Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng / 2023 # Top 21 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Việc lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với bạn còn quá khó khăn?

EasyInvoice sẽ hướng dẫn chi tiết toàn bộ quá trình tạo lập và phát hành hóa đơn điện tử với phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice trong bài viết sau đây.

Đăng nhập phần mềm

Sau khi đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, bạn sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu.

Truy cập đường dẫn: http://0105987432999.softdreams.vn/ và sử dụng tài khoản, mật khẩu đã được cấp để đăng nhập.

1. Tạo lập danh sách khách hàng

1.1. Tạo mới một khách hàng

– Mã khách hàng: Nên điền mã dễ nhớ hoặc theo số thứ tự để dễ quản lý.

– Mã số thuế: Mã số thuế của khách hàng, điền chính xác nếu không hệ thống sẽ báo Mã số thuế không hợp lệ.

– Tên khách hàng

– Tên người mua

– Tên tài khoản: Tên tài khoản sử dụng để tra cứu hóa đơn điện tử. Nên sử dụng mã số thuế để đặt tên tài khoản luôn.

– Địa chỉ khách hàng

– Số điện thoại KH

– Fax: Có thể điền hoặc không.

– Mail khách hàng: Trường này rất quan trọng, các bạn nên nhập đúng vì hệ thống sẽ gửi về mail thông báo tài khoản truy cập và mail thông báo phát hành hóa đơn.

– Danh sách cc: Để đảm bảo tính bảo mật đối với hóa đơn khách hàng thì mail điền trong trường này sẽ chỉ được gửi mail thông báo phát hành hóa đơn nên bạn có thể điền hoặc không.

– Kiểu khách hàng: Có 2 trường lựa chọn là Khách hàng không phải đơn vị kế toán và Khách hàng là đơn vị kế toán.

+ Đối với trường hợp khách hàng là đơn vị kế toán thì trên trang tra cứu hóa đơn, các bạn phải thực hiện ký số lại. Tuy nhiên nếu bạn xin được với Cơ quan thuế không phải ký lại thì sẽ không phải ký.

+ Đối với trường hợp khách hàng không phải đơn vị kế toán sẽ không phải ký số lại.

– Các trường còn lại bao gồm: Người liên hệ, Người đại diện pháp luật, Số tài khoản ngân hàng, Chủ tài khoản, Tên ngân hàng và Mô tả có thể điền hoặc bỏ trống.

Sau khi điền các thông tin quan trọng, bạn lựa chọn Lưu.

Nếu thông tin trên điền chưa đúng có thể chỉnh sửa hoặc xóa và tạo lại.

Hệ thống sẽ gửi email thông tin đăng nhập và mật khẩu về email của khách hàng để họ có thể tiến hành tra cứu hóa đơn điện tử.

1.2. Tạo mới nhiều khách hàng

EasyInvoice hỗ trợ chức năng tạo lập nhiều khách một lúc.

Điền đầy đủ thông tin về danh sách các khách hàng cần upload theo mẫu trong bảng Excel đã tải.

Sau khi điền thông tin, lựa chọn Button Tạo mới tại số 2.

Đợi tới khai trạng thái chuyển thành Upload thành công là bạn đã thêm danh sách khách hàng mới thành công.

Đến đây chúng ta chuyển qua bước tiếp theo.

2. Tạo lập danh sách sản phẩm

2.1. Tạo mới một sản phẩm

Trong giao diện Danh sách sản phẩm, bạn lựa chọn Button Tạo mới

– Mã sản phẩm

– Tên sản phẩm

– Giá sản phẩm

– Đơn vị tính

– Thuế suất

– Mô tả sản phẩm

Điền xong, bạn ấn Lưu.

Sau khi đã tạo lập thành công khách hàng và sản phẩm, bạn có thể tiến hành phát hành hóa đơn điện tử khi bán hàng.

II. Phát hành hóa đơn điện tử

Số hóa đơn khi tạo lập mặc định là 0000000 và chỉ khi phát hành mới có số hóa đơn cụ thể.

Bạn chỉ cần điền Mã khách hàng là sẽ ra toàn bộ thông tin bên dưới (nếu bạn đã tạo lập khách hàng ở bước 1).

Lựa chọn hình thức thanh toán (Chuyển khoản, bù trừ, tiền mặt…)

Lựa chọn Thuế GTGT (0%, 5%, 10%…)

Sau khi điền đầy đủ thông tin, lựa chọn Lưu dữ liệu.

Bạn vẫn có thể thao tác Xem, Sửa hoặc Xóa hóa đơn.

Bước 2. Tải phần mềm ký số và tiện ích ký số

Truy cập https://easyinvoice.vn/tai-nguyen/

Đối với Tiện ích ký số, bạn sẽ add tiện ích này lên trình duyệt của mình.

Bạn thực hiện Giải nén cài đặt phần mềm ký số (chạy file Setup.exe).

Quay trở lại danh sách hóa đơn, lựa chọn tích cuối dòng hóa đơn cần phát hành và ấn tiếp vào Phát hành HĐ.

Sau khi phát hành hóa đơn thành công, phần trạng thái hóa đơn sẽ chuyển thành Đã phát hành.

Hệ thống sẽ gửi mail thông báo phát hành về email của khách hàng.

Hóa đơn điện tử sau khi phát hành có thể in.

Để in hóa đơn điện tử, bạn có thể lựa chọn Xem hóa đơn và ấn vào In hóa đơn.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng thử miễn phí phần mềm truy cập ngay:

DÙNG THỬ PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice – Công ty Công nghệ Softdreams Địa chỉ: Tầng 3 Nhà khách ATS số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội Hotline: 0981 772 388 Email: contact@softdreams.vn Website: https://easyinvoice.vn

Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng / 2023

1. Các bước thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử

1.1. Chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Bước đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện là chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng. Hồ sơ bao gồm:

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu số 01, Phụ lục Thông tư 32)

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu (Mẫu số 02, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32)

Hóa đơn mẫu (được cung cấp bởi nhà phân phối phần mềm hóa đơn điện tử)

Doanh nghiệp cần chú ý rằng Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và Hóa đơn mẫu phải được SCAN và được gộp chung vào một bản dưới định dạng word (.doc). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị một bản Thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML và Chữ ký số (Token). Để tạo Thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML, doanh nghiệp đăng nhập vào phần mềm HTKK (phiên bản mới nhất 3.8.6) và thực hiện tuần tự:

Màn hình hiển thị “Thông báo phát hành hóa đơn” để lựa chọn.

1.2. Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng file XML

Sau khi đã đăng ký xong, doanh nghiệp nộp Thông báo phát hành hóa đơn điện tử bằng cách chọn mục Tờ khai/ Tải lên và chọn file thông báo định dạng XML.

1.3. Nộp Quyết định sử dụng HĐĐT, Thông báo phát hành HĐĐT và Hóa đơn mẫu bản Word

Sau khi tải lên Thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua website: chúng tôi Doanh nghiệp vào mục Tra cứu/ TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn.

Chọn File Word (file gộp bản SCAN Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và Hóa đơn mẫu) đính kèm và ký nộp.

1.4. Kiểm tra thông tin phát hành hóa đơn

E-Invoice sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc về thủ tục hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, phần mềm hóa đơn điện tử đang được tin tưởng sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp trong cả nước, trong đó có những tên tuổi hàng đầu từ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như Lotte, AEON, KFC, Honda, Lazada, CJ CGV, Grab ….. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Thái Sơn luôn sẵn sàng giải đáp và trực tiếp giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc khi triển khai hóa đơn điện tử. Nếu cần tư vấn thêm về các quy định sử dụng hóa đơn điện tử hoặc phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice. Quý khách hàng vui lòng liên hệ:CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

Khách hàng có thể nhấn ĐĂNG KÍ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice ngay hôm nay để nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng 2022 / 2023

Trong bài viết này Kế toán Hà Nội hướng dẫn bạn thủ tục thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng như thế nào? Doanh nghiệp cần lưu ý những gì để phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử.

Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng Hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Trước đây: Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi Doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành.

Nhưng từ ngày 12/6/2017: Theo khoản 3 điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định:

“Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.

Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn, Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thanh lý hợp đồng in khi đã lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn đối với hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời hạn thanh lý hợp đồng (đối với hóa đơn đặt in) và không bị xử phạt.

Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.”

Sau 02 ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng. Tổ chức kinh doanh bắt đầu được phép sử dụng hóa đơn”.

1. Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

Hồ sơ cần chuẩn bị thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

– Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

Cần có thêm một bản Thông báo phát hành định dạng ” XML”

Chữ ký số để ký điện tử.

2. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

2.1. Thông báo phát hành hóa đơn trên HTTK

– Đăng nhập vào phần mềm HTKK: Hóa đơn (1) / Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) (2)

– Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành / Sau khi đã nhập xong các bạn chọn: “Kết xuất XML”

– Truy cập vào website: chúng tôi (Sử dụng trình duyệt Internet Explorer ). Sau đó Đăng nhập hệ thống theo MST của Doanh nghiệp.

– Tiếp đó, Chọn Tài khoản / Đăng ký thêm tờ khai.

Lưu ý: Ngày bắt đầu sử dụng sau 02 ngày kể từ ngày Thông báo phát hành hoá đơn điện tử.

– Sau đó Tích chọn “Thông báo phát hành hóa đơn”/ Tiếp tục

Việc nộp thông báo phát hành hoá đơn điện tử giống như việc bạn nộp Tờ khai thuế GTGT

2.3. Nộp Hóa đơn mẫu, quyết đinh sử dụng và thông báo phát hành bản word qua mạng

Các bạn phải SCAN Thông báo phát hành hoá đơn điện tử, hóa đơn mẫu mà bên nhà in cung cấp và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan Thuế cấp cho Doanh nghiệp tiếp đó các bạn đính kèm trong File Word.

+ Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn trên chúng tôi các bạn vào mục: Tra cứu / TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn:

– Cách kiểm tra: Truy cập vào Website tracuuhoadon.gdt.gov.vn để xem tình hình đã được sử dụng hay chưa. Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.

Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.

Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công. Để chắc chắn thông tin của bạn đã được cơ quan thuế chấp thuận. Sau 2 ngày bạn kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html

Trung tâm Kế toán Hà Nội khai giảng lớp học kế toán tổng hợp thực tế, nhận làm dịch vụ kế toán trọn gói cho các doanh nghiệp trên toàn quốc!

Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu / 2023

Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu và hướng dẫn các bước để làm hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới cơ quan thuế trực thuộc quản lý

Hướng dẫn cách làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

+ Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử theo mẫu số 1 phụ lục của thông tư 32/2011/TT-BTC

………, ngày……… tháng……… năm………

QUYẾT ĐỊNH CỦA ………(CÔNG TY, ĐƠN VỊ)

Về việc áp dụng hóa đơn điện tử

GIÁM ĐỐC …

Căn cứ Thông tư số /2011/TT-BTC ngày /2/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;

Căn cứ Quyết định thành lập (hoặc Giấy đăng ký kinh doanh) số …

….

Xét đề nghị của …

QUYẾT ĐỊNH:

– Tên hệ thống thiết bị (tên các phương tiện điện tử), tên phần mềm ứng dụng dùng để khởi tạo, lập hoá đơn điện tử.

– Bộ phận kỹ thuật hoặc tên nhà cung ứng dịch vụ chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật hoá đơn điện tử, phần mềm ứng dụng;

Điều 2. Mẫu các loại hoá đơn điện tử và mục đích sử dụng của mỗi loại hoá đơn ( liệt kê chi tiết)

Điều 3. Quy trình khởi tạo, lập, luân chuyển và lưu trữ dữ liệu hoá đơn điện tử trong nội bộ tổ chức.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày …/…/20….Lãnh đạo các bộ phận kế toán, bộ phận bán hàng, bộ phận kỹ thuật,… chịu trách nhiệm triển khai, thực hiện Quyết định này./.

+ Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC

THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ

1. Tên tổ chức khởi tạo hoá đơn (Công ty A):…………………………………………………………

2. Mã số thuế:………………………………………………………………………………………………………………………………………….

3. Địa chỉ trụ sở chính:…………………………………………………………………………………………………………………………….

4. Điện thoại:…………………………………………………………………………………………………………………………………………..

5. Các loại hoá đơn phát hành:

6. Tên cơ quan thuế tiếp nhận thông báo:………………………………………………………………………………………………..

7. Ghi rõ “Đăng ký sử dụng dấu phân cách là dấu phẩy (,) sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ và sử dụng dấu chấm (.) sau chữ số hàng đơn vị để ghi chữ số sau chữ số hàng đơn vị” trong trường hợp tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử sử dụng dấu phân cách là dấu phẩy (,) sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ và sử dụng dấu chấm (.) sau chữ số hàng đơn vị.

………, ngày………tháng………năm……… NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

+ Tạo hóa đơn điện tử mẫu (Đăng ký trên trang hóa đơn điện tử của nhà cung cấp họ sẽ hướng dẫn và gửi mẫu cho bạn):

Bạn cần làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm HTKK các bạn tải tại : Phần mềm HTKK 4.2.3

Sau đó điền các thông tin trên mục của phần mềm HTKK

Sau đó là các bạn điền đầy đủ các thông tin dựa trên định dạng của mẫu hóa đơn điên tử đã tạo sẵn

Bước 2: Gửi các hồ sơ để làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử đã chuẩn bị tại Buớc 1 tới cơ quan thuế

Bạn cần cấm USB token vào máy tính, máy tính cần kết nối mạng, bạn truy cập vào IE sau đó

– Truy cập vào website: thuedientu.gdt.gov.vn

– Gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử file “XML” đã tạo từ phần mềm HTKK và gửi kèm theo QĐ, hóa đơn mẫu đã tạo

+ Gửi trực tiếp bằng bản giấy hoặc Gửi qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế thuộc quận huyện trực tiếp quản lý

+ Hồ sơ thông báo phát hành được gửi tới cơ quan thuế thuộc quận huyện trực tiếp quản lý doanh nghiệp trực tiếp chậm nhất 2 ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn.

Lưu ý khi làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử:

– Cơ quan thuế cập nhật kịp thời thông báo phát hành hóa đơn điện tử vào ứng dụng QLAC và truyền tải lên trang thông tin của TCT tracuuhoadon.gdt.gov.vn

– Trường hợp khi nhận được thông báo phát hành hóa đơn điện tử do NNT gửi đến, CQT phát hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử không đảm bảo nội dung theo quy định thì trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được TB CQT phải TB cho NNT biết để thực hiện điều chỉnh.

Trên là bài viết hướng dẫn làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

BTV: Phạm Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

(Tổng hợp về lịch nộp các loại tờ khai thuế, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn)

Dịch vụ kê khai thuế làm báo cáo thuế hàng tháng

(Trọn gói giá rẻ chỉ từ 300.000/tháng)

Cách nộp tờ khai thuế qua mạng trên trang thuedientu

(Hướng dẫn các bước nộp tờ khai thuế, thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng)

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Không có tin nào

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!