoặc thoát trang.

Vì vậy bạn cần cắt nhỏ nội dung bài viết ra từng đoạn nhỏ. Điều này có tác dụng cho người đọc quét nội dung mà không cần đọc hết.

Sub-heading (hay các thẻ H1, H2, H3,…H6) sẽ giúp bạn làm điều này. Cố gắng tách nội dung của bạn ra các đoạn nhỏ bằng như cách bạn đang trải nghiệm từ đầu tới giờ.

(Bật mí: Mình đã dùng hết 5 thẻ heading trong bài viết này)

3 điều nên áp dụng với Sub-heading:

Phân bố từ khóa đều đặn trọng nội dung

Cuối cùng hãy đảm bảo mật độ từ khóa khoảng ở mức 0.5-3%. (Nếu quá cao bạn sẽ bị đánh dấu spam bởi Google).

Để kiểm tra mật độ bạn chỉ cần xem báo cáo trong khu vực Analysis results của Yoast SEO. Hệ thống sẽ tính toán chính xác mà bạn không cần thực hiện thủ công.

Đừng quên chèn hình ảnh trong nội dung

Nội dung chỉ toàn văn bản sẽ cảm thấy người đọc nhàm chán & khó có thể hình dung một cách cụ thể về thông điệp của bạn.

Chèn hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn, nó cũng đồng nghĩa với việc tăng trải nghiệm người dùng.

Hơn nữa xét về bài viết chuẩn SEO hình ảnh cũng có góp một số điểm nhất định. Cụ thể là tab tìm kiếm hình ảnh trên Google. Nếu người dùng tìm kiếm hình ảnh qua tab Image có thể họ sẽ nhấp vào kết quả của bạn nếu nó xuất hiện đầu tiên & bắt mắt.

Để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO bạn cần thực hiện một số công việc sau:

Xây dựng liên kết nội bộ (Internal link)

Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng trong một bài viết chuẩn SEO. Các liên kết này có tác dụng kết nối các bài viết trở nên chặt chẽ. Hay nói cách khác Internal Link là mắt xích kết nối nội dung trên Website.

Đây cũng là cách bạn giảm bounce rate (tỉ lệ thoát trang) – một yếu tố Google rất chú trọng cho SEO nhiều năm trở lại đây.

Để tạo liên kết nội bộ bạn chỉ cần bôi đen cụm từ cần chèn sau đó dùng biểu tượng liên kết trên thanh định dạng nội dung WordPress, cuối cùng là điền địa chỉ hoặc gõ tên bài viết muốn chèn liên kết.

Trong một bài viết không có ràng buộc nào về số lượng Internal link, mình chỉ biết càng nhiều sẽ đa dạng nội dung & càng tốt cho SEO.

Tạo một vài liên kết ngoài (External link)

Thay vì Internal link bạn sẽ tạo những liên kết nội bộ để gắn kết các bài viết có trên Website thì bên cạnh đó bạn nên tạo ít nhất một liên kết trỏ ra ngoài – hay gọi là External link.

Thường thì bạn bạn sẽ sử dụng loại liên kết này trong trường hợp dẫn chứng một nội dung, sản phẩm của Website khác. Điều này sẽ được Google đánh giá cao bởi tính cộng đồng của bạn.

Kiểm tra lại lỗi chính tả

Ai cũng có những sai lầm trong bài viết trên Website, đặc biệt lỗi chính tả là điều khó tránh nhất.

Đôi khi trong quá trình soạn thảo bạn đánh quá nhanh và vô tình đánh sai, vì không để mất mạch cảm xúc bạn thường để đó và sửa lại sau.

Mình cũng thường xuyên mắc lỗi này như cơm bữa.

Vì vậy sau khi tối ưu, đánh bóng xong bạn cần phải kiểm tra lại lỗi chính tả trên bài viết. Điều này có 2 tác dụng:

Thứ nhất là tăng trải nghiệm người dùng, cũng như làm hài lòng Google.

Thứ 2 thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, nó chứng minh bạn đặt tâm huyết rất nhiều cho bài viết để truyền tải nội dung cho người đọc chứ không phải “chạy theo hình thức”.

C. Cải thiện kỹ năng trình bày nội dung

Nhưng ở trên mình đã nói về các thẻ Heading cũng như hình ảnh, đó là 2 yếu tố quan trọng nhất cho SEO về mặt trải nghiệm.

Một số Theme/plugin hỗ trợ shortcode giúp bạn có thể trình bày nội dung đa dạng & đẹp mắt hơn thay vì giao diện soạn thảo thuần túy.

Plugin:Shortcodes Ultimate, WP Shortcode by MyThemeShop.

Theme: Các sản phẩm trả phí trên Mythemeshop, ThemeForest,

D. Publish bài viết

Okay, khi đã cảm thấy tự tin về nội dung của bạn khi nút SEO của Yoast đã bật màu xanh. Bây giờ bạn có thể xuất bản & công bố thành quả của bạn cho mọi người.

Đừng lo vì bạn nghĩ nội dung chưa hay hoặc còn dính lỗi chính tả.

Trước mắt hãy xuất bản cho có động lực cái đã, lỗi hay chưa hay thì có thể chỉnh sửa bất kỳ lúc nào.

Một bài viết chuẩn SEO và lên top Google cần có thời gian để dần hoàn thiện những yếu tố nhỏ.

Đưa kỹ năng của bạn lên tầm cao mới (SEO nâng cao)

Về cơ bản những kỹ thuật viết bài chuẩn SEO trên là quá đủ dùng cho những người mới. Tuy nhiên SEO còn rất nhiều khía cạnh khác, nếu bạn muốn nhanh lên top hơn & đánh bại những đối thủ đi trước bạn cần áp dụng các kỹ thuật nâng cao.

Xây dựng backlink là kỹ thuật SEO nâng cao được nhiều người áp dụng. Hiểu đơn giản đây là phương pháp tạo các liên kết từ những Website khác dẫn về Website của bạn.

Phương pháp này không hề đơn giản, nếu không khéo bạn rất dễ tự tạo ra các spam liên kết cho Website.

Bên cạnh đó lợi dụng các mạng xã hội cũng là giải pháp không tồi cho SEO. Với cách này bạn đăng nội dung lên các nền tảng Social như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram,…đồng thời chèn các liên kết dẫn đến bài viết của bạn.

Tốc độ tải trang là điều bạn nên hết sức chú trọng, vì càng ngày người dùng Internet càng khó tính khi trải nghiệm. Nếu đợi quá lâu họ sẽ mất kiên nhẫn và rời khỏi trang của bạn. Hơn nữa tốc độ tải trang còn ảnh hưởng rất lớn đến chuyển đổi – mục tiêu mà các chủ Website theo đuổi.

Lời kết về cách viết bài chuẩn SEO cho Website

Theo cảm nhận cá nhân mình khi ở thời điểm như bạn bây giờ, mình thấy viết content chuẩn SEO cũng không quá khó. Chỉ cần chịu khó đọc các hướng dẫn & làm theo đã quá đủ.

Không nhất thiết phải mất tiền cho các khóa học SEO làm gì.

Nếu bạn áp dụng các bước trên của mình thì bạn đã nắm tới hơn 70% khía cạnh quan trọng của SEO.

Hướng Dẫn Cách Viết Hoa Các Chữ Cái Đầu Tiên Trong Google Sheets / 2023

Thông thường có hai trường hợp mà bạn cần viết hoa các từ trong Google Sheets gồm:

– Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ

– Chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên của toàn bộ chuỗi văn bản

Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ

Điều này là rất dễ dàng vì Google Sheets có một chức năng có sẵn cho phép thực hiện điều này. Đó là thông qua hàm PROPER .

Hàm PROPER sẽ lấy văn bản làm đầu vào (hoặc ô có văn bản) và cung cấp cho bạn kết quả trong đó mọi từ có chữ cái đầu tiên được viết hoa và phần còn lại tất cả đều ở dạng chữ thường.

Bước 1: Giữ nguyên nội dung trong cột A và kích chuột vào hàng đầu tiên của cột B.

= PROPER(A2)

Bước 3: Sau đó copy và paste công thức này từ ô B2 xuống đến ô B9.

Khi đã có kết quả chữ viết hoa đầu tiên như mong muốn, bạn sao chép và dán kết quả của công thức dưới dạng giá trị. Điều này sẽ đảm bảo rằng kết quả sẽ không thay đổi trong trường hợp bạn chỉnh sửa hoặc xóa nội dung văn bản ở cột dữ liệu gốc.

Viết hoa chữ cái đầu tiên của toàn bộ chuỗi văn bản

Một trường hợp phổ biến khác là khi bạn muốn viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong một ô. Mặc dù Goolge Sheets không có chức năng chuyên dụng nào để thực hiện điều này, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng thực khi kết hợp với một số công thức.

Bước 1: Giữ nguyên nội dung trong cột A và kích chuột vào hàng đầu tiên của cột B.

=UPPER(LEFT(A2,1))&RIGHT(A2,LEN(A2)-1)

Bước 3: Sau đó copy và paste công thức này từ ô B2 xuống đến ô B9.

Công thức trên hoạt động bằng cách lấy bảng chữ cái đầu tiên trong ô và viết hoa nó. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng kết hợp các hàm UPPER và LEFT.

Phần còn lại của nội dung văn bản được trích xuất bằng công thức RIGHT, sau đó được thêm vào bảng chữ cái đầu tiên viết hoa. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng ký hiệu nối (&).

=REPLACE(LOWER(A2),1,1,UPPER(LEFT(A2,1)))

Công thức trên sử dụng hàm REPLACE để thay thế chữ cái đầu tiên bằng phiên bản viết hoa của chính nó và đồng thời, các nội dung khác được chuyển thành chữ thường bằng cách sử dụng hàm LOWER.

Hướng dẫn cách chèn ký hiệu độ (°) trong Google Sheets Hướng dẫn cách chèn ảnh vào các ô trong Google Sheets Cách sắp xếp dữ liệu theo hàng ngang trong Google Sheets

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Viết Dấu Căn Trên Google / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!