Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Bkav / 2023 # Top 15 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Bkav / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Bkav / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Đầu tiên, ta vào trình duyệt “Google Chrome” trên máy tính.

Sau đó, ta vào gõ vào mục tìm kiếm “chukysobinhduong.vn”

Ta sẽ vào được trang của công ty CP Chuẩn Phát Mai Bình.

Tiếp theo, ta kéo màn hình xuống bên dưới. Bên phải ta sẽ thấy mục “Link Tải Ứng Dụng”

Ta chọn vào mục “Hóa đơn điện tử BKAV” để truy cập vào phần mềm sử dụng hóa đơn điện tử.

Lúc này, đường dẫn sẽ cho chúng ta vào trang website của Hóa Đơn Điện Tử BKAV, ta sẽ dùng trang này để xuất hóa đơn điện tử.

II – HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ TRÊN TRANG chúng tôi

1 – Hướng Dẫn Đăng Nhập Vào Hóa Đơn Điện Tử

Sau khi vào trang chúng tôi phần mềm sẽ hiển thị thông tin để chúng ta đăng nhập vào hệ thống.

Thông tin đăng nhập có 2 phần : Tên Đăng Nhập và Mật khẩu

_ Tên đăng nhập là mã số thuế của khách hàng

_ Mật khẩu sẽ do công ty Mai Bình cung cấp

Sau khi khách hàng đăng nhập thành công, phần mềm sẽ mở giao diện xuất hóa đơn cho khách hàng như bên dưới

2 – Hướng Dẫn Xuất Hóa Đơn Điện Tử Trên Phần Mềm BKAV

Khi đăng nhập thành công, khách hàng sẽ thấy giao dịch hóa đơn

Ở đây, chúng ta cần chú ý:

_ Hóa đơn đầu ra do chúng ta xuất cho khách hàng, khách hàng có thể nhận được bằng email, tin nhắn hoặc ta có thể in ra cho khách hàng.

_ Hóa đơn đầu vào do nhà cung cấp xuất cho chúng ta, ta cũng có thể nhận qua email, tin nhắn hoặc nhà cung cấp in và gửi cho chúng ta. Ở phần này, nếu nhà cung cấp cũng sử dụng phần mềm BKAV giống mình, thì hệ thống sẽ tự động cập nhật hóa đơn vào mục hóa đơn đầu vào.

Cách xuất hóa đơn trên phần mềm:

B1: Ta chọn nút “Thêm mới” bên dưới hóa đơn đầu ra.

B2: Ta sẽ thấy xuất hiện bảng “thêm mới hóa đơn GTGT”.

_ Phần Thông tin chung (bên trái): thể hiện thông tin chung của hóa đơn bao gồm: loại hóa đơn, mẫu số, ký hiệu, ngày hóa đơn, số hóa đơn, ghi chú.

_ Phần Thông tin người mua: thể hiện các thông tin cơ bản của người mua như mã số thuế, tên đơn vị, địa chỉ.

_ Khách hàng nên chú ý các vấn đề sau:

_ Hình thức thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản, tiền mặt/chuyển khoản.

_ Hình thức nhận hóa đơn: qua email, qua tin nhắn.

Để có thông tin của người mua, ta điền mã số thuế của người mua vào ô “Mã số thuế” và nhấn nút “Lấy TT” kế bên để lấy thông tin của người mua. (Lấy TT: lấy thông tin)

Sau khi nhấn “Lấy TT”, ta sẽ được cung cấp thông tin của người mua hàng, bao gồm tên chính xác của đơn vị mua hàng và địa chỉ của họ (trường hợp địa chỉ sai, ta có thể chỉnh lại địa chỉ của người mua).

B3: Thêm hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn

Để thêm hàng hóa, dịch vụ vào hóa đơn điện tử, ta nhấn vào nút “thêm mới” bên dưới

Sau đó ta sẽ có “Bảng cập nhật chi tiết”

Bảng trên bao gồm các thông tin sau:

_ Tên của hàng hóa, dịch vụ mà chúng ta xuất cho người mua

_ Đơn vị tính của hàng hóa, dịch vụ, có thể ví dụ như : cái, Kg,Lít, …

_ Số lượng hàng hóa, dịch vụ chúng ta xuất cho người mua.

_ Đơn giá là giá của một hàng hóa, dịch vụ mà ta cung cấp cho người mua.

_ Thành tiền sẽ do phần mềm tự tính (thành tiền = số lượng x đơn giá), ta sẽ được phần mềm BKAV hỗ trợ tự động tính và làm tròn.

_ Thuế suất thuế GTGT: phần mềm sẽ tự mặt định lần đầu là 10%, ta có thể lựa chọn các mức thuế suất thuế GTGT cho từng loại hàng hóa, dịch vụ mà ta cung cấp cho người mua.

_ Tiền thuế: phần mềm sẽ hỗ trợ ta tính ra tiền thuế suất thuế GTGT cho hàng hóa, dịch vụ (tiền thuế = Thành tiền x thuế suất thuế GTGT).

Ở cuối bảng sẽ có 3 lưu ý nhỏ mà phần mềm nhắc nhở chúng ta:

_ Nếu khi ta xuất 2 mặt hàng trở lên, sau khi ghi thông tin mặt hàng thứ nhất xong ta nhấn “Ghi lại là nhập tiếp”. Còn nếu hóa đơn chỉ có 1 mặt hàng, ta chỉ cần bấm ghi lại.

_ Khi ta muốn chiết khấu cho người mua, ta chỉ cần nhấn vào ô “Nhập chiết khấu” ở trên.

_ Trường hợp, phần mềm không làm tròn ngay số thực tế, ta chỉ cần chỉnh lại số làm tròn và nhấn ô “Ghi lại”.

B4: Ghi Lại Và Ký Điện Tử Trên Hóa Đơn Điện Tử BKAV

Sau khi ghi nhận thành công thông tin của hóa đơn ta nhấn nút “Ghi Lại”, để tạo ra 1 tờ hóa đơn nháp.

Hóa đơn nháp lúc này sẽ có màu đen (do chưa được ký), ta có thể vào chức năng để tùy chỉnh lại thông tin của hóa đơn.

Lúc này, ta cần chú ý đến các thông tin sau trên thanh “Chức năng” của phần mềm BKAV. Có tất cả 4 chức năng chính trên thanh “Chức năng” gồm

Nút 01: Cây viết chì – “Sửa hóa đơn”, khi ta nhấn vào à Màn hình sẽ qua lại khung “thêm mới hóa đơn GTGT” như lúc đầu. Ta có thể chỉnh sửa lại phần thông tin mà ta muốn.

Nút 02: Cây viết mực – “Ký & Phát hành hóa đơn”, khi ta muốn ký và phát hành hóa đơn. Khi đó hóa đơn sẽ đưa vào trạng thái màu xanh và sẽ mất 2 biểu tượng (cây viết chì và cây viết mực).

Nút 03: Kính lúp – “Xem hóa đơn”, ta có thể dùng núp này để vào xem hóa đơn nháp, hóa đơn đã ký và tải xuống hóa đơn.

Nút 04: Đồng hồ – “Lịch sử”, bạn có thể xem lại lịch sử hoạt động của mình trên tờ hóa đơn (bạn thêm gì ?,sửa chữa hóa đơn,….)

Mọi thắc mắc của quý khách hàng xin liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn hóa đơn điện tử

Công ty Cổ Phần Chuẩn Phát Mai Bình

Địa chỉ trụ sở chính: Số 27, đường số 7, KDC Hiệp Thành 1, Khu 5, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương.

VP Giao Dịch: số 220/20 đường Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương.

Di động: 0933 468 999 hoặc 0908 646 986

Email: chuanphatmaibinh@gmail.com

Hóa Đơn Điện Tử Bkav / 2023

Bkav eHoadon – Hóa đơn Điện tử do Tập đoàn công nghệ Bkav phát triển, là Hoá đơn Điện tử dễ sử dụng nhất hiện nay.

Thay vì viết hoá đơn giấy, bạn chỉ cần đăng nhập để: Nhập thông tin khách hàng, tên hàng hoá dịch vụ, số tiền…Bấm nút phát hành là bạn đã có một Hoá đơn Điện tử.

Theo khoản 3 Điều 26 Thông tư 68/ 2019 /TT-BTC thì từ ngày 01/11/2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử . Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ ngày 01/11/2020

Khách hàng của bạn sẽ nhận được Hoá đơn Điện tử qua Tin nhắn, Email, và có thể xem được trên điện thoại, máy tính…

Bkav eHoadon đáp ứng tất cả các tình huống phát hành hoá đơn như với hoá đơn giấy. Bảo mật, an toàn dữ liệu hoá đơn. Có thể tích hợp với mọi phần mềm kế toán và phần mềm bán hàng.Hoá đơn Điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hoá đơn giấy và được pháp luật công nhận. Hoá đơn Điện tử rất phổ biến, Bkav eHoadon đang có hàng nghìn khách hàng sử dụng.

Báo giá dịch vụ hóa đơn điện tử BKAV – ehoadon

Để sử dụng phần mềm Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon, Doanh nghiệp cần đặt mua phần mềm với biểu phí như sau:

Giá trên đã bao gồm:

Quyền sử dụng miễn phí 5 mẫu hóa đơn, nếu có nhu cầu xuất mẫu Hóa đơn riêng, Bkav sẽ thiết kế theo yêu cầu của Doanh nghiệp với giá 500,000 VNĐ/ 1 Mẫu

Chức năng lưu trữ và tra cứu hóa đơn trong thời gian 10 năm.

Chức năng gửi email thông báo mã tra cứu hóa đơn.

Báo giá trên chưa bao gồm: 500.000đ phí khởi tạo.

Chức năng tích hợp với phần mềm kế toán/ bán hàng; Chức năng xuất mẫu hóa đơn theo yêu cầu; Chức năng gửi mã tra cứu hóa đơn qua tin nhắn (nếu KH có nhu cầu sử dụng các chức năng nâng cao này, Bkav sẽ báo giá sau khi khảo sát).

Phí chỉnh sửa phần mềm theo yêu cầu riêng của Doanh nghiệp.

Phần mềm Bkav eHoadon là sản phẩm không chịu thuế GTGT

Quy định về logo trên hóa đơn (Logo có định dạng PNG hoặc JPG với độ phân giải tối thiểu 60 x 60 pixel, tối đa 150 x 150 pixel. Với hình nền nếu chỉ là 1 ảnh nền giữa trang thì độ phân giải tối đa là 450 x 450 pixel, nếu là ảnh nền của cả trang A4 độ phân giải tối đa là 1190 x 1684 pixel)

Danh sách các phần mềm kế toán mà BKAV đã tích hợp thành công hóa đơn điện tử( các phần mềm khác vui lòng liên hệ)

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử Easyinvoice / 2023

EasyInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến và hiện đang được sử dụng bởi hơn 30.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong quá trình sử dụng, tại bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice một cách chi tiết nhất.

I. EasyInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử dễ sử dụng nhất

Trước hết cần phải nói rằng EasyInvoice là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử được lập trình theo hướng gần gũi và dễ hiểu nhất dành cho người dùng.

Hầu hết các phần mềm hóa đơn điện tử hiện nay đều có thể đáp ứng được mọi nhu cầu cơ bản của kế toán doanh nghiệp như: Lập, phát hành, gửi và lưu trữ, tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng dễ sử dụng.

Là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất hiện nay, EasyInvoice đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp bởi một số yếu tố sau:

– Đáp ứng đầy đủ và chính xác các yêu cầu của người dùng doanh nghiệp.

– Tiết kiệm chi phí và thời gian.

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng với ngôn ngữ 100% tiếng Việt.

– Đội ngũ hỗ trợ xử lý nghiệp vụ tận tình xuyên suốt quá trình sử dụng.

Phần mềm EasyInvoice được triển khai trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây giúp nâng cao tính bảo mật dữ liệu hóa đơn điện tử của doanh nghiệp. Tránh các nguy cơ về virus, mất cắp hay truy cập trái phép dữ liệu.

Cùng với khả năng chia sẻ dữ liệu trong hệ thống, các doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin hóa đơn ở bất kỳ đâu chỉ với các thiết bị smartphone, tablet, pc…

Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một phần mềm hóa đơn điện tử tối ưu, giao diện thân thiện và dễ sử dụng thì EasyInvoice chính là dành cho các bạn.

II. Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice

Để giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, ở phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn với từng hạng mục tương ứng với các chức năng trên hệ thống phần mềm.

Và các chức năng này chính là:

1/ Tạo lập thông tin hệ thống

Để có thể sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, trước hết bạn cần tạo lập thông tin trên hệ thống của phần mềm bao gồm: Thông tin đơn vị, chữ ký số và mail thông báo.

Để tạo lập thông tin đơn vị, chữ ký số và mail thông báo, đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cho bạn:

Hướng dẫn tạo thông tin đơn vị, chữ ký số, mail thông báo

Hướng dẫn quản trị người dùng – phân quyền người dùng trên hệ thống

2/ Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử

* Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Đây là bước đầu tiên bạn cần phải thực hiện trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, để thông báo phát hành sử dụng hóa đơn điện tử bạn truy cập hệ thống EasyInvoice và thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử các bước chi tiết: TẠI ĐÂY.

* Quản lý mẫu hóa đơn đã đăng ký

Với hóa đơn điện tử EasyInvoice, bạn có thể dễ dàng quản lý được danh sách mẫu hóa đơn đã đăng ký trước đó. Những mẫu hóa đơn đã đăng ký được hệ thống hiện thị ở màn hình này với trạng thái “Chưa sử dụng”, bên cạnh đó còn có toàn bộ mẫu hóa đơn hiện có trong hệ thống với các trạng thái “Đã hủy, Đang sử dụng” với các thông tin chi tiết như “Số lượng, ngày bắt đầu sử dụng…”.

Chi tiết hướng dẫn về Quản lý mẫu hóa đơn đã đăng ký TẠI ĐÂY.

Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice đáp ứng được mọi yêu cầu của người dùng về nghiệp vụ hóa đơn, hỗ trợ chính xác và tối ưu trong các trường hợp như chuyển đổi hóa đơn, điều chỉnh hóa đơn, lập hóa đơn thay thế, hủy hóa đơn, thanh toán hoặc xóa bỏ hóa đơn…

Bài viết hướng dẫn chi tiết từng thao tác như sau:

Theo đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa thời gian trong công tác lập báo cáo, thống kê dữ liệu. Bên cạnh đó, việc lập báo cáo, thống kê trên hệ thống được thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

6/ Quản lý danh sách hóa đơn

7/ Thống kê báo cáo gửi Cơ quan Thuế

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện trách nhiệm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến Cơ quan Thuế. Trước đây, việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy gây ra nhiều khó khăn cho kế toán như thường xảy ra những sai sót, nộp chậm… nhưng sử dụng hóa đơn điện tử EasyInvoice việc lập báo cáo tình hình sử dụng sẽ được tạo lập một cách nhanh chóng, đơn giản và chính xác.

Trên là hướng dẫn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice một cách bao quát nhất, giúp người dùng hình dung ra toàn bộ các chức năng trên hệ thống phần mềm. EasyInvoice là một phần mềm được nghiên cứu và xây dựng dựa trên những trải nghiệm thực tế của người dùng, do đó bạn có thể làm quen sử dụng EasyInvoice một cách nhanh chóng mà không cần đọc tài liệu hướng dẫn.

Hơn nữa, khi đăng ký triển khai hóa đơn điện tử EasyInvoice khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên hướng dẫn sử dụng đến khi thành thạo thông qua ultraviewer, hotline, zalo… và sẵn sàng nhận mọi cuộc gọi xử lý khó khăn cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 56 56 53 Email: contact@softdreams.vn

Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Nhanh Chóng / 2023

Khi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách: nộp hồ sơ bằng văn bản giấy hay nộp hồ sơ bằng văn bản điện tử. Trước khi nộp hồ sơ, bạn nên liên hệ trực đến cán bộ Thuế quản lý để tìm hiểu xem Chi cục Thuế quản lý nhận hồ sơ qua hình thức nào để chuẩn bị cho phù hợp.

1. Điều kiện để tổ chức, doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Muốn nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ điều kiện của một tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử. Tại Khoản 2 Điều 4 của Thông tư số 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã quy định rất rõ các điều kiện yêu cầu với một tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử:

Là đơn vị có đủ điều kiện và hiện đang thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế; hoặc là đơn vị có sử dụng giao dịch điện tử trong các hoạt động ngân hàng.

Đơn vị có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin và các thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.

Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.

Có chữ ký điện tử đáp ứng đúng yêu cầu của quy định của pháp luật.

Có phần mềm bán hàng hoá và dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu có thể tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) của kế toán tại thời điểm lập hoá đơn.

Có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về chất lượng lưu trữ bao gồm:

Hệ thống lưu trữ dữ liệu phải đáp ứng hoặc được chứng minh là tương thích với các chuẩn mực về hệ thống lưu trữ dữ liệu.

Có quy trình sao lưu và phục hồi dữ liệu khi hệ thống gặp sự cố: đảm bảo sao lưu dữ liệu của hóa đơn điện tử ra các vật mang tin hoặc sao lưu trực tuyến toàn bộ dữ liệu.

2. Yêu cầu với hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện để có thể sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức, doanh nghiệp cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Hồ sơ này được gọi là bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử và bao gồm các yêu cầu sau:

Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử (theo Mẫu số 1, phần Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32).

Thông báo phát hành hoá đơn điện tử (theo Mẫu số 2, phần Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32).

Hóa đơn điện tử mẫu (do nhà phân phối giải pháp hóa đơn điện tử cung cấp).

Quyết định sử dụng hóa đơn, Thông báo phát hành hoá đơn điện tử và Hoá đơn mẫu phải là bản scan và được đưa chung vào 01 bản dưới định dạng word (.doc).

Bạn cũng cần phải có thêm 01 bản thông báo phát hành ở định dạng XML.

Bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử khi đã hoàn tất sẽ được nộp lên cơ quan Thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế.

3. Cách nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản giấy

Với cách thức nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản giấy, bạn cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ như sau:

Để lập hóa đơn mẫu, bạn cần sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử để khởi tạo mẫu hóa đơn. Chẳng hạn khi dùng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, thì bạn chỉ cần vào phần mềm và chọn “Khởi tạo mẫu hóa đơn” để có thể lập cho mình được hóa đơn mẫu đúng quy định.

Hoặc bạn chọn chức năng “Phát hành hóa đơn”, chọn tiếp “3.1 Khởi tạo hóa đơn” để có thể tạo hóa đơn mẫu mình cần.

Tiếp đó, bạn ký số lên mẫu hóa đơn và in ra bản giấy. Lưu ý rằng, một số chi cục thuế sẽ yêu cầu cung cấp thêm bản thể hiện hóa đơn điện tử chuyển đổi thành hóa đơn giấy. Khi này, kế toán sẽ phải nhấn chuyển đổi hóa đơn giấy và nhấn ký điện tử lên mẫu hóa đơn trước khi in ra bản giấy.

Tổ chức, doanh nghiệp sẽ lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 1 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính. Theo đó, trên giao diện phần mềm E-invoice, bạn chọn chức năng “Phát hành hóa đơn”, chọn tiếp “1.1 In quyết định sử dụng HĐĐT”.

Khi bản Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được hiển thị, bạn hoàn tất thông tin rồi nhấn “In quyết định” ra giấy và tiến hành đóng dấu.

Lập mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính. Sau đó cũng nhấn in ra giấy rồi ký và đóng dấu của doanh nghiệp.

Hoặc cách khác, bạn có thể vào trang của Tổng Cục thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn/) để tạo Thông báo phát hành hóa đơn, rồi tải xuống và in ra giấy.

Sau khi hoàn thiện 3 bước trên, tổ chức doanh nghiệp sẽ lấy bộ hồ sơ hoàn chỉnh đã in ra thành bản giấy để nộp cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

4. Cách nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản điện tử

Thực tế, cách nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản điện tử cũng không khác nhiều với bằng văn bản giấy. Cụ thể để nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản điện tử, bạn tiến hành theo các bước hướng dẫn sau:

Tổ chức, doanh nghiệp tiến hành khởi tạo mẫu hóa đơn trên phần mềm hóa đơn điện tử đang sử dụng. Nếu đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, bạn đăng nhập hệ thống, chọn chức năng “Phát hành hóa đơn”, chọn tiếp “3.1 Khởi tạo hóa đơn” để có thể tạo hóa đơn mẫu mình cần.

Sau khi tạo được hóa đơn mẫu, bạn tiến hành ký số lên hóa đơn mẫu rồi xuất ra file word và lưu lại vào thiết bị (máy tính) mình đang sử dụng. Theo đó, tên file nên đặt không dấu, ví dụ: Mau_hoa_don.

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử sẽ được lập theo Mẫu số 1 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính. Theo đó, bạn chọn chức năng “Phát hành hóa đơn”, chọn tiếp “1.1 In quyết định sử dụng HĐĐT”. Khi bản Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được hiển thị, bạn hoàn tất thông tin rồi nhấn “In quyết định”.

Tiếp đó sẽ scan màu ra file ảnh, chèn ảnh vào file word mới và lưu lại vào thiết bị mình đang sử dụng. Lưu ý cũng nên đặt tên file không dấu như: “Quyet_dinh_su_dung_hoa_don_dien_tu”.

Sau khi đã hoàn thành xong 2 bước trên, bạn tiến hành lập thông báo phát hành hóa đơn và nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản điện tử theo 1 trong 2 cách sau:

Với trường hợp lập thông báo phát hành hóa đơn và nộp hồ sơ trực tuyến trên trang của Tổng Cục thuế, bạn tiến hành như sau:

Đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử để tiến hành kê khai, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Sau khi đã hoàn thành kê khai, bạn nhấn “Ký và nộp tờ khai” để hoàn tất bước này.

Để có thể hoàn tất việc nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, bạn cần gửi phụ lục hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gồm: Hóa đơn mẫu và Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử.

Theo đó, bạn tiến hành theo hướng dẫn sau:

Tra cứu và gửi phụ lục hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain siêu bảo mật vào hóa đơn điện tử, E-invoice hiện là phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất trong các doanh nghiệp FDI lớn, đảm bảo tính bảo mật thông tin hóa đơn cho doanh nghiệp sử dụng lên mức tối đa. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, băn khoăn về cách nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử hay muốn tìm hiểu thêm về giải phápphần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu E-invoice, vui lòng liên hệ Hotline sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/7:CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Bkav / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!