Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Từ A Đến Z / 2023 # Top 17 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Từ A Đến Z / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Từ A Đến Z / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài viết này sẽ hướng dẫn viết bài, viết bài chuẩn SEO, và các tùy chọn cho một bài viết trên website WordPress.

Trước tiên, bạn đảm bảo rằng đã cài những plugin cần thiết cho website. Đặc biệt là plugin Yoast SEO. Nó sẽ gợi ý cho bạn những tùy chỉnh để có một bài viết tốt và chuẩn SEO.

Hãy đặt mình vào người đọc.

Hãy viết theo ngôn ngữ tự nhiên, rõ ràng, mạch lạc.

Không sao chép, copy của người khác vì Google sẽ phát hiện và đánh giá thấp website của bạn. Những ý tưởng mới thì sẽ được đánh giá cao hơn.

Độ dài bài viết khoảng 1800 đến 2000 từ là tốt. Google đánh giá cao điều này. Nhưng nếu bạn không có ý thì nên viết ngắn gọn, đừng cố tình kéo dài bài viết sẽ rất lủng củng, không tốt.

1. Chuẩn bị trước khi viết bài

Khi viết bạn hãy khéo léo lồng ghép từ khóa vào bài ở những nơi thích hợp.

Kéo xuống cuối và thêm từ khóa vào Focus keyword của Yoast SEO

Bài viết này, mình chọn categories là WordPress (chính), và chọn thêm Categories phụ là Chia sẻ kiến thức.

2. Hướng dẫn viết bài

2.1. Đặt tiêu đề cho bài viết

Tiêu đề cho bài viết không được quá dài cũng không được quá ngắn. Quá dài sẽ làm người đọc không đọc hết tiêu đề trên các công cụ tìm kiếm. Quá ngắn sẽ làm người đọc không hiểu.

Tiêu đề nên có chiều dài vừa phải, từ 11 đến 15 từ là tối ưu.

Cả hai phần này nếu bạn chưa làm tốt thì Yoast SEO sẽ báo cho bạn ở cuối bài viết phần Analysis, ở mục SEO title.

Để đặt tiêu đề cho bài viết, bạn gõ vào phần trắng bên dưới Edit Post. Bạn có thể tùy chọn đường dẫn bài viết ở Permalink bằng cách nhấn vào Edit.

(1) Visual là soạn thảo trực quan. Khi bạn chỉnh gì sẽ xuất hiện như vậy. Text bên cạnh là phần code, dành cho người biết về code, nó là những dòng lệnh. Bạn hãy đảm bảo đang ở chế độ Visual.

(2) Nút để hiện thêm chức năng. Bình thường thanh công cụ chỉ có một dòng đầu tiền, dòng có chữ Paragraph. Nhấn vào nút này sẽ hiện thêm dòng thứ 2. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, thêm ký tự đặc biệt, định dạng,…

(3) Chọn Heading

(4) Chèn link

Các chức năng còn lại cũng tương tự như Word: bôi đậm, in nghiêng, canh giữa, canh trái, canh phải,…

2.3. Tạo Heading cho bài viết

Heading giúp phân chia bài viết thành các phần khác nhau, từ đó giúp người đọc dễ theo dõi hơn.

Ví dụ: phần này đang nằm trong Heading ” Tạo Heading cho bài viết “

Heading có 6 cấp độ khác nhau. Bạn chỉ nên chọn từ H2 tới H6 vì H1 là dành cho tiêu đề bài viết.

Heading không nên quá dài làm người đọc khó nhớ. Để tạo heading cho bài viết, bạn cần bôi đen từ để tạo heading, sau đó chọn như hình bên dưới.

Hình ảnh cho bài viết rất quan trọng. Nó sẽ giúp người đọc dễ hình dung hơn và không làm cho bài viết nhàm chán. Bạn nên chèn hình ảnh vào các đoạn của bài viết một cách thích hợp.

Để chèn hình ảnh, chọn Add Media

Title là tiêu đề của hình ảnh, Alt Text là từ thay thế. Bạn có thể đặt giống nhau hoặc khác nhau. Nếu thiếu Alt Text, Yoast SEO sẽ báo cho bạn biết.

Bạn nên chèn từ khóa bài viết vào trong Title hình ảnh.

Mỗi bài viết sẽ có một phần mô tả ngắn gọi là Meta Description . Đây là phần tóm tắt cho bài viết của bạn trên kết quả tìm kiếm Google. Phần này sẽ cho người đọc biết về nội dung chính bài viết. Viết tốt sẽ gây ấn tượng đầu tiên với người đọc.

Nếu bạn không thay đổi gì thì phần mô tả sẽ lấy những từ đầu tiên của bài viết. Bạn không nên để như vậy? Bạn có thể thay đổi dễ dàng với Yoast SEO.

Chọn Edit snippet

Nếu thấy hài lòng rồi thì nhấn Close snippet editor

Tags là những từ hoặc cụm từ mà người đọc có thể tìm kiếm trên Google.

Ví dụ: bài viết này có từ khóa là ” viết bài chuẩn SEO “. Người đọc có thể tìm kiếm các cụm từ khác như:

bài viết chuẩn SEO

Làm thế nào viết bài chuẩn SEO

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO như thế nào

Cách viết bài chuẩn SEO

SEO bài viết lên top Google

Bạn có thể bắt đầu với từ khóa chính, sau đó mở rộng ra các từ mà người đọc có thể tìm kiếm.

Thêm những cụm từ này vào phần tags, bên phải phần viết bài.

Featured Image là hình ảnh đại diện cho mỗi bài viết khi hiện lên website.

Ví dụ: hình ảnh về featured image

Bạn không nên copy hoàn toàn hình này ở một nơi khác về sử dụng vì Google nó biết bạn copy ở đâu.

Bạn có thể copy các logo hoặc một phần hình ảnh nào đó rồi sau đó ghép lại. Như vậy, Google cũng sẽ rất khó để phát hiện ra vì dù sao nó cũng là một cổ máy thôi.

Tốt nhất là bạn tự làm. Nếu bạn biết một chút xíu về Photoshop thì sẽ rất dễ dàng. Nếu bạn không biết thì có thể dùng các phần mềm khác như Paint.

3. Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO

Sau khi cài plugin Yoast SEO thì ở cuối phần viết bài sẽ có phần tùy chỉnh để SEO bài viết.

+ Snippet preview: đã hướng dẫn bạn ở phần Meta Description

+ Focus Key: đã hướng dẫn ở phần từ khóa

Bây giờ, sẽ hướng dẫn bạn các sử dụng phần Analysis.

Phần này sẽ phân tích bài viết theo những tiêu chí tiêng để đánh giá. Sau đó, nó sẽ phân loại những tiêu chí này thành 3 phần: Problems (vấn đề quan trọng), Improvements (vấn đề nhỏ – cần cải thiện) và Good results (tốt).

Problems: những vấn đề trong phần này bắt buộc phải giải quyết hết vì nó ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của SEO. Bạn xem từng mục và giải quyết lần lượt.

Improvements: đây là những vấn đề nhỏ, không nghiêm trọng nhưng khuyến nghị cần cải thiện để nó tốt hơn. Ở phần này bạn giải quyết được càng nhiều càng tốt, không cần phải làm hết.

Good results: đây là những mục bạn đã làm tốt về SEO.

4. Tùy chọn lưu nháp, xem trước, xuất bản bài viết

(1) lưu nháp

(2) xem trước

(3) xuất bản công khai bài viết.

Nếu bài đã viết bài xong thì bạn có thể sử dụng phần xuất bản:

Ngoài ra, wordpress còn cung cấp nhiều tùy chọn khác ở phần này:

Status: trạng thái bài viết

Visibility: tùy chỉnh bài viết ở dạng công khai cho tất cả đều nhìn thấy, hoặc chỉ có ai có mật khẩu được xem, hoặc chỉnh về dạng riêng tư

Revisions: số lần xem lại bài viết

Publish: tùy chọn ngày xuất bản

Publicize: với tùy chọn này, bạn thêm vào các tài khoản mạng xã hội. Khi bạn xuất bản bài viết, nó sẽ đồng thời đăng lên các mạng xã hội.

5. Tóm lại

Bài viết này hướng dẫn cách viết bài, cách viết bài chuẩn SEO trên nền tảng WordPress. Đây là những điều cơ bản nhất để viết tốt một bài và đăng lên website.

Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Và Bán Hàng Tốt Từ A / 2023

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt – những yếu tố không thể bỏ qua:

Tiêu đề chứa từ khóa, thu hút

Tiêu đề doanh nghiệp nhỏ có thể nhấp và tối ưu hóa:

7 xu hướng kinh doanh nhỏ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn

Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ mà khách hàng sẽ yêu thích

SEO và tiêu đề thể dục thân thiện với người sử dụng:

10 bí quyết luyện tập cho phụ nữ làm việc

Cách tốt nhất để mất 10 ký sau khi mang thai

Phân tích các kết quả của công cụ tìm kiếm: Giả sử chúng ta tìm kiếm một từ khóa trong Google. Bạn có thể thấy hầu hết các kết quả tìm kiếm đều thân thiện với SEO (và nhắm mục tiêu từ khoá), nhưng một số tiêu đề không hấp dẫn đối với người dùng. Có thể thêm đuôi dài vào tiêu đề có thể giúp ích cho những người có yêu cầu cụ thể.

Lưu ý: Nếu bạn muốn toàn bộ tiêu đề của bạn hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy giữ nó dưới 72 ký tự. Điều này cũng sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột của bạn.

Nội dung chính là một yếu tố quan trọng của viết bài chuẩn SEO. Lý do chính khiến mọi người tiến hành tìm kiếm trong Google và các công cụ tìm kiếm khác là họ đang tìm kiếm nội dung hữu ích. Các công cụ tìm kiếm cũng cung cấp nội dung SEO mới, đó là lý do tại sao bạn phải luôn cập nhật trang web của mình.

Trước khi bạn viết nội dung SEO, bạn cần hiểu người đọc của mình. Sau đó, tập trung vào một vấn đề cụ thể mà người đọc đang phải đối mặt. Giải quyết vấn đề đó với nội dung trong bài viết – đó là một mục tiêu khác của việc kết hợp viết bài chuẩn SEO và bán hàng.

Mỗi nội dung bạn viết cần có một bài giới thiệu hấp dẫn. Phần giới thiệu là phần xuất hiện ngay sau tiêu đề (và dòng tiêu đề phụ nếu bạn đưa vào tiêu đề của mình). Phần giới thiệu của bạn nên chứa ít nhất một trong những cụm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn, đặc biệt là một từ khóa đuôi dài.

Với mục đích SEO, mô tả meta nên có từ 150 đến 160 ký tự và thường xuất hiện như thế này trong Google:

Số từ khoá có nghĩa là số lần từ khoá bạn chọn xuất hiện trên trang web.

Liên kết trang web

Liên kết là các khối xây dựng cơ bản của trang web của bạn.

Liên kết trang nói với Google rằng bạn đã kết nối và rằng bạn có nội dung hữu ích mà mọi người có thể truy cập ở nơi khác. Nội dung này có thể là của riêng bạn hoặc nó có thể là từ một tác giả hoặc trang web khác.

Các quy tắc để liên kết ra các trang web:

Liên kết đến hướng dẫn chi tiết hơn hoặc nội dung trên trang của bạn hoặc các trang web khác

Liên kết với văn bản thích hợp, dòng chảy tự nhiên với nội dung.

Các quy tắc này không được đặt bởi Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Nếu bạn có thể hiểu khán giả mục tiêu của mình và tạo ra nội dung tốt nhất để giải quyết vấn đề của độc giả, bạn không cần phải lo lắng về mật độ từ khóa, liên kết trang và tín hiệu phương tiện xã hội, bởi vì chúng sẽ xảy ra tự nhiên.

Hãy nhớ rằng nội dung hữu ích cao sẽ luôn thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ xã hội, nhận xét, khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Tối ưu hóa nội dung cho các robot tìm kiếm

Các robot công cụ tìm kiếm hoặc các robot web (ví dụ: trình thu thập thông tin, nhện vv) là các chương trình liên tục tìm kiếm web.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tối ưu hóa cho các robot tìm kiếm như sau:

Thêm từ khóa chính trong thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn.

Thêm từ khoá thay thế trong phần giới thiệu của bạn, nhưng cần trôi chảy. Nếu từ khoá không tốt, hãy bỏ qua nó và chỉ viết một cách tự nhiên.

Từ khoá như ” thiết kế web chuẩn SEO ” sẽ không hoạt động trong thẻ tiêu đề, mô tả và nội dung. Cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng từ khoá một cách tự nhiên, như sau:

Làm thế nào để tìm các công ty thiết kế web chuẩn SEO nhất ở quận 4TP HCM

Phần cuối cùng của câu đố trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt là “thuyết phục khách hàng” – khả năng để thúc đẩy mọi người hành động.

Viết bài để bán một sản phẩm, dịch vụ hoặc một ý tưởng. Nhưng, tất cả bắt đầu bằng việc bán mình, bởi vì bạn chỉ có tối đa 30 giây để bán cho mình và để mọi người muốn nhiều hơn:

Tạo các tiêu đề không thể cưỡng lại và có giá trị: Đại học Columbia công nhận tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của bài viết. Họ tư vấn rằng bạn nên nghĩ giống người đọc và viết tiêu đề đầu tiên. Tiêu đề nên nhắm mục tiêu một từ khóa và cũng hấp dẫn.

Có mục đích rõ ràng : Làm rõ nội dung, bài viết blog và thông điệp là rất quan trọng. Tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 10% lên 277%, chỉ bằng cách thực hiện các nút gọi hành động rõ ràng hơn.

Khi bạn viết nội dung cho blog của bạn, hãy tập trung vào một ý tưởng và viết bài đăng của bạn để giải quyết thách thức, giải quyết vấn đề hoặc giải thích một vấn đề phức tạp.

Đây là một số cách bạn có thể đạt được mục đích rõ ràng khi viết nội dung:

Biết chính xác những gì bạn muốn, trước khi bạn viết nó – ví dụ: Làm thế nào để tiết kiệm $ 100 trong cửa hàng tạp hóa.

Sử dụng từ “bạn” khi viết cho khách hàng B2C và “chúng tôi” khi người nhận của bạn chủ yếu là các tổ chức kinh doanh B2B.

Nhắm mục tiêu từ 2 đến 5 từ khoá trong một bài đăng trên blog và bảo đảm họ đọc một cách tự nhiên.

Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo / 2023

Posted on Dec 14, 2015 at 12:37 pm · by Lê Nam

Chủ đề này đặc biệt có giá trị với các anh chị quản lý, chủ doanh nghiệp trong quá trình làm việc với các bạn phát triển nội dung. Làm thế nào để các anh chị có thể đưa ra các check list cho nhân viên, đảm bảo quá trình phát triển nội dung website chuẩn SEO hơn.

Trước tiên, xin gửi lời cảm ơn đến câu hỏi của chị Hương Trần – CEO của EPOMI chuyên trang làm đẹp thông minh, đã tạo cảm hứng cho Lee Nam làm video này.

1. Yêu cầu trước khi viết bài

Xác định từ khóa SEO trong bài viết

Bạn cần xác định trong bài viết này ta tập trung SEO cho từ khóa nào. Đó là từ khóa chính hay từ khóa phụ?

Sau khi xác định được từ khóa SEO là từ khóa chính hay phụ, chúng ta cũng sẽ xác định được loại bài viết mà chúng ta sẽ biên tập. Với từ khóa chính chúng ta sẽ viết bài SEO chuyên mục hoặc bài sản phẩm, dịch vụ. Với các từ khóa phụ, chúng ta sẽ lên kế hoạch viết các bài tin hoặc các bài viết bổ trợ nhằm hỗ trợ SEO cho các từ khóa chính.

Tổng hợp thông tin và đưa ra ý tưởng nội dung cho bài viết

Chúng ta sẽ tìm kiếm mọi thông tin về từ khóa mà chúng ta cần SEO. Bằng các thông tin có sẵn đó chúng ta sẽ có trong đầu một hình dung tổng quát về cách từ khóa này xuất hiện trên Google. Qua đây, chúng ta lọc thông tin và đưa ra ý tưởng nội dung cho bài viết của mình.

Việc tổng hợp thông tin này cũng tránh việc bài viết của chúng ta bị trùng lặp nội dung với các bài viết đã có trên mạng. Dẫn đến tình trạng, website của chúng ta có nhiều bài viết bị đánh giá là copy, gây ảnh hưởng không tốt đến việc ranking.

Xây dựng cấu trúc cho bài viết

Việc lên cấu trúc cụ thể và rõ ràng cho bài viết ngay từ đầu có 2 tác dụng. Thứ nhất, nó giúp bài viết của chúng ta mạch lạc, xuyên suốt hơn và tránh bị lạc đề. Thứ hai, việc lên cấu trúc bài viết cũng khiến SEOer dễ dàng triển khai các ý, tránh trường hợp đang viết dở thì không biết viết gì tiếp. Như vậy tốc độ viết bài mới có thể đẩy lên được.

Bảo đảm các yếu tố Onpage đầy đủ

Từ việc lên các ý chính cho bài viết, đến việc triển khai xuyên suốt bài viết chúng ta đều phải ghi nhớ tối ưu các yêu tố Onpage. Điểm này tôi sẽ làm rõ hơn cho các bạn ở phần quy trình triển khai bài viết.

2. Quy trình triển khai viết bài chuẩn SEO

Tiêu đề bài viết

Một điều lưu ý nữa cho bạn khi lựa chọn tiêu đề, đó là bạn phải luôn cố gắng liên kết tiêu đề với nội dung trong bài viết. Tiêu đề phải chứa từ khóa cần SEO. Ví dụ như với video này từ khóa là: “cách viết bài chuẩn SEO”. Như vậy tiêu đề bài biết tập trung cho từ khóa cần SEO được đặt là: “Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO”.

Viết bài SEO là gì

Viết bài chuẩn SEO

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

Cách viết content chuẩn SEO

Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO

Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO

Cách biên tập bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO là gì

Nội dung chuẩn SEO

Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO

………………………….

Thẻ tiêu đề có độ dài dưới 60 ký tự.

Thẻ miêu tả của bài viết

Trong phần hiển thị kết quả search của Google có 3 phần: đường dẫn, tiêu đề bài viết và thẻ miêu tả. Như vậy, việc tối ưu thẻ miêu tả bài viết vô cùng quan trọng. Nó xác định cho người dùng thấy, bài viết của chúng ta có gì đặc biệt so với các bài viết có nội dung tương tự khác. Dẫn tới người dùng đưa ra quyết định đọc bài viết của chúng ta chứ không phải chọn bài viết của đối thủ.

Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

Chú ý 150 ký tự đầu tiên của bài viết! Phần đầu này chúng ta nên chèn từ khóa cần SEO. Từ ngữ sử dụng của phần mở đầu cũng cần độc đáo và sáng tạo hơn để đảm bảo bài viết của chúng ta sẽ có cơ hội đạt top cao hơn.

Các ý chính trong bài viết cần mạch lạc rõ ràng, phân tích ý nào gọn gàng ý đó. Và giữa các ý chính với nhau cần có sự liên kết. Phần kết của bài viết cần tóm gọn được nội dung của toàn bài. Và bạn phải đảm bảo rằng, một bài viết về sản phẩm hay dịch vụ của mình không được thiếu những nội dung mà đối thủ có.

Tối ưu thẻ Heading của bài viết

Sau khi đã hoàn thành phần nội dung của bài viết, chúng ta tiến hành tối ưu các thẻ Heading.

Thẻ Heading giống như những đoạn chỉ mục đánh dấu những nội dung quan trọng trong bài viết của bạn. Nó được ví như những tiêu đề của từng ý trong bài viết.

– Thẻ H1: Trong các lập trình web, thẻ H1 được mặc định cho phần tiêu đề bài viết.

– Thẻ H2: Các ý chính phát triển nội dung cho bài viết.

– Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2

– Thẻ H4, H5, H6 ….

Các thẻ H sẽ được ưu tiên theo thứ tự từ 1 2 3 4… Để tìm hiểu thêm về các thẻ Heading, bạn có thể tham khảo tutorial: Hướng dẫn cài đặt SeoQuake & Web developer

Tối ưu thẻ Alt của hình ảnh trong bài viết

Để tìm hiểu thêm về cách tối ưu thẻ Alt, bạn có thể tham khảo bài viết: Tối ưu hình ảnh trong SEO

Tối ưu Internal Link

Internal link hay còn được gọi là link nội bộ. Những link này có tác dụng điều hướng, định hình nên cấu trúc website của bạn. Ngoài ra, internal link còn có tác dụng giữ người đọc ở lại website của bạn lâu hơn, giúp người đọc hiểu hơn về nội dung mà bạn đang truyền tải.

Tương tự như vậy với các bot Google, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao hơn nếu website của bạn có những link điều hướng tốt, hữu ích với người dùng.

Viral (quảng bá) bài viết

Để có một list các diễn đàn phục vụ cho việc quảng bá bài viết, bạn có nên tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách tìm kiếm diễn đàn chất lượng

3. Kiểm tra và hoàn tất bài viết chuẩn SEO

Tốc độ index của mỗi website là khác nhau và phụ thuộc vào độ mạnh và độ uy tín của website. Thông thường, sau khi ta đăng bài, thì sau khoảng nửa tiếng, đến một tiếng hoặc nửa ngày hoặc thậm chí 1 tuần, bài viết của ta mới được index bởi Google. Để tăng tốc độ index, bạn có thể dùng một số các thủ thuật. Như submit Google hoặc sử dụng GooglePing để tăng tốc độ index của Google.

Kiểm tra lại các yếu tố Onpage

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SeoQuake hoặc Google developer để kiếm tra các tiêu chí về mật độ từ khóa hoặc các thẻ H trong bài viết.

Kiểm tra lại cấu trúc bài viết

Thông thường các SEOer thường đọc lại bài viết của mình một lần. Để kiểm tra xem cấu trúc bài viết đã ổn chưa, các câu từ mình sử dụng đã dễ hiểu cho người đọc chưa, các ví dụ và các thông tin diễn giải bổ sung đã đầy đủ chưa.

Nếu sau khi kiểm tra, tất cả các yếu tố trên đều ổn, thì xin chúc mừng bạn. Bạn đã biết cách viết một bài viết chuẩn SEO thành công!

Hướng Dẫn Viết Bài Content Marketing Chuẩn Seo / 2023

Khi các bạn tham gia vào nhóm viết bài Content Marketing của BC Media thì ngay từ những trao đổi ban đầu, tôi đã đưa ra một số tiêu chuẩn cần phải có khi triển khai một bài viết, nhưng phần lớn các bạn đều không hiểu tại sao phải tuân theo tiêu chuẩn đó và nó có tác dụng gì. Thực ra chúng đều nằm trong Hướng dẫn viết bài Content Marketing chuẩn SEO mà tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.

Trong danh sách các công việc về Marketing Online thì viết bài Content Marketing chuẩn SEO (hay còn gọi Content SEO Writing) nhằm thúc đẩy sự phát triển của website là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm mục đích có được thứ hạng cao trên kết quả Google Search. Và việc viết bài Content Marketing đối với tôi là bước thứ 03 trong qui trình SEO. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm về SEO thì tham khảo bài viết SEO là gì? SEO khác với Google Adwords ra sao? Qui trình thực hiện SEO mà tôi đã từng giới thiệu.

I – Lợi ích của Content Marketing chuẩn SEO

01. Đón đầu xu hướng tìm kiếm của người dùng. Theo thói quen, nếu chúng ta đã thường xuyên đọc tin tức ở website nào thì sẽ nhớ tên và địa chỉ để vào trực tiếp website đó, ít sang những website lạ. Còn khi chúng ta muốn tìm hiểu về một vấn đề cụ thể, ví dụ “chụp ảnh cưới đẹp ở đâu?” thì chúng ta Google Search và 90% là vào 10 kết quả ở trang đầu Google. Vậy những bài viết nào sẽ xuất hiện ở trang đầu Google? Câu trả lời là kết quả của bài viết nào được đầu tư SEO đúng cách.

Hi vọng rằng, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của công việc viết bài Content Marketing chuẩn SEO mà bạn đang góp phần thực hiện. Về lâu dài, việc viết bài đúng chuẩn SEO sẽ giúp cho bài viết của bạn tiếp cận với nhiều người đọc, đó cũng là niềm vui và động lực trong công việc viết lách.

***

II – Hướng dẫn viết bài Content Marketing chuẩn SEO

Vậy v iết bài Content Marketing chuẩn SEO là như thế nào? Có bao nhiêu bước thực hiện và căn cứ trên những tiêu chuẩn nào? Tôi thường chia ra làm 02 giai đoạn cụ thể

***

Giai Đoạn I – Chuẩn bị:

01. Nghiên cứu các từ khóa (Keywords Research)

03. Lên cấu trúc cho bài viết, ý tưởng cho từng đoạn văn

Giai Đoạn II – Viết bài theo chuẩn SEO:

Một bài viết theo chuẩn SEO sẽ bao gồm các yếu tố như sau. Tôi lưu ý rằng, đây là kinh nghiệm dựa trên quá trình tôi làm trực tiếp và cảm thấy hiệu quả.

01. Tiêu đề bài viết có chứa từ khóa. Tiêu đề tốt nhất không dài hơn 70 ký tự. Nếu tiêu đề dài hơn 70 ký tự, hãy đảm bảo từ khóa nằm gọn trong 70 ký tự đầu tiên.

02. Đoạn giới thiệu mở đầu bài viết có chứa từ khóa.

04. Bài viết phải có nội dung phong phú, chất lượng và tốt nhất là có độ dài từ 500-800 từ, trong trường hợp quá ít thông tin thì phải viết tối thiểu là 350 từ. Trong nội dung bài viết (ngoài các tiêu đề) thì từ khóa xuất hiện thêm 2-3 lần. Chính vì điều này mà nếu bạn bài viết quá ngắn thì việc cho từ khóa xuất hiện 2-3 lần sẽ không được tự nhiên, tôi khuyến khích các bạn nên phát triển ý bài viết sâu hơn, phong phú hơn để cách trình bày của chúng ta được tự nhiên.

06. Trong bài viết phải có liên kết, bao gồm liên kết đến những bài viết khác trong cùng website, và liên kết với một website khác. Công việc này tôi cũng thực hiện cho các bạn trước khi đăng bài.

07. Sau khi bài đăng trên website thì chia sẻ với mọi người để có traffic, nhờ đó mà bài viết dễ lên top Google Search hơn. Mỗi khi đăng bài cho các bạn xong, tôi thường chia sẻ trên Facebook, Google+, Twitter cũng như một số mạng xã hội khác.

Lưu ý rằng: Tiến trình để thực hiện SEO nhằm đưa một từ khóa lên top Google thường từ 3-6 tháng, vì vậy bạn đừng nôn nóng nếu Google Search không tìm thấy các bài vừa đăng. Tôi mong rằng các bạn có thể hiểu một phần nào công việc trên, và mọi vấn đề thắc mắc có thể trao đổi với tôi qua facebook.

Cám ơn các bạn đã đọc bài.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn Seo Từ A Đến Z / 2023 trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!