Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản / 2023 # Top 18 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lập hóa đơn điện tử là nghiệp vụ cơ bản mà mọi kế toán đều phải biết. Nghiệp vụ lập hóa đơn điện tử phát sinh khi bên bán thực hiện bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho bên mua.

Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lập hóa đơn điện tử chỉ với 4 bước cực đơn giản ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice phổ biến nhất hiện nay.

Đối với các doanh nghiệp lần đầu tạo lập hóa đơn điện tử thì cần phải tiến hành đăng ký phát hành hóa đơn điện tử. Còn nếu như doanh nghiệp của bạn đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử và sử dụng rồi thì có thể bỏ qua bước này.

Để làm đăng ký thông báo phát hành hóa đơn điện tử, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử, bao gồm:

Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

Hoá đơn mẫu (do nhà phân phối giải pháp cung cấp)

Lưu ý rằng, thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi tổ chức, doanh nghiệp bắt đầu lập hóa đơn điện tử và sử dụng.

Bước 2: Đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Để có thể lập hóa đơn điện tử, bạn cần đăng nhập tài khoản để có thể đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, bạn nhấn nút “Đăng nhập”.

Bước 3: Nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”

Trên giao diện chính phần mềm E-invoice, bạn nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”, chọn “Lập hóa đơn giá trị gia tăng” hay lập loại hóa đơn khác mà bạn muốn tạo lập.

Tiếp theo, để có thể tạo hóa đơn điện tử mình muốn, bạn cần điền đầy đủ thông tin hóa đơn được yêu cầu.

Khi đã hoàn tất thông tin, bạn nhấn ô “Ghi” ở phía dưới góc phải màn hình.

Đến đây, hóa đơn mà bạn lập đã hoàn toàn có thể phát hành đến người dùng. Bạn có thể tiến hành gửi hóa đơn đã lập đến cho người mua thông qua 2 cách: Email hoặc SMS.

Thực tế thì cách tạo lập hóa đơn trên các phần mềm là tương tự nhau nên chỉ cần bạn biết cách tạo lập hóa đơn điện trên E-invoice là có thể dễ dàng thực hiện trên bất kì phần mềm nào khác.

Mọi thắc mắc về lập hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline 24/7:

Hướng Dẫn Cách Làm Menu Đẹp Chỉ Với Vài Bước Đơn Giản Nhất / 2023

Đinh dạng khổ giấy sẽ quyết định việc bạn sẽ thiết kế thực đơn như thế nào cho phù hợp. Ví dụ trang trí đường viền trên giấy a4 sẽ khác với các khổ giấy khác.

Loại Menu được sử dụng phổ biến có kích thước menu bằng khổ giấy A4 (21×29,7cm) và định khoảng cách của các lề là 2cm. Bạn có thể tùy theo nhu cầu và gu thẩm mỹ của mình mà lựa chọn khổ menu có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Đánh dấu chọn dòng chữ MENU sau đó nhấn vào nút canh giữa trên thanh công cụ và thay đổi kiểu chữ, chỉnh cỡ chữ, màu chữ… theo ý của bạn.

Tab stop position: nhập vào 17cm để đặt dấu Tab ở vị trí 17cm

Alignment: Chọn Right tạo Tab phải để canh lề phải cho giá tiền.

Sau khi chọn xong nhấn Set để tạo Tab, nhấn Ok để hoàn tất việc đặt các dấu Tab.

Sau khi thay đổi kích thước chữ xong, bạn hãy kiểm tra lại Menu của mình để định lại khoảng cách giữa các dòng sau cho cân đối với kích thước của khổ giấy.

Chọn khung viền dạng Box

Chọn kiểu cho khung viền

Chọn màu cho khung viền

Chọn kích thước của đường viền

Sau khi chọn xong nhấn Ok để hoàn tất việc thiết kế. Nếu bạn chịu khó học hỏi các hướng dẫn trên thì hoàn toàn có thể tự thiết kế mẫu thực đơn đẹp word mà không cần dùng đến các phần mềm tạo menu thực đơn phức tạp khác.

Đặt những món quan trọng của cửa hàng ở vị trí góc bên trái của thực đơn – nơi mà khách hàng sẽ nhìn vào đầu tiên, giống như việc đọc một quyển sách.

Sử dụng hình ảnh sắc nét, chất lượng cao trong in menu để tạo sự ấn tượng cho khách hàng về những món ăn thơm ngon, chất lượng.

Không dùng các ký hiệu tiền tệ trong thực đơn của bạn. Vì những nghiên cứu cho thấy khách hàng sẽ sẽ không có ấn tượng tốt với những ký hiệu nằm trước giá tiền.

Tùy chỉnh thực đơn của bạn, thêm những logo hay hình ảnh thương hiệu của quán vào thực đơn để tạo sự khác biệt khi in menu, giúp khách hàng có thể nhớ đến cửa hàng của bạn được lâu hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo những mẫu thực đơn nhà hàng file word để có thể in menu bìa cứng và dựa vào đó để thiết kế theo những ý tưởng của mình sao cho phù hợp với các món ăn, thức uống của nhà hàng.

Với những mẫu thực đơn món ăn đẹp, chắc chắn sẽ góp phần giúp công việc kinh doanh dịch vụ của bạn có những bước khởi đầu thuận lợi.

Hướng Dẫn Cách Xóa Và Lập Hóa Đơn Điện Tử Thay Thế / 2023

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, Kế toán khó tránh khỏi những sai sót, bất cẩn trong quá trình phát hành hóa đơn cho Khách hàng như: Ghi sai thông tin, Sai địa chỉ,.. Với những trường hợp như vậy, kế toán cần nắm rõ các thao tác xóa và lập Hóa đơn điện tử thay thế.

Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA cho phép xóa hóa đơn điện tử đã phát hành khi phát hiện sai sót và phát hành hóa đơn thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Đối với các hoá đơn điện tử phát hiện sai thông tin sau khi đã phát hành (đã ký điện tử), nếu thuộc trường hợp được phép xóa hóa đơn thì thực hiện trên chương trình như sau:

1. Xóa Hóa đơn điện tử được phát hiện ghi sai thông tin

Vào phân hệ Hóa đơntab Xoá hoá đơn, nhấn Thêm.

Khai báo thông tin về việc xóa hóa đơn.

Thông tin chung: khai báo thông tin về Ngày xoá hoá đơn, Số thứ tự ghi nhận việc xoá hoá đơn và lý do xóa hóa đơn.

Biên bản thỏa thuận: khai báo thông tin về ngày và số của biên bản thỏa thuận xóa hóa đơn đã được lập.

Lưu ý: Có thế nhấn vào biểu tượng để đính kèm biên bản thỏa thuận.

Hoá đơn xoá: khai các thông tin về hoá đơn bị xoá:

Nhấn vào biểu tượng

Thiết lập thời gian để tìm kiếm, sau đó nhấn Lấy dữ liệu.

Chọn hoá đơn cần xóa, nhấn Đồng ý.

Nhấn Cất.

Lưu ý: Trường hợp hóa đơn đã được gửi cho khách hàng trước đó, chương trình sẽ tự động tích chọn ô Hóa đơn đã gửi cho KH.

Để chương trình tự động thông báo cho khách hàng về việc hóa đơn đã bị xóa bỏ thực hiện như sau:

Tên người nhận và Email: Lấy theo thông tin Người mua hàng và Email trên hóa đơn, tuy nhiên vẫn có thể thay đổi lại các thông tin này (nếu cần).

Lưu ý: Trường hợp muốn gửi thông tin xóa hóa đơn điện tử cho cùng lúc nhiều địa chỉ email thì nhập các địa chỉ email này và mục Email và cách nhau bởi dấu “;“

Nhấn Gửi, chương trình sẽ tự động gửi email thông báo về việc xóa hóa đơn cho khách hàng.

: Hóa đơn sau khi bị xóa bỏ sẽ có thêm dấu hiệu đã xóa bỏ

Hóa đơn sau khi bị xóa bỏ sẽ được cập nhật trạng thái thành: HĐ xóa bỏ.

Chương trình không cho phép xóa bỏ chứng từ Xóa hóa đơn.

2. Lập và Phát hành Hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn bị xóa bỏ

Vào phân hệ Hóa đơn, chọn Hóa đơn thay thế. Thiết lập điều kiện tìm kiếm hóa đơn đã bị xóa bỏ cần lập hóa đơn thay thế, nhấn Lấy dữ liệu.

Chọn hóa đơn muốn thay thế. Nhấn Đồng ý. Chương trình sẽ chuyển toàn bộ thông tin của hóa đơn xóa bỏ đã chọn lên hóa đơn thay thế.

Lưu ý: Trường hợp chọn nhầm hóa đơn xóa bỏ, có thể chọn lại hóa đơn như sau:

Sửa lại thông tin sai trên hóa đơn. Nhấn Cất.

Sau khi lập hóa đơn thay thế, trạng thái của hóa đơn sẽ là HĐ thay thế trên danh sách Hóa đơn điện tử.

Hóa đơn thay thế khi in ra sẽ có thêm thông tin Thay thế cho hóa đơn số ….

Doanh nghiệp tham khảo Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice để việc thực hiện và sử dụng Hóa đơn điện tử nhanh chóng và hiệu quả nhất. MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,…

Kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán MISA: Xuất hóa đơn và hạch toán doanh thu ngay trên phần mềm kế toán. Tự động hoạch toán kế toán các nghiệp vụ mua hàng, giảm giá hàng mua từ Hóa đơn điện tử

Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn

Hướng Dẫn Các Bước Gửi Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử / 2023

Bởi chúng tôi – 16/12/2020

9909 lượt xem

Bạn đang cần phát hành hóa đơn điện tử nhưng chưa rõ thủ tục ra sao? Tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết của EasyInvoice trong bài viết sau đây.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC, cụ thể:

“Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến Cơ quan thuế quản lý chậm nhất là 2 ngày trước khi các tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn”.

Như vậy, doanh nghiệp sẽ gửi thông báo phát hành hóa đơn cùng mẫu hóa đơn trong lần đầu thông báo phát hành. Trong đó, mẫu hóa đơn được gửi sẽ sử dụng khi bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ trong thời gian sử dụng hóa đơn tới khi thay đổi mẫu hóa đơn trong lần thông báo sau (nếu có).

Cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức thanh lý hợp đồng in ấn khi lập thông báo phát hành hóa đơn với các hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời gian thanh lý hợp đồng (với hóa đơn đặt in) và không bị xử phạt.

Trường hợp Cơ quan thuế nhận thấy thông báo phát hành hóa đơn của doanh nghiệp không đủ nội dung theo quy định thì trong thời hạn 2 ngày làm việc (tính từ ngày nhận được thông báo) sẽ có văn bản thông báo gửi tới tổ chức, doanh nghiệp. Doanh nghiệp khi nhận được thông báo cần điều chỉnh và gửi lại thông báo phát hành mới.

Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice giúp tiết kiệm chi phí và luôn có sẵn những ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn. Cùng với đội ngũ hỗ trợ viên luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình 24/7 sẽ tư vấn và hỗ trợ các bạn ngay từ bước đầu tiếp cận, sử dụng hình thức hóa đơn mới này tới khi thành thạo.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

1. Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Theo mẫu 01 Phụ lục ban hành kèm Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Doanh nghiệp lần đầu sử dụng hóa đơn điện tử cần sử dụng mẫu phiếu này. Tải xuống ngay

2. Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Theo mẫu 02 Phụ lục ban hành kèm Thông tư 32/2011/TT-BTC. Tải xuống mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Các thông tin cần điền trên mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu bao gồm:

Tên công ty

Mã số thuế công ty

Địa chỉ trụ sở chính công ty

Điện thoại liên hệ

Các loại hóa đơn phát hành (Hóa đơn GTGT…)

Tên Cơ quan thuế tiếp nhận thông báo (Là Cơ quan thuế mà bạn nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử. Ví dụ: Chi cục thuế Quận 1)

3. Mẫu hóa đơn điện tử

Đây là mẫu hóa đơn mà doanh nghiệp sử dụng để xuất hóa đơn trong mỗi lần bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ trong thời gian sử dụng hóa đơn. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn muốn hóa đơn điện tử đại diện cho công ty có tính thẩm mỹ hãy lựa chọn lấy một mẫu hóa đơn thật đẹp và phù hợp.

Một số lưu ý:

Hóa đơn mẫu cùng với mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử phải được scan chung vào 1 bản dưới dạng word

Cần phải chuẩn bị thêm một bản mẫu thông báo phát hành hóa đơn có định dạng .xml (có thể tạo trong phần mềm HTKK theo hướng dẫn bên dưới)

Phải chuẩn bị chữ ký số để ký điện tử

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chúng ta cùng đến với bước Thông báo phát hành hóa đơn.

Các bước lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Các bước để thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

Bước 1: Lập mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Để lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử, các bạn tiến hành cài đặt phần mềm HTKK.

Bước 2: Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Truy cập website https://thuedientu.gdt.gov.vn/etaxnnt/, đăng nhập phần doanh nghiệp.

Sau đó các bạn nộp Thông báo phát hành hóa đơn bằng cách vào mục “Nộp tờ khai” và tải lên file thông báo định dạng XML đã tải về khi nãy.

Công việc nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử cũng tương tự việc nộp tờ khai thuế GTGT.

Bước 3: Nộp quyết định sử dụng, thông báo phát hành hóa đơn điện tử và hóa đơn mẫu bản word

3 bản mẫu trên phải được scan với định dạng word.

Sau bước 2, vẫn trên cổng thông tin điện tử chúng tôi bạn chọn chuyên mục: Tra cứu

Ở dòng Tờ khai, bạn lựa chọn TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn

Cuối cùng, bạn chỉ cần lựa chọn file word đính kèm và ấn ký nộp là xong quy trình rồi.

Sau 2 ngày làm việc nữa, bạn có thể kiểm tra xem hóa đơn đã được phát hành chưa để sử dụng bằng cách truy cập http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html để kiểm tra hóa đơn đã có đầy đủ thông tin chưa (nếu có là đã được phép sử dụng rồi đấy).

Còn nếu chưa có kết quả thì bạn nên in ngay một bản cứng để gửi trực tiếp đến Cơ quan thuế.

Như vậy là đã hoàn thành toàn bộ thủ tục lập, đăng ký thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng lần đầu.

Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần 2

Nếu doanh nghiệp, tổ chức bạn đã từng lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu thì ở lần thứ 2, mọi chuyện sẽ trở nên cực đơn giản.

Nếu như không có sự thay đổi về nội dung hay hình thức mẫu hóa đơn thì bạn sẽ không cần phải gửi kèm theo hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn thôi.

Tags:

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!