Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả # Top 7 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

Lydia Ramsey – tác giả cuốn Manners That Sell cho rằng, những gì bạn viết trong tiêu đề email có thể quyết định hồ sơ xin việc của bạn có được đọc hay không. Đừng bao giờ lãng phí và bỏ trống nó khi gửi CV xin việc. Tiêu đề cần rõ ràng và cụ thể về vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu chi tiết cho cách đặt tiêu đề email, bạn nên thể hiện chúng qua cú pháp sau: [Vị trí ứng tuyển] – [Họ và tên].

2. Áp dụng những quy chuẩn của thư xin việc

Cho dù bạn là người sáng tạo nhưng khi xin việc, bạn vẫn nên tuân thủ các quy chuẩn trong cách viết email gửi CV. Chúng bao gồm:

Bắt đầu với một lời chào thân mật hoặc kính gửi. Tốt nhất là bạn nên dùng Kính gửi hoặc Dear để tạo không khí trang trọng và lịch sự.

Đối với những thư xin việc bằng tiếng anh, bạn có thể sử dụng Sincerely hay Warm regards ở cuối thư đều rất phù hợp.

Bạn không nên tạo ra khoảng cách quá nhiều và không đều giữa các đoạn văn.

Kết thúc thư bạn nên sử dụng chữ ký là tên và địa chỉ liên hệ cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn.

Lỗi chính là điều không thể chấp nhận được trong cách viết email gửi CV.

3. Email cần được thể hiện ngắn gọn và xúc tích

Các nhà tuyển dụng vô cùng cùng bận rộn nên họ cần nắm bắt được các nội dung chính của email trong khoảng 150 đến 200 từ. Theo Lydia Ramsey, đoạn đầu tiên của lá thư đóng vai trò rất quan trọng, nó thể hiện rõ ràng năng lực của bạn như thế nào. Bạn nên sử dụng những câu văn ngắn để họ có một cái nhìn sinh động từ bạn. Đừng quên sử dụng những chiến thuật để thu hút nhà tuyển dụng để họ đọc những nội dung tiếp theo của hồ sơ xin việc.

Hãy trình bày nội dung thật ngắn gọn và đúng trọng tâm

4. Nội dung phải thật cụ thể

5. Sử dụng keyword làm chìa khóa

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, rất nhiều công ty lớn đã sử dụng các phần mềm để theo dõi việc ứng tuyển của ứng viên. Các hệ thống này sẽ quét các ứng viên phù hợp thông qua các từ khóa về kỹ năng cần có ở vị trí công việc. Vì thế, việc thể hiện năng lực của bản thân qua các từ khóa sẽ giúp bạn cải thiện được cơ hội trúng tuyển. Ngay từ bây giờ, bạn nên làm quen với cách viết email gửi CV kiểu này để nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp hơn.

Sử dụng keyword làm chìa khóa để thành công

6. Làm theo quy định của nhà tuyển dụng

Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về cách viết mail gửi CV xin việc, các yêu cầu và nội dung cần có trong vòng loại hồ sơ như: Văn bằng, chứng chỉ, bài kiểm tra năng lực hoặc ảnh… Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu gửi file đính kèm thì bạn cũng không nên làm điều đó vì nhiều công ty chặn tất cả các email có file đính kèm để ngăn chặn virus.

About the Author: Clara

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

Hướng Dẫn Cách Gửi Cv Qua Mail Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Nhiều ứng viên chỉ quan tâm đến việc thể hiện thật tốt bản thân trong CV xin việc mà không biết rằng, nhà tuyển dụng cũng đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn qua cả Email xin việc. Ngoài nội dung chính của Email, các tiểu tiết như: địa chỉ, tên và chữ ký Email cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở nên lịch sự và chân thành hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Để có một Email xin việc thật chỉn chu, bạn nên:

Sử dụng địa chỉ, tên và chữ ký email theo tên cá nhân.

Ngoài tên cá nhân, bạn có thể thêm các thành phần phụ như: ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp hay quê quán vào địa chỉ email. Ví dụ: nguyenanphong.marketing@gmail,com.

Chữ ký giúp Email của bạn chuyên nghiệp hơn (Ảnh: Internet)

2. Tiêu đề email xin việc

Để thuận lợi cho công tác quản lý hồ sơ ứng viên, bạn nên đặt hồ sơ theo mẫu: [vị trí ứng tuyển] – [Họ và tên ứng viên].

3. Nội dung Email

Bắt đầu nội dung bằng “kính gửi”

Hãy bắt đầu cách gửi cv qua mail bằng kính gửi để thể hiện sự tôn trọng của bạn đến tổ chức và người nhận email. Với lá thư đầu tiên, bạn không nên sử dụng lời chào quá thân mật như: hi anh/chị, chào anh/chị… mà thay vào đó là cách chào hỏi trang trọng hơn như: Kính gửi, dear,… Rất có thể nhà tuyển dụng nhỏ tuổi hơn bạn nhưng điều đó không quan trọng, hãy thể hiện sự nhiệt thành và chuyên nghiệp của mình hết sức có thể.

Kính gửi ai?

Thông tin người nhận sẽ được đề cập chi tiết trong thông tin tuyển dụng, nếu người nhận là cá nhân, bạn có thể ghi:

Đối với trường hợp gửi cho bộ phận, thì bạn nên ghi:

Nội dung email cần đề cập đến những thông tin gì?

Cách gửi cv qua mail rất đơn giản, nhưng một ngày nhà tuyển dụng phải đọc đến mấy chục email xin ứng tuyển, nếu như nội dung email của bạn khô khan, thiếu cá tính và thái độ cầu thị thì liệu CV của bạn có vượt qua được vòng loại. Vậy, làm thế nào để hồ sơ của bạn được chú ý? Bạn cần đảm bảo cấu trúc sau đây:

Giới thiệu ngắn gọn về bản thân (họ và tên, năm sinh, số kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn)

Bạn gửi email này để ứng tuyển cho vị trí nào? Thông tin tuyển dụng được đăng tải ở đâu?

Tóm tắt về kinh nghiệm và kỹ năng nổi bật mà bạn cảm thấy phù hợp với các tiêu chí của nhà tuyển dụng.

Nhắc nhở nhà tuyển dụng rằng, ngoài nội dung Email này, bạn còn gửi kèm một số tài liệu như: CV xin việc, văn bằng chứng chỉ, bảng điểm hay sản phẩm cá nhân…

Nhấn mạnh rằng bạn đang rất quan tâm tới vị trí này và mong muốn nhà tuyển dụng quan tâm tới hồ sơ xin việc của mình.

Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng.

Nội dung email phải đầy đủ thông tin và hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Để nội dung Email xin việc hấp dẫn, bạn cần nhấn mạnh được các yếu tố sau:

Cá nhân hóa nội dung ứng tuyển, không nên dùng các mẫu email có sẵn.

Cần đưa ra được lý do thuyết phục tại sao nhà tuyển dụng phải xem CV của bạn và bạn phù hợp với vị trí công việc này như thế nào?

Không liệt kê lại những nội dung đã có sẵn trong CV xin việc.

Nên bôi đậm phần kính gửi.

Cách trình bày dễ nhìn, khoa học.

Văn phong trong email phải thể hiện được thái độ cầu tiến, lịch sự và chuyên nghiệp.

Không được mắc các lỗi sai về chính tả.

4. Các tài liệu cần đính kèm khi gửi CV xin việc qua email

Ngoài CV xin việc, bạn nên gửi thêm một số tài liệu khác để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về năng lực và kinh nghiệm bạn đã có. Chúng bao gồm:

Đơn xin việc

Bài test theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Các sản phẩm cá nhân (đối với lĩnh vực thiết kế, báo chí, marketing,..)

Văn bằng chứng chỉ, bản điểm đã scan.

Văn bằng chứng chỉ giúp hồ sơ của bạn hoàn hảo hơn (Ảnh: Internet)

About the Author: Clara

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

Cách Viết Thư, Email Hiệu Quả

Mọi người có trả lời thư theo cách mà bạn muốn? Có phải họ thường làm lơ hoặc hay bỏ qua những thông tin quan trọng không? Bạn có tin rằng mình đã tạo được ấn tượng tốt nhất qua bức thư đó không?

Thật ra có một vài quy tắc đơn giản giúp bạn soạn thảo thư tín hiệu quả để gây ấn tượng tích cực với người đọc. Chúng ta sẽ xem xét các nguyên tắc ấy ngay sau đây và minh họa chúng bằng ví dụ ở cuối mỗi phần.

Tiêu đề nên nằm ở dòng đầu tiên

Tiêu đề của một bài báo thường có 2 chức năng: thu hút sự chú ý của người đọc và giới thiệu nội dung chính của bài báo. Chỉ cần đọc tiêu đề, bạn hoàn toàn có thể quyết định xem có nên đọc tiếp hay không. Tiêu đề của email cũng tương tự như vậy! Hãy sàng lọc từ ngữ một cách kỹ lưỡng để người nhận nhìn sơ qua cũng có thể biết được nội dung của email.

Không ai thích nhận thư rác cả. Do đó, nếu biết cách viết tiêu đề hợp lý, email của bạn sẽ có khả năng được đọc thay vì bị xóa ngay khỏi hộp thư.

Một bài báo không thể không có tiêu đề, và một email cũng vậy. Đừng bao giờ để trống phần tiêu đề, nếu không, thư của bạn sẽ dễ dàng bị xem là thư rác đấy!

Ví dụ về một bức thư còn thiếu sót Chủ đề: cuộc họp Tôi chỉ muốn nhắc anh về cuộc họp vào tuần sau. Hãy cho tôi biết nếu anh có bất cứ thắc mắc gì.

Đây là một bức thư giao tiếp kém, vì nhiều lý do. Trước tiên hãy mổ xẻ phần tiêu đề là “cuộc họp”

Tại sao đây là một tiêu đề tồi?

Vì ở đây không có bất cứ thông tin nào về buổi họp. Nếu đang bị kín lịch với các buổi họp thì bạn sẽ tự hỏi: Mark đang nói về cuộc họp nào nhỉ? Và tiêu đề này cũng không rõ ràng, không đề cập tới việc cuộc họp sẽ diễn ra ở đâu và khi nào?

Hơn nữa, bức thư này còn thiếu nhiều thông tin cụ thể do đó sẽ bị liệt vào dạng “thư rác” và có nguy cơ bị xóa bỏ ngay trước khi đọc.

Giọng điệu của bức thư thì khá thân thiện nhưng chỉ thiếu các thông tin thiết yếu. Nếu Jim chưa biết gì về buổi họp hoặc anh quên mất về buổi họp này, anh ta lại phải liên lạc lại để biết thêm thông tin.

Ví dụ về cách viết thư hiệu quả Tiêu đề: Nhắc nhở về buổi họp lúc 10 giờ sáng ngày 10/05 về việc thông qua quy trình Tôi chỉ muốn nhắc anh về cuộc họp về việc thông qua tiến trình mới vào lúc 10:00 sáng, ngày thứ 2, 5/10, tại phòng hội nghi A. Hãy cho tôi biết nếu anh có bất cứ câu hỏi nào (x3024)

Hãy xem nào, tiêu đề của bức thư này có rõ ràng không?

Điều tuyệt vời là tiêu đề của bức thư này giúp người đọc biết được nội dung bên trong ngay cả khi chưa đọc hết toàn bộ bức thư.

Tiêu đề của bức thư rõ ràng là một ý tưởng rất hữu ích. Mỗi khi liếc qua hộp thư, người nhận sẽ được nhắc nhở về buổi họp ngay lập tức.

Mỗi bức thư chỉ nên truyền tải một thông điệp

Một trong những lợi thế của thư điện tử so với thư tay là dù gửi một hay nhiều thư điện tử thì chi phí cũng không thay đổi gì. Vì vậy, nếu cần giao tiếp với ai đó về nhiều công việc khác nhau, hãy viết email riêng cho mỗi công việc.

Có thư, chỉ nên yêu cầu trả lời ngắn gọn để người đọc có thể trả lời ngay. Có thư, lại nên đòi hỏi người nhận phải xem xét nhiều hơn. Bằng cách đó, bạn có thể nhận được câu trả lời rõ ràng cụ thể cho từng vấn đề và giúp người đọc vừa trả lời trong thời gian thích hợp vừa quản lý hộp thư cá nhân tốt hơn.

Tương tự như thư tay, thư điện tử cũng cần phải rõ ràng và súc tích, mục đích của thông điệp phải được thông báo ở đoạn đầu tiên. Câu cú cần phải ngắn gọn và xoáy thẳng vào vấn đề. Phần nội dung chính của bức thư nên đi thẳng vào vấn đề, đưa ra những thông tin thiết yếu (xem bài viết của chúng tôi về kỹ năng viết và tam giác hùng biện).

Thế thì cô ấy sai ở đâu?

Vấn đề nằm ở đoạn thứ hai. Đoạn này cập đến cuộc họp khá quan trọng nhưng lại được gộp chung trong email chi tiết nói về việc chỉnh sửa báo cáo. Nếu Jackie không ghi lại thời gian cuộc họp vào lịch thì cô sẽ phải nhớ sự kiện này trong email có tiêu đề “chỉnh sửa báo cáo doanh số”. Thật là không hợp lý tí nào!

Sự kết hợp “hai trong một” này sẽ khiến nguy cơ một trong hai vấn đề sẽ bị lãng quên. Vậy thử xem cô ấy có thể cải thiện vấn đề này như thế nào.

Xác định câu trả lời bạn muốn nghe

Trong email phải ghi lại tất cả hành động cần người đọc phải thực hiện như gọi điện thoại hoặc sắp xếp một cuộc hẹn. Ngoài ra, phải nhớ đính kèm thông tin liên lạc bao gồm: tên, tiêu đề, và số điện thoại ngay cả khi gửi thư trong nội bộ để tạo điều kiện cho người đọc dễ dàng trả lời. Và thường là họ sẽ làm như bạn mong muốn.

Thiếu sót đầu tiên là thiếu thông tin về lời đề xuất. Nhỡ Lynn có quá nhiều lời đề xuất thì đâu là lời đề xuất mà người viết muốn nhắc đến? Ngoài ra, đề xuất này được gửi qua bưu điện hay gửi qua email?

Thiếu sót thứ hai, là người viết không cung cấp bất kì thông tin nào để Lynn có thể liên lạc lại. Không có số điện thoại văn phòng, không có điện thoại di động hay danh thiếp gì cả. Vậy là Lynn sẽ phải tốn công đi tìm lại những thông tin này rồi.

Và điều đáng trách nhất là anh ấy đã không cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên và tiêu đề ở phần sau cùng của bức thư tín.

Quan trọng nhất là Peter đã cung cấp tên và tiêu đề ở ngay bên dưới bức thư tín để Lynn có thể nhận ra anh là ai.

Sử dụng tiêu đề EOM

Khi bạn cần truyền tải một thông điệp ngắn ngọn, bạn có thể dùng kỹ thuật EOM viết tắt của chữ End of Message.

Ví dụ Tiêu đề: Họp vào 10/05 lúc 10 giờ sáng, tại phòng hội nghị, Thông qua Quy trình EOM Trở thành chuyên gia thư tín

Để trở thành một chuyên gia thư tín, bạn nên thường xuyên kiểm tra hộp thư và trả lời một cách hợp lý. Thói quen này vừa bày tỏ thái độ lịch sự vừa khuyến khích người khác trả lời thư của bạn theo đúng hạn. Nếu trong thư yêu cầu bạn phải trả lời một cách chi tiết nhưng bạn vẫn chưa có thời gian để làm điều đó, hãy gửi một bức thư hồi âm để thông báo rằng bạn đã nhận được thông tin, và hẹn rõ khi nào bạn sẽ gửi email trả lời chi tiết.

Bạn có thể quy định thời gian kiểm tra email tùy vào tính chất công việc, nhưng tránh ngưng công việc giữa chừng để kiểm tra mail chỉ vì bạn không biết có gì vui trong email đó không.

Luôn luôn đặt ở chế độ “ra ngoài” nếu bạn không thể kiểm tra hộp thư trong một hay nhiều ngày, hoặc ngay cả khi đang họp.

Thư nội bộ

Thư nội bộ cũng không nên viết theo kiểu thân mật suồng sã vì có thể thư này sẽ được in ra cho nhiều người đọc chứ không chỉ viết riêng cho người nhận. Nhớ bật công cụ kiểm tra lỗi chính tả và tránh việc sử dụng tiếng lóng trong thư.

Để biết thêm nhiều gợi ý sử dụng thư điện tín một cách hiệu quả cũng như tìm cách giảm tải cho hộp thư, hãy tham khảo bài viết Quản lý email hay bị email quản lý.

15 phút sưu tầm và biên tập.

Comments

Founder – Một người vì mọi người

Hướng Dẫn Cách Viết Discussion Essay Hiệu Quả

+ Cách viết compare and contrast essay đạt điểm cao

+ Hướng dẫn cách viết outline cho essay chi tiết

1. Discussion essay là gì?

Discussion essay là một trong những dạng bài tiểu luận phổ biến nhất ở các trường đại học mà các sinh viên đặc biệt là du học sinh quốc tế thường xuyên phải làm.

Đa số các sinh viên cảm thấy bế tắc và không biết phát triển ý tưởng của mình như thế nào khi nhận được đề bài dạng này.

2. Cách viết discussion essay hoàn hảo

Hướng dẫn cách viết discussion essay hiệu quả

2.2 Phân tích đề bài

2.3 Lập dàn ý cho bài essay

Bước quan trọng nhất trong hướng dẫn cách viết discussion essay chính là bước lên outline cho bài luận. Lên ý tưởng và bắt đầu lập dàn ý cho những gì mà bạn nghĩ.

Sử dụng các chữ số La Mã, chữ số Ả Rập trên trang của bạn để đánh dấu các ý tưởng chính. Bạn chỉ nên trình bày 3 đến 4 điểm chính trong một bài tiểu luận tương đối ngắn, chẳng hạn như một bài từ 3 đến 5 trang.

2.4 Nghiên cứu thông tin

Bây giờ là lúc để tìm, nghiên cứu và đào sâu các thông tin để hỗ trợ quan điểm của bạn. Bạn có thể đi đến thư viện, sử dụng các cơ sở dữ liệu học thuật của thư viện trực tuyến, các nguồn trên internet, hỏi ý kiến giảng viên.

Điền vào dàn ý của bạn để hoàn thành việc lên outline chi tiết cho bài discussion essay.

2.5 Viết bài tiểu luận

Nếu bạn đang gặp khó khăn hay vướng mắc về viết luận văn tiếng anh, essay hay assignment. Bạn không có thời gian để làm luận văn vì phải vừa học vừa làm? Kỹ năng viết cũng như trình bày quá lủng củng?… Vì vậy bạn rất cần sự trợ giúp của Dịch Vụ Viết Thuê Assignment

Khi gặp khó khăn về vấn đề viết luận văn tiếng anh, essay hay assignment, hãy nhớ đến Tổng đài tư vấn luận văn 1080, nơi giúp bạn giải quyết những khó khăn mà chúng tôi đã từng trải qua.

2.6 Introduction (Mở đầu)

2.7 Body (Thân bài)

Bạn nên chia chúng thành từng phần rõ ràng: Arguments for, Arguments against, Summary.

Arguments for: Đưa ra những luận cứ, dẫn chứng về mặt tích cực của vấn đề.

Nên đề cập những ý quan trọng trước để gây ghi điểm với người đọc, cụ thể là các giảng viên của bạn. Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều đoạn văn để giải thích về vấn đề này.

Arguments against: Trình bày những mặt tiêu cực của vấn đề.

Tương tự như phần trên, bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều đoạn văn để thuyết phục người đọc, hãy nhớ thêm những trích dẫn, những ví dụ cụ thể để tăng độ tin cậy.

Summary: Tổng quát lại những gì bạn đã trình bày bên trên và đưa ra quan điểm của mình.

Lưu ý rằng, mỗi đoạn trong thân bài chỉ nên thể hiện một ý chính, mỗi ý chính nên kết nối với những ý tiếp theo để cuối cùng bạn có một lập luận gắn kết mà người đọc có thể dễ dàng theo dõi trong suốt quá trình đọc essay của bạn. Nên sử dụng các từ nối để chuyển tiếp giữa các ý, các đoạn để nội dung bài viết không bị rời rạc.

2.8 Conclusion (Kết luận)

Phần kết luận nên tóm lại ý chính bạn đã trình bày và hướng người đọc đến thông điệp mà bạn muốn truyền tải, giúp người đọc thấy được mỗi ý kiến bạn đưa ra đều rất xác đáng.

Tránh lặp lại phần giới thiệu ban đầu một cách nhàm chán và tẻ nhạt. Bạn cần sáng tạo nó và để lại ấn tượng sâu đậm với người đọc, cho họ hiểu tại sao vấn đề bạn đưa ra lại quan trọng và quan điểm của bạn là đúng.

2.9 Đọc và sửa lại bài luận

Sau khi hoàn thành bài discussion essay, bạn hãy đọc lại nó một vài lần để xem từ ngữ bạn sử dụng đã hợp lý hay chưa? Các ý có sự liên kết với nhau tạo thành một mạch văn xuyên suốt bài luận hay không?

Nếu không, hãy dành thời gian để khắc phục những lỗi ấy, viết lại bất kỳ phần nào mà bạn cảm thấy nó chưa rõ ràng.

Khi bạn đã sửa xong, hãy đọc lại để kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả. Đọc to có thể hữu ích vì nó làm bạn đọc chậm lại và buộc bạn phải đọc từng từ.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!