Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo Quốc Tế / 2023 # Top 19 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo Quốc Tế / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo Quốc Tế / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi lên kế hoạch chuẩn bị tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế doanh nghiệp bạn phải đối diện với việc xin giấy phép tổ chức sự kiện và bạn cần phải hiểu rõ về quy trình xin cấp phép để tránh xảy ra sai sót khi tổ chức.

I) CÁCH THỨC XIN PHÉP

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống dịch vụ bưu chính viễn thông.

II) SỐ LƯỢNG HỒ SƠ 

1. Thành phần hồ sơ:

Có tờ trình (kèm theo đề án hoặc kế hoạch tổ chức) đề nghị của cơ quan, đơn vị cần nêu rõ: – Lý do, danh nghĩa tổ chức, mục đích của hội nghị, hội thảo – Thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo; địa điểm tham quan, khảo sát (nếu có) – Hình thức và công nghệ tổ chức (trong trường hợp hội nghị, hội thảo trực tuyến) – Nội dung, chương trình làm việc và các hoạt động bên lề hội nghị, hội thảo – Thành phần tham dự: số lượng và cơ cấu thành phần đại biểu, bao gồm cả đại biểu Việt Nam và đại biểu có quốc tịch nước ngoài – Nguồn kinh phí (đối với trường hợp hội nghị, hội thảo quốc tế do tổ chức nước ngoài tổ chức thì không cần làm rõ nguồn kinh phí)

2. Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

III) THỜI HẠN GIẢI QUYẾT

Nếu quá thời gian trên, các Sở, ngành không có ý kiến xem như đồng ý. Sau khi nhận được ý kiến từ các Sở, ngành chuyên môn, trong thời gian 02 ngày làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định và trả lời cho các cơ quan, tổ chức. Đối với các nội dung hội nghị, hội thảo vượt thẩm quyền, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố trong thời gian 03 ngày làm việc.

IV) QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1: Cần xin phép ít nhất là 20 ngày trước ngày dự kiến tổ chức, tổ chức đề nghị Cấp phép Hội nghị, Hội thảo quốc tế chuẩn bị hồ sơ và gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông (số 59, Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút).

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:

* Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì viết giấy biên nhận giao cho người nộp.

* Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ hướng dẫn bổ sung:

   + Đối với hồ sơ nộp trực tiếp: công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.    + Đối với hồ sơ được gửi qua bưu điện: Thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung các loại giấy tờ theo quy định tới tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

Đối với các nội dung hội nghị, hội thảo vượt thẩm quyền, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố trong thời gian 03 ngày làm việc.

Bước 4: Tổ chức căn cứ vào ngày hẹn trên Biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Thông tin và Truyền thông.

Tư Vấn Thủ Tục Xin Giấy Phép Tổ Chức Hội Thảo / 2023

Xin giấy phép tổ chức hội thảo là bắt buộc với doanh nghiệp, tổ chức… khi có nhu cầu cần tổ chức hội thảo. Sở dĩ phải có giấy phép này là do cần phải được quản lý bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền về nội dung hội thảo, đảm bảo không vi phạm chính sách, không vi phạm pháp luật. Xin giấy phép này khá rườm rà và phức tạp, nếu bạn không có kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ gặp phải không ít những khó khăn phát sinh. Vậy nên, để có sự chuẩn bị tốt nhất, quý khách cần có thông tin và tham khảo nội dung cần thiết cũng như những quy định của pháp luật.

Chúng tôi – Luật Gia Phát sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng, sự đảm bảo về mặt pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách hàng thành công trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:

Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;

– Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc xin giấy phép tổ chức hội thảo, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;

3. Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục xin Giấy phép tổ chức hội thảo như:

– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Luật Gia Phát sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép tổ chức hội thảo cho khách hàng;

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép tổ chức hội thảo cho cơ quan có thẩm quyền;

– Đại diện theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;

– Nhận Giấy phép tổ chức hội thảo cho khách hàng.

1. Đơn xin phép tổ chức hội thảo

a.) Đối với cơ quan, tổ chức của Việt Nam tổ chức hội nghị, hội thảo, đơn xin cấp phép phải nêu rõ:

– Mục đích của hội nghị, hội thảo;

– Nội dung của hội nghị, hội thảo;

– Thời gian và địa điểm tổ chức; địa điểm thăm quan, khảo sát (nếu có);

– Thành phần tham dự: số lượng và cơ cấu thành phần đại biểu bao gồm cả đại biểu Việt Nam và đại biểu nước ngoài;

b.). Đối với cơ quan, tổ chức nước ngoài tổ chức hội nghị, hội thảo đơn xin cấp phép phải nêu rõ:

– Mục đích của hội nghị, hội thảo;

– Nội dung của hội nghị, hội thảo;

– Thời gian và địa điểm tổ chức; địa điểm tham quan, khảo sát (nếu có);

– Thành phần tham gia tổ chức và số lượng đại biểu nước ngoài và đại biểu Việt Nam;

2. Bài phát biểu trong buổi hội thảo

3. Giấy phép kinh doanh của công ty

4. Các giấy công bố chất lượng sản phẩm sẽ được giới thiệu trong buổi hội thảo (nếu có)

Với phương châm hoạt động uy tín, chuyên nghiệp, phục vụ tận tình.

Luật Gia Phát là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.!

Địa chỉ: Phòng 102 C1 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Hướng Dẫn Quy Cách Bài Viết Tham Luận Hội Thảo Khoa Học Quốc Tế: “Giao Lưu Văn Hoá Việt / 2023

– Đối với các tác giả Việt Nam được xác nhận tham gia Hội thảo: cần hoàn thành việc gửi báo cáo toàn văn bằng tiếng Việt và bản tóm tắt chi tiết nội dung báo cáo bằng tiếng Pháp (khoảng 1500 – 2000 chữ).

– Đối với các tác giả quốc tế được xác nhận tham gia Hội thảo: cần hoàn thành việc gửi báo cáo toàn văn bằng tiếng Pháp và bản tóm tắt chi tiết nội dung báo cáo bằng tiếng Việt (khoảng 1500 – 2000 chữ).

Các tác giả ở ngoài nước Pháp và Việt Nam, được chấp thuận gửi toàn văn bằng tiếng Anh và bản tóm tắt chi tiết nội dung báo cáo phải được dịch sang bằng tiếng Việt (khoảng 1500 – 2000 chữ).

– Để thuận lợi cho công tác xuất bản ngay sau Hội thảo, Ban Tổ chức khuyến khích nhà khoa học gửi báo cáo toàn văn bằng tiếng Pháp và bản tóm tắt chi tiết nội dung báo cáo bằng tiếng Việt (khoảng 1500 – 2000 chữ).

Báo cáo toàn văn (tiếng Việt hoặc tiếng Pháp)

Báo cáo tóm tắt chi tiết nội dung khoảng 1500 – 2000 chữ tiếng Pháp (đối với báo cáo toàn văn tiếng Việt) hoặc tiếng Việt (đối với báo cáo toàn văn tiếng Pháp)

Báo cáo tóm tắt (khoảng 500 chữ) tiếng Việt và tiếng Pháp (có từ khóa)

Ban Tổ chức sẽ tiến hành gửi tham dự Hội thảo tới các nhà khoa học qua email và qua đường bưu điện (nếu cần thiết) ngày 31/3/2018; Thông báo chính thức lịch làm việc của từng phiên Hội thảo tới các nhà khoa học và tới các báo cáo viên được lựa chọn thuyết trình ngày 05/4/2018.

Hình thức trình bày bài báo cáo tham luận: font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, lề trái 3 cm, lề phải 2 cm; cách trên, dưới 2cm. Cụ thể như sau:

Tóm tắt/Abstract:

Font chữ Times New Roman, in thẳng (không nghiêng) cỡ chữ 12, giãn dòng 1.1.

Nội dung: cơ bản gồm những điểm sau: báo cáo trình bày những vấn đề gì, nghiên cứu cái gì (hoặc câu hỏi nghiên cứu), đối tượng nào, phương pháp gì, kết quả hoặc kết luận cụ thể gì, ý nghĩa gì đối với Việt Nam, với Pháp…

Dung lượng: tối thiểu 250 chữ, tối đa 500 chữ.

Báo cáo toàn văn

Trang đầu tiên của báo cáo phải có tên bài, tên tác giả/đồng tác giả, tóm tắt bài viết, các từ khoá (3 – 5 chữ) cả bằng tiếng Việt và tiếng Pháp.

Báo cáo dung lượng trong khoảng 5000 – 12.000 chữ (tối thiểu 10 trang A4, tối đa 25 trang A4), sử dụng font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13 giãn dòng 1.2. Trang, hình, bảng biểu phải được đánh số rõ ràng, chính xác.

Trình bày:

TÊN BÀI BẰNG CHỮ IN HOA, ĐẬM, CỠ CHỮ 14, CĂN GIỮA (CENTER) Học hàm, học vị, họ và tên (nghiêng, đậm, cân lề phải, cỡ chữ 14) Đơn vị công tác (khoa/phòng hoặc tương đương, trường/viện nc…), nghiêng, không đậm, cân lề phải, cỡ chữ 14 Địa chỉ email và/hoặc điện thoại liên hệ, nghiêng, không đậm, cân lề phải, cỡ chữ 14

Tóm tắt (nghiêng, đậm): in thẳng, không đậm cỡ chữ 12.

3 – 5 từ/cụm từ (nghiêng, không đậm) cỡ chữ 12

Abstract: normal (not bold nor italic).

Nội dung báo cáo trình bày theo quy cách sau: 1. ĐẶT VẤN ĐỀ / DẪN NHẬP / MỞ ĐẦU (CHỮ IN HOA, ĐẬM, CỠ CHỮ 13)

Phần này nêu rõ tính cấp thiết/sự cần thiết, nguyên nhân, ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu

2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 2.1. Câu hỏi/vấn đề nghiên cứu (Chữ thường, đậm, cỡ chữ 13) 2.2. Phương pháp nghiên cứu 2.2.1 (Chữ thường, đậm, cỡ chữ 13) 2.2.2 (Chữ thường, đậm, cỡ chữ 13)

Giao lưu văn hoá Việt – Pháp (chữ thường, không đậm, cỡ chữ 13).

Hướng Dẫn Trình Bày Bài Viết Tham Luận Hội Thảo Khoa Học / 2023

HỘI THẢO KHOA HỌC

ĐỀ TÀI

Tên bài tham luận, thông tin tác giả

Tóm tắt, từ khóa

Nội dung bài tham luận

1.1. Tên bài tham luận

Tên bài tham luận (viết CHỮ IN HOA, canh giữa). Phía dưới bên phải của tên bài tham luận: Ghi tên tác giả, chức danh và đơn vị công tác, địa chỉ Email và số điện thoại liên hệ.

1.2. Tóm tắt, từ khóa

Tóm tắt (khoảng 200 từ), từ khóa: 4-6 từ.

1.3. Nội dung bài tham luận

Bài tham luận có dung lượng từ 5-10 trang A4. Bao gồm các nội dung:

Khái quát (Dẫn nhập, cơ sở lý luận)

Quy định của pháp luật (phân tích các quy định của pháp luật)

Bất cập và kiến nghị hoàn thiện và kết luận

2.1. Hình thức phần tóm tắt và nội dung

Font chữ: Times New Roman, cỡ chữ 13, định dạng file MS.Word

Lề: Lề trái 3 cm; lề phải 2cm; phía trên 2,5cm; phía dưới 2 cm;

Cách dòng: đơn (single), cách giữa các khổ: Before 0.6pt.

Tiêu đề cấp 1: chữ in hoa, đậm; đánh thứ tự theo ký tự La tinh (1, 2, 3,…)

Tiêu đề cấp 2: chữ thường, đậm; đánh thứ tự theo ký tự La tinh (2.1.; 3.2.,…).

Tiêu đề cấp 3: chữ thường, in nghiêng, đậm, đánh thứ tự theo ký tự La tinh (1.1.;3.2.1.,….).

Trình bày bảng: tên bảng sử dụng chữ in đậm, đánh số theo thứ tự 1, 2, 3 (Bảng 1., Bảng 2., Bảng 3,…), tiêu đề của bảng viết chữ thường ở phía trên bảng.

Trình bày hình: tên hình sử dụng chữ in đậm, đánh số theo thứ tự (Hình 1., Hình 2., Hình 3.,…) tiêu đề của hình viết chữ thường ở phía dưới hình.

Ghi chú: Phía cuối bảng và hình ghi rõ nguồn trích dẫn, căn lề phải.

Xếp theo thứ tự A,B,C…theo họ của tác giả.

Đối với bài đăng trên tạp chí:Tác giả (Năm XB). Tên bài báo. Tên tạp chí, Số tạp chí, Trang.

Đối với chương sách hay bài đăng trong một cuốn sách: Tác giả (Năm XB). “Tên chương”. Tên chủ biên sách, Tên sách, (trang). Nơi xuất bản: Tên nhà xuất bản.

Đối với là sách, tham luận: Tác giả (Năm XB). Tên sách (Lần tái bản). Nơi xuất bản: Tên nhà xuất bản.

Đối với bài tham dự hội thảo:Tác giả (Năm XB). Tên bài viết. Tên Hội thảo. Nơi tổ chức Hội thảo, ngày tổ chức.

Đối với bài đăng trên Internet:Tác giả (Năm XB). Tên bài viết. Tên website đăng bài viết (đường dẫn URL). (Ngày truy cập)

2.3. Hình thức trích dẫn

Trích dẫn theo hình thức Footnot trực tiếp nguồn.

Nếu là sách, báo, tạp chí, bài trên internet thì trích theo hình thức sau: Tên tác giả (năm công bố), tên tác phẩm, trang tham khảo hoặc đường link internet (ngày truy cập). Ví dụ:

Nếu trích dẫn cơ sở pháp lý thì theo hình thức: Điểm, Khoản, Điều, Tên VPQPPL năm ban hành. Ví dụ: Điểm 2, Khoản 2, Điều 6 Luật thương mại năm 2005.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Cấp Phép Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo Quốc Tế / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!