Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Dành Cho Sinh Viên Ngoại Trú được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
I. QUY ĐỊNH QUẢN LÝ SINH VIÊN NGOẠI TRÚ
Trích Quy chế ngoại trú của học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 27/2009/TT-BGDĐT ngày 19/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
1. Mục đích
Tạo cơ sở pháp lý để nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương trong việc quản lý và hỗ trợ cho học sinh, sinh viên ngoại trú có môi trường ăn, ở, sinh hoạt lành mạnh, học tập và rèn luyện tốt, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tham gia và phát huy được năng lực của mình trong việc xây dựng đời sống văn hóa, nền nếp, kỷ cương, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở nơi cư trú.
2. Quyền của học sinh, sinh viên ngoại trú
1. Học sinh, sinh viên ngoại trú được hưởng các quyền theo quy định hiện hành của Quy chế học sinh, sinh viên trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2. Được hưởng các quyền công dân cư trú trên địa bàn, được chính quyền địa phương, nhà trường tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ trong việc ngoại trú.
3. Nghĩa vụ của học sinh, sinh viên ngoại trú
1. Thực hiện nghĩa vụ theo quy định hiện hành của Quy chế học sinh, sinh viên trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2. Thực hiện nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật. Chấp hành các quy định về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường nơi cư trú và các hoạt động khác do địa phương tổ chức.
3. Phải đăng ký tạm trú với công an xã (phường, thị trấn) và báo với nhà trường về địa chỉ ngoại trú của mình trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhập học.
4. Khi có sự thay đổi về nơi cư trú, phải báo địa chỉ cư trú mới của mình với nhà trường trong thời hạn 20 ngày.
5. Học sinh, sinh viên ngoại trú có hộ khẩu thường trú và đang cư trú tại nơi có hộ khẩu thực hiện các nghĩa vụ được quy định tại các khoản 1, 2, 4 của Điều này.
II. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ VÀ CẤP XÁC NHẬN CHO SINH VIÊN NGOẠI TRÚ
1. Thủ tục đăng ký ngoại trú
Trong vòng 1 tháng sau khi nhập học, SV ngoại trú phải nộp cho Cố vấn học tập thông tin về chỗ ở hiện tại như sau:
– Đối với SV ở tại địa chỉ thường trú: nộp bản sao hộ khẩu thường trú tại Hà Nội và điện thoại liên hệ.
– Đối với SV ở tại địa chỉ tạm trú: nộp bản sao giấy đăng ký tạm trú có xác nhận của công an phường (xã) nơi cư trú và điện thoại liên hệ.
Khi thay đổi chỗ ở ngoại trú mới, SV phải làm lại thủ tục đăng ký ngoại trú theo qui định của Nhà nước và báo với Cố vấn học tập, P.CTCT&SV về địa chỉ chỗ ở mới.
2. Thủ tục xác nhận sinh viên để đăng ký tạm trú, tạm vắng tại công an phường (xã) nơi cư trú:
+ Đơn vị phụ trách: Phòng Công tác chính trị và sinh viên
+ Địa điểm: Văn phòng Hỗ trợ sinh viên – P105 Nhà N2
+ Thời gian: Các ngày Thứ 2, Thứ 4 và Thứ 6 hàng tuần (Nộp giấy đề nghị xác nhận vào buổi sáng và nhận kết quả vào cuối ngày làm việc).
Một Số Quy Trình Dành Cho Sinh Viên
QUY ĐỊNH CHUNG:
Kênh thông tin liên hệ chính thức:
– Của Phòng Đào tạo Đại học (P.ĐTĐH): Email: phongdaotaodh@uit.edu.vn, Trang web Cổng thông tin đào tạo đại học: chúng tôi P.ĐTĐH trả lời email gửi đến địa chỉ email của Phòng trong vòng 2 ngày làm việc.
– Của Sinh viên (SV): Tài khoản email được nhà trường cấp. P.ĐTĐH gửi email thông báo kết quả xử lý yêu cầu cá nhân đến tài khoản email của sinh viên.
Bước 1 : SV đăng ký bảng điểm trên trang web.
Bước 2 : Sau khi xem trên hệ thống thấy tình trạng đã in bảng điểm, SV đến P.ĐTĐH để đóng lệ phí và nhận bảng điểm vào thứ 3, thứ 5 và sáng thứ 7 hàng tuần.
Bước 1: Khoảng một tháng trước khi bắt đầu học kỳ, P.ĐTĐH thông báo thời gian đăng ký học phần và thời khóa biểu các học phần dự kiến mở trên Trang web.
Bước 2: Đăng ký đợt 1 – SV đăng ký học phần đợt 1 tại trang web chúng tôi (sử dụng tài khoản chứng thực) theo thời gian đã thông báo. Căn cứ vào chương trình đào tạo, thời khóa biểu đã được thông báo, SV chọn học phần đăng ký phù hợp (cần lưu ý các ràng buộc về thời gian, môn học tiên quyết, môn học trước). Trong thời gian này, SV được điều chỉnh, thêm, bỏ học phần.
SV nên liên hệ cố vấn học tập để được tư vấn.
Kết thúc đăng ký đợt 1, P.ĐTĐH thông báo danh sách các lớp được mở, lớp có số lượng đăng ký ít hơn 30 SV và các lớp còn chỗ.
Bước 3: Đăng ký đợt 2 (Hiệu chỉnh) – SV điều chỉnh ĐKHP. Cụ thể: SV có thể đăng ký thêm vào những lớp như sau:
– Lớp được mở nhưng chưa đạt số lượng tối đa;
– Lớp chờ đăng ký thêm (những lớp có số lượng đăng ký từ 20 SV trở lên, nhưng chưa đủ 30);
– Lớp được mở thêm sau đợt 1 theo đề nghị của SV có xác nhận của Khoa.
Khi kết thúc đợt hiệu chỉnh, P.ĐTĐH công bố thời khóa biểu chính thức và danh sách SV đăng ký theo từng lớp trên trang web www.daa.uit.edu.vn
Bước 5: Nếu có khiếu nại, thắc mắc về kết quả ĐKHP, SV viết đơn (Mẫu 11) và nộp tại P.ĐTĐH để được xem xét giải quyết.
Lưu ý:
– Chỉ được đăng ký tối đa 24 tín chỉ/ học kỳ (bao gồm cả các học phần đăng ký học lại và học cải thiện). Trường hợp SV muốn học vượt phải viết đơn nộp tại P.ĐTĐH trong thời gian ĐKHP, Hiệu trưởng sẽ xem xét ra Quyết định.
– Phải đăng ký tối thiểu 14 tín chỉ (trừ học kỳ cuối cùng của SV theo đúng tiến độ đào tạo).
– Phải đăng ký lớp thực hành (nếu có) đi chung với lớp học lý thuyết. VD: đăng ký lớp lý thuyết SE104.D21 thì phải đăng ký một trong các lớp thực hành SE104.D21.x (với x là số thứ tự lớp thực hành được mở).
– Không được đăng ký trùng giờ học.
– Một lớp học phần được mở khi có tối thiểu 30 SV đăng ký. Những trường hợp đặc biệt sẽ do Khoa đề nghị và Hiệu trưởng quyết định.
– SV đang bị cảnh cáo học vụ vì lý do học tập chỉ được đăng ký học lại.
– Kết thúc thời hạn hiệu chỉnh đăng ký học phần, SV không được phép rút môn học đã đăng ký. Trường hợp đăng ký thêm môn sẽ được xem xét tùy vào điều kiện cụ thể của từng SV.
– Trong thời gian đăng ký học phần, SV có thể đề nghị mở thêm môn học nếu có nhu cầu theo các bước sau
Bước a: Đại diện SV viết đơn đề nghị mở môn học, ghi rõ lý do đề nghị mở lớp.
Bước b: Đại diện SV nộp đơn đề nghị cho Khoa quản lý.
– Khoa gửi công văn đề nghị mở lớp kèm danh sách SV cho P.ĐTĐH.
– P.ĐTĐH giải quyết mở lớp học phần, xếp lịch học và thông báo cho đại diện SV (bằng email).
Bước c: SV đăng ký học phần vào lớp dự kiến được mở. Trường sẽ không mở lớp nếu số lượng đăng ký thực tế quá ít.
Bước d: SV xem kết quả đăng ký học phần trên Trang web (sử dụng tài khoản chứng thực).
+ SV được xem xét chuyển ngành học khác nếu có đủ các điều kiện sau:
Chuyển ngành
Sinh viên được xem xét chuyển ngành nếu có đủ các điều kiện sau:
– Là sinh viên trúng tuyển theo diện xét tuyển dựa trên kết quả thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông/Trung học phổ thông quốc gia hoặc kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức, có điểm xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của ngành xin chuyển đến hoặc là sinh viên trúng tuyển theo diện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi.
– Không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh báo trở lên.
– Đạt số tín chỉ tích lũy tối thiểu quy định tại Khoản 4 Điều 10 và có ĐTBCTL từ 6,5 trở lên.
– Được sự chấp thuận của Trưởng khoa/Trưởng bộ môn quản lý ngành đào tạo (nơi chuyển đến) và Trưởng khoa/Trưởng bộ môn quản lý ngành đào tạo (nơi chuyển đi).
Chuyển chương trình
Sinh viên chương trình đại trà được xem xét chuyển chương trình nếu đủ điều kiện: Là sinh viên trúng tuyển theo diện xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông/Trung học phổ thông quốc gia hoặc kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức, có điểm xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của ngành thuộc chương trình chuyển đến hoặc là sinh viên trúng tuyển theo diện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi.
Ngoài các quy định này, sinh viên chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến và chương trình tài năng thực hiện theo các quy định riêng (nếu có).
+ Các bước thực hiện:
Bước 1: SV viết đơn (Mẫu 01), đơn phải có xác nhận của gia đình.
Bước 2: SV xin xác nhận đồng ý cho chuyển và đồng ý tiếp nhận của hai Trưởng khoa.
Bước 3: SV Nộp đơn và các giấy tờ cần thiết lên P.ĐTĐH.
– P.ĐTĐH xét duyệt theo các điều kiện và chuẩn bị Quyết định trình Hiệu trưởng ký ban hành nếu SV thỏa điều kiện.
– P.ĐTĐH thông báo cho SV kết quả xét duyệt qua email.
Bước 4: SV đến P.ĐTĐH nhận Quyết định.
+ SV được xem xét chuyển Trường nếu có đủ các điều kiện sau:
– SV đã tham dự kỳ thi tuyển sinh theo đề chung và có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của Trường xin chuyển đến.
– SV đang trong thời gian học tập.
– Trường xin chuyển đi và Trường tiếp nhận có cùng ngành học hoặc cùng nhóm ngành đào tạo.
– Không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.
– Được sự đồng ý của Hiệu trưởng Trường xin chuyển đi và Trường tiếp nhận.
+ Các bước thực hiện:
Bước 1: SV viết đơn (Mẫu 02) và phải có xác nhận của gia đình, phòng Kế hoạch Tài chính, phòng Công tác SV.
Bước 2: SV xin xác nhận đồng ý của Hiệu trưởng Trường tiếp nhận.
Bước 3: SV nộp đơn cho P.ĐTĐH.
– P.ĐTĐH xét duyệt theo các điều kiện và chuẩn bị Quyết định trình Ban Giám hiệu ban hành nếu SV thỏa điều kiện.
– P.ĐTĐH thông báo cho SV kết quả xét duyệt qua email.
Bước 4: SV đến P.ĐTĐH nhận Quyết định chuyển trường.
+ Bảo lưu kết quả trúng tuyển (kỳ thi tuyển sinh):
Sau khi đã trúng tuyển ở kỳ thi tuyển sinh, do một số hoàn cảnh đặc biệt như bệnh tật, tai nạn, hoàn cảnh khó khăn xảy ra đột xuất, thí sinh trúng tuyển có thể xin bảo lưu kết quả trúng tuyển sau khi làm thủ tục nhập học. Thí sinh trúng tuyển phải nộp đơn xin bảo lưu (Mẫu 08) có xác nhận của gia đình chậm nhất 15 ngày kể từ ngày gọi nhập học cho P.ĐTĐH của Trường và chỉ được bảo lưu khi có quyết định chấp thuận của Hiệu trưởng. Thời gian bảo lưu không quá 01 năm.
+ Tạm dừng học tập:
SV được quyền xin tạm dừng học tập và được bảo lưu kết quả học tập trong các trường hợp sau:
– Được điều động vào lực lượng vũ trang.
– Bị đau ốm hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài, có giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
– Trường hợp vì lý do khác, SV phải học ít nhất 1 học kỳ ở Trường và không rơi vào các trường hợp bị đình chỉ học tập.
Thời gian tạm dừng học tập từ 01 đến tối đa 02 học kỳ chính liên tiếp, được tính vào thời gian tối đa hoàn thành khóa học ngoại trừ trường hợp thi hành nghĩa vụ quân sự.
+ Các bước thực hiện:
Bước 1: SV viết và nộp đơn xin bảo lưu (Mẫu 03-tạm dừng và bảo lưu kết quả học tập hoặc Mẫu 08-bảo lưu kết quả tuyển sinh), đơn có đầy đủ chữ ký xác nhận của gia đình, địa phương, Khoa quản lý …).
Bước 2: SV nộp đơn tại P.ĐTĐH, kèm theo các giấy tờ, chứng từ cần thiết (giấy nhập viện, giấy chứng nhận điều trị bệnh lâu dài, giấy xác nhận của địa phương…).
– P.ĐTĐH xét duyệt và trình Ban Giám hiệu ra Quyết định bảo lưu nếu SV đủ điều kiện và thông báo kết quả cho SV qua email.
Bước 3: SV nhận Quyết định bảo lưu tại P.ĐTĐH.
Bước 4: Sau khi hết thời hạn bảo lưu: SV phải làm đơn xin nhập học lại chậm nhất là 1 tháng trước khi bắt đầu học kỳ mới và nộp tại P.ĐTĐH (Mẫu 07-đơn học lại dành cho SV bảo lưu kết quả học tập hoặc Mẫu 09-đơn nhập học lại dành cho SV bảo lưu kết quả tuyển sinh).
Trường hợp vì lý do cá nhân, SV không thể tham dự kỳ thi đúng tiến độ. SV phải đăng ký thi lại các học phần trên tại P.ĐTĐH vào đầu học kỳ gần nhất có mở học phần và trong thời gian tối đa 2 học kỳ chính tiếp theo.
Bước 1: SV điền đơn xin hoãn thi (Mẫu 04), đơn có xác nhận hợp lệ.
Bước 2: SV nộp đơn tại P.ĐTĐH, kèm theo các giấy tờ, chứng từ cần thiết (giấy nhập viện, giấy chứng nhận điều trị bệnh lâu dài, giấy xác nhận của địa phương…).
P.ĐTĐH xét duyệt đồng ý cho SV hoãn thi nếu SV thỏa điều kiện, cập nhật trạng thái hoãn thi (điểm I) trên hệ thống đào tạo vào môn học tương ứng và thông báo kết quả cho SV qua email.
Bước 1: SV viết và nộp đơn xin thôi học (Mẫu 05), đơn có đầy đủ chữ ký xác nhận của gia đình, P.CTSV, P.KHTC, Khoa quản lý.
Bước 2: SV nộp đơn tại P.ĐTĐH, kèm theo các giấy tờ, chứng từ cần thiết phù hợp.
P.ĐTĐH xét duyệt và trình Ban Giám hiệu ra Quyết định thôi học và thông báo kết quả xử lý cho SV bằng email
Bước 3: SV nhận Quyết định nghỉ học tại P.ĐTĐH.
Chỉ dành cho những SV đã quá thời gian đào tạo tối đa thiết kế cho Khóa học.
Bước 1: SV viết đơn xin gia hạn (đơn tự viết).
Bước 2: SV nộp đơn tại P.ĐTĐH, kèm theo các giấy tờ, chứng từ cần thiết.
P.ĐTĐH xét duyệt và trình Ban Giám hiệu ra Quyết định gia hạn và thông báo kết quả xử lý cho SV bằng email.
Bước 3: SV nhận Quyết định gia hạn tại P.ĐTĐH.
Bước 1: SV điền và nộp đơn xin phúc khảo (Mẫu 10) tại P.ĐTĐH.
Bước 2: SV đóng lệ phí phúc khảo theo quy định.
P.ĐTĐH thông báo danh sách điểm phúc khảo sau khi nhận điểm phúc khảo từ Khoa/ Bộ môn lên trang web của P.ĐTĐH.
Bước 3: SV xem kết quả phúc khảo trên trang web P.ĐTĐH.
Bước 1: SV điền vào (Mẫu 12) Bước 2: SV xin xác nhận của giảng viên hoặc Khoa/Bộ môn. Bước 3: SV nộp giấy giới thiệu về Phòng ĐTĐH để ký, đóng dấu và nhận lại giấy theo lịch hẹn. Lưu ý: – SV được cấp giấy giới thiệu trong các trường hợp:
Thực tập tốt nghiệp;
Liên hệ phòng thí nghiệm;
Tham khảo tài liệu làm luận văn;
Học những môn học nhà trường không tổ chức giảng dạy trong chương trình.
– Giấy giới thiệu có giá trị trong thời gian tối đa là 3 tháng. – Giảng viên xác nhận phải là GV cơ hữu của Trường hoặc Trưởng KhoaBộ môn.
Bước 1: SV điền vào Đơn xin miễn học Anh văn (Mẫu 13) Bước 2: Tùy theo từng loại chứng chỉ, SV thực hiện theo hướng dẫn sau:
Chứng chỉ tiếng Anh Công việc
TOEIC, TOEFL iBT, CAMBRIDGE, VNU-EPT SV mang bản sao chứng chỉ tiếng Anh (không cần công chứng) kèm bản chính để đối chiếu đến nộp tại Phòng Đào tạo Đại học (A120).
IELTS SV liên hệ Hội đồng Anh (25 Lê Duẩn, Q.1) hoặc IDP (33 Mạc Đĩnh Chi, Q.1) đề nghị gửi 01 bản sao chứng chỉ tiếng Anh về Phòng Đào tạo Đại học (A120) trường Đại học Công nghệ Thông tin-Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bước 3: Phòng ĐTĐH phối hợp Bộ môn Anh văn xét duyệt và trình Ban Giám Hiệu ra Quyết định miễn học phần Anh văn cho SV, sau đó thông báo đến sinh viên qua email. Bước 4: Phòng ĐTĐH cập nhật điểm Miễn (điểm M) trên hệ thống đào tạo cho học phần Anh văn được miễn học tương ứng . Sinh viên theo dõi kết quả sau khoảng thời gian 20 ngày tính từ ngày P.ĐTĐH nhận đơn.
Trường tổ chức xét Tốt nghiệp mỗi năm 04 đợt: tháng 10, tháng 01, tháng 04 và tháng 7.
Bước 1: Vào tuần đầu tiên của tháng 09, tháng 12, tháng 03 và tháng 06: P.ĐTĐH thông báo kế hoạch xét tốt nghiệp trên trang web: daa.uit.edu.vn.
Lưu ý: Sinh viên theo dõi thời hạn nộp hồ sơ xét tốt nghiệp trong kế hoạch để nộp hồ sơ xét tốt nghiệp về khoa đúng hạn.
Bước 2: Sinh viên đóng lệ phí xét cấp bằng tốt nghiệp và nhận biên lai tại phòng KHTC trong thời gian theo thông báo của phòng KHTC.
Bước 3: Sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp chuẩn bị hồ sơ tốt nghiệp gồm:
– Đơn xin xét tốt nghiệp (mẫu 14);
– Bản sao y bằng tốt nghiệp THPT (có chứng thực);
– Bản sao giấy khai sinh;
– Bản sao y chứng chỉ giáo dục quốc phòng (có chứng thực);
– Bản sao y chứng chỉ Ngoại ngữ (nếu có);
– Biên lai đóng lệ phí xét cấp bằng tốt nghiệp.
Lưu ý: Kết quả chứng chỉ ngoại ngữ dùng để xét chuẩn đầu ra tốt nghiệp được tính thời hạn hiệu lực tại thời điểm sinh viên nộp chứng chỉ. Sinh viên có thể nộp chứng chỉ ngoại ngữ vào bất cứ thời điểm nào trong quá trình học. P. ĐTĐH sẽ tiến hành liên hệ với các cơ quan chức năng để xác thực tính hợp lệ của chứng chỉ trước khi trình hội đồng xét tốt nghiệp.
Bước 4: Sinh viên theo dõi thông báo danh sách sinh viên dự kiến tốt nghiệp và thông tin các khoản nợ của sinh viên: nợ sách thư viện, nợ tiền giấy xác nhận,… trên trang web: daa.uit.edu.vn.
Sinh viên phải hoàn thành các khoản nợ đúng thời hạn trong thông báo và kiểm tra thông tin cá nhân của mình thật chính xác: họ tên, ngày sinh, nơi sinh, điểm TBTL, xếp loại. Sinh viên phản hồi về địa chỉ: phongdaotaodh@uit.edu.vn hoặc tới trực tiếp P.ĐTĐH.
Bước 5: Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp tại lễ tốt nghiệp hoặc tại P.ĐTĐH theo thông báo kế hoạch tổ chức lễ tốt nghiệp của Trường. P.ĐTĐH kiểm tra việc hoàn thành các nghĩa vụ trước khi trả bằng tốt nghiệp cho sinh viên.
1. Quy trình gồm các bước (B) sau: B1: Sinh viên vào địa chỉ chúng tôi và thực hiện đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu như hệ thống quản lý DAA của Trường.
B2: Sinh viên chọn “Loại” (“Đăng ký” hoặc “Hủy đăng ký”), “Mã lớp” tương ứng với loại đăng ký hoặc hủy đăng ký (chú ý: mỗi mã lớp trên một dòng).
2. Thời gian điều chỉnh theo kế hoạch được Phòng ĐTĐH thông báo. Sau thời gian này, sinh viên chờ khoảng 2-4 ngày và vào lại chúng tôi để xem kết quả hiệu chỉnh ĐKHP. 3. Quy trình này được áp dụng từ học kỳ hè năm học 2016-2017.
Bước 1: SV điền và nộp giấy đề nghị (Mẫu 06) tại P.ĐTĐH.
Bước 2: P.ĐTĐH sẽ kiểm tra và giải quyết các khiếu nại sau 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn.
Mẫu
Tên biểu mẫu
Tải về
Mẫu 01
Đơn xin chuyển ngành
Mẫu 02
Đơn xin chuyển trường
Mẫu 03
Đơn xin tạm ngưng và bảo lưu kết quả học tập
Mẫu 04
Đơn xin hoãn thi
Mẫu 05
Đơn xin thôi học
Mẫu 06
Giấy đề nghị
Mẫu 07
Đơn xin học lại
Mẫu 08
Đơn xin bảo lưu kết quả tuyển sinh
Mẫu 09
Đơn xin nhập học lại
Mẫu 10
Đơn phúc khảo
Mẫu 11
Đơn điều chỉnh đăng ký học phần
Mẫu 12
Giấy giới thiệu
Mẫu 13
Đơn xin miễn học Anh văn
Mẫu 14
Đơn đề nghị xét cấp bằng tốt nghiệp
Mẫu 15
Biểu mẫu KLTN
Đơn Xin Học Bán Trú, Mẫu Đơn Xin Học Bán Trú Dành Cho Học Sinh
Hiện nay, nhu cầu học bán trú rất phổ biến tại tất cả các cấp học, từ nông thôn đến thành phố, bởi rất nhiều gia đình bố mẹ phải đi làm, khá bận rộn và không thể đưa đón con về vào buổi trưa, nên muốn cho con ăn ngủ trưa tại nhà trường. Đơn xin học bán trú mà taimienphi cung cấp dành cho các phụ huynh muốn đăng ký học bán trú cho con để viết mẫu đơn gửi lên nhà trường nơi con theo học. Nội dung của đơn xin học bán trú khá đơn giản, các phụ huynh chỉ cần điền các thông tin được yêu cầu kèm theo chữ ký xác nhận của mình.
Download Đơn xin học bán trú – Phần mềm Mẫu đơn xin học bán trú dành cho học sinh
Học bán trú là nhu cầu thiết yếu nhưng hiện nay rất nhiều cơ sở trường học ở Việt Nam còn khá bị động trong việc tổ chức học bán trú cho học sinh khiến chất lượng phục vụ và chăm sóc học sinh cũng chưa được tốt. Điều này cũng là hệ quả của nhiều lý do khác nhau, phần vì học sinh đăng ký quá đông, phần vì cơ sở vật chất của nhà trường chưa đảm bảo. Đối với hệ học mầm non và cấp tiểu học, công tác học bán trú có vẻ được tổ chức tốt hơn so với các cấp học cao hơn bởi lãnh đạo nhà trường đã chú tâm từ đầu. Tuy nhiên xét về mặt bằng chung thì việc học bán trú vẫn chưa được đồng đều về chất lượng và còn tồn tại khá nhiều vấn đề. Qua thời gian, hy vọng việc này sẽ được cải thiện, giúp các phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con học bán trú.
Bên cạnh đó, mức phí học bán trú cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều nơi thu phí cao nhưng phụ huynh vẫn phải chấp nhận vì không có điều kiện đưa đón con vào giữa ngày, phía nhà trường cũng có những cái khó chưa thể cân bằng được.
Khi có nguyện vọng cho con học bán trú, các phụ huynh có thể tham khảo mẫu đơn xin học bán trú, hoàn thiện các nội dung thông tin có trong mẫu và gửi lên nhà trường nơi con em mình đang theo học, nhà trường sẽ xem xét tính hợp lý của đơn để đưa ra những sắp xếp phù hợp.
Do điều kiện gia đình ở xa hoặc do một điều kiện khách quan nào đó, nhiều gia đình có nguyện vọng cho con em mình học bán trú để an toàn và thuận tiện hơn cho việc học tập, khi đó, các phụ huynh có thể làm đơn xin học bán trú để gửi lên nhà trường để nhà trường có thể nắm bắt được chính xác thông tin học sinh có nguyện vọng học bán trú. Việc nắm bắt được thông tin học sinh học bán trú sẽ giúp nhà trường có thể đưa ra những sắp xếp về chỗ ăn ở sao cho hợp lý nhất.
Bên cạnh đó, trong quá trình học nếu các em học sinh có nhu cầu đăng ký học thêm môn học nào đó để bổ sung kiến thức thì các em có thể viết mẫu đơn xin học thêm để gửi lên giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường. Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu đơn xin học thêm bao gồm thông tin về học sinh, môn học đăng ký học thêm, lý do đăng ký học.
Trong đơn xin học bán trú, có một số nội dung quan trọng mà người viết đơn cần trình bày như sau:
– Thông tin phụ huynh học sinh, ghi rõ họ tên, địa chỉ.
– Thông tin học sinh: Ghi rõ tên, ngày sinh.
– Trình bày lý do xin cho con học bán trú, tên nhà trường, nguyện vọng cho con em học bán trú.
– Cam kết học sinh đó thực hiện đúng những nội quy, quy định của nhà trường và tham gia đóng quỹ đầy đủ theo quy định.
– Người làm đơn ký vào đơn xin học bán trú.
Ngoài đơn xin học bán trú, các phụ huynh còn quan tâm đơn xin vào học nội trú nhằm hoàn thiện được hồ sơ, thủ tục để giúp con em mình có cơ hội được học tại các trường nội trú. Việc học tại các trường nội trú sẽ giúp các em học sinh rèn luyện được tính tự lập khi xa gia đình, được nhà trường quản lý và hỗ trợ ăn ở tại trường,… Điều đó sẽ giúp các phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn khi cho con em mình học tại các trường nội trú. Vì vậy, các bạn có thể tham khảo đơn xin vào học nội trú để nhanh chóng hoàn thiện được hồ sơ theo đúng yêu cầu.
Với các em học sinh có nhu cầu xin đăng ký học hè để học thêm tại trường trong thời gian nghỉ hè thì các em có thể tham khảo ngay đơn xin học hè để tìm hiểu cách viết đơn đăng ký học cho đầy đủ và chính xác nhất. Tùy theo quy định của từng trường mà đơn xin học hè có thể do học sinh hoặc các bậc phụ huynh viết.
Ngoài ra mọi người có thể tham khảo thêm đơn xin đi học trong nước dành cho tất cả các học viên có nhu cầu đăng ký học nâng cao trình độ ngay trong nước. Đơn xin đi học trong nước cần nêu rõ các thông tin về học viên, đơn vị công tác, chức danh và số giấy báo nhập học.
Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên
Bạn là sinh viên? Bạn từng phải đau đầu vì gửi CV xin việc làm thêm nhưng bị từ chối? Vậy bạn có biết tại sao mình lại thất bại không? Nguyên nhân có thể ở chính lá đơn xin việc viết không đúng cách của bạn đấy.
>>> Hướng dẫn viết CV xin việc ngành du lịch >>> Hướng dẫn thiết kế CV bằng powerpoint đẹp 2017
Đừng nghĩ rằng chỉ là công việc làm thêm thì không cần quan trọng đến CV. Chiếc CV chính là ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng dành cho bạn, vậy nên tuyệt đối không được qua loa. Đọc ngay mà hướng dẫn viết CV xin việc làm thêm ấn tượng dành cho sinh viênTopCV gợi ý dưới đây nhé.
Cách viết CV xin việc làm thêm cho sinh viên chuẩn Link mẫu CV SINH VIÊN để thực hành theo hướng dẫn tại đây . Nhớ đăng nhập vào tài khoản TopCV của bạn để chỉnh sửa CV online nhé!
1. MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP VÀ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Đối với phần đầu tiên này, bạn chỉ cần điền thông tin trung thực và lưu ý một số điểm sau:
– Ảnh đại diện: chọn ảnh rõ mặt, nghiêm túc, không bị nhòe, mờ, tốt nhất không nên để ảnh selfie.
– Cung cấp một số thông tin cá nhân cơ bản nhất như Ngày sinh, Số điện thoại, Địa chỉ, Email để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
Lưu ý email nên là tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp.
Ví dụ:
nguyenthuhoai@gmail.com hoặc thuhoai.nguyen@gmail.com => nên
sadgirl95@gmail.com => không nên
– Phần mục tiêu nghề nghiệp: vì vẫn đang là sinh viên, nên bạn chỉ cần nói về mục tiêu ngắn hạn và những điều mình muốn học hỏi cũng như hoàn thiện trong tương lai gần. Ngắn gọn nhất có thể.
Đừng nhắc đến những điều quá to tát như trở thành trưởng phòng marketing, giám đốc bộ phận nhân sự … khi mà bạn còn chưa có cả kinh nghiệm làm việc và định hướng nghề nghiệp chính xác. Nhà tuyển dụng rất có thể sẽ đánh giá bạn là con người phóng đại và sáo rỗng.
2. HỌC VẤN
Điền tên trường đại học/cao đẳng/trung cấp và ngành bạn đang theo học ở hiện tại. Có thể bổ sung thêm các đề án, nghiên cứu khoa học nếu bạn cảm thấy nó liên quan trực tiếp đến vị trí đang ứng tuyển.
Lưu ý:
Không nên đưa cả quá trình học tập từ cấp 1, cấp 2 vào CV xin việc làm thêm của bạn.
3. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
Nêu kinh nghiệm làm việc trong cv xin việc làm thêm
Liệt kê theo thứ tự thời gian từ công việc gần nhất đến các công việc trước đó bạn đã từng làm. Mô tả các trách nhiệm công việc chính, súc tích nhưng đầy đủ, và tốt nhất là có minh chứng kèm theo (ví dụ sản phẩm thiết kế, link bài đã đăng…). Đưa ra cả những thành tựu và kỹ năng bạn đạt được từ công việc này.
– Trong trường hợp bạn đã từng làm thêm nhiều công việc, hãy chọn lọc những việc có chuyên môn hay kỹ năng liên quan trực tiếp đến vị trí đang ứng tuyển.
– Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm, chỉ tham gia các hoạt động tình nguyện, làm thêm các việc như phát tờ rơi, shipper…, thì vẫn có thể đề cập. Nhưng lưu ý chỉ ra chi tiết những điều bạn học hỏi được và phục vụ hiệu quả cho vị trí đang ứng tuyển như kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, sự linh hoạt, năng động, sáng tạo…
Lưu ý:
Không nên đề cập đến các công việc ngắn hạn (dưới 6 tháng), ngoại trừ khóa thực tập.
4. HOẠT ĐỘNG
Liệt kê các hoạt động tình nguyện, cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ, sự kiện mà bạn đã hoặc đang tham gia (có thể kèm theo chứng nhận, giấy khen của từng hoạt động cụ thể).
Nếu bạn không tham gia hoạt động nào, có thể bỏ qua (xóa) phần này.
5. CHỨNG CHỈ, GIẢI THƯỞNG
Chứng chỉ giải thưởng sẽ là điểm cộng đẹp trong cv xin việc làm thêm
– Liệt kê chứng chỉ của các khóa đào tạo kỹ năng mềm hay chuyên môn có liên quan đến công việc mà bạn đã tham gia.
Ví dụ: Chứng chỉ tiếng Anh (TOEIC, IELTS), chứng chỉ tin học văn phòng MOS, chứng chỉ tốt nghiệp khóa học thiết kế…
– Phần giải thưởng đề cập đến thành tích học tập, công việc, thành tích tại các cuộc thi bạn đã tham gia.
Còn nếu không có chứng chỉ hoặc giải thưởng nào liên quan, bạn có thể bỏ qua (xóa) phần này.
6. KỸ NĂNG
Phần này không nên liệt kê dài dòng tất cả những gì bạn có. Hãy chọn lọc những kỹ năng có thể giúp ích cho công việc đang ứng tuyển.
Ngoài ra còn có thể đưa minh chứng ngắn gọn những kỹ năng trên đạt được qua hoạt động, công việc gì.
Ví dụ: các kỹ năng phổ biến cần có trong CV khi đi xin việc làm thêm: làm việc nhóm, tư duy logic, phản biện, sáng tạo, thuyết trình, làm việc với máy tính, viết lách…
Một mẫu CV chuyên nghiệp của TopCV7. SỞ THÍCH
Đây là mục giúp nhà tuyển dụng đánh giá thêm về tính cách và sự phù hợp với môi trường làm việc của bạn. Chỉ nên nêu một vài sở thích tiêu biểu, hoặc có thể phục vụ cho vị trí ứng tuyển thì càng tốt.
ứng tuyển vị trí copywriter thì sở thích đọc sách là một lợi thế, ứng tuyển cộng tác viên sự kiện thì sở thích chụp ảnh, quay phim là một lợi thế…
8. THAM KHẢO
Mục này điền tên người quản lý hay trực tiếp phụ trách bạn để nhà tuyển dụng đối chiếu các thông tin trên CV xem có chính xác không.
– Nếu có thì điền đầy đủ họ tên, chức vụ, số điện thoại và email của người đó.
– Còn nếu không có thì bỏ qua (xóa mục), đây là mục tùy chọn.
Hoàn thành một bản CV xin việc chỉnh chu cho riêng mình chưa bao giờ là thừa. Đôi khi bạn không tưởng tượng được những lợi ích thiết thực nhất mà một mẫu CV ấn tượng và đẹp mắt đem lại đâu.
Chúc các bạn viết được CV xin việc làm thêm thành công!
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Dành Cho Sinh Viên Ngoại Trú trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!