Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Viết Công Văn Giải Trình Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh # Top 6 View | Ezlearning.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Viết Công Văn Giải Trình Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Viết Công Văn Giải Trình Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh được cập nhật mới nhất trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hiện nay khi tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký doanh nghiệp. Nhiều tổ chức cá nhân phản anh đến AZLAW về việc ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ chưa hợp lý của chuyên viên các sở KHĐT. Tuy nhiên nhiều người chưa nắm rõ phải làm công văn giải trình như thế nào? Trong bài viết này các chuyên gia tư vấn luật của AZLAW sẽ hướng dẫn các thức làm công văn phản đối, giải trình hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Xác định lý do phải sửa đổi bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh

Thông thường, khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh hoặc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ (thiếu thông tin, nội dung trong hồ sơ không chính xác chuyên viên thụ lý sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ.

Tuy nhiên trên thực tế không phải mọi trường hợp đều như vậy, nhiều trường hợp chuyên viên ra thông báo các hồ sơ không có căn cứ pháp lý hoặc lấy các lý do rất chung chung…Chúng tôi đã gặp nhiều những trường hợp như thế này, ví dụ: chữ ký của thư ký trong biên bản họp của công ty; ủy quyền đăng ký kinh doanh có cần công chứng không; yêu cầu trích dẫn quy định khi đăng ký kinh doanh hay về chủ tịch cũ hay mới ký trên hồ sơ của công ty đối với các trường hợp không hợp pháp như thế này doanh nghiệp không nhất thiết phải sửa đổi mà làm công văn giải trình để gửi tới cơ quan đăng ký kinh doanh.

Cách viết công văn giải trình, phản đối hồ sơ đăng ký kinh doanh

Đầu tiên phải xác định đối tượng viết công văn giải trình, phản đối, thông thường người viết ở đây thường là công ty hoặc người nhận ủy quyền nộp hồ sơ. Tùy từng trường hợp tuy nhiên với những lý do không hợp lý thì chỉ cần người ủy quyền nhận hồ sơ viết công văn giải trình, phản đối là đã được chấp thuận.

Về nội dung công văn, nói về công văn thực tế không có mẫu nào cả, chủ yếu người viết trình bày theo một thể thức đơn từ thông thường để giải trình hay phản đối về vấn đề mà chuyên viên xử lý yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Cụ thể nội dung công văn sẽ gồm các phần sau

Quốc hiệu, tiêu ngữ theo thể thức văn bản thông thường

Tên văn bản: công văn giải trình, công văn phản đối

Tên người làm công văn

Nội dung phản đối hoăc giải trình hồ sơ đăng ký kinh doanh

Người viết công văn phản đối hoặc giải trình hồ sơ đăng ký kinh doanh

Lưu ý: Trong một số trường hợp chuyên viên xử lý yêu cầu bổ sung một số nội dung không yêu cầu trong luật doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn luật doanh nghiệp hãy trích khoản 2 điều 9 trong nghị định 78/2015/NĐ-CP

Điều 9. Số lượng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp2. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Gửi công văn như thế nào và thời gian xử lý là bao lâu?

Hiện nay đối với các hồ sơ doanh nghiệp thường được nộp bằng hai hình thức nộp giấy hoặc nộp qua mạng trước rồi mới nộp bản giấy ( Hà Nội hiện đã áp dụng 100% nộp qua mạng) như vậy:

Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng doanh nghiệp đính kèm vào mục khác trên hồ sơ online

Đối với trường hợp nộp hồ sơ bản giấy doanh nghiệp nộp kèm vào hồ sơ và nộp lại tại bộ phần một cửa của sở KHĐT

Thời gian xử lý khi có công văn giải trình vẫn theo đúng thủ tục về nộp hồ sơ doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu căn cứ thông báo bị sai các bạn có thể gọi điện tới các số máy đường dây nóng của phòng đăng ký kinh doanh hoặc đường dây nóng của Sở KHĐT thì thực hiện giải quyết sẽ nhanh hơn 1 chút.

Mẫu công văn phản đối thông báo của phòng đăng ký kinh doanh

Trong trường hợp khách hàng không có thời gian thực hiện thủ tục có thể liên hệ dịch vụ khiếu nại thông báo bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh của AZLAW để được chúng tôi hỗ trợ.

Dịch vụ giải trình, phản đối thông báo bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh

Trong một số trường hợp khi khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thường bị gây khó khăn bởi chuyên viên xử lý tại các phòng đăng ký kinh doanh. Điển hình là một số trường hợp ví dụ: yêu cầu cung cấp tài liệu chứng minh trụ sở; vấn đề đặt tên công ty. …và nhiều trường hợp khác nữa.

Những trường hợp này nếu khách hàng không nắm rõ quy định thường dễ bị “lừa” dẫn tới khó khăn trong quá trình giải quyết hồ sơ, không được giải quyết hồ sơ hoặc không biết giải quyết như thế nào. Với phương châm ” làm đúng luật ” AZLAW hân hạnh cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ khiếu nại thông báo bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh. Chúng tôi tư vấn MIỄN PHÍ các vấn đề này qua tổng đài 19006165, hướng dẫn khách hàng soạn thảo hồ sơ qua ultraview hoặc teamview và nhận dịch vụ khiếu nại, trả lời thông báo cho tới khi ra kết quả (nếu có cơ sở).

Một số trường hợp thông báo bổ sung hồ sơ gây khó khăn cho doanh nghiệp và căn cứ pháp lý để trả lời mà AZLAW đã thực hiện thành công cho khách hàng như sau:1. Yêu cầu cung cấp tài liệu chứng minh trụ sở không phải là chung cư (Căn cứ trả lời khoản 2 điều 9 nghị định 78/2015/NĐ-CP “nghiêm cấm các hành vi yêu cầu hồ sơ tài liệu khách mà luật không quy định”)2. Thông báo bổ sung bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu địa điểm kinh doanh (Căn cứ khoản 2 điều 9 nghị định 78/2015/NĐ-CP)3. Thông báo bổ sung hợp đồng dịch vụ với lý do hợp đồng dịch vụ sơ sài (Căn cứ vào các quy định của pháp luật dân sự, luật thương mại về hợp đồng)4. Thông báo nộp hợp đồng VÀ biên bản thanh lý trong hồ sơ chuyển nhượng cổ phần, chuyển nhượng vốn trong khi luật quy định là HOẶC (một trong hai tài liệu)5. Thông báo từ chối đặt tên công ty cổ phần tập đoàn, công ty cổ phần có chữ group (Căn cứ vào các quy định về tên công ty theo luật doanh nghiệp 2014)

Hướng Dẫn Hồ Sơ Giải Thể Hộ Kinh Doanh Cá Thể

1. Hồ sơ xin giải thể hộ kinh doanh gồm các loại giấy tờ sau:

– Bản thông báo chấm dựt hoạt động của hộ kinh doanh (theo mẫu quy định định tại Phụ lục III-5 ban hành kèm theo Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT;

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

– Xác nhận thanh toán đầy đủ các khoản nợ (gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện) của Chi cục Thuế

2. Trình tự xin giải thể hộ kinh doanh

– Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

– Công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện

– Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ và chuyển phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện kiểm tra, ký giấy chứng nhận.

– Công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.

3. Căn cứ pháp lí:

– Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

– Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp

4. Liên hệ luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

Pháp luật trực tuyến

Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn luật,: Yêu cầu tư vấn

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: info@phapluattructuyen.com

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

THAM KHẢO DỊCH VỤ LUẬT LIÊN QUAN:

1. Tư vấn Giải thể Công ty; 2. Dịch vụ Luật sư cho công ty; 3. Tư vấn giải thể doanh nghiệp; 4. Dịch vụ tư vấn giải thể chi nhánh; 5. Luật sư tư vấn Giải thể Doanh nghiệp; 6. Dịch vụ tư vấn Giải thể Công ty cổ phần; 7. Tư vấn tạm ngưng hoạt động doanh nghiệp; 8. Dịch vụ tư vấn Giải thể Doanh nghiệp tư nhân;

Luật sư Hà Trần

Chuyên mục: Hỏi đáp luật doanh nghiệp

Mẫu Đơn Rút Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh Qua Mạng

Về việc kinh doanh luôn xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn, để tránh việc hồ sơ không thành nhưng vẫn mắc các vấn đề pháp lí phát sinh sau này, bạn nên rút hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng. Luật sư X xin được cung cấp mẫu đơn rút hồ sơ DKKD qua mạng. Mong bài viết hữu ích cho các bạn đọc.

Rút hồ sơ DKKD là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. Hoạt động này thường phát sinh tại hai giai đoạn chính, bao gồm:

Rút hồ sơ khi tiến hành đăng ký kinh doanh: Trong quá trình Đăng ký kinh doanh/ thành lập doanh nghiệp thì chủ sở hữu nhận ra những nhầm lẫn khi soạn thảo hồ sơ, sự nhầm lẫn ở đây có thể là về tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, số vốn góp … Buộc phải rút hồ sơ để tránh các chuyên viên xử lý và cấp một giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không chuẩn. Trên thực tế tôi cũng gặp rất nhiều trường hợp rút hồ sơ vì không muốn tiếp tục thành lập công ty.

Rút hồ sơ trong quá trình doanh nghiệp đang hoạt động: Những người chưa có kinh nghiệm khi soạn thảo hồ sơ để thay đổi đăng ký kinh doanh thường nhầm lẫn hoặc sai sót dẫn đến tình trạng bị Phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo về thay đổi. Trong trường hợp ý định thay đổi đăng ký kinh doanh không còn hoặc không biết sửa chữa hồ sơ như nào để chuẩn hơn thì doanh nghiệp thường lựa chọn là “treo” hồ sơ và không thực hiện nữa. Điều này gây phiền phức bởi lẽ trong tương lai khi doanh nghiệp muốn thay đổi thì phải gỡ hồ sơ này xuống trước rồi mới thực hiện được thủ tục tiếp theo.

2. Mẫu đơn rút hồ sơ DKKD qua mạng. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ……….., ngày ….. tháng ….. năm 20…..

* Kính gửi : Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư ……………………….(tỉnh/thành phố). Tên doanh nghiệp : …………………………………………………………………..Địa chỉ trụ sở chính: ……………………………………………………………………Mã số thuế : ………………………………………………………………………………Đại diện doanh nghiệp: Ông (bà) ……………………………………………………………… Sau khi thông qua ý kiến của các thành viên, chúng tôi cử đại diện cho công ty là ông (bà) ……………………………… xin trình bày với quý cơ quan một số việc quan trọng như sau: Vào ngày ….. tháng ….. năm 20……, chúng tôi đã điền và gửi đầy đủ thông tin cần thiết đồng thời hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tôi qua mạng. Tuy nhiên, vì tình hình kinh doanh của chúng tôi trong thời gian qua gặp nhiều vấn đề phức tạp, khó có thể giải quyết. Vì vậy, chúng tôi xin gửi đơn này kính mong quý cơ quan có thể tạo điều kiện cho doanh nghiệp chúng tôi có thể rút hồ sơ đã đăng ký qua mạng. Chúng tôi xin chân thành cám ơn!

Bạn chỉ thực hiện đề nghị rút hồ sơ DKKD bằng cách thao tác trên hồ sơ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng mà bạn đã nộp trước đó.

Bạn không được nộp đơn xin rút hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Mong bài viết hữu ích cho bạn đọc! Hãy liên hệ 0833 102 102 khi có nhu cầu rút hồ sơ DKKD nhanh chóng!

LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ pháp luật cho doanh nghiệp tại Việt Nam

Nội dung tư vấn pháp luật mà cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với ngay .

Từ khóa: rút hồ sơ, rút hồ sơ đăng ký kinh doanh

Hướng Dẫn Đăng Ký Hoạt Động Trở Lại Sau Khi Công Ty Tạm Ngừng Kinh Doanh

Công ty đang tạm ngừng hoạt động nhưng cần mở lại trạng thái hoạt động vì một số lý do: Có cơ hội kinh doanh mới, cần ký kết hợp đồng kinh doanh, cần thanh lý tài sản… Vậy doanh nghiệp cần phải làm gì để doanh nghiệp hoạt động trở lại?

Quy định điều chỉnh thủ tục đăng ký hoạt động trở lại sau tạm ngừng

✔ Căn cứ Luật doanh nghiệp 2023.

✔ Theo đó Doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh. Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.

✔ Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh  tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký chậm nhất 15 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

Như vậy công ty khi hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh đăng ký hoặc đang trong thời hạn tạm ngừng kinh doanh nhưng chủ doanh nghiệp mong muốn đăng ký hoạt động kinh doanh trở lại hoặc doanh nghiệp bạn cần thay đổi đăng ký kinh doanh thì làm thủ tục thông báo hoạt động kinh doanh trở lại.

Hồ sơ thông báo hoạt động trở lại sau khi đã tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm:

✔ Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo;

✔ Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật;

✔ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu  còn hiệu lực.

Thẩm quyền tiếp nhận thông báo hoạt động trở lại

✔ Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.

✔ Thời hạn giải quyết nộp hồ sơ online 5-7 ngày làm việc

Dịch vụ thông báo hoạt động trở lại cho doanh nghiệp của Luật Trí Nam

✔ Tiếp nhận thông tin và tư vấn thời gian thông báo, hồ sơ cần chuẩn bị cho khách hàng: 01 ngày làm việc

✔ Nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, nhận kết quả thông qua ủy quyền của quý khách cho chúng tôi: 5-7 ngày làm việc

✔ Bàn giao kết quả cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh.

Với mức giá dịch vụ cạnh tranh, Công ty Luật Trí Nam hy vọng được cộng tác với doanh nghiệp trong thời gian tới.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Viết Công Văn Giải Trình Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh trên website Ezlearning.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!