Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Cách Viết Thư Từ Chối Hợp Tác Kinh Doanh Mát Lòng Đôi Bên / 2023 # Top 12 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Cách Viết Thư Từ Chối Hợp Tác Kinh Doanh Mát Lòng Đôi Bên / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Viết Thư Từ Chối Hợp Tác Kinh Doanh Mát Lòng Đôi Bên / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn nên trang bị cho mình một cách viết thư từ chối hợp tác kinh doanh mà không bị mất lòng cả đôi bên để thuận lợi cho việc phát triển trong tương lai. Để viết một bức thư từ chối cần rất nhiều sự khéo léo và cẩn thận. Hôm nay, chúng tôi có giới thiệu và Hướng dẫn cách viết thư từ chối hợp tác kinh doanh mát lòng đôi bên.

Cấu trúc thơ từ chối nhận việc qua mail

Tiêu đề thư: họ và tên ứng viên – Vị trí công việc được mời

Lời chào: Tên, tuổi, địa chỉ ứng viên; Tên, địa chỉ công ty; Tên người tuyển mộ

Lời cảm ơn: cảm ơn công ty về lời đề nghị, bày tỏ sự đề cao thời gian, công sức của phía tuyển mộ

Lời từ chối: Thẳng thắn Thông báo rằng bạn chẳng thể phụ trách vị trí này và bày tỏ sự tiếc nuối. Ở phần này, bạn không hẳn phải nêu nguyên nhân vì sao nhận hoạt động ở nơi khác thay vì ở đây. Nếu như muốn, hãy đề cập hết sức ngắn gọn lý do từ chối

Lời kết: Một lần nữa bày tỏ lòng cảm kích về lời mời, để lại nội dung nhằm giữ liên hệ và ký tên.

Ngoài ra, nếu có thể, hãy đề nghị một ứng viên khác để hướng sự chú ý của nhà phỏng vấn đến anh ấy/ cô ấy như một cách để xin lỗi vì gây mất thời gian cho quá trình tuyển dụng của công ty.

Những ví dụ về thư từ chối hợp tác kinh doanh

Bức thư thứ nhất

Kính gởi bà Lena

Tôi muốn nói lại sự thích thú của tôi với Big Guns và tôi mong rằng tôi có thể bắt đầu sự kết nối cộng tác vui vẻ của con người càng sớm càng tốt, thay vì chấp thuận lời đề nghị của họ ngay lập tức.

Tôi nôn nóng mong đợi thư hồi âm của bà.

Kính thư

Cám ơn ông đã tuyển tôi vào vị trí trong đội ngũ bán hàng. Tôi đã cực kì ấn tượng bởi những gì tôi đã nhìn thấy tại Computerama Tech và hứng thú với các cuộc gặp gỡ của con người nhưng tôi sẽ chẳng thể gia nhập vào đội ngũ nhân sự của ông vì tôi đã chấp nhận công việc tại Databased Industries. Tôi đề cao sự ưu ái và thời gian của quý công ty dùng cho tôi và quan trọng các cuộc phỏng vấn của con người, tôi cảm thấy tự tin trong việc dùng các dịch vụ và mặt hàng của Computerama Tech.

Nguồn tổng hợp

Mẫu Thư Mời Hợp Tác Kinh Doanh Trong Doanh Nghiệp / 2023

1. Những lưu ý trong mẫu thư mời ​

Thư mời hợp tác

Lưu ý khi viết một mẫu thư mời, thư ngỏ hợp tác kinh doanh:

– Lời chào

– Chúng tôi là ai

– Chúng tôi đến đem cho bạn những lợi ích và nhiệm vụ gì

– Mục tiêu hoạt động

– Kêu gọi đặt hàng

Ngoài ra còn lưu ý:

– Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính cho người đọc dễ đọc, dễ hiểu

– Những chứng thực sẽ là một công cụ hữu ích.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Mẫu thư ngỏ hợp tác

THƯ NGỎ HỢP TÁC KINH DOANH

Kính gửi: Quý đối tác

Đầu tiên, Ban giám đốc ………………………………………….. xin gửi đến Quý đối tác lời chào trân trọng, lời chúc may mắn và thành công.

Ví dụ: Miêu tả về công ty, ngành nghề, thế mạnh, thâm niêm, thành tựu và một vài đối tác của công ty mình. Ví dụ về công ty hoạt động trong việc cung ứng vật liệu xây dựng – thạch cao.

Công ty…… được thành lập năm ……….., chúng tôi đã có những bước phát triển và không ngừng hoàn thiện trong việc thiết kế, thi công trần thạch cao, phân phối vật liệu Công ty đã thi công các công trình trần vách thạch cao như tại các dự án: khách sạn, trường học, văn phòng hay nhà ở dân dụng… Áp dụng công nghệ và vật liệu mới với những yêu cầu về công nghệ giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo đã luôn mang đến sự hài lòng về mức độ hoàn mỹ để khẳng định “ĐẲNG CẤP CÔNG TRÌNH” cho các đơn vị hợp tác và nhà đầu tư trong suốt thời gian hoạt động đã qua.

CÔNG TY ………………………………………………………………… xin gửi lời mời hợp tác đến Quý đối tác là các Tổ chức, Doanh nghiệp, Cá nhân quan tâm và mong muốn hợp tác cùng chúng tôi để cùng thực hiện chung các hoạt động Đầu tư – Kinh doanh nhằm gia tăng giá trị và quảng bá thương hiệu chung cho cả hai bên. Chúng tôi cam kết luôn dành cho Quý Công ty các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, chiết khấu cao và nhiều ưu đãi khác. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, CÔNG TY ………………………………………..  rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa chúng tôi và Quý đối tác.

Thông tin liên hệ:

Mời liên hệ email: ………………..  hoặc SĐT…………………

Địa chỉ văn phòng: …………………………..

Website: ……………….

ĐẠI DIỆN CÔNG TY ………..

Giám Đốc. ……………….

(Ký, đóng dấu)/ hoặc “Đã ký” nếu gửi mail

3. Mẫu thư mời hợp tác

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

————-***———–

THƯ MỜI HỢP TÁC KINH DOANH (MẪU)

Kính gửi: ………………………………………………………………………………………….

Đầu tiên, Ban giám đốc Công ty ………………….. ……… xin gửi đến Quý đối tác lời chào trân trọng, lời chúc may mắn và thành công.

Công ty ………….. ……………….là công ty hàng đầu về lĩnh vực cung cấp các giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp. Với triết lý kinh doanh “……………….”, ……..…… luôn muốn đem đến sự thành công cho mọi đối tác. Bởi chúng tôi tâm niệm rằng, sự thành công của quý đối tác sẽ là sự thành công của chính chúng tôi.

Công ty ………………………..……….. xin gửi lời mời hợp tác đến Quý đối tác là các Tổ chức, Doanh nghiệp, Cá nhân quan tâm và mong muốn hợp tác cùng chúng tôi để cùng thực hiện chung các hoạt động ……………..- một mảng chiến lược của chúng tôi trong thời gian hiện tại và sắp tới.

Chúng tôi đề xuất ra đây 2 hình thức hợp tác:

1. Hình thức hợp tác thứ nhất:………………………………………..……………………..…

……………………………………………………………..……….……………..……………….

2. Hình thức hợp tác thứ hai:……………………..………………………………………..…..

……………………………………………………………..……….……………..……………….

Chúng tôi cam kết luôn dành cho Quý Công ty các sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, chiết khấu cao và nhiều ưu đãi khác. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Công ty cổ phần …………….. rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa chúng tôi và Quý đối tác.

Văn phòng giao dịch ………………….……………………………………………………..……..

Địa chỉ trụ sở:……………………………………………………………………………….…….

Điện thoại: …………………………………………………… Fax: ………………….……………

Email:……………………………………..………………….. Web:………….……….…………. 

Xin trân trọng cảm ơn!

TM CÔNG TY

TỔNG GIÁM ĐỐC

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN PHÁP LUẬT THIÊN MINH

Add: Tòa AQUA 1 109OT12B Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Tel: 0839 400 004 – 0836 400 004

Trân trọng !

Cách Viết Thư Từ Chối Phỏng Vấn / 2023

Có rất nhiều lý do để bạn không đi đến cuộc phỏng vấn; và cho dù là vì bất cứ lý do gì thì bạn cũng nên viết thư từ chối phỏng vấn. Điều này không những để lại cho nhà tuyển dụng ấn tượng đẹp về sự khéo léo và chuyên nghiệp của bạn mà còn giúp bạn tạo dựng nên những mối quan hệ tốt đẹp sau này.

Vậy nên viết 1 bức thư từ chối phỏng vấn như thế nào? Một email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp cần có 3 yếu tố sau:

Thời gian: Thời gian của nhà tuyển dụng là vàng là bạc. Vì vậy, nếu quyết định không đến buổi phỏng vấn, bạn nên viết thư từ chối trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận được thư mời của phòng nhân sự.

Nội dung đầy đủ và ngắn gọn: đừng nên trình bày dài dòng lê thê mà hãy đi thẳng vào mục đích của bức thư từ chối phỏng vấn. Đồng thời, bạn cũng nên thể hiện sự tiếc nuối của mình khi không được hợp tác với công ty và xin giữ thông tin liên hệ khi có nhu cầu.

Đề cử ứng viên khác: nếu có thể hãy giới thiệu 1 người quen (đáp ứng đủ yêu cầu và đang tìm việc) thay thế vào vị trí của mình. Điều này giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

Kính gửi (Tên người nhận)

Em rất vui vì nhận được lời mời phỏng vấn của công ty tại vị trí… Tuy nhiên, em rất tiếc vì không thể tham gia buổi phỏng vấn vào ngày/ tháng/ năm vì (Nêu lý do cụ thể, ngắn gọn).

Với yêu cầu công việc này, em thấy (Tên người bạn sẽ giới thiệu) rất phù hợp với vị trí này. Anh/ Chị có thể liên hệ với (Tên ứng viên bạn giới thiệu) thông qua (Email/ Số điện thoại) để có thể trao đổi rõ hơn.

Hy vọng em sẽ được hợp tác với Anh/Chị trong tương lai nếu có cơ hội ở lần khác.

Một lần nữa, cảm ơn Anh/Chị vì lời mời phỏng vấn.

Trân trọng!

Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất / 2023

Thông báo trúng tuyển không phải lúc nào cũng đem lại niềm vui. Đôi khi vì một lý do nào đó, bạn không muốn nhận công việc và cần viết thư từ chối nhận việc. Vậy cách viết email từ chối nhận việc nào nhẹ nhàng, tránh mất lòng nhà tuyển dụng nhất?

Có nên từ chối nhận việc?

Việc tìm việc không phải lúc nào cũng dễ dàng khiến đôi lúc bạn muốn “nhận bừa” một công việc nhưng hãy nhớ rằng bạn gắn bó với công việc 8 tiếng/ ngày, hơn một nửa khoảng thời gian khi tỉnh của bạn dành cho công việc. Vì vậy, nếu như bạn vẫn băn khoăn việc có nên làm công việc mình không thích không hoặc có những lựa chọn tốt hơn thì bạn có thể suy nghĩ đến việc từ chối nhận việc và tìm hiểu cách viết email từ chối nhận việc.

Có không ít người chọn cách im lặng để từ chối một công việc. Cách làm này chưa thực sự khôn khéo và lịch sự. Việc bạn im lặng khiến công ty không biết liệu rằng bạn đã nhận được email chưa, trong thời gian chờ đợi bạn, họ đã bỏ qua những ứng viên thích hợp. Vì vậy, để tránh mất thời gian đôi bên cũng như thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp, bạn cần viết thư từ chối nhận việc nếu như nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng nhưng không muốn bắt đầu công việc.

Cách viết email từ chối nhận việc

1. Dàn ý “chuẩn” cho thư từ chối nhận việc

1.1. Tiêu đề email

Một email chuyên nghiệp luôn có phần tiêu đề. Với tiêu đề của một email từ chối nhận việc, bạn chỉ cần nêu Tên và Vị trí ứng tuyển là đủ bạn không nên viết rõ ràng “Thư từ chối công việc” hay “Thư không nhận việc”, cách viết này chưa được tinh tế và uyển chuyển.

Giới thiệu bản thân ngắn gọn để nhà tuyển dụng chắc chắn bạn là ai, tránh nhầm lẫn bạn với các ứng viên khác

Lời cảm ơn: Hãy cảm ơn chân thành nhà tuyển dụng vì đã đề nghị một vị trí làm việc dành cho bạn cho dù công việc đó có chưa phù hợp với bạn

Lời từ chối nhận việc: cách viết email từ chối nhận việc khéo léo nhất thể hiện ở phần này. Bạn chỉ cần nêu lý do rất ngắn gọn hoặc nói rằng bạn chưa phù hợp với công việc, không nhất thiết phải nói rằng bạn đã nhận việc ở nơi khác. Ở phần này, hãy bày tỏ sự tiếc nuối vì chưa có cơ hội trở thành một phần của công ty và hy vọng vào sự hợp tác trong tương lai.

Lời kết: Cảm ơn một lần nữa, bày tỏ hy vọng tương lai có cơ hội hợp tác và để lại thông tin liên lạc

2. Những lưu ý khi viết email từ chối nhận việc

2.1. Lý do từ chối nhận việc

Nhiều người sẽ cảm thấy đây là phần khó nhất khi viết email từ chối nhận việc. Bạn không nên suy nghĩ quá phức tạp, nếu là lý do khó nói và bạn không muốn chia sẻ, bạn chỉ cần viết đơn giản rằng bạn cảm thấy bản thân chưa thực sự phù hợp với công việc.

2.2. Thời gian gửi email

Bạn nên gửi email từ chối nhận việc càng sớm càng tốt để công ty có thời gian tuyển dụng người phù hợp. Hãy cố gắng gửi email trong vòng 24 giờ sau khi nhận được email từ nhà tuyển dụng.

Nếu bạn biết người phù hợp với vị trí ứng tuyển, bạn hoàn toàn có thể tiến cử với nhà tuyển dụng. Việc này không chỉ tạo cơ hội cho các mối quan hệ của bạn mà còn thể hiện bạn là người có trách nhiệm. Từ đó, bạn có thể tạo mối quan hệ tốt với các nhà tuyển dụng.

2.4. Đừng bỏ lỡ bất cứ mối quan hệ nào với nhà tuyển dụng

Có một số người nghĩ rằng nếu bạn không làm việc cho một công ty nào đó thì không cần thiết phải giữ quan hệ với nhà tuyển dụng. Điều này về lâu dài không có lợi cho con đường sự nghiệp của bạn. Các nhà tuyển dụng hôm nay bạn từ chối trong tương lai có thể trở thành đối tác, khách hàng của bạn vì các bạn hoạt động trong cùng một lĩnh vực. Hơn nữa, việc bạn một lần nữa ứng tuyển vào công ty họ ở một vị trí khác là điều có thể xảy ra. Vì vậy, hãy giữ mối quan hệ tốt với các nhà tuyển dụng ngay cả khi bạn không làm việc cùng họ.

Nếu bạn viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp, hãy bày tỏ hứng thú của bạn đối với công việc và thẳng thắn bày tỏ vấn đề nằm ở mức lương. Trường hợp này khá nhạy cảm và bạn không nên nói chung chung rằng bạn chưa phù hợp với công việc. Nếu nhà tuyển dụng đủ thiện chí, họ có thể sẽ tăng mức lương để phù hợp với yêu cầu của bạn.

3. Cách viết email từ chối nhận việc: Ví dụ cụ thể

Tiêu đề: Nguyễn Văn A _ Vị trí (tên vị trí)

Kính gửi ông/bà (tên nhà tuyển dụng),

Tôi là Nguyễn Văn A, tôi đã được quý công ty thông báo trúng tuyển vị trí… Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty đã đề nghị vị trí công việc này cho tôi.

Tuy vậy, xét thấy bản thân chưa thực sự phù hợp với công việc tại quý công ty. Dù rất lấy làm tiếc nhưng tôi viết email này xin thông báo tôi chưa thể tiếp nhận công việc… tại công ty.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn và xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng tới việc tuyển dụng của quý công ty. Qua tìm hiểu và trao đổi về công việc, tôi xin tiến cử anh/chị… (tên người giới thiệu). Anh/Chị… có những yếu tố phù hợp với yêu cầu của công việc. Ông/Bà có thể xem xét liên hệ thông qua… (thông tin liên hệ)

Tôi rất mong chúng ta có cơ hội hợp tác trong tương lai.

Trân trọng

Ký tên

Từ chối nhận việc là một tình huống khá nhạy cảm và khó xử nhưng nếu biết cách viết email từ chối nhận việc, bạn vẫn có thể giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Việc này sẽ giúp ích cho con đường sự nghiệp của bạn sau này. Hãy hành xử khéo léo và khôn ngoan để có thể tiến xa hơn trong công việc.

Làm gì sau khi viết email từ chối nhận việc: Làm sao để tìm việc làm phù hợp với bản thân

Sau khi từ chối một công việc, vấn đề đặt ra là làm sao để tìm được công việc như ý. Có nhiều cách để tìm việc như thông qua giới thiệu của người quen (reference), qua các kênh thông tin của nhà tuyển dụng, qua mạng xã hội nhưng cách hiệu quả và nhanh chóng nhất là tìm đến các trang web tuyển dụng uy tín như chúng tôi Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn có thể tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng được cập nhật hàng ngày. Bạn có thể đăng tải CV hoặc tự tạo CV bằng bộ công cụ miễn phí của TopCV, bật tìm kiếm việc làm,TopCV sẽ giới thiệu cho các bạn những công việc phù hợp nhất.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Viết Thư Từ Chối Hợp Tác Kinh Doanh Mát Lòng Đôi Bên / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!