Xu Hướng 3/2024 # Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp có thể tham khảo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Trong thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, nếu doanh nghiệp trước đó đã sử dụng hóa đơn giấy thì phải làm công văn giải trình sử dụng hóa đơn điện tử.

Mẫu hóa đơn thông dụng có điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp là tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, số điện thoại, fax…

Mẫu “Quyết định Về việc áp dụng hóa đơn điện tử” được ban hành cùng với Thông tư số 32 ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính. Sau khi điền đầy đủ thông tin, doanh nghiệp gửi đến Chi cục quản lý.

Mẫu “Thông báo phát hành hóa đơn điện tử”, với đầy đủ thông tin và gửi đến Chi cục quản lý.

Lưu ý cho doanh nghiệp, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp nên đồng thời gửi 3 mẫu đơn trên cùng một lúc đến chi cục Thuế quản lý qua công thông tin điện tử hoặc bản in gửi trực tiếp đến địa chỉ chi cục quản lý.

Tùy vào thời gian của từng chi cục Thuế quản lý, doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi khác nhau, có thể là qua địa chỉ email của doanh nghiệp cung cấp hoặc gọi điện thoại trực tiếp. Nội dung phản hồi có thể là chấp nhận, từ chối hoặc yêu cầu chỉnh sửa đối với các mẫu đơn sai sót. Từ đây, doanh nghiệp sẽ chỉnh sửa cho đến khi được cơ quan thuế quản lý chấp nhận.

Bước 2: Trong thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, đó là giai đoạn hoàn thành thủ tục và được chi cục thuế quản lý chấp nhận Quyết định Về việc áp dụng hóa đơn điện tử.

Lưu ý cho doanh nghiệp, bạn cần phải đính kèm thêm một file hóa đơn mẫu theo đúng định dạng gửi tới Bên mua.

Bước 3: Doanh nghiệp sẽ có thể hoàn tất thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử và tiến hành cài đặt phần mềm MiTAX™.

Khi doanh nghiệp tra cứu trên website http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html và nhận thấy thông tin của mình được tải lên, có ngày được sử dụng thì mới tiến hành cài phần mềm MiTAX™. Ngày được sử dụng sẽ là ngày cài đặt.

MiTAX™ là giải pháp Hóa đơn điện tử giá trị gia tăng được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Điện toán Đám mây – Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ MITEK. Với tính năng ưu việt, MiTAX™ giúp cho khách hàng hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, tra cứu dữ liệu một cách nhanh chóng, tùy biến để tích hợp với hệ thống quản lý có sẵn của doanh nghiệp, có thể sử dụng hóa đơn điện tử ở bất kỳ nơi đâu…

Hóa đơn điện tử MiTAX™

MiTAX™ là phần mềm duy nhất cho phép doanh nghiệp cài đặt dùng thử 200 hóa đơn điện tử miễn phí đầu tiên

Đội ngũ tư vấn kỹ thuật miễn phí 24/7, sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử.

Vận hành online & offline mà không hề tốn phí khởi tạo

Mọi thắc mắc cần tư vấn:

Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử Cho Doanh Nghiệp

 

Những doanh nghiệp mới thành lập thường gặp rất nhiều những khó khăn về các thủ tục hoàn thiện doanh nghiệp nói chung và cả những thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập nói riêng. Vậy cần những thủ tục gì để đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập với cơ quan thuế?

Về điều kiện đăng ký hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần có:

– Đầy đủ thông tin doanh nghiệp

– Đủ điều kiện đăng ký kê khai thuế GTGT và đã được cơ thuế chấp nhận.

– Đáp ứng đủ 6 điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 32/2011/TT-BTC về thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử

Về thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử doanh nghiệp mới thành lập

* Những thông tin doanh nghiệp cần có:

– Mã số thuế: theo giấy phép đăng ký kinh doanh – Tên đơn vị: theo giấy phép đăng ký kinh doanh – Địa chỉ đơn vị: theo giấy phép đăng ký kinh doanh – Số điện thoại: Tùy mẫu hóa đơn – Fax: Tùy mẫu hóa đơn – Email: Tùy mẫu hóa đơn – Số tài khoản: Tùy mẫu hóa đơn – Tên ngân hàng: Tùy mẫu hóa đơn – Cung cấp số số serial – Lựa chọn mẫu hóa đơn điện tử bao gồm các nội dung: Loại hóa đơn (GTGT, KPTQ, HDBH…); Mẫu số; Ký hiệu và bao gồm cả Logo.

* Hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế

Thủ tục hồ sơ đăng ký sử dụng, phát hành hóa đơn điện tử doanh nghiệp mới thành lập cần thực hiện 3 bước như sau: Bước 1: Lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32) Bước 2: Lập thông báo Phát hành hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 2 Phụ lục của Thông tư 32) Bước 3: Ký số vào hóa đơn điện tử mẫu Về cách thức nộp hồ sơ: gửi tới cơ quan thuế thông qua cổng thông tin điện tử hoặc có thể in ra gửi bằng bản cứng tới cơ quan thuế.

Để thuận tiện, đỡ mất thời gian các thủ tục phát hành hóa đơn điện tử được thiết lập cùng một lúc và gửi CQT 1 lần. (tùy thuộc vào yêu cầu của từng cơ quan thuế doanh nghiệp có thể nộp bản cứng và bản mềm hoặc một bản cứng hoặc một bản mềm) Khi doanh nghiệp đã gửi hồ sơ từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử.

Chính vì vậy, doanh nghiệp mới thành lập cần chuẩn bị đầy đủ và hoàn thiện thủ tục phát hành hóa đơn điện tử ngay khi hoàn thiện tất cả thủ tục cho doanh nghiệp mới thành lập.

MY-INVOICE SẼ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN TẤT CẢ CÁC HỒ SƠ, THỦ TỤC PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN LÊN CHI CỤC THUẾ CHO DOANH NGHIỆP MIỄN PHÍ.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ MY-INVOICE

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà N4D, số 50 Đường Lê Văn Lương, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Holine: 0961.980.498 – 0965.869. 562 – 0965.310.988

Email: [email protected]

Website: https://hoadondientuvn.info

Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào?

Theo Nghị định 119/2024/NĐ-CP với hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2024 cùng các quy định mới nhất về hóa đơn điện tử. Chính phủ đã có những hướng dẫn về quy trình và thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh.

Cụ thể, thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử được chia thành 2 phần, bao gồm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế và thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã.

I. Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế a) Đối tượng áp dụng

Đối tượng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế bao gồm:

1/ Các tổ chức và doanh nghiệp:

– Sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế khi bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần.

– Thuộc trường hợp rủi ro cao về thuế, không phân biệt giá trị từng lần.

2/ Các hộ, cá nhân kinh doanh:

– Thuộc diện bắt buộc có thực hiện sổ sách kế toán, thường xuyên sử dụng 10 lao động trở lên:

+ Lĩnh vực nông – lâm – thủy sản, công nghiệp và xây dựng: Có doanh thu năm kề trước đạt 3 tỷ trở lên.

+ Lĩnh vực thương mại, dịch vụ: Doanh thu năm kề trước đạt 10 tỷ trở lên.

– Không thuộc diện bắt buộc nhưng có thực hiện sổ sách kế toán, có yêu cầu thì cũng được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế.

b) Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử có mã như thế nào?

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế tại địa chỉ: http://www.gdt.gov.vn/

Đây là trách nhiệm của CQT nên các bạn cần đợi họ gửi thông báo về việc chấp nhận hay từ chối việc đăng ký sử dụng hóa đơn có mã của Cơ quan thuế.

Thông báo này của Cơ quan thuế sẽ được gửi đến các tổ chức trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày Cơ quan thuế nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của các tổ chức.

Một số lưu ý:

– Sau khi đã được chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã, nếu doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử phải huỷ toàn bộ hóa đơn giấy còn tồn đọng (chưa sử dụng) theo quy định.

– Nếu cần thay đổi thông tin đã đăng ký thì dựa theo Mẫu số 1 phía trên và gửi lại Cơ quan thuế.

– Cơ quan thuế sẽ tiến hành rà soát các đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế không thu tiền v à gửi thông báo mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2024 nếu như thuộc đối tượng chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế thông qua nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 119.

c) Các trường hợp bị ngừng cấp mã xác thực hóa đơn điện tử

Các trường hợp sau đây sẽ không được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế, bao gồm:

– Đối tượng chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

– Đối tượng thuộc trường hợp Cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

– Đối tượng đã thông báo với Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng kinh doanh.

– Đối tượng đã có thông báo của Cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế.

– Sử dụng hóa đơn điện tử có mã để bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị phát hiện và thông báo tới Cơ quan thuế.

– Lập hóa đơn điện tử có mã để bán khống hàng hóa, dịch vụ để chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân khác bị phát hiện và báo cho Cơ quan thuế.

– Các doanh nghiệp không đủ điều kiện kinh doanh khi bị Cơ quan đăng ký kinh doanh, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện và yêu cầu tạm ngừng kinh doanh.

Doanh nghiệp bị Cơ quan đăng ký kinh doanh, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tạm ngừng kinh doanh, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát. Dựa vào kết quả thanh tra, kiểm tra, nếu cơ quan thuế nhận thấy doanh nghiệp thành lập với mục đích mua bán và sử dụng bất hợp pháp hóa đơn điện tử thì sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định và ban hành thông báo ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã.

Tiếp đến là thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế.

Thực tế thì thủ tục này cũng khá giống như hóa đơn có mã, chỉ khác ở đối tượng áp dụng mà thôi. Vậy đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã bao gồm những tổ chức nào?

II. Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế

Theo như Khoản 1, điều 20 của Nghị định 119, các tổ chức, doanh nghiệp được quy định tại khoản 2, Điều 12 là các doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế, chi tiết bao gồm:

– Các doanh nghiệp kinh doanh thuộc các lĩnh vực gồm: Xăng dầu, điện lực, bưu chính viễn thông, vận tải hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy, nước sạch, tài chính tín dụng, y tế, bảo hiểm, kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh siêu thị, thương mại.

– Các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế đã hoặc sẽ thực hiện giao dịch với Cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử, xây dựng hạ tầng CNTT, có hệ thống phần mềm kế toán, phần mềm lập hóa đơn điện tử đáp ứng, tra cứu hóa đơn điện tử, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định và có thể đảm bảo việc truyền dữ liệu hóa đơn điện tử đến bên mua và Cơ quan thuế.

Cả 2 trường hợp trên không phân biệt giá trị trong mỗi lần cung cấp hàng hóa và dịch vụ.

ii) Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn không có mã

Các đối tượng thuộc trường hợp trên truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã.

Cũng như trên, các bạn cần đăng ký thông tin theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm với Nghị định 119.

Nếu như sau này có thông tin gì cần sửa đổi, bạn cũng cần thay đổi ngay trên này và gửi lại cho Cơ quan thuế.

Sau thời hạn khoảng 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bạn, Cơ quan thuế sẽ có trách nhiệm gửi Thông báo dựa theo mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã từ tổ chức của bạn.

Tính từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức cần phải thực hiện hủy hết những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng.

Với các trường hợp Cơ quan thuế không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã thì nên đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế.

Cơ quan thuế sẽ tiến hành rà soát các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử không có mã và sẽ thông báo theo Mẫu số 07 nếu thuộc đối tượng chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế theo quy định.

III. EasyInvoice – Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử đơn giản, tiện lợi Quy trình cung cấp hóa đơn điện tử EasyInvoice tới khách hàng

1. Quý khách hàng chụp ảnh hoặc Scan giấy phép kinh doanh và CMND của người đại diện pháp luật gửi cho nhân viên hỗ trợ qua zalo, email…

2. Gửi logo (nếu có) để EasyInvoice tạo mẫu hóa đơn gửi cho quý khách hàng lựa chọn.

3. Lựa chọn gói cước và ký kết hợp đồng điện tử

Sau khi hoàn tất các thủ tục nêu trên (chỉ từ 30 phút – 1 tiếng), EasyInvoice hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT và nộp hồ sơ bản online lên cơ quan Thuế. Ngoài ra, khách hàng trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT lên cơ quan thuế nếu có yêu cầu. Từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử.

Thủ tục bàn giao sau khi đăng ký sử dụng thành công

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, nhân viên EasyInvoice sẽ tiến hành bàn giao cho quý khách hàng:

– Tài khoản truy cập hệ thống phần mềm HĐĐT EasyInvoice

– Cài đặt hệ thống phần mềm HĐĐT EasyInvoice

– Hướng dẫn sử dụng phần mềm HĐĐT EasyInvoice qua teamview, ultraview, hotline…

Theo đó, với EasyInvoice chỉ 03 bước thực hiện ngay tại văn phòng quý khách hàng đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Với đội ngũ nhân viên số lượng lớn và được đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp EasyInvoice cam kết 100% khách hàng được giải quyết thủ tục ngay tức khắc.

Đăng ký sử dụng thử phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice tại:

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG THỬ MIỄN PHÍ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Hoăc đăng ký mua hóa đơn điện tử trực tuyến tại: https://easyinvoice.vn/dang-ky-mua-online/

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice – Công ty Công nghệ Softdreams Địa chỉ: Tầng 3 Nhà khách ATS số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội Hotline: 0981 772 388 – 0919 510 089

Email: [email protected]

Hướng Dẫn Đăng Ký Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Cho Doanh Nghiệp

Hướng dẫn Đăng kí sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

1. Điều kiện để doanh nghiệp được phát hành hóa đơn điện tử

Từ khi được chính thức triển khai trong khối doanh nghiệp năm 2011 đến nay, hóa đơn điện tử đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp. Theo Khoản 2 Điều 4 Thông tư 32/2011/TT-BTC, người bán hàng hóa, dịch vụ khởi tạo hóa đơn điện tử phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện, đã và đang thực hiện giao dịch điện tử khai thuế với cơ quan Thuế.

Có địa điểm, đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.

Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.

Có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.

Có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm kế toán tại thời điểm lập hoá đơn.

Có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về chất lượng lưu trữ.

DN muốn phát hành hóa đơn điện tử phải đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Để sử dụng hóa đơn điện tử, đơn vị phải chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử. Hồ sơ bao gồm:

3. Các bước thực hiện đăng ký phát hành hóa đơn điện tử Bước 1: Lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan Thuế theo Mẫu số 1 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử hoá đơn điện tử.

Mẫu quyết định áp dụng hóa đơn điện tử.

Bước 2: Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh khởi tạo hóa đơn điện tử phải tiến hành lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Quá trình lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu số 01, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32) – Download

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu (Mẫu số 02, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32) Download–

Hóa đơn mẫu (tự chuẩn bị hoặc được cung cấp bởi nhà cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử)

Chi tiết hướng dẫn thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu tiên, doanh nghiệp tham khảo TẠI ĐÂY.

Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

4. Giải pháp giúp doanh nghiệp nhanh chóng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Các doanh nghiệp vẫn còn những băn khoăn, vướng mắc về hóa đơn điện tử có thể tìm đến các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín để được tư vấn cụ thể.

E – Invoice đồng hành cùng doanh nghiệp hỗ trợ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn không chỉ là nhà cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp hóa đơn điện tử phù hợp mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử:

Tư vấn chi tiết về hóa đơn điện tử, thủ tục phát hành, quá trình triển khai

Tư vấn giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử với đặc thù riêng biệt của từng doanh nghiệp.

Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp 24/7.

Là phần mềm được Tổng cục Thuế thẩm định, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã và đang được triển khai tại nhiều doanh nghiệp trong nước, trong đó có những tên tuổi hàng đầu nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như Samsung, Lotte, AEON, KFC, Honda, Lazada, CJ CGV, Grab ….. Nếu cần tư vấn thêm vàđăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

Giá Dịch Vụ Và Hướng Dẫn Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử Vnpt

Hóa đơn điện tử hiện đang là giải pháp thay thế hóa đơn giấy truyền thống, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lao động. Hãy đăng ký hóa đơn điện tử VNPT ngay nếu bạn đang muốn thay thế phương thức nhận và thanh toán hóa đơn kiểu truyền thống.

1. Bảng tổng hợp báo giá Hóa đơn điện tử VNPT

Để lựa chọn dịch vụ phù hợp, khách hàng có thể căn cứ vào số lượng hóa đơn sẽ sử dụng và báo giá cụ thể của VNPT sau đây:

2. Quy trình đăng ký hóa đơn điện tử VNPT

Đăng ký hóa đơn điện tử của VNPT rất đơn giản, khách hàng có thể thực hiện nhanh chóng với 4 bước sau đây.

Bước 1: Gửi thông tin đăng ký Hóa đơn điện tử VNPT

Doanh nghiệp cung cấp cho VNPT đầy đủ thông tin để hiển thị trên hóa đơn bao gồm: Đơn vị bán hàng, Địa chỉ, Điện thoại, Số tài khoản ngân hàng.

Doanh nghiệp lựa chọn mẫu hóa đơn phù hợp.

Doanh nghiệp điền đầy đủ các thông tin vào bản đăng ký dịch vụ mà VNPT cung cấp.

Bước 2: Sử dụng tài khoản Demo

Nhận tài khoản Demo mà VNPT đã khởi tạo.

Thực hiện các nghiệp vụ của phần mềm trên tài khoản Demo. Các thao tác doanh nghiệp cần làm đó là Tạo quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, thông báo phát hành hóa đơn điện tử, xuất hóa đơn.

Thông báo cho VNPT những yêu cầu chỉnh sửa và phối hợp chỉnh sửa với VNPT để có được mẫu hóa đơn phù hợp nhất.

Bước 3: Sử dụng tài khoản thật và thanh toán

Doanh nghiệp nhận hợp đồng, hóa đơn và thanh toán dịch vụ từ VNPT.

Doanh nghiệp nhận tài khoản dùng thật trên phần mềm HĐĐT VNPT.

Bước 4: Sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT

Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử của VNPT sau khi đã được VNPT hướng dẫn cụ thể cách Tạo, Gửi Quyết định sử dụng HĐĐT và Thông báo phát hành HĐĐT tới Cơ quan thuế.

3. Điền thông tin vào mẫu phiếu đăng ký hóa đơn điện tử VNPT

Sau khi được VNPT cấp tài khoản sử dụng, khách hàng tiếp tục điền vào mẫu:

Tải mẫu đơn và điền thông tin vào mẫu đơn.

4. Thêm logo và hình nền

Khách hàng có nhu cầu thêm logo và hình nền vào hóa đơn để tăng sự nhận diện thương hiệu, vui lòng cung cấp các thông tin sau:

Ảnh logo và hình nền dưới dạng .jpeg

Nêu rõ vị trí đặt logo và hình nền trên hóa đơn điện tử VNPT

5. Lựa chọn mẫu hóa đơn

Hệ thống: Tool – Web Token hoặc Web HSM.

Loại hóa đơn: Hóa đơn giá trị gia tăng hoặc Hóa đơn bán hàng hoặc Phiếu thu.

Kiểu hóa đơn: Một thuế suất/Nhiều thuế suất không kết nối hoặc Một thuế suất/Nhiều thuế suất kết nối.

Lựa chọn các mẫu hóa đơn điện tử VNPT

6. Điền thông tin vào mẫu phiếu khảo sát phần mềm tích hợp

Để sử dụng nhanh chóng và quản lý thuận tiện hơn, doanh nghiệp có thể tích hợp phần mềm Hóa đơn điện tử VNPT với phần mềm kế toán. Quý khách điền thông tin chi tiết vào biểu mẫu sau đây:

https://drive.google.com/file/d/1aBJMyf17lpu6KCwnQCcDGN2GK_NAMsPk/view

Có thể thấy việc đăng ký hóa đơn điện tử VNPT tương đối đơn giản, thao tác nhanh chóng và chi phí không đắt đỏ, mà lợi ích và tính tiết kiệm nó mang lại vô cùng lớn, đặc biệt với doanh nghiệp, công ty.

Trong quá trình thực hiện cách đăng ký hóa đơn điện tử VNPT, doanh nghiệp gặp khó khăn trong cách triển khai, thực hiện đăng ký có thể liên hệ hotline 18001260 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Thủ Tục Đăng Ký Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Như Thế Nào?

Hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp công nghệ thời đại 4.0 được áp dụng 2024 do BTC quy định .Thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khi nào?. Các doanh nghiệp phải thực hiện việc chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử chậm nhất tháng 1/11/2024.

Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử đã được ban hành một khoảng thời gian nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ những thông tin về loại hóa đơn này để sử dụng theo đúng quy định của pháp luật. Từ tháng 11 năm 2024, hóa đơn điện tử được thí nghiệm sử dụng và mở rộng triển khai trên địa bàn toàn quốc.

A. Thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử như thế nào?

Theo quy định, NĐ số 119/2024/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực ngày 01/11/2024, được ban hành đã đánh dấu thêm bước phát triển mới trong việc áp dụng công nghệ thông tin. Và lộ trình chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử của chính phủ, hết hạn 01/11/2024.

I. Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử

Theo điều 14 Nghị định 119/2024/NĐ-CP và điều 8 thông tư 68/2024/TT-BTC quy định: Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định trên. Hướng dẫn cách thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử như sau:Bước 1: Quý khách truy cập vào công thông tin điện tử của tổng cục thuế: http://gdt.gov.vn/wps/portal Lưu ý: Quý khách hàng phải xác định được Doanh nghiệp của mình ở khu vực nào để truy cập vào websie chính xác.

2. Hồ sơ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp phải có chữ ký số

Máy tính đã cài phần mềm HTKK mới nhất( HTKK là phần mềm hỗ trợ kê khai thuế hỗ trợ cho người nộp thuế qua mạng, đây là phần mềm hỗ trợ kê khai thuế do tổng cục thuế phát hành miễn phí.)

Quyết định sử dụng hóa đơn và hóa đơn mẫu: Quý khách hàng scan đính kém vào file word để nộp qua cổng mạng. Thông tin trên thông báo phát hành hóa đơn:

Thông tin tên, địa chỉ đơn vị phát hành phải ghi đúng với thông tin đăng ký thuế

Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn, không bị trùng với các số hóa đơn đã thông báo phát hành.

Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn phải đúng với thông tin trên mẫu hóa đơn đính kèm.

Ngày bắt đầu sử dụng phải đúng quy định, Vd: ngày gửi thông báo phát hành là ngày 19/9/2024 thì ngày bắt đầu sử dụng phải ghi là từ ngày 21/9/2024( không được ghi ngay bắt đầu sử dụng là ngày 20/9/2029 hoặc ngày 18/9/2024)

Ghi thông tin đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử phải khớp với thông tin trên quyết định áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử đính kèm.

2.1 Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Quyết đinh áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử phải có chữ ký, đóng dấu của người nộp thuế

Nội dung trên quyết định phải đầy đủ các nội dung theo mẫu quyết định

Hóa đơn mẫu phải có đầu đủ các chỉ tiêu bắt buộc của hóa đơn

Thông tin tên, địa chỉ, đơn vị trên hóa đơn mẫu phải đúng với thông tin đăng ký thuế

Sau 2 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ và có thông báo của cơ quan thuế.Lưu ý: Kể từ thời điểm quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được thông báo phát hành, quý khách hàng phải thực hiện hủy hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng theo quy định. Quý khách hàng gọi ngay hotline: 0909 54 8888 để được nhân viên tư vấn cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử nhanh nhất.

II. Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử hay còn gọi là thủ tục chuyển sang hóa đơn điện tử, quý công ty thực hiện quá trình khai báo để phát hành hóa đơn điện tử.

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử GTGT doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi đến cơ quan thuê quản lý trực tiếp. TTT xin giới thiệu đến quý khách hàng thủ tục thông báo hóa đơn điện tử qua mạng.

Theo khoản 3, điều 1 thông tư 37/2024/TT-BTC quy định: Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 2 ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn. Cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thực hiện.

Trường hợp khi nhân được thông báo phát hành do tổ chức gửi đến cơ quan thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định, thì trong thời gian 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết, thực hiện điều chỉnh thông báo phát hành hóa đơn mới.

1. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

– Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu TB01/AC ( ban hành theo thông tư số 26/2024/TT-BTC ban hành ngày 27/02/2024).

Nội dung ghi trên thông báo phát hành hóa đơn gồm:

Tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số… đến số…)).

Tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in),

Ngày lập, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.

– Hoá đơn mẫu (do nhà cung cấp hóa đơn điện tử và đơn vị thỏa thuận thiết kế): Là bản in thể hiện đúng, đủ các tiêu thức trên liên của hóa đơn giao cho người mua loại được phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in hoặc đóng chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn. – Quyết định sử dụng hóa đơn cơ quan thuế.

2. Cách nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Cách nộp thông báo phát hành hóa đơn điện từ và nộp hóa đơn mẫu qua mạng như sau:

Chữ ký số (Token)

Thông báo phát hành hóa đơn bản mềm (XML)

Bước 1: Làm thông báo phát hành hóa đơn trên HTKK:

Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành:

Sau khi đã nhập xong bạn chọn: “Kết xuất XML” để có file chuẩn bị nộp qua mạng

Bước 2: Đăng ký nộp Thông báo phát hành hóa đơn qua mạng:

Các bạn phải SCAN hóa đơn mẫu mà bên nhà in cung cấp và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan thuế cấp cho DN, tiếp đó các bạn đính kèm trong File Word.

Tiếp đó các bạn nộp bản Word đó qua mạng như sau:

Đính kèm File Word vào Thông báo phát hành hóa đơn vừa nộp qua mạng:

Cách kiểm tra: Truy cập vào website: tracuuhoadon kiểm tra xem tình trang đã được sử dụng hay chưa.

+ Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng) + Nếu chưa có kết quả thì bạn xem lại thông báo từ cơ quan thuế để thực hiện lại điều chỉnh thông báo bị thiếu. Lưu ý: Thực tế để thuận tiện, 3 giấy tờ trên Doanh nghiệp lập cùng 1 lúc và gửi Cơ quan thuế 1 lần.

Sau 2-3 ngày gửi thông báo, nếu không có phản hồi của cơ quan thuế, doanh nghiệp được phép sử dụng hóa đơn điện tử theo thông báo phát hành. Đơn vị có thể tra cứu và kiểm tra thông báo phát hành hóa đơn điện tử đã nộp tại địa chỉ : http:tracuuhoadon.gdt.gov.vn

Trên là những thông tin và thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử mới nhất, quý khách hàng có thắc mắc và không nắm rõ thông tin vui lòng liên hệ: 0909 54 8888 để được tư vấn.

– Người bán hàng hóa, dịch vụ thưc hiện lập hóa đơn điện tử tại hệ thống người bán, được đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử hướng dẫn thông tin đăng nhập. – Đơn vị sử dụng dịch vụ ( tổ tức, doanh nghiệp) thực hiện thiết lập hóa đơn điện tử từ hệ thống lập hóa đơn( được đơn vị cung cấp hóa đơn ) cung cấp, truy cập và thực hiện lập hóa đơn điện tử

Gửi hóa đơn điện tử là việc truyền dữ liệu( file) của hóa đơn từ người bán hàng hóa, dịch vụ đến người mua hàng hóa dịch vụ: Người bán hàng thực hiện lập hóa đơn điện tử trên phần mềm lập hóa đơn điện tử( Công ty Tân Thành Thịnh cung cấp hóa đơn điện tử) sau đó ký bằng chữ ký số trên hóa đơn và truyền trực tiếp hóa đơn đến email người mua hàng theo cách truyền trực tiếp giữa hai bên.

2. Cách Tra cứu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Bước 1: Truy cập ht tp://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/

Bước 2: Tại Mục “Thông tin thông báo phát hành” chọn “Tổ chức, cá nhân”Bước 3: Màn hình tra cứu xuất hiện gồm ba phần. Bạn nhập đầy đủ thông tin chi tiết:2.1 Tham số tra cứu: Nhập các điều kiện bắt buộc (có đánh dấu *) Mã số Thuế: Mã số Thuế tổ chức, cá nhân phát hành hoá đơn cần tra cứu (hoá đơn tự in, đặt in) Ngày phát hành từ….đến… là điều kiện chỉ ra khoảng thời gian tạo thông báo phát hành hóa đơn của Cơ quan Thuế để cấp, bán. Việc nhập ngày tháng tra cứu phải tuân theo đúng định dạng dd/mm/yyyy (ngày/tháng/năm) Ấn nút Tìm kiếm để ứng dụng tìm kiếm các hóa đơn thỏa mãn tất cả các tham số tra cứu mà bạn đã nhập2.2 Kết quả tra cứu: Sẽ hiển thị các thông tin của các thông báo phát hành hóa đơn của tổ chức, cá nhân bán HHDV. Gồm các thông tin:

Mã số Thuế/Tên đơn vị phát hành

Trạng thái hoạt động: Là trạng thái hoạt động/tạm ngưng hoạt động của Người Nộp Thuế

Địa chỉ trụ sở chính

Cơ quan Thuế quản lý: Nếu là Chi cục Thuế sẽ có thêm thông tin về Cục Thuế cấp trên.

2.3 Danh sách thông báo phát hành

Cơ quan Thuế nhận thông báo phát hành: Nếu là Chi cục Thuế sẽ có thêm thông tin về Cục Thuế cấp trên.

Đây là những mẫu hóa đơn điện tử được nhà cung cấp hóa đơn điện tử Tân Thành Thịnh thiết kế theo đúng quy định của Bộ Tài Chính về mẫu hóa đơn điện tử hợp lệ. Mọi thông tin tư vấn về thiết kế mẫu hóa đơn điện tử vui lòng liên hệ: 0909.415.778

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!