Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp có thể tham khảo các bước hướng dẫn như sau:
Bước 1: Trong thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, nếu doanh nghiệp trước đó đã sử dụng hóa đơn giấy thì phải làm công văn giải trình sử dụng hóa đơn điện tử.
Mẫu hóa đơn thông dụng có điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp là tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, số điện thoại, fax…
Mẫu “Quyết định Về việc áp dụng hóa đơn điện tử” được ban hành cùng với Thông tư số 32 ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính. Sau khi điền đầy đủ thông tin, doanh nghiệp gửi đến Chi cục quản lý.
Mẫu “Thông báo phát hành hóa đơn điện tử”, với đầy đủ thông tin và gửi đến Chi cục quản lý.
Lưu ý cho doanh nghiệp, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp nên đồng thời gửi 3 mẫu đơn trên cùng một lúc đến chi cục Thuế quản lý qua công thông tin điện tử hoặc bản in gửi trực tiếp đến địa chỉ chi cục quản lý.
Tùy vào thời gian của từng chi cục Thuế quản lý, doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi khác nhau, có thể là qua địa chỉ email của doanh nghiệp cung cấp hoặc gọi điện thoại trực tiếp. Nội dung phản hồi có thể là chấp nhận, từ chối hoặc yêu cầu chỉnh sửa đối với các mẫu đơn sai sót. Từ đây, doanh nghiệp sẽ chỉnh sửa cho đến khi được cơ quan thuế quản lý chấp nhận.
Bước 2: Trong thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, đó là giai đoạn hoàn thành thủ tục và được chi cục thuế quản lý chấp nhận Quyết định Về việc áp dụng hóa đơn điện tử.
Lưu ý cho doanh nghiệp, bạn cần phải đính kèm thêm một file hóa đơn mẫu theo đúng định dạng gửi tới Bên mua.
Bước 3: Doanh nghiệp sẽ có thể hoàn tất thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử và tiến hành cài đặt phần mềm MiTAX™.
Khi doanh nghiệp tra cứu trên website http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html và nhận thấy thông tin của mình được tải lên, có ngày được sử dụng thì mới tiến hành cài phần mềm MiTAX™. Ngày được sử dụng sẽ là ngày cài đặt.
MiTAX™ là giải pháp Hóa đơn điện tử giá trị gia tăng được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Điện toán Đám mây – Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ MITEK. Với tính năng ưu việt, MiTAX™ giúp cho khách hàng hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, tra cứu dữ liệu một cách nhanh chóng, tùy biến để tích hợp với hệ thống quản lý có sẵn của doanh nghiệp, có thể sử dụng hóa đơn điện tử ở bất kỳ nơi đâu…
Hóa đơn điện tử MiTAX™
MiTAX™ là phần mềm duy nhất cho phép doanh nghiệp cài đặt dùng thử 200 hóa đơn điện tử miễn phí đầu tiên
Đội ngũ tư vấn kỹ thuật miễn phí 24/7, sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử.
Vận hành online & offline mà không hề tốn phí khởi tạo
Mọi thắc mắc cần tư vấn:
Hướng Dẫn Đăng Ký Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Cho Doanh Nghiệp
Hướng dẫn Đăng kí sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.
1. Điều kiện để doanh nghiệp được phát hành hóa đơn điện tử
Từ khi được chính thức triển khai trong khối doanh nghiệp năm 2011 đến nay, hóa đơn điện tử đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp. Theo Khoản 2 Điều 4 Thông tư 32/2011/TT-BTC, người bán hàng hóa, dịch vụ khởi tạo hóa đơn điện tử phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
Là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện, đã và đang thực hiện giao dịch điện tử khai thuế với cơ quan Thuế.
Có địa điểm, đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.
Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.
Có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
Có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm kế toán tại thời điểm lập hoá đơn.
Có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về chất lượng lưu trữ.
DN muốn phát hành hóa đơn điện tử phải đáp ứng các điều kiện theo quy định.
Để sử dụng hóa đơn điện tử, đơn vị phải chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử. Hồ sơ bao gồm:
3. Các bước thực hiện đăng ký phát hành hóa đơn điện tử
Bước 1: Lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
Tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan Thuế theo Mẫu số 1 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử hoá đơn điện tử.
Mẫu quyết định áp dụng hóa đơn điện tử.
Bước 2: Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh khởi tạo hóa đơn điện tử phải tiến hành lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Quá trình lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:
Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu số 01, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32) – Download
Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu (Mẫu số 02, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32) Download–
Hóa đơn mẫu (tự chuẩn bị hoặc được cung cấp bởi nhà cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử)
Chi tiết hướng dẫn thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu tiên, doanh nghiệp tham khảo TẠI ĐÂY.
Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
4. Giải pháp giúp doanh nghiệp nhanh chóng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Các doanh nghiệp vẫn còn những băn khoăn, vướng mắc về hóa đơn điện tử có thể tìm đến các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín để được tư vấn cụ thể.
E – Invoice đồng hành cùng doanh nghiệp hỗ trợ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn không chỉ là nhà cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp hóa đơn điện tử phù hợp mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử:
Tư vấn chi tiết về hóa đơn điện tử, thủ tục phát hành, quá trình triển khai
Tư vấn giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử với đặc thù riêng biệt của từng doanh nghiệp.
Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp 24/7.
Là phần mềm được Tổng cục Thuế thẩm định, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã và đang được triển khai tại nhiều doanh nghiệp trong nước, trong đó có những tên tuổi hàng đầu nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như Samsung, Lotte, AEON, KFC, Honda, Lazada, CJ CGV, Grab ….. Nếu cần tư vấn thêm vàđăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
Thủ Tục Và Mẫu Mẫu Đăng Ký Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử
Trong thời gian thí điểm và triển khai các đề án dịch vụ thuế điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho cả cơ quan thuế và doanh nghiệp. Vì vậy, ngày càng nhiều công ty có nhu cầu sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử để kê khai nộp thuế điện tử nhưng còn chưa hiểu rõ các thủ tục ban đầu như thế nào chẳng hạn thủ tục phát hành hóa đơn là thủ tục ban đầu để thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử. *Tất cả những thủ tục này VN-Invoice đều hỗ trợ đăng ký miễn phí cho khách hàng
Các bước thủ tục phát hành hóa đơn
Bước 1: Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
Tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử gửi thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và chịu trách nhiệm về quyết định này (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32/20111/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về nội dung của Hoá Đơn Điện Tử).
Bước 2: Tạo hóa đơn điện tử mẫu và gửi lên cơ quan thuế
Tổ chức cần ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu t heo đúng định dạng gửi cho người mua đến cơ quan thuế theo đường điện tử.
Bước 3: Phát hành hóa đơn điện tử
Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải L ập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32).
Thực tế để thuận tiện, 3 giấy tờ trên Doanh nghiệp lập cùng 1 lúc và gửi cơ quan thuế 1 lần.
Theo quy định của thông tư số 37/2017/TT-BTC ngày 27/04/2017, nếu cơ quan thuế không có phản hồi bằng văn bản về việc sử dụng hoá đơn điện tử của doanh nghiệp sau 2 ngày làm việc, thì doanh nghiệp nghiễm nhiêm được phép xuất hoá đơn điện tử 1 cách hợp pháp.
Lợi ích của hóa đơn điện tử
Tiết kiệm 75% chi phí về hóa đơn
Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí lên đến 75% chi phí cho hóa đơn: in ấn, vận chuyển, lưu trữ, chi phí kiểm soát và lập hóa đơn,…
Thuận tiện tìm kiếm
Sử dụng và tra cứu thông tin thuế đều được thực hiện trên máy tính vì vậy không còn lo bị mất hóa đơn, lưu trữ nhiều hóa đơn nên khi tìm kiếm tốn nhiều thời gian.
Dễ dàng chuyển hóa đơn
Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn cho khách hàng của mình qua Email. Hoặc khách hàng có thể vào Cổng thông tin về Hóa đơn của doanh nghiệp để tải và tra cứu hóa đơn dưới sự cho phép của doanh nghiệp phát hành hóa đơn điện tử. Nhờ vậy, doanh nghiệp giảm thiểu được rủi ro khi gửi Hóa đơn cho Khách hàng của mình.
Mọi chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ sử dụng hóa đơn điện tử.
Công ty cổ phần giải pháp hóa đơn điện tử Việt Nam
Email: sales@vninvoice.vn
TP. Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Reeco, Số 98 Hoàng Ngân – Cầu Giấy – Hà Nội.
Hotline: 094 871 8866
TP. HCM
Địa chỉ: P203 HUD Building, Số 159 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạch
Hotline: 0904 121 078.
https://vninvoice.vn/
Thủ Tục Đăng Ký Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Đối Với Doanh Nghiệp
Trong thời gian gần đây, hóa đơn điện tử là hình thức hóa đơn đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng. Để giúp các doanh nghiệp dễ dàng đăng ký phát hành hóa đơn điện tử, công ty Luật Thái An xin hướng dẫn cho các doanh nghiệp thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử như sau.
Thông tư số 32/2011/TT-BTC Hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
Thông tư số 37/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ tài chính.
Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP và 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế và có khả năng hoặc đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế; hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng.
Doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.
Doanh nghiệp có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn và có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu.
Doanh nghiệp có địa điểm và các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.
Bước 1: Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
Tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử gửi thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và chịu trách nhiệm về quyết định này (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về nội dung của Hoá Đơn Điện Tử).
Bước 2: Phát hành hóa đơn điện tử
Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32).
Bước 3: Ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu
Tổ chức cần ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu theo đúng định dạng gửi cho người mua đến cơ quan thuế theo đường điện tử.
Cả 3 thủ tục trên được gửi tới cơ quan thuế thông qua cổng thông tin điện tử hoặc có thể in ra gửi tới cơ quan thuế.
Thực tế để thuận tiện, 3 giấy tờ trên Doanh nghiệp lập cùng 1 lúc và gửi cơ quan thuế 1 lần.
Theo quy định của thông tư số 37/2017/TT-BTC ngày 27/04/2017, nếu cơ quan thuế không có phản hồi bằng văn bản về việc sử dụng hoá đơn điện tử của doanh nghiệp sau 2 ngày làm việc, thì doanh nghiệp nghiễm nhiêm được phép xuất hoá đơn điện tử 1 cách hợp pháp.
Hiện nay, hóa đơn điện tử được sự hỗ trợ của công cụ phần mềm hóa đơn điện tử vì vậy, khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp phải đăng ký với đơn vị cung cấp phần mềm để được triển khai sử dụng hóa đơn điện tử.
CÔNG TY LUẬT THÁI AN Đối tác pháp lý tin cậy
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Hóa Đơn Điện Tử trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!