Xem 1,782
Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản được cập nhật mới nhất ngày 17/05/2022 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 1,782 lượt xem.
--- Bài mới hơn ---
Lập hóa đơn điện tử là nghiệp vụ cơ bản mà mọi kế toán đều phải biết. Nghiệp vụ lập hóa đơn điện tử phát sinh khi bên bán thực hiện bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho bên mua.
Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lập hóa đơn điện tử chỉ với 4 bước cực đơn giản ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice phổ biến nhất hiện nay.
Đối với các doanh nghiệp lần đầu tạo lập hóa đơn điện tử thì cần phải tiến hành đăng ký phát hành hóa đơn điện tử. Còn nếu như doanh nghiệp của bạn đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử và sử dụng rồi thì có thể bỏ qua bước này.
Để làm đăng ký thông báo phát hành hóa đơn điện tử, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử, bao gồm:
- Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
- Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
- Hoá đơn mẫu (do nhà phân phối giải pháp cung cấp)
Lưu ý rằng, thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi tổ chức, doanh nghiệp bắt đầu lập hóa đơn điện tử và sử dụng.
Bước 2: Đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice
Để có thể lập hóa đơn điện tử, bạn cần đăng nhập tài khoản để có thể đăng nhập phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, bạn nhấn nút “Đăng nhập”.
Bước 3: Nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”
Trên giao diện chính phần mềm E-invoice, bạn nhấn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”, chọn “Lập hóa đơn giá trị gia tăng” hay lập loại hóa đơn khác mà bạn muốn tạo lập.
Tiếp theo, để có thể tạo hóa đơn điện tử mình muốn, bạn cần điền đầy đủ thông tin hóa đơn được yêu cầu.
Khi đã hoàn tất thông tin, bạn nhấn ô “Ghi” ở phía dưới góc phải màn hình.
Đến đây, hóa đơn mà bạn lập đã hoàn toàn có thể phát hành đến người dùng. Bạn có thể tiến hành gửi hóa đơn đã lập đến cho người mua thông qua 2 cách: Email hoặc SMS.
Thực tế thì cách tạo lập hóa đơn trên các phần mềm là tương tự nhau nên chỉ cần bạn biết cách tạo lập hóa đơn điện trên E-invoice là có thể dễ dàng thực hiện trên bất kì phần mềm nào khác.
Mọi thắc mắc về lập hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline 24/7:
--- Bài cũ hơn ---
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!